Tag: cpc

  • Chiến dịch CPA, CPO, CPS là gì?

    Chiến dịch CPA, CPO, CPS là gì?

    CPA, CPO, CPS… là các khái niệm trong Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) nói riêng và Marketing nói chung. Việc lựa chọn chiến dịch nào phù hợp đóng vai trò quyết định đến doanh thu và hoa hồng mà bạn nhận được.

    Chiến dịch CPA, CPO, CPS là gì?

    Chiến dịch CPS là gì?

    CPS là tên viết tắt của cụm từ tiếng Anh Cost Per Sale, được định nghĩ là chi phí tính trên một lượt mua hàng.

    Nếu bạn lựa chọn chiến dịch CPS thì nhà bán hàng chỉ phải thanh toán hoa hồng sau khi sự quan tâm của khách hàng được chuyển đổi thành 1 đơn hàng. Quá trình được khách hàng thực hiện từ click vào quảng cáo, điền form thông tin, nhận hàng và thanh toán. Chuỗi hành vi này kết thúc khi nhà bán hàng đã nhận được tiền COD hoặc chuyển khoản.

    CPS là gì

    CPS cần một hệ thống đo lường chính xác, nếu không đáp ứng được nhu cầu này, nhà bán hàng sẽ không tránh khỏi những sai sót trong việc tính toán và trả phí cho các nhà quảng cáo.

    Chiến dịch CPL là gì?

    CPL là tên viết tắt của Cost-Per-Lead, phương pháp quảng cáo/ Marketing tính chi phí theo số lead thu về.

    Chiến dịch CPA, CPO, CPS là gì? 1

    Lead ở đây có thể là lead đơn thuần, những người quan tâm đến sản phẩm và điền thông tin (tên, số điện thoại, email…) vào form, hoặc cao hơn là warm lead, qualified lead, những lead có sự quan tâm và nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ rất mạnh mẽ.

    Bạn sẽ nhận được hoa hồng khi người dùng thực hiện một hành động nhất định được chỉ ra trong chiến dịch như đăng ký một tài khoản, điền form thông tin, tải một ứng dụng…

    Chiến dịch CPO là gì?

    Đây là hình thức tiếp thị liên kết mà hoa hồng được tính trên mỗi đơn đặt hàng của khách hàng. Tức là khi khách hàng click vào link phân phối của bạn và đặt hàng, sau đó call center gọi tới, khách hàng xác nhận đã đặt hàng (conversion thành công) là bạn được chia sẻ hoa hồng cho đơn hàng đó.

    CPO là gì

    CPO là một khái niệm quen thuộc với các bạn Publisher, dùng để chỉ các chiến dịch Cost-per-order, tức là hoa hồng được tính khi khách đặt hàng thành công (khác với CPS hoa hồng được tính khi khách thanh toán thành công không đổi trả).

    CPO sẽ phù hợp với những nghành hàng cần sự tư vấn trước khi quyết định mua hàng, đó chính là lĩnh vực làm đẹp, sức khoẻ.

    Những sản phẩm này khách hàng thường cần nhiều thông tin tư vấn, và đội ngũ tetesales là người làm việc đó, còn việc của bạn (người làm tiếp thị liên kết) là tiếp cận khách hàng, cung cấp thông tin ban đầu cho họ, khiến họ click vào link liên kết để đến trang landing-page và nhập thông tin vào form.

    CPC

    Là doanh thu quảng cáo khi người dùng click vào đường link được chỉ định trong chiến dịch.
    Doanh thu CPC = [Đơn giá CPC] * [Số lượng hành động] Chi tiết thông tin về doanh thu CPC được cập nhật trên Hệ thống.

    chiến dịch cpc là gì

    Đây cũng là khái niệm được sử dụng trong quảng cáo, Adsense… → CPC Adsense là gì? CPC nước nào cao nhất?

    CPA là gì?

    CPA được hiểu là chi phí trả cho một hành động bất kì của khách hàng trên website của doanh nghiệp. Ví dụ như 1 lượt để lại thông tin tại form hay 1 lượt đăng ký sử dụng thử sản phẩm. Còn CPS không chỉ dừng lại ở lượt đặt hàng đơn thuần mà đơn hàng này đã được thanh toán cho nhà bán hàng. 

  • 5 cách tăng CPC AdSense

    5 cách tăng CPC AdSense

    Bạn thấy doanh thu Adsense của mình quá thấp. Tỷ lệ click vào quảng cáo (CTR) rất cao nhưng thu nhập lại rất thấp. Tại sao vậy?

    CPC AdSense là gì?

    CPC là trị giá cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo Adsense của Google. Khi ai đó nhấp vào quảng cáo được hiển thị trên bài đăng trong blog của bạn, bạn sẽ nhận được số tiền khác nhau tuỳ vào quảng cáo hiển thị là gì.

    Nói một cách đơn giản, số tiền bạn nhận được từ nhấp chuột như vậy được gọi là COST PER CLICK (chi phí cho mỗi lần nhấp chuột) = CPC. Các tỷ lệ CPC của Adsense dao động từ \$ 0.1 đến hơn \$ 50 tùy thuộc vào vị trí và quảng cáo của chúng.

    Bạn có thể xem thêm CPC Adsense là gì? CPC nước nào cao nhất?

    Có nhiều cách khác nhau để tăng tỷ lệ CPC của Adsense như:

    • Tạo quảng cáo có liên quan
    • Tạo quảng cáo bắt mắt có thể thu hút khách truy cập nhấp chuột
    • Tối ưu hóa văn bản quảng cáo

    Có nhiều chiến lược để cải thiện tỷ lệ CPC của Adsense. Vì vậy, hãy khám phá mọi quy tắc chuyên sâu và biết cách chúng sẽ giúp tăng tỷ lệ CPC của Google Adsense để kiếm thu nhập tốt từ quảng cáo Google hiệu quả.

    5 cách tăng CPC AdSense

    #1 Xây dựng nội dung chất lượng

    Lý do nội dung được nhắc đến đầu tiên bởi vì nó là quy tắc quan trọng nhất cần tuân theo trong hành trình làm web của bạn thông qua SEO và tiếp thị qua internet. Đây là điều đầu tiên mà khách truy cập, nhà quảng cáo và bot quảng cáo, bot thu thập thông tin nhận thấy sau khi đến trang web của bạn.

    5 cách tăng CPC AdSense

    Nếu bạn đang cung cấp cho người dùng nội dung chất lượng thấp hoặc lỗi thời, Google sẽ đánh giá trang web của bạn thấp hơn nhiều và CPC của bạn (giá thầu mà nhà quảng cáo thực hiện để xuất hiện trên trang web của bạn) sẽ giảm đáng kể. 

    Vì vậy, việc viết nội dung hấp dẫn, thân thiện với người dùng, dễ hiểu và hấp dẫn sẽ mang lại nhiều giá trị cho bạn. Bạn có thể sử dụng các dấu đầu dòng, tiêu đề phụ, hình ảnh,… trong nội dung của bạn. Bạn hãy viết những bài viết dài, vì những bài viết dài người đọc sẽ ở trên trang lâu hơn. Cũng như sẽ có nhiều quảng cáo xuất hiện hơn.

    Mời bạn tham khảo 10 cách viết content thu hút để áp dụng cho website của mình.

    10 cách viết content thu hút

    #2 Chọn niche và từ khóa Adsense trả tiền cao

    Các từ khóa và chủ đề có tác động lớn đến tỷ lệ CPC của AdSense. Luôn theo dõi các chủ đề thịnh hành và các trang liên quan trong niche của bạn. Sử dụng công cụ quản trị trang web, kiểm tra những gì mọi người đang tìm kiếm để tiếp cận trang web của bạn.

    Bạn nên chọn những từ khóa nào mà khi chạy quảng cáo Google Ads người ta phải chi nhiều tiền thì bạn mới nhận lại được nhiều tiền. Đây thường là những từ khoá khó, đòi hỏi nhiều công sức và kinh nghiệm SEO.

    Các từ khóa và chủ đề có tác động lớn đến tỷ lệ CPC của AdSense. Luôn theo dõi các chủ đề thịnh hành và các trang liên quan trong niche của bạn. Sử dụng công cụ quản trị trang web, kiểm tra những gì mọi người đang tìm kiếm để tiếp cận trang web của bạn.

    Nếu không xét đến quốc gia, thì một số ngành có tỉ lệ CPC cao như bảo hiểm, tài chính, tín dụng, sức khoẻ, du lịch, dịch vụ luật…

    5 cách tăng CPC AdSense
    Các ngành có CPC cao nhất là bảo hiểm, tín dụng, tài chính.

    Tỷ lệ CPC cũng phụ thuộc vào vị trí địa lý của khách truy cập của bạn truy cập vào trang web. Đảm bảo rằng quảng cáo có liên quan đến từ các nhà quảng cáo ở quốc gia của họ. Có một sự khác biệt lớn trong tỷ lệ trả cho các nhấp chuột duy nhất của các quốc gia khác nhau. Do đó, điều quan trọng là nghiên cứu các địa điểm trả mức giá cao hơn cho mỗi nhấp chuột. Bạn có thể nhắm mục tiêu lưu lượng truy cập cụ thể theo quốc gia từ Search Console (Công cụ quản trị trang web).

    Cũng như một bản cập nhật trong thế giới xuất bản quảng cáo, bạn cũng cần phải thêm tệp ads.txt vào thư mục gốc của bạn để hợp pháp cho việc quảng cáo, kiểm tra tài liệu.

    #3 Tạo kênh tùy chỉnh cho các đơn vị quảng cáo để tăng tỷ lệ CPC

    Để tăng tỷ lệ CPC, bạn nên tạo kênh tùy chỉnh cho các đơn vị quảng cáo. Tạo kênh tùy chỉnh phân phối nhiều quảng cáo được nhắm mục tiêu hơn cho các trang blog.

    Nhiều quảng cáo được nhắm mục tiêu hơn có nghĩa là nhiều nhà thầu hoặc nhà quảng cáo hơn từ AdWords đang tìm cách chi tiền vào các nơi đặt quảng cáo của bạn, dẫn đến số tiền nhiều hơn và do đó có thêm thu nhập từ tài khoản AdSense của bạn.

    #4 Cho phép cả quảng cáo hình ảnh và quảng cáo văn bản có tỷ lệ CPC cao hơn

    Nói chung, bạn có thể có 5 loại quảng cáo AdSense là văn bản, hình ảnh, đa phương tiện, flash và hình ảnh động được phân loại theo quảng cáo văn bản và quảng cáo hiển thị hình ảnh. Cố gắng cung cấp khả năng lớn cho các nhà thầu với các vị trí quảng cáo của bạn để đặt giá cao hơn bằng cách thực hiện cả quảng cáo văn bản cũng như quảng cáo hiển thị hình ảnh.

    5 cách tăng CPC AdSense 2

    Chúng tôi khuyên bạn nên cho phép cả hai loại quảng cáo văn bản và quảng cáo hiển thị hình ảnh cho các đơn vị quảng cáo AdSense của mình.

    #5 Chặn quảng cáo trả tiền thấp hơn từ trang cài đặt AdSense.

    Adsense cho phép bạn với tư cách là một nhà xuất bản để có thể cho phép và chặn một số quảng cáo nhất định. Bạn có thể chọn từ trang web của nhà cung cấp quảng cáo cụ thể nào được hiển thị trên blog của mình và trang web nào không hiển thị.

    Chặn quảng cáo không mong muốn sẽ tăng số lượng giá trị trong thời gian thực từ các nhà thầu trả tiền cao dẫn đến tỷ lệ CPC của Adsense tăng lên.

  • CPC Adsense là gì? CPC nước nào cao nhất?

    CPC Adsense là gì? CPC nước nào cao nhất?

    CPC Adsense là gì? CPC nước nào cao nhất?

    1. CPC Adsense là gì?

    CPC là viết tắt của Cost per Click: giá mỗi lần nhấp chuột. Đây là số tiền bạn kiếm được mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo (website, video Youtube) của bạn do Google trả cho chúng ta. Giá CPC do nhà quảng cáo xác định dựa trên thứ mà họ quảng cáo. CPC khác nhau ở từng khu vực và tùy từng nội dung quảng cáo, CPC càng cao thì số tiền bạn kiếm được càng nhiều.

    2. CPC nước nào cao nhất?

    Khi bạn chơi Google Adsense thì cần quan tâm tới CPC của nước nào cao nhất. Câu trả lời đó là Úc (Australia). Dưới đây là  bảng xếp hạng CPC theo từng quốc gia trong Google AdSense

    STT Quốc gia Adsense CPC STT Quốc gia Adsense CPC
    1 Australia $0.48 41 Peru $0.08
    2 Netherlands Antilles $0.44 42 Malaysia $0.08
    3 Denmark $0.43 43 Lithuania $0.08
    4 Switzerland $0.41 44 Hungary $0.08
    5 South Africa $0.36 45 Bangladesh $0.08
    6 New Zealand $0.32 46 Saudi Arabia $0.07
    7 Finland $0.32 47 Oman $0.07
    8 Singapore $0.30 48 Israel $0.07
    9 Norway $0.28 49 Egypt $0.07
    10 United Kingdom $0.27 50 United Arab Emirates $0.06
    11 Netherlands $0.26 51 Turkey $0.06
    12 Germany $0.26 52 Slovenia $0.06
    13 United States $0.25 53 Georgia $0.06
    14 Canada $0.24 54 Argentina $0.06
    15 Austria $0.23 55 Thailand $0.05
    16 Barbados $0.22 56 Sri Lanka $0.05
    17 Ireland $0.21 57 South Korea $0.05
    18 Belgium $0.21 58 Russia $0.05
    19 France $0.20 59 Romania $0.05
    20 Sweden $0.19 60 Philippines $0.05
    21 Taiwan $0.18 61 Mauritius $0.05
    22 Kenya $0.18 62 India $0.05
    23 Trinidad and Tobago $0.17 63 Colombia $0.05
    24 Greece $0.17 64 China $0.05
    25 Chile $0.17 65 Ukraine $0.04
    26 Qatar $0.15 66 Tunisia $0.04
    27 Croatia $0.14 67 Mozambique $0.04
    28 Italy $0.13 68 Jordan $0.04
    29 Puerto Rico $0.12 69 Indonesia $0.04
    30 Spain $0.11 70 Fiji $0.04
    31 Poland $0.11 71 Albania $0.04
    32 Nigeria $0.11 72 Vietnam $0.03
    33 Malta $0.11 73 Uruguay $0.03
    34 Portugal $0.10 74 Uganda $0.03
    35 Kuwait $0.10 75 Serbia and Montenegro $0.03
    36 Czech Republic $0.10 76 Nepal $0.03
    37 Brazil $0.10 77 Moldova $0.03
    38 Mexico $0.09 78 Macedonia [FYROM] $0.03
    39 Japan $0.09 79 Cyprus $0.03
    40 Hong Kong $0.09 80 Cambodia $0.03

    Như các bạn đã thấy ở trên, mặc dù Tiếng Việt của chúng ta được Google AdSense hỗ trợ, song số tiền được chi trả cho mỗi lượt click lại quá thấp, có thể nói là nằm cuối bảng. Vậy nên, nếu bạn muốn thực sự kiếm nhiều tiền từ AdSense, tôi khuyên bạn nên xây dựng blog/ website bằng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ của các nước có CPC cao.