Tag: trẻ em

  • Các đặc điểm phát triển của trẻ từ 3 đến 5 tuổi

    Tiếp theo bài CÁC ĐẶC ĐIỂM PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ TỪ 0 ĐẾN 18 THÁNG TUỔICác đặc điểm phát triển của trẻ từ 18 đến 36 tháng tuổi, chúng tôi xin giới thiệu tiếp Các đặc điểm phát triển của trẻ từ 3 đến 5 tuổi.

    1. Kỹ năng Nhận thức

    • Có thể nghĩ về đồ vật, con người và sự kiện mà không cần nhìn thấy chúng.
    • Mặc dù ít hơn trước, vẫn nghĩ rằng chúng là trung tâm của thế giới và gặp khó khăn khi nhìn mọi thứ từ góc độ của người khác.
    • Có khả năng sử dụng các từ để bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc và chia sẻ kinh nghiệm nhiều hơn.
    • Nói to với bản thân như một cách để kiểm soát hành vi của trẻ.
    • Có thể nghĩ về những sự kiện trong quá khứ hoặc những sự kiện chưa xảy ra.
    • Bắt đầu suy nghĩ trước và lập kế hoạch hành động của chúng; thường có thể lường trước những hậu quả vật chất của những hành động không quá phức tạp.
    • Bắt đầu thấy sự khác biệt giữa những thứ trẻ nhìn thấy và những thứ thực sự là (một con chó nhồi bông không phải là một con chó).
    • Bắt đầu thấy mối quan hệ của nhân quả (Nếu tôi làm điều này, thì điều đó sẽ xảy ra).
    • Hỏi nhiều câu hỏi tại sao, như thế nào, khi nào.
    • Học bằng cách bắt chước, quan sát và bằng cách khám phá, sáng tạo và làm mọi thứ.
    • Hiểu rằng bữa sáng là trước bữa trưa; bữa trưa là trước bữa tối, v.v.
    • Bắt đầu hiểu trước/sau; lên/xuống; trên/dưới; hôm nay/hôm qua/ngày mai.
    • Không thể chơi hoặc làm điều gì đó quá lâu hoặc trở nên buồn chán và mệt mỏi trừ khi có sự hướng dẫn của người lớn.

    2. Kỹ năng Xã hội

    • Có thể đọc và giải thích cảm xúc của người khác; có thể biết khi ai đó tức giận hoặc khó chịu.
    • Không thể hiểu những cảm xúc trừu tượng như thương hại, tham lam, biết ơn.
    • Sử dụng nhiều cách khác nhau để kiểm soát cảm xúc của chính mình: nhắm mắt bịt tai; loại bỏ bản thân khỏi hoàn cảnh; đôi khi có thể chống lại sự cám dỗ để đáp lại bất cứ điều gì đang làm phiền chúng.
    • Có thể phát triển mối quan hệ bạn bè thực sự đầu tiên vì bạn bè trở nên rất quan trọng.
    • Cách trẻ em giai đoạn này chơi: Khi 3 tuổi, chúng thường chơi gần một người bạn, cảm thấy khó khăn khi thay phiên nhau và chia sẻ mọi thứ; 4 tuổi, các em có thể bắt đầu chơi hợp tác, vẫn còn khó khăn khi chia sẻ nhưng bắt đầu hiểu việc đi theo lượt, bắt đầu đưa đồ cho người khác; 5 tuổi, thích chơi với các trẻ khác, thường hợp tác tốt, có những người bạn đặc biệt.
    • Ít gây hấn về thể chất hơn so với trước.
    • Sử dụng lời nói gây hấn thường xuyên hơn như lăng mạ, đe dọa, trêu chọc để làm tổn thương trẻ khác; sự bắt nạt xuất hiện: chúng hiểu được sức mạnh của sự từ chối.
    • Hiểu các quy tắc xã hội và có thể hành động phù hợp với các quy tắc đó.
    • Có mong muốn thực hiện một số trách nhiệm; đề nghị giúp đỡ.
    • Hiểu rằng việc khen ngợi hoặc đổ lỗi xảy ra do những gì họ làm.
    • Bắt đầu hiểu sự khác biệt của việc làm những việc “có chủ đích” và “tình cờ”; tập trung nhiều hơn vào thiệt hại hơn là ý định của thủ phạm.
    • Đến 4 tuổi, bắt đầu có ý thức về bản sắc dân tộc của họ và về cách nhóm xã hội của họ được nhìn nhận trong xã hội.
    • Tăng khả năng sử dụng trí tưởng tượng; có thể tưởng tượng những điều khủng khiếp có thể xảy ra với họ và có thể dẫn đến sợ hãi; ác mộng có thể xảy ra.

    3. Lời khuyên cho cha mẹ

    • Dạy con sử dụng lời nói khi tức giận, buồn bã. (“Bạn đang buồn vì ông nội đã mất.”)
    • Yêu cầu con bạn thể hiện cảm xúc tức giận, điên cuồng, buồn, vui và ngạc nhiên bằng khuôn mặt của chúng và cho bạn biết điều gì khiến mọi người cảm thấy như vậy.
    • Yêu cầu con bạn vẽ một bức tranh về cảm xúc điên cuồng của chúng và nói về chúng.
    • Cho con bạn cơ hội để hoàn thành một việc gì đó như sắp xếp đồ chơi và sách, giúp lập danh sách hàng tạp hóa; truyền tải thông điệp ngắn cho người khác, đưa ra kết thúc của chính chúng cho một câu chuyện trong sách.
    • Giúp con bạn đối phó với nỗi sợ hãi tưởng tượng bằng cách chỉ ra sự khác biệt giữa thực tế và tưởng tượng.
    • Giữ con bạn tránh xa các tình huống gây ra nỗi sợ hãi thực sự như nhìn thấy bạo lực trong nhà hoặc hàng xóm, xem bạo lực trên TV và bị trừng phạt thể xác.
    • Khi có một cuộc chiến:
      • (a) Dừng đánh nhau, trước tiên hãy đến chỗ đứa trẻ bị thương để làm nó bình tĩnh.
      • (b) Dành thời gian để xoa dịu đứa trẻ là kẻ gây hấn (Không quá một phút cho mỗi năm tuổi của đứa trẻ).
      • (c) Khi cả hai đứa trẻ đều bình tĩnh, hãy nói chuyện với chúng và hỏi: Chuyện gì đã xảy ra? Mỗi đứa cảm thấy như thế nào? Yêu cầu chúng nghĩ ra giải pháp; nói rằng bạn có thể tức giận hoặc nổi điên nhưng không được làm tổn thương.
      • (d) Khen ngợi cả hai trẻ vì đã nghĩ ra cách giải quyết. Hãy nhớ thể hiện tình yêu và sự quan tâm của bạn ngay cả khi bạn không đồng ý với cách cư xử của chúng.
  • Các đặc điểm phát triển của trẻ từ 18 đến 36 tháng tuổi

    Chúng tôi xin giới thiệu phần tiếp theo của Hiệp hội tâm lý học Hoa Kỳ (APA) trong Sổ tay hướng dẫn cho Giáo viên và Cha mẹ những kiến thức về các đặc điểm phát triển của trẻ em.

    1. Kỹ năng nhận thức (Mental Skills)

    • Nhớ (hình dung) được hình ảnh của người và đồ vật không ở trước mặt.
    • Có thể sử dụng trí tưởng tượng và bắt đầu chơi trò chơi giả vờ (pretend games).
    • Sử dụng một đồ vật để đại diện cho một người, như một con búp bê để đại diện cho một người mẹ hoặc một đứa trẻ.
    • Kể lại các sự kiện trong ngày và bắt chước các hành động và sự kiện đã xảy ra trong quá khứ.
    • Có vốn từ vựng vài trăm từ; có thể sử dụng câu từ hai đến ba từ; nhắc lại được các từ.
    • Nghe những câu chuyện trong một khoảng thời gian ngắn.
    • Hiểu được hình ảnh và tranh ảnh đại diện cho vật thể/con người thực.
    • Có một khái niệm mơ hồ về thời gian; vẫn nhầm lẫn ý nghĩa của ngày hôm nay, ngày mai và ngày hôm qua.
    • Nói chung trẻ có khoảng thời gian chú ý ngắn và có thể dễ bị phân tâm.
    • Mới bắt đầu ghi nhớ các quy tắc và không thực sự hiểu đúng sai.

    2. Kỹ năng Xã hội (Social Skills)

    • Đang phát triển một cảm giác mạnh mẽ về bản thân như những cá nhân riêng biệt.
    • Nghĩ rằng chúng là trung tâm của thế giới.
    • Bắt đầu có dấu hiệu tự lập; có thể bướng bỉnh và ngang ngược: nói Không với người lớn.
    • Có tính sở hữu, với quan niệm mạnh mẽ về lãnh thổ: Đây là của tôi! Gặp khó khăn trong việc chia sẻ mọi thứ với người khác.
    • Có thể gặp khó khăn khi phải chờ đợi và luôn muốn mọi thứ ngay lập tức.
    • Gặp khó khăn khi thể hiện cảm xúc bằng lời nói; khi thất vọng hoặc tức giận có thể nổi cơn thịnh nộ hoặc đánh và đá để đạt được điều chúng muốn.
    • Chơi một mình bên cạnh những đứa trẻ khác nhiều hơn là chơi cùng với chúng.
    • Bắt đầu hiểu rằng người khác có kỳ vọng ở họ.
    • Nhận thức rõ hơn về cảm xúc của người khác; thích sự chú ý của người lớn.
    • Thể hiện cảm xúc của chúng thông qua trò chơi giả vờ, trò chơi làm cho tin tưởng.

    3. Lời khuyên cho cha mẹ

    • Thật khó cho những đứa trẻ ở độ tuổi này để chia sẻ mọi thứ và thay phiên nhau.
    • Cách tốt nhất để giải quyết tranh chấp về đồ chơi là có nhiều hơn một món đồ chơi cho chúng.
    • Trẻ em ở độ tuổi này luôn bận rộn và thường không thể làm cùng một việc trong thời gian dài. Đừng mong đợi chúng hạnh phúc ở một nơi hoặc cùng một hoàn cảnh (bữa tối gia đình chẳng hạn) hoặc chơi với cùng một món đồ chơi hoặc cùng một đứa trẻ trong hơn nửa giờ hoặc lâu hơn mà không có sự hỗ trợ và chú ý của bạn.
    • Khi trẻ em tranh giành đồ chơi giống nhau, hãy dạy các giải pháp tích cực và bất bạo động: (1) cung cấp đồ chơi khác hoặc loại bỏ đồ chơi đó; (2) nếu điều đó không hiệu quả, hãy chuyển hướng sự chú ý của trẻ em sang một thứ khác hoặc đưa chúng đến một nơi khác. Luôn nói rõ rằng việc làm tổn thương đứa trẻ khác là không thể chấp nhận được.
    • Luôn giúp con bạn giải quyết xung đột bằng cách sử dụng lời nói để diễn đạt những gì đang xảy ra (Chẳng hạn nếu con bạn muốn chơi với ô tô và Joanna đang chơi với ô tô? Hãy bảo con nói Joanna với rằng: “Tớ muốn chơi với ô tô”).
    • Cơn thịnh nộ là điển hình của thời đại này, nhưng khi chúng xảy ra:
      • (a) Giữ bình tĩnh; sử dụng một vài lời nói nhẹ nhàng để xoa dịu hoặc làm con bạn mất tập trung.
      • (b) Đừng la hét hoặc đánh con của bạn.
      • (c) Đừng cố gắng nói chuyện hoặc dạy dỗ con khi trẻ đang nổi cơn thịnh nộ.
      • (d) Ít chú ý hoặc phớt lờ.
      • (e) Chuyển sự chú ý của con bạn sang thứ khác.
      • (f) Giữ vững lập trường, không nhượng bộ trước những cơn giận dữ; cố gắng không bao giờ thưởng cho một cơn giận dữ.
      • (g) Cố gắng tìm hiểu nguyên nhân.
    • Người lớn nên cố gắng tiết chế việc nói “Không” với các tình huống liên quan đến an toàn và tình cảm. Trong các tình huống khác, hãy đưa ra sự lựa chọn.
  • Các đặc điểm phát triển của trẻ từ 0 đến 18 tháng tuổi

    Các đặc điểm phát triển của trẻ từ 0 đến 18 tháng tuổi

    O2 Education xin Chúng tôi xin giới thiệu bài viết của Hiệp hội tâm lý học Hoa Kỳ (APA) trong Sổ tay hướng dẫn cho Giáo viên và Cha mẹ những kiến thức về các đặc điểm phát triển của trẻ em.

    Link bài gốc https://www.apa.org/act/resources/fact-sheets/development-18-months

    Bạn có thể xem thêm Các đặc điểm phát triển của trẻ từ 18 đến 36 tháng tuổi.

    Các đặc điểm phát triển của trẻ từ 0 đến 18 tháng tuổi
    Các đặc điểm phát triển của trẻ từ 0 đến 18 tháng tuổi 1
    Các đặc điểm phát triển của trẻ từ 0 đến 18 tháng tuổi 2
    Các đặc điểm phát triển của trẻ từ 0 đến 18 tháng tuổi 3
    Các đặc điểm phát triển của trẻ từ 0 đến 18 tháng tuổi 4
    Các đặc điểm phát triển của trẻ từ 0 đến 18 tháng tuổi

    1. Kỹ năng Nhận thức

    • Nhớ người và đồ vật dù họ/chúng không ở trước mặt trẻ.
    • Bắt chước nét mặt, âm thanh và hành động của người khác.
    • Bắt chước những gì trẻ nhìn thấy trên TV, ngay cả khi chúng không hiểu mình đang làm gì.
    • Hiểu những gì trẻ nghe thấy trước khi chúng có thể nói.
    • Gây ồn ào để giao tiếp với người khác và thể hiện sự hài lòng hoặc không hài lòng.
    • Nhận ra tên riêng của mình.
    • Bắt đầu khám phá môi trường, chạm và thao tác các đồ vật.
    • Học bằng cách bắt chước và quan sát người khác.
    • Thể hiện sự hiểu biết về từ ngữ đối với những đồ vật rất quen thuộc.
    • Hiểu về khoảng 12 cụm từ thông dụng.
    • Bắt đầu sử dụng đại từ tôi, bạn.
    • Hiểu và có thể làm theo những hướng dẫn rất đơn giản.
    • Có khoảng thời gian chú ý rất ngắn.

    2. Kỹ năng Xã hội

    • Khóc, khua chân múa tay khi đau, mệt, đói, lạnh, khát, ướt, cô đơn hoặc trong hoàn cảnh lạ hoặc với người lạ.
    • Mỉm cười, nói bi bô và thủ thỉ để thể hiện sự thích thú, vui vẻ và hào hứng.
    • Nhận ra sự khác biệt giữa người quen và người lạ.
    • Phát triển mối quan hệ mạnh mẽ với những người thường xuyên chăm sóc trẻ, cha mẹ hoặc người lớn khác và tỏ ra lo lắng khi bị chia cách.
    • Thân thiện với những người quen thuộc và sợ người lạ.
    • Nhận ra sự đau khổ của người khác bằng cách tỏ ra đau khổ và khóc.
    • Bắt đầu biết làm khán giả và vỗ tay.
    • Có thể chơi một mình trong khoảng thời gian ngắn.
    • Trở nên tức giận khi thất vọng.
    • Sợ người lạ và đề phòng những tình huống bất ngờ.

    3. Lời khuyên cho Cha mẹ

    • Nếu trẻ đau khổ và khóc, hãy an ủi trẻ. Điều này sẽ không làm hư con bạn. Khi trẻ khóc, chúng cần những phản ứng nhẹ nhàng và ấm áp để cảm thấy yên tâm và an toàn. Sự tin tưởng này tạo nền tảng cho mối quan hệ sau này của bạn với con bạn.
    • Đừng trừng phạt một đứa trẻ đang khóc. Hãy kiên nhẫn, bé chỉ đang cố nói với bạn rằng có điều gì đó không ổn. Những phản ứng gay gắt sẽ khiến trẻ sợ hãi và khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.
    • Chơi với con bạn mỗi ngày. Hãy biến thời gian vui chơi với trẻ trở thành một phần thời gian của bạn với trẻ.
    • Cung cấp đồ chơi được thiết kế phù hợp với lứa tuổi của con bạn và an toàn.
    • Thường xuyên nói chuyện với con bạn, sử dụng những từ ngữ trực tiếp đơn giản và đưa ra những hướng dẫn tích cực. (Nói “Hãy chơi với cái lục lạc”, thay vì “Đừng chơi với cái nĩa!”)
    • Đọc những cuốn sách đơn giản cho con của bạn mỗi ngày; những đồ vật quen thuộc để kích thích ngôn ngữ và giao tiếp.
    • Nếu có thể, hãy giảm bớt sự xa cách của trẻ với bạn hoặc luôn có một người thân quen chăm sóc con bạn.
    • Tạo và duy trì các thói quen hàng ngày để giúp bé yên tâm và xây dựng lòng tin.
  • Top 7 ngôn ngữ lập trình cho trẻ em

    Top 7 ngôn ngữ lập trình cho trẻ em

    Top 7 ngôn ngữ lập trình cho trẻ em

    Lần đầu tiên học cách viết mã và đọc mã nguồn tất cả các ngôn ngữ lập trình khác nhau đều có vẻ đáng sợ, đặc biệt là đối với trẻ em mới tiếp xúc với máy tính!

    May mắn thay, trong khi việc học một thứ gì mới hiếm khi dễ dàng, nhưng vẫn có rất nhiều lựa chọn và một loạt các khóa học phù hợp cho mọi đối tượng, trình độ khác nhau.

    Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ phân tích những ưu điểm và nhược điểm của 7 ngôn ngữ lập trình cho trẻ em, bao gồm Scratch, JavaScript, Java, Python, Lua, C ++ và C #. Đầy đều là những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất, được đông đảo các lập trình liên lựa chọn và sử dụng hàng ngày.

    Ngôn ngữ lập trình là ngôn ngữ hình thức bao gồm một tập hợp các lệnh tạo ra nhiều loại đầu ra khác nhau. Ngôn ngữ lập trình được sử dụng trong lập trình máy tính để thực hiện các thuật toán.

    Ngôn ngữ lập trình được sử dụng để truyền đạt các chỉ dẫn đến máy móc — trong hầu hết các trường hợp là máy tính. Bởi vì máy móc hoạt động theo một cách cụ thể, các lập trình viên phải sử dụng các ngôn ngữ chính thức để giao tiếp với máy tính và phát triển các chương trình phần mềm, thể hiện các thuật toán hoặc cung cấp các hướng dẫn cụ thể.

    ngôn ngữ lập trình là gì

    1. Scratch & các ngôn ngữ lập trình trực quan khác

    Scratch là ngôn ngữ lập trình tốt nhất có thể khiến trẻ em hào hứng với việc viết mã nhờ vào cách tạo mã bằng việc kéo thả các khối mã lệnh.

    Scratch ngôn ngữ lập trình cho trẻ em

    Khi nói đến việc viết mã cho trẻ em , các ngôn ngữ lập trình trực quan như Scratch cung cấp một nền tảng vững chắc về các nguyên tắc lập trình, với việc trẻ em có thể kéo và thả các khối mã để tạo hoạt ảnh cho các nhân vật, tạo trò chơi và xây dựng ứng dụng.

    Scratch hoàn hảo để dạy cho trẻ em chưa có kinh nghiệm lập trình, trẻ em nhỏ tuổi (tiểu học).

    Scratch cho trẻ thấy việc viết mã có thể thú vị như thế nào với các thao tác kéo thả vô cùng trực quan. Nó cũng được sử dụng để tạo nên các bộ phim hoạt hình có khả năng tương tác với người xem.

    2. JavaScript – Ngôn ngữ tốt nhất cho web

    JavaScript là một ngôn ngữ lập trình thủ tục và hướng đối tượng được sử dụng cho các ứng dụng front-end hoặc client, có nghĩa là các hành động của nó được thực thi trên máy tính của người dùng.

    Ngôn ngữ này rất phổ biến, được hỗ trợ bởi nhiều người dùng (và công việc!) Và là ngôn ngữ gốc trên tất cả các trình duyệt web. JavaScript được sử dụng phổ biến nhất để tạo các ứng dụng web phức tạp và có khả năng tương tác.

    Mặc dù tên của chúng nghe có vẻ giống nhau, nhưng Java và JavaScript là hai ngôn ngữ lập trình rất khác nhau, bạn cần phân biệt rõ điều này.

    JavaScript tuyệt vời cho sinh viên quan tâm đến phát triển và thiết kế web hoặc trẻ em muốn bắt đầu học các kiến ​​thức cơ bản về lập trình.

    3. Java – Ngôn ngữ lập trình tốt nhất cho sinh viên trung cấp

    Java là một trong những ngôn ngữ lập trình được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, với các nhà phân tích nói rằng khoảng 90% các công ty trong danh sách Fortune 500 sử dụng Java. Vì vậy, đó là một lựa chọn tuyệt vời cho những sinh viên muốn có hiểu biết phong phú về lập trình có thể được sử dụng trong nhiều năm tới.

    Java là một ngôn ngữ được định kiểu tĩnh, có nghĩa là nó yêu cầu bạn chỉ định một kiểu biến. Mặc dù điều này có nghĩa là các ứng dụng được xây dựng bằng Java được biết là có khả năng mở rộng, ổn định và dễ bảo trì hơn, nhưng điều đó cũng có nghĩa là Java có thể mất nhiều thời gian để thành thạo hơn các ngôn ngữ khác.

    Java tốt cho trẻ em vì nó có thể được sử dụng để tạo công cụ trò chơi, ứng dụng dành cho thiết bị di động Android, môi trường phụ trợ lớn, v.v.

    Java  tuyệt vời cho:

    • Các lập trình viên trung cấp muốn củng cố các kỹ năng lập trình của họ
    • Trẻ em học các nguyên tắc Java thông qua một trò chơi thú vị như Minecraft
    • Trẻ em đang chuẩn bị tham gia Kỳ thi AP Khoa học Máy tính hoặc muốn hiểu rõ hơn về các khái niệm lập trình

    4. Lua (dành cho Roblox) tốt nhất cho lập trình viên trò chơi

    Được tạo ra ở Brazil, Lua (có nghĩa là “mặt trăng” trong tiếng Bồ Đào Nha!) Là một ngôn ngữ lập trình gọn nhẹ được thiết kế để nhúng vào các ứng dụng. Đó là một ngôn ngữ đa mô hình, có nghĩa là nó có một tập hợp các tính năng chung có thể được áp dụng cho nhiều vấn đề.

    Lua có dễ học không?

    Với đường cong học tập ngắn (như Python), dễ nhúng và thực thi nhanh chóng, đây là một lựa chọn lý tưởng khi nói đến các hoạt động như  học cách viết mã một trò chơi. Trên thực tế, Lua là ngôn ngữ phổ biến nhất được sử dụng trong game engine, theo GameDev.net và nó đã giành được giải thưởng Gamasutra Frontline cho công cụ lập trình tốt nhất.

    Số lượng các nhà phát triển sử dụng Lua đang tăng đều, có nghĩa là sinh viên của bạn có thể chọn một công cụ có thể phục vụ họ trong một số ngành nghề. Adobe Photoshop, World of Warcraft và Angry Birds đều sử dụng mã Lua. (Đặc biệt là tìm hiểu thêm về mã hóa Roblox cho trẻ em.)

    Tuyệt vời cho:

    • Trẻ em và thanh thiếu niên muốn tiếp thu ngôn ngữ nhanh chóng
    • Sinh viên quan tâm đến lập trình trò chơi
    • Học cách làm Obby trong Roblox!

    5. Python – Ngôn ngữ tốt nhất cho người mới bắt đầu

    Được đặt tên theo loạt phim hài Monty Python, Python được coi là một trong những ngôn ngữ mã hóa dễ học nhất, một phần là do cú pháp đơn giản hóa và tập trung vào khoảng trắng. Python sử dụng ít dòng mã hơn so với các ngôn ngữ lập trình khác. Đặc biệt, việc đọc mã Python khá dễ dàng, vì vậy ngay cả người mới bắt đầu có thể bắt đầu tạo tương đối nhanh chóng.

    Các công ty như Google và Disney sử dụng Python và nó rất phổ biến trong các lĩnh vực khoa học, nơi các nhà khoa học coi lập trình như nghề nghiệp thứ hai của mình. Ngôn ngữ này có thể được sử dụng để phát triển trò chơi điện tử, các trang web, và trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu.

    Mời bạn tham khảo các bài học về lập trình Python tại https://o2.edu.vn/d/lap-trinh/python/

    Lập trình Python rất tuyệt vời cho trẻ em và cũng đủ linh hoạt để sử dụng trong các lĩnh vực phức tạp như an ninh mạng và trí tuệ nhân tạo. Bây giờ đó là một ngôn ngữ linh hoạt và mạnh mẽ!

    Tuyệt vời cho:

    • Trẻ em và thanh thiếu niên muốn lên ý tưởng và thực hiện trong thời gian ngắn.
    • Tạo mã dễ đọc trông giống như tiếng Anh thông thường.
    • Sinh viên muốn theo đuổi các lĩnh vực khoa học, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo.

    6. C++ – Ngôn ngữ tốt nhất để hiểu sâu hơn về khoa học máy tính

    Được phát âm là “see plus plus”, ngôn ngữ lập trình này được sử dụng để tạo các ứng dụng chạy cục bộ trên các máy như máy tính của bạn.

    Bất chấp thời gian và độ phức tạp cần thiết để học C ++, ngôn ngữ này sẽ cung cấp cho thanh thiếu niên sự hiểu biết rất sâu sắc về lập trình. C ++ có thể được sử dụng để tạo phần mềm hệ thống, trò chơi và nhiều chương trình khác.

    Tuyệt vời cho:

    • Thanh thiếu niên muốn hiểu biết sâu về các nguyên tắc lập trình.
    • Sinh viên muốn lập trình trong ngành công nghiệp trò chơi.

    7. C# – tốt nhất để học lập trình game 3D

    Được phát âm là “see sharp”, C # là một ngôn ngữ lập trình cực kỳ phổ biến được sử dụng để phát triển hầu hết các ứng dụng của bên thứ ba cho Windows. Đây là ngôn ngữ lập trình được yêu cầu nhiều thứ tư cho các công việc và có thể là một ngôn ngữ khởi đầu tuyệt vời cho những người mới học lập trình.

    Về mặt cú pháp, C # rất giống với Java, vì vậy kinh nghiệm sử dụng một trong các ngôn ngữ này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp nhận ngôn ngữ kia hơn. C # thậm chí còn được gọi là bản sao của Microsoft đối với ngôn ngữ Java . Nó có thể được sử dụng để tạo các ứng dụng web, trò chơi và các chương trình khác.

    Unity là một game engine chuyên dụng để tạo các trò chơi 3D, nó cũng sử dụng C# để viết các script cho chương trình của mình.

    Top 7 ngôn ngữ lập trình cho trẻ em 5

    Tuyệt vời cho:

    • Sinh viên quan tâm đến việc tạo ứng dụng cho Windows
    • Thanh thiếu niên có kinh nghiệm Java và đang muốn học một ngôn ngữ tương tự
  • 3 bộ phim hoạt hình hay cho trẻ nhỏ

    3 bộ phim hoạt hình hay cho trẻ nhỏ

    3 bộ phim hoạt hình hay cho trẻ nhỏ được chúng tôi giới thiệu là The Tale of the Princess Kaguya (2013), Song of the Sea (2014) và Kubo and the Two Strings (2016). Đây là ba bộ phim kể 3 câu chuyện khác nhau, nhưng câu hỏi triết lý ẩn bên dưới bề mặt (chỉ dành người lớn) thì đều giống nhau: Ta làm gì trước sự hiện diện của đau khổ trong cuộc sống? Liệu có nên chạy trốn khỏi sự đau khổ bằng cách triệt tiêu cảm xúc?

    The Tale of the Princess Kaguya (2013)

    The Tale of the Princess Kaguya (2013) là bộ phim của hãng phim hoạt hình huyền thoại Studio Ghibli của Nhật

    Song of the Sea (2014)

    Song of the Sea (2014) là một bộ phim hợp tác của 4 quốc gia châu Âu, với đạo diễn người Ireland là Tomm Moore.

    Kubo and the Two Strings (2016)

    https://www.youtube.com/watch?v=vex0gPFnBvM

    Kubo and the Two Strings (2016) một phim của Hollywood

    Trong 3 phim trên, bộ phim của Hollywood là phim mang tính hành động, gay cấn, hồi hộp nhất và cũng giống như những phim Hollywood khác, ít gây được cảm xúc nhất. Có lẽ vì sự thành công của 2 phim trước nên Hollywood muốn ăn theo, cho ra một bộ phim theo cùng chủ đề. Rất tiếc, điện ảnh Mỹ phần lớn đã đánh mất tính nhân bản và sự gần gũi cần thiết với cuộc sống để làm nên một tác phẩm nghệ thuật đích thực. Bộ phim Kubo and the Two Strings có giá trị giải trí, nhưng xét về phương diện tái nạp lại năng lượng tích cực, thì tôi e là nó nằm ở mức thấp.

    Phim The Tale of the Princess Kaguya được dựa trên một câu chuyện cổ tích có từ thế kỷ thứ 10 của Nhật. Phải nói nó là một tác phẩm nghệ thuật thực sự, với lối vẽ đặc biệt, gợi cho ta cảm giác như đang xem “một bức tranh cổ xưa của Nhật sống dậy”, như một tờ báo nhận xét.

    Nó là bộ phim có những chi tiết, ý tưởng tinh tế và phức tạp nhất trong 3 bộ phim, trong đó có những chi tiết nhiều tầng nghĩa mà trẻ em khó có thể cảm thụ được — có lẽ đạo diễn muốn dành những chi tiết này cho những khán giả là phụ huynh lớn tuổi đi cùng con.
    Với độ dài 2 tiếng 17 phút (dài nhất trong 3 bộ phim) đạo diễn có đủ thời gian để hòa quyện nhiều chủ đề quan trọng liên quan đến đề tài hạnh phúc và đau khổ vào bên trong bộ phim. Chẳng hạn đề tài bỏ nông thôn lên thành thị sống, từ bỏ đời sống gắn liền với thế giới thiên nhiên của sông núi, cỏ cây và muôn thú để đổi lấy một cuộc sống nhàn nhạ và thảnh thơi ở đô thị vì nghĩ rằng họ có thể tìm thấy hạnh phúc ở đó, qua lối sống hưởng thụ. Bản chất của địa vị, tiền tài, vinh hoa, phú quý — mà nhiều người theo đuổi vì nghĩ rằng chúng đem lại hạnh phúc — cũng được đạo diễn lột trần qua chân tướng kệch cỡm và lố bịch của những nhân vật đại diện cho đỉnh cao quyền lực và giàu sang.
    Bộ phim Nhật chính là nguồn cảm hứng cho đạo diễn Tomm Moore làm bộ phim Song of the Sea, một bộ phim sử dụng âm nhạc và những yếu tố văn hóa dân gian rất đặc trưng của Ireland. Nếu bạn đã coi The Seret of Kells, bạn sẽ gặp lại lối vẽ đặc trưng của của đạo diễn Tom Moore ở đây.

    Song of the Sea có kết cuộc sáng sủa và vui tươi hơn Tale of the Princess Kaguya. Tuy phim không giàu ý nghĩa và có chiều sâu triết lý như phim Nhật, nhưng phim của đạo diễn Ireland lại có ưu điểm là có bố cục chặt chẽ, lôi cuốn, dễ hiểu và dễ theo dõi hơn. Ngoài ra, hình ảnh và âm nhạc của phim cũng vui tươi hơn và phim cũng có một kết cuộc vui vẻ, “có hậu” hơn.
    “Serenity” (sự bình an) là chữ một nhà phê bình phim có tiếng mô tả về bộ phim. “Một làn sóng ngập tràn cảm xúc” là lời khen của một nhà phê bình khác dành cho bộ phim.