Hướng dẫn 3 cách lấy beat online miễn phí, tách lời ra khỏi bài nhạc hát karaoke dễ dàng thực hiện, nhanh chóng nhất chỉ vài bước chi tiết.
Dưới đây, chúng tôi giới thiệu cách tách lời khỏi bài hát bằng Audacity, Ultimate Vocal Remover (Cách lấy Beat bài hát bằng phần mềm Audacity, Vocal Remover & Isolation Audacity, Cách tách tiếng hát ra khỏi nhạc nền, Hướng dẫn cách tách LỜI CA SỸ ra khỏi NHẠC NỀN BEAT).
Tách lời lấy beat là gì?
Để tạo được những bài hát Cover thì chúng ta cần những bản beat chất lượng nhưng đôi khi chúng ta không tìm được nhạc Beat, Instrumental, Karaoke trên mạng mà chúng ta phải tự mình xóa giọng ca sĩ khỏi các bài hát có sẵn. Công việc đó gọi là tách nhạc Beat, tách lời ca sĩ…
Tách beat bài hát được sử dụng để:
Có thể lấy được beat của những bài hát mới ra để có thể hát karaoke. Một trong những công dụng phổ biến nhất của việc tách nhạc và lời là tạo ra phiên bản karaoke của bài hát. Khi bạn loại bỏ lời bài hát từ bản gốc, bạn có thể hát theo nhạc và lời sẽ hiển thị trên màn hình.
Remix và sáng tác: Đối với những producer hoặc DJ, tách nhạc và lời cho phép họ tạo ra các phiên bản remix hoặc sáng tác mới dựa trên nền nhạc của bài hát gốc.
Cài đặt làm nhạc chuông: Có nhiều đoạn beat khá bắt tai và bạn chỉ muốn sử dụng đoạn beat để cài nhạc chuông hay làm nhạc mashup, đồng bộ vào những video khác.
Tiết kiệm thời gian: Nhiều công cụ tách nhạc và lời online hiện nay khá tiện lợi. Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để tách nhạc và lời theo cách thủ công như trước đây, tiết kiệm một khoảng thời gian để bạn làm những chuyện khác.
Lấy beat để làm các bản nhạc chuông hay ghép với video mà bạn thích.
Vào trang web Vocal Remover > Chọn vào Browse my files để tải file nhạc bạn muốn lấy beat > Lúc này hệ thống sẽ tự động tách beat cho bạn > Chọn Save music để tải bản beat về.
Hướng dẫn cách kết nối micro karaoke với laptop máy tính, cách kết nối micro có dây với máy tính bàn, máy tính chạy Win 11, MacOS vô cùng đơn giản nhờ sử dụng Audio interface hoặc cáp XLR to 3.5.
Nếu sử dụng các micro của tai nghe (micro condenser) thì công việc kết nối đơn giản chỉ là cắm trực tiếp vào cổng có màu hồng và biểu tượng micro này; hoặc sử dụng micro giắc cắm USB chỉ việc cắm vào cổng USB.
Các dòng mic karaoke thông thường là micro dynamic (micro điện động) nên không cần nguồn ảo (phantom) 48V mà có thể cắm trực tiếp qua jack 3.5
✅ Sử dụng các Audio interface (sound card) cắm vào cổng USB của máy tính laptop
✅ Sử dụng jack XLR to 3.5 cắm trực tiếp vào cổng 3.5 trên laptop, máy tính
Có thể cắm micro ngoài vào cổng cắm tai nghe của máy tính. Trong trường hợp những dòng máy tính hiện đại thường được tích hợp sẵn micro trong máy.
Trước khi sở hữu một dàn âm thanh nghe nhạc, xem phim thì bạn cần biết về các định dạng file nhạc thông dụng cũng như thiết bị bạn định mua hỗ trợ các loại file nào.
Các định dạng file nhạc thông dụng
Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua các định dạng file nhạc thông dụng nhất hiện nay và những gì chúng có thể cung cấp cho bạn:
File MP3. MP3 là cụm từ viết tắt của MPEG-1 audio Player 3 hay Motion Pictures Expert Group 1 Layer 3, là một định dạng âm thanh kỹ thuật số được tạo ra bằng cách nén dữ liệu. Trong quá trình nén, các dãy âm thừa, dãy âm quá cao hay quá thấp đều sẽ bị loại bỏ. Do đó, file MP3 có đặc điểm là rất nhẹ, dễ dàng chia sẻ, tải về nhưng chất lượng âm thanh sẽ bị giảm đi nhiều so với âm từ CD hay phòng thu. Các file nhạc đuôi .mp3 là loại file âm thanh phổ biến nhất hiện nay, có thể dễ dàng tìm kiếm miễn phí trên mạng internet.
AAC: Đây không phải là định dạng Hi-Res, được phát triển bởi Apple và để thay thế cho MP3. AAC vẫn là nhạc nén và lossy nhưng sở hữu chất lượng tốt hơn chút đỉnh so với MP3, có thể được tải về từ iTunes hay stream qua Apple Music.
File WMA. Tương tự như MP3, WMA là một định dạng âm thanh được tạo ra bằng cách nén và mất đi một phần dữ liệu. WMA là viết tắt của Windows Media Audio được phát triển bởi hãng Microsoft, được xem là đối thủ cạnh tranh của MP3. File WMA có dung lượng thậm chí còn nhẹ hơn MP3 (có thể chỉ bằng một nửa) mà chất lượng thì không hề thua kém.
File WAV. WAV là viết tắt của Waveform Audio File Format, một định dạng âm thanh được phát triển bởi Microsoft và IBM. Nếu như WAM và MP3 là những đuôi file âm thanh đã trải qua quá trình nén và mất dữ liệu, thì WAM là một dạng file âm thanh gốc, không nén. Và do đó, file WAV có chất lượng âm thanh tốt (tương đương nhạc CD) nhưng khá nặng do dung lượng lớn.
File FLAC. FLAC là viết tắt của Free Lossless Audio Codec là một định dạng dùng để nén các dữ liệu âm thanh nhưng không làm mất đi tín hiệu nào. File âm thanh FLAC được giữ lại chất lượng âm tốt, nhưng đã nhẹ đi đáng kể (dung lượng chỉ nhẹ bằng một nửa WAV). Do đặc điểm chất lượng âm cao mà lại không quá nặng, FLAC vừa thích hợp cho việc nghe nhạc hằng ngày mà cũng thuận tiện cho lưu trữ, nên được nhiều người dùng ưa chuộng.
File OGG. OGG là một file âm thanh nén sử dụng chuẩn nén Ogg Vorbis miễn phí tương tự chuẩn MP3 nhưng cho chất lượng tốt hơn với kích cỡ file tương đương. File OGG được người dùng đánh giá là nhỉnh hơn so với file MP3, chất âm tốt hơn mặc dù cùng phương pháp nén và dung lượng gần bằng nhau.
File AIFF. AIFF là các file âm thanh chất lượng cao dùng để lưu trữ âm thanh CD. Nó có dung lượng tương đương với file . WAV và thường được dùng trong chép đĩa CD. Đối với máy tính hệ điều hành Windows các file AIFF thường có phần đuôi .AIF.
File ALAC. ALAC còn gọi là M4A là viết tắt của Apple lossless audio code. Đây là một file nhạc chất lượng cao, được tạo ra bởi phương pháp nén bảo toàn dữ liệu của Apple. Đặc điểm của file ALAC tương tự như file FLAC nhưng không phổ biến bằng.
File AMR. AMR là định dạng âm thanh được sử dụng phổ biến trong các thiết bị âm thanh như: điện thoại, máy nghe nhạc. Định dạng này tối ưu hóa để giải mã giọng nói, được áp dụng cho việc đàm thoại trên điện thoại. Vào tháng 10/1998 AMR được sử dụng làm codec nói tiêu chuẩn của 3GPP và vẫn đang còn được sử dụng phổ biến trong mạng GSM và UMTS hiện nay.
File MIDI. MIDI (Musical Instrument Digital Interface) bao gồm tiếng đàn, tiếng sáo, tiếng các bộ gõ và cả tiếng hát tồn tại dưới dạng sóng âm thanh hình SIN. MIDI dùng để trao đổi thông tin biểu diễn giữa các nhạc cụ điện tử hoặc giữa các nhạc cụ điện tử với máy tính. Nhạc MIDI dùng kỹ thuật số (Digital) để lưu lại âm thanh và được mã hóa dưới dạng nhị phân bao gồm các con số 0 và 1. Hơn nữa, do chỉ ghi lại bản nhạc mà file MIDI có dung lượng rất nhỏ nên thường được ứng dụng rộng rãi trong các thiết bị điện tử như điện thoại di động, Keyboard, guitar điện, kèn saxophone.
File WMA9. WMA9 (Window Media Audio) được xem là đối thủ cạnh tranh với MP3, ACC do Microsoft phát triển. Đây là chuẩn nén âm thanh với bit rate thấp hơn một nửa nhưng chất lượng tương đương với MP3.
File AAC+. ACC+ là chuẩn âm thanh được nâng cấp từ ACC giúp duy trì chất lượng âm thanh tốt hơn với tốc độ bit nhị phân thấp. ACC+ được tạo nên nhờ sự kết hợp của 2 công nghệ mã hóa là: Advanced Audio Coding (AAC), Spectral Band Replication (SBR).
File AAC++. ACC++ là định dạng âm thanh hiệu suất cao được cải tiến từ định dạng AAC+ với việc được bổ sung thêm công nghệ mã hóa Parametric Stereo (PS) giúp mở rộng việc phân phối các tín hiệu âm thanh đa kênh, nhờ thế mà âm thanh codec được tăng hiệu suất một cách đáng kể.
File eAAC+. eAAC+ sử dụng cho âm thanh stereo tín hiệu hỗ trợ công nghệ Parametric Stereo (PS) và công nghệ nén tiên tiến hơn so với MP3 giúp người dùng có được một chất lượng âm thanh tương tự từ một tập tin nhỏ hơn nhiều.
File AC3. AC3 (Audio Coding 3) được sử dụng hầu hết trên các đĩa DVD giúp mở rộng hệ thống âm thanh vòm. AC3 được tạo ra để tăng độ trung thực so với định dạng trước đó về tiêu chuẩn âm thanh vòm. AC3 cho phép số hóa (coding) âm thanh với tần số thấp hơn (lower sample rate) nhưng vẫn bảo đảm được chất lượng âm thanh. Hiện nay, AC3 được ứng dụng khá phổ biến trong âm thanh máy tính cũng như trong hầu hết các điện thoại di dộng như nhạc chuông, âm báo cũng được định dạng AC3.
DSD: Đây là định dạng Hi-Res 1-bit được dùng trong Super Audio-CD, sở hữu chất lượng 2.8MHz, 5.6MHz và 11.2MHz. Do chất lượng quá cao như vậy nên hiện tại nó không được sử dụng cho nhu cầu streaming.
MQA: Đây là định dạng Hi-Res được nén lossless để dành cho nhu cầu stream qua mạng. Tidal Masters hiện đang sử dụng định dạng này cho dịch vụ của mình.
WMA Lossless: Định dạng Hi-Res được giới thiệu bởi Microsoft, viết tắt từ Windows Media Audio. Hiện không ai sử dụng nó nữa và các smartphone hay tablet đời mới đang bắt đầu ngừng hỗ trợ nó.
Nhạc nén và không nén: Có gì khác nhau?
Nhạc nén nói chung là sẽ bị giảm chất lượng âm thanh, tuy nhiên còn tùy theo codec nén nhạc cũng như cách điều chỉnh các thông số khi nén. Nếu không có thuật toán nén nào được sử dụng, chất lượng âm thanh của bài nhạc sẽ đỡ mất, nhưng sẽ tốn nhiều dung lượng lưu trữ hơn, và ngược lại.
WAV, AIFF và FLAC
WAV và AIFF vẫn là định dạng không nén được nhiều người biết đến, phát triển dựa trên kỹ thuật PCM được dùng để lưu trữ trực tiếp thông tin nhạc mà không thay đổi gì. WAV và AIFF khác nhau có chăng chỉ là ở cấu trúc lưu trữ thông tin mà thôi, còn về công nghệ thì hầu như tương tự. Chúng có thể được dùng để lưu trữ nhạc với chất lượng CD và cao hơn.
Như nói trên, ưu điểm của AIFF là có thông tin metadata còn WAV thì không. Cả 2 định dạng này đều có kích thước file lớn và tốn nhiều dung lượng lưu trữ.
ALAC, FLAC và WMA
FLAC, hay Free Lossless Audio Codec, như tên gọi của nó là định dạng nhạc miễn phí và có chất lượng tốt, sở hữu kích thước chỉ bằng khoảng 1 nửa so với WAV hay AIFF. FLAC có thể cung cấp chất lượng lên đến 96kHz/32-bit, hơn cả CD.
ALAC cũng là định dạng lossless nhưng tương thích với thiết bị iOS và iTunes, đồng thời có kích thước lớn hơn FLAC chút đỉnh. WMA thì hiện không còn thông dụng nữa.
AAC và MP3
Có 1 điều chắc chắn là ai cũng biết đến MP3. Nó cực kỳ thông dụng và có mặt ở bất cứ đâu, và thường thì khi muốn tải nhạc người ta sẽ nghĩ đến nó đầu tiên. MP3 có chất lượng âm thanh từ thấp đến trung bình, tuy không quá quan trọng với người dùng tầm trung nhưng sẽ làm dân audiophile khó chịu. MP3 có kích thước lưu trữ chỉ bằng 1/10 so với file lossless chất lượng CD, đó là vì 1 số thông tin âm thanh sẽ được loại bỏ khi nén file thành MP3.
Bitrate của file MP3 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng âm thanh khi bạn nghe nhạc. MP3 128kbps sẽ có chất lượng thấp, mất đi nhiều chi tiết hơn so với MP3 320kbps. Nhìn chung MP3 chỉ phù hợp với trước đây do dung lượng lưu trữ của thiết bị chưa cao và còn đắt đỏ. Hiện nay ổ cứng hay thẻ nhớ đã rẻ hơn rất nhiều, đi kèm cùng các thiết bị di động đời mới có bộ nhớ trong cao hơn, khiến khái niệm “lưu trữ tiết kiệm” không còn là vấn đề đáng quan tâm quá nhiều nữa.
AAC (Advanced Audio Coding) cũng là định dạng lossy giống MP3 nhưng cho chất lượng âm thanh cao hơn 1 chút. Định dạng này được dùng cho các file tải về của iTunes, stream Apple Music (256kbps) và YouTube.
Nếu bạn vẫn muốn tiếp tục sử dụng các định dạng lossy, cần hiểu rằng tuy bitrate càng cao sẽ cho chất lượng âm thanh càng tốt nhưng điều này còn phụ thuộc vào codec nén nhạc nữa. Ví dụ cùng ở 1 mức bitrate, MP3 sẽ cho chất lượng âm thanh thấp hơn 1 chút so với AAC hay OGG, đó là vì codec MP3 có hiệu năng nén không tốt bằng các codec còn lại.
Hi-Res Audio?
Không như định dạng hình ảnh HD Video với tiêu chuẩn giống nhau, Hi-Res Audio thật muôn hình vạn trạng. Để đơn giản hóa vấn đề này, Hi-Res Audio có thể được hiểu nôm na là các định dạng file có bitrate và bit-depth cao hơn CD, vốn chỉ dừng lại ở 44.1kHz/16-bit. Định dạng Hi-Res Audio thì có thể lên đến 96kHz/16-bit hay 192kHz/24-bit. Thông số này càng cao thì chất lượng nhạc mà bạn nghe được càng chi tiết và trung thực, bù lại dung lượng lưu trữ cũng tăng lên.
Hiện nay các hãng phần cứng đang ngày càng hỗ trợ chơi các định dạng Hi-Res nhiều hơn, dễ thấy nhất là trong những chiếc smartphone hay máy nghe nhạc đời mới.
Định dạng nhạc nào sẽ phù hợp nhất với nhu cầu của bạn?
Định dạng nhạc mà bạn chọn sẽ cần phải phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như đòi hỏi chất lượng mà bạn đề ra. Lấy ví dụ với MP3 chẳng hạn, nó có thể được chép vào và nghe với bất cứ thiết bị nào. Bạn chỉ cần lưu ý rằng MP3 bị hạn chế về chất lượng âm thanh để bù lại cho dung lượng lưu trữ, nên là nếu ưu tiên nghe nhiều nhạc, bộ nhớ trong của điện thoại có hạn vì phải lưu phim, ảnh thì nên down mp3 nghe là khỏe nhất.
Bắt đầu làm quen và sử dụng các định dạng lossless như FLAC sẽ là 1 khởi đầu tốt để nâng cao trải nghiệm nghe nhạc cho bạn. Thuật toán nén file FLAC cân bằng tốt giữa mức nén và chất lượng âm thanh, giúp bạn nghe nhạc hay hơn mà không tốn quá nhiều dung lượng lưu trữ, ít ra là so với WAV hay IAFF.
Hệ thống âm thanh ánh sáng là yếu tố rất quan trọng để đánh giá một chương trình, một sự kiện có thành công và chất lượng hay không. Khi tổ chức một sự kiện âm nhạc, ngoài việc giọng hát của nghệ sĩ thì khán giả hay người nghe cũng sẽ dựa vào cả yếu tố thiết bị âm thanh ánh sáng của sự kiện đó. Một dàn âm thanhhệ thống ánh sáng và sân khấu chuyên nghiệp chắc chắn sẽ làm hài lòng người tham dự.
Ngoài ra, khi Tổ chức các sự kiện như: Hội nghị, Hội thảo, Khai Trương, Khánh Thành, Động Thổ, Khai giảng, Noel, Show ca nhạc, Team building, Tất niên, Hội chợ, Triển Lãm, Khai xuân, Đám cưới cũng rất cần một hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại và chuyên nghiệp.
Tuy nhiên, không phải công ty, tổ chức nào cũng có điều kiện sở hữu những dàn âm thanh sân khấu, hệ thống ánh sáng sân khấu chuyên nghiệp. Vì vậy, giải pháp thuê âm thanh ánh sáng là lựa chọn tối ưu.
Âm Thanh AHK luôn sử dụng các thiết bị âm thanh ánh sáng hiện đại nhất, chuyên nghiệp nhất của những thương hiệu nổi tiếng như sản phẩm loa sân khấu JBL, RCF, BOSE, Mackie, Yamaha; các dòng micro không dây của SHURE, Senheiser…; Amply JBL, OBT, Paramax… các thiết bị ánh sáng đèn Par 64, đèn led chiếu sáng, đèn Scanner, đèn moving head,…
Loa RCF Nhập khẩu ITALIA do công ty AVL phân phối, Loa JBL 925, 4733, 725,
Loa RCF Evox 12 , Loa 712 công suất 800w, Loa 715 công suất 1000w, Loa subass 9003 AS, Supbass 8003 AS.
Micro không dây: shure UG X8, Shuer LX 24, SENHEZEN G3, G4, BBS 550 S
Bàn mixer: YMAHA 12 Line, 24 line, bàn số Midas
Các dây rắc tín hiệu line đàn kết nối điện thoại đầy đủ
Đèn led 54 full mầu hoặc nắng vàng bạn có thể thuê lẻ hoặc theo dàn 2 cột chữ T Lắp 8 bóng , hay nhiều hơn tùy không gian sử dụng. sáng mặt nhuộm mầu sân khấu.
Đèn moving beam 230, 460 DTV tạo hoa văn nền sân khấu
Bàn mixer chỉnh đèn DISCO 240, DMX 512 Controlled dây rắc đi kèm
Lợi ích của thuê âm thanh ánh sáng
Thuê dàn âm thanh sân khấu, hệ thống ánh sáng biểu diễn có một số ưu điểm so với việc mua dàn âm thanh riêng. Dưới đây là một số lợi ích của việc thuê dàn âm thanh sân khấu:
Tiết kiệm chi phí ban đầu: Mua dàn âm thanh sân khấu đòi hỏi một khoản đầu tư lớn. Bằng cách thuê dàn âm thanh, bạn chỉ cần trả một khoản phí thuê mỗi khi có sự kiện, giúp giảm thiểu áp lực tài chính ban đầu.
Linh hoạt: Thuê dàn âm thanh cho phép bạn linh hoạt thay đổi thiết bị dựa trên nhu cầu sự kiện cụ thể. Bạn có thể chọn dàn âm thanh phù hợp với quy mô và yêu cầu của từng sự kiện riêng biệt, từ những buổi biểu diễn nhỏ trong nhà cho đến các sự kiện lớn ngoài trời.
Hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp: Khi thuê dàn âm thanh sân khấu từ một công ty chuyên nghiệp như Âm Thanh AHK, bạn thường được hỗ trợ bởi các nhân viên kỹ thuật có kinh nghiệm. Họ sẽ cung cấp sự hỗ trợ và khắc phục sự cố kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng dàn âm thanh.
Cập nhật công nghệ mới: Công nghệ âm thanh liên tục phát triển, và việc mua dàn âm thanh riêng có thể đòi hỏi bạn phải đầu tư vào việc nâng cấp thiết bị thường xuyên. Khi thuê dàn âm thanh sân khấu, bạn có cơ hội tiếp cận với những công nghệ mới nhất mà nhà cung cấp dịch vụ cung cấp.
Không phải lo lắng về bảo trì và bảo dưỡng: Khi mua dàn âm thanh riêng, bạn phải tự lo lắng về việc bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa khi có sự cố xảy ra. Khi thuê dàn âm thanh, nhà cung cấp dịch vụ sẽ chịu trách nhiệm về các vấn đề này, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.
Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp mua dàn âm thanh riêng có thể phù hợp hơn thuê, đặc biệt khi bạn có nhu cầu sử dụng thường xuyên hoặc trong một thời gian dài.
Hệ thống âm thanh sân khấu biểu diễn gồm những gì
Tùy thuộc vào quy mô sự kiện mà số lượng thiết bị có thể thay đổi, bao gồm nhiều thành phần khác nhau để tạo ra âm thanh chất lượng cao và phù hợp với không gian sân khấu. Dưới đây là một số thành phần chính trong một hệ thống âm thanh sân khấu:
Bàn trộn Mixer là thiết bị dùng để trộn và điều chỉnh âm thanh từ các nguồn khác nhau như micro, nhạc cụ và máy phát. Mixer cho phép người điều khiển âm thanh điều chỉnh âm lượng, cân bằng âm, và tạo hiệu ứng âm thanh.
Microphone (micro) là thiết bị dùng để chuyển đổi âm thanh từ nguồn âm thành tín hiệu điện. Có nhiều loại micro khác nhau như micro cầm tay, micro cổ ngỗng để bục và micro cài đầu biểu diễn dành cho ca sĩ.
Loa (speaker) là thiết bị dùng để chuyển đổi tín hiệu điện thành âm thanh. Hệ thống âm thanh sân khấu thường bao gồm nhiều loa để phân bố âm thanh đồng đều trong không gian sân khấu và đến được với khán giả. Đặc biệt là thường dùng các hệ thống loa array, loa cột với công suất lớn và độ phụ âm thanh rộng.
Amplifier (bộ khuếch đại) hoặc cục đẩy là thiết bị dùng để tăng cường tín hiệu âm thanh từ mixer và cung cấp đủ công suất để vận hành loa.
Processors (bộ xử lý): Processors bao gồm các thiết bị như equalizer (bộ chỉnh âm), compressor (bộ nén âm), và reverb (hiệu ứng âm thanh). Chúng được sử dụng để điều chỉnh, cân bằng và tạo hiệu ứng âm thanh cho phù hợp với yêu cầu của sân khấu cụ thể.
Cáp và kết nối: Hệ thống âm thanh sân khấu cần cáp và kết nối để truyền tín hiệu âm thanh từ mixer, microphone và các thiết bị khác đến loa và amplifiers.
Ngoài ra, tùy thuộc vào quy mô và yêu cầu cụ thể của sân khấu, hệ thống âm thanh cũng có thể bao gồm thêm các thành phần như subwoofer (loa siêu trầm) để tạo ra âm trầm mạnh mẽ, các loại micro không dây, monitor speakers (loa monitor), các thiết bị kiểm soát và quản lý âm thanh khác như crossovers (bộ chia tần số) và digital signal processors (bộ xử lý tín hiệu số).
Tùy theo quy mô của sự kiện và các thương hiệu mà khách hàng lựa chọn, Âm Thanh AHK sẽ có báo giá cụ thể. Tuy nhiên, Quý khách có thể tham khảo báo giá chung cho các dàn âm thanh ánh sáng như sau:
Bộ thiết bị âm thanh phục vụ 10-30 khách bao gồm 2 Loa Full / 2 Miccro / Bàn Mixer / Công suất
Bộ thiết bị cho thuê loa đài chuyên nghiệp cho sự kiện dưới 50 khách giá từ 2 triệu đồng
Bộ âm thanh cho thuê sự kiện phục vụ 50-100 khách giá khoảng 3 triệu đồng riêng phần âm thanh
Bộ thiết bị cho thuê âm thanh ánh sáng cho sự kiện 100-200 khách giá khoảng 4.5 triệu
Bộ cho thuê thiết bị âm thanh phục vụ tối 200-300 khách khoảng 6 triệu đồng
Bộ thiết bị cho thuê âm thanh phục vụ tối đa 300-400 khách khoảng 7 triệu đồng
Bộ thiết bị cho thuê âm thanh phục vụ tối đa 400-500 khách khoảng 8 triệu đồng
Bộ thiết bị cho thuê âm thanh phục vụ tối đa trên 500- 600 khách giá khoảng 9 triệu đồng
Tùy vào thương hiệu và quy mô sân khấu mà giá có thể thay đổi, xin Quý khách liên hệ hotline 0889235298 để được chúng tôi tư vấn cụ thể. Quý khách có thể tham khảo báo giá thương hiệu RCF, Yamaha hoặc OBT như sau:
STT
HỆ THỐNG ÂM THANH
SỐ LƯỢNG
ĐVT
GIÁ THAM KHẢO
1
Hệ thống âm thanh cơ bản sử dụng 20 – 30 khách – 02 Loa Full RCF 715 (hoặc loa OBT TK) – 01 Bàn Mixer – 02 Micro không dây – Dây giắc kĩ thuật đi kèm
01
Bộ
1.500.000 VNĐ
2
Hệ thống âm thanh tiêu chuẩn phục vụ từ 120 – 150 khách ( 6 Loa ) – 04 Loa full range array – 02 Loa Sub range array – 01 Bàn mixer – 04 Micro wifi – Dây giắc kĩ thuật đi kèm
01
Bộ
3.500.000 VNĐ
3
Hệ thống âm thanh phục vụ ~ 200 khách ( 10 Loa ) – 06 Loa full range array – 04 Loa Sub range array – 02 Loa monitor – 01 Bàn mixer – 04 Micro wifi – Dây rắc kĩ thuật đi kèm
01
Bộ
6.500.000 VNĐ
4
Hệ thống âm thanh phục vụ 300 – 400 khách. (14 Loa) – 08 Loa full ranger array – 04 Loa Sub ranger array – 02 Loa Monitor – 01 Bàn mixer Midas M32R – 04 – 06 Micro wifi Senheiser, Shure – Dây rắc kĩ thuật đi kèm
01
Bộ
8.500.000 VNĐ
5
Hệ thống âm thanh phục vụ 800 – 1000 khách (20 Loa) – 12 Loa full ranger Array – 06 Loa sub ranger Array – 04 Loa monitor – 06 Micro wifi Senheiser, Shure – 01 bàn mixer midas M32R – Hệ thống giá treo loa
01
Bộ
14.000.000 VNĐ
6
Hệ thống âm thanh phục vụ từ 1200 – 1500 khách ( 30 Loa ) – 16 Loa full ranger Array – 08 Loa sub ranger Array – 06 Loa monitor – 06 Micro wifi Senheiser, Shure – 01 bàn mixer midas M32R – Hệ thống giá treo loa
01
Bộ
17.000.000 VNĐ
Báo giá thuê ánh sáng sân khấu, âm thanh sự kiện
Gói cho thuê ánh sáng cơ bản dành cho sự kiện 50-100 khách (nhuộm màu) khoảng 1 triệu đồng
Gói thuê ánh sáng cơ bản dành cho sự kiện 100-200 khách (nhuộm màu và chiếu sáng) khoảng 2 triệu đồng
Gói cho thuê ánh sáng cơ bản dành cho sự kiện 200-300 khách (nhuộm màu và chiếu sáng) từ 3 triệu đồng
Gói cho thuê ánh sáng cơ bản dành cho sự kiện 300-400 khách (nhuộm màu và chiếu sáng) khoảng 4 triệu đồng, bao gồm các thiết bị:
6 Parled 54 tạo màu siêu sáng tạo màu cho sân khấu, đổi màu phông nền theo điệu nhạc hoặc kỹ thuật viên điều khiển
2 Parled 54 tạo màu nắng chiếu sáng sân khấu
02 Đèn Moving Bean 230 tạo hiệu ứng sân khấu
01 Máy phun khói
2 Trụ điều khiển chữ T
1 Bàn điều khiển
Kỹ thuật viên chạy khắp chương trình
Bộ thiết bị cho thuê ánh sáng phục vụ tối trên khách 300-400 khách giá khoảng 5 triệu đồng, bao gồm các thiết bị
04 ParLed 54 Màu siêu sáng, tạo màu phông nền sân
khấu, đổi màu nghệ thuật theo điệu nhạc hoặc kỹ thuật
viên điều khiển
02 Par nắng chiếu sáng sân khấu
02 Moving Head Beam 230W tạo hoa văn sân khấu
01 trụ treo đèn chữ T
01 Bàn điều khiển
Bộ thiết bị cho thuê ánh sáng phục vụ tối đa trên khách 400-500 khách giá tham khảo khoảng 6 triệu đồng, bao gồm:
Giá trên chưa bao gồm VAT, chi phí vận chuyển. Chi phí vận chuyển sẽ được tính tùy vào khoảng cách từ công ty đến khách hàng. Giá đã bao gồm kỹ thuật tham gia setup, tháo dỡ, trực, chạy suốt chương trình.
BẢNG GIÁ ÂM THANH ÁNH SÁNG
Gói 1 ( 2 LOA – ( 20 – 30 Khách )
2 Loa RCF Active liền công suất 715 – 1500w/c
1.200.000 vnđ
2 Micro không dây – Sennheiser EW 100 G3 – G4
1 Bàn mixer 12 line dynacord 1000
Láp top nhạc hiệu Dây rắc kỹ thuật đi kèm
Gói 2 ( 4 Loa 50 – 100 khách )
2 Loa RCF Active liền công suất 715 – 1500w/c
2 loa subasss RCF 8003 – 2000 w
2.000.000 vnđ
4 Micro không dây Sennheiser EW 100 G3 – G4
1 Bàn mixer dynacord 1000
Láp top nhạc hiệu Dây rắc kỹ thuật đi kèm
Gói 3 ( 6 Loa ~ 150 – 200 Khách )
4 loa admark Active Aray A2M 1500w dựng trên subass
3.000.000 vnđ
2 Loa subass đơn admark A2M 2000w
4 Micro không dây Sennheiser EW 100 G3 – G4
1 Bàn mixer 16dynacord 1000 line
Láp top nhạc hiệu Dây rắc kỹ thuật đi kèm
Gói 4 ( 8 Loa 200 ~ 400 khách )
4 loa aray Active admark A2M 1500w ~ 200 khách )
4.000.000 vnđ
2 Loa subass đơn admark A2M 2000w
2 Loa monitor Check sân khấu RCF 712 – 800W
4 – 6 Micro không dây Sennheiser EW 100 G3 – G4
1 Bàn mixer số MIDAS M32R LIVE
3 Công suất đẩy bộ lọc âm đi kèm
Láp top nhạc hiệu Dây rắc kỹ thuật điều chỉnh đi kèm
Gói 5 ( Loa cột RCF evox )
2 Loa evox12 Active RCF 2000w/ thùng
2.500.000 vnđ
2 Loa subass đơn RCF 1500W
2 – 4 micro không dây Sennheiser EW 100 G3 – G4
1 Bàn mixer số MIDAS M32R LIVE
Láp top nhạc hiệu dây rắc kỹ thuật đi kèm
Gói 6 ( 10 Loa ~200- 500 khách )
6 Full Loa Admark A2M 1500w dựng trên subass
5.000.000 vnđ
2 Loa monitor Check sân khấu RCF 712 – 1000W
2 Loa supbass Admark A2M 2000w
4 Micro không dây Sennheiser EW 100 G3 – G4
1 Bàn mixer 24 line MIDAS M32R LIVE
Cáp link 24 in 8 uot x 50 m- 1 chiếc
3 Công suất đẩy bộ lọc âm đi kèm
Láp top nhạc hiệu Dây rắc kỹ thuật điều chỉnh đi kèm
Gói 7 ( 12-14 Loa 400 ~ 600 khách )
6 Full Loa ary ADMARK A2M 2000W
6.000.0000 vnđ
4 Loa supbass ADMARK A2M 4000W
2 Loa senter RCF 712 1000w
2 Loa monitor Check sân khấu RCF 712 – 1000W
1 Bàn mixer số MIDAS M32R LIVE
4 Micro không dây Sennheiser EW 100 G3 – G4
1 Tủ thiết bị điện 3 pha đi kèm
1 Cáp link 24 in 8 uot x 50 m- 1 chiếc
Láp top nhạc hiệu Dây rắc thiết bị đầy đủ âm thanh chất lượng
Cho thuê âm thanh line aray Chuyên nghiệp biểu diễn văn nghệ không gian rộng
Gói 8 ( 14 – 16 loa )Âm thanh dùng cho 500~1000 Người
8 Ful aray admark A2M 1500W /C
8.000.000 vn
4 loa subass ADMARK A2M 2000w
4 Loa senter RCF 715 1500w
2 Loa monitor Check sân khấu RCF 712 – 1000W
1 Cáp link 24 in 8 uot x 50 m- 1 chiếc
4 Micro không dây Sennheiser EW 100 G3 – G4
1 Mixer Allen & Heath 32qu with Ipad controller
Láp top nhạc hiệu Dây tín hiệu và hệ thống điều chỉnh đi kèm
1 Tủ thiết bị điện 3 pha đi kèm
Kĩ thuật viên điều chỉnh âm thanh.
Dây điện và thiết bị cover chuyên dụng.
Gói 9 ( 16 – 20 loa 500~2000 Người
12 Loa Ful aray admark A2M 1500W /C
12.000.000 vnđ
2 subass đôi ADMARK 4000W
4 loa subass ADMARK A2M 2000w
2 Loa monitor Check sân khấu RCF 712 – 1000W
4 Micro không dây Sennheiser EW 100 G3 – G4
Mixer Allen & Heath 32qu with Ipad controller – 01 chiếc
Dây tín hiệu và hệ thống điều chỉnh đi kèm
1 Cáp link 24 in 8 uot x 50 m- 1 chiếc
Kĩ thuật viên điều chỉnh âm thanh.
Láp top nhạc hiệu Dây điện và thiết bị cover chuyên dụng.
Gói 10 Âm thanh dùng cho 1000~3000 Người
16 Loa Ful aray admark A2M 1500W /C
15.000.000 VNĐ
4 Loa senter RCF 715 1500w
6 loa subass ADMARK A2M 2000w
4 Loa Monitor RCF 715
4 Micro không dây Sennheiser EW 100 G3 – G4
Mixer Allen & Heath 32qu with Ipad controller – 01 chiếc
Láp top nhạc hiệu Dây tín hiệu và hệ thống điều chỉnh đi kèm
Kĩ thuật viên điều chỉnh âm thanh.
Dây điện và thiết bị cover chuyên dụng.
Cáp điện 3 Pha Thiết bị bảo vệ an toàn
1 Cáp link 24 in 8 uot x 50 m- 1 chiếc
Ngoài ra bạn tham khảo giá thuê lẻ thêm ngoài thiết bị âm thanh tổ chức sự kiện
THIẾT BỊ PHỤ KIỆN
SỐ LƯỢNG
GÍA TIỀN
Micro cầm tay
01 Chiếc
200.000 VNĐ
Micro cài đầu
01 Chiếc
300.000 VNĐ
Chân Míc
01 Chiếc
100.000 VNĐ
Micro cổ ngỗng
01 Chiếc
200.000 VNĐ
Bạn có thể tham khảo giá cho thuê đèn ánh sáng kèm theo gói âm thanh theo bảng giá dưới đây để tổ chức một chương trình.
Các hạng mục đèn để bạn có thể nắm bắt được giá hiện nay
GÍA THUÊ ĐÈN
Đèn parled 54 bóng full mầu ,bàn chỉnh đèn kỹ sảo đi kèm
100.000 / Chiếc
Đèn Par 64 1000W
200.000 / Chiếc
Đèn Moving beam 230 / 460 Bàn chỉnh kỹ sảo
500.000 / Chiếc
Đèn FOLLOW Dọi tâm điểm
500.000 / Chiếc
Đèn Laza
500.000 / Chiếc
Đèn Chớp line 1500 W
500.000 / Chiếc
Đèn sciline
3.000.000 / Chiếc
Đèn Blinder 4 mắt
500.000 / Chiếc
Đèn máng 50 w chiếc backdrop
100.000 / Chiếc
Đèn KINO gồm chân chụp ảnh sáng bacrop sân khấu nhỏ
Loa âm trần còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau như Loa gắn trần, Loa ốp trần, loa áp trần, loa trần thạch cao… sử dụng lắp đặt trên trần thạch cao và trần nhựa trong hệ thống âm thanh thương mại như cửa hàng, nhà hàng, khách sạn, văn phòng, phòng hội thảo, hoặc trong các căn hộ chung cư. Ưu điểm của loa âm trần là lắp đặt gọn gàng, âm thanh trải đều khắp một khu vực rộng lớn.
Công ty Âm Thanh AHK thi công lắp loa âm trần OBT cho Nha khoa MISO – Yen Hoa HN
Loa âm trần là gì?
Loa âm trần là loại loa được thiết kế để lắp đặt trên trần nhà hoặc trần nhà hội trường, nhà hàng, khách sạn và các không gian công cộng khác. Thay vì được đặt trên bề mặt như loa bookshelf hoặc loa đứng truyền thống, loa âm trần được gắn vào trong trần, tạo ra một thiết kế vô hình và tiết kiệm không gian.
Loa âm trần thường có hình dạng vuông hoặc tròn và có lưới che chắn để bảo vệ loa. Chúng thường được cung cấp bởi hệ thống âm thanh nền (background audio) để phát nhạc hoặc thông báo trong không gian rộng. Loa âm trần có thể được sử dụng trong các ứng dụng thương mại, công nghiệp và ngay cả trong một số hệ thống âm thanh gia đình.
Loa âm trần BOSE là một thương hiệu nổi tiếng chất lượng tuy giá hơi đắt
Loa âm trần thường có công suất âm thanh tương đối thấp so với các loại loa khác, nhưng chúng có khả năng phủ sóng âm thanh đồng đều trong không gian lớn. Điều này làm cho chúng trở thành lựa chọn phổ biến trong việc cung cấp âm thanh nền cho các khu vực công cộng như sảnh đợi, nhà hàng, khách sạn và các không gian tương tự.
Ưu điểm của loa âm trần
Loa âm trần là loại loa khá đặc biệt và cũng được ưa chuộng trên thị trường. Dù nhỏ nhưng có võ, loa sử dụng mục đích thông báo tại sảnh bệnh viện, nhà ga, nhà thi đấu. Loa âm trần phát nhạc từ trên trần nhà và nhạc nhỏ nên lan tỏa khắp không gian một cách êm dịu. Loại âm thanh này rất thích hợp để dùng trong không gian cần sự thư thái. Hãy tưởng tượng nếu chúng ta dùng loa bình thường tại quán trà, cà phê, nhà hàng, spa, nơi làm việc thì sẽ khá mạnh, khó chịu và không phù hợp. Ngoài ra loa âm trần còn được dùng kết hợp với các hệ thống âm thanh khác tùy nhu cầu sử dụng.
Đối với nhu cầu nghe nhạc trong gia đình cũng vậy. Nếu chúng ta thích nghe nhạc nhẹ nhàng, du dương, nghe như nhạc nền lúc làm việc, lúc ngủ, thư giãn. Thì chiếc loa này sẽ thích hợp hơn nhiều loa bình thường. Giá cả của loa âm trần cũng có phần tiết kiệm hơn các dàn âm thanh khác.
Mang trong mình thiết kế nhỏ gọn, hiện đại với mức giá khá rẻ so với các dòng loa khác, loa âm trần có một số nhược điểm nhất định như công suất không được lớn, vì vậy bạn nên cân nhắc mua một chiếc loa lớn hơn hay vì phải mua nhiều chiếc loa gắn trần cho một không gian rộng lớn. Nếu bạn là người chuyên làm nhạc, yêu cầu chất lượng âm thanh cực cao và rõ nét thì loa âm trần cũng không hẳn là sự lựa chọn hữu ích nhất vì tiếng bass của loa khó xuống sâu và chỉ kết hợp được với các dòng Amply chuyên dụng.
Loa âm trần có một số ưu điểm so với loa bookshelf hoặc loa đứng truyền thống như sau:
Tiết kiệm không gian: Loa âm trần được gắn vào trong trần, giúp tiết kiệm không gian và không chiếm diện tích sàn. Điều này rất hữu ích trong các không gian có diện tích hạn chế hoặc khi không muốn làm xấu đi thiết kế nội thất.
Tiện lợi trong lắp đặt: Loa âm trần dễ dàng lắp đặt trong trần nhà mà không cần phải tạo ra các dây cáp hoặc đường dẫn âm thanh nổi. Điều này giúp giữ cho không gian sạch sẽ và giảm thiểu việc cắt đục trần để lắp đặt loa. Ngoài ra, nếu có nhu cầu thay đổi hoặc nâng cấp hệ thống âm thanh, việc tháo lắp và thay thế loa âm trần cũng đơn giản hơn.
Phủ sóng âm thanh đồng đều: Do vị trí lắp đặt ở trên trần, loa âm trần có khả năng phát ra âm thanh đồng đều trong không gian. Điều này giúp đảm bảo rằng mọi người trong không gian đều có trải nghiệm âm thanh tốt mà không cần điều chỉnh vị trí nghe. Bằng cách phân bổ các loa âm trần đều khắp không gian, người nghe có thể trải nghiệm âm thanh đồng đều và không có sự thay đổi quá lớn khi di chuyển trong không gian đó. Điều này rất hữu ích trong các khu vực như nhà hàng, khách sạn, cửa hàng, nơi mà người nghe di chuyển qua lại.
Phù hợp cho không gian lớn: Loa âm trần có khả năng phủ sóng âm thanh trong không gian lớn hơn so với loa bookshelf hoặc loa đứng truyền thống. Điều này khiến chúng trở thành lựa chọn phổ biến cho các khu vực công cộng như hội trường, nhà hàng, khách sạn, nhà thờ và các không gian tương tự.
Khả năng tích hợp: Loa âm trần có thể tích hợp vào các hệ thống âm thanh thông minh và hệ thống nhà thông minh nhờ kết nối wifi và bluetooth. Chúng có thể được kết nối với các bộ khuếch đại âm thanh, thiết bị phát nhạc, công nghệ không dây và các thiết bị khác để tạo ra một hệ thống âm thanh toàn diện và dễ dàng điều khiển.
Độ bền cao. Vì loa âm trần được gắn vào trong trần, chúng ít dễ bị hư hỏng hoặc bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường như va đập, bụi bẩn hoặc vô tình tiếp xúc. Điều này giúp tăng độ bền và tuổi thọ của loa.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng loa âm trần thường có hiệu suất âm thanh thấp hơn so với loa bookshelf hoặc loa đứng truyền thống, và không phù hợp cho việc tái tạo âm thanh chất lượng cao trong không gian nghe nhạc chuyên nghiệp.
Có các loại loa âm trần nào?
Loa âm trần có rất nhiều mục đích sử dụng khác nhau, nên nó cũng được phân ra làm rất nhiều loại khác nhau. Dựa theo các đặc điểm riêng nổi bật của nó, chúng tôi xin được chia loa âm trần thành hai loại: Loa âm trần có dây và loa âm trần không dây:
Loa âm trần có dây: Đây là loại loa được sử dụng rộng rãi. Dây loa là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong hệ thống loa âm trần. Bắt buộc phải có dây loa âm trần nếu như dùng với Amply. Dây loa tốt thì tín hiệu chuẩn, đỡ tiêu hao đường dây tải. Một số loại dây được sử dụng trong loa âm trần có dây là dây loa âm trần mạ lõi kẽm và dây loa âm trần lõi đồng. Để có được âm thanh hay và độ bền cao, dây lõi đồng được khuyên dùng nhiều hơn vì Amply đẩy công suất ra loa tốt hơn, không hao tổn công suất đường dây tải đồng thời có thể đi ra ngoài trời chắc chắn, độ bền cao.
Loa âm trần không dây (bao gồm Loa âm trần bluetooth và Loa âm trần wifi). Loa âm trần không dây nghe nhạc giống như một chiếc loa bluetooth có đặc điểm đó là không cần dây lấy tín hiệu từ amply lên mà nó sẽ bắt trực tiếp tín hiệu từ thiết bị phát thường là điện thoại hoặc máy tính, sau đó nhờ mạch khuếch đại bên trong mà chiếc loa này sẽ phát ra âm thanh. Loa không dây Wifi hoạt động dựa vào WiFi. Chính vì kết nối theo kiểu sóng wifi nên tín hiệu sóng cực khỏe không bị rè hay kém tín hiệu.
Tổng quan lại, loa âm trần không dây có nhiều đặc điểm hiện đại và thông minh hơn, được sử dụng đơn giản và dễ dàng, âm thanh đầu ra có phần dễ nghe hơn. Tuy nhiên giá thành lại đắt hơn loa âm trần có dây. Thay vì bạn không đủ tiền để mua một chiếc loa âm trần không dây thì một chiếc loa có dây lõi đồng sẽ giúp bạn tối giản chi phí mà vẫn đem lại hiệu quả âm thanh tốt.
Các thương hiệu loa âm trần tốt nhất
Loa âm trần BOSE: là dòng loa cao cấp mang thương hiệu Mỹ âm thanh rất hay, rất ấm và thiết kế đẹp mắt
Loa âm trần JBL: cũng mang những đặc điểm như loa âm trần Bose nhưng tiếng bass có phần mạnh mẽ hơn nhưng độ mềm mại thì xếp sau BOSE.
Loa âm trần OBT: tuy xếp sau 2 thương hiệu BOSE và JBL nhưng cũng loa dòng loa mang mang công nghệ châu âu (Đức) với nhà máy đặt ở trung quốc, có chất lượng âm thanh tốt trung thực nhẹ nhàng giá cả thì rẻ hơn
Loa âm trần TOA: dòng thương hiệu đến từ Nhật Bản, Nhật đồng nghĩa với bền và hơi bảo thủ, âm thanh nhẹ nhàng, mẫu mã kém hơn anh tài bên trên nhưng độ bền top 1 , dòng này thì thường được phục vụ cho việc thông báo và phát âm thanh công cộng.
Ngoài ra còn hàng loạt thương hiệu loa âm trần khác như Bosh, Jamo, Focal, Yamaha, Electrovoice… cũng rất chất lượng và phong phú về mẫu mã.
Jack 6 ly hay còn được gọi là jack tín hiệu 1/4″ thường sử dụng để kết nối các loại nhạc cụ như guitar, keyboard, jack micro, headphone trong dàn âm thanh.
Jack 6 ly phổ biến trên các micro và amply hát karaoke
Jack 6 ly là gì?
Jack 6 ly hay còn được biết với các tên gọi như jack 6.35mm, jack 1/4 inch, jack 6ly, giắc cắm điện thoại là một loại đầu nối điện sử dụng cho tín hiệu âm thanh analog, chúng gồm có một đầu nối đực và một đầu nối cái.
Jack tín hiệu 6 ly chia làm 2 loại mono và stereo, bạn cần phân biệt rõ và lựa chọn trong từng trường hợp cụ thể.
Cấu tạo của giắc âm thanh 6 ly
Cấu trúc cơ bản của jack 6 ly gồm có:
Tip (T): Đây là điểm tiếp xúc đầu tiên nằm ở cuối cùng của đầu cắm. Thông thường, nó là một dây dẫn kim loại và mang tín hiệu âm thanh.
Ring (R): Trong trường hợp của đầu cắm TRS (Tip-Ring-Sleeve), có một điểm tiếp xúc vòng bổ sung nằm giữa đầu châm và ống bọc. Nó cung cấp một kênh bổ sung cho tín hiệu stereo hoặc chức năng bổ sung, chẳng hạn như mang tín hiệu âm thanh cân bằng.
Sleeve (S): Ống bọc là phần bên ngoài cùng của đầu cắm và đóng vai trò kết nối đất. Nó cung cấp một điểm tham chiếu chung cho tín hiệu âm thanh và giúp giảm nhiễu và nhiễm từ.
Giắc 6 ly được thiết kế để phù hợp với các cổng hoặc ngăn cắm tương ứng có các điểm tiếp xúc phù hợp để thiết lập một kết nối điện an toàn. Khi đầu cắm được cắm vào ngăn cắm, đầu châm, vòng và ống bọc tiếp xúc với các cực tương ứng bên trong ngăn cắm, cho phép tín hiệu âm thanh được truyền và nhận.
Ưu điểm của giắc 6 ly
Bền bỉ: Dây jack 6 ly thường được chế tạo bằng vật liệu chắc chắn như kim loại, giúp nó chịu được sự sử dụng thường xuyên và áp lực vật lý. Độ bền này quan trọng trong các môi trường âm thanh chuyên nghiệp nơi thiết bị thường được vận chuyển và thiết lập nhiều lần.
Kết nối an toàn: Giắc 6 ly có thiết kế chắc chắn đảm bảo kết nối an toàn giữa các thiết bị. Khi cắm vào ngăn cắm tương thích, đầu cắm cung cấp một kết nối điện đáng tin cậy, giảm thiểu nguy cơ mất tín hiệu hoặc nhiễu trong quá trình truyền âm thanh.
Đa dạng: Dây cáp 6 ly tương thích với một loạt các thiết bị và trang thiết bị âm thanh. Nó thường được sử dụng trong các nhạc cụ như đàn guitar điện, đàn keyboard và bộ khuếch đại, cũng như giao diện âm thanh, bàn trộn và các thiết bị âm thanh khác. Tính đa dạng của nó cho phép dễ dàng tích hợp vào các cài đặt và hệ thống khác nhau.
Tín hiệu cân bằng và không cân bằng: Cáp 6ly có sẵn trong cấu hình TS (Tip-Sleeve) và TRS (Tip-Ring-Sleeve). Điều này cho phép nó phù hợp với cả tín hiệu mono không cân bằng (TS) và tín hiệu mono hoặc stereo cân bằng (TRS), tùy thuộc vào loại đầu cắm cụ thể. Kết nối cân bằng giúp giảm thiểu tiếng ồn và nhiễu trong quá trình truyền âm thanh, làm cho jack 6ly phù hợp cho các ứng dụng âm thanh chuyên nghiệp.
Nhược điểm của dây cáp 6ly
Kích thước lớn của nó có thể làm cho nó không thuận tiện cho các thiết bị âm thanh di động hoặc nhỏ gọn. Ví dụ, trong các thiết bị di động hoặc tai nghe có không gian hạn chế, người ta thường ưu tiên đầu cắm nhỏ hơn như 3.5mm (1/8 inch) mini-jack.
Giắc 6 ly chủ yếu được thiết kế cho tín hiệu âm thanh analog. Mặc dù nó có thể xử lý âm thanh cân bằng và không cân bằng, nhưng nó không hỗ trợ định dạng âm thanh kỹ thuật số hoặc các giao thức truyền dữ liệu khác. Vậy khi cần dùng với tín hiệu kỹ thuật số lại bị hạn chế rất nhiều.
Dây 6 ly chỉ hỗ trợ tín hiệu âm thanh mono hoặc stereo nên không phù hợp cho các cấu hình âm thanh đa kênh, chẳng hạn như hệ thống âm thanh vòm hoặc cấu hình ghi âm nâng cao. Trong những trường hợp như vậy, các đầu cắm với nhiều kênh hơn, như XLR hoặc đầu cắm kỹ thuật số, thường được ưu tiên sử dụng.
Không có cơ chế khóa nên dễ bị ngắt kết nối, lỏng lẻo hoặc bị rơi ra nếu dây bị kéo.
Một số loại dây jack 6 ly phổ biến
Hiện nay có một số loại dây 6 ly được sử dụng phổ biến nhất là:
Đối với những người yêu âm nhạc, làm podcast, làm video youtube… thì thu âm là một trong những công đoạn quyết định chất lượng, sự thành công của sản phẩm. Tuy nhiên, làm thế nào để có một phòng thu chất lượng “ổn” thì hãy cùng đón xem bài viết này nhé!
Thu âm tại nhà cần những gì?
Dưới đây là danh sách các thiết bị thiết yếu để bạn có thể thu âm bài hát tại nhà với chất lượng chuyên nghiệp
Máy tính và phần mềm làm nhạc
Loa kiểm âm (Studio Monitors)
Tai nghe kiểm âm (Studio Headphone)
Audio Interface
Microphone
Các tấm tiêu âm
MIDI Controller và các thiết bị khác (tùy nhu cầu).
Hãy cùng xem xét chi tiết chức năng và tầm quan trọng của từng thiết bị trên!
1. Máy tính và phần mềm thu âm làm nhạc
Nếu tiêu chí của bạn là hiệu quả về chi phí và đề cao tính linh hoạt thì một chiếc máy tính cá nhân (PC) và phần mềm làm nhạc tốt là quá đủ.
Bạn có thể lựa chọn PC (máy tính bàn) hoặc laptop đều được. PC thì giá thành sẽ rẻ hơn laptop. Nếu có điều kiện thì có thể sử dụng Mac mini hoặc Macbook của Apple để có thể làm việc tốt nhất, không phải ngẫu nhiên mà các nhà sản xuất âm nhạc hầu hết đều lựa chọn Macbook để làm việc.
Macbook là lựa chọn hàng đầu cho phòng thu âm tại nhà
Bạn cần lưu ý chọn bộ nhớ RAM tối thiểu là 08 Gb, khuyên dùng 16G hoặc 32G để thoải mái sử dụng các thư viện nhạc cụ ảo.
SDD có dung lượng lớn để lưu các project âm nhạc và chương trình cài đặt (tip nhỏ là các bạn nên có một ổ thứ 2 để backup dữ liệu nhé).
CPU ít nhất là Intel Core i5 hoặc AMD Athlon X4 620. Ngoài ra, bạn nên cân nhắc các bo mạch chủ có sẵn kết nối Firewire IEEE 1394 (chuẩn giao thức âm thanh) để sử dụng các Audio Interface hỗ trợ kết nối này được dễ dàng và tiện lợi hơn.
2. Studio Monitors (Loa kiểm âm phòng thu)
Studio Monitors là thành phần rất quan trọng trong hệ thống studio của bạn. Nhiều người còn gọi nó là loa kiểm âm – tức là kiểm tra âm thanh. Bản mix của bạn có tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào nó. Không hề quá khi nói: “Loa kiểm âm quan trọng chỉ sau đôi tai của bạn”.
Đối với dân thiết kế đồ họa thì cần màn hình chuẩn (thường phải cân màu màn hình) thì đối với dân làm nhạc, sản xuất âm thanh cần loa kiểm âm.
Có như thế nào, thể hiện ra như thế. Đó chính là nhiệm vụ quan trọng nhất của loa kiểm âm.
Khi bạn nghe trên hệ thống studio monitors, mọi thứ trong bản mix đều nguyên bản hơn rất nhiều, bạn biết được bản mix của bạn thiếu gì, thừa gì, bị vấn đề gì. Nếu bạn nghe nhạc, thu âm, mix nhạc trên một hệ thống loa dân dụng (dù chất lượng cao đi nữa) thì thật sự quá khó khăn để rèn luyện đôi tai, và tạo ra những bản mix hay có thể nghe tốt trên nhiều hệ thống âm thanh khác. Vì âm thanh bạn nghe đã bị chất âm đặc trưng của đôi loa – mà các nhà sản xuất hay quảng cáo – làm SAI LỆCH.
3. Studio Headphone (Tai nghe kiểm âm)
Studio Headphone và Studio Monitors có chung tiêu chí lựa chọn như nhau. Do đó , đừng dùng những chiếc headphone nịnh tai như nhiều bass, treble siêu mượt hay gì đi nữa để thu âm và mix nhạc.
Studio Headphone có 2 chức năng là nghe nhạc nền và tín hiệu âm thanh đang thu (giọng hát, guitar…) trong quá trình thu âm và Mix nhạc. Tương ứng với 2 chức năng này, Studio Headphone được thiết kế thành 2 dạng: Closed-Back và Open-Back.
Closed-Back Headphone được thiết kế để cách ly tối đa các nguồn âm thanh khi đang thu âm. Nó phải ngăn không âm thanh nào thoát ra ngoài/lọt vào trong.
Open-Back Headphone (thường đắt hơn Closed-Back Headphone) được thiết kế để tối ưu chất lượng âm thanh nhưng có điểm yếu là dễ bị lọt âm thanh ra ngoài. Vì thế, nó phù hợp để mix nhạc.
Nếu túi tiền không cho phép, bạn nên cân nhắc mua Closed-Back Headphone để thu âm tốt và mix nhạc với chất lượng âm thanh đảm bảo.
4. Audio Interface (Sound card)
Đây chính là hệ thống giao tiếp giữa các cổng âm thanh đi vào và đi ra với máy tính. Nó giúp bạn thu tín hiệu âm thanh từ nhạc cụ và microphone vào máy tính và phát tín hiệu âm thanh từ máy tính ra loa.
Có rất nhiều loại Audio Interface trên thị trường, nhưng chung quy lại, có 03 loại chính sau:
Giao tiếp USB: Kết nối với PC bằng cổng USB. Đây là loại phổ biến nhất trên thị trường và dễ tiếp cận nhất.
Giao tiếp Firewire IEEE 1394: Kết nối với PC/MAC thông qua cổng Firewire – cổng chuyên dụng cho multimedia. Loại kết nối này cho độ ổn định và tốc độ cao, tránh được nhiều xung đột phần cứng. Hãy ưu tiên chọn loại Audio Interface có giao tiếp này nếu bạn đầu tư một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp cho phòng thu của mình.
Giao tiếp PCI hoặc PC card: Cắm trực tiếp vào máy tính, tính cơ động không cao bằng 2 loại trên.
Khi chọn Audio Interface, bạn cần quan tâm xem nhu cầu của mình là gì?
Bạn thu âm cho 1 hay nhiều người cùng một lúc? Nguồn âm thanh và thiết bị bạn thu âm là gì? Hát, guitar hay keyboard…?
Hãy cân nhắc kỹ và chọn số lượng và loại đường vào (input) trên Audio Interface. Tuy nhiên các bạn nên nhớ: Chất lượng > Số lượng: điều này cực đúng với số lượng đường vào (input)
Tin tốt là chỉ với 150-400$, bạn có rất nhiều lựa chọn trên thị trường không tồi một chút nào!
5. Microphone
Microphone là thiết bị giúp bạn thu âm thanh bên ngoài vào máy tính như: giọng hát, đàn piano, trống, guitar cổ điển… Hãy chọn Microphone loại tốt nhất có thể trong túi tiền của bạn để có nguồn âm thanh tốt nhất trước khi mix.
Microphone gồm 3 loại chính: Condenser, Dynamic và Ribbon. Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là micro condenser (điện dung, tụ điện) và micro dynamic (điện động, cảm ứng từ trường).
Tùy vào mục đích và tính chất sẽ được sử dụng trong các trường hợp khác nhau.
Các microphone condenser có độ nhạy cao, cho âm thanh tương đối chính xác, khả năng thu được âm thanh ở xa micro. Điều này vô tình là con dao 2 lưỡi, nếu thu không tốt, sẽ rất dễ dính tạp âm. Vì vậy cần xử lý cách âm, tiêu âm tốt hoặc thu trong một không gian yên tĩnh.
Các micro dynamic thì có độ nhạy kém hơn nhưng và nó chỉ thu âm tốt nếu đặt nguồn âm thanh gần micro. Do đó bạn cần sử dụng các arm boom gắn bàn để có thể điều chỉnh micro sát miệng khi nói. Tuy nhiên, đây lại là một ưu điểm micro dynamic sẽ loại bỏ hầu hết tiếng ồn ở xa micro như tiếng bàn phím, tiếng quạt, tiếng điều hòa…
Microphone Condenser được nuôi bằng nguồn điện phantom 48V. Thật may, các Audio Interface đời mới ngày nay đều hỗ trợ phantom 48V. Hãy hỏi kỹ người bán hàng về thông số này.
6. Các tấm tiêu âm
Tiêu âm (hút âm) là loại bỏ các âm thanh ù ù trong một phòng thu, làm biến mất những âm thanh dội lại, tạo ra chất lượng âm thanh tốt hơn cho phòng hát, phòng thu.
Đối với mix nhạc: Bạn chỉ cần mua 2 tấm tiêu âm để đặt sau lưng bạn (nếu phòng nhỏ) và đặt sau lưng 2 chiếc loa kiểm âm.
Còn đối với thu hát: bạn cần đặt 1 tấm tiêu âm phía trước mặt (hiển nhiên là sau lưng microphone). Bạn sẽ cải thiện chất lượng bản mix, bản thu rất nhiều chỉ với 1 vài tấm tiêu âm cơ bản.
7. MIDI Controller và các thiết bị khác (tuỳ chọn)
Với các thiết bị trên thì cơ bản là bạn đã có một phòng thu tương đối chuyên nghiệp và hoàn chỉnh. Đối với những ai muốn đầu tư nghiêm túc cho phòng thu của mình, hãy tham khảo thêm các thiết bị dưới đây.
Nếu bạn là người chơi keyboard, piano thì phòng thu tại nhà của bạn không thể thiếu MIDI controller. Hãy chọn mua MIDI Controller hỗ trợ kết nối USB với máy tính hoặc chọn Audio Interface hỗ trợ MIDI Input.
Các thiết bị khác :
Mixer : Nếu bạn cần thu đồng thời với nhiều nhạc cụ và nhiều người
Dây âm thanh (audio cable) : Âm thanh được dẫn qua dây dẫn. Dây dẫn lởm. Âm thanh lởm. Chấm.
Pop Filter : Màng lọc âm rẻ tiền (400.000 – 1.200.000đ/chiếc) dùng để lọc phụ âm ‘p‘ và ‘s‘.
Epidemic Sound là kho nhạc bản quyền hàng đầu trên Internet, họ cộng tác với các nhạc sĩ trên toàn thế giới để tạo ra những bản nhạc chất lượng, bạn có thể sử dụng để làm video cho mạng xã hội đến sản xuất phim và truyền hình – bạn cũng có thể sử dụng các bản nhạc của Epidemic Sound để đưa vào làm Live Stream khi phát trực tiếp.
Epidemic Sound là thư viện âm nhạc có trụ sở chính tại Stockholm, Thụy Điển, cung cấp âm nhạc chất lượng cao, chủ yếu nhắm mục tiêu đến các khách hàng là nhà sản xuất nội dung video, nhà sản xuất âm nhạc và các nền tảng phát trực tuyến. Công ty sở hữu một thư viện âm nhạc đồ sộ trong hơn 170 thể loại và phong cách.
Mô hình kinh doanh của EpidemicSound.com đã được điều chỉnh lại kể từ khi thành lập vào năm 2009 để đơn giản hóa việc cấp phép âm nhạc. Chủ yếu thông qua mô hình dựa trên đăng ký, khách hàng được cấp quyền truy cập vào thư viện âm nhạc rộng lớn của công ty để sử dụng trong sản xuất nội dung, sản xuất video, và bạn được quyền sử dụng các bản nhạc trên tất cả các nền tảng, ở bất kỳ quốc gia nào, không giới hạn thời gian sử dụng và không cần báo cáo.
Tại sao bạn nên sử dụng nhạc bản quyền Epidemic Sound cho Video
Epidemic Sound được sử dụng bởi nhiều Youtuber nổi tiếng
Tuy nhiên, với độ phổ biến của Epidemic Sound trong “giới” Youtuber/ Vlogger, Epidemic đã chứng minh chất lượng âm nhạc tuyệt vời của nó là không thể nghi ngờ.
Epidemic hiện đang được tin dùng bởi các Youtuber nổi tiếng như Iman Kamil (246K đăng kí), Nick Robinson (1,05 triệu người đăng kí), Sara Dietschy, The Present Writer của chị Chi Nguyễn.
Epidemic Sound có vị trí top đầu trong ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu nhờ mô hình kinh doanh khác biệt và họ đang được hưởng lợi từ các xu hướng phát triển mạnh mẽ bao gồm sự phát triển vượt bậc trong nghành sản xuất Video và tiêu thụ nội dung video trực tuyến, cũng như dịch vụ phát trực tuyến (Livestream) và xu hướng ngày càng tăng vì đa số mọi người đều sử dụng nhạc cho các tình huống để nâng cao trải nghiệm khách hàng và liên kết với thương hiệu.
Khi nói đến âm nhạc miễn phí bản quyền, từ vlog cá nhân cho đến những bộ phim bom tấn mới nhất đều sử dụng âm nhạc. Bởi vậy EpidemicSound đã cấp phép thoả thuận, đưa ra các gói và phát triển kho nhạc bản quyền với hy vọng đánh bại các đối thủ cạnh tranh và đưa âm nhạc của họ vào dự án của bạn.
Người đại diên Epidemic Sound nói rằng: “Chúng tôi hiểu rằng: chúng tôi là một phần của trò chơi. Chúng tôi đã làm việc này trong một thời gian dài và khi chúng tôi quan sát ngành của mình phát triển, chúng tôi phải xem xét xem thị trường cần những gì, đối thủ của chúng tôi đang làm những gì và đo lường đối với cách tiếp cận của chúng tôi.
Khả năng tìm kiếm âm nhạc dễ dàng
Với hơn trăm ngàn bài hát, nhưng với sự phân loại các bài hát/ bản nhạc logic, bạn có thể tìm thấy bài hát mình “ưng” chỉ trong vài nốt nhạc.
1. Phân loại nhạc theo chủ đề video
Với mục “Featured”, bạn có thể tìm thấy hầu như tất cả các chủ đề mà video thường có như điện ảnh, hài hước, quảng cáo,….
Và trong mỗi chủ đề như vậy, Epidemic Sound lại chia chủ đề ra thành từng nhóm Album với nội dung tương tự nhau để bạn dễ dàng tìm kiếm.
Còn nếu như bạn muốn tìm một bài hát thể loại nhạc jazz vui nhộn hay nhạc rock sôi động, bạn chỉ cần tìm kiếm tại mục “ Genres”:
3. Phân loại theo tâm trạng
Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể tìm kiếm một bài hát xoa dịu cảm xúc của bạn cũng như nói lên được màu sắc tâm trạng trong các nội dung bạn đang sáng tạo? Chỉ với vài cú click chuột, bạn có thể tìm thấy được một bài hát “nói hộ” lòng mình trong mục “Mood” đấy!
Sự phân loại này là tập hợp tất cả các Albums được sắp xếp dựa theo cùng một chủ đề, nhạc sĩ, tâm trạng,…. Nó có vẻ lộn xộn với quá nhiều Albums, vì vậy bạn tốt hơn bạn nên tìm kiếm dựa trên 3 mục bên trên nhé!
5. Phân loại nhạc có Vocals (có giọng hát) và BPM (không có giọng hát)
Với mỗi chủ đề cụ thể, ví dụ như mình chọn chủ đề Acoustic trong mục Genres (thể loại), bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm bài hát có lời hoặc những bài hát không lời linh hoạt với mục đích của bạn dựa trên các mục nhỏ Vocals, BPM,…như bên dưới:
Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm những bản nhạc mới nhất hoặc đang được sử dụng phổ biến trên Epidemic Sound ngay bên phải giao diện.
Ngoài sự đa dạng và chất lượng trong các bài hát, Epidemic Sound còn có một tính năng mà khiến bạn sẽ được hóa thân thành những “nhạc sĩ” trong một lúc. Đó chính là tình năng tách các phần nhạc/ beats ra khỏi tổng thể bản nhạc.
Để tách nhạc, trước tiên bạn cần nhấn chọn nghe bài hát mình muốn tách:
Sau đó bạn chọn biểu tượng STEMS để bắt đầu tách các phần nhạc. Với tính năng này, bạn có thể tách lời Melody (giai điệu), Instruments (nhạc cụ), Bass, hoặc Drums (tiếng trống) của bài hát đó.
Bạn yên tâm là phần nhạc được tách ra vẫn giữ được chất lượng tuyệt vời như bản gốc nhé! Nếu vẫn chưa tin tưởng lắm, bạn có thể theo dõi video mình tách nhạc dưới đây:
Epidemic Sound luôn cập nhật những bài hát mới nhất
Là những nhà sáng tạo, có lẽ các bạn đều yêu thích những điều mới mẻ. Hiểu được điều này, ngay trang đầu tiên của websites, Epidemic Sound đã cập nhật các bài hát mới nhất từ các nhạc sĩ đang được ưa thích hiện nay. Ở trang chủ webistes, bạn chỉ cần lướt xuống dưới là sẽ thấy danh sách các bài hát “mới tinh” này.
Có thể sử dụng nhạc Epidemic Sound làm nhạc nền cho kênh của tôi không?
Bạn hoàn toàn có thể, miễn là video của bạn được lưu trữ trên YouTube và bạn phải có đăng ký hoạt động tại thời điểm tải video lên.
Bạn nên chú thích nguồn nhạc Epidemic Sound được sử dụng trong các sản phẩm của mình bằng cách thêm dòng sau vào phần mô tả video và/hoặc tại phần chú thích trong video: “Bản quyền nhạc thuộc Epidemic Sound (http://www.epidemicsound.com)”.
Tôi có thể truy cập sử dụng những bản nhạc nào tại Epidemic Sound?
Sự cấp phép cho nhà sáng tạo kênh cho phép bạn truy cập vào toàn bộ thư viện nhạc của Epidemic Sound để sử dụng chúng trong toàn bộ kênh đã liên kết.
Những quyền hạn nào bao gồm trong Epidemic Sound?
Đừng lo về quyền đồng bộ hóa, quyền kỹ thuật, quyền sở hữu hay quyền biểu diễn công công – Epidemic Sound bao gồm TÂT CẢ các quyền hạn.
Cấp phép cho chủ kênh YouTube có áp dụng cho việc nhúng trên Facebook và các nền tảng tương tự không?
Có, bạn được phép đăng video nhúng của YouTube trên Facebook. Bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng nhạc Epidemic Sound cho những bài đăng thông thường của mình trên Facebook, chứ không bị áp dụng giới hạn là chỉ được nhúng video YouTube trên Facebook. Điều này được áp dụng với điều kiện nội dung chủ đề bạn đăng tải cũng tương tự với những gì bạn tải lên kênh YouYube của mình. Đồng thời Epidemic Sound cũng sẽ yêu cầu bạn gửi tên trang Facebook và chú thích nguồn.
Cấp phép cho chủ kênh YouTube có áp dụng cho những video gốc trên Facebook, Twitch và Instagram không?
Epidemic Sound hiện chưa có dịch vụ đăng ký trên bất kỳ nền tảng nào nêu trên nhưng họ vẫn hoạt động trên đó. Bạn vẫn có thể sử dụng nhạc Epidemic Sound trên những nền tảng này với điều kiện nội dung chủ đề tương tự với nội dung đăng tải trên kênh YouTube của mình. Hãy đảm bảo rằng bạn thuộc diện cấp phép sử dụng nguồn Epidemic Sound. Họ sẽ yêu cầu bạn cung cấp URL tên kênh/ID kênh và phải chú thích nguồn trong phần mô tả video.
Làm thế nào để tôi bác bỏ khiếu nại Content ID từ Epidemic Sound?
Trong Trình quản lý video, chọn Thông báo bản quyền. Nhấp vào liên kết ghi Bao gồm nội dung có bản quyền, sau đó nhấp vào Gửi tranh chấp.
Nếu khiếu nại không xuất phát từ Epidemic Sound, họ sẽ không thể rút lại khiếu nại dù đó là bài hát của họ, thế nhưng họ sẽ làm mọi cách để hỗ trợ bạn bác bỏ khiếu nại đó. Hãy gửi ảnh chụp màn hình khiếu nại tới copyright@epidemicsound.com rồi họ sẽ chủ động liên hệ người khiếu nại và YouTube.
Bạn cần tiếp tục bác bỏ khiếu nại và chèn thêm link bản nhạc bạn dùng trong thư viện Epidemic Sound để khẳng định rằng bạn có quyền sử dụng nhạc hợp pháp từ Epidemic Sound. Nếu họ vẫn tiếp tục đăng khiếu nại (điều mà họ không có quyền thực hiện), hãy yêu cầu họ liên hệ hello@epidemicsound.com.
Tại sao tôi nhận được khiếu nại từ bên thứ ba cho việc sử dụng nhạc hợp pháp từ Epidemic Sound?
Epidemic Sound sở hữu 100% bản quyền hợp pháp đối với thư viện nhạc của họ, nghĩa là bạn hoàn toàn có thể sử dụng nguồn nhạc một cách an toàn nếu được cấp phép. Thế nhưng khiếu nại sai lệch là một vấn đề phổ biến khi sử dụng nhạc trên YouTube – nhưng vấn đề này sẽ không quá nghiêm trọng nếu đó là nhạc Epidemic Sound vì họ bảo vệ bản quyền nhạc thông qua hệ thống Content ID của YouTube.
Nếu bạn nhận được khiếu nại Content ID từ bên thứ ba khi bạn biết bạn dùng nhạc hoàn toàn hợp pháp, bạn có thể khiếu nại ngược. Hãy liên hệ Epidemic Sound và gửi họ ảnh chụp màn hình khiếu nại bạn nhận được, cùng URL video của bạn. Họ sẽ liên hệ với bên khiếu nại đó.
Nếu có thể, hãy chèn thêm URL của bản nhạc mà bạn đã sử dụng từ thư viện Epidemic Sound. Chi tiết về việc gửi đơn kháng nghị tham khảo tại đây. Đừng ngần ngại liên hệ với Epidemic Sound hay với đội hỗ trợ Freedom! nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào về quy trình khiếu nại của YouTube.
Tại sao YouTube gửi tôi thông báo bản quyền?
Bạn nhận được thông báo bản quyền nếu video YouTube của bạn chứa tài liệu có bản quyền.
Tất cả các video được tải lên YouTube được quét vào cơ sở dữ liệu của các tệp tham chiếu gửi bởi chủ sở hữu bản quyền. Nếu có sự trùng khớp, chủ sở hữu bản quyền là người quyết định điều gì sẽ xảy ra với video.
Nếu video của bạn nhận được khiếu nại Content ID, video này có thể bị chặn, tắt tiếng hoặc tiền kiếm được sẽ chuyển về túi đúng chủ sở hữu. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về Content ID tại đây.
Nếu bạn có quyền sử dụng nhạc Epidemic Sound hợp pháp, bạn không cần lo lắng gì về những khiếu nại này. Vì Epidemic Sound sở hữu 100% bản quyền hợp pháp đối với thư viện nhạc của họ và đăng ký Content ID cho tất cả những sản phẩm này nên chỉ có duy nhất Epidemic Sound kiểm soát sản phẩm âm nhạc của họ trên YouTube.
Bằng cách này, họ có thể đảm bảo rằng không một ai có thể chặn, tắt tiếng, xóa bỏ hoặc kiếm tiền từ bản quyền nhạc của bạn trên YouTube. Nếu bạn nhận được bất cứ khiếu nại sai lệch nào về Content ID, vui lòng liên hệ hello@epidemicsound.com. Nếu bạn đăng tải video trên YouTube với nhạc Epidemic Sound mà không có giấy phép sử dụng bạn sẽ sớm nhận được khiếu nại Content ID từ Epidemic Sound.
Khác biệt giữa Epidemic Sound và các thư viện nhạc sản xuất khác là gì?
Trong nhiều trường hợp các thư viện nhạc sản xuất chỉ cho phép sử dụng một danh sách nhạc hoặc một số bản nhạc trong thời hạn nhất định. Điều này có nghĩa là chất lượng và hướng sử dụng của những danh mục này thay đổi thất thường.
Epidemic Sound là một thư viện được quản lý tỉ mỉ mua lại từng bản nhạc kể từ khi ra đời vào năm 2009 với mục đích là trở thành thư viện nhạc sản xuất chất lượng đứng đầu thế giới.
Một điều nữa là các thư viện nhạc sản xuất khác chỉ có thể cũng cấp quyền đồng bộ hóa và quyền kỹ thuật cơ học có tính phí. Điều này áp dụng cho thuật ngữ “Royalty Free” – người dùng chỉ trả một khoản phí nhất định cho thư viện nhạc để sử dụng bản nhạc đó trong sản phẩm của mình và sau đó người dùng và thư viện không ràng buộc gì lẫn nhau nữa.
Tuy nhiên, những bản nhạc đó không được làm rõ cho việc có thể biểu diễn công cộng hay không và công ty sử dụng nhạc vẫn cần phải trả phí biểu diễn công cộng định kỳ, mãi mãi.
Quyền sử dụng nhạc Epideic Sound bao gồm ba quyền: cơ học, đồng bộ hóa và biểu diễn công cộng. Phí cho giấy phép sử dụng hàng tháng hoặc hàng năm đã bao gồm tất cả quyền hạn. Rất nhiều thư viện nhạc sản xuất sử dụng khái niệm “Royalty Free” để quảng bá cho sản phẩm của mình. Thế nhưng Epidemic Sound cung cấp bản quyền hoàn chỉnh của từng sản phẩm với từng nhà sản xuất.
Nhưng hãy lưu ý rằng, bản nhạc được phép biểu diễn công cộng tại Hoa Kỳ sẽ KHÔNG tự động được phép sử dụng cho biểu diễn công cộng ở một quốc gia nào khác trên thế giới. Điều này có nghĩa nếu bạn sử dụng nhạc ở Hoa Kỳ thuộc “Thư viện nhạc Royalty Free” thì những người không ở Hoa Kỳ cũng có thể sử dụng bản nhạc ấy.
Nhạc Epidemic Sound có được đăng ký với bất cứ cộng đồng nào về quyền biểu diễn công cộng không?
Không, Epidemic Sound và những nhà sản xuất nhạc không phải là thành viên của bất cứ tổ chức/cộng đồng nào. Điều này có nghĩa không PRO nào có quyền thu phí biểu diễn công cộng vì sử dụng nhạc của họ, điều này cũng áp dụng với nhiều thư viện khác.
Krisp là một phần mềm khử tiếng ồn video bằng trí tuệ nhân tạo AI trong thời gian thực, tức là bạn có thể khử ồn trực tiếp khi đang livestream, họp trực tuyến qua các app Zoom, Google Meet…
Phần mềm khử tiếng ồn video Krisp là gì?
Krisp là phần mềm học máy, lọc tiếng ồn của bên thứ 3 chạy trên thiết bị của bạn. Krisp có thể loại bỏ tiếng ồn xung quanh tốt hơn nhiều so với các giải pháp truyền thống, cho bạn có những cuộc trò chuyện rõ ràng ngay cả trong môi trường ồn ào! Krisp cũng là một ứng dụng độc lập.
Krisp là một trong những phần mềm khử tiếng ồn video tốt nhất, khử tạp âm, lọc tạp âm video trên máy tính Windows, Macbook.
Krisp AI – là một phần mềm khử tiếng ồn theo thời gian thực cực đỉnh, giờ đây bạn không phải bận tâm khi gọi video, ghi âm ở nơi có tiếng ồn. Phần mềm này có khả năng khử tạp âm, tiếng ồn cực mạnh, loại bỏ gần như 100% các tiếng ồn:
Tiếng chó, mèo, tiếng động vật kêu…
Tiếng ồn đường phố, xe cộ, tiếng công trường xây dựng…
Tiếng mọi người nói chuyện xung quanh, tiếng trẻ em…
Ngoài ra Krisp có thể tích hợp khử tiếng ồn cho Zoom, Microsoft Teams, Bandicam, Camtasia, Audacity, Skype… hoặc có thể dùng để giảm tiếng ồn khi livestream, hoặc khi dùng nó để quay video màn hình như Camtasia, Sony Vegas Pro…