Tag: koc

  • Kiếm tiền trên Tiktok như thế nào?

    Kiếm tiền trên Tiktok như thế nào?

    Chơi tiktok kiếm tiền như thế nào, kiếm tiền trên tiktok như thế nào, tiktok trả tiền như thế nào là những câu hỏi mà rất nhiều bạn có kênh Tiktok nhiều follow quan tâm. Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng tìm hiểu KOLs Tiktok là gì trước tiên.

    KOL là gì?

    KOL là viết tắt của Key Opinion Leader. Nói một cách đơn giản dễ hiểu, KOL là những người có kiến thức, uy tín trong lĩnh vực nào đó, được nhiều người tin tưởng và tương tác.

    Kiếm tiền trên Tiktok như thế nào?

    KOL là một cá nhân hay tổ chức có kiến thức sản phẩm chuyên môn và có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực hay ngành nghề của họ. Bạn có thể xem thêm trong bài KOL là gì?

    KOL được chia thành 3 nhóm chính:

    • Nhóm 1 – Celebrity (Celeb) là những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng như ca sĩ, diễn viên, ngôi sao hạng A,… Họ thường có vai trò là hình ảnh đại diện cho các nhãn hàng, đại sứ thương hiệu,…
    • Nhóm 2 – Influencer là những người có sức ảnh hưởng trên môi trường mạng xã hội. Họ không nhất thiết phải là những người nổi tiếng trong một lĩnh vực chuyên môn nào đó nhưng họ là người có khả năng ảnh hưởng tới một nhóm người trên môi trường mạng xã hội.
    • Nhóm 3 – Mass Seeder là những đối tượng có lượng người theo dõi ít hơn nhưng vẫn có độ tương tác cao. Công việc của Mass Seeder thường là review sản phẩm (quần áo, địa điểm ăn uống, du lịch,…)

    Ngoài ra, còn một khái niệm nữa là KOC, mời bạn xem trong KOC là gì? KOC và KOL có gì khác nhau?

    KOC là gì? KOC và KOL có gì khác nhau? Các KOL kiếm tiền trên tiktok như thế nào

    Kiếm tiền trên Tiktok như thế nào?

    Kiếm tiền bằng thương hiệu bản thân trên nền tảng mạng xã hội Tiktok là cách mà ai cũng có thể làm được, không phân biệt độ tuổi, giới tính, không phân biệt ngoại hình (dĩ nhiên ĐẸP là một lợi thế chứ không phải là tất cả, đẹp mà vô duyên thì cũng chả ai xem).

    Mấu chốt vấn đề là nội dung video của bạn hấp dẫn, độc đáo thu hút được nhiều người xem. Tất nhiên thành công hay không còn phụ thuộc vào cả may mắn của mỗi người nữa.

    Kiếm tiền trên Tiktok như thế nào?
    Ngoại hình, nội dung và còn cần cả một chút may mắn nữa để có thể thành công như 2 bạn trẻ nhảy bán hàng.

    Nếu bạn có một kênh Tiktok khủng, nhiều người theo dõi thì sẽ có các cách kiếm tiền sau đây:

    1. Kiếm tiền trên Tiktok bằng PR sản phẩm

    Bạn là một KOL có sức ảnh hưởng, bạn đang sở hữu số lượt follow cũng như số lượng fan tuyệt vời thì cách kiếm tiền trên TikTok bằng PR là lựa chọn khá tốt.

    Các KOL thường được các công ty lớn thuê để quảng bá mặt hàng, dịch vụ của họ đến với người tiêu dùng và nhận về một khoản tiền “thù lao”. Chi phí phải trả cho KOL 500.000 followers thấp nhất là 3 triệu VND/video quảng cáo.

    Bạn không cần phải tìm kiếm đến các thương hiệu mà họ sẽ tìm đến bạn và đưa ra những thỏa thuận về mức lương cụ thể. Công việc của bạn là cho ra những video hấp dẫn mà lồng ghép trong đó sản phẩm thương hiệu của họ và kèm theo bên dưới những hashtag chính của sản phẩm đó.

    2. Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

    Các KOL cũng có thể tự bán hàng các mặt hàng của bản thân bằng việc tiếp thị sản phẩm trên TikTok. Có một lượng lớn người tin dùng là cơ hội vàng để kinh doanh mà ít người có được.

    Kiếm tiền trên Tiktok như thế nào? 1

    Tiếp thị liên kết affiliate marketing bằng Tiktok là cách phổ biến nhất. Khi người dùng click vào đường link thì TikToker đó sẽ được nhận hoa hồng và càng nhiều click sẽ được càng nhiều hoa hồng tương ứng. Các kiếm tiền trên TikTok này thường được thực hiện thông qua các video review, đánh giá, mẹo/thủ thuật,…

    Ở Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại đã có nhiều sàn Affiliate phổ biến như: Shopee, Lazada, Civi,…Điều quan trọng không thể bỏ qua, nếu bạn muốn kiếm tiền từ hình thức này thì phải được nâng cấp tài khoản doanh nghiệp thì mới có thể chia sẻ các link trên Bio.

    3. Liên kết giỏ hàng bên trong ứng dụng

    TikTok cho phép bạn xây dựng các kệ hàng riêng của mình ngay bên trong ứng dụng để thúc đẩy việc mua sắm trực tuyến. Tại đây bạn hoàn toàn có thể liên kết trực tiếp với Taobao (nền tảng thương mại điện tử ở Trung Quốc) để đưa sản phẩm của mình tới khách hàng.

    Điều này được thực hiện bằng cách dùng những video của bạn để chia sẻ, quảng bá sản phẩm và link sản phẩm sẽ được hiện ra ở cuối video. Link này sẽ dẫn họ đến kệ hàng và họ có thể xem thêm những sản phẩm khác trong đó.

    4. Kinh doanh cá nhân

    Nếu bạn sở hữu một cửa hàng hay mặt hàng cho riêng mình, bạn có thể dễ dàng kinh doanh thông qua các video giới thiệu sản phẩm và kêu gọi ủng hộ từ lượng fan hùng hậu của mình.

    5. Nhận donate qua livestream

    Kiếm tiền trên Tiktok như thế nào? 2
    Nhận donate qua livestream từ fan hâm mộ

    Cách kiếm tiền này sẽ thông qua việc livestream nói chuyện trực tiếp với fan (TikTok LIVE) ngay trong nền tảng ứng dụng. Các fan có thể mua các vật phẩm từ TikTok bằng cách nạp tiền vào. Sau đó khi họ có thể tặng cho bạn khi xem bạn livestream, lúc này bạn có thể quy đổi các vật phẩm này thành tiền và rút về tài khoản ngân hàng của bạn.

    Ngoài ra, gần đây Tiktok còn cho ra mắt Tiktok LIVE subscription cho phép thu phí xem livestream hàng tháng hay vì nhận donate khi livestream.

  • KOC là gì? KOC và KOL có gì khác nhau?

    KOC là gì? KOC và KOL có gì khác nhau?

    KOC là gì?

    KOC là viết tắt của từ Key Opinion Consumer là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường. Công việc của họ là thử nghiệm các sản phẩm, dịch vụ và đưa ra những nhận xét, đánh giá.

    Thông thường KOC có số lượng người theo dõi trên mạng xã hội của họ chưa nhiều bằng KOL. Nhưng KOC dựa trên trải nghiệm và nghiên cứu sản phẩm nên có tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của khách hàng nhờ tính khách quan và chuyên môn của mình.

    Sự khác biệt giữa KOL và KOC

    Nếu như các thương hiệu thường sẽ chủ động tiếp cận KOL và kí hợp đồng hợp tác. Thì, KOC sẽ đứng trên cương vị người tiêu dùng, bắt đầu quá trình sử dụng sản phẩm và xem xét đánh giá các sản phẩm quan tâm. KOC sẽ nhận được khoản chi phí mà thương hiệu chi trả dựa trên mức hoa hồng sản phẩm bán được.

    Xem thêm KOL là gì?

    Cần phân biệt KOL, KOC với influencer – là người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng nhưng họ không chuyên về một lĩnh vực nào cả. Chẳng hạn như Trần Đặng Đăng Khoa – người đi vòng quanh thế giới bằng xe máy, anh được xếp vào nhóm influencer vì nội dung anh chia sẻ không chuyên sâu, thường bao gồm nhiều mảng trong đời sống như du lịch, sách, phim và những triết lý nhỏ trong cuộc sống.

    KOC là gì? KOC và KOL có gì khác nhau?

    KOL chịu trách nhiệm quảng bá trên quy mô lớn, KOC tập trung nhiều hơn vào hoạt động như bán hàng, dịch vụ khách hàng.

    KOL được phân loại dựa trên lượng người theo dõi trên mạng xã hội. Đối với KOC thì lượng follow không phải yếu tố quyết định để xem xét mà khả năng làm việc mới quyết định.

    KOC là gì? KOC và KOL có gì khác nhau? 3

    Trong khi KOLs đòi hỏi phải là những người có chuyên môn, kiến thức sâu rộng để có thể dẫn dắt người dùng thì KOC lại không như thế. Họ đứng trong tâm thế là người đi mua hàng và đưa ra những đánh giá của chính mình.

    Dù vậy, KOC vẫn sở hữu độ tin cậy cao đối với khách hàng. KOC dễ dàng được khách hàng đón nhận vì nó thực tế mà không hề mang tính quảng cáo cho thương hiệu nào, với nhiều nhãn hàng lựa chọn KOL nhưng PR sản phẩm không khéo léo thì người mua vẫn có thể dễ dàng nhận ra.