SKKN Nâng cao hiệu quả ôn thi THQP QG môn Địa lí trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp

SKKN Nâng cao hiệu quả ôn thi THQP QG môn Địa lí trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp

SIÊU SALE SHOPEE 12.12 https://shope.ee/1VOIDFMXxP TIKI https://bitly.global/CJK6J1

ĐIỀU KIỆN, HOÀN CẢNH TẠO RA SÁNG KIẾN
Địa lý là một môn học đặc thù, học Địa lí có thể mang lại cho người học những
biểu tượng, những sự vật, hiện tượng mà chúng ta không dễ gì thấy được ở ngoài thực tế;
học Địa lí cũng giúp chúng ta bổ sung thêm nhiều kiến thức để có thể giải thích được
những sự vật hiện tượng đang diễn ra xung quanh chúng ta … Như vậy có thể thấy học
Địa lí quả là thú vị. Tuy nhiên, trong xu thế hiện nay, không phải học sinh nào cũng yêu
thích, có hứng thú học tập bô môn. Cũng có nhiều nguyên nhân một là do chủ quan, hai
là cũng do nhiều yếu tố khách quan Trong quá trình ôn luyện học sinh ít chú tâm trong
việc ôn luyện. Để học sinh trở nên yêu thích môn học tích cực trong việc ôn tập nhất là
ôn thi THPT người giáo viên cần phải đổi mới phương pháp dạy học, khơi dậy sự say mê,
hứng thú và tích cực trong việc ôn thi THPT từ đó mới đạt kết quả cao trong kỳ thi.
Đổi mới phương pháp giảng dạy cũng chính là đổi mới cách dạy và cách tổ chức một
giờ học của người thầy, người thầy cần phải đổi mới cách truyền đạt kiến thức cho học
sinh dễ hiểu nhất có thể, để học sinh dễ tiếp thu kiến thức. Hiện nay, với sự phát triển của
công nghệ thông tin như vũ bão, nhu cầu học sinh ngày càng khác so với trước, phương
pháp dạy học mới hiện nay phải lấy học sinh làm trung tâm…. Vì vậy, người giáo viên
phải tự đổi mới chính bản thân của mình để đạt được mục tiêu quan trọng mà toàn ngành
đang hướng tới đó là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho tương lai. Để đạt được
hiệu quả tối ưu trong hoạt động dạy và học, người giáo viên luôn trăn trở, tìm tòi cho
mình một phương pháp tối ưu nhất để giúp học sinh hứng thú, tích cực trong việc ôn
luyện.
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều thảm cảnh
đáng buồn đang diễn ra tại quốc gia láng giềng ở Nam Á là Ấn Độ không khỏi khiến
nhân loại chúng ta cảm thấy đau xót. Các nước cạnh có chung đường biên giới với Việt
Nam như Campuchia và Lào cũng có số ca nhiễm và tử vong tăng cao từng ngày từng
giờ. Ở Việt Nam chúng ta vào thời điểm này dịch bệnh cũng đang diễn biến phức tạp,
nhiều tỉnh thành đã cho học sinh tạm dừng việc đến trường cho đến khi có thông báo trở
lại. Tuy nhiên với tinh thần của Bộ giáo dục là tạm dừng đến trường nhưng không dừng
việc học. Việc giảng dạy trực tuyến cũng đã được tiến hành từ năm trước giúp cho học
sinh ở nhà nhưng vẫn được cung cấp kiến thức và ôn tập bài dưới sự hướng dẫn của giáo
viên. Đối với các em học sinh lớp 12 hiện nay trước ngưỡng cửa của kì thi THPT Quốc
gia và xét tuyển vào các trường Đại học, việc hệ thống và củng cố kiến thức là việc vô
cùng quan trọng. Đây là nỗi lo của các em, phụ huynh và các thầy cô giáo.
4
Trịnh Thùy Dương
Trước thực trạng như vậy, tác giả đã xây dựng cho mình một hướng đi mới. Để tạo
buổi ôn tập hiệu quả, học sinh tích cực tham gia ôn thi, tôi đã lựa chọn giải pháp sử dụng
trò chơi trong ôn thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý 12 theo chuyên đề để giúp cho học sinh
thêm yêu thích học tập bộ môn, giúp giáo viên cảm thấy nhẹ nhàng hơn mỗi khi ôn thi
cho các em. Trong quá trình kiểm tra đánh giá tôi có tổ chức các bài thi thử trực tuyến
thông qua ứng dụng MyAloha. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp trong tình
hình hiện nay việc học tập và kiểm tra thông qua trực tuyến online là một việc làm cấp
thiết, đảm bảo nhu cầu học tập của học sinh và sự mong mỏi của phụ huynh. Bản thân
môn Địa lí vốn là môn học thuộc lĩnh vực xã hội, xu hướng hiện nay nhiều học sinh lựa
chọn môn thi này khá nhiều. Tuy nhiên, môn học này có khối lượng kiến thức rất lớn,
việc ôn luyện cho học sinh đơn thuần bằng các bài thi trên giấy ở lớp chắc chắn không
thể giúp học sinh ôn luyện được nhiều kiến thức, giáo viên cũng không có nhiều thời gian
cho học sinh luyện các đề khác nhau, cũng như không có nhiều thời gian giải chi tiết từng
các đề thi cho học sinh. Để giúp học sinh ôn luyện được nhiều kiến thức, tiếp cận nhiều
dạng câu hỏi khác nhau, củng cố kiến thức tốt hơn và nâng cao trình độ của mình thì việc
cho học sinh ôn tập thông qua các trò chơi theo từng chuyên đề và làm các bài thi thử các
trực tuyến do giáo viên biên soạn là một hướng đi mới, mang lại hiệu quả đáng kể trong
quá trình ôn luyện cho học sinh.
Việc ôn tập thông qua các trò chơi theo từng chuyên đề Địa lí và hình thức thi trắc
nghiệm trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho học sinh trong quá trình ôn luyện để bước
vào kỳ thi quan trọng, thời gian thi thử trực tuyến học sinh có thể chủ động được và thi
nhiều lần, giúp học sinh hiểu sâu hơn kiến thức, củng cố kiến thức cũ kịp thời thay đổi
phương pháp học tập của bản thân từ đó giúp bản thân tự tin hơn khi bước vào kì thi
chính thức. Chính vì vậy, bản thân tôi mạnh dạn áp dụng giải pháp đổi mới quá trình ôn
tập và kiểm tra đánh giá thông qua các bài thi thử trực tuyến và tổng hợp là hình thành
nên sáng kiến “ Triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả ôn thi THPT Quốc gia
môn Địa lí 12 trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp”. Tôi luôn mong muốn
sáng kiến của mình sẽ góp một phần nhỏ bé vào việc ôn tập củng cố kiến thức và kiểm tra
đánh giá kiến thức giúp các em học sinh vững vàng trong kì thi THPT Quốc gia 2021 sắp
tới và đạt được kết quả cao như mong đợi.
1. Mục tiêu của việc triển khai các giải pháp giúp nâng cao hiệu quả thi THPT
Quốc gia trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp
5
Trịnh Thùy Dương
– Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay và những yêu cầu của việc ôn tập và kiểm
tra đánh giá của kì thi THPT Quốc gia hiện nay, tôi thấy việc ôn thi học sinh lớp 12 bằng
tổ chức các trò chơi theo chuyên để bài học và làm bài thi thử trực tuyến mang lại hiệu
quả đáng kể, giúp giáo viên đánh giá thực lực học sinh và điều chỉnh phương pháp giảng
dạy phù hợp.
– Thứ nhất, với kinh nghiệm của bản thân và nắm bắt được tình hình học tập ở
trường nơi tôi đang công tác giảng dạy, tôi thấy việc ôn thi học sinh lớp 12 vào thời điểm
“nước rút” rất áp lực, thời tiết thì nắng nóng, học sinh phải tiếp thu nhiều kiến thức thức
môn học khác nhau. Vì vậy, bản thân tôi thấy việc sử dụng trò chơi trong ôn thi giúp
giảm sự căng thẳng trong quá trình ôn thi của học sinh, tạo sự thích thú trong ôn thi. Việc
sử dụng trò chơi ôn tập theo chuyên đề sẽ giúp học sinh tự hệ thống kiến thức cho mình,
giúp các em củng cố kiến thức cũ và học thêm được những kiến thức mới, đồng thời giúp
các em phát huy một số kỹ năng của bản thân như kỹ năng quan sát, phân tích, làm việc
nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng hợp tác nhóm. Việc ôn thi theo giải pháp này
cũng giúp học sinh hứng thú hơn trong quá trình ôn luyện, học sinh sẽ chủ động về thời
gian đồng thời đo lường được kiến thức của mình từ đó điều chỉnh và có phương pháp ôn
tập tốt hơn cho chính bản thân của mình tại nhà, tự tin bước vào kỳ thi chính thức.
– Thứ hai, việc thi thử trực tuyến sẽ giúp học sinh 12 củng cố kiến thức cũ, học
nhiều kiến thức mới, tiếp cận nhiều dạng câu hỏi khác nhau. Việc ôn thi này cũng giúp
học sinh hứng thú hơn trong quá trình ôn luyện, học sinh sẽ chủ động về thời gian đồng
thời đo lường được kiến thức của mình để điều chỉnh và có phương pháp ôn tập tốt hơn,
tự tin bước vào kỳ thi chính thức.
2. Phạm vi nghiên cứu
Về nội dung, giải pháp nghiên cứu mức độ hiệu quả của việc sử dụng trò chơi trong
việc ôn thi tốt nghiệp theo chuyên đề. Giải pháp trò chơi sẽ ôn luyện khi học sinh đã hoàn
thành chương trình.
Về nội dung, giải pháp nghiên cứu mức độ hiệu quả của việc thi thử trực tuyến. Việc
cho học sinh thi thử chỉ tiến hành khi học sinh đã kết thúc chương trình lớp 12 và trong
thời gian ôn luyện. Việc luyện đề này sẽ song song với ôn luyện của giáo viên ở lớp học.
Về thời gian, giải pháp được tiến hành khi học sinh kết thúc chương trình 12. Năm
học 2020 – 2021, giải pháp đã được thực nghiệm ở Trường THPT Chuyên Lê Hồng
Phong. Bản thân tôi bắt đầu cho học sinh thi thử trực tuyến từ tháng 4 năm 2020 và dự
kiến kết thúc vào thời điểm 23/6/2021.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
6
Trịnh Thùy Dương
– Nhiệm vụ thứ nhất của giáo viên trong giải pháp này thiết kế các trò chơi theo
chuyên đề sao cho hấp dẫn, phù hợp với đối tượng học sinh và sử dụng trò chơi để ôn thi
cho học sinh.
Trong khuôn khổ sáng kiến tác giả xin giới thiệu trò chơi liên quan đến 2 chuyên
đề, chuyên đề địa lý vùng kinh tế và chuyên đề khai thác Atlat Địa lý Việt Nam.
– Nhiệm vụ thứ hai là biên soạn các bộ đề theo đề minh họa của Bộ năm 2021, có các
mức độ và đúng cấu trúc.
Sau khi đã biên soạn xong các bộ đề giáo viên sẽ tiến hành đưa các đề của mình lên
trang để học sinh làm bài thi. Tôi đã tạo một trang Fanpage trên Facebook vào đưa đường
link bài thi cho học sinh, khi kết thúc thời gian thi nhiệm vụ của giáo viên đưa ra đáp án
và lời giải để giúp học sinh hiểu rõ, giải đáp một số câu hỏi mà học sinh thắc mắc.
4. Đối tượng và phương tiện nghiên cứu
Trong giải pháp này đối tượng mà tôi nghiên cứu là học sinh lớp 12 ôn thi đại học
môn Địa lí mà trường tôi hay gọi là các lớp ghép năm học 2020-2021, tôi áp dụng giải
pháp này mục đích để so sánh, đối chiếu kết quả điểm thi của các em với học sinh ở các
khóa trước. Từ đó định hướng và có giải pháp mới hơn để nâng cao kết quả điểm thi của
các em học sinh ở các thế hệ sau.
Phương tiện để thiết kế trò chơi theo chuyên đề này là chương trình Powerpoint,
chương trình này sẽ giúp giáo viên dễ dàng thiết kế trò chơi theo ý tưởng của mình.
Trong việc tham gia ở trường phải có đầy đủ hệ thiết bị phục vụ dạy học như máy chiếu,
âm thanh, hệ thống bảng tương tác, thông minh…
Phương tiện để thiết kế bài trắc nghiệm trực tuyến từ phần mềm của trang web My
Aloha, chương trình này sẽ giúp giáo viên đưa các bộ đề mình đã soạn để học sinh tham
gia thi trực tuyến.
Giáo viên sử dụng mục soạn trắc nghiệm để thiết kế các câu hỏi. Khi học sinh tham
gia thi qua hệ thống đường link mà giáo viên chia sẻ giáo viên sẽ biết được số lượng học
sinh tham gia thi, điểm thi của học sinh, có thể điểm danh học sinh thông qua việc thi
trực tuyến.
5. Phương pháp nghiên cứu
Để thiết kế các trò chơi theo chuyên đề và biên soạn các bộ đề trắc nghiệm chất
lượng, giúp học sinh ôn luyện đạt kết quả cao, học sinh hứng thú và tích cực trong quá
trình ôn luyện tôi đã sử dụng một số phương pháp nghiên cứu sau:
Phương pháp quan sát: Trong quá trình giảng dạy tôi thấy khối lượng kiến thức 12 ở
chương trình phổ thông rất lớn, việc ôn luyện để đạt chất lượng hiệu quả giáo viên phải
7
Trịnh Thùy Dương
có giải pháp mới, giải pháp này phải giúp học sinh hứng thú trong quá trình ôn luyện. Ở
các khóa trước nhiều em học sinh ôn luyện thụ động, thờ ơ trong quá trình ôn luyện, các
em ít quan tâm đến việc ôn thi. Vì thế, để giúp học sinh tham gia tích cực trong việc ôn
thi bản thân tôi đã quyết định sử dụng trò chơi trong ôn thi để các em thoải mái, giảm đi
căng thẳng trong quá trình ôn thi và luyện đề thi thử. Vì thế, thứ nhất để giúp học sinh
tham gia tích cực trong việc ôn thi bản thân tôi đã quyết định sử dụng trò chơi trong ôn
thi để các em thoải mái, giảm đi căng thẳng trong quá trình ôn thi.Thứ hai việc học sinh
tham gia thi thử trực tuyến sẽ giúp học sinh tiến bộ, tiếp cận nhiều kiến thức mới, củng cố
kiến thức cũ, các em luyện được nhiều bộ đề hơn từ đó nâng cao thành tích học tập, chất
lượng kiến thức và tăng tỉ lệ tốt nghiệp cho học sinh.
Phương pháp chuyên gia: Trong quá trình biên soạn đề để đạt chất lượng, hạn chế
sai sót bản thân tôi đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia giảng dạy ở các bậc đại học
nhất là các thầy, cô đang giảng dạy tại trường Đại học Sư Phạm Hà Nội, học hỏi nhiều trò
chơi trên mạng thông tin để thiết kế riêng cho lớp tôi giảng dạy.
Phương pháp thực nghiệm khoa học: Tôi đã sử dụng giải pháp này áp dụng vào việc
học sinh 12 thi Đại học. Việc sử dụng trò chơi ôn tập chuyên đề và hình thức ôn thi trực
tuyến chắc chắn sẽ giúp học sinh nâng cao kiến thức, điểm thi ơ môn học từ đó nâng cao
chất lượng giảng dạy trong nhà trường.
B. MÔ TẢ GIẢI PHÁP
1. Mô tả giải pháp trước khi có sáng kiến
Năm học 2020 – 2021 là năm đầu tiên tôi được phân công giảng dạy học sinh 12 Sử
là đối tượng học sinh ôn thi Đại học môn Địa lí. Tôi có tìm hiểu các em học sinh ở khóa
trước từ năm học 2016 – 2017 trở về đây việc học sinh ôn luyện môn Địa lí chưa đạt chất
lượng cao, nhiều em thờ ơ trong việc ôn luyện và ít chú tâm vào việc luyện đề thi. Vì vậy,
chất lượng điểm thi của các em học sinh tại trường chưa đạt được nhiều điểm cao như kì
vọng và chưa có nhiều thủ khoa đại học.
Việc ôn luyện của đại bộ phận giáo viên trong trường vẫn chưa có nhiều giải pháp
mới mang tính đột phá. Thiết nghĩ để nâng cao chất lượng điểm thi cho học sinh tại
trường giáo viên ôn luyện phải có những giải pháp mới giúp học sinh ôn luyện hiệu quả,
say mê môn học, chủ động hơn trong quá trình luyện đề. Các giờ học trên lớp học sinh
chủ yếu củng cố dàn ý lý thuyết làm các bài tập điền khuyết, điền lược đồ trống, sau đó
làm đề luyện theo từng chuyên đề, đề thi giáo viên soạn bám sát đề thi minh họa của Bộ
Giáo dục đưa ra. Việc làm này diễn ra hàng ngày thường xuyên và liên tục, lặp đi lặp lại
dễ khiến cho học sinh nhàm chán cảm thấy mệt mỏi, mất hết hứng thú học tập.
8
Trịnh Thùy Dương
Thời gian ôn luyện của học sinh lớp 12 thường rơi vào tháng 4,5 ,6 là những tháng
cao điểm. Học sinh phải ôn một khối lượng kiến thức lớn, nhiều phân môn khác nhau
trong bối cảnh thời tiết nóng bức mùa hè nếu cứ dạy theo phương pháp truyền thống sẽ
khiến học sinh mệ mỏi, giờ học diễn ra năng nề.
Việc đổi mới việc ôn tập của học sinh theo các dạng chuyên đề và hình thức kiểm tra
đánh giá của học sinh là vô cùng cần thiết. Để kích thích nhiệt tình của các em trong quá
trình học tập cũng như tạo không khí lớp học trong những giờ ôn thi không còn căng
thẳng mệt mỏi như trước nữa, giáo viên cần dày công nghiên cứu các phương pháp mới,
đổi mới hình thức tổ chức dạy học, hình thức thi kiểm tra đánh giá để sao cho đạt được
mục tiêu cao nhất là giúp học sinh ôn tập có hiệu quả và đạt kết quả cao cao trong kì thi
THPT Quốc gia.
2. Mô tả giải pháp sau khi có sáng kiến
2.1. Khái niệm trò chơi và thi trực tuyến
Về khái niệm trò chơi trong dạy học vốn là hoạt động quen thuộc của nhiều giáo
viên. Trò chơi học tập được hiểu đơn giản nhất là các hoạt động gây hứng thú cho học
sinh bằng các giải pháp thi đua giữa các cá nhân hay các tập thể nhằm đạt được hiệu quả
về kiến thức hay kĩ năng liên quan đến việc học tập bộ môn. Thông qua trò chơi, ngoài ý
nghĩa về việc cung cấp kiến thức, trò chơi còn có giá trị to lớn góp phần phát huy sự
nhanh nhạy, quyết đoán của người chơi, phát huy tính tập thể của nhóm lớp. Trò chơi còn
có ý nghĩa lớn trong việc hình thành các kĩ năng sống, nhân cách của học sinh thông qua
biểu hiện đơn giản nhất là tôn trọng người chơi, lắng nghe đáp án và phản biện một cách
hợp lí.
Về khái niệm thi trực tuyến thì hiện nay chưa có khái niệm về việc thi trực tuyến,
tuy nhiên ở các trang mạng và nhiều nhà nghiên cứu về thi trực tuyến đều cho rằng thi
trực tuyến là một hình thức kiểm tra, đánh giá diễn ra trên mạng internet, mà người tham
gia thi nhận được kết quả ngay lập tức sau khi kết thúc bài thi.
Hình thức thi trực tuyến đa phần chỉ áp dụng ở dạng câu hỏi lựa chọn phương án
đúng nhất, hình thức này chỉ áp dụng ở những bộ môn thi trắc nghiệm.
2.2. Giá trị của việc tổ chức trò chơi ôn tập chuyên đề địa lí và thi thử trực tuyến
Trong giải pháp này, trò chơi sẽ giúp học sinh giảm bớt căng thẳng trong quá trình
ôn thi vì thời điểm này là giai đoạn quan trọng các em có nhiều áp lực, lượng kiến thức
các em ôn lại rất lớn. Việc ôn thi bằng giải pháp trò chơi sẽ giúp các em giảm sự mệt
mỏi, nhàm chán tạo nên không khí lớp học náo động, sôi nổi hơn từ đó giúp các em thoải
mái trong việc ôn thi.
9
Trịnh Thùy Dương
Trò chơi còn giúp các em lĩnh hội kiến thức mới đồng thời cũng cố những kiến
thức cũ từ đó các em sẽ tự đưa ra chiến lược ôn tập tại nhà một cách hiệu quả hơn.
Trò chơi hình thành cho các em nhiều kỹ năng có ích cho bản thân như kỹ năng
quan sát, phân tích…những kỹ năng này rất cần thiết cho các em.
Thi thử trực tuyến là một hình thức thi phổ biến trong thời gian gần đây, tuy nhiên
việc tạo các đề thi thử chủ yếu ở các trang mạng nổi tiếng có nhóm giáo viên, đội ngũ lớn
mạnh và có trình độ nhất định về việc ứng dụng công nghệ thông tin.
Cá nhân giáo viên ít ai nghiên cứu về việc ôn luyện cho học sinh thông qua hình thức
thi trực tuyến chính giáo viên ôn luyện là người biên soạn các dạng đề thi. Bản thân tôi
thấy hình thức thi trực tuyến đã mang lại nhiều giá trị cho giáo viên và học sinh.
Đối với giáo viên: Chủ động trong quá trình biên soạn đề, soạn được nhiều dạng đề
khác nhau hoàn toàn miễn phí cho học sinh. Khi học sinh thi xong sẽ biết được từng
điểm thi của các em, biết điểm yếu điểm mạnh của các em từ đó đưa ra các phương pháp
ôn luyện, giảng dạy trên lớp học tốt hơn.
Đối với học sinh: Học sinh được ôn luyện nhiều dạng câu hỏi khác nhau, mức độ
khác nhau. Học sinh sẽ tự điều chỉnh phương pháp học tập của mình để cải thiện điểm số
ở các lần thi sau cũng như kỳ thi chính thức. Các em sẽ củng cố kiến thức của mình thông
qua các lần thi thử. Tiếp cận với xu hướng và cấu trúc đề thi mới, giúp các em nắm bắt
kịp thời cấu trúc đề thi, mức độ câu hỏi ở các chuyên đề.
3. Nội dung giải pháp
Nội dung sáng kiến của tôi được chia ra 2 nội dung. Một là sử dụng trò chơi ôn thi tốt
nghiệp THPT theo chuyên đề, hai là tổ chức thi thử trực tuyến để kiểm tra đánh giá kiến
thức cho học sinh
3.1. Sử dụng trò chơi ôn thi tốt nghiệp THPT theo chuyên đề
Năm học trước, tôi đã thiết kế một số trò chơi theo từng chủ đề để ôn thi tốt nghiệp
THPT môn Địa lý. Thời gian để thiết kế trò chơi cần phải hoàn thành trước khi tiến hành
ôn tập cho học sinh và cần nhiều thơi gian để hoàn thành các trò chơi.
Trong khuôn khổ sáng kiến này tôi đã thiết kế các trò chơi theo chuyên đề, mục
đích giúp các em nắm những kiến thức từng chuyên đề môn học, nhằm giusp các em học
sinh tự hệ thống kiến thức cho mình cũng như những thiếu sót ở bản thân để các em điều
chỉnh và có phương pháp ôn tập tại nhà tốt nhất cho bản thân của mình.
Trong sáng kiến này, bản thân tôi đã thiết kế các trò chơi thành chuyên đề như sau:
BẢNG TRÒ CHƠI ÔN THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2021 THEO CHUYÊN ĐỀ
10
Trịnh Thùy Dương

TÊN CHUYÊN ĐỀNỘI DUNG BÀITỔ CHỨC
Địa lý tự nhiên2, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 14, 152 lần
Địa lý dân cư16, 17, 181 lần
Địa lý ngành kinh tế20, 22, 24, 26, 27, 28, 30, 312 lần
Địa lý vùng kinh tế32, 33, 35, 36, 37, 39, 41, 422 lần
Kỹ năng khai thác AtlatSử dụng Atlat Địa lý Việt Nam1 lần
Kỹ năng khai thác bảng số liệu, biểu đồKhai thác bảng số liệu, biểu đồ1 lần

Dưới đây là hình ảnh trò chơi do bản thân tôi thiết kế ở 2 chuyên đề Địa lý vùng kinh
tế và chuyên đề kỹ năng khai thác Atlat, giúp học sinh ôn tập tích cực, hứng thú trong
việc ôn luyện và đạt hiệu quả cao trong việc thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Chuyên đề : Địa lý vùng kinh tế
Đối với chuyên đề vùng kinh tế trong chương trình Địa lý 12, bản thân tôi thiết kế
trò chơi thành 4 vòng thi. Giáo viên phải thiết kế trò chơi sao cho cung cấp những kiến
thức cần thiết để phục vụ cho việc thi tốt nghiệp, cần phải trọng tâm của nội dung bài
học, đảm bảo kiến thức, kỹ năng cho học sinh. Cụ thể chuyên đề này tôi thiết kế trò chơi
cho các em ôn tập như sau:

SIÊU SALE SHOPEE 12.12 https://shope.ee/1VOIDFMXxP TIKI https://bitly.global/CJK6J1

Xem bản đầy đủ trên google drive: TẠI ĐÂY

SIÊU SALE SHOPEE 12.12 https://shope.ee/1VOIDFMXxP TIKI https://bitly.global/CJK6J1

Các thầy cô cần file liên hệ với chúng tôi tại fanpage facebook O2 Education

Hoặc xem nhiều SKKN hơn tại:  Tổng hợp SKKN luận văn luận án O2 Education

SIÊU SALE SHOPEE 12.12 https://shope.ee/1VOIDFMXxP TIKI https://bitly.global/CJK6J1

Leave a Comment