Tiktok LIVE subscription cho phép thu phí xem livestream hàng tháng?

TikTok thông báo nền tảng này bắt đầu bật tính năng tiktok live subscription, cho phép một số tài khoản có lượng người theo dõi lớn (ngôi sao, người nổi tiếng, KOL) tính phí đăng ký hàng tháng để xem phát trực tiếp (livestream).

Tiktok cho phép thu phí đăng kí hàng tháng?

TikTok vào hôm thứ Hai (23/5/2022) cho biết họ sẽ bắt đầu cho phép một số tài khoản nổi tiếng sử dụng đoạn mã video tính phí đăng ký cho các video trực tiếp.

Các công cụ kiếm tiền tương tự đã được các đối thủ như Instagram và Facebook sử dụng trong bối cảnh các nền tảng truyền thông xã hội cạnh tranh để tìm kiếm các ngôi sao thu hút khán giả.

“Đăng ký xem livestream (LIVE Subscription) là một phần nỗ lực của chúng tôi nhằm xây dựng các cơ hội kiếm tiền đa dạng cho người sáng tạo phù hợp với nhiều nhu cầu của người sáng tạo”, TikTok cho biết trong một bài đăng trên blog.

TikTok cho biết tính năng LIVE Subscription được giới thiệu trong tuần này sẽ chỉ dành cho những người sáng tạo nhận được lời mời nhưng sẽ được mở rộng trên toàn cầu trong những tháng tới. Công ty không tiết lộ giá cả.

Công ty cho biết, người sáng tạo sẽ có thể chuyển sang chế độ trò chuyện dành riêng cho người đăng ký, “tăng cường kết nối cá nhân hơn giữa người sáng tạo và người xem”.

Để truy cập tính năng LIVE Subscription, người sáng tạo cần phải từ 18 tuổi trở lên, trong khi người dùng phải ít nhất bằng tuổi để đăng ký, TikTok cho biết thêm.

Tiktok LIVE subscription cho phép thu phí xem livestream hàng tháng?

Đặc quyền của người đăng ký sẽ bao gồm huy hiệu kỹ thuật số và trong một số trường hợp, khả năng điều khiển góc máy trong các phiên phát trực tiếp.

Đầu tháng này, TikTok đã công bố một chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo với những người sáng tạo nổi bật nhất trên nền tảng truyền thông xã hội, tiến gần hơn đến mô hình đã được các đối thủ cạnh tranh sử dụng.

Ứng dụng video ngắn Tiktok đã trở nên vô cùng phổ biến trong những năm gần đây với hơn một tỷ người dùng hoạt động trên toàn cầu, nhưng đã bị chỉ trích vì không cung cấp cách thức để người sáng tạo kiếm tiền một cách hiệu quả.

“Chúng tôi sẽ bắt đầu chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo đầu tiên của mình với những người sáng tạo, người nổi tiếng và các nhà xuất bản truyền thông”, công ty nghệ Trung Quốc ByteDance, cho biết trong một tuyên bố.

Các mạng xã hội video khác, chẳng hạn như YouTube, Instagram và Snapchat, đã triển khai các hệ thống chia sẻ doanh thu quảng cáo từ rất sớm.

Leave a Comment