SKKN Thành lập và phát triển mô hình CLB Tiếng Anh
ĐIỀU KIỆN HOÀN CẢNH TẠO RA SÁNG KIẾN
Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, tiếng Anh được coi là một trong những
chìa khóa quan trọng giúp con người tiếp cận được thông tin, trau dồi kiến thức và hội
nhập với thế giới. Ngoài hoạt động chính khóa trên lớp – chủ yếu dưới dạng học sinh
thụ động tiếp thu kiến thức thì học sinh nên được tiếp cận với những phương pháp mới,
chủ động hơn. Một trong những cách có thể nâng cao khả năng ngoại ngữ của học sinh
cũng như phát triển các kĩ năng mềm một cách tự nhiên đó là việc tham gia các Câu lạc
bộ tiếng Anh.
Ở môi trường Đại học, mô hình Câu lạc bộ được phát triển rộng rãi, đóng vai trò
quan trọng trong việc phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên, giúp sinh viên có thể tiếp
cận được với những tiến bộ khoa học cũng như cơ hội nghề nghiệp. Thế nên, việc giúp
học sinh THPT làm quen với mô hình Câu lạc bộ là vô cùng cần thiết. Theo điều tra
của chúng tôi về khả năng thích nghi của học sinh THPT chuyên Lê Hồng Phong với
môi trường Đại học, hầu hết các em đều gặp khó khăn trong việc thi tuyển vào các Câu
lạc bộ do thiếu kinh nghiệm, cũng như chưa rõ về cách thức hoạt động của các câu lạc
bộ.
Xuất phát từ những vấn đề nêu trên, chúng tôi đề xuất giải pháp để có thể một
phần nâng cao khả năng tiếng Anh, kỹ năng mềm của học sinh thông qua đề tài
“Thành lập và phát triển mô hình Câu lạc bộ tiếng Anh”.
II. MÔ TẢ GIẢI PHÁP
1. Mô tả giải pháp trước khi tạo ra sáng kiến
Việc tiếp nhận kiến thức một chiều và thiếu những hoạt động thực tiễn, thời gian
luyện tập các kỹ năng làm cho học sinh giảm dần hứng thú với môn học, chưa kể đến
khó có thể phát triển các kỹ năng mềm khác.
Một số học sinh yêu thích hoặc có hứng thú với việc học tiếng Anh, mong muốn
được cải thiện khả năng tiếng Anh thường lập các cặp, các nhóm để cùng nhau luyện,
chia sẻ kinh nghiệm học tập, hoặc theo học các diễn đàn, các trung tâm Ngoại ngữ…do
tâm lý ngại chia sẻ, giao tiếp với thầy cô cũng như bày tỏ nguyện vọng muốn được thầy
2
cô giúp đỡ, đồng hành trong quá trình học. Nhưng các mô hình này thường nhỏ lẻ và
chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.
2. Mô tả giải pháp sau khi có sáng kiến: (trọng tâm)
Sau khi tham gia Câu lạc bộ (CLB) tiếng Anh, ngoài việc được luyện các kỹ năng
nghe, nói, đọc viết thông qua các hoạt động đa dạng, linh hoạt, học sinh còn được hình
thành và phát triển các kỹ năng mềm, mà tiêu biểu là kỹ năng làm việc nhóm, quản lý
thời gian, lên kế hoạch, lãnh đạo… Câu lạc bộ tiếng Anh góp phần xây dựng môi
trường học tiếng Anh chủ động, thân thiện giúp học sinh có thể cải thiện khả năng của
mình, phát triển bản thân và tạo dựng các mối quan hệ.
Câu lạc bộ tiếng Anh Flashlight English Club của trường THPT chuyên Lê Hồng
Phong được thành lập vào ngày 21 tháng 11 năm 2015 với quá trình hình thành, các
hoạt động nổi bật như sau:
2.1. Quá trình hình thành CLB tiếng Anh
Để hình thành CLB tiếng Anh thì ban đầu chúng tôi đã tham khảo một số mô hình
CLB của các trường Đại học như Ngoại thương, Ngoại ngữ và các trường THPT
chuyên như Trần Phú, chuyên Ngữ… Sau đó chúng tôi tìm hiểu nhu cầu của học sinh
trong trường, tham khảo ý kiến của tổ chuyên môn để tìm ra mục tiêu chung, mục tiêu
cụ thể của CLB, quy trình để tuyển thành viên, tuyển ban thủ lĩnh,… Dưới đây là bản
kế hoạch thành lập và hoạt động chung của CLB từ những ngày đầu thành lập.
KẾ HOẠCH THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG
CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH “FLASHLIGHT”
NĂM HỌC 2015-2016
1. MỤC ĐÍCH CỦA CÂU LẠC BỘ
1.1. Mục đích chung
– Tạo không khí và môi trường học tập tiếng Anh cho học sinh và giáo viên toàn trường.
– Nâng cao khả năng nghe và nói tiếng Anh cho học sinh, cải thiện kiến thức của học sinh
về văn hóa, xã hội của các nước nói tiếng Anh.
SỞ GIÁO DỤC VA ĐAO TẠO TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ HỒNG PHONG | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Nam Định, ngày 25 tháng 08 năm 2015 |
3
– Hình thành và phát triển cho học sinh năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng
tạo, năng lực thẩm mỹ, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác và năng lực công nghệ thông
tin và truyền thông.
– Thúc đẩy tình đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau giữa học sinh các khối chuyên và không
chuyên.
– Phát hiện và bồi dưỡng các học sinh có năng khiếu tiếng Anh.
1.2. Mục đích cụ thể
1.2.1. Đối với học sinh chuyên
– Nâng cao, thành thạo các kĩ năng: thuyết trình, nói, hoạt động nhóm, quản lý thời gian…
– Cải thiện kiến thức về văn hóa của các nước nói tiếng Anh, tăng hứng thú, say mê đối với
môn học.
– Năng động, chủ động, sáng tạo, làm quen với kĩ năng quản lý, điều hành…
1.2.2. Đối với học sinh các lớp ban D, A1 và A2
– Làm quen và nâng cao kĩ năng thuyết trình bằng tiếng Anh.
– Tăng thời lượng sử dụng và hình thành thói quen sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp.
– Trau dồi, học hỏi kinh nghiệm học tiếng Anh từ học sinh chuyên
1.2.3. Đối với học sinh các lớp ban A, B và ban C
– Làm quen với kĩ năng thuyết trình bằng tiếng Anh.
– Tạo hứng thú học tập môn tiếng Anh, hình thành thói quen sử dụng tiếng Anh trong giao
tiếp.
– Hình thành và phát triển một số kĩ năng mềm (giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời
gian…)
– Khám phá và phát triển năng lực của bản thân (nhảy, hát, múa, nấu ăn, đóng kịch, kể
chuyện…).
1.2.4. Đối với giáo viên
– Tạo môi trường, phong trào học tập tiếng Anh.
– Tăng cường kĩ năng giao tiếp cơ bản.
– Cải thiện mối quan hệ thầy trò
2. KẾ HOẠCH THÀNH LẬP
2.1. Thành phần tham gia
2.1.1. Ban điều hành
2.1.1.1. Tổng phụ trách và cố vấn
– Trần Thị Hà – Tổ phó tổ Ngoại ngữ, nhóm trưởng nhóm tiếng Anh
2.1.1.2. Chủ tịch
– Trần Thị Hồng – giáo viên Tiếng Anh
– Đinh Thị Nga – giáo viên Tiếng Anh
2.1.2. Thành viên
Stt | Khối lớp | Số lượng |
1 | Chuyên | 35 |
2 | A1, A2, Văn 1 và Văn 2 | 20 |
3 | Còn lại | 40 |
4 | Giáo viên | 5 |
5 | Tổng | 100 |
2.1.3. Cộng tác viên
– Trần Nhật Anh – Giáo viên tiếng Anh
4
– Trần Đức Ánh – Giáo viên tiếng Anh
– Trần Thị Phượng – Giáo viên tiếng Anh
2.2. Quy trình
Stt | Nội dung | Thời gian | Người phụ trách |
1 | Lên kế hoạch, duyệt với Ban Giám Hiệu | 10-29/08 | Hồng + Nga |
2 | Thiết kế Poster, phát tờ rơi, thông báo cho học sinh | 29-31/08 | Hồng + Nga và học sinh |
3 | Nộp hồ sơ vòng 1 | 04/09 | Hồng + Nga |
4 | Thông báo kết quả vòng 1 | 07/09 | Hồng + Nga |
5 | Tổ chức thi vòng 2 | 10-11/09 | Hồng + Nga |
6 | Thông báo kết quả vòng 2 | 12/09 | Hồng + Nga |
7 | Tuyển chọn ban lãnh đạo | 15/9 | Hồng + Nga |
8 | Thông báo kết quả tuyển chọn | 16/09 | Hồng + Nga |
9 | Họp ban lãnh đạo, thống nhất nội dung | 17/09 | Hồng + Nga |
10 | Khai mạc câu lạc bộ | 20/09 | Hồng + Nga, thành viên |
2.3. Hình thức tuyển chọn
2.3.1. Đăng kí
– Nộp hồ sơ theo mẫu có sẵn
– Số lượng
+ Lớp chuyên: bắt buộc tất cả học sinh phải đăng kí
+ Các lớp không chuyên: tối đa 10 học sinh/lớp
+ Lớp 12: tối đa 5 học sinh/lớp
2.3.2. Tuyển chọn thành viên
Vòng | Hình thức | Số lượng |
1 | Loại hồ sơ | Chọn 60% số lượng hồ sơ đăng kí |
2 | Phỏng vấn và thi năng khiếu | 100 thành viên |
2.3.3. Tuyển chọn Ban lãnh đạo
2.3.3.1. Số lượng và nhiệm vụ
Stt | Chức vụ | Số lượng | Nhiệm vụ |
1 | Phó chủ tịch | 01 | – Phối hợp với Chủ tịch điều hành hoạt động của CLB – Chỉ đạo các trưởng nhóm thực hiện nhiệm vụ – Phụ trách chung các hoạt động của câu lạc bộ |
2 | Phụ trách về nhân sự | 02 | – Đảm bảo mức độ tham gia của các thành viên – Tham gia vào quy trình tuyển chọn, đánh giá các thành viên – Tổng kết các hoạt động của câu lạc bộ theo từng Quý |
3 | Phụ trách về nội dung + Thuyết trình + Văn hóa + Các hoạt động khác (hát, nhảy, múa, đóng kịch…) | 03 | – Lên chương trình, đảm bảo chất lượng của các mảng được giao phó – Giúp các thành viên thực hiện các nhiệm vụ cụ thể của các mảng – Đánh giá hiệu quả thực hiện của từng mảng |
Phụ trách về truyền thông + Fanpage | – Lên ý tưởng thiết kế trang fanpage của câu lạc bộ – Duy trì và phát triển thường xuyên fanpage |
5
4 | + Quảng cáo (poster, flyers…) + Các hoạt động khác (quà, áo đồng phục, dã ngoại…) | 03 | – Thiết kế các poster, flyers, mở rộng mạng lưới hoạt động – Lên chương trình và thực hiện các hoạt động (thiết kế đồng phục, tổ chức dã ngoại…) |
5 | Thủ quỹ | 01 | – Giữ quỹ của câu lạc bộ – Đảm bảo minh bạch về thu chi – Thường xuyên báo cáo tình hình tài chính cho Chủ tịch |
2.3.3.2. Quy trình
Stt | Chức vụ | Yêu cầu | Hình thức tuyển chọn | |
1 | Phó chủ tịch | – có khả năng lãnh đạo, quản lý – có tinh thần trách nhiệm cao – năng động, sáng tạo | – lập 01 kế hoạch điều hành CLB – thuyết trình kế hoạch đã lập – trả lời các câu hỏi tình huống | |
2 | Phụ trách về nội dung | Thuyết trình | – có kĩ năng thuyết trình tốt – có khả năng điều hành – có tinh thần trách nhiệm cao | – thuyết trình về 01 chủ đề trong vòng 5 phút (có sử dụng công nghệ thông tin) – trả lời các câu hỏi của giám khảo |
Văn hóa | – có kiến thức rộng, đam mê về văn hóa – sáng tạo – có khả năng thu thập, tổng hợp thông tin | – làm bài Quiz về văn hóa – viết bài luận về vai trò của Văn hóa với việc học tiếng Anh | ||
Hoạt động khác | – năng nổ, nhiệt tình (ưu tiên học sinh trong ban chấp hành đoàn, ban văn nghệ) – có khả năng tổ chức phong trào tốt | – lên kế hoạch và tổ chức một hoạt động ngoại khóa | ||
3 | Phụ trách về truyền thông | Fanpage | – thành thạo máy tính – sáng tạo, nhiệt tình, có trách nhiệm | – làm bài Quiz – trả lời phỏng vấn |
Quảng cáo | – thành thạo máy tính – sáng tạo, nhiệt tình, có trách nhiệm | – thiết kế posters, logo của CLB | ||
Hoạt động khác | – có trách nhiệm – năng động, sáng tạo | – làm bài Quiz – trả lời các câu hỏi tình huống | ||
4 | Thủ quỹ | – cẩn thận, trung thực – có kiến thức về thu chi | – làm bài Quiz – tham khảo ý kiến của giáo viên |
3. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
3.1. Tiêu chí hoạt động
– Đảm bảo sự tham gia của tất cả các thành viên trong câu lạc bộ ở mọi lĩnh vực.
– Có đánh giá để đảm bảo tính cạnh tranh và tạo ra áp lực để các thành viên cố gắng.
6
– Chia 100 thành viên thành 19 nhóm (mỗi nhóm 5 học sinh), lựa chọn các nhóm, sắp xếp
thành 2 nhóm lớn, tổ chức các hoạt động song song cho 2 nhóm lớn. Đảm bảo không
trùng lặp nhóm trong một tuần.
– Cuối mỗi Quý đều có tổng kết, đánh giá kết quả đạt được trong Quý đó. Đồng thời, cuối
mỗi Quý sẽ tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tế, diễn tập (làm hướng dẫn viên du
lịch cho khách nước ngoài, xử lí các tình huống…)
– Cuối mỗi học kì, loại và tuyển chọn mới ít nhất 10 thành viên (thông qua kết quả đánh
giá của Chủ tịch và các thành viên).
3.2. Tiêu chí đánh giá, xếp loại các thành viên
Stt | Nội dung | Tỉ lệ | Người đánh giá |
1 | Chuyên cần | 20% | Phụ trách về nhân sự |
2 | Tham gia các hoạt động | 40% | – Các thành viên (40%) – Chủ tịch (60%) |
3 | Mức độ tiến bộ | 40% | Chủ tịch |
3.3. Thời lượng
– 1 buổi/tuần
– Từ 17h đến 18h30 thứ 3 hàng tuần
3.4. Nội dung (Quý I – từ 20/09/2015 đến hết 30/01/2016)
Tuần | Nội dung | Phụ trách |
1 | Làm quen | Hồng + Nga và Ban thủ lĩnh |
2 | Định hướng | Ban Giám Hiệu, GV tiếng Anh |
3 | Luyện nghe và nói tiếng Anh theo chủ đề | Hồng + Nga, các nhóm được phân công |
4 | Kĩ năng thuyết trình | Hồng + Nga, phụ trách về thuyết trình |
5 | Kĩ năng thuyết trình | Hồng + Nga, phụ trách về thuyết trình |
6 | Nhảy hiện đại | Hồng + Nga, các nhóm được phân công |
7 | Luyện nghe và nói tiếng Anh theo chủ đề | Hồng + Nga, các nhóm được phân công |
8 | Văn hóa Anh | Hồng + Nga, các nhóm được phân công |
9 | Tìm hiểu về các bài hát tiếng Anh | Hồng + Nga, các nhóm được phân công |
10 | Văn hóa Anh | Hồng + Nga, các nhóm được phân công |
Tổng kết các hoạt động Quý I | Hồng + Nga, Ban thủ lĩnh | |
Outing trip 1 | Các thành viên CLB | |
11 | Giao lưu với Chelsea | Hồng + Nga, Chelsea |
12 | Văn hóa Anh | Hồng + Nga, các nhóm được phân công |
13 | Thực hành nấu ăn và thuyết trình về các món ăn của các nước nói tiếng Anh | Hồng + Nga, Ban thủ lĩnh |
14 | Luyện nghe và nói tiếng Anh theo chủ đề | Hồng + Nga, các nhóm được phân công |
15 | Văn hóa Mỹ | Hồng + Nga, các nhóm được phân công |
16 | Đóng kịch | Hồng + Nga, các nhóm được phân công |
17 | Văn hóa Mỹ | Hồng + Nga, các nhóm được phân công |
18 | Giao lưu với Chelsea + Quiz | Hồng + Nga, Chelsea |
19 | Văn hóa Mỹ | Hồng + Nga, các nhóm được phân công |
20 | Tổng kết các hoạt động Quý II | Hồng + Nga, Ban thủ lĩnh |
Outing trip 2 | Các thành viên CLB |
7
4. KINH PHÍ HOẠT ĐỘNG
– Kêu gọi phụ huynh học sinh các lớp đóng góp.
– Các thành viên tham gia câu lạc bộ đóng góp
– Xin kinh phí hỗ trợ của nhà trường.
5. CƠ SỞ VẬT CHẤT
Để đảm bảo câu lạc bộ hoạt động hiệu quả, nhóm Tiếng Anh kính đề nghị Ban Giám Hiệu
nhà trường xem xét và cấp cho Câu lạc bộ:
– Phòng học: 02 phòng học được đang bị máy tính, máy chiếu và loa
– 02 Bảng trắng
– Bút viết bảng: 10 cái
– Nam châm: 20 cái
– Ghế (Xuân Hòa hoặc ghế nhựa): 110 cái
– Tủ đựng đồ: 02 chiếc
6. PHỐI HỢP THỰC HIỆN
Ngoài sự điều hành chủ yếu của các giáo viên tiếng Anh, nhóm tiếng Anh đề nghị có sự
tham gia và phối kết hợp của các thầy cô giáo trong hội đồng chủ nhiệm, các giáo viên trong chi
Đoàn giáo viên để hoạt động của Câu lạc bộ được diễn ra thường xuyên và hiệu quả.
7. NỘI DUNG KHÁC
Để khuyến khích học sinh tham gia và nâng cao hiệu quả hoạt động của câu lạc bộ, nhóm
Tiếng Anh đề nghị Ban Giám Hiệu nhà trường xem xét việc cấp Giấy chứng nhận cho các học
sinh hoàn thành tất cả các hoạt động của câu lạc bộ trong một năm và có hình thức khen thưởng
cho các học sinh tham gia đóng góp tích cực cho câu lạc bộ.
Trên đây là kế hoạch thành lập và hoạt động câu lạc bộ tiếng Anh FLASHLIGHT của
nhóm Tiếng Anh-tổ Ngoại Ngữ, kính mong Ban Giám Hiệu Nhà trường quan tâm, phê duyệt và
tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tổ chuyên môn hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Sau khi kế hoạch thành lập và hoạt động của CLB được nhà trường
duyệt, chúng tôi bắt đầu triển khai các hoạt động tuyển thành viên.
Đầu tiên, để thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh trong trường,
quảng bá về CLB, chúng tôi phối hợp với một số học sinh để thiết kế poster,
đăng tin trên trang web của nhà trường. Sau đó, chúng tôi thiết kế các mẫu
đơn đăng ký tham gia CLB cho thành viên nói chung và phụ trách truyền
thông, phụ trách nội dung, văn hóa, tài chính…
8
Poster tuyển thành viên
9
Mẫu đơn tuyển thành viên (mẫu đơn đã được thu hẹp lại để vừa trang)
APPLICATION FORM
PART I: PERSONAL INFORMATION
Full name (in Vietnamese) | Gender |
Class | Facebook (optional) |
Date of birth | Mobile phone (optional) |
PART II: WHO ARE YOU?
1. Your hobbies and interests
……………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………..
2. Practice skills
Level of skill: A (excellent), B (good), C (satisfactory), D (basic)
Please specify the experience
Leave the blank space if you don’t have any specific skills
Skill | Yes (x) | Level of skill | Experience |
English | Listening | ||
Speaking | |||
Presentation | |||
Group work | |||
Leadership |
3. Your strengths and weaknesses
– Strengths:
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
– Weaknesses:
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
– How did you do to improve your weaknesses?
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
10
4. Extra activities
Extra activities include all activities you used to take part in and you are now, namely clubs,
organizations, and voluntary work
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
PART III: YOU AND FLASHLIGHT
1. What do you expect to gain when joining FlashLight?
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
2. What can you contribute to FlashLight?
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
THANK YOU FOR YOUR PARTICIPATION!
11
Mẫu đơn tuyển vị trí admin của fanpage (mẫu đơn đã được thu hẹp lại để vừa trang)
APPLICATION FORM
(fanpage admin position)
PART I: PERSONAL INFORMATION
Full name (in Vietnamese) | Gender |
Class | Facebook (optional) |
Date of birth | Mobile phone (optional) |
PART II: WHO ARE YOU?
1. Practice skills
Level of skill: A (excellent), B (good), C (Satisfactory), D (Basic)
Please specify your experience
Leave the blank space if you don’t have any specific skills
Skill | Yes (x) | Level of skill | Experience |
Update, write and share news | |||
Upload pictures and videos | |||
Hold games | |||
Design (fanpage/ poster, etc.) | |||
Translate information |
2. Experience
Do you have any working experience as an admin?
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
PART III: YOU AND FLASHLIGHT
What can you contribute to FlashLight as a fanpage admin?
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
THANK YOU FOR YOUR PARTICIPATION!
12
Mẫu đơn tuyển phụ trách về văn hóa (mẫu đơn đã được thu hẹp lại để vừa trang)
CULTURAL TEST
( CULTURAL LEADER POSITION)
I. British and American Quiz
Read and circle the correct answer.
1. The national symbol of the USA is:
A. Donkey B. Bald eagle C. Elephant
2. In USA, the Super Bowl is the final in which sport:
A. Ice hockey B. football C. cricket
3. The Big Apple is the name for
A. Los Angeles B. Chicago C. New York city
4. Britain’s oldest university is
A. Cambridge B. Oxford C. London University
5. The national flag of Great Britain is called
A. Old Glory B. Union Jack C. Union Square
6. What is the official home of the British family?
A. Royal Ascot B. The White House C. Buckingham Palace
7. Which side of the road do the British drive on?
A. Left B. Right
8. The legendary Scottish, “haggis”, is primarily made from?
A. The intestines of a sheep B. The vomit of a cow C. The bowel of a pig
9. People in UK measure their own weights in
A. Kilograms and pounds B. Pounds and ounces C. Kilograms and ounces
10. If you walk into a building in UK, you are
A. On the first floor B. On the second floor C. On the ground floor
11. In a pub in UK, one should traditionally tip:
A. Tip? In a pub? Are you cracker? B. £1 per drink C. 10 %
12. You ask a Brit the time, and she replies “half nine”. Is the time:
A. 8:30 B. 4:30 C. 9:30
13. How many states does the US have?
A. 40 B. 50 C. 52
14. The largest minority group in USA is
A. African-Americans B. Asians C. Native Americans (Indians)
15. The two main political parties are in USA are
A. the Democratic and the Republican parties
B. the Liberal and the Democratic parties
C. the Liberal and the Republican parties
16. In USA, thanksgiving celebrate
A. Harvest B. Spring C. Independence Day
17. Martin Luther King is famous for:
A. A civil right leader B. A president C. A sport celebrity
18. You are invited to a wedding reception that is going to begin at 3:00 pm. What time should
you arrive?
A. Anytime—it doesn’t matter. B. At 3:00. C. Between 3:00 and 3:30.
19. An American tells you that your shirt is nice. What do you say?
A. “Thank you.”
B. “No, it’s not that special.”
C. Don’t say anything because the compliment wasn’t sincere.
13
20. New Orleans is the home of which music?
A. Hip hop II. Culture and language | B. Jazz | C. Rock |
Write about the importance of culture in learning English (200-250 words).
……………………………………………………………………………………………………
Xem bản đầy đủ trên google drive: TẠI ĐÂY
Các thầy cô cần file liên hệ với chúng tôi tại fanpage facebook O2 Education
Hoặc xem nhiều SKKN hơn tại: Tổng hợp SKKN luận văn luận án O2 Education