Tag: sáng tạo

  • 4 lý do tại sao nên sử dụng con số trong tiêu đề bài viết!

    4 lý do tại sao nên sử dụng con số trong tiêu đề bài viết!

    Khi bạn sử dụng con số trong tiêu đề, cho dù trong một bài đăng trên blog, dòng tiêu đề e-mail, quảng cáo, v.v., bạn sẽ ngay lập tức thu hút sự quan tâm của người đọc.

    Mời bạn tham khảo Cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất 2023!

    Những con số tiếp cận trực tiếp với tiềm thức của chúng ta và nói, “thông điệp này rất quan trọng”. Và theo các chuyên gia, những con số dưới dạng hình/chữ số (tức là “5”) hoạt động tốt hơn trên Web so với những con số được đánh vần thành từ (tức là “năm”).

    5 lý do tại sao nên sử dụng con số trong tiêu đề bài viết!

    Ví dụ: Nếu bạn định viết về cách trở thành một đầu bếp giỏi hơn, hãy đặt tiêu đề là “7 cách để trở thành một đầu bếp giỏi hơn;” bởi vì bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn từ 12-25% so với việc nói “Làm thế nào để trở thành một đầu bếp giỏi hơn”.

    Các nghiên cứu chứng minh rằng độc giả, đặc biệt là trên web, không đọc tất cả các chữ. Họ chủ yếu đọc lướt qua văn bản để tìm tiêu đề, các cụm từ được nhấn mạnh, các danh sách gạch đầu dòng, các liên kết.

    Tại sao nên sử dụng con số trong tiêu đề bài viết?

    Dưới đây là 5 lý do tại sao việc sử dụng các con số trong tiêu đề của bạn sẽ tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn:

    1. Dấu hiệu về một điều gì đó cụ thể

    Tôi liên tục thất vọng về các blog và bản tin mà tôi đọc khi thấy tiêu đề tôi thích, nhấp vào nó, lướt qua đoạn đầu tiên, chỉ để thấy rằng tiêu đề không liên quan gì đến nội dung. Hoặc nội dung thiếu chất hoặc cấu trúc để được bất kỳ tốt.

    4 lý do tại sao nên sử dụng con số trong tiêu đề bài viết!

    Một cách để có kết quả tìm kiếm tốt hơn là chọn tiêu đề mà bạn đảm bảo có ít nhất một số thước đo về cấu trúc và nội dung. Chọn một tiêu đề có một con số trong đó đảm bảo rằng ngay cả khi tác giả là người điên, bạn vẫn sẽ thấy “7 cách để trở thành một đầu bếp giỏi hơn”. Nên có ít nhất một hoặc hai bước đáng đọc ngay cả khi những bước khác bỏ sót mục tiêu.

    2. Giúp cho việc đọc dễ dàng hơn

    Sắp xếp nội dung thành một danh sách được đánh số đảm bảo cho độc giả của bạn rằng bài đăng họ đang đọc sẽ có cấu trúc. Ngay cả khi bạn có xu hướng đi lang thang khi đọc, thì vẫn nên có một lối đi đủ dễ dàng để đi theo từ đầu đến cuối.

    3. Giúp tốc độ đọc nhanh hơn

    Tôi bận và tôi đọc một số bài đăng trên blog hàng ngày, chủ yếu là khi tôi đang làm những việc khác, chẳng hạn như ăn sáng, nghe nhạc, chờ hỗ trợ kỹ thuật, v.v. Đọc một blog có số cho phép tôi lướt qua dòng đầu tiên của mọi mục được đánh số để kiểm tra mức độ liên quan mà không cần phải đọc hết. Mặc dù chúng ta chỉ có thể đọc vài trăm từ mỗi phút mà không làm mất trí nhớ, nhưng một mục nhập bài viết được đánh số cho phép người đọc tiếp cận ngay những gì họ đang tìm kiếm.

    4. Kích thích não bộ

    Bộ não của chúng ta bị thu hút bởi những con số vì chúng tự động sắp xếp thông tin theo một trật tự hợp lý. Trong tiếp thị và quảng cáo, tiêu đề của bạn là quảng cáo cho nội dung của bạn. Một chữ số lẻ nhỏ, đơn lẻ, chẳng hạn như 7, giống như kẹo cho đầu óc tổ chức của bạn.

    Các chữ số tăng cường khả năng quét nội dung web. Nó chỉ đơn giản như vậy:

    • Một con số tốt hơn là một từ.
    • Số nhỏ dễ tiêu hóa hơn số lớn.
    • Số lẻ được coi là xác thực hơn số chẵn.

    Trong một thế giới của những lời hứa mơ hồ, nơi các từ và tên bị pha loãng ngoài bất kỳ giá trị nào, một số nhỏ nắm giữ lời hứa về ý nghĩa, tính toàn vẹn và khả năng tiếp cận.

    Cách sử dụng con số trong tiêu đề bài viết

    Sử dụng dạng số thay cho dạng từ

    Theo các chuyên gia, các con số dưới dạng hình/chữ số (tức là “5”) hoạt động tốt trên web so với các số được viết dưới dạng từ (tức là “năm”).

    Ví dụ: Nên viết 10 câu hỏi bạn cần phải trả lời trước khi viết blog cá nhân thay vì Mười câu hỏi bạn cần phải trả lời trước khi viết blog cá nhân.

    Sử dụng số lẻ thay vì số chẵn

    Khi tìm hiểu/tra cứu thông tin trên internet, người đọc thường nghi ngờ, tò mò về thông tin mà họ nhận được. Đối với các số chẵn tròn trịa, đôi khi độc giả cảm thấy chúng không đáng tin và có thể bỏ qua. Số lẻ mang tính chân thực hơn nên đa phần người viết sử dụng số lẻ thay vì số chẵn.

    Số lẻ có đơn vị nhỏ sẽ dễ tiếp nhận hơn số lớn

    Những số lẻ có đơn vị nhỏ, giống như 7 chẳng hạn dễ tiếp nhận hơn các số lớn. Đơn giản vì độc giả sẽ cho rằng “À bài này ngắn gọn nè”. Hãy sử dụng các con số thông minh, tiết kiệm và đừng lạm dụng chúng. Bạn không muốn mọi người sợ hãi khi đọc “999 cách để…” đúng không nhỉ?

    Ngoài ra khi không có quá nhiều thời gian đọc tin, độc giả sẽ chọn những bài súc tích dạng như 5 cách sang mẫu thêu đơn giản và dễ áp dụng nhất thay vì 50 cách sang mẫu thêu đơn giản và dễ áp dụng nhất.

    Triển khai đầy đủ ý

    Cho dù bạn sử dụng số 5 hay 50 trong tiêu đề, hãy đảm bảo rằng bạn viết đúng như thế. Đừng đặt tiêu đề là Hướng dẫn chi tiết 8 mũi thêu cơ bản được sử dụng thường xuyên trong thêu thùa nhưng bài viết chỉ đề cập 7 mũi thêu cơ bản nhé. Có thể bạn không tin nhưng người đọc sẽ kiểm tra đấy.

    Tạo một cuộc thảo luận trước khi viết

    Bạn có thể tạo một bài đăng trên group cộng đồng (facebook, zalo,…) trước rồi sau đó tổng hợp các ý kiến để viết bài. Bằng cách này, bạn có thể phác thảo trước bao nhiêu mẹo vặt/cách làm/các bước thực hiện để đặt tiêu đề phù hợp.

  • 14 cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất

    14 cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất

    Bạn chỉ có 3 giây đầu tiên để gây ấn tượng đến khách hàng. Điều này sẽ quyết định đến việc, khách hàng có click vào bài viết để tiếp tục đọc hay không? Chưa cần quan tâm đến nội dung cũng đủ cho thấy yếu tố giật tít quan trọng đến mức nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách viết content giật tít lôi cuốn người đọc thành công ngay từ giây đầu tiên nhé!

    Giật tít là gì?

    Từ “tít” trong từ “giật tít” mang nghĩa là tiêu đề của một bài báo, bài viết, vì vậy bạn có thể hiểu “giật tít” là “giật tiêu đề”, tức là những tiêu đề gây sốc, những tiêu đề độc lạ, gây chú ý để thu hút người xem, hay nói đúng hơn là những tiêu đề dùng để câu like, câu view và câu share.

    Cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất 2023

    Mời bạn tham khảo 7 cách tìm ý tưởng viết content ai cũng làm được!

    Các dạng tiêu đề giật tít thu hút độc giả

    Nhiều người có thói quen viết tiêu đề sau khi hoàn thành bài viết, mục đích là từ bài viết có thể cô đọng thành một đoạn, từ một đoạn cô đọng thành một câu, câu đó chính là tiêu đề, nó sẽ bao quát toàn bài. Ở mức độ đào tạo chuyên nghiệp, thì tác giả phải diễn đạt toàn bộ bài viết chỉ trong một cụm từ 2 – 3 chữ.

    Một số người khác thì lại có thói quen viết tiêu đề trước, với mong muốn bài viết luôn trung thành với mạch chính của mình, không lan man. Tuy vậy, được viết trước hay sau là quan điểm của mỗi tác giả, vấn đề nằm ở chỗ tiêu đề có hay, mới lạ, thể hiện tốt tư tưởng chủ đề của bài viết hay không.

    Điều quan trọng nhất bạn cần nhớ đó là trước khi bắt đầu giật tít tiêu đề, hãy nghiên cứu insight khách hàng thật kỹ. Tiêu đề cần ngắn gọn, đánh đúng tâm lý, cảm xúc người đọc và đủ sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến họ.

    Dưới đây là những dạng giật tít tiêu đề hiệu quả:

    1. Giật tít dạng cảnh báo

    Giật tít dạng cảnh báo thường mang tính chất gây sốc, hù dọa người đọc bằng cách đề cập tới những lợi ích và quyền lợi trực tiếp của người dùng. Đây là dạng giật tít khiến người đọc cảm thấy tò mò nhất và thôi thúc người đọc phải bấm xem để biết nội dung tiếp diễn như thế nào.

    14 cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất 1

    2. Sử dụng người nổi tiếng để giật tít câu view

    Người nổi tiếng thường có sức ảnh hưởng nhất định vì vậy đây là cách giật tít có tỷ lệ thành công cao nhất. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, khi giật tít trong một bài viết có liên quan đến người nổi tiếng cần phải đảm bảo yêu cầu về tôn trọng thương hiệu, tôn trọng sản phẩm và tôn trọng người nổi tiếng.

    Bạn cũng cần kết hợp một cách khéo léo để người dùng không nhận ra đây là chiêu thức quảng cáo của doanh nghiệp để tránh gây phản cảm nhé!

    3. Giật tít theo hot trend mạng xã hội – các tít báo giật gân

    Giật tít theo hot trend mạng xã hội đem lại hiệu ứng cực tốt đối với người đọc, thậm chí có khả năng viral nhanh chóng.

    14 cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất 2

    Tuy nhiên, hot trend thường chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn nên bạn phải thường xuyên cập nhật và sản xuất nội dung một cách nhanh nhất.

    Mời bạn tham khảo thêm 20 ý tưởng content Tiktok lên xu hướng

    4. Giật tít với tiêu đề hài hước câu view

    Cách viết content giật tít theo kiểu hài hước cần phải đồng bộ từ tiêu đề đến nội dung. Một bài giật tít hài hước được coi là duyên dáng nếu đánh trúng tâm lý của người đọc theo cách tự nhiên nhất. Nói thì dễ nhưng để giật tít theo cách này không phải ai cũng có khiếu.

    14 cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất 3

    5. Giật tít dạng xác thực chất lượng sản phẩm

    Cách viết content giật tít này được đánh giá khá khó triển khai vì ý tưởng sáng tạo từ các mảng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ không nhiều.

    Giật tít có thể mang lại lượng traffic khủng cho bài viết của bạn. Tuy nhiên, do có nhiều bạn làm content chỉ tập trung vào nghĩ tiêu đề sao cho thật hay, thật hấp dẫn nhưng lại bỏ qua phần nội dung. Nội dung sơ sài, ít ỏi và không cung cấp đúng, đủ các thông tin mà người đọc mong muốn sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu và cảnh giác hơn với những tiêu đề giật tít tương tự.

    Cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất

    Nhưng nói đi cũng phải nói lại, một nội dung hay đến mấy, có đưa giá trị to lớn đến bao nhiêu nếu không có tiêu đề thu hút thì cũng không ai đọc. Để viết tiêu đề tốt, mang lại hiệu quả cao bạn có thể “bỏ túi” ngay những cách sau đây cùng những câu tiêu đề giật tít hay nhất như sau:

    1. Sử dụng linh hoạt con số vào tiêu đề

    Đây là cách khá kinh điển giúp người đọc cảm thấy nội dung có tính trực quan, sát thực và họ có thể tìm được nội dung hữu ích mà họ muốn ngay trên tiêu đề.

    14 cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất 4

    Ví dụ những câu tiêu đề giật tít hay:

    • “Giảm ngay 50%”
    • “Top 10…”
    • “7 bí mật mà bạn chưa biết về…”

    2. Đặt ra câu hỏi giật tít để gây sự tò mò

    Cách giật tít này cũng giúp gia tăng lượt tương tác với khách hàng. Đôi khi chính khách hàng của bạn cũng đang gặp phải những vấn đề tương tự.

    14 cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất 5

    Ví dụ những câu tiêu đề giật tít hay:

    • “Bạn có đang gặp vấn đề với…?”
    • “… có đang làm bạn “rối não”?”
    • “Làm thế nào để…?”

    3. Sử dụng các thuật ngữ mới lạ trong tiêu đề

    Ví dụ: Chốt sale nhanh chóng với chiến thuật “Lùi dần từng bước”.

    4. Có sự liên quan đến người nổi tiếng (celeb)

    Ví dụ:

    • Hoa hậu Kỳ duyên và những quan điểm về marketing.
    • Hoa hậu Mai Phương Thúy và những quan điểm về…

    5. Giật tít tin khuyến mãi sốc ngay trên tiêu đề

    Bạn có thể đánh trúng vào tâm lý khách hàng với các ưu đãi, giảm giá ngay trên tiêu đề. Bởi tâm lý của người Việt Nam thường quan tâm đến vấn đề giá cả đầu tiên.

    Ví dụ cách viết tiêu đề giật tít:

    • Tết tưng bừng với chương trình ưu đãi đến 60%…
    • Giật khuyến mãi rinh quà khủng dành cho 10 người đầu tiên…
    • Choáng với chương trình giảm giá đến 70% của quán cháo lòng.

    6. Giật tít hướng vào nhóm đối tượng với mục đích cụ thể

    Ví dụ cách viết giật tít:

    • “Dành cho các bà mẹ – bí kíp để biến chồng mình thành ông bố bỉm sữa”
    • “Xem nay 10 bộ đề Toán, Lý, Hóa hot nhất 2022 dành cho các sĩ tử khối A”

    7. Sử dụng các từ ngữ mang tính cường điệu hóa, thúc giục trong tiêu đề

    Ví dụ những câu tiêu đề giật tít hay:

    • “Không thể rời mắt với 10 bức ảnh thiên nhiên đạt giải…”
    • “Mê mẩn 10 màu son khiến các nàng yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”

    8. Sử dụng phép so sánh trong tiêu đề

    Ví dụ: Lương bán trà đá vỉa hè cao hơn của thạc sỹ.

    9. Giật tít bằng trải nghiệm bản thân

    Ví dụ cách giật tít:

    • “Tin được không, tôi đã làm được bằng…”
    • “Trải nghiệm của tôi…”
    • Tôi đã học làm content Marketing thế nào.

    10. Sử dụng các tiêu đề giới hạn độ tuổi, giới tính

    Ví dụ mẹo giật tít:

    • “Cập nhật ngay… nếu bạn đang ở độ tuổi…”
    • “Cách làm giàu ở tuổi…”

    11. Tiêu đề tạo cảm giác khó tin, không đúng sự thật

    Ví dụ những câu tiêu đề giật tít hay:

    • “Chỉ một….. bạn có thể thay đổi mọi thứ”
    • “5 sự thật về…. bạn sẽ không dám tin”

    12. Dùng cấu trúc tiêu đề dở dang khơi gợi tính tò mò, tìm hiểu đáp án

    Ví dụ những câu tiêu đề giật tít hay nhất:

    • “Chỉ một…..sẽ thay đổi mọi thứ.”
    • “Làm sao để…. chỉ trong 7 ngày.”
    • “Liệu…. có đáng giá”
    • “… Bí mật mà…. của bạn không muốn cho bạn biết”

    13. Sử dụng hot trend trong các bộ phim, bài hát, câu nói nhân vật nổi tiếng

    Ví dụ những câu tiêu đề giật tít hay:

    • “Chạy ngay đi…..”
    • “Những …. Mlem ngay từ cái nhìn đầu tiên”

    14. Tiêu đề dạng đúc kết, tổng quan lại vấn đề

    Ví dụ: Tổng hợp các vấn đề chính trị tuần 3 tháng 5″

  • 5 hiệu ứng tâm lý cho dân content mà bạn nhất định phải biết!

    5 hiệu ứng tâm lý cho dân content mà bạn nhất định phải biết!

    Tại sao ca dao, thành ngữ, tục ngữ thường dễ nhớ hơn các câu nói thông thường? Tại sao lời nhạc rap nghe lại thú vị và dễ tạo trend đến thế? Tại sao content của Durex hay gây ấn tượng với người đọc?

    Các hiệu ứng tâm lý sau đây sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi trên, đồng thời gợi ý cho bạn rất nhiều ý tưởng áp dụng vào việc viết content sao cho hiệu quả và tác động vào tâm lý người đọc một cách mạnh mẽ nhất.

    1. Hiệu ứng rhyme as reason effect

    Hiệu ứng vần tin cậy là một thiên kiến nhận thức trong đó một câu nói hoặc câu cách ngôn được đánh giá là chính xác hơn hay trung thực hơn khi nó được viết có vần vè dễ nghe, dễ nhớ.

    5 hiệu ứng tâm lý cho dân content mà bạn nhất định phải biết!

    Tên gọi khác là suy nghiệm Keats. Suy nghiệm Keats (tiếng Anh: Keats heuristic) cho rằng mức độ đáng tin của một thông điệp được đánh giá dựa trên độ thẩm mĩ của thông điệp đó. Nói cách khác, thông điệp được truyền tải càng hay thì càng đáng tin.

    Điều này lý giải tại sao các câu ca dao, thành ngữ, tục ngữ thường có vần điệu, và điều này khiến chúng ta dễ nhớ hơn rất nhiều so với những câu nói không vần.

    Tương tự, lời bài rap thường có rất nhiều vần điệu khiến ta nghe rất xuôi tai và dễ dàng ghi nhớ cũng như ấn tượng với các câu chữ này hơn hẳn.

    Hơn nữa, nếu để ý các bạn sẽ thấy là những bài mang tính tuyên truyền và cổ động tinh thần của ông cha ta ngày xưa như “Nam quốc sơn hà”, “Bình Ngô đại cáo”,… đều viết bằng thơ – dạng văn bản chứa nhiều vần điệu.

    5 hiệu ứng tâm lý cho dân content mà bạn nhất định phải biết!

    Áp dụng vào viết content: khi viết nội dung, đặc biệt là nội dung quảng cáo, tagline hay slogan, hãy cố gắng viết sao cho có vần nhất có thể, như vậy sẽ dễ chiếm được cảm tình của người đọc hơn.

    2. Hiệu ứng đóng khung tâm lý (Framing effect)

    Hiệu ứng đóng khung tâm lý: Hay còn gọi là hiệu ứng đóng khung là xu hướng đưa ra quyết định của não bộ dựa trên các thông tin được trình bày. Nói cách khác hiệu ứng đóng khung tâm lý làm cho mọi người tiếp nhận thông tin hoàn toàn giống nhau nhưng lại đưa ra phản hồi theo nhiều cách khác nhau.

    Ví dụ: giữa 2 sản phẩm sau, bạn sẽ chọn sản phẩm nào?

    5 hiệu ứng tâm lý cho dân content mà bạn nhất định phải biết!

    Case 1: Sữa tươi chứa 20% chất béo HAY sữa tươi chứa 80% chất không béo? Thường thì đa số sẽ chọn sản phẩm chứa 80% chất không béo, mặc dù đây chỉ là 2 cách diễn đạt khác nhau của cùng 1 thông tin.

    Case 2: Nước rửa tay diệt trừ 99% vi khuẩn HAY nước rửa tay giúp loại bỏ phần lớn vi khuẩn, chỉ 1% vi khuẩn sống sót? Thường thì hầu hết mọi người sẽ chọn sản phẩm diệt 99% vi khuẩn hơn, trong khi rõ ràng 2 cách diễn đạt này có cùng 1 ý nghĩa.

    Áp dụng vào viết content: hãy tránh sử dụng các từ ngữ hay cách diễn đạt mang ý nghĩa tiêu cực hết mức có thể khi viết nội dung, cố gắng diễn đạt theo hướng càng tích cực càng tốt.

    Thay vì nói “chất vải này không nóng” thì hãy nói “chất vải này rất mát”, thay vì nói “kem dưỡng da này giúp da mặt bạn bớt sần sùi, thâm rỗ” thì nói “kem dưỡng da này giúp da bạn mịn màng, láng mượt”,…

    Như vậy content của bạn sẽ tác động được vào cảm xúc tích cực của khách hàng và dễ kích thích họ mua hàng hơn, đồng thời cũng tạo một “neo tâm trí” tích cực với khách hàng khi họ nghĩ về thương hiệu của bạn.

    3. Hiệu ứng thưởng dư thừa (Overjustification effect)

    Hiệu ứng thưởng dư thừa xảy ra khi một phần thưởng khích lệ từ bên ngoài được trông đợi sẽ nhận được như tiền bạc hoặc giải thưởng làm giảm động lực nội tại của một người khi thực hiện nhiệm vụ.

    5 hiệu ứng tâm lý cho dân content mà bạn nhất định phải biết!

    Nói cách khác, những việc mà vốn dĩ bạn đang làm vì bạn thích, bạn vui khi làm nó, nếu bỗng dưng một ngày đẹp trời bạn được thưởng vì làm chính những việc này sẽ dần dần khiến bạn thay đổi động lực.

    Đang từ việc làm vì thích, giờ sẽ thành làm vì thưởng. Từ động lực nội tại chuyển thành động lực ngoại sinh, bạn dần trở nên phụ thuộc vào những phần thưởng đó.

    Khi không còn phần thưởng, bạn cũng sẽ mất luôn động lực để tiếp tục làm những việc kia.

    Áp dụng vào viết content: nếu bạn muốn trở thành người viết nội dung giỏi, hãy luyện viết thật nhiều và tự xác định với bản thân là mình viết cho mình, viết để thoả mãn cảm xúc của mình, để thể hiện khả năng cũng như con người mình, hay để đem lại giá trị hữu ích cho mọi người chứ không phải viết để nhận được điều gì đó từ người khác.

    Như vậy, động lực nội tại sẽ giúp bạn duy trì thói quen tốt hơn là dựa vào những động lực ngoại sinh thường không ổn định, và bạn sẽ đỡ phải trải qua cảm giác thất vọng khi không nhận được điều mà mình mong muốn từ người khác.

    4. Hiệu ứng ưu thế hình ảnh (Picture superiority effect)

    Hiệu ứng ưu thế hình ảnh đề cập đến hiện tượng mà bức tranh và hình ảnh có nhiều khả năng được ghi nhớ hơn là từ ngữ.

    5 hiệu ứng tâm lý cho dân content mà bạn nhất định phải biết!

    Ví dụ thực tế của hiệu ứng này thì quá nhiều, chẳng hạn như các biển báo giao thông chủ yếu dùng hình ảnh minh hoạ thay vì chữ viết; các biển quảng cáo ngoài trời (billboard) cũng tận dụng việc dùng hình ảnh ấn tượng, ít chữ.

    Đặc biệt, chắc hẳn các bạn không còn xa lạ gì với content của Durex nữa đúng không? Brand này luôn gây ấn tượng với mọi người với những hình ảnh tối giản nhưng độc đáo, thông điệp ngắn gọn, ít chữ và thú vị.

    5 hiệu ứng tâm lý cho dân content mà bạn nhất định phải biết!

    Rõ ràng nếu biết cách sử dụng hiệu quả, hình ảnh sẽ truyền tải nội dung tốt hơn từ ngữ rất nhiều.

    Áp dụng vào viết content: hãy cố gắng sử dụng nhiều ảnh nhất có thể khi viết, nhưng ảnh phải thật liên quan đến nội dung đang viết, rõ ràng và không khó hiểu để người đọc có thể dễ dàng hiểu được thông điệp ẩn trong bức ảnh đó.

    5. Hiệu ứng Google (Google effect)

    Hiệu ứng Google, còn được gọi là chứng quên kỹ thuật số (digital amnesia) là xu hướng quên những thông tin mà ta có thể tìm thấy dễ dàng bằng cách sử dụng các công cụ tìm kiếm trên Internet.

    Theo hiệu ứng này, mọi người ít có khả năng nhớ một số chi tiết mà họ tin rằng sẽ có thể truy cập trực tuyến (online) để tìm lại.

    5 hiệu ứng tâm lý cho dân content mà bạn nhất định phải biết!

    Điều này xảy ra do mọi người bị phụ thuộc vào đồ công nghệ, vì mọi người có thể chia sẻ thông tin với nhau một cách dễ dàng, nên họ quên đi những gì họ nghĩ là sẽ có thể tìm lại sau đó, và họ nhớ vị trí để tìm thông tin tốt hơn chính thông tin đó.

    Áp dụng vào viết content: hãy viết những nội dung chứa nhiều thông tin hữu ích, có độ dài nhất định (theo mình thì khoảng 1000 chữ trở lên) để người đọc không thể nhớ hết được trong một lần đọc, và họ sẽ có xu hướng chia sẻ hoặc lưu lại các bài viết đó để tìm đọc lại sau này khi cần.