dàn âm thanh hội trường, âm thanh lớp học, âm thanh phòng họp, loa trợ giảng

KOC là gì? KOC và KOL có gì khác nhau?

KOC là gì?

KOC là viết tắt của từ Key Opinion Consumer là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường. Công việc của họ là thử nghiệm các sản phẩm, dịch vụ và đưa ra những nhận xét, đánh giá.

SGK, sách ôn thi, sách tham khảo giá rẻ

Thông thường KOC có số lượng người theo dõi trên mạng xã hội của họ chưa nhiều bằng KOL. Nhưng KOC dựa trên trải nghiệm và nghiên cứu sản phẩm nên có tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của khách hàng nhờ tính khách quan và chuyên môn của mình.

Sự khác biệt giữa KOL và KOC

Nếu như các thương hiệu thường sẽ chủ động tiếp cận KOL và kí hợp đồng hợp tác. Thì, KOC sẽ đứng trên cương vị người tiêu dùng, bắt đầu quá trình sử dụng sản phẩm và xem xét đánh giá các sản phẩm quan tâm. KOC sẽ nhận được khoản chi phí mà thương hiệu chi trả dựa trên mức hoa hồng sản phẩm bán được.

Xem thêm KOL là gì?

Cần phân biệt KOL, KOC với influencer – là người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng nhưng họ không chuyên về một lĩnh vực nào cả. Chẳng hạn như Trần Đặng Đăng Khoa – người đi vòng quanh thế giới bằng xe máy, anh được xếp vào nhóm influencer vì nội dung anh chia sẻ không chuyên sâu, thường bao gồm nhiều mảng trong đời sống như du lịch, sách, phim và những triết lý nhỏ trong cuộc sống.

SGK, sách ôn thi, sách tham khảo giá rẻ
KOC là gì? KOC và KOL có gì khác nhau?

KOL chịu trách nhiệm quảng bá trên quy mô lớn, KOC tập trung nhiều hơn vào hoạt động như bán hàng, dịch vụ khách hàng.

KOL được phân loại dựa trên lượng người theo dõi trên mạng xã hội. Đối với KOC thì lượng follow không phải yếu tố quyết định để xem xét mà khả năng làm việc mới quyết định.

KOC là gì? KOC và KOL có gì khác nhau? 1

Trong khi KOLs đòi hỏi phải là những người có chuyên môn, kiến thức sâu rộng để có thể dẫn dắt người dùng thì KOC lại không như thế. Họ đứng trong tâm thế là người đi mua hàng và đưa ra những đánh giá của chính mình.

Dù vậy, KOC vẫn sở hữu độ tin cậy cao đối với khách hàng. KOC dễ dàng được khách hàng đón nhận vì nó thực tế mà không hề mang tính quảng cáo cho thương hiệu nào, với nhiều nhãn hàng lựa chọn KOL nhưng PR sản phẩm không khéo léo thì người mua vẫn có thể dễ dàng nhận ra.

SGK, sách ôn thi, sách tham khảo giá rẻ


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *