Canva ngày càng trở nên mạnh mẽ nhờ các tính năng trí tuệ nhân tạo AI và những plugin phục vụ mạnh mẽ cho mọi công việc, chẳng hạn như cách viết công thức Toán trên Canva bằng ứng dụng Equation (Phương trình).
Canva là gì?
Canva là một phần mềm/web thiết kế với cách sử dụng rất dễ dàng và hỗ trợ hàng ngàn mẫu (template) rất đẹp mắt. Canva được ra mắt vào năm 2013 và nhanh chóng trở nên phổ biến vì hoàn toàn miễn phí và hoạt động trực tiếp trên web không cần cài đặt.
Cách viết công thức Toán trên Canva
Hiện tại, bạn chỉ có thể thêm công thức Toán trên ứng dụng Canva cho máy tính.
Từ bảng bên của trình chỉnh sửa, hãy nhấp vào Ứng dụng .
Nhập Phương trình vào hộp tìm kiếm và nhấn Enter trên bàn phím của bạn.
Chọn ứng dụng Phương trình (beta).
Nhập phương trình của bạn vào hộp và sử dụng bất kỳ nút nhanh và bộ ký hiệu nào.
Nhấp vào hộp bên cạnh Màu để tùy chỉnh màu của phương trình. Bạn có thể sử dụng bộ chọn màu hoặc nhập mã màu hex theo cách thủ công.
Chọn Chèn phương trình để thêm phương trình vào thiết kế của bạn.
Bạn có thể kết hợp ChatGPT để tạo ra các câu danh ngôn truyền cảm hứng… hoặc tìm trên mạng các danh sách được chia sẻ miễn phí. Hoặc có thể sử dụng cách đưa bảng Excel vào Canva và sử dụng Canva trộn hàng loạt tương tự như Mail Merge (Trộn Thư) trong Word.
Cách Tạo hàng loạt thiết kế bằng Canva
Bước 1. Đầu tiên, bạn hãy sưu tâm những câu nói hay hoặc là status hay của ai danh nhân nào đó. Hoặc những câu châm ngôn sống mà bạn thích chẳng hạn. Bạn có thể Google Search để tổng hợp. Hoặc sử dụng Chat GPT để hỏi như hình bên dưới.
Bước 2. Tiếp theo, bạn mở Google Sheets lên và paste các câu danh ngôn vào. Tiếp tục bạn vào Tệp → chọn Tải xuống → chọn định dạng lưu file là *.csv
Có thể copy trực tiếp nếu nguồn dữ liệu ngắn, dài thì nên sử dụng tệp csv.
Bước 3. Bạn mở Canva lên → Chọn mẫu mà bạn muốn tạo, tìm từ khóa liên quan đến các nội dung mà bạn đang hướng đến.
Bạn click vào mẫu mà bạn muốn sử dụng và nhấn Tùy chỉnh mẫu này, nhấn vào dấu sao để thêm vào danh sách yêu thích nếu bạn muốn sử dụng lại sau này.
Bước 4. Bây giờ bạn hãy thực hiện chỉnh sửa, thêm nội dung các kiểu. Làm thế nào để thiết kế hoàn chỉnh một bức hình trước bạn nhé.
Sau đó nhân bản chúng lên bằng cách vào tab Tạo hàng loạt (Bulk Create) trên Canva → chọn Tải lên tệp CSV hoặc chọn nhập trực tiếp.
Nếu bạn không tìm thấy tab Tạo hàng loạt thì hãy vào tab Ứng dụng để tìm trong phần Khám phá thêm từ Canva nhé.
Bước 5. Bạn chọn file *.csv đã lưu lại ở bước 2 bên trên.
Bước 6. Bây giờ bạn hãy nhấn chuột phải vào phần nội dung bạn muốn thay đổi hàng loạt trên Canva → rồi chọn Kết nối dữ liệu (Connect Database) và chọn đến cột nội dung muốn liên kết. Chọn Tiếp tục..
Lúc này ảnh sẽ được tạo hàng loạt trong một cửa sổ khác. Tất nhiên, nếu cần chỉnh sửa hoặc căn chỉnh lại ảnh thì bạn có thể làm như bình thường nhé..
Bước 7. Tải ảnh trên Canva về bằng cách nhấn vào nút Chia sẻ → Chọn Tải xuống.
Lưu ý rằng muốn tải thành nhiều video, ảnh khác nhau thì bạn cần tích chọn Download pages as separate files.
Bạn thắc mắc rằng trang web hay ứng dụng của mình dù trông rất bắt mắt, nhưng lại không thể giữ chân người xem? Đó chính là web của bạn có UI (giao diện) đẹp nhưng UX (trải nghiệm người dùng) lại kém, chưa thân thiện. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu UI UX là gì nhé!
UI UX là gì?
UI là viết tắt của từ User Interface có nghĩa là giao diện người dùng. UI bao gồm tất cả những gì người dùng có thể nhìn thấy như màu sắc, bố cục sắp xếp như thế nào, web/app sử dụng fonts chữ gì, hình ảnh trên web có hấp dẫn hay không,…
UX là viết tắt của từ User Experience có nghĩa là trải nghiệm người dùng. UX là những đánh giá của người dùng khi sử dụng sản phẩm như có dễ sử dụng hay không, có thân thiện hay không, có dễ gây hiểu lầm chức năng hay không…
Người làm về UX hay còn gọi là UX Designer. UX Designer sẽ nghiên cứu và đánh giá về thói quen và cách mà khách hàng sử dụng rồi đánh giá về sản phẩm website/App nào đó. Sử dụng và đánh giá ở đây đơn giản là những vấn đề: tính dễ sử dụng, sự tiện ích, sự hiệu quả khi hệ thống hoạt động.
Công việc của các nhà kiến trúc tạo ra các tương tác vĩ mô, tập trung vào cảm nhận chung về sự trải nghiệm.
UX designer sẽ cần cân nhắc và đánh giá toàn bộ hành trình người dùng để giải quyết từng vấn đề cụ thể và cần đảm bảo mục tiêu chính – đó là mang lại sự trải nghiệm sản phẩm tốt nhất cho khách hàng
Đa phần công việc của một nhà thiết kế UX sẽ tập trung vào việc phát triển vấn đề, pain-points là người dùng trải qua, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp. Từ đó họ sẽ nghiên cứu sâu rộng về hành vi của tệp người dùng mục tiêu, cũng như nhu cầu của họ.UX designer sẽ đưa ra hành trình người dùng với cấu trúc thông tin phù hợp và chức năng tương ứng, cuối cùng là thiết kế wireframe trước khi bắt tay vào thiết kế sản phẩm.
UI – User Interface:
Nhà thiết kế UI thực hiện các tương tác vĩ mô, chú trọng vào giao diện sản phẩm, từ phần nhìn cho tới chức năng.
Về nhiệm vụ chủ yếu của UI, khi nhà thiết kế UX vạch ra bộ khung sườn, thiết kế UI sẽ biến những trải nghiệm này trở nên trực quan và dễ nhìn nhận. Mục đích chính của người làm UI là sẽ chú trọng đến tính thẩm mỹ và hình ảnh xuyên suốt quá trình sử dụng của người dùng, bao gồm giao diện hình ảnh, nút bấm, điểm chạm…
UI sẽ tập trung vào các chi tiết để đảm bảo bộ khung kế hoạch có khả thi. Trách nhiệm của họ là thiết kế nên một giao diện thật đẹp mắt nhằm đem đến một trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
UI/UX cái nào quan trọng hơn?
Thực tế để nhận biết hai định nghĩa UI và UX là điều khá khó khăn vì chúng có mối ràng buộc chặt chẽ với nhau. Có không ít cuộc tranh luận rằng UX quan trọng hơn UI hoặc ngược lại UI quan trọng hơn UX. Tuy nhiên khi bạn đã hiểu rõ ràng về hai khái niệm này bạn có khả năng dễ dàng nhận điểm giống nhau đó là cả UI và UX đều mang một mục đích đó là tạo sự thoải mái cho người sử dụng, từ đó ta có thể thấy rõ chúng có vai trò quan trọng như nhau.UI và UX cái nào quan trọng hơn?
Một phần mềm tốt cần dung hòa giữa UI và UX, tức là cần phải có thiết kế đẹp mắt nhưng cũng phải đem đến một trải nghiệm người dùng tốt. Nếu có UI đẹp nhưng sản phẩm đó không đem lại sự hữu ích, tiện lợi cho người dùng thì cũng coi như không.Còn nếu ta tập chung vào UX, coi nhẹ phần UI thì sẽ khiến sản phẩm không được bắt mắt, từ đó không thu hút được người dùng.
Chúng ta đang sống trong thời đại ngập tràn những giao diện, khi mà mỗi người dùng đều tiếp xúc và tương tác với hàng chục, thậm chí hàng trăm giao diện mỗi ngày, từ website, app cho đến các màn hình quảng cáo, máy ATM,… Những giao diện phức tạp, khó sử dụng sẽ có xu hướng bị não bộ loại trừ. Chúng ta sẽ thích dùng những sản phẩm đơn giản, dễ dùng, không cần tốn quá nhiều thời gian để làm quen, và tất nhiên cũng sẽ ưa chuộng sản phẩm đó hơn.
Do đó, việc thiết kế UI/UX sao cho ai cũng có thể làm quen và biết sử dụng “chỉ sau một nốt nhạc” luôn là một câu hỏi quan trọng trong quá trình phát triển sản phẩm.
Tối giản giao diện
Giao diện đơn giản và không gian trống hợp lý giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin và tương tác một cách tự nhiên. Giảm thiểu sự phức tạp và tạo ra một trải nghiệm trực quan sẽ giúp tăng khả năng tương tác và sự hài lòng của người dùng.
Tạo một bố cục rõ ràng: Bố cục của các nội dung phải có một cấu trúc rõ ràng, logic, và loại nội dung phải phù hợp với mục đích của sản phẩm.
Những thành tố trong thiết kế phải thống nhất với nhau: Một thiết kế với các nội dung và thành tố (icon, nút,…) thống nhất về thiết kế giúp người dùng dễ điều hướng, hiểu cách sử dụng, và không bị rối trong quá trình sử dụng. Ví dụ: Nếu icon “đám mây” đã được dùng để thể hiện thông tin thời tiết, thì đừng dùng nó để ám chỉ “điện toán đám mây”; khung điền thông tin trong form này được bo góc, thì trong các form khác cũng như vậy,…
Đơn giản hóa các thành tố điều hướng: Chỉ thể hiện những thành tố điều hướng chính, tránh việc thể hiện quá nhiều thành tố và nội dung không quá cần thiết trên giao diện khiến người dùng bị rối và cảm thấy loạn. Việc tập trung vào một số nút điều hướng chính sẽ giúp người dùng dễ dàng xác định hành trình của mình để thực hiện một tác vụ nhất định.
Giới hạn ở 01 thanh điều hướng: Giữ thanh điều hướng thống nhất xuyên suốt sản phẩm, tránh việc với mỗi giao diện lại có một thanh điều hướng khác nhau. Đánh dấu mỗi trang một cách rõ ràng, và thêm progress bar(thanh tiến độ) để thể hiện hành trình của khách hàng nếu họ phải trải qua một hành trình nhiều bước.
Tập trung vào tính năng
Nếu các lập trình viên hay để ý đến yếu tố thẩm mỹ thì người truy cập để ý đến tính năng nhiều hơn bởi nó có thể giải quyết các nhu cầu tìm hiểu, tư vấn, mua sắm,… của họ. Để thiết kế UI, UX có hiệu quả, lập trình viên nên tập trung tư duy vào các tính năng cần thiết của website.
Đặc biệt cần chú trọng tới nút CTA (Call to action) cần hiển thị ở vùng nhìn đầu tiên. Khi thiết kế nút CTA đủ hấp dẫn sẽ dễ dàng thu hút nhóm khách hàng tiềm năng, điều này giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp nhanh chóng.
Trình bày nhất quán
Nguyên tắc thiết kế UI, UX kế tiếp chính là trình bày văn bản. Điều này giúp cho thông tin được hiển thị mạch lạc và rõ ràng hơn.
Thí dụ như, trong một bài viết luôn phải căn lề 2 bên, viết hoa chữ cái đầu dòng, đầu câu hay tiêu đề,… Đặt khoảng trắng chính xác, dấu chấm/phẩy phân chia rõ ràng,.. Ngoài ra còn có rất nhiều nguyên tắc khác để đảm bảo nội dung bài viết dễ nhìn, dễ đọc và dễ hiểu.
Một trong những nguyên tắc thiết kế UI, UX mà bất cứ lập trình viên nào cũng nên biết đó là nội dung trên trang. Mọi thông tin đưa ra cho người dùng cần đảm bảo tính hữu ích và dễ tương tác, không cần bất cứ ai hướng dẫn.
Bên cạnh đó, nội dung của website cần thể hiện tính đồng nhất. Lời khuyên cho các bạn là nên cập nhật những bài viết, hình ảnh và link liên kết xoay quanh từ khóa chính, tránh viết quá rộng các thông tin không cần thiết.
Sử dụng màu sắc và hình ảnh thu hút
Màu sắc và hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý và tạo cảm hứng cho người dùng. Sử dụng màu sắc phù hợp và hình ảnh hấp dẫn có thể tăng tương tác bằng cách tạo ra một không gian thú vị và đáng nhớ.
Áp dụng luật Fitts
Luật Fitts được hiểu đơn giản là các tính năng quan trọng cần được thiết kế nổi bật và sáng tạo. Bởi thực tế thì những chức năng như vậy thường gây chú ý tới người dùng và thao tác dễ dàng hơn.
Để sử dụng luật Fitts trong thiết kế UI, UX đạt hiệu quả, bạn nên nhớ nguyên tắc là giảm khoảng cách và tăng kích thước mục tiêu. Đặc biệt là rút ngắn các bước mà người dùng cần tương tác để họ nhanh chóng tìm kiếm thứ mong muốn.
Điểm nhấn và sự tương phản giúp tạo nên sự chênh lệch giữa các phần tử trong giao diện, làm nổi bật các yếu tố quan trọng và thu hút sự chú ý của người dùng. Sử dụng các yếu tố như kích thước, màu sắc, và kiểu chữ để tạo ra điểm nhấn và tương phản đồng thời tăng tính tương tác.
Tích hợp chức năng tương tác
Việc tích hợp các yếu tố tương tác, chẳng hạn như nút bấm, thanh trượt, hoặc phần tử kéo thả, giúp người dùng tham gia vào quá trình tương tác với giao diện. Các yếu tố này không chỉ tạo ra một trải nghiệm thú vị mà còn tăng khả năng tương tác và tham gia của người dùng.
Đảm bảo tính tương thích đa nền tảng
Thiết kế đáp ứng và tương thích trên nhiều nền tảng và thiết bị khác nhau (điện thoại di động, máy tính bảng, desktop) là điều cần thiết để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Việc cung cấp một trải nghiệm tương tự trên các nền tảng khác nhau giúp tăng tương tác và sự tiện lợi cho người dùng.
Sử dụng hiệu ứng chuyển động
Hiệu ứng chuyển động và hoạt họa có thể tạo ra sự hấp dẫn và gây ấn tượng mạnh cho người dùng. Chúng có thể được sử dụng để tăng tính tương tác và tạo sự trải nghiệm sống động, đồng thời giúp người dùng hiểu rõ hơn về cách tương tác với giao diện.
ABODE – bộ công cụ chụp ảnh & thiết kế đẳng cấp thế giới. Trong bộ công cụ này, PhotoPOP sẽ thay thế Photoshop, illustrateIT thay thế Illustrator và nhiều ứng dụng khác nữa. Họ đang gọi vốn cộng đồng trên KickStarter để lấy kinh phí phát triển.
Nghệ sĩ đa ngành người Anh Stuart Semple đã tổ chức một “đội chuyên viên máy tính đam mê đáng kinh ngạc” để tấn công “các lãnh chúa tập đoàn”. Theo quan điểm của Semple, “chúa tể” đó là Adobe, và giải pháp là Abode , một dự án Kickstarter mới được thiết kế để xây dựng các ứng dụng nhằm cạnh tranh với Adobe.
Semple mô tả Abode là “ngôi nhà mới cho sự sáng tạo của bạn”. Dự án Abode sẽ dựa vào “nhóm chuyên viên máy tính” để xây dựng một bộ “công cụ chụp ảnh và thiết kế đẳng cấp thế giới” hoàn toàn mới, mà Semple thừa nhận là có “sự tương đồng kỳ lạ” với các công cụ mà người dùng Adobe Creative Cloud lâu năm đã sử dụng. “được truyền dạy trong.”
Mặc dù phần mềm của Abode chưa tồn tại, nhưng các kế hoạch đã sẵn sàng để tạo ONdesign, IllustratorIT, photoPOP và Impress. Trong trường hợp các logo bên dưới không đủ rõ ràng và chúng có thể không dành cho những người không sống dưới sự chỉ đạo của “các lãnh chúa công ty”, các ứng dụng Abode này nhằm mục đích sao chép Adobe InDesign, Illustrator, Photoshop và Express, sau đó đã được cập nhật sớm hơn ngày hôm nay .
Không còn nghi ngờ gì nữa, chất xúc tác quan trọng đối với Abode là Adobe đã chuyển sang mô hình đăng ký cho các ứng dụng sáng tạo của mình vào năm 2013, một động thái có thể khiến một số khách hàng tức giận nhưng đã mang lại doanh thu khổng lồ cho Adobe .
Abode nhằm mục đích nhận khoản phí một lần từ người dùng và sau đó cung cấp các bản cập nhật miễn phí cho các ứng dụng của mình suốt đời. Bộ ứng dụng của Abode sẽ tương thích với macOS, iOS, Windows và Android.
Giá của phần mềm Abode?
Những người ủng hộ sớm có thể chốt giá cho bộ công cụ sáng tạo Abode với giá 39 bảng Anh, tương đương khoảng 49 đô la. Tùy chọn hỗ trợ “Home Builder — First Mover” này bao gồm bộ phần mềm tải xuống hoàn chỉnh, các bản nâng cấp miễn phí trọn đời.
Tùy chọn người hỗ trợ tiếp theo là £59, tương đương khoảng 74 đô la và bao gồm các tính năng tương tự như tùy chọn “Home Builder — First Mover”, mặc dù ở mức giá cao hơn một chút.
Những người hoàn toàn cam kết đấu tranh để sở hữu phần mềm có thể bỏ ra khoảng 160 đô la cho phần mềm, một chiếc áo hoodie có nhãn hiệu Abode màu đen hoặc trắng và có tên của họ trong phần ghi công của phần mềm.
Semple hy vọng rằng “nhóm chuyên viên máy tính” của anh ấy sẽ có sẵn các phiên bản beta của ứng dụng Abode vào tháng 2 năm 2024. Sau một quá trình phát triển lặp đi lặp lại, Semple mong đợi bản phát hành công khai của Abode vào đầu năm 2025.
Tại thời điểm này, 14/6/2023, dù còn 38 ngày nữa mới kết thúc chiến dịch, Abode đã vượt qua mục tiêu tài trợ. Hiện có hơn $148,543 với 2,035 người ủng hộ.
Hướng dẫn cách sử dụng máy ảnh DSLR, máy ảnh mirrorless để livestream, phát trực tiếp hoặc ghi hình bằng phần mềm như OBS. Bạn muốn kết nối liveview máy ảnh đến máy tính hoặc kết nối máy ảnh sang tivi cổng AV, HDMI để biến máy ảnh thành webcam chất lượng cao.
Hướng dẫn cách kết nối máy ảnh với máy tính qua HDMI
Để kết nối máy ảnh với máy tính (laptop) qua cổng HDMI hoặc cổng microHDMI trên máy ảnh ta cần có các thiết bị:
✅Máy ảnh, máy quay có cổng xuất HDMI (hoặc microHDMI)
✅Cáp 2 đầu HDMI (hoặc 1 đầu microHDMI nếu máy ảnh sử dụng cổng này)
Các bước thiết lập để kết nối máy ảnh với máy tính, TV:
✅Kết nối một đầu của cáp HDMI với cổng đầu ra HDMI của máy ảnh, máy quay và kết nối đầu kia của cáp với đầu vào HDMI của Capture Card.
✅Kết nối Capture Card với máy tính bằng cáp USB.
✅Mở phần mềm chụp/phát trực tuyến trên máy tính của bạn và chọn nguồn là USB Video (Capture Card).
Ngoài ra, có thể bạn cần bật cài đặt các thông số sau để có được hình ảnh tốt nhất:
Bật chế độ quay phim (Movie Mode) trên máy ảnh;
Tắt tự động cân bằng trắng (White Balance); cài đặt ISO, khẩu độ, Shutter Speed cố định.
Bật tự động lấy nét liên tục (Continous), bật lấy nét khuôn mặt, lấy nét mắt.
Tắt chế độ tiết kiệm pin trên máy ảnh, không để tự động tắt máy.
Nếu menu cài đặt các thông số của camera xuất hiện trong khi truyền, hãy vào cài đặt HDMI Settings (Cài đặt HDMI) → HDMI Info. Display (Hiển thị thông tin HDMI) → Off (Tắt) để tắt các thông tin này đi. Nếu vẫn không hết các thông tin thì chọn Movie Mode và ấn nút quay (Record).
Cuối cùng, để có thể livestream liên tục không lo hết pin, không sợ nóng máy thì có thể sử dụng pin giả dummy battery và sạc dự phòng.
Kết nối máy ảnh với máy tính qua USB
Một số dòng máy ảnh đời mới có thể kết nối đến máy tính qua cáp USB để sử dụng như một webcam. Tuy nhiên độ phân giải của cách kết nối này thường tối đa chỉ là HD 720p nên cách kết nối máy ảnh với máy tính qua HDMI vẫn là tối ưu nhất.
Nếu bạn là người thích quay phim, chụp ảnh, nhưng mới quay được 1-2 tiếng, chụp được vài chục shot hình là máy đã báo Low Battery, lại phải thay pin khác. Có khi 1 buổi mà phải thay đến 3-4 viên pin! Rồi bạn muốn quay timelapse, dùng máy ảnh để livestream… liên tục cả ngày thì hãy dùng pin giả (Dummy Battery, pin ảo) là có thể giải quyết được vấn đề.
Dùng pin giả quay phim chụp hình cả ngày mà không sợ hết pin
Thường thì với những thiết bị quay phim, chụp hình pin yếu, giải pháp mọi người hay nghĩ tới đó là mua thêm pin dự phòng, ví dụ dự kiến 1 buổi quay phim là phải thay pin 2 lần thì mua 2 viên pin dự phòng, thêm 1 cái dock sạc nữa.
Pin for Wasabi cho Sony A6000 2 cục + sạc tầm 700k. Giải pháp tốt hơn (và tốn kém hơn) là sắm Grip Battery, có thể gắn thêm 2 viên pin vào máy.
Dummy Battery là gì?
Dummy Battery hay còn gọi là fake battery, pin giả, pin ảo hoặc pin dummy, là viên pin bên trong nó KHÔNG chứa các cell pin vật lý trữ năng lượng để cấp nguồn điện cho thiết bị hoạt động mà nó chỉ đóng vai trò giống như “sợi cáp sạc” để truyền nguồn điện cho máy ảnh, máy quay trực tiếp từ nguồn sạc.
Nguồn sạc có thể là củ sạc (tất nhiên là đã được cắm vào nguồn điện), hoặc là một viên pin sạc dự phòng dùng cho điện thoại có dung lượng lên đến 5000mAh, 10.000mAh hoặc thậm chí 20.000mAh (lớn hơn 10 lần viên pin dùng cho máy ảnh thông thường).
Cũng có loại dummy battery có kèm 1 ít pin vật lý để phòng trường hợp bạn cắm vào nguồn điện mà cúp điện giữa chừng, thì thiết bị của bạn vẫn có năng lượng để save lại. Loại này ít phổ biến, vì chỉ cần cắm viên dummy battery vào cục pin sạc dự phòng là không sợ cúp điện đột ngột.
Giải quyết được vấn đề bằng cách đơn giản hơn, tiết kiệm hơn.
Có những thiết bị máy ảnh cho phép vừa sạc vừa quay phim chụp hình, nhưng như vậy máy rất mau nóng, và dễ chai pin. Dùng Dummy Battery máy sẽ đỡ nóng hơn, an toàn hơn, quay phim chụp hình được nhiều hơn.
Phần lớn các hãng máy ảnh phổ biến như Sony Canon Nikon Fujifilm Panasonic Olympus… đều hỗ trợ pin ảo, máy compact, máy DSLR hay máy mirrorless đều có. Để xem máy của bạn có được thiết kế để dùng với pin ảo hay không, thì bạn kiểm tra phần nắp pin trên máy ảnh, nếu thấy có cái miếng có thể nạy ra để luồn sợi dây sạc ra ngoài, thì máy của bạn có hỗ trợ pin
O2 Education xin gửi tặng bạn đọc 500 tài khoản Canva Pro giành cho giáo dục, tính năng gần tương tự như Canva Pro. Tuy nhiên, tài khoản chỉ phục vụ mục đích học tập, nghiên cứu và phi thương mại. Nếu bạn muốn sử dụng Canva để làm việc kiếm tiền thì chúng tôi nghĩ bạn nên mua tài khoản Pro chính chủ.
Canva được biết đến là công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến miễn phí dễ sử dụng trên điện thoại và máy tính, với nguồn tài nguyên phong phú dành cho cả dân chuyên nghiệp lẫn những người mới bắt đầu.
Visio là một ứng dụng trong bộ Microsoft Office, cho phép người dùng tạo vector đồ họa hay các biểu đồ chuyên nghiệp nhằm đơn giản hóa những thông tin phức tạp.
Tuy nhiên, đây lại là một ứng dụng trả phí, do vậy nếu bạn không có điều kiện sử dụng thì vẫn có thể thay thế bằng các ứng dụng miễn phí. Mặc dù chúng có thể không được trang bị nhiều tính năng, nhưng về cơ bản thì nó vẫn đáp ứng tốt.
Draw.io là một ứng dụng vẽ biểu đồ trực tuyến miễn phí có tốc độ xử rất nhanh, độ tin cậy cao cùng với giao diện khá đơn giản.
Nó có khá nhiều các tính năng cũng như đầy đủ các tùy chọn trích xuất file. Cung cấp một bộ sưu tập các biểu tượng, cho phép nhiều người cùng hợp tác chỉnh sửa theo thời gian thực và chia sẻ với nhau. Đặc biệt, ứng dụng sẽ không yêu cầu cài đặt bất cứ thứ gì lên máy tính, hơn nữa, bạn còn có thể lưu lại tài liệu lên mây dễ dàng.
Open Office là một bộ phần mềm miễn phí bao gồm nhiều công cụ tương tự như Microsoft Office, và nó cũng đi kèm với một ứng dụng có tính năng giống Microsoft Visio là Draw.
Đây là một công cụ thiết kế khá mạnh mẽ, cho phép người dùng nhập vào các định dạng phổ biến như BMP, GIF, JPEG, PNG,… Hỗ trợ xuất ra các tập tin ở dạng .SWF để phục vụ cho nhu cầu công việc hay thuyết trình, và còn nhiều tính năng khác mà bạn có thể tự mình khám phá thêm trong quá trình sử dụng.
#4 LibreOffice Draw
LibreOffice Draw là một phần của bộ ứng dụng văn phòng LibreOffice mã nguồn mở, và là một trình soạn thảo đồ họa vector.
LibreOffice Draw cũng tương tự như Adobe Illustrator hay Affinity Designer, chuyên dùng để biên tập đồ họa vector.
Giống như hầu hết các phần mềm loại này, nó có thể tạo ra hình ảnh minh họa cao cấp và các biểu đồ. Được tách ra từ bộ Open Office của Oracle, LibreOffice về cơ bản là giống nhau, với một vài cải tiến tinh tế rằng những người sử dụng hoặc có thể không có khả năng để phát hiện, trừ khi họ đang tìm kiếm đặc biệt cho một cái gì đó (ví dụ, LibreOffice hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn Open Office).
Mặc dù Open Office vẫn là miễn phí nhưng LibreOffice ngoài miễn phí còn là mã nguồn mở, đa nền tảng từ Windows, MacOS cho tới Linux.
#5 Pencil Project
Đây là một dự án được xây dựng với mục đích cung cấp nhiều giao diện hay các công cụ tạo template miễn phí.
Pencil bao gồm một loạt các bộ sưu tập biểu tượng, hình dạng giúp người dùng dễ dàng thao tác, được thiết kế để hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau như Windows, MAC, Linux, iOS và Android.