Trong khi doanh số quảng cáo của Google và Facebook giảm mạnh trong thời gian vừa qua, doanh số quảng cáo của The Trade Desk tăng 24%. The Trade Desk là một DSP (Demand Side Platform), có cơ chế chạy quảng cáo mở, khác với Google và Facebook. Đây mới thực sự là lý do Facebook phải thu tiền tick xanh.
The Trade Desk là gì?
Trade Desk™ là một công ty công nghệ cung cấp dịch vụ cho người mua quảng cáo. Thông qua nền tảng, dựa trên dữ liệu đám mây, người mua quảng cáo có thể tạo, quản lý và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số trên mọi định dạng và thiết bị quảng cáo.
Việc tích hợp với lượng dữ liệu lớn, kho lưu trữ và các nhà sản xuất giúp The Trade Desk tối ưu hoá khả năng tiếp cận người dùng và khả năng ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của khách hàng. Đồng thời, giao diện lập trình ứng dụng doanh nghiệp cho phép phát triển tùy chỉnh trên nền tảng.
Ngoài trụ sở đặt tại Ventura, CA, The Trade Desk có các văn phòng trên khắp Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á Thái Bình Dương.
The Trade Desk sử dụng công nghệ gì?
The Trade Desk sử dụng công nghệ Unified ID 2.0 (UID 2.0) để định danh khách hàng chính xác mà không cần cookie, một công nghệ đang dần bị loại bỏ do xâm phạm quyền riêng tư của người tiêu dùng.
UID 2.0 có thể giúp target khách hàng mục tiêu chính xác mà không xâm phạm sự riêng tư của khách hàng. Hay nói cách khác, khi mà thế giới từ từ loại bỏ cookies (đang xảy ra), thì The Trade Desk sẽ có vị thế tốt trong thị trường quảng cáo.
Mới đây, TikTok và The Trade Desk đã thiết lập quan hệ đối tác tại thị trường Châu Á Thái Bình Dương.
Trước kia, bạn phải là người nổi tiếng, có nhiều follower thì mới có thể gửi hồ sơ để Facebook xem xét cấp tích xanh. Bây giờ, tick xanh Facebook và Instagram sẽ là một dịch vụ tính phí Meta Verified với giá 11,99 USD/tháng.
Dấu Tích Xanh Facebook Profile Là Gì?
Trên trang cá nhân hay fanpage của người nổi tiếng, cơ quan truyền thông lớn, thương hiệu chính thống lớn, người của công chúng,… sẽ xuất hiện thêm một dấu tích màu xanh nhỏ bên cạnh tên hiển thị.
Dấu tích xanh nằm trong tính năng “Verified” mà Facebook đưa ra có việc làm. tác dụng để giải quyết vấn đề về tài khoản giả mạo trên Facebook hoặc xác thực tài khoản sở hữu chính chủ.
Dấu tích xanh chính là chứng nhận để phân biệt fanpage thật và giả. Cho nên điều này làm cho các chuyên gia về mảng facebook bắt đầu chiến dịch làm giả dấu tích để đáp ứng những nhu cầu của những page cần tích xanh.
Xét về góc độ của một nhà quảng cáo trên Facebook thì fanpage có tích xanh sẽ mang lại lợi ích sau đây:
Ít bị chết fanpage (hầu như là không chết nếu vẫn tuân thủ đúng nguyên tắc của Facebook).
Fanpage có độ tin tưởng hơn với người dùng.
Hạn chế được việc người khác giả mạo fanpage và report (báo cáo) ngược lại bạn.
Tick xanh Facebook giá bao nhiêu?
Biểu tượng xác minh màu lam cho mọi người biết rằng Trang hoặc trang cá nhân vì lợi ích chung là thật.
Theo Zuckerberg, tính năng mới sẽ tăng cường tính chính chủ và bảo mật trên mọi dịch vụ của Meta.
Các thuê bao đăng ký sẽ nhận được một huy hiệu cho thấy tài khoản đã được xác minh chính chủ, chống mạo danh và tiếp cận trực tiếp chăm sóc khách hàng… Meta cho biết dịch vụ chủ yếu hướng đến những nhà sáng tạo nội dung đang muốn nâng cao sự hiện diện trên các nền tảng. Công ty sẽ có điều chỉnh sau giai đoạn đầu thử nghiệm.
Sẽ không có gì thay đổi đối với các tài khoản Facebook và Instagram tích xanh từ trước. Chỉ những người dùng trên 18 tuổi mới được đăng ký tích xanh. Dịch vụ chưa dành cho doanh nghiệp.
Hướng dẫn cách đăng ký tích xanh Fanpage hoặc trang cá nhân miễn phí
Bước 1: Nhấn vào đường link đăng ký cấp tích xanh của Facebook tại đây.
Bước 2: Nhập các thông tin, giấy tờ mà Facebook yêu cầu.
Kéo xuống bên dưới bạn chọn thể loại cho Fanpage, rồi chọn quốc gia, tải giấy tờ cần thiết cho Fanpage theo quy định ở bên dưới.
Nếu tài khoản của bạn đại diện cho một người: Giấy tờ tùy thân có ảnh chụp do chính phủ cấp và nêu rõ tên cùng ngày sinh của bạn (ví dụ: Bằng lái xe hoặc hộ chiếu).
Nếu tài khoản của bạn đại diện cho đối tượng khác (không phải người), hãy cung cấp tài liệu có con dấu/dấu bản quyền chính thức của tổ chức:
Số điện thoại hoặc hoá đơn tiện ích của tổ chức.
Chứng nhận thành lập.
Điều lệ công ty.
Tài liệu về việc đóng thuế hoặc miễn thuế của tổ chức.
Tại phần “Vui lòng chia sẻ lý do bạn cần xác minh tài khoản” thì bạn cần phải cho Facebook biết được lý do tại sao, nếu bạn không ghi phần này hoặc ghi một cách đơn giản, hời hợt thì khả năng được duyệt rất thấp.
Lưu ý: Bạn cần viết lý do bằng tiếng Anh để thuyết phục Facebook tại sao Fanpage của bạn cần được xác minh.
Sau khi đã điền xong thì bạn chỉ cần nhấn vào nút “Gửi” là xong.
Bước 3: Đợi phản hồi từ Facebook.
Thông thường Facebook sẽ mất vài giờ đến vài ngày thì mới phản hồi lại cho bạn.
Lưu ý: Trong thời gian đợi Facebook phản hồi, bạn không nên gửi lại yêu cầu nhiều vì sẽ dễ bị đánh giá là spam & cho vào blacklist (danh sách hạn chế) luôn thì bạn không còn khả năng được duyệt.
Ngoài ra, nếu bạn bị Facebook từ chối và không cấp tích xanh thì sau đó 30 ngày bạn mới gửi lại yêu cầu, tránh tình trạng gửi nhiều yêu cầu liên tục trong thời gian ngắn.
Pano là gì, pano quảng cáo có gì khác với băng rôn, áp phích? Hãy cùng O2 Education tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
Pano là gì?
Pano quảng cáo hay banner quảng cáo, biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời là loại hình quảng cáo có kích thước lớn và thường đặt ở những nơi có vị trí trọng điểm, nhiều người qua lại nhằm thu hút người đi đường để ý. Vật liệu thường dùng là Hiflex in phun (còn gọi là chất liệu bạt) dùng phổ biến cho ban ngày.
Phân biệt Pano với áp phích, băng rôn
Pano quảng cáo và áp phích (Poster) đều là hình thức quảng cáo mang thông tin đến cộng đồng, chúng đều xuất hiện ở những nơi đông người qua lại để gây sự chú ý. Cả hai loại này đều chứa thông tin quảng cáo ngắn gọn, súc tích và đầy đủ nội dung.
Nhìn chung áp phích quảng cáo có nội dung rộng hơn pano quảng cáo và mang tính tuyên truyền cao hơn. Pano quảng cáo thường có kích thước lớn, áp phích có kích thước đa dạng và nhỏ hơn.
Pano quảng cáo thường phải cố định về vị trí đặ, tuy nhiên áp phích có thể di chuyển, thay đổi địa điểm thường xuyên nếu muốn… Vật liệu làm pano thường tốt và đắt tiền hơn áp phích.
Pano quảng cáo cũng khác với băng rôn. Băng rôn thường dùng để treo còn pano thường dùng để ốp tường.
Ngoài chất liệu bạt là phổ biến nhất, còn nhiều chất liệu khác dùng để làm pano nữa, chúng tôi sẽ đề cập thêm cho bạn ở dưới.
Nếu bạn đang sống ở khu vực thành thị, hàng ngày khi bước ra đường bạn sẽ thấy rất nhiều tấm pano được quảng cáo tại các địa điểm như: ngã ba, sân ga, chợ, trung tâm giải trí,…với mục đích tuyên truyền, quảng cáo cho người qua lại.
Để viết content thu hút, ngoài câu chuyện bạn muốn kể phải hấp dẫn, đúng quy tắc chính tả thì bạn còn cần phải biết được cấu trúc một bài viết như thế nào để thu hút được khách hàng, tăng chuyển đổi. Dưới đây là 20 công thức viết content quảng cáo triệu view mà bạn nhất đinh phải biết.
1. Công thức viết content FAB
Công thức này gồm có 3 yếu tố:
F- Features: Tính năng của sản phẩm/ dịch vụ cần quảng cáo.
A- Advantages: Ưu điểm vượt trội của sản phẩm/dịch vụ cần quảng cáo so với các đơn vị đối thủ.
B- Benefits: Những lợi ích sản phẩm/ dịch vụ quảng cáo mang lại cho khách hàng.
Trong công thức Content này thì phần trọng tâm chính là Benefits. Bạn cần tập trung vào mặt lợi ích từ sản phẩm/ dịch vụ để “hạ gục” khách hàng. Vì theo tâm lý của người mua, lợi ích của họ là yếu tố họ quan tâm hơn cả.
2. Công thức viết content PAS
Công thức PAS trong Content Marketing là viết tắt của Problem – Agitate – Solve (Vấn đề – Kích thích – Giải pháp).
P- Problem: Đề cập đến các vấn đề, tình trạng khách hàng đang gặp phải
A- Agitate: Xoáy sâu và làm trầm trọng thêm vấn đề
S- Solve: Đưa ra giải pháp để giải quyết vấn đề đó chính là sản phẩm/ dịch vụ mà bạn quảng cáo.
Đây cũng là một trong những content ads phổ biến chúng ta thường hay gặp trong quảng cáo. Nổi tiếng nhất phải kể tới những quảng cáo của 2 hãng nước mắm Masan và Chinsu.
3. Công thức viết content BAB
B- Before: Tình trạng của khách hàng trước khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
A- After: Tình trạng của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ.
B- Bridge: Cầu nối của Before- After ở đây chính là sản phẩm/ dịch vụ. Điều này đưa ra nhằm nhấn mạnh lợi ích mà sản phẩm/ dịch vụ mang lại cho khách hàng.
Đây là 1 trong những công thức viết content đỉnh cao được ứng dụng rộng rãi trong các quảng cáo bạn gặp mỗi ngày. Trong đó ứng dụng phổ biến là trong các content quảng cáo mỹ phẩm, spa, dịch vụ làm tóc,…
4. Công thức viết content 4C
C1- Clear: Nội dung Content Marketing phải rõ ràng.
Đây không phải là công thức về cấu trúc bài viết content như các công thức viết content đỉnh cao nêu trên. Mà đây là công thức nói về các yếu tố cần thiết có trong một bài viết content. Ở trường hợp này thì một bài content đỉnh cao là viết đáp ứng được đầy đủ cả 4 yếu tố này.
5. Công thức viết content 4U
U1- Useful: Hữu dụng.
U2- Urgent: Cấp bách.
U3- Unique: Độc đáo.
U4- Ultra-specific: Ngắn gọn.
Có thể thấy ở công thức này khá giống với 4C. Đều chỉ ra các yếu tố cần thiết trong một bài content ads. Trên thực tế công thức này phù hợp cho các bạn sử dụng khi viết về các đề tài nóng, hot trends.
6. Công thức viết content A FOREST
A- Alliteration: Sự lặp lại
F- Facts: Sự thật được nêu ra.
Opinions: Luận điểm và ý kiến được trình bày.
R- Repetition: Sự lặp lại
E- Examples: Đưa ra các ví dụ, dẫn chứng cụ thể.
S- Statistics: Lập bảng thống kê các con số.
T- Threes: Lặp lại điều gì đó 3 lần nhằm tạo ấn tượng và giúp nó dễ nhớ hơn.
Có thể thấy đây giống như một quy trình tạo Content Ads đỉnh cao. Nhưng nó không hề phù hợp khi viết những content quảng cáo trên mạng xã hội hoặc website. Bạn chỉ nên sử dụng hoặc nói cách khác là nó chỉ phát huy hiệu quả với việc áp dụng để xây dựng 1 Landing Page để quảng bá sản phẩm.
7. Công thức viết content AIDA
A- Attention: Việc đầu tiên là gây sự chú ý với người đọc.
I- Interest: Sau đó, tạo sự thích thú cho người đọc với sản phẩm/ dịch vụ của mình.
D- Desire: Đánh vào nỗi đau hoặc tạo ra nhu cầu ở khách hàng.
A- Action: Kêu gọi mua hàng- chốt sale.
Đối với dân Marketing thì công thức viết content này được xem là một mẫu quảng cáo “kinh điển”. Nó có mặt trong cả sale online lẫn sale off và trở nên quá quen thuộc với mọi người. Trong online, công thức này được ứng dụng trong phần lớn các mẫu quảng cáo. Còn trên website, công thức này là nền tảng không thể thiếu trong các bài mô tả sản phẩm.
P1- Picture: Là một hoặc nhiều bức ảnh thu hút sự chú ý, tò mò từ khách hàng.
P2- Promise: Đưa ra lời cam kết với khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ của bạn
P3- Prove: Xuất trình những dẫn chứng cụ thể để chứng minh cho lời cam kết đó.
P4- Push: Kêu gọi mua hàng, chốt sale.
Đây là một công thức viết content đỉnh cao này được áp dụng khá nhiều trên facebook. Và bạn có thể thấy là tính tương tác của nó rất lớn.
9. Công Thức Content 3S
S1- Star: Nhân vật chính của câu chuyện. Nhân vật này có thể là người mua hàng, người đang dùng sản phẩm/ dịch vụ hoặc công ty của bạn.
S2- Story: Xây dựng lên một câu chuyện xoay quanh nhân vật chính. Với phần cao trào gây được hứng thú cho người đọc
S3- Solution: Trình bày giải pháp mà nhân vật chính đã làm để giải quyết vấn đề gặp phải. Từ đó lồng ghép sản phẩm/ dịch vụ bạn cần quảng cáo vào.
Đây là một công thức viết content theo lối kể chuyện. Có nhân vật, có cốt truyện, đoạn cao trào và đoạn kết. Nhưng cần lưu ý, tất cả đều hướng đến mục đích cuối cùng là lồng ghép và giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ vào.
10. Công Thức Content 4A
Mô hình 4A được xây dựng dựa trên mô hình AIDA, với công thức viết bài như sau:
Aware – Nhận biết
Attitude – Thái độ
Act – Hành động
Act again – Lặp lại hành động
Người đọc ngày nay không còn muốn phải đọc một content nhai đi nhai lại theo nhiều góc nhìn khác nhau và khó quyết định mua hàng. Vì vậy, hành động và lặp lại hành động là 2 điểm mấu chốt của mô hình 4A.
Bên cạnh đó, đặc điểm nhận biết của thương hiệu cũng được chú trọng nhiều hơn, giúp thương hiệu tạo ra được sắc màu riêng ấn tượng. Tuy nhiên, trong thời đại 4.0 hiện nay, mô hình 4A không còn phù hợp để mô tả quá trình mua hàng của người tiêu dùng và không được sử dụng phổ biến như trước.
11. Công Thức 5A
Từ khi Internet trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, hành vi của khách hàng đã có những sự thay đổi rõ rệt khiến mô hình 4A không còn phù hợp để mô tả hành trình mua hàng của họ.
“Cha đẻ” của marketing hiện đại – Philip Kotler – dựa trên mô hình 4A đã phát triển nên mô hình 5A như mô hình Marketing dành riêng chơ thời đại số.
Theo đó, mô hình này bao gồm 5 giai đoạn:
Awareness – Nhận biết
Appeal – Khả năng thu hút
Ask – Tìm hiểu
Action – Hành động
Advocate – Ủng hộ thương hiệu
Cách viết content hiệu quả 5A chẳng mấy chốc trở thành mô hình làm rung chuyển giới Marketing nói chung và copywriter nói riêng.
Nếu nói đây là công thức hình mẫu lý tưởng của thời đại Marketing 4.0 cũng không ngoa chút nào.
Điểm khác biệt giữa mô hình 5A với AIDA hay 4A chính là, mô hình này không các bước phải diễn ra theo đúng quy trình.
Bạn có thể lược bỏ vài bước hoặc nếu cần, có thể đi ngược lại với thứ tự AIDA, là ADIA chẳng hạn, để có tính linh hoạt cao cho cấu trúc bài viết mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Bởi trong thời đại mà hành trình khách hàng trở nên phức tạp bởi những micro moment như hiện nay, thì khách hàng có thể nhảy đến bước Act không theo quy trình nào cả.
Song, để làm được như vậy, thương hiệu cần đảm bảo uy tín của sản phẩm và nội dung trung thực, bộ phận telesale tốt và chương trình hậu mãi có trách nhiệm.
12. Công Thức viết Content APP
Một trong những phương pháp bạn nên thực hiện để tạo nên một bài viết hay chính là APP. Cách viết content thu hút này được sử dụng bởi Brian Dean trong Case Study về Copywriting của anh ấy. Và nó hiệu quả đến nỗi tôi không thể không nhắc đến.
Cách viết content marketing này rất đơn giản:
Agree (đồng ý): Nhận ra vấn đề của người đọc, thừa nhận và đồng ý với vấn đề đó
Promise (hứa): Hứa rằng sẽ giải quyết vấn đề của họ
Preview (xem trước): Cho họ biết nội dung bạn sẽ nhắc đến trong bài viết
Đây là một trong những cách hữu hiệu nhất khi bạn bí ý tưởng. Bởi vì bạn chỉ cần điền vào chỗ trống và lập tức bạn sẽ có một mở bài tuyệt vời.
Việc sử dụng các công thức viết content này vào được xem là giải pháp tối ưu cho chia sẻ. Nhưng không có nghĩa đây là giải pháp duy nhất. Nó chỉ là phần khung, gợi ý cho bạn. Nên việc của bạn là phải lấp đầy khung này bằng sự sáng tạo, kết quả, chiêm nghiệm, CẢM XÚC và tư duy của mình. Để tạo nên một content hoàn chỉnh, thu hút khách bằng sự đẳng cấp của riêng mình.
13. Công thức viết thư bán hàng của Craig Clemens
Tiêu đề
Tiêu đề phụ
Câu hỏi mà chỉ bạn hiểu và nút “click”
Kể một câu chuyện
Hãy cho đi cái gì đó có giá trị
Đưa ra bằng chứng
Tôi cung cấp cái gì? Tôi có những gì?
Ưu điểm/ lợi ích
Ai cần sản phẩm này? Ai không cần
Điểm khác biệt của sản phẩm
Đưa ra giá bán
Cam kết
Đặt chữ kí
PS của bạn
Đánh giá của bạn
14. Công thức viết content của GARY HALBER
Hãy nói một cách gì đó gây sự chú ý;
Hãy nói với họ lý do tại sao họ nên quan tâm;
Hãy nói với họ lý do tại sao họ nên tin vào những gì bạn đang nói là sự thật;
Chứng minh điều đó là đúng;
Phân nhóm và mô tả tất cả lợi ích;
Nói với họ cách để đặt hàng;
Nói với họ cách để đặt hàng ngay bây giờ.
15. Công Thức ABC CHECKLIST
Attain Attention- Đạt được sự chú ý
Bang out Benefits: đưa ra những lợi ích
Feature special details- tính năng đặc biệt chi tiết
Gild With Values- đánh bóng giá trị
Honor Claims With guarantess- bảo lãnh
Inject action in reader- nhắc nhở đọc giả hành động
Jell with postscript: tái bút
16. Công Thức STRING OF PEARLS (Chuỗi ngọc trai)
Đây là một phương pháp cụ thể của bài viết quảng cáo. Ý tưởng là bạn lắp ráp các chi tiết và sâu chuỗi chúng lại với nhau trong một đoạn dài. Mỗi “ngọc trai” được hoàn tất bằng một cách nào đó, nhưng khi bạn sâu chuỗi chúng lại với nhau, sức mạnh thuyết phục của chúng trở nên vô cùng to lớn.
17. Công thức 5 Sự Cản Trở
Content giải quyết 5 vấn đề cản trở khách hàng:
Tôi không đủ tiền.
Tôi không có thời gian.
Tôi không thích.
Tôi không tin.
Tôi không cần.
Đây thường chính là những câu trả lời của khách hàng khi được nghe giới thiệu một sản phẩm/ dịch vụ nào đó bất ngờ. Do đó, nó được gọi là công thức 5 sự cản trở lớn. Khi áp dụng nó vào content, bài viết của bạn cần giải quyết được cả 5 câu trả lời trên. Làm sao để khi khách hàng đọc quảng cáo của bạn mà họ không thể thốt lên những lời trên.
18. Công Thức 3 Lý Do Vì Sao.
Vì sao sản phẩm của bạn tốt nhất?
Vì sao tôi phải mua nó?
Vì sao tôi phải tin bạn?
Công thức này cũng tương tự như công thức 5 sự cản trở. Khi trả lời được 3 câu hỏi này, bạn sẽ có những gợi mở ý tưởng content quảng cáo. Nên hãy dành thời gian để tìm câu trả lời xuất sắc nhất cho 3 câu hỏi này.
19. Công thức viết quảng cáo Cluster of Diamonds (Tổng hợp kim cương)
Tương tự như String of Pearls, công thức này đề nghị lắp ráp một nhóm các chi tiết theo một khái niệm.
Ví dụ, một quảng cáo có thể có tiêu đề “7 lý do Tại sao Bạn sẽ tiết kiệm tiền Với XYZ.” Bài quảng cáo sau đó sẽ liệt kê 7 lý do, mỗi lí do giống như một “viên kim cương”.
20. Công thức viết quảng cáo Star-Chain-Hook.
Đây là cách Frank Dignan tiếp cận một thông điệp quảng cáo.
Star – Giật tít gây ra sự chú ý.
Chain – Tạo ra chuỗi các sự kiện có sức thuyết phục, lợi ích và chuyển từ chú ý sang quan tâm.
Hook – Câu kéo họ với những lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, khiến cho họ dễ dàng đáp ứng.