Một trong những cách lên xu hướng TikTok triệu tim triệu view đó chính là nội dung của video có hay không, hấp dẫn không. Tiktok, Youtube, Blog, Google, Facebook… tất cả các mạng xã hội đều đang đói content, và câu nói “Content is King” mãi mãi không bao giờ lỗi thời. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 10 ý tưởng content Tiktok hot nhất hiện nay.
Nếu bạn làm Makerting, làm content thì không thể bỏ qua 20 công thức viết content quảng cáo triệu view!
#1 Ý tưởng content Tiktok: Làm video kể chuyện
Nếu bạn có khả năng nói chuyện thu hút, ăn nói có duyên thì hãy bắt đầu bằng cách kể một câu chuyện thú vị và hấp dẫn. Câu chuyện có thể là bất cứ điều gì. Đó có thể là một điều gì đó thú vị đã xảy ra trong cuộc sống của bạn, một điều gì đó ngẫu nhiên xảy ra trong ngày của bạn, một dự án bạn đã làm, bất cứ điều gì.
Kể những câu chuyện ngắn hài hước trong khi kết hợp những khúc mắc nhỏ của riêng bạn trong video là một cách giải trí tốt cho mọi người. Nó có thể là bất cứ điều gì, thậm chí hỏi một câu hỏi đơn giản. Hãy để cho khung thời gian ngắn làm bạn nản lòng.
Hãy dũng cảm và kể những câu chuyện của riêng bạn, giống như những gì bạn đã thấy khi đi trên con đường đi chơi với bạn bè. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn giữ cho nó vui nhộn.
#2 Ý tưởng content Tiktok lên xu hướng bằng việc chia sẻ thủ thuật, lời khuyên, những điều yêu thích
Mọi người cũng thích học trên TikTok, vì vậy nếu bạn có kiến thức chuyên môn về một chủ đề nào đó, hãy tạo video thông tin để giúp mọi người tìm hiểu thêm về chủ đề đó. Các video về dấu đầu dòng nhanh hoạt động hiệu quả cho những điều này, với văn bản trên màn hình hướng dẫn người dùng qua bài học nhỏ.
Tương tự như vậy, mọi người thích mua sắm trên TikTok, vì vậy chia sẻ các sản phẩm yêu thích cũng là một cách dễ dàng đáng ngạc nhiên để đạt được sức hút và kiếm tiền.
#3 Làm Tiktok hát nhép bài hát dễ thương
Việc bạn dễ thương đáng yêu chỉ là một phần để video Tiktok của bạn lan truyền. Bạn cũng phải bắt chước những bài hát đáng yêu không kém bằng các hành động, bằng tay hoặc bằng toàn bộ cơ thể.
Thông thường, những bài hát này sẽ là xu hướng trên Tiktok, và bạn sẽ biết bài nào là phổ biến nhất. Bạn nên cố gắng trở thành một trong những người đầu tiên trình bày những bài hát này để có thể thu hút khán giả nhanh nhất có thể.
Để làm ra một video nhép khớp từng nốt nhạc thì buộc bạn phải thuộc bản nhạc đó. Sau đây, O2 Education sẽ hướng dẫn chi tiết các bước làm video nhép trên tik tok.
- Bước 1: Bạn mở ứng dụng tik tok lên và bắt đầu đăng nhập vào ứng dụng. Bằng cách liên kết với các trang mạng xã hội khác hoặc bằng số điện thoại.
- Bước 2: Sau khi đã có tài khoản ứng dụng thì lúc này chúng ta bắt đầu làm video.
- Bước 3: Tại giao điện chính tik tok bạn chọn vào mục “khám phá”. Tìm đến bài nhạc mà bạn muốn hát nhép để quay video.
- Ví dụ: Bạn tìm kiếm từ khóa “Khi con là mẹ”. Lúc này sẽ xuất hiện ra rất nhiều từ khóa có liên quan, và bạn chọn vào mục âm thanh, chọn nhạc đầu tiên, tiếp đó chọn vào hộp màu đỏ để dùng âm thanh này.
- Bước 4: Lúc này bạn có thể ấn vào nút quay để bắt đầu quay video và hát nhép theo lời của bài hát.
- Bước 5: sau khi quay xong thì chọn vào chữ “V” để kết thúc.
- Bước 6: Lúc này tại đây thì bạn có thể thêm những thay đổi ở thanh công cụ ngang và dọc. Tiếp đó nhấn vào chữ tiếp và đăng bài lên Tiktok.
#4 Video nhảy nhót hài hước
Các video nhảy ngắn nhưng hài hước với các hashtag chính xác có rất nhiều ảnh hưởng. Bạn phải chắc chắn ghép chúng với các bài hát chính xác.
Thật tuyệt vời nếu bạn có thể chọn một bài hát mà hiện đang phổ biến và theo xu hướng vì điều này sẽ làm tăng cơ hội video của bạn được tìm thấy. Điệu nhảy không cần quá dài hay phức tạp. Thay vào đó, nó nên đủ ngắn để trở thành một meme. Nhảy Dolce là một trong những xu hướng trên Tiktok gần đây.
#5 Tiktok về thú cưng dễ thương của bạn
Bạn khó có thể thất bại với loại clip này. Cho dù là thú cưng của bạn đang làm trò, phản ứng với giọng nói của bạn hay chỉ đang nằm chơi và có thời gian vui vẻ, thú cưng thu hút rất nhiều sự chú ý.
Vì vậy, hãy cho con chó, con mèo hay con rùa của bạn lên hình và hãy đảm bảo chọn loại nhạc cũng đáng yêu như chúng vậy. Và cũng nên chắc chắn là chúng thấy thoải mái khi được quay phim.
Phản ứng của thú cưng càng chân thực thì càng tốt cho video của bạn. Hãy chọn những khoảnh khắc mà thú cưng của bạn thể hiện những phản ứng chân thành nhất. Điều này sẽ làm cho tất cả các clip thú vị hơn.
#6 Video về quá trình thực hiện những tác phẩm của bạn
Nếu bạn là một nghệ sĩ vẽ tranh, điêu khắc, viết truyện tranh, hoặc thủ công, bạn nên quay phim quá trình sáng tạo của bạn. Những loại video cho thấy quá trình sáng tạo của bạn được chào đón khá nhiều trên Tiktok vì nhiều người thích xem quá trình sáng tạo của một nghệ sĩ.
Hoặc các video DIY, video quay quá trình sửa chữa, repair, khôi phục các máy móc, đồ cũ trở thành như mới cũng thu hút rất nhiều người xem.
#7 Làm video trang điểm
Như tên cho thấy, những video này cho thấy một sự thay đổi, cho dù đó là kiểu tóc, thay đổi tủ quần áo, trang điểm hay thứ gì khác. Một xu hướng gần đây trong thể loại này là các video có filter làm đẹp của TikTok. Những video này cho thấy những người ăn mặc xuề xòa và họ nhấp vào chế độ làm đẹp và biến đổi thành một diện mạo khác.
Rất nhiều người có ảnh hưởng đến thời trang trên TikToks đã thực hiện các video trang điểm có chế độ làm đẹp này. Đây là một ví dụ để chứng minh chính xác những gì nó đòi hỏi.
#8 Video hướng dẫn
Video hướng dẫn rất phổ biến trên hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội, bao gồm cả TikTok. Tuy nhiên, do bản chất ngắn gọn của video TikTok, các hướng dẫn ở đây ít chi tiết hơn và chủ yếu là tự giải thích.
Khác với #6 là bạn chỉ đơn thuần quay lại quá trình làm việc gì đó của bạn, thì #8 này bạn sẽ tạo những một hướng dẫn nhanh cho thấy tất cả các bước của một quy trình mà không cần bình luận về nó. Bạn cũng có thể tua nhanh toàn bộ clip để phù hợp với hướng dẫn trong giới hạn thời gian.
Nếu bạn am hiểu, giỏi ở lĩnh vực nào thì có thể làm video hướng dẫn về chúng. Chẳng hạn như:
- Hướng dẫn cách tạo gian hàng online, chia sẻ mọi thứ ảnh hưởng đến việc tạo gian hàng online cho sản phẩm của bạn. Việc này có thể bao gồm việc chụp ảnh, viết quảng cáo và một số công việc đăng tải lên các trang thương mại điện tử.
- Hướng dẫn làm sản phẩm nào đấy mà bạn biết. Nếu như bạn rất giỏi trong việc nấu ăn và có nhiều mẹo nhỏ? Hãy hướng dẫn khách hàng của chúng ta những gì liên quan đến cách tạo ra sản phẩm / dịch vụ / món ăn của bạn sẽ xảy ra như thế nào trong video nhé!
#9 Làm đồ thủ công
Chủ đề này danh cho tất cả các nghệ sĩ muốn thể hiện tài năng của mình trên TikTok. Chỉ cần quay video bạn đang tạo một tác phẩm nghệ thuật, tăng tốc độ nhanh hơn để phù hợp với thời lượng và đăng video.
Điều này phù hợp với tất cả các loại hình nghệ thuật, thủ công và các dự án tự làm. Bạn thậm chí có thể ghi lại bạn bè hoặc thành viên gia đình của mình nếu họ là những người sáng tạo.
#10 Thí nghiệm khoa học
Bạn có nhớ những thí nghiệm khoa học mà bạn đã từng thực hiện khi còn nhỏ không? Chà, bạn có thể thử lại những nội dung đó và lần này, hãy đăng nó lên TikTok và nhận được nhiều lượt xem hơn về nội dung của bạn.
Những video này rất thú vị khi xem, cung cấp nhiều thông tin và thường giống như trò ảo thuật đối với những người không hiểu khoa học đằng sau nó. Đây là một ví dụ.
#11 Video tập luyện thể thao
Cũng giống như video hướng dẫn và video khiêu vũ, video tập luyện cũng là thứ phổ biến trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội lớn. Mọi người thích lấy cảm hứng từ những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội yêu thích của họ và sao chép chế độ tập luyện của họ.
Ngay cả khi bạn không làm trong ngành thể hình, bạn vẫn có thể đăng chế độ tập luyện cá nhân của riêng mình để thu hút nhiều người theo dõi hơn vào tài khoản của mình. Đây là một ví dụ từ một người có ảnh hưởng về thể dục nổi tiếng trên TikTok.
#12 Video Đồ ăn / Nấu ăn
Nếu bạn thích nấu ăn và thường làm ở nhà thì bạn có thể đăng video nấu ăn của mình trên TikTok. Không dễ dàng để hoàn thành toàn bộ video nấu ăn trong vài giây, nhưng chắc chắn là có thể.
Cũng giống như hướng dẫn, không thêm lời bình luận và làm cho video của bạn có nhịp độ nhanh và dễ hiểu.
Nếu bạn không phải là một người nấu ăn, đừng lo lắng, bạn vẫn có thể đăng video về các món ăn mà bạn ăn.
Bạn cũng có thể cân nhắc làm các video Mukbang kèm với ASMR.
#13 Phát video Trực tiếp
TikTok cung cấp tùy chọn phát video trực tiếp cho khán giả của bạn. Bạn nên cố gắng kết hợp các video trực tiếp vào tổ hợp nội dung của mình vì chúng mang lại cho bạn cơ hội kết nối với khán giả trong thời gian thực.
Video trực tiếp trên TikTok tuy chưa phổ biến như trên Instagram hay Facebook nhưng tiềm năng rất lớn mà bạn nên tận dụng.
#14 Làm Vlog nhật kí hàng ngày
Đưa những người theo dõi bạn nhận biết trải nghiệm một ngày với tư cách là chủ doanh nghiệp nhỏ, sẽ xảy ra như thế nào! Quay lại một số việc bạn làm trong ngày.
VD như xử lý thủ tục giấy tờ kinh doanh, các cuộc gọi giao dịch với khách hàng, chia sẻ mập mờ về thiết kế của một dòng sản phẩm mới sắp ra mắt thị trường. Điều này sẽ giúp người mua hàng của bạn hiểu cảm xúc thực sự, khi là một chủ doanh nghiệp nhỏ sẽ có kinh nghiệm ra sao.
#15 Bắt đầu video bằng “cái kết”
Có thể rất thú vị khi coi cái kết của clip trước khi xem công thức dẫn tới cái kết đó. Hãy để đoạn cao trào đỉnh điểm khi kết thúc lên đầu video, sau đó mới show ra quá trình dẫn tới cái kết đó.
#16 Tiktok truyền cảm hứng
Một loại video được tác động qua lại khá tốt trên TikTok là video truyền cảm hứng. Chia sẻ những điều đã tạo động lực và cảm hứng cho bạn khi tạo ra doanh nghiệp. Đây có thể là động lực từ gia đình bạn, phong cách sống, món ăn yêu thích của chúng ta,…
Nguồn cảm hứng nào sẽ đẩy mạnh bạn đưa ra ý tưởng cho doanh nghiệp của mình? Chia sẻ câu chuyện đằng sau nguồn cảm hứng hoặc những gì đã xuất hiện khi mà bạn lần đầu trong cuộc đời có ý tưởng bắt đầu kinh doanh nhỏ của mình!
#17 Công cụ, app nhất định phải sử dụng hằng ngày
Một ý tưởng clip TikTok mà chúng ta có thể chưa tưởng tượng đến là sẻ chia toàn bộ các công cụ bạn phải cần để vận hành doanh nghiệp của mình.
Ví dụ: nếu chúng ta là một chuyên gia lồng tiếng, hãy chia sẻ thêm về loại micrô bạn dùng, cách bạn cách âm phòng của mình ra sao và cách luyện giọng đọc như thế nào? Thông tin này hữu ích và thú vị đối với đồng nghiệp hoặc chủ công ty nhỏ cùng tham vọng. Nó cũng đem đến cho người mua hàng của bạn hiểu tất cả mọi thứ liên quan đến công ty của bạn!
#18 Memes mới nhất
Một trong những meme hay nhất xuất hiện trên Tiktok năm ngoái là ‘Months with Dora’ meme. Mọi người sớm nhận ra nó và đưa lên các chương trình khác nhau. Meme về cơ bản minh họa cách mọi người bắt đầu bắt chước nhà thám hiểm Dora khi họ xem show đó.
Nếu bạn có thể nắm bắt các xu hướng như thế này và biến nó thành của riêng bạn với các chương trình hoặc nội dung yêu thích của riêng bạn, thì bạn sẽ có một ý tưởng ban đầu đáng xem.
#19 Sản phẩm dùng thử
Nếu như bạn trưng bày sản phẩm của mình ở một địa điểm thực tế nào đó, hãy chia sẻ nơi đấy, kích thích người mua hàng đến sử dụng thử sản phẩm, hoặc trải nghiệm nó một cách thực tế. Điều này phù hợp với mọi ngành hàng mặc dù bạn là một thợ làm bánh tráng miệng hay một shop bán lẻ trưng bày quần áo hoặc đồ trang sức.
#20 Chia sẻ các video về giáo dục
Có thể bạn nghĩ rằng Tiktok chỉ có những nội dung ngốc nghếch hay mang tính giải trí. Nhưng đó thực chất là một nền tảng hoàn hỏi để bạn có thể chia sẻ những thông tin hữu ích một các đơn giản và thân thiện với người xem.
Các doanh nghiệp mở với mạng xã hội có khả năng truyền tải thông điệp của họ đến mọi người. Thông tin sai lệch đang lan tràn trên các phương tiện truyền thông xã hội, điều quan trọng để đối phó với điều đó là tham gia các cuộc trò chuyện.