Gần như ai làm việc trong ngành thiết kế đồ họa đều đã sử dụng mã màu Hex trong công việc của mình.
Màu Hex là cách thể hiện màu khác nhau thông qua các giá trị thập lục phân (cơ số 16) với định dạng #RRGGBB, trong đó RR là màu đỏ, GG là màu xanh lá cây và BB là màu xanh lam.
Ví dụ về mã màu hex
Mã màu HEX là gì?
Giải thích cơ bản nhất về định nghĩa mã màu HEX là nó đại diện cho lượng màu Đỏ (red), Xanh lục (green) và Xanh lam (blue) tồn tại trong mã màu đó.
Mã màu Hex là một dãy gồm 6 chữ số ở cơ số 16 (thập lục phân) có dạng #RRGGBB, trong đó:
2 chữ số đầu tiênRR cho chúng ta biết lượng màu đỏ được sử dụng
2 chữ số tiếp theo GG cho chúng ta biết lượng màu xanh lá cây được sử dụng
2 chữ số cuối cùng BB cho chúng ta biết lượng màu xanh lam được sử dụng trong hỗn hợp đó.
Các số này nằm trong phạm vi từ 00 đến FF để chỉ định cường độ của màu.
Một ví dụ đơn giản #FF0000 là màu đỏ thuần, vì thành phần màu đỏ nằm ở giá trị tối đa của FF và các thành phần màu xanh lá cây và màu xanh lam ở mức thấp nhất là 00.
Hãy xem thêm ví dụ về mã màu Hex #000000. Đây là mã HEX hiển thị màu đen. Như bạn thấy, trong màu này thì màu đỏ, xanh lá và xanh lam đều có giá trị bằng 00 nên sẽ hiển thị màu đen.
Cơ số 16 là gì?
Mã màu HEX sử dụng hệ thống chữ số thập lục phân (HEXA, Base-16) thay vì hệ thập phân như các con số chúng ta thường dùng hàng ngày.
Hệ thập lục phân tên tiếng anh là Hexadecimal, hay còn gọi là hệ 16, là một hệ đếm có 16 kí số 0 đến 9 và A đến F (không phân biệt chữ hoa và chữ thường)
Trong hệ thập phân, chúng ta đếm từ 0 đến 9, nếu tăng lên 1 đơn vị nữa thì sẽ tăng hàng phía trên (hàng chục) thêm 1 đơn vị, tức là thành 10, rồi 11, 12… Trong hệ cơ số 16, chúng ta đếm từ 0 đến 9, rồi tiếp theo là từ A đến F. Nếu tiếp tục tăng lên 1 đơn vị thì sẽ là 10, 11, 12 đến 1A, 1B, 1C, 1D, 1E, 1F rồi lại 20, 21, 22 cho đến 2F…
phân (4 = 0100, F = 1111).
Hệ thập lục phân
Hệ thập phân
0hex
=
0dec
1hex
=
1dec
2hex
=
2dec
3hex
=
3dec
4hex
=
4dec
5hex
=
5dec
6hex
=
6dec
7hex
=
7dec
8hex
=
8dec
9hex
=
9dec
Ahex
=
10dec
Bhex
=
11dec
Chex
=
12dec
Dhex
=
13dec
Ehex
=
14dec
Fhex
=
15dec
Chú ý trong bảng trên, hex = thập lục phân, dec = thập phân
Cách chuyển từ hệ Base-16 sang hệ Base-10 (thập phân)
Lấy số thập phân tương đương của chữ số thập lục phân từ bảng trên.
Nhân mỗi chữ số với lũy thừa 16 (số mũ tương đương với vị trí của chữ số, chữ số ngoài cùng bên phải tương đương với vị trí 0). Ví dụ trong 7DE, vị trí E là 0, vị trí D là 1 và vị trí 7 là 2.
Tính tổng của tất cả các tích trên.
Ví dụ, 7DE là một số thập lục phân thì có giá trị trong hệ thập phân là
Sử dụng hệ thống chữ số Base-16 cho phép bất kỳ số nào từ 0-255 được hiển thị chỉ bằng hai chữ số nên mỗi giá trị Đỏ, Xanh lục và Xanh lam chỉ cần 2 chữ số là đủ để biểu diễn trong mã HEX. Nếu sử dụng hệ thập phân thì sẽ cần đến 3 chữ số cho mỗi màu, mà lại không sử dụng hết, vì chỉ cần từ 000 đến 255 thay vì 999 → sẽ gây lãng phí bộ nhớ → sử dụng hệ cơ số 16 sẽ tiết kiệm bộ nhớ hơn.
Quay trở lại mã HEX, chúng ta đã biết rằng số 0 có nghĩa là không có màu nào cả và chúng ta biết giá trị tối đa 255 có nghĩa là đầy đủ màu sắc
Vì vậy giá trị ở gam màu Đỏ, Xanh lục hoặc Xanh lam càng cao thì màu đó càng đậm
Màu đỏ được hiển thị là # FF0000 – Hay nói cách khác là 255 Đỏ, 0 Xanh lục và 0 Xanh lam.
Màu xanh lá là # 00FF00 – Hay nói cách khác là 0 Đỏ, 255 Xanh lục và 0 Xanh lam.
Màu xanh lam được hiển thị là # 0000FF – Nói cách khác, 0 Đỏ, 0 Xanh lục và 255 Xanh lam.
Cách đọc màu HEX
Để có thể đọc hiểu mã màu HEX đúng cách, bạn cần có kiến thức tốt về màu RGB kết hợp và pha trộn.
Một lưu ý quan trọng khi về màu RGB là sự pha trộn màu là Additive – có nghĩa là chúng ta có thể tạo ra màu trắng bằng cách kết hợp cả ba giá trị RGB vì RGB về cơ bản tạo ra từ ánh sáng và màu sắc.
Với kiến thức này, giờ chúng ta biết rằng việc trộn các màu trong HEX không chỉ làm tăng cường độ màu của chúng với các giá trị RGB cao hơn mà còn tăng cả cường độ ánh sáng — các giá trị lớn khi được pha trộn sẽ khiến màu sáng hơn và các giá trị nhỏ hơn sẽ khiến màu tối hơn !
Mã #000000 đại diện cho màu đen còn #FFFFFF có nghĩa là hỗn hợp màu Đỏ, Xanh lá cây và Xanh da trời trộn lại với cường độ cao nhất và đó chính là màu trắng.
Bảng mã màu HEX thường dùng trong lập trình web
Các con số trong mã màu HEX càng gần giá trị FF, màu càng sáng và càng bão hòa; nếu con số càng gần 00, màu càng tối và càng ít rực rỡ hơn.
Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn khi thiết kế nên sử dụng mã màu HSL thì sẽ thuân tiện hơn khá nhiều, mã màu HEX chỉ thuận tiện trong việc chia sẻ, viết mã CSS.
Những thước phim tưởng chừng rất ngẫu hứng thực tế luôn có những công thức màu sắc riêng.
Một bảng màu có chủ đích chính là phần cốt lõi trong một bộ phim. Hãy cùng chúng tôi khám phá cách thức mà những tông màu đặc sắc thiết lập nên từng giai điệu, cảm xúc cũng như sự phức tạp kỳ diệu của điện ảnh.
Các cách phối màu trong làm phim dưới đây có thể áp dụng để thiết kế đồ họa, vẽ tranh đều được, vì chúng là những nguyên tắc phối màu cơ bản trong mỹ thuật.
Tại sao màu sắc trong phim lại quan trọng?
Màu sắc là một yếu tố quan trọng trong việc tạo nên sắc thái của phim ảnh và gây dựng cảm xúc cho khán giả. Màu sắc có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý và cả thể chất của con người, theo cách mà chúng ta thường không nhận ra, khiến chúng trở thành một công cụ tuyệt vời để dẫn dắt câu chuyện, gây mạch cảm xúc và tạo nên sự hài hòa trong khung cảnh.
Các nhà làm phim lớn trên thế giới đều sử dụng và phân bố màu sắc với nhiều dụng ý chứ không hề ngẫu nhiên.
Một màu đỏ đậm có thể tạo ra sự kích động, trong khi một màu xanh có thể tạo ra cảm giác êm dịu. Màu sắc có thể gợi lên các khái niệm về không gian, thời gian hoặc trở thành biểu tượng của một sự vật, sự việc trong một bộ phim. Ví dụ trong “Matrix Trilogy”, ánh sáng với hai màu sắc khác nhau minh họa sự khác biệt giữa hai thế giới: màu xanh lá cây cho Matrix (thế giới tạo ra máy tính) và màu xanh dương cho thế giới thực.
Cách phối hợp các màu sắc với nhau cũng sẽ tạo ra nhiều cảm xúc khác nhau. Có nhiều cách để phối màu, nhưng hầu hết đều dựa trên lý thuyết kết hợp màu sắc sử dụng bảng màu RYB (màu trừ/ subtractive color).
Trong bảng màu RYB, các màu cơ bản là Đỏ (Red), Vàng (Yellow) và Xanh dương (Blue). Ba màu thứ cấp là Xanh lá (Green), Cam (Orange) và Tím (Purple). Các màu thứ cấp được tạo ra bằng cách trộn ba màu cơ bản, và các màu còn lại được tạo ra bằng cách trộn 6 màu này với nhau. Màu nóng nằm ở bên phải, màu lạnh ở bên trái. Các màu nóng mang lại cảm giác sáng sủa và kích thích, trong khi các màu lạnh mang lại cảm giác trầm và nhẹ nhàng hơn.
Dựa trên bảng màu này, các nhà làm phim đã tạo ra 5 quy tắc phối màu được sử dụng phổ biến trong phim điện ảnh.
1. Phối màu tương phản (Complementary Color)
Tông màu Teal & Orange trong phim Drive
Sử dụng 2 màu đối diện nhau trong bảng màu sẽ tạo ra cặp màu tương phản. Đây là cách phối màu thường được sử dụng nhất với một màu nóng và một màu lạnh, tạo ra sự khác biệt rõ rệt giữa vùng sáng và vùng tối và gây hiệu ứng thị giác mạnh nhưng vẫn tự nhiên.
Cặp màu Cam (Orange) và Xanh lam (Teal) hay được sử dụng trong các phim bom tấn hiện nay như Taken, Mission Impossible: Ghost Protocol… là một ví dụ điển hình của việc sử dụng qui tắc phối màu tương phản.
Phim Amelie của Jean-Pierre Jeunet sử dụng cặp màu đối lập Red & Green
2. Phối màu tương đồng (Analogous Color)
Màu tương đồng là những màu nằm cạnh nhau trên bảng màu, chúng ăn nhập với nhau và tạo ra sự hài hòa về tổng thể.
Người ta thường sử dụng chúng với 1 màu làm chủ đạo, màu thứ 2 để củng cố và màu thứ 3 cùng với đen, trắng, xám để bổ trợ. Các bộ màu tương đồng với sắc ấm và lạnh có thể dùng để tạo ra các cảm giác khác nhau về không gian, hoặc diễn tả cảm xúc của cảnh quay. Một nhà tù có thể mang sắc xanh u ám, lạnh lẽo, trong khi một buổi hoàng hôn lại tràn ngập màu vàng cam ấm áp.
Phim American Hustle sử dụng các màu tương đồng Red, Orange, Brown
3. Phối màu bộ ba (Triadic Color)
Ba màu được xếp cách đều nhau trên bảng màu. Đây là cách phối màu khá khó dùng và cũng ít khi được sử dụng vì chúng tạo cảm giác chói, ngay cả khi sử dụng độ bão hòa màu thấp. Với một màu làm chủ đạo, 2 màu khác để nhấn mạnh.
Phim The Wrestler sử dụng ba màu với Blue là màu chính , Red & Yellow hỗ trợ
4. Phối màu bổ túc (Split-complementary Color)
Là một kiểu khác của phối màu tương phản, phối màu bổ túc không sử dụng cặp màu tương phản đối diện nhau trên bảng màu mà sử dụng 2 màu kề bên, khiến nó vẫn giữ được độ tương phản nhưng có phần ít căng thẳng hơn. Giống như cách phối bộ ba, phối màu bổ túc cũng được sử dụng với một màu chính và 2 màu bổ sung.
Phim The Great Gatsby sử dụng màu Red làm nổi bật Gatsby, Blue & Green là cặp bổ sung cho nhau
5. Phối màu chữ nhật / phối màu bộ đôi tương phản (Tetradic Color)
Phối màu chữ nhật sử dụng 4 màu, với 2 cặp màu đối diện nhau trên bảng màu, tạo ra một khung cảnh đầy màu sắc. Để làm giảm bớt sự mất cân đối, các nhà làm phim thường chỉ lấy 1 trong 4 màu làm chủ đạo.
Phim Up sử dụng phối màu chữ nhật, Green & Blue tương phản với Red & Orange
Các cách phối màu trên không chỉ ứng dụng trong điện ảnh, mà nhiếp ảnh và mỹ thuật cũng có các qui tắc tương tự như vậy. Việc nhận biết được cách phối màu trong một bức hình hay đoạn phim sẽ giúp bạn hiểu về ý nghĩa của chúng một cách sâu sắc hơn.
Màu sắc là một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến tâm lý của khách hàng. Màu sắc sẽ tác động đến cảm xúc mua hàng, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi, đặc biệt là màu sắc ở các nút bấm.
Màu sắc ảnh hưởng đến khách hàng thông qua logo công ty, bao bì, nội thất cửa hàng, thiết kế trang web và giúp hình thành và củng cố hình ảnh thương hiệu đó, ngoài ra màu sắc còn có thể kích thích sự thèm ăn của khách hàng đối với sản phẩm.
Màu sắc cần được lựa chọn phù hợp trong thiết kế thương hiệu, font chụp ảnh sản phẩm, màu sắc chủ đạo của website, màu sơn cửa hàng…
Dưới đây chúng tôi giới thiệu những màu sắc phù hợp với từng lĩnh vực, ngành hàng cụ thể.
Màu sắc ngành hàng Ẩm Thực
Táo Bạo, Mãnh Liệt, Quyến Rũ, Năng Lượng, Sự Phấn Khích Và Niềm Đam Mê
Logo thương hiệu lớn như Coca-cola, H&M, KFC, Toyota, Toshiba, Cogate,… đều sử dụng các gam màu này.
Màu sắc ngành hàng Ẩm Thực làm tăng khả năng kích thích trong tâm trí của bạn, nó thường là chỉ báo cho năng lượng, sự phấn khích và niềm đam mê. Hơn nữa đặc điểm của màu đỏ là rất khiêu khích và nó làm gia tăng sự hứng thú của khách hàng với thương hiệu.
Nếu bạn tinh ý thì có thể dễ dàng nhận thấy, các loại trái cây khi chín hầu hết có màu đỏ, vàng, cam… đều là những màu sắc tiêu biểu của ngành hàng Ẩm Thực. Màu đỏ kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và khiến cho người ta thở gấp. Phản ứng của cơ thể khi tiếp xúc với màu đỏ làm cho con người năng nổ, mạnh mẽ và kích thích hơn. Vì thế, các thương hiệu đồ ăn nhanh thường chọn màu đỏ làm màu chủ đạo.
Màu đỏ thể hiện sự mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng nhưng cũng là màu cho biểu tượng cảnh báo nguy hiểm hoặc giận giữ.
Đối với một số thương hiệu đồ ăn nhanh, thức uống như KFC, Coca-cola thì màu đỏ mang sắc thái kích thích sự thèm ăn. Điều này giải thích tại sao nó được sử dụng trong rất nhiều logo sản phẩm thực phẩm, đồ ăn, đồ uống.
Đây là màu mà mọi người vẫn thương hay bảo là màu “bánh bèo”, màu của tình yêu, cũng là màu sắc tượng trưng cho sự nữ tính nhất. Nhẹ nhàng nhưng không kém phần cá tính.
Các thương hiệu sử dụng màu hồng làm màu chủ đạo thường hướng đến dự trẻ trung, vui vẻ, tràn đầy năng lượng.
Màu hồng cũng chính là màu sắc của da, màu má ửng hồng của các cô gái tuổi mười tám đôi mươi. Vì vậy sắc hồng được dùng nhiều cho các thương hiệu về trẻ thơ, thời trang, làm đẹp hay tình yêu,…
Màu sắc ngành hàng Công Nghệ
Thiên Nhiên, Tươi Mới, Sạch & An Toàn, Êm Đềm, Thanh Bình
Màu xanh của bầu trời hoặc màu xanh sâu thăm thẳm của biển luôn gợi cho chúng ta cảm giác bao la, rộng lớn và đầy bí hiểm, khơi gợi trí tò mò.
Xanh dương thể hiện sự tươi trẻ, nhiệt huyết, và sáng tạo, là màu của hòa bình, sự tương ái và sẻ chia. Bên cạnh đó, xanh dương còn mang ý nghĩa bảo vệ và đảm bảo tài chính vững chắc, cảm nhận về sự tin tưởng, sự trông cậy. Ngoài ra, màu xanh khiến người ta liên tưởng đến trời và biển, gây cảm giác thanh bình và dễ mến.
Xanh lam, xanh dương thuộc cho cảm giác ổn định, khỏe mạnh, khao khát, phát triển . Do đó chúng thường được sử dụng khi bạn muốn nhấn mạnh các sản phẩm, dịch vụ nhóm ngành công nghệ.
Các doanh nghiệp trong ngành kinh doanh tài chính, ngân hàng thường chọn màu xanh vì nó truyền đạt sự ổn định và gợi lên sự tin cậy cho khách hàng.
Màu sắc ngành hàng Nhà Hàng
Mộc Mạc, Bền Bỉ, Thân Thiện, Trung Tín Và Tin Cậy
Chọn màu sắc hoàn hảo cho logo khách sạn, nhà hàng, quán bar hoặc quán cà phê có thể khó khăn vì có rất nhiều yếu tố bạn cần tính đến. Trước hết, hãy xác định đối tượng khách hàng, những bữa tiệc đắt đỏ hay là bình dân? Nếu bạn muốn nhấn mạnh mặt sang trọng của logo, hãy sử dụng kết hợp đen trắng hoặc màu của các kim loại quý (vàng, bạc, bạch kim).
Điều tiếp theo bạn nên xem xét là nhóm tuổi của khách hàng của bạn. Đối với các nhà hàng gia đình, hãy sử dụng một màu sắc sống động được hỗ trợ bởi các màu pastel làm nền hoặc các màu dịu nhẹ như nâu đậm, vàng bơ hoặc xanh lá cây. Thế hệ trẻ sẽ yêu thích những màu sắc rực rỡ của các màu sắc như màu đỏ ruby, đỏ tươi, tím hoặc xanh ngọc lục bảo.
Màu sắc ngành hàng Du Lịch
Trẻ Trung, Vui Tươi, Lạc Quan
Đây cũng là màu được nhiều thương hiệu lựa chọn mới mong muốn gợi sự vui tươi, lạc quan đến khách hàng của mình.
Điểm thêm màu vàng vào logo mang lại sự tươi vui, lạc quan và yêu đời. Đây là màu gây sự chú ý và nổi bật giữa đám đông so với các màu khác. Nhiều thương hiệu dung chi tiết màu vàng làm tăng bản sắc thương hiệu.
Màu sắc ngành hàng Nội Thất
Thân Thiện, Sáng Tạo, Vui Vẻ, Năng Động
Màu cam, màu nâu gỗ là màu sắc lý tưởng để các thương hiệu pha trộn sự lạc quan và sức sống của thương hiệu tươi trẻ. Đây là màu thể hiện sự nổi bật lên nhờ độ sáng của sắc da cam, nó toát lên một nguồn năng lượng vô tận.
Hơn nữa màu cam cũng như tone vang cũng là màu sắc vui vẻ gợi lên một cảm giác thân thiện và khiến khách hàng muốn khám phá nó.
Cũng có người cho rằng màu cam mang lại sắc thái của sự đổi mới và tư duy hiện đại phá cách. Mang lại cảm giác của sự bức phá, nổi bật, sáng tạo và nhiệt tình.
Vì những ý nghĩa đó mà màu can rất phù hợp với ngành hàng Nội Thất
Màu sắc ngành hàng Spa & Healthy
Tin Cậy, Ôn Hòa, Sự Thoải Mái, Chắc Chắn Và Tính Đảm Bảo
Đây có là là màu sắc chủ đảo phổ biến nhất thường được các thương hiệu lựa chọn. Xanh dương đem lại cho người khác sự tin cậy và có cảm giác rất thoải mái khi nhìn vào nó. Đây cũng là màu gắn liền với sự sự tin tưởng, bảo mật và nó là điều mà khách hàng cần ở một doanh nghiệp dịch vụ,
Hơn thế nữa xanh blue còn thể hiện sự ôn hòa và nó là một màu sắc thương hiệu tuyệt vời giúp các doanh nghiệp gây ấn tượng với khách hàng, mang ý nghĩa truyền tải những tính năng tuyệt vời nhất thông qua màu xanh blue
Màu sắc ngành hàng Giáo Dục
Sự quý phái, trực giác và ý chí chia sẻ kiến thức
Nếu bạn thiết kế logo dành cho trung tâm giáo dục, các lớp học hoặc hội thảo kỹ năng, sử dụng các màu sắc mềm mại sẽ làm cho thương hiệu của bạn cảm thấy dễ tiếp cận và chuyên nghiệp hơn. Nó có thể là màu royal blue, teal, jade green, bronze, carmine.
Mặt khác, các trường thời trang có thể khuấy động những màu sắc táo bạo như đỏ tươi, cam sáng hoặc fuschia.
Màu sắc ngành hàng Tài Chính, Bảo Hiểm
Tạo cảm giác về sự tin tưởng, có trách nhiệm về tài chính và tính bảo đảm
Nếu bạn đang thiết kế bộ màu sắc ngành hàng cho một công ty bảo hiểm, bạn biết rằng chìa khóa thành công của doanh nghiệp này là niềm tin của khách hàng. Đó là lý do tại sao bạn muốn thương hiệu này trông đáng tin cậy, chào đón.
Tất cả các sắc thái của màu xanh sẽ là một lựa chọn hợp lý cho logo của một công ty bảo hiểm. Một bảng màu như vậy sẽ hỗ trợ thương hiệu và làm cho khách hàng tin tưởng thương hiệu đó. Màu xanh + trắng là một bộ đôi cổ điển.
Tuy nhiên, nếu bạn nhìn vào logo của các công ty bảo hiểm hàng đầu, bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết trong số họ sử dụng màu xanh lam. Nếu bạn muốn nổi bật, hãy chuyển sang màu tím đậm, xanh lá cây hoặc vàng. Kết hợp những màu sắc này với màu trắng trung tính để có được vẻ thanh lịch.
Màu sắc ngành hàng Giải Trí
Mạnh Mẽ, Huyền Bí, Quyền Uy, Sang Trong & Cổ Điển
Màu đen thường được sử dụng và yêu thích bởi các thương hiệu cao cấp có pha trộn các yếu tố cổ điển và mạnh mẽ.
Đây là một trong những sắc màu khiến cảm xúc của người nhìn trở nên mạnh mẽ, kích thích vào tâm trí họ, và nó làm gia tăng sự hấp dẫn, quý phái của thương hiệu. Màu sắc của sự cổ điển, quý phái, sang trọng, lại toát lên một cái gì đó rất quyền lực, nó sẽ làm thương hiệu nổi bật lên.
Màu sắc ngành hàng Mẹ và Bé
Màu hồng gợi sự trẻ trung và sôi nổi và mềm mại
Tín hiệu phát ra từ màu hồng sẽ khiến não bộ có cảm xúc mãnh liệt. Màu hồng đậm thể hiện sự trẻ trung, sinh lực tràn đầy, vui nhộn và sôi nổi.
Màu hồng nhạt tạo cảm giác dễ mến, càng nhạt càng lãng mạn. Thông thường các sản phẩm không quá đắt tiền và có tính thời trang dành cho phụ nữ nên sử dụng màu hồng để đem lại hiệu quả bán hàng cao.
Màu sắc ngành hàng Fitness
Cảm giác của sự bức phá, nổi bật, sáng tạo và nhiệt tình
Đối với một phòng tập thể dục hoặc một trung tâm Fitness với các hoạt động thể chất thì màu cam là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng các sắc thái sống động để làm nền. Nếu bạn tạo nền, hãy chọn các màu trung tính như đen, trắng hoặc xám.
Đối với yoga, pilates hoặc studio chăm sóc sức khỏe, hãy kết hợp màu sắc của thiên nhiên (màu xanh lá cây, sắc thái nhẹ của màu xanh, nâu, vàng). Những màu sắc như vậy vừa truyền cảm hứng, vừa làm dịu, giúp khách hàng tăng sự tự tin.
Màu sắc ngành hàng Nước Uống
Màu xanh gợi sự tin tưởng, yên bình và dễ mến
Màu xanh sẽ tạo cảm giác về sự tin tưởng, có trách nhiệm và tính bảo đảm. Khi nhắc đến màu xanh, người ta thường liên tưởng đến trời và biển, có cảm giác yên bình và dễ mến.
Nếu bạn kinh doanh trong lĩnh vực đồ uống thì nên chọn màu xanh làm màu logo vì nó truyền cho người ta sự ổn định và gợi lên sự tin cậy.
Màu sắc ngành hàng Nông Sản
Màu xanh lá cây là màu của sự sống, sự sinh sôi và trưởng thành, hứa hẹn một thế hệ, một tương lai tươi đẹp sẽ trỗi dậy mạnh mẽ. Màu xanh lá còn mang ý nghĩa sức khỏe, tươi mát và êm đềm nhẹ nhàng. Không khó để thấy các ngành hàng nông nghiệp đều lựa chọn màu xanh lá cây cho thương hiệu của mình.
Màu xanh lá cây mang ý nghĩa về sức khỏe, sự tươi mát và êm đềm
Không những thế các gam màu đậm nhạt khác nhau cũng có ý nghĩa riêng biệt. Chẳng hạn như màu xanh lá cây đậm biểu trưng cho sự giàu có và thanh thế. Còn màu xanh lá cây nhạt lại thể hiện sự êm đềm và bình yên.
Màu xanh lá nhạt cho cảm giác ngon miệng, mát mẻ, sạch sẽ và an toàn đó là lý do mà màu xanh lá cùng thường được bắt gặp trong các siêu thị, bệnh viện, nhà thuốc, các cửa hàng sức khỏe,…