Các thầy cô click vào tên các SKKN để xem chi tiết các SKKN. Các thầy cô cần file liên hệ với chúng tôi tại fanpage facebook O2 Education
Hoặc xem thêm các SKKN môn hóa tại: Tổng hợp SKKN môn hóa học cấp THPT
Cấp THPT 02
Cấp THPT 03
Cấp THPT 01
TT | Tên sáng kiến | Lĩnh vực |
1 | Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh trong môn công nghệ 11 | Công nghệ |
2 | Sử dụng Arduino trong bài học STEM ở môn Công nghệ lớp 12, nền tảng cho dạy học theo chuyên đề học tập ở chương trình giáo dục phổ thông mới | Công nghệ |
3 | Kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến trong công tác chủ nhiệm | Công tác chủ nhiệm |
4 | Giáo dục kĩ năng mềm cho học sinh THPT thông qua công tác chủ nhiệm lớp | Công tác chủ nhiệm |
5 | Vận dụng sáng tạo phương pháp “Think – Pair – Share” để tích hợp giáo dục một số kỹ năng sinh tồn cho học sinh trong tiết sinh hoạt lớp của giáo viên chủ nhiệm | Công tác chủ nhiệm |
6 | Nâng cao năng lực CĐCS đoàn kết – nỗi lực vượt khó – sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid -19 góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu “ Đổi mới căn bản, toàn diện GD và ĐT” | Công tác đoàn thể |
7 | Thiết kế và sử dụng kênh hình trong Dạy học Địa lí lớp 11 theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh | Địa lý |
8 | Thiết kế và sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học chủ đề địa lí tự nhiên Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả ôn thi tốt nghiệp THPT – môn Địa lí | Địa lý |
9 | Xây dựng một số công cụ đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong dạy học phần Địa lý tự nhiên lớp 10 ở trường THPT | Địa lý |
10 | Xây dựng bộ tư liệu tranh biếm họa để giảng dạy chuyên đề Địa lí 10 (Bộ sách Cánh Diều) theo mô hình lớp học đảo ngược | Địa lý |
11 | Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh trong dạy học chủ đề Địa lí tự nhiên lớp 12 | Địa lý |
12 | Một số biện pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi môn Địa lí 12 | Địa lý |
13 | Một số giải pháp hướng dẫn học sinh học và thi Khoa học Địa lý bằng tiếng Anh | Địa lý |
14 | Nâng cao nhận thức về giới tính cho học sinh nữ trường THPT C Hải Hậu qua hình thức CONFESSION | GD đạo đức, lối sống |
15 | Kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh trong dạy học môn GDCD lớp 12 ở trường THPT Nguyễn Huệ, tỉnh Nam Định | GDCD |
16 | Sử dụng Kĩ thuật mảnh ghép trong dạy học tích hợp phòng chống tham nhũng trong môn Giáo dục công dân ở trường THPT | GDCD |
17 | Một số giải pháp trong dạy học tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Giáo dục công dân tại trường THPT A Hải Hậu, tỉnh Nam Định | GDCD |
18 | Tạo hứng thú học tập cho học sinh qua việc sử dụng video clip để giảng dạy chương trình Giáo dục công dân lớp 10 và 12. | GDCD |
19 | Ứng dụng Kahoot, Quizizz vào dạy học tích cực trong môn GDCD ở trường THPT. | GDCD |
20 | Sử dụng sáng tạo, có hiệu quả ôn tập và kiểm tra nhằm nâng cao kết quả thi tốt nghiệp thpt môn GDCD | GDCD |
21 | Nâng cao chất lượng học tập thông qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo về lịch sử truyền thống cách mạng các địa phương vào giảng dạy bài 2: “Luật Nghĩa Vụ Quân Sự Và Trách Nhiệm Của Học Sinh” trong môn học giáo dục Quốc phòng và An ninh lớp 11 tại trường THPT | GDTC – QPAN |
22 | Nghiên cứu ứng dụng trò chơi Gíao dục quốc phòng vào hoạt động ngoại khoá cho học sinh lớp 12 nhằm nâng cao chất lượng môn quốc phòng an ninh | GDTC – QPAN |
23 | Một số giải pháp nâng cao chất lượng và phát triển phong trào tập luyện môn Cầu lông cho học sinh và Câu lạc bộ cầu lông khu vực Trường THPT B Nghĩa Hưng | GDTC – QPAN |
24 | Xây dựng hệ thống đề ôn tập giúp học sinh chinh phục các đề thi môn Hóa học bằng tiếng Anh | Hóa học |
25 | Xây dựng phương pháp học tập chuyên đề cơ chế phản ứng trong hóa học hữu cơ | Hóa học |
26 | Xây dựng kế hoạch bài học dạy học kết hợp chuyên đề Thực hành hóa học và công nghệ thông tin bài Vẽ cấu trúc phân tử – Hóa học 10. | Hóa học |
27 | Thiết kế kế hoạch dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn kết hợp giáo dục STEM tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. | Hóa học |
28 | Phát triển năng lực vận dụng kiến thức kĩ năng thông qua dạy học Stem phần hoá học Hữu cơ – lớp 12 | Hóa học |
29 | Xây dựng nguồn tài nguyên thí nghiệm nhằm rèn luyện phẩm chất, phát triển năng lực tư duy, năng lực thực hành và nâng cao chất lượng học tập môn Hoá học cấp trung học phổ thông trên nền tảng ứng dụng Công nghệ thông tin | Hóa học |
30 | Hướng dẫn học sinh ôn tập về lý thuyết và bài toán điện phân thi TNTHPT và bồi dưỡng học sinh giỏi môn Hóa học | Hóa học |
31 | “Xây dựng học liệu số theo mô hình lớp học đảo ngược hướng tới chương trình mới 2018 nhằm nâng cao năng lực tự học cho học sinh trong giảng dạy hoá học lớp 10” | Hóa học |
32 | Phát triển năng lực hoá học cho học sinh mới vào lớp 10 thông qua thực hành thí nghiệm và thiết kế thí nghiệm ảo bằng phần mềm YENKA. | Hóa học |
33 | Thiết kế các chủ đề STEM phần ANĐEHIT- AXITCACBOXYLIC nhằm định hướng nghề nghiệp cho học sinh | Hóa học |
34 | Giúp học sinh lớp 10 tiếp cận kỳ thi Đánh giá năng lực của các trường Đại học qua việc sử dụng bộ câu hỏi, bài tập phát triển năng lực chuyên đề nhóm HALOGEN | Hóa học |
35 | Phát triển năng lực học sinh thông qua dạy học tích hợp Stem và định hướng nghề nghiệp chủ đề Polime, hóa học 12. | Hóa học |
36 | Dạy học môn Hóa học theo hướng phát triển năng lực của học sinh thông qua trò chơi dành cho học sinh trường THPT Đỗ Huy Liêu | Hóa học |
37 | Phương pháp giải bài tập hóa học hữu cơ 11, 12 theo kĩ thuật đồng đẳng hóa và tách nguyên tố | Hóa học |
38 | Phát triển năng lực tự học của học sinh thông qua bài giảng điện tử E-learning môn Hóa học | Hóa học |
39 | Thiết kế hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm phát triển năng lực cho học sinh lớp 11 và lớp 12 ở trường THPT | Hóa học |
40 | Kết hợp mô hình lớp học đảo ngược với tự học trực tuyến – Elearning trong dạy học chương: Nhóm Halogen – Hóa học 10 nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới | Hóa học |
41 | Giải pháp ôn thi môn Hoá hiệu quả trong giai đoạn tổng ôn tốt nghiệp | Hóa học |
42 | Phát triển phẩm chất, năng lực học sinh lớp 11 theo hướng tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông 2018 thông qua các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, và tổ chức sinh hoạt tại CLB STEM | Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp |
43 | Hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học thực hiện dự án “nghiên cứu hoạt tính sinh học của dịch chiết cây xuyến chi (Bidens Pilosa) và ứng dụng trong xử lý một số bệnh nấm, côn trùng trên cây trồng đạt hiểu quả” | Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp |
44 | Vận dụng thuyết đa trí thông minh trong dạy học Lịch sử thế giới (Chương trình Lịch sử lớp 10) nhằm phát triển năng lực cho học sinh THPT | Lịch sử |
45 | Phát huy tính tích cực của học sinh trong học tập thông qua tổ chức dạy học theo chủ đề “Lịch sử Việt Nam 1945-1954” – Lớp 12 chương trình cơ bản | Lịch sử |
46 | Sử dụng công nghệ thông tin và học liệu số trong giảng dạy để nâng cao chất lượng hiệu quả bộ môn lịch sử cấp THPT | Lịch sử |
47 | Xây dựng các công cụ kiểm tra đánh giá phẩm chất, năng lực học sinh cho một số chủ đề Lịch sử lớp 10 thuộc Chương trình giáo dục phổ thông 2006 và 2022. | Lịch sử |
48 | Một số giải pháp giúp học sinh tham gia tích cực, chủ động vào quá trình chuyển đổi số ở trường THPT Mỹ Lộc | Lĩnh vực khác |
49 | Tăng cường kỹ năng nói cho học sinh ở trường THPT theo định hướng bài kiểm tra năng lực tiếng Anh quốc tế (IELTS) | Ngoại ngữ |
50 | Một số giải pháp giúp nâng cao hiệu quả ôn thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh trong giai đoạn cuối | Ngoại ngữ |
51 | Tạo lớp học ảo – học xuyên biên giới để tăng cường khả năng nghe nói bằng hình thức giao lưu với học sinh, sinh viên Mỹ góp phần nâng cao hiệu quả giao tiếp của học sinh | Ngoại ngữ |
52 | Đề xuất một số giải pháp phát triển năng lực viết cho học sinh trong bối cảnh đổi mới dạy học và kiểm tra đánh giá môn Ngữ văn ở nhà trường Phổ thông hiện nay | Ngữ văn |
53 | Sử dụng câu hỏi nêu vấn đề vào dạy học truyện ngắn hiện đại Việt Nam giai đoạn 1930-1945 nhằm phát triển tư duy phản biện cho học sinh | Ngữ văn |
54 | Hướng dẫn học sinh ôn tập hệ thống câu hỏi đánh giá năng lực tư duy định tính trong đề thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội | Ngữ văn |
55 | “Một vài kinh nghiệm giúp học sinh lớp 12 nâng cao năng lực viết bài nghị luận văn học trong đề thi tốt nghiệp THPT” ở trường THPT Lý Tự Trọng | Ngữ văn |
56 | Hướng dẫn học sinh đọc hiểu truyện ngắn “Muối của rừng” (Nguyễn Huy Thiệp) trong chương trình Ngữ văn 2018 theo hướng vận dụng lí thuyết Điểm nhìn của ngôn ngữ học. | Ngữ văn |
57 | Một số giải pháp nâng cao năng lực sử dụng ngôn ngữ cho học sinh trong dạy học Ngữ văn. | Ngữ văn |
58 | Khai thác một số công cụ nhằm tăng cường hiệu quả dạy và học trực tuyến môn Ngữ văn thích ứng với đại dịch covid 19 trong các trường THPT trên địa bàn tỉnh Nam Định | Ngữ văn |
59 | Một số biện pháp quản lý và tổ chức các hoạt động bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục – Thực hiện chương trình GDPT 2018 | Quản lý |
60 | Giải pháp thúc đẩy văn hoá đọc trong thời kì chuyển đổi số của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong | Quản lý |
61 | Quản lý hoạt động dạy học môn Hóa học theo định hướng phát triển năng lực học sinh tại trường THPT Ngô Quyền | Quản lý |
62 | Đổi mới phương pháp dạy học và phương pháp kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh nhằm tiếp cận chương trình Giáo dục phổ thông mới môn Sinh học bậc THPT | Sinh học |
63 | Xây dựng hệ thống câu hỏi bài tập đánh giá năng lực Sinh học của học sinh THPT. | Sinh học |
64 | Thiết kế và sử dụng hệ thống câu hỏi, bài tập nhằm phát triển năng lực sinh học cho học sinh trong dạy học chương Chuyển hóa vật chất và năng lượng tiếp cận chương trình Sinh học 11- Giáo dục phổ thông 2018. | Sinh học |
65 | Phát triển năng lực nhận thức sinh học và năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo của học sinh thông qua dạy học dự án “Tìm hiểu virut và chế tạo mô hình virut từ vật liệu tái chế” Chương III – Virut và bệnh truyền nhiễm – Sinh học 10” | Sinh học |
66 | Xây dựng quy trình giáo dục STEM “Sắc tố tự nhiên” ở trường THPT theo định hướng chương trình GDPT 2018. | Sinh học |
67 | Xây dựng bộ phần mềm hỗ trợ việc học tập và giảng dạy môn Sinh học | Sinh học |
68 | Xây dựng kho dữ liệu số nhằm đổi mới phương pháp, hình thức dạy học thông qua xây dựng các mô hình trực quan trên phần mềm GeoGebra nhằm phát triển phẩm chất năng lực học sinh đáp ứng với yêu cầu của chương trình GDPT 2018 | Toán học |
69 | Một số kinh nghiệm dạy học trải nghiệm để tăng hứng thú học tập môn Toán cho học sinh THPT | Toán học |
70 | Một số phương pháp giải phương trình hàm trên tập rời rạc | Toán học |
71 | Một số ý tưởng khai thác tính chất của hàm số nhằm phát triển năng lực Toán học cho học sinh THPT qua các bài toán vận dụng cao liên quan tới hàm số | Toán học |
72 | Ứng dụng cấu trúc nhóm trong một số bài toán số học | Toán học |
73 | Tứ giác toàn phần | Toán học |
74 | Rèn luyện kỹ năng giải toán chủ đề Bất đẳng thức không đồng bậc cho học sinh khá giỏi trung học phổ thông | Toán học |
75 | Ứng dụng của phương pháp tọa độ Oxyz trong giải toán hình học không gian | Toán học |
76 | Xây dựng công cụ Rubic đánh giá năng lực Toán học trong chủ đề Giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số – Giải tích 12 | Toán học |
77 | Hướng tới các bài toán có yếu tố thực tiễn của môn Toán lớp 10 trong Chương trình GDPT năm 2018 nhằm phát hiện và phát triển các phẩm chất năng lực của học sinh | Toán học |
78 | Khai thác, phát triển các dạng toán về hàm số ẩn, hàm số hợp tích hợp giá trị tuyệt đối trong các kì thi HSG và TNTHPT | Toán học |
79 | Phương pháp tính tích phân hàm ẩn và bài toán tích phân kết hợp cực trị, tương giao của đồ thị hàm số | Toán học |
80 | Sử dụng phương pháp hình học trong giải bài toán liên quan tới môđun số phức nhằm phát triển năng lực tự học của học sinh. | Toán học |
81 | Dạy học bằng mô hình hóa và mô hình hóa toán học qua một số chủ đề trong chương trình toán THPT | Toán học |
82 | Sử dụng phương pháp ghép trục để giải các bài toán hàm hợp. | Toán học |
83 | Hướng dẫn học sinh lớp 11,12 giải quyết bài toán góc, khoảng cách từ 2, 3 nét vẽ. | Toán học |
84 | Ứng dụng của một số phép biến hình nhằm đáp ứng kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp. | Toán học |
85 | Một số phương pháp tính góc giữa hai mặt phẳng. | Toán học |
86 | Một số bài toán về cực trị của hàm số chứa dấu giá trị tuyệt đối trong ôn thi học sinh giỏi và tốt nghiệp trung học phổ thông. | Toán học |
87 | Bồi dưỡng năng lực tự học, năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh THPT qua dạy bài toán Góc giữa đường thẳng và mặt phẳng; Góc giữa hai mặt phẳng | Toán học |
88 | Phát triển năng lực cho học sinh qua dạy bài toán ứng dụng cấp số nhân trong thực tiễn, liên môn | Toán học |
89 | Thiết kế và sử dụng các phần mềm vẽ sơ đồ tư duy để góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy môn Toán ở trường THPT | Toán học |
90 | Kỹ năng giải bài toán tính khoảng cách trong hình học không gian | Toán học |
91 | Giải hình học không gian bằng phương pháp toạ độ | Toán học |
92 | Ứng dụng lý thuyết Holland trong công tác tư vấn định hướng nghề nghiệp đối với học sinh THPT | Tư vấn |
93 | Tích hợp kiến thức giáo dục bảo vệ môi trường dạy học phần Cơ học Vật lý 10 | Vật lý |
94 | Nghiên cứu, chế tạo thiết bị thí nghiệm Vật lý 10 sử dụng cảm biến và ứng dụng chương trình ARDUINO | Vật lý |
95 | Sử dụng phần mềm Storyline 3 trong việc thiết kế bài giảng E – Learning bộ môn Vật lí 12 | Vật lý |
96 | Phương pháp giải các bài Vật lí đáp ứng kì thi đánh giá năng lực – đánh giá tư duy, học sinh giỏi cấp Tỉnh theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh | Vật lý |
97 | Phương pháp đồ thị trong vật lí | Vật lý |
98 | Biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động ngoại khóa môn vật lí ở trường THPT. | Vật lý |
99 | Nâng cao hiệu quả học tập, kiểm tra, đánh giá, thí nghiệm của học sinh bằng phương pháp sử dụng 05 phần mềm | Vật lý |
100 | Hướng dẫn học sinh tự làm dụng cụ thí nghiệm minh họa một số hiện tượng vật lí nhằm gây hứng thú và phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh. | Vật lý |
101 | Vật lý với giáo dục bảo vệ môi trường | Vật lý |
102 | Xây dựng Rubric để tổ chức và đánh giá quá trình dạy học một số kiến thức chương “Cám ứng điện từ” – Vật lý 11 | Vật lý |
103 | Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học Vật lý 10 – THPT theo hướng tiếp cận chương trình GDPT 2018 | Vật lý |
104 | Sử dụng ứng dụng Quizizz nhằm nâng cao chất lượng ôn thi tốt nghiệp THPT mốn Vật lý lớp 12 | Vật lý |
105 | Sử dụng thí nghiệm ảo trong dạy học Vật lý lớp 11 | Vật lý |
Cấp THCS 01
1 | Ứng dụng công nghệ thông tin; sử dụng hình ảnh động nâng cao chất lượng giảng dạy môn Công nghệ lớp 8 | Công nghệ |
2 | Giáo dục truyền thống cho đội viên thông qua các mô hình hoạt động Đội | Công tác đoàn thể |
3 | Sử dụng phương pháp dạy học tích cực trong phân môn Địa lí 6 góp phần định hướng phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh THCS | Địa lý |
4 | Sử dụng tranh biếm hoạ trong dạy học Địa lí lớp 7, 8 | Địa lý |
5 | Rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh lớp 6 thông qua dạy học phát triển năng lực trong môn Giáo dục công dân (Bộ sách Cánh diều) | GDCD |
6 | Giáo dục địa phương trân trọng truyền thống nguồn cội. | Giáo dục địa phương |
7 | Tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp sau dịch bệnh nhằm bồi dưỡng và phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh THCS Tống Văn Trân | HĐNGLL |
8 | Đổi mới tiết sinh hoạt lớp cuối tuần bằng mô hình tiết học hạnh phúc | HĐNGLL |
9 | Giáo dục STEM và dạy học kết nối trong dạy học hoá học trung học cơ sở | Hóa học |
10 | Tích hợp rèn kĩ năng thích ứng với biến đổi khí hậu trong dạy học Hóa học cấp THCS. | Hóa học |
11 | Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch bài dạy theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh môn KHTN 7 | Khoa học tự nhiên |
12 | Thiết kế các hoạt động học phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh trong môn Khoa học tự nhiên 6 | Khoa học tự nhiên |
13 | Sử dụng các phần mềm trong thiết kế bài giảng điện tử môn Khoa học tự nhiên 6 | Khoa học tự nhiên |
14 | Thiết kế học liệu dạy môn KHTN | Khoa học tự nhiên |
15 | Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học trực tuyến. bài 9: một số lương thực – thực phẩm (KHTN 6 – Bộ sách Cánh Diều) | Khoa học tự nhiên |
16 | Phát triển năng lực sáng tạo của học sinh theo định hướng STEM môn Lịch sử và Địa lý 7 | Lịch sử |
17 | Giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác kênh hình trong môn Lịch sử- Địa lý lớp 6 (phân môn Lịch sử) sách kết nối tri thức với cuộc sống | Lịch sử |
18 | Phát triển năng lực và khơi gợi hứng thú học môn Mĩ thuật cho học sinh thông qua các hoạt động trải nghiệm sáng tạo | Mỹ thuật |
19 | Tái chế những vật dụng bỏ đi thành những tác phẩm có ích trong dự án “Nghệ thuật học đường” | Nghệ thuật |
20 | Sử dụng sơ đồ tư duy hiệu quả trong Tiếng Anh lớp 8 thí điểm | Ngoại ngữ |
21 | Một số phương pháp gây hứng thú cho học sinh trong tiết học Tiếng Anh 6- Global success | Ngoại ngữ |
22 | Một số hình thức tổ chức hoạt động khởi động trong dạy học Tiếng Anh cấp THCS. | Ngoại ngữ |
23 | Một số biện pháp nâng cao chất lượng môn Tiếng Anh. | Ngoại ngữ |
24 | Một số kinh nghiệm xây dựng bài giảng E – Learning hoàn chỉnh và ấn tượng. | Ngoại ngữ |
25 | Nâng cao hiệu quả dạy học Ngữ Văn 6 qua việc áp dụng công nghệ thông tin | Ngữ văn |
26 | Sử dụng một số PP, kỹ thuật dạy học để phát triển năng lực, phẩm chất, phát huy tính tích cực cho học sinh qua giờ thực hành tiếng Việt ở trường THCS | Ngữ văn |
27 | Ứng dụng công cụ hỗ trợ ISPRING SUITE trong xây dựng bài giảng điện tử Elearning để nâng cao hiệu quả dạy học trực tuyến ở môn Ngữ văn THCS. | Ngữ văn |
28 | Triển khai hiệu quả Giáo dục STEM trong THCS Trần Bích San – Thành phố Nam Định. | Quản lý |
29 | Phát triển năng lực học tập của học sinh thông qua dạy học theo dự án bộ môn sinh học. | Sinh học |
30 | Trang bị thêm cho học sinh lớp áo tự bảo vệ khi dạy chuyên đề sinh sản- Sinh học 8 | Sinh học |
31 | Một số biện pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi môn sinh học 8 ở trường THCS | Sinh học |
32 | Phát triển kiến thức Sinh học 9 để bồi dưỡng HSG và ôn thi THPT chuyên | Sinh học |
33 | Phương pháp giải một số dạng bài tập cơ bản chương NST trong bồi dưỡng học sinh giỏi sinh học 9 | Sinh học |
34 | Một số giải pháp giúp hs hăng say, hứng thú trong học tập môn Toán 7 | Toán học |
35 | Rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh qua việc tìm các cách giải khác nhau và phát triển bài toán hình học lớp 9 | Toán học |
36 | Tư vấn học sinh THCS tham gia thiết kế sản phẩm STEM | Tư vấn |
37 | Kết hợp thơ văn vào trong giảng dạy, ôn tập kiểm tra bài cũ, kiểm tra định kì,dẫn dắt bài học tạo sự hứng thú học tập môn Vật lý ở bậc THCS, giúp học sinh yêu mến môn học và hướng tới sự phát triển toàn diện ” Đức – Trí – Thể – Mĩ” của học sinh trong công cuộc đổi mới phát triển Giáo dục và Đào tạo hiện nay. | Vật lý |
38 | Vận dụng linh hoạt, sáng tạo các phương pháp dạy học tích cực vào thiết kế bài dạy KHTN 6. Chuyên đề các phép đo. | Vật lý |
Cấp THCS 02
Cấp THCS 03
Cấp Tiểu học 01
TT | Tên sáng kiến | Lĩnh vực |
1 | Các phương pháp giúp học sinh khối 3 học tốt môn Âm nhạc ở phân môn hát | Âm nhạc |
2 | Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy hát cho học sinh lớp 1 | Âm nhạc |
3 | Sử dụng hiệu quả một số phần mềm trong thiết kế bài giảng điện tử môn Âm nhạc. | Âm nhạc |
4 | Một số biện pháp giúp học sinh lớp 4 học tốt môn âm nhạc | Âm nhạc |
5 | Phương pháp giúp học sinh học tốt tập đọc nhạc | Âm nhạc |
6 | Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy học Âm nhạc trong trường Tiểu học | Âm nhạc |
7 | Một số biện pháp xây dựng lớp 2C2 trở thành Lớp học hạnh phúc | Công tác chủ nhiệm |
8 | Một số biện pháp nâng cao hiệu quả công tác chủ nhiệm lớp đối với giáo viên khối 1 | Công tác chủ nhiệm |
9 | Một số kinh nghiệm giúp học sinh lớp 5 có kỹ năng tự bảo vệ mình trước những nguy cơ bị xâm hại. | Công tác chủ nhiệm |
10 | Thông qua hoạt động cảm hóa của giáo viên chủ nhiệm hình thành ý thức tự giác cho học sinh lớp 2 | Công tác chủ nhiệm |
11 | Nâng cao toàn diện chất lượng chương trình công tác Đội ở trường tiểu học | Công tác Đội |
12 | Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục phẩm chất “ Nhân ái” cho học sinh lớp 2 theo yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông 2018” | GD đạo đức, lối sống |
13 | Tổ chức các hình thức trải nghiệm và hoạt động giáo dục ở trường Tiểu học Nghĩa Minh | Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp |
14 | Tổ chức hoạt động trải nghiệm để hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh Tiểu học. | Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp |
15 | Một số kinh nghiệm rèn kỹ năng giao tiếp cho học sinh lớp 5 | Kỹ năng sống |
16 | Vận dụng phương pháp mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học môn Tự nhiên và xã hội lớp 2. | Khoa học tự nhiên |
17 | Sử dụng một số phần mềm để nâng cao chất lượng và hứng thú học tập môn Lịch sử lớp 4 cho học sinh trường tiểu học | Lịch sử và Địa lý |
18 | Một số kinh nghiệm trong quá trình thiết kế bài giảng E- learning theo chuẩn quốc tế SCORM trên nền tảng OLM.VN | Lĩnh vực khác |
19 | Một số biện pháp phòng ngừa bạo lực học đường đối với học sinh tiểu học | Lĩnh vực khác |
20 | Một số biện pháp giúp học sinh phát triển năng lực và phẩm chất thông qua hoạt động tạo hình Mĩ thuật | Mỹ thuật |
21 | Một số biện pháp giúp học sinh tiểu học làm tốt các bài thi Olympic Tiếng Anh trên Internet (IOE). | Ngoại ngữ |
22 | Giải pháp nâng cao kĩ năng nói trong môn Tiếng Anh trường Tiểu học thị trấn Liễu Đề | Ngoại ngữ |
23 | Nâng cao sự tự tin trong giao tiếp Tiếng Anh cho học sinh lớp 5 thông qua các biện pháp dạy học tích cực | Ngoại ngữ |
24 | Số hóa các dạng bài tập nhờ ứng dụng Liveworksheets trong dạy học phân hóa môn Tiếng Anh | Ngoại ngữ |
25 | Phát triển kĩ năng nghe- nói cho HS tiểu học thông qua Câu lạc bộ Tiếng Anh | Ngoại ngữ |
26 | Một số trò chơi tạo hứng thú cho học sinh trong giờ học trực tuyến môn Tiếng Anh lớp 4. | Ngoại ngữ |
27 | Chỉ đạo nâng cao hiệu quả hoạt động thư viện thân thiện trường Tiểu học. | Quản lý |
28 | Chỉ đạo dạy học tích hợp nội dung giáo dục địa phương lớp 1 trong các môn học ở trường tiểu học. | Quản lý |
29 | Một số giải pháp nhằm thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1,2 trong điều kiện thích ứng với dịch bệnh Covid – 19 tại trường Tiểu học Trần Văn Lan | Quản lý |
30 | Thành lập và tổ chức hiệu quả hoạt động của Câu lạc bộ ” Em yêu thích Thể dục thể thao” góp phần nâng cao hiệu quả Giáo dục thể chất cho học sinh tiểu học | Quản lý |
31 | Một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên Tiểu học | Quản lý |
32 | Huy động cộng đồng xây dựng cơ sở vật chất trường Tiểu học Giao Lạc của người hiệu trưởng | Quản lý |
33 | Một số kinh nghiệm xây dựng trường xanh-sạch-đẹp- an toàn. | Quản lý |
34 | Hình thành năng lực tự đọc, tự học môn Tiếng Việt cho học sinh lớp 3 | Tiếng Việt |
35 | Ứng dụng CNTT vào dạy học vần trong môn Tiếng Việt lớp 1 | Tin học |
36 | Phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh lớp 5 trong dạy học môn toán. | Toán học |
37 | Thiết kế, tổ chức tích hợp Hoạt động trải nghiệm và Hoạt động STEM trong dạy Toán 3 nhằm phát triển 5 thành tố toán học. | Toán học |
38 | Ứng dụng phần mềm, bài giảng điện tử để nâng cao hứng thú và chất lượng môn Toán lớp 3 trong dạy học trực tuyến. | Toán học |
39 | Một số kinh nghiệm làm đồ dung dạy học môn Tiếng Việt và môn Toán lớp 1 theo Chương trình GDPT 2018. | Tự chọn |
40 | Một số biện pháp giúp lan tỏa tình yêu đọc sách tới học sinh lớp 5. | Thư viện |
Cấp Tiểu học 02
Cấp tiểu học 03
Cấp mầm non 01
TT | Tên sáng kiến | Lĩnh vực |
1 | Một số biện pháp phát tổ chức hoạt động lao động cho trẻ 4 – 5 tuổi theo hướng trải nghiệm | Giáo dục |
2 | Một số biện pháp tổ chức cho trẻ 5-6 tuổi sử dụng nguyên vật liệu thiên nhiên trong hoạt động tạo hình | Giáo dục |
3 | Một số biện pháp giáo dục kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho trẻ mẫu giáo nhỡ (4-5 tuổi)khi ở trường mầm non | Giáo dục |
4 | Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng cho trẻ 5-6T hoạt động tạo hình | Giáo dục |
5 | Một số biện pháp xây dựng video/audio, hướng dẫn phụ huynh chăm sóc, giáo dục và vui chơi cùng trẻ trong thời gian nghỉ dịch covid-19 tại gia đình. | Giáo dục |
6 | Một số biện pháp phát triển thẩm mỹ cho trẻ 3-4 tuổi | Giáo dục |
7 | Một số biện pháp giúp trẻ 4 – 5 tuổi tiếp cận gần hơn với nhạc dân ca ở trường mầm non. | Giáo dục |
8 | Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc trong trường mầm non | Giáo dục |
9 | Một số biện pháp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả cho trẻ 5-6 tuổi trong trường mầm non | Giáo dục |
10 | Một số biện pháp tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ 4-5 tuổi trong thời gian trẻ nghỉ dịch Covid theo hướng lựa chọn nội dung cốt lõi trong chương trình GDMN | Giáo dục |
11 | Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ mẫu giáo 3-4 tuổi trong thời gian trẻ nghỉ phòng chống dịch Covid-19. | Giáo dục |
12 | Một số giải pháp ứng dụng phương pháp Montessori trong hoạt động làm quen với toán cho trẻ 5-6 tuổi. | Giáo dục |
13 | Một số biện pháp phối hợp với phụ huynh nhằm nuôi dưỡng và phát triển trí tuệ cảm xúc – EQ cho trẻ mẫu giáo bé. | Giáo dục |
14 | Một số biện pháp phối hợp với phụ huynh chăm sóc, giáo dục trẻ 4-5 tuổi trong thời gian trẻ nghỉ dịch ở nhà. | Giáo dục |
15 | Một số biện pháp phối hợp phụ huynh đưa làn điệu dân ca đến với trẻ mầm non 5 – 6 tuổi thông qua hoạt động âm nhạc. | Giáo dục |
16 | Tích hợp giáo dục STEM/STEAM vào nội dung thực hành trong một số mô đun bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non tại tỉnh Hưng Yên năm 2021 | Lĩnh vực khác |
17 | Nâng cao chất lượng làm đồ dùng đồ chơi tự tạo và hiệu quả sử dụng trong các hoạt động giáo dục | Quản lý |
18 | Một số giải pháp chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục bảo vệ môi trường | Quản lý |
19 | Một số biện pháp Hướng dẫn giáo viên xây dựng Video và sử dụng công nghệ tương tác hỗ trợ PHHS nuôi dưỡng, chăm sóc Giáo dục trẻ tại gia đình” | Quản lý |
20 | Một số BP tăng cường công tác phòng dịch Covid 19 trong Trường Mầm non | Quản lý |
21 | Một số biện pháp chỉ đạo đội ngũ trong việc tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ mẫu giáo theo quan điểm “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” trong trường Mầm non Nghĩa Minh | Quản lý |
22 | Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên hướng dẫn phụ huynh chăm sóc và giáo dục trẻ tại gia đình trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp | Quản lý |
23 | Một số biện pháp chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng ứng dụng CNTT trong các hoạt động của giáo viên trong trường mầm non | Quản lý |
24 | Một số biện pháp chỉ đạo tổ chức các hoạt động cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi làm quen với đọc và viết trong thời gian trẻ nghỉ phòng chống dịch covid – 19 tại gia đình | Quản lý |
25 | Một số biện pháp ứng dụng hiệu quả CNTT trong công tác quản lý và dạy học tại trường mầm non đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ năm học trong tình hình mới. | Quản lý |
Cấp mầm non 02
Cấp mầm non 03
[Đang update]
Các thầy cô cần file liên hệ với chúng tôi tại fanpage facebook O2 Education
Hoặc xem thêm các SKKN môn hóa tại: Tổng hợp SKKN môn hóa học cấp THPT
Hoặc xem thêm các tài liệu khác của môn hóa
Leave a Reply