dàn âm thanh hội trường, âm thanh lớp học, âm thanh phòng họp, loa trợ giảng

14 cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất

Cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất 2023

Bạn chỉ có 3 giây đầu tiên để gây ấn tượng đến khách hàng. Điều này sẽ quyết định đến việc, khách hàng có click vào bài viết để tiếp tục đọc hay không? Chưa cần quan tâm đến nội dung cũng đủ cho thấy yếu tố giật tít quan trọng đến mức nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách viết content giật tít lôi cuốn người đọc thành công ngay từ giây đầu tiên nhé!

Giật tít là gì?

Từ “tít” trong từ “giật tít” mang nghĩa là tiêu đề của một bài báo, bài viết, vì vậy bạn có thể hiểu “giật tít” là “giật tiêu đề”, tức là những tiêu đề gây sốc, những tiêu đề độc lạ, gây chú ý để thu hút người xem, hay nói đúng hơn là những tiêu đề dùng để câu like, câu view và câu share.

Cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất 2023

Mời bạn tham khảo 7 cách tìm ý tưởng viết content ai cũng làm được!

Các dạng tiêu đề giật tít thu hút độc giả

Nhiều người có thói quen viết tiêu đề sau khi hoàn thành bài viết, mục đích là từ bài viết có thể cô đọng thành một đoạn, từ một đoạn cô đọng thành một câu, câu đó chính là tiêu đề, nó sẽ bao quát toàn bài. Ở mức độ đào tạo chuyên nghiệp, thì tác giả phải diễn đạt toàn bộ bài viết chỉ trong một cụm từ 2 – 3 chữ.

Một số người khác thì lại có thói quen viết tiêu đề trước, với mong muốn bài viết luôn trung thành với mạch chính của mình, không lan man. Tuy vậy, được viết trước hay sau là quan điểm của mỗi tác giả, vấn đề nằm ở chỗ tiêu đề có hay, mới lạ, thể hiện tốt tư tưởng chủ đề của bài viết hay không.

Điều quan trọng nhất bạn cần nhớ đó là trước khi bắt đầu giật tít tiêu đề, hãy nghiên cứu insight khách hàng thật kỹ. Tiêu đề cần ngắn gọn, đánh đúng tâm lý, cảm xúc người đọc và đủ sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến họ.

Dưới đây là những dạng giật tít tiêu đề hiệu quả:

1. Giật tít dạng cảnh báo

Giật tít dạng cảnh báo thường mang tính chất gây sốc, hù dọa người đọc bằng cách đề cập tới những lợi ích và quyền lợi trực tiếp của người dùng. Đây là dạng giật tít khiến người đọc cảm thấy tò mò nhất và thôi thúc người đọc phải bấm xem để biết nội dung tiếp diễn như thế nào.

14 cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất 1

2. Sử dụng người nổi tiếng để giật tít câu view

Người nổi tiếng thường có sức ảnh hưởng nhất định vì vậy đây là cách giật tít có tỷ lệ thành công cao nhất. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, khi giật tít trong một bài viết có liên quan đến người nổi tiếng cần phải đảm bảo yêu cầu về tôn trọng thương hiệu, tôn trọng sản phẩm và tôn trọng người nổi tiếng.

Bạn cũng cần kết hợp một cách khéo léo để người dùng không nhận ra đây là chiêu thức quảng cáo của doanh nghiệp để tránh gây phản cảm nhé!

3. Giật tít theo hot trend mạng xã hội – các tít báo giật gân

Giật tít theo hot trend mạng xã hội đem lại hiệu ứng cực tốt đối với người đọc, thậm chí có khả năng viral nhanh chóng.

14 cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất 2

Tuy nhiên, hot trend thường chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn nên bạn phải thường xuyên cập nhật và sản xuất nội dung một cách nhanh nhất.

Mời bạn tham khảo thêm 20 ý tưởng content Tiktok lên xu hướng

4. Giật tít với tiêu đề hài hước câu view

Cách viết content giật tít theo kiểu hài hước cần phải đồng bộ từ tiêu đề đến nội dung. Một bài giật tít hài hước được coi là duyên dáng nếu đánh trúng tâm lý của người đọc theo cách tự nhiên nhất. Nói thì dễ nhưng để giật tít theo cách này không phải ai cũng có khiếu.

14 cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất 3

5. Giật tít dạng xác thực chất lượng sản phẩm

Cách viết content giật tít này được đánh giá khá khó triển khai vì ý tưởng sáng tạo từ các mảng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ không nhiều.

Giật tít có thể mang lại lượng traffic khủng cho bài viết của bạn. Tuy nhiên, do có nhiều bạn làm content chỉ tập trung vào nghĩ tiêu đề sao cho thật hay, thật hấp dẫn nhưng lại bỏ qua phần nội dung. Nội dung sơ sài, ít ỏi và không cung cấp đúng, đủ các thông tin mà người đọc mong muốn sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu và cảnh giác hơn với những tiêu đề giật tít tương tự.

Cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, một nội dung hay đến mấy, có đưa giá trị to lớn đến bao nhiêu nếu không có tiêu đề thu hút thì cũng không ai đọc. Để viết tiêu đề tốt, mang lại hiệu quả cao bạn có thể “bỏ túi” ngay những cách sau đây cùng những câu tiêu đề giật tít hay nhất như sau:

1. Sử dụng linh hoạt con số vào tiêu đề

Đây là cách khá kinh điển giúp người đọc cảm thấy nội dung có tính trực quan, sát thực và họ có thể tìm được nội dung hữu ích mà họ muốn ngay trên tiêu đề.

14 cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất 4

Ví dụ những câu tiêu đề giật tít hay:

  • “Giảm ngay 50%”
  • “Top 10…”
  • “7 bí mật mà bạn chưa biết về…”

2. Đặt ra câu hỏi giật tít để gây sự tò mò

Cách giật tít này cũng giúp gia tăng lượt tương tác với khách hàng. Đôi khi chính khách hàng của bạn cũng đang gặp phải những vấn đề tương tự.

14 cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất 5

Ví dụ những câu tiêu đề giật tít hay:

  • “Bạn có đang gặp vấn đề với…?”
  • “… có đang làm bạn “rối não”?”
  • “Làm thế nào để…?”

3. Sử dụng các thuật ngữ mới lạ trong tiêu đề

Ví dụ: Chốt sale nhanh chóng với chiến thuật “Lùi dần từng bước”.

4. Có sự liên quan đến người nổi tiếng (celeb)

Ví dụ:

  • Hoa hậu Kỳ duyên và những quan điểm về marketing.
  • Hoa hậu Mai Phương Thúy và những quan điểm về…

5. Giật tít tin khuyến mãi sốc ngay trên tiêu đề

Bạn có thể đánh trúng vào tâm lý khách hàng với các ưu đãi, giảm giá ngay trên tiêu đề. Bởi tâm lý của người Việt Nam thường quan tâm đến vấn đề giá cả đầu tiên.

Ví dụ cách viết tiêu đề giật tít:

  • Tết tưng bừng với chương trình ưu đãi đến 60%…
  • Giật khuyến mãi rinh quà khủng dành cho 10 người đầu tiên…
  • Choáng với chương trình giảm giá đến 70% của quán cháo lòng.

6. Giật tít hướng vào nhóm đối tượng với mục đích cụ thể

Ví dụ cách viết giật tít:

  • “Dành cho các bà mẹ – bí kíp để biến chồng mình thành ông bố bỉm sữa”
  • “Xem nay 10 bộ đề Toán, Lý, Hóa hot nhất 2022 dành cho các sĩ tử khối A”

7. Sử dụng các từ ngữ mang tính cường điệu hóa, thúc giục trong tiêu đề

Ví dụ những câu tiêu đề giật tít hay:

  • “Không thể rời mắt với 10 bức ảnh thiên nhiên đạt giải…”
  • “Mê mẩn 10 màu son khiến các nàng yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”

8. Sử dụng phép so sánh trong tiêu đề

Ví dụ: Lương bán trà đá vỉa hè cao hơn của thạc sỹ.

9. Giật tít bằng trải nghiệm bản thân

Ví dụ cách giật tít:

  • “Tin được không, tôi đã làm được bằng…”
  • “Trải nghiệm của tôi…”
  • Tôi đã học làm content Marketing thế nào.

10. Sử dụng các tiêu đề giới hạn độ tuổi, giới tính

Ví dụ mẹo giật tít:

  • “Cập nhật ngay… nếu bạn đang ở độ tuổi…”
  • “Cách làm giàu ở tuổi…”

11. Tiêu đề tạo cảm giác khó tin, không đúng sự thật

Ví dụ những câu tiêu đề giật tít hay:

  • “Chỉ một….. bạn có thể thay đổi mọi thứ”
  • “5 sự thật về…. bạn sẽ không dám tin”

12. Dùng cấu trúc tiêu đề dở dang khơi gợi tính tò mò, tìm hiểu đáp án

Ví dụ những câu tiêu đề giật tít hay nhất:

  • “Chỉ một…..sẽ thay đổi mọi thứ.”
  • “Làm sao để…. chỉ trong 7 ngày.”
  • “Liệu…. có đáng giá”
  • “… Bí mật mà…. của bạn không muốn cho bạn biết”

13. Sử dụng hot trend trong các bộ phim, bài hát, câu nói nhân vật nổi tiếng

Ví dụ những câu tiêu đề giật tít hay:

  • “Chạy ngay đi…..”
  • “Những …. Mlem ngay từ cái nhìn đầu tiên”

14. Tiêu đề dạng đúc kết, tổng quan lại vấn đề

Ví dụ: Tổng hợp các vấn đề chính trị tuần 3 tháng 5″

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts
Tư Vấn App Học Ngoại Ngữ
Phần Mềm Bản Quyền
Chat Ngay