dàn âm thanh hội trường, âm thanh lớp học, âm thanh phòng họp, loa trợ giảng

5 cách tăng CPC AdSense

5 cách tăng CPC AdSense

Bạn thấy doanh thu Adsense của mình quá thấp. Tỷ lệ click vào quảng cáo (CTR) rất cao nhưng thu nhập lại rất thấp. Tại sao vậy?

CPC AdSense là gì?

CPC là trị giá cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo Adsense của Google. Khi ai đó nhấp vào quảng cáo được hiển thị trên bài đăng trong blog của bạn, bạn sẽ nhận được số tiền khác nhau tuỳ vào quảng cáo hiển thị là gì.

Nói một cách đơn giản, số tiền bạn nhận được từ nhấp chuột như vậy được gọi là COST PER CLICK (chi phí cho mỗi lần nhấp chuột) = CPC. Các tỷ lệ CPC của Adsense dao động từ \$ 0.1 đến hơn \$ 50 tùy thuộc vào vị trí và quảng cáo của chúng.

Bạn có thể xem thêm CPC Adsense là gì? CPC nước nào cao nhất?

Có nhiều cách khác nhau để tăng tỷ lệ CPC của Adsense như:

  • Tạo quảng cáo có liên quan
  • Tạo quảng cáo bắt mắt có thể thu hút khách truy cập nhấp chuột
  • Tối ưu hóa văn bản quảng cáo

Có nhiều chiến lược để cải thiện tỷ lệ CPC của Adsense. Vì vậy, hãy khám phá mọi quy tắc chuyên sâu và biết cách chúng sẽ giúp tăng tỷ lệ CPC của Google Adsense để kiếm thu nhập tốt từ quảng cáo Google hiệu quả.

5 cách tăng CPC AdSense

#1 Xây dựng nội dung chất lượng

Lý do nội dung được nhắc đến đầu tiên bởi vì nó là quy tắc quan trọng nhất cần tuân theo trong hành trình làm web của bạn thông qua SEO và tiếp thị qua internet. Đây là điều đầu tiên mà khách truy cập, nhà quảng cáo và bot quảng cáo, bot thu thập thông tin nhận thấy sau khi đến trang web của bạn.

5 cách tăng CPC AdSense

Nếu bạn đang cung cấp cho người dùng nội dung chất lượng thấp hoặc lỗi thời, Google sẽ đánh giá trang web của bạn thấp hơn nhiều và CPC của bạn (giá thầu mà nhà quảng cáo thực hiện để xuất hiện trên trang web của bạn) sẽ giảm đáng kể. 

Vì vậy, việc viết nội dung hấp dẫn, thân thiện với người dùng, dễ hiểu và hấp dẫn sẽ mang lại nhiều giá trị cho bạn. Bạn có thể sử dụng các dấu đầu dòng, tiêu đề phụ, hình ảnh,… trong nội dung của bạn. Bạn hãy viết những bài viết dài, vì những bài viết dài người đọc sẽ ở trên trang lâu hơn. Cũng như sẽ có nhiều quảng cáo xuất hiện hơn.

Mời bạn tham khảo 10 cách viết content thu hút để áp dụng cho website của mình.

10 cách viết content thu hút

#2 Chọn niche và từ khóa Adsense trả tiền cao

Các từ khóa và chủ đề có tác động lớn đến tỷ lệ CPC của AdSense. Luôn theo dõi các chủ đề thịnh hành và các trang liên quan trong niche của bạn. Sử dụng công cụ quản trị trang web, kiểm tra những gì mọi người đang tìm kiếm để tiếp cận trang web của bạn.

Bạn nên chọn những từ khóa nào mà khi chạy quảng cáo Google Ads người ta phải chi nhiều tiền thì bạn mới nhận lại được nhiều tiền. Đây thường là những từ khoá khó, đòi hỏi nhiều công sức và kinh nghiệm SEO.

Các từ khóa và chủ đề có tác động lớn đến tỷ lệ CPC của AdSense. Luôn theo dõi các chủ đề thịnh hành và các trang liên quan trong niche của bạn. Sử dụng công cụ quản trị trang web, kiểm tra những gì mọi người đang tìm kiếm để tiếp cận trang web của bạn.

Nếu không xét đến quốc gia, thì một số ngành có tỉ lệ CPC cao như bảo hiểm, tài chính, tín dụng, sức khoẻ, du lịch, dịch vụ luật…

5 cách tăng CPC AdSense
Các ngành có CPC cao nhất là bảo hiểm, tín dụng, tài chính.

Tỷ lệ CPC cũng phụ thuộc vào vị trí địa lý của khách truy cập của bạn truy cập vào trang web. Đảm bảo rằng quảng cáo có liên quan đến từ các nhà quảng cáo ở quốc gia của họ. Có một sự khác biệt lớn trong tỷ lệ trả cho các nhấp chuột duy nhất của các quốc gia khác nhau. Do đó, điều quan trọng là nghiên cứu các địa điểm trả mức giá cao hơn cho mỗi nhấp chuột. Bạn có thể nhắm mục tiêu lưu lượng truy cập cụ thể theo quốc gia từ Search Console (Công cụ quản trị trang web).

Cũng như một bản cập nhật trong thế giới xuất bản quảng cáo, bạn cũng cần phải thêm tệp ads.txt vào thư mục gốc của bạn để hợp pháp cho việc quảng cáo, kiểm tra tài liệu.

#3 Tạo kênh tùy chỉnh cho các đơn vị quảng cáo để tăng tỷ lệ CPC

Để tăng tỷ lệ CPC, bạn nên tạo kênh tùy chỉnh cho các đơn vị quảng cáo. Tạo kênh tùy chỉnh phân phối nhiều quảng cáo được nhắm mục tiêu hơn cho các trang blog.

Nhiều quảng cáo được nhắm mục tiêu hơn có nghĩa là nhiều nhà thầu hoặc nhà quảng cáo hơn từ AdWords đang tìm cách chi tiền vào các nơi đặt quảng cáo của bạn, dẫn đến số tiền nhiều hơn và do đó có thêm thu nhập từ tài khoản AdSense của bạn.

#4 Cho phép cả quảng cáo hình ảnh và quảng cáo văn bản có tỷ lệ CPC cao hơn

Nói chung, bạn có thể có 5 loại quảng cáo AdSense là văn bản, hình ảnh, đa phương tiện, flash và hình ảnh động được phân loại theo quảng cáo văn bản và quảng cáo hiển thị hình ảnh. Cố gắng cung cấp khả năng lớn cho các nhà thầu với các vị trí quảng cáo của bạn để đặt giá cao hơn bằng cách thực hiện cả quảng cáo văn bản cũng như quảng cáo hiển thị hình ảnh.

5 cách tăng CPC AdSense 1

Chúng tôi khuyên bạn nên cho phép cả hai loại quảng cáo văn bản và quảng cáo hiển thị hình ảnh cho các đơn vị quảng cáo AdSense của mình.

#5 Chặn quảng cáo trả tiền thấp hơn từ trang cài đặt AdSense.

Adsense cho phép bạn với tư cách là một nhà xuất bản để có thể cho phép và chặn một số quảng cáo nhất định. Bạn có thể chọn từ trang web của nhà cung cấp quảng cáo cụ thể nào được hiển thị trên blog của mình và trang web nào không hiển thị.

Chặn quảng cáo không mong muốn sẽ tăng số lượng giá trị trong thời gian thực từ các nhà thầu trả tiền cao dẫn đến tỷ lệ CPC của Adsense tăng lên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts
Tư Vấn App Học Ngoại Ngữ
Phần Mềm Bản Quyền
Chat Ngay