dàn âm thanh hội trường, âm thanh lớp học, âm thanh phòng họp, loa trợ giảng

Bài tập KODU Game Lab

Bài tập KODU Game Lab

Kodu là một ngôn ngữ lập trình trực quan phù hợp để dạy trẻ em cơ bản về lập trình và rèn luyện khả năng sáng tạo của chúng. Kodu Game Labs giúp trẻ tiếp cận với Lập trình qua việc tạo ra những trò chơi của riêng mình. Mời các em cùng thực hành với một số Bài tập KODU Game Lab.

SGK, sách ôn thi, sách tham khảo giá rẻ

Bài tập KODU Game Lab số 1

Bài tập KODU Game Lab 1

TÓM TẮT KỊCH BẢN

  • Tên trò chơi: Trò chơi ăn táo tính điểm
  • Các nhân vật: KODU; Quả táo; Cây…
  • Địa hình: Mặt phẳng được làm mịn bề mặt.
  • Hành vi của đối tượng/nhân vật:
    • Các quả táo đứng yên
    • KODU di chuyển theo điều khiển của người chơi
  • Luật chơi: Người chơi điều khiển KODU di chuyển. Nếu Gặp táo thì ăn táo và tính cộng 10 điểm. Khi tổng điểm đạt 50 thì thắng cuộc.
  • Người chơi thoát khỏi trò chơi bằng cách bấm phím Left Shift.

Bài tập thực hành KODU số 2

TÓM TẮT KỊCH BẢN

  • Tên trò chơi: Trò chơi ăn táo tính điểm
  • Các nhân vật: KODU; Xe tự hành; Xe mô tô; Quả táo; Cây…
  • Địa hình: Đồi núi, có hồ nước, được làm mịn các bề mặt
  • Hành vi của đối tượng/nhân vật:
    • Các quả táo đứng yên
    • Xe tự hành di chuyển tự do
    • KODU di chuyển theo điều khiển của người chơi
  • Luật chơi: người chơi điều khiển KODU di chuyển. Nếu KODU khi gặp tới xe tự hành thì phải tránh, nếu bị va vào xe tự hành thì trừ 5 điểm. Gặp táo thì ăn táo và tính cộng10 điểm. Khi tổng điểm lên tới 50 thì thắng cuộc.
  • Người chơi thoát khỏi trò chơi bằng cách bấm phím Left Shift.

Bài tập thực hành KODU số 3

Tạo khung nền như sau:

Bài tập KODU Game Lab

SGK, sách ôn thi, sách tham khảo giá rẻ

Mở rộng khung nền và tạo 4 đồi núi ở 4 góc và 1 hình ở giữa như sau:

Bài tập KODU Game Lab 2

Mở rộng khung nền tạo các đồi núi và 01 thung lũng có nước như sau:

Bài tập KODU Game Lab 3

SGK, sách ôn thi, sách tham khảo giá rẻ

Hãy mở lại chương trình vừa soạn và thực hiện các thao tác:

  • Mở rộng nền với màu khác nhau.
  • Xóa đi một phần nền.
  • Thêm một số núi và thung lũng.
  • Tăng độ cao của một vài ngọn núi.
  • Làm mịn địa hình đồi núi.
  • Tạo thêm một thung lũng và đỗ nước màu vàng vào thung lũng này.
  • Thay đổi góc nhìn của camera, phóng to và thu nhỏ toàn cảnh để quan sát.

Mở rộng khung nền thêm các đối tượng: Kodu và một số viên đá, 03 xe địa hình, con sò, quả táo, cây, cá bay.

Tạo hành động cho Kodu di chuyển tự động và 03 xe địa hình, cá bay cũng di chuyển tự động.

Thiết kế một kịch bản như sau:

SGK, sách ôn thi, sách tham khảo giá rẻ
  • Địa hình: Có một địa hình khá phức tạp, bên phải là núi đồi nhấp nhô, ở giữa là một hồ nước hình bầu dục, bên trái các tòa nhà cao tầng.
  • Các đối tượng/nhân vật: Trên địa hình có các đối tượng: Kodu đang dạo chơi, có 3 cái cây kiểu dáng khác nhau, có 5 quả táo ở gần các cây; một xe tự hành đang chuyển động tự do trên mặt đất, một vài con sò, sao biển dưới hồ, một cá bay đang di chuyển theo một đường dẫn quanh địa hình.
  • Hành vi quan trọng: Khi di chuyển, Kodu thấy táo thì ăn, gặp xe tự vận hành thì có hành vi chiến đấu, gặp cây thì xoay người và di chuyển sang vị trí khác.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *