Tag: figma

  • TOP 5 giải pháp thay thế Figma tốt nhất!

    TOP 5 giải pháp thay thế Figma tốt nhất!

    Figma là gì?

    Figma là một công cụ thiết kế giao diện được ưa chuộng nhất hiện nay. Với Figma bạn có thể thiết kế UI/UX cho trang web, ứng dụng di động, logo… hoặc sử dụng vẽ minh họa thay cho Adobe Illustrator, Affinity Designer

    TOP 5 giải pháp thay thế Figma tốt nhất! 1

    Mời bạn tham khảo các bài viết Hướng dẫn Figma cơ bảnTự học figma online miễn phí.

    TOP 5 giải pháp thay thế Figma tốt nhất!

    #1 Penpot

    giải pháp thay thế Figma

    Penpot đã ra mắt từ năm 2021 (mặc dù ý tưởng cho nó dường như xuất hiện từ năm 2018 ) và đang được xây dựng dưới dạng phần mềm mã nguồn mở để thiết kế, cộng tác và tạo mẫu (prototyping). Penpot đa nền tảng (hoạt động dựa trên trình duyệt) và bạn có thể tự lưu trữ Penpot bằng Elestio hoặc Docker.

    Bản thân dự án vẫn đang trong giai đoạn Beta và tôi tin rằng nó sẽ vẫn ở trạng thái đó trong một thời gian. Tuy nhiên, các tính năng chính mà Penpot đang được xây dựng là gì?

    • Thiết kế – giao diện hướng thành phần để tạo và quản lý các dự án thiết kế.
    • Tạo mẫu – tạo bản xem trước UX tương tác và kiểm tra luồng thiết kế.
    • Cộng tác – cộng tác nhóm theo thời gian thực với hỗ trợ phản hồi và nhận xét.
    • Phản hồi – tạo nhận xét về các yếu tố cụ thể và chia sẻ chúng với nhóm của bạn.
    • Tài nguyên – thư viện và mẫu do cộng đồng quản lý.

    Vì vậy, Penpot rất tương thích với những gì Figma cung cấp, bao gồm cả việc miễn phí. Về giao diện của Penpot, có rất nhiều điểm tương đồng giữa Figma và các công cụ tương tự khác.

    TOP 5 giải pháp thay thế Figma tốt nhất! 2

    Tôi nghĩ nếu bạn làm việc với Penpot, bạn chắc chắn sẽ nghĩ ra những thứ không hoàn toàn linh hoạt như trong Figma. Có thể sao chép và dán hình ảnh vào, nhưng bản thân cấu trúc Nội dung có thể mất một phút để làm quen so với cấu trúc tuyến tính của nó trong Figma.

    Một thứ mà Penpot không có là Bố cục Tự động (Auto Layout), nhưng điều này đã được xác nhận là sẽ sớm được bổ sung. Và, có nhiều công việc đang được thực hiện để đảm bảo bạn có thể tải các tệp .fig của mình lên Penpot. Điều này dường như sẽ xuất hiện sau khi Bố cục Tự động được thêm vào.

    Lunacy

    Lunacy là phần mềm thiết kế miễn phí giúp duy trì dòng chảy của bạn với các công cụ AI và đồ họa tích hợp của icons8. Bạn có thể thiết kế giao diện UI/UX ngay trên trình duyệt hoặc tải app trên Appstore, Microsoft Store.

    TOP 5 giải pháp thay thế Figma tốt nhất! 3

    Bộ công cụ này dường như có đến 99% các chức năng của Figma và còn có nhiều tính năng nâng cao hơn Figma. Đặc biệt, Lunacy hoàn toàn miễn phí, bạn có thể sử dụng để thiết kế mà không cần bỏ tiền ra mua bản quyền. Những tính năng cao cấp mà Lunacy cung cấp bao gồm:

    • Bộ nâng cấp hình ảnh: Phóng to hình ảnh và nâng cao độ phân giải của chúng.
    • Loại bỏ nền: Làm cho nền trong suốt trong bất kỳ ảnh nào.
    • Trình tạo hình đại diện: Tạo hình đại diện người dùng ngay lập tức cho danh sách liên hệ, lời chứng thực, v.v.
    • Trình tạo văn bản: Tạo văn bản giữ chỗ cho các giao diện của bạn.

    Lunacy cho phép tối đa 100 người cộng tác trên một bản thiết kế đồng thời để chỉnh sửa theo thời gian thực. Bên cạnh chia sẻ tài liệu, nó cũng cung cấp các tính năng như trao đổi nhận xét, phản hồi nhiệm vụ và xem những gì người khác đang làm việc.

    Pixso

    Pixso có thể nói là sự lựa chọn hàng đầu để thay thế Figma. Pixso được cộng đồng mạng đánh giá và lựa chọn sử dụng khá nhiều sau khi Figma bị Adobe thâu tóm.

    Pixso cung cấp khả năng cộng tác trong thời gian thực, thu hút mọi người tập trung vào cùng một mục tiêu. Khi đối mặt với một dự án phức tạp, hãy mời các thành viên trong nhóm thông qua các liên kết để cộng tác thiết kế trên đám mây. Trong quá trình này, kích thước phông chữ, đường viền, màu sắc và các chi tiết khác có thể được đồng bộ hóa theo thời gian thực.

    TOP 5 giải pháp thay thế Figma tốt nhất! 4

    Pixso sở hữu các biến thể thành phần, hỗ trợ bố cục tự động, thiết kế UI / UX và phát lại nguyên mẫu. Đó là lý do tại sao bạn có thể hoàn thành thiết kế sản phẩm với độ trung thực cao không gì khác ngoài Pixso. Pixso là công cụ thiết kế giao diện người dùng thông minh nhanh chóng có được kỹ năng chuyên nghiệp.

    Fluid UI

    Fluid UI là một nền tảng miễn phí để thiết kế giao diện web và ứng dụng di động chỉ với thao tác kéo thả trong vòng vài phút là ra được sản phẩm, hoàn toàn phù hợp để thay thế Figma.

    TOP 5 giải pháp thay thế Figma tốt nhất! 5

    Dù bạn là nhà thiết kế, nhà phát triển, chủ sở hữu sản phẩm hay người phát triển ý tưởng cho sản phẩm? Nếu bạn muốn xây dựng một sản phẩm thành công, bạn cần bắt đầu bằng cách truyền đạt thành công tầm nhìn của mình.

    Với giao diện người dùng linh hoạt, các ý tưởng có thể được tạo mẫu trong vài phút và được chia sẻ ngay lập tức . Chia sẻ, phản hồi và cộng tác đều được tích hợp sẵn. Hãy bắt đầu với một tài khoản miễn phí và mở khóa khả năng sáng tạo của bạn .

    TOP 5 giải pháp thay thế Figma tốt nhất! 6

    Fluid UI có triết lý “Nhanh Chóng – Dễ Dàng – Vui vẻ”. Những gì trong tâm trí bạn và những gì mọi người hiểu thường là hai thế giới khác nhau. Một nguyên mẫu tốt vẽ một nghìn bức tranh. Nó kết nối các dấu chấm để mọi người cùng xem.

    Thời gian phát triển sản phẩm nhanh. Có rất nhiều việc phải hoàn thành. Đó là lý do tại sao Fluid UI tập trung vào sự nhanh chóng, dễ dàng và thú vị. Chúng tôi biết rằng đó là cách đúng đắn để trình bày thành công ý tưởng của bạn với thế giới.

    Framer

    Framer cho phép bạn thiết kế các sản phẩm bằng cách tương tác Online với các thành viên trong nhóm của bạn. Cho dù đó là trang web hay ứng dụng di động, bạn có thể dựa vào công cụ này để lên ý tưởng và triển khai thành bản thiết kế hoàn chỉnh.

    TOP 5 giải pháp thay thế Figma tốt nhất! 7

    Framer tin rằng tất cả mọi người sẽ có thể dễ dàng tạo ra các trang web nhanh và đẹp. Framer đang xây dựng nền tảng thiết kế web để giúp bạn làm điều đó.

    Qua nhiều năm, Framer đã phát triển từ một thư viện JavaScript đơn giản thành một nền tảng thiết kế web toàn diện. Tập trung vào việc giúp bạn truyền tải ý tưởng của mình từng bước.

  • Figma For Beginners

    Figma For Beginners

    Figma For Beginners

    Figma For Beginners. Authors: Srihari Pratapa and Jeff Terrell.

    Figma is a web based collaborative design tool. You’ll be designing a small calculator app to understand how to use Figma.

    1. Figma setup

    • Go to https://www.figma.com and create an account
    • Create a new project using the + icon in the upper left corner and create a new project
    • The new project screen will appear, like so:

    Figma For Beginners

    The blank project screen looks like the image on the above. There are 4 parts to the Figma UI:

    1. the toolbar (top), containing different design manipulation tools;
    2. the layer list (left);
    3. the inspector (right);
    4. the canvas (middle).

    Notice that the inspector has 3 tabs: Design, Prototype, and Inspect. We’ll spend most of our time in the design tab.

    Click the arrow in the top-middle of your screen to rename your project to “Calculator”:

    Figma rename project

    0. Creating a project

    Click the plus icon in the top left to create a new project.

    1.   Frame

    Select the“Frame”tool:

    Figma For Beginners 8

    Create a frame for the calculator screen by dragging on the canvas to draw a rectangle. This frame is the main background for our calculator onto which all the elements will be placed. Don’t worry about the exact size or position yet; we’ll set that in the next step.

    (General note: if you make a mistake, control-Z (Windows) / command-Z (macOS) works. Add a shift modifier to redo something you undid.)

    2.   Using the inspector

    • Verify that the default “Move” tool is selected. If the frame that you created isn’t already selected, click on it to select it.
    • In the inspector (right side), ensure that the “Design” tab is selected.
    • Using the inspector, change the width of the frame to 283 and the height to 324.
    • Also change the background color to #B2B2B2.
    • Finally, set the X and Y each to 0, and scroll the canvas to find your frame again if necessary.

    Figma For Beginners 9

    3.   Layer names

    Figma For Beginners 10In the layer list (left side), double click on the frame that you created and rename it to “Cleared”. This is the name we will use for this screen. By the end of the tutorial, we will create several screens (frames) for different states of the application and connect them together into a clickable prototype, so naming the frame helps keep things straight. “Cleared” means the initial, empty state of the calculator, before any buttons are pressed, or else after the “C” button is pressed.

    4.   Adding the calculator display

    Select the Rectangle tool from the toolbar:

    Figma For Beginners 11

    Drag an area on the canvas to add a rectangle. This will be the screen of the calculator to display numbers, operations, and results. Using the inspector, set the rectangle’s X to 0, Y to 0, width to 283, height to 135, and color to #FFFFFF (i.e. white).

    Figma For Beginners 12

    5.   The first button

    • Figma For Beginners 13Add a smaller rectangle for the calculator buttons. Start by guessing a size and location similar to the one shown to the left, then use the inspector to fine-tune.
    • Horizontally drag the width and height values in the inspector to set the width to 50 and height to 30. Use your arrow keys to set X to 17 and Y to 152.
    • Set the color to #C4C4C4. Set the border radius to 10.

    6.   The first label

    Select the text tool from the toolbar.

    Figma For Beginners 14

    • Click on the button you just created to add a text label, then type ‘1’ and hit escape.
    • Either using the inspector or the canvas, make it the same size (width/height) and position (X/Y) as the button.
    • Using the inspector, set the label’s horizontal alignment to center, vertical alignment to middle, font to Roboto, and size to 24, as shown to the right.

    When done, your button and label should look like this:

    Figma For Beginners 15

    7.   Grouping elements

    Figma For Beginners 16

    • Find the button and the label in the layer list (left side).
    • Select them both by holding control (Windows) or command (macOS) while clicking.
    • Right click the selection and select “Group Selection”.
    • Double click on the new group in the layer list to rename it to “Button 1”.

    8.   Duplicating elements

    Figma For Beginners 17

    • Select the group (not the button or label individually), then hit control-D (Windows) / command-D (macOS) to duplicate the group.
    • Move the new group to the right by clicking and dragging the element in the canvas. Don’t worry about getting the position just right yet, but put them roughly in a horizontal row.
    • Rename the group “button 2”, and change the text of the label to 2. Repeat to create a new button 3 and a new button +.

    9.   Positioning elements

    You may have noticed that dragging an element in the canvas pops up various alignment and spacing helpers. These are useful, but there are more powerful tools to use to get things just right.

    Figma For Beginners 18

    • Select the 4 buttons. (Hint: use shift-click to add to the current selection.)
    • If they’re not vertically aligned, select “align vertical centers” under the “arrange” menu (see the “hamburger” icon in the top-left for the menu).
    • Move them as a set to align the set to the center of the frame. Then use the menu to “distribute horizontal spacing” (under “arrange”). If the buttons feel too close or too far apart, move a button on either edge, re-align, and re-distribute. Don’t worry about matching the image here exactly; just do what feels right to you.

    10.   Duplicating rows

    Apply your learning so far to fill out the remaining 3 rows of buttons. (Hint: group the buttons in a row in order to distribute rows vertically.)

    Figma For Beginners 19

    11.   Add the display label

    Figma For Beginners 20

    In the initial state, our calculator displays 0. Add a text element 0 to the display screen, sized the same as the rectangle. Its alignment should be bottom-right, and its font should be Roboto, size 36. Group it with the display rectangle.

    Note: if the text doesn’t appear, you may have to move the display rectangle element down in the layer list to be after the text element.

    12.   Create other screens

    In the layer list, select the top-level frame, which you named “Cleared” in Step 3. Duplicate the frame, move it to the right of the first frame, change the display label to “3”, and rename the frame to “3”.

    Figma For Beginners 21

    Create other screens whose labels and displays are “3+”, “3+3”, and “6”, respectively, for a total of 5 screens. Hint: you can zoom out to see more canvas at a time—see the zoom control in the upper-right of Figma’s UI.

    13.   Create a clickable prototype

    Select the first frame (named “Cleared”), and select the “prototype” tab of the inspector. Select Button 3 within the frame. Notice the blue circle on the right edge of the button. Drag that circle to the frame labeled “3”.

    Figma For Beginners 22

    Likewise, connect the “+” button in the “3” Frame to the “3+” Frame, and likewise for the next “3” button and the following “=” button. Finally, connect the “C” button of all but the first frame to the “Cleared” frame. After deselecting all frames, your prototype connections should look like this:

    Figma For Beginners 23

    14.   Present the clickable prototype

    Finally, the payoff. Click the “play” triangle icon in the upper right of the Figma UI to see the clickable prototype in action.

  • Hướng dẫn Figma cơ bản

    Hướng dẫn Figma cơ bản

    Hướng dẫn Figma cơ bản

    Bài viết này sẽ giúp bạn nắm được cơ bản cách thiết kế trên Figma. Để xem thêm thông tin và các tính năng, bạn có thể xem tại help.figma.com hoặc xem các video hướng dẫn của chúng tôi tại bài Tự học figma online miễn phí

    Giao diện làm việc của Figma

    Giao diện làm việc của Figma như hình sau, về cơ bản gồm có các phần:

    • Phần 1: Là thanh công cụ, chứa các công cụ chính để làm việc với Figma như bút vẽ (pen), vẽ hình học (shape), thêm văn bản (text)…
    • Phần 2: Khung bên trái gồm các màn hình giao diện (Artboards) chứa các frame, page… và thư viện các compnent. Đây là nơi mà bạn có thể thiết kế trên cùng một khung hình hàng chục Artboards.
    • Phần 2: Khu vực chính giữa (View) nơi mà bạn vẽ trực tiếp.
    • Phần 3: Khung bên phải chứa các thuộc tính của các đối tượng, bạn có thể điều chỉnh các thông số cho thiết kế. Nó có các tab như Prototype, Design, Code,…

    GIAO DIEN LAM VIEC CUA FIGMA

    1. Frames

    Frames trong Figma  giống như các artboards trong các công cụ thiết kế khác. Frames là tập hợp các thành phần cho thiết kế của bạn và đóng vai trò là top-level container chứa hầu hết các thành phần khác được tạo ra trên Figma. Có một số cách để tạo ra Frame trên Figma như sau:

    Tạo Frame với kích thước tùy chỉnh

    Tạo frame có kích thước tùy chỉnh bằng cách chọn vào biểu tượng frame trên thanh công cụ (hoặc sử dụng phím tắt F) rồi di chuột vẽ vùng tùy ý.

    Hướng dẫn Figma cơ bản 24

    Tạo Frame có kích thước định trước

    Tạo các frame có kích thước định trước, ví dụ như kích thước iPhone X, bằng việc chọn trong thanh công cụ Properties ở bên góc phải.

    Hướng dẫn Figma cơ bản 25

    Tạo Frame từ các thành phần đang có

    Tạo frame từ các thành phần đang có bằng cách chọn các thành phần đang có rồi nhấn chuột phải và chọn vào Frame Selection trên menu chuột phải.

    Hướng dẫn Figma cơ bản 26

    2. Constraints

    Constraints cho phép gắn các thành phần trong thiết kế theo các cạnh của Frame cha chứa nó. Nó cho phép xây dựng các layout đáp ứng cho nhiều loại kích thước màn hình thiết bị.

    Hướng dẫn Figma cơ bản 27
    Hướng dẫn Figma cơ bản 28

    3. Components

    Components cho phép tái sử dụng lại các phần đã tồn tại trong thiết kế, giúp giảm thời gian ở những thiết kế và công việc lặp lại. Các components tạo ra thực thể mới thay vì tạo ra bản sao, điều này cho phép ghi đè các thuộc tính trực tiếp trên canvas.

    Có 2 khía cạnh của 1 Component:

    1. Component chính, sẽ định nghĩa các thuộc tính của Component.
    2. Các thực thể (thể hiện của component), chính là các bản sao của component được chúng ta sử dụng thực tế trong thiết kế. Các thực thể được liên kết tới Component chính, do đó bất kỳ thay đổi nào ở Component chính sẽ được áp vào cho thực thể.

    Các bạn có thể hiểu Component chính tương tự như các class (lớp) trong lập trình. Còn các thực thể chính là các object (đối tượng) cụ thể của class đó. Một object sẽ thừa hưởng toàn bộ các đặc tính của một class và còn có những giá trị cụ thể (riêng) của từng đối tượng (nếu bạn muốn).

    Hướng dẫn Figma cơ bản 29
    Hướng dẫn Figma cơ bản 30

    4. Styles

    Tính năng styles cho phép định nghĩa tập hợp các thuộc tính như màu sắc, font chữ, các hiệu ứng trên 1 đối tượng mà có thể được tái sử dụng trên toàn bộ thiết kế của cả nhóm. Bất cứ khi nào thay đổi các thuộc tính của Style thì các đối tượng bất kỳ đang dùng Style đó sẽ ngay lập tức được cập nhật.

    Cách tạo Color Styles

    Chọn đối tượng muốn tạo Style và trong thanh công cụ Properties, click vào biểu tượng Styles cạnh thuộc tính mà bạn muốn lưu lại. Click vào biểu tượng “+” và bạn sẽ được hỏi để cung cấp tên cho Style.

    Hướng dẫn Figma cơ bản 31

    Cách tạo Text Styles

    Chọn đoạn text mà bạn muốn tạo Style và click vào biểu tượng Style bên trong thuộc tính text của thanh công cụ Properties. Click vào biểu tượng “+” và bạn sẽ được hỏi cung cấp tên cho Style.

    Hướng dẫn Figma cơ bản 32

    5. Smart Selection

    Smart Selection cho phép bạn điều chỉnh khoảng cách giữa các đối tượng một cách nhanh chóng, tạo ra lưới đồng nhất cho các đối tượng được lựa chọn, và sắp xếp lại các đối tượng bên trong layout dạng lưới. Hãy nghĩ tới các layout dạng lưới sử dụng cho các giao diện inbox, new feeds hay photo galleries

    Cách Smart Selection làm việc

    Smart Selection làm việc tự động dựa trên các đối tượng được chọn hoặc nhóm từ 3 phần tử trở lên. Với các items được lựa chọn, bạn có thể điều chỉnh khoảng cách, vị trí và kích thước của tất cả các items đó chỉ 1 lần bằng việc kéo các xử lý màu hồng.

    Hướng dẫn Figma cơ bản 33

    6. Exporting

    Figma hỗ trợ xuất bản (export) theo các định dạng PNG, JPG, SVG và PDF. Khi sử dụng Figma trên trình duyệt, việc xuất khẩu sẽ tự động được lưu trữ vào thư mục Download mặc định. Bạn có thể sử dụng ứng dụng Figma trên desktop để có thể lựa chọn thư mục lưu trữ.

    Chọn đối tượng để xuất bản

    Đầu tiên cần chọn các thành phần trên thiết kế muốn xuất khẩu. Bạn có thể xuất khẩu các layer, đối tượng đơn lẻ hay nhiều layer, nhiều đối tượng, từng group hoặc frame riêng lẻ hay nhiều group, nhiều frame hoặc thậm chí xuất khẩu toàn bộ bản vẽ của bạn 1 lúc.

    Hướng dẫn Figma cơ bản 34

    Áp dụng các thiết lập xuất bản

    Bạn có thể định nghĩa chính xác cách bạn muốn xuất khẩu các đối tượng, các layer hay các frame, bằng việc sử dụng các thiết lập xuất khẩu trên thanh công cụ Properties.

    Figma hỗ trợ xuất khẩu theo các định dạng PNG, JPG, SVG và PDF cũng như theo nhiều độ phân giải màn hình khác nhau và nó sẽ tự động thêm hậu tố vào tên file xuất khẩu ra.

    Hướng dẫn Figma cơ bản 35

    Xuất khẩu đối tượng được chọn

    Sau khi các thiết lập xuất khẩu được áp dụng cho thành phần được chọn, thành phần dó sẽ được ghi lại trong danh sách xuất khẩu. Sau này bạn có thể xuất khẩu các thành phần được lựa chọn với hành động đơn giản trong tương lai. Tìm kiếm từ khóa “export” trong menu.

    Hướng dẫn Figma cơ bản 36

    7. Commenting

    Các comments được thêm vào layer khác trên Figma. Bạn có thể thêm comment vào bất kỳ đâu trên canvas. Comment có thể được thêm vào cả ở bản thiết kế cũng như xem dưới dạng prototype.

    Thêm comments

    Để thêm, xem hoặc trả lời cho comment, bạn sẽ cần vào chế độ Comment bằng việc click vào biểu tượng Comment trên thanh toolbar. Sau đó, click vào bất kỳ đâu trên canvas để thêm vào comment của bạn. Bạn cũng có thể @mention tới thành viên trong team để anh ấy/cô ấy nhận được email thông báo về comment.

    Hướng dẫn Figma cơ bản 37

    Thông báo comment

    Thanh công cụ Properties có các tùy chọn thêm để show các coments đã được xử lý và lựa chọn có nhận hay không nhận email thông báo khi có comment mới hoặc khi có phản hồi cho comment.

    Hướng dẫn Figma cơ bản 38

    8. Sharing

    Chia sẻ file thiết kế trên Figma rất đơn giản. Mở hộp thoại chia sẻ và chỉ rõ quyền hạn hoặc cho phép truy cập vào link chia sẻ. Với link chia sẻ được phép truy cập thì việc chia sẻ đơn giản chỉ là chia sẻ URL của nó.

    Lựa chọn quyền chia sẻ file

    Figma có 4 cấp độ truy cập khác nhau: Chỉ xem, Cho phép Sửa, Admin và Chủ sở hữu. Khi bạn chia sẻ 1 file, bạn có thể chỉ định cấp độ truy cập bạn muốn cho từng người.

    Hướng dẫn Figma cơ bản 39

    Chia sẻ một Frame độc lập
    Ngoài ra khi chia sẻ 1 file, bạn có thể liên kết tới 1 frame được lựa chọn trên canvas khi đó nó sẽ được phóng to và focus khi người được chia sẻ mở file.

    Hướng dẫn Figma cơ bản 40

  • Tự học figma online miễn phí

    Tự học figma online miễn phí

    Figma là gì? Làm thế nào để cài đặt và sử dụng Figma?

    Figma là công cụ thiết kế UI/ UX được ra mắt vào năm 2016. Với giao diện thân thiện và tính dễ sử dụng, Figma đã nhanh chóng nổi lên và trở thành một công cụ chuyên nghiệp để thiết kế UI (Interface User).

    Khác với các công cụ trước đây, Figma là một công cụ design trên nền tảng đám mây (cloud-based). Figma có tính năng tương tự như Sketch, tuy nhiên hỗ trợ làm việc nhóm tốt hơn (vì là cloud-based).

    Figma hoàn toàn miễn phí để có thể sử dụng ở mức cơ bản. Nếu đòi hỏi nhiều tính năng cao cấp hơn, bạn có thể đăng kí sử dụng phiên bản trả phí.

    Tự học figma online miễn phí

    Tại sao lại không dùng Adobe XD hay Illustrator?

    Mặc dù Adobe XD đang ngày càng được cải tiến một cách nhanh chóng, nhưng về tổng thể thì nó vẫn còn chưa mượt mà để làm việc trên đó. Rất nhiều công cụ còn chưa hoàn thiện và thiếu nhiều tính năng. Mọi thứ có thể thay đổi trong vài năm tới, nhưng hiện tại Sketch và Figma vẫn là tiêu chuẩn vàng cho việc thiết kế giao diện người dùng.

    • Figma cho phép nhiều người cùng thiết kế trên một Project. Khi đó, mỗi người sẽ sử dụng máy tính riêng và cùng join vào Project trên Figma.
    • Figma hoạt động nhanh, được cập nhật thường xuyên và có gói miễn phí khi mới sử dụng.
    • Dữ liệu được lưu trên hệ thống máy chủ của Figma. Chính vì vậy, bạn có thể làm việc trên máy tính khác, mọi lúc mọi nơi mà không cần phải mang theo File Design.
    • Figma thiết kế dạng Vector. Khi thiết kế xong, các Tool Designer có thể xuất ra nhiều File khác nhau như PNG, SVG, JPG,… ở mọi kích thước mà không lo bị vỡ như Photoshop.
    • Figma có khả năng quản lý cùng một lúc rất nhiều Artboards. Nếu Photoshop chỉ cho phép thiết kế trên một khung hình thì Figma lại cho phép thiết kế nhiều màn hình trên một khung hình. Nghĩa là, trên cùng một khung hình, bạn có thể thiết kế nhiều Layout cho một sản phẩm.
    Tự học figma online miễn phí 41

    Illustrator, mặc dù là một giải pháp thay thế tương đối tốt, đã không có bất kỳ thay đổi nào đối với hệ thống symbol của nó trong nhiều năm. Adobe dường như lạc lối và không biết phải làm gì tiếp.

    Ưu điểm của Figma

    • Đa nền tảng. Đa nền tảng là một trong số các ưu điểm của Figma. Figma là ứng dụng chạy trên nền web và có cả phiên bản cài đặt trên MacOs lẫn Windows. Có nghĩa là bạn có thể thiết kế bất cứ đâu bằng bất kỳ thiết bị nào thậm chí không cần cài đặt phần mềm. Chỉ cần mở trình duyệt lên và làm việc.
      App Figma không quá đòi hỏi cấu hình máy tính khoẻ, do đó đối với các bạn mới bắt đầu học hay các bạn Marketer sẽ dễ dàng chọn cho mình một thiết bị làm việc với chi phí phù hợp.
    • Làm việc nhóm hiệu quả. Figma là một công cụ browser-based, do đó mọi người trong team có thể làm việc với nhau tương tự như làm việc trong Google Docs.
    • Chia sẻ file đơn giản
    • Hỗ trợ feedback tiện lợi. Figma hỗ trợ bình luận ngay trong app, cả trong chế độ design và prototyping. Ngoài ra comment còn có thể được theo dõi thông qua Slack hoặc email.
    • Developer inspect đối tượng ngay trên file. Figma hiển thị code snippets cho từng đối tượng được chọn. Code có thể hiển thị dưới dạng CSS, dành cho iOS hay Android. Developer có thể lấy các thông số để code ngay trong file Figma
    • Lưu trữ mọi thứ online.
    • Plugin vô cùng phong phú và liên tục được cập nhật
    • Hỗ trợ quản lí phiên bản tệp (File versioning). Figma tích hợp sẵn chức năng file versioning. Chức năng này cho phép bạn lưu lại trang thái của file design bất kỳ lúc nào. Bạn, hoặc các thành viên trong team design có thể thoải mái sửa đổi mà không lo lắng về việc tracking các version.
    • Prototype tích hợp sẵn. Bạn không cần phải nhờ đến các công cụ hỗ trợ prototype như Invision hay Marvel, bạn cũng không cần phải export ra file hình để chuyển cho các bộ phận liên quan như trước đây.

    Hướng dẫn Tự học figma online miễn phí

    Vì nó là một công cụ thiết kế dựa trên nền tảng web, Figma có thể được chạy từ bất kỳ trình duyệt web nào bạn chọn. Chỉ cần đăng ký một tài khoản miễn phí tại https://www.figma.com/ là có thể bắt đầu sử dụng.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt Figma trên máy tính của mình. Đây là phương pháp được ưa chuộng, vì bạn có thể sử dụng phông chữ trên máy tính local của mình.

    Dưới đây là các video khóa học Figma miễn phí và chỉ ở mức độ cơ bản, nếu muốn học nâng cao, bạn có thể đăng kí theo link sau để được giảm 25% học phí: