Tag: ý tưởng

  • 14 cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất

    14 cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất

    Bạn chỉ có 3 giây đầu tiên để gây ấn tượng đến khách hàng. Điều này sẽ quyết định đến việc, khách hàng có click vào bài viết để tiếp tục đọc hay không? Chưa cần quan tâm đến nội dung cũng đủ cho thấy yếu tố giật tít quan trọng đến mức nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách viết content giật tít lôi cuốn người đọc thành công ngay từ giây đầu tiên nhé!

    Giật tít là gì?

    Từ “tít” trong từ “giật tít” mang nghĩa là tiêu đề của một bài báo, bài viết, vì vậy bạn có thể hiểu “giật tít” là “giật tiêu đề”, tức là những tiêu đề gây sốc, những tiêu đề độc lạ, gây chú ý để thu hút người xem, hay nói đúng hơn là những tiêu đề dùng để câu like, câu view và câu share.

    Cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất 2023

    Mời bạn tham khảo 7 cách tìm ý tưởng viết content ai cũng làm được!

    Các dạng tiêu đề giật tít thu hút độc giả

    Nhiều người có thói quen viết tiêu đề sau khi hoàn thành bài viết, mục đích là từ bài viết có thể cô đọng thành một đoạn, từ một đoạn cô đọng thành một câu, câu đó chính là tiêu đề, nó sẽ bao quát toàn bài. Ở mức độ đào tạo chuyên nghiệp, thì tác giả phải diễn đạt toàn bộ bài viết chỉ trong một cụm từ 2 – 3 chữ.

    Một số người khác thì lại có thói quen viết tiêu đề trước, với mong muốn bài viết luôn trung thành với mạch chính của mình, không lan man. Tuy vậy, được viết trước hay sau là quan điểm của mỗi tác giả, vấn đề nằm ở chỗ tiêu đề có hay, mới lạ, thể hiện tốt tư tưởng chủ đề của bài viết hay không.

    Điều quan trọng nhất bạn cần nhớ đó là trước khi bắt đầu giật tít tiêu đề, hãy nghiên cứu insight khách hàng thật kỹ. Tiêu đề cần ngắn gọn, đánh đúng tâm lý, cảm xúc người đọc và đủ sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến họ.

    Dưới đây là những dạng giật tít tiêu đề hiệu quả:

    1. Giật tít dạng cảnh báo

    Giật tít dạng cảnh báo thường mang tính chất gây sốc, hù dọa người đọc bằng cách đề cập tới những lợi ích và quyền lợi trực tiếp của người dùng. Đây là dạng giật tít khiến người đọc cảm thấy tò mò nhất và thôi thúc người đọc phải bấm xem để biết nội dung tiếp diễn như thế nào.

    14 cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất 1

    2. Sử dụng người nổi tiếng để giật tít câu view

    Người nổi tiếng thường có sức ảnh hưởng nhất định vì vậy đây là cách giật tít có tỷ lệ thành công cao nhất. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, khi giật tít trong một bài viết có liên quan đến người nổi tiếng cần phải đảm bảo yêu cầu về tôn trọng thương hiệu, tôn trọng sản phẩm và tôn trọng người nổi tiếng.

    Bạn cũng cần kết hợp một cách khéo léo để người dùng không nhận ra đây là chiêu thức quảng cáo của doanh nghiệp để tránh gây phản cảm nhé!

    3. Giật tít theo hot trend mạng xã hội – các tít báo giật gân

    Giật tít theo hot trend mạng xã hội đem lại hiệu ứng cực tốt đối với người đọc, thậm chí có khả năng viral nhanh chóng.

    14 cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất 2

    Tuy nhiên, hot trend thường chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn nên bạn phải thường xuyên cập nhật và sản xuất nội dung một cách nhanh nhất.

    Mời bạn tham khảo thêm 20 ý tưởng content Tiktok lên xu hướng

    4. Giật tít với tiêu đề hài hước câu view

    Cách viết content giật tít theo kiểu hài hước cần phải đồng bộ từ tiêu đề đến nội dung. Một bài giật tít hài hước được coi là duyên dáng nếu đánh trúng tâm lý của người đọc theo cách tự nhiên nhất. Nói thì dễ nhưng để giật tít theo cách này không phải ai cũng có khiếu.

    14 cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất 3

    5. Giật tít dạng xác thực chất lượng sản phẩm

    Cách viết content giật tít này được đánh giá khá khó triển khai vì ý tưởng sáng tạo từ các mảng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ không nhiều.

    Giật tít có thể mang lại lượng traffic khủng cho bài viết của bạn. Tuy nhiên, do có nhiều bạn làm content chỉ tập trung vào nghĩ tiêu đề sao cho thật hay, thật hấp dẫn nhưng lại bỏ qua phần nội dung. Nội dung sơ sài, ít ỏi và không cung cấp đúng, đủ các thông tin mà người đọc mong muốn sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu và cảnh giác hơn với những tiêu đề giật tít tương tự.

    Cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất

    Nhưng nói đi cũng phải nói lại, một nội dung hay đến mấy, có đưa giá trị to lớn đến bao nhiêu nếu không có tiêu đề thu hút thì cũng không ai đọc. Để viết tiêu đề tốt, mang lại hiệu quả cao bạn có thể “bỏ túi” ngay những cách sau đây cùng những câu tiêu đề giật tít hay nhất như sau:

    1. Sử dụng linh hoạt con số vào tiêu đề

    Đây là cách khá kinh điển giúp người đọc cảm thấy nội dung có tính trực quan, sát thực và họ có thể tìm được nội dung hữu ích mà họ muốn ngay trên tiêu đề.

    14 cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất 4

    Ví dụ những câu tiêu đề giật tít hay:

    • “Giảm ngay 50%”
    • “Top 10…”
    • “7 bí mật mà bạn chưa biết về…”

    2. Đặt ra câu hỏi giật tít để gây sự tò mò

    Cách giật tít này cũng giúp gia tăng lượt tương tác với khách hàng. Đôi khi chính khách hàng của bạn cũng đang gặp phải những vấn đề tương tự.

    14 cách viết tiêu đề giật tít câu view hay nhất 5

    Ví dụ những câu tiêu đề giật tít hay:

    • “Bạn có đang gặp vấn đề với…?”
    • “… có đang làm bạn “rối não”?”
    • “Làm thế nào để…?”

    3. Sử dụng các thuật ngữ mới lạ trong tiêu đề

    Ví dụ: Chốt sale nhanh chóng với chiến thuật “Lùi dần từng bước”.

    4. Có sự liên quan đến người nổi tiếng (celeb)

    Ví dụ:

    • Hoa hậu Kỳ duyên và những quan điểm về marketing.
    • Hoa hậu Mai Phương Thúy và những quan điểm về…

    5. Giật tít tin khuyến mãi sốc ngay trên tiêu đề

    Bạn có thể đánh trúng vào tâm lý khách hàng với các ưu đãi, giảm giá ngay trên tiêu đề. Bởi tâm lý của người Việt Nam thường quan tâm đến vấn đề giá cả đầu tiên.

    Ví dụ cách viết tiêu đề giật tít:

    • Tết tưng bừng với chương trình ưu đãi đến 60%…
    • Giật khuyến mãi rinh quà khủng dành cho 10 người đầu tiên…
    • Choáng với chương trình giảm giá đến 70% của quán cháo lòng.

    6. Giật tít hướng vào nhóm đối tượng với mục đích cụ thể

    Ví dụ cách viết giật tít:

    • “Dành cho các bà mẹ – bí kíp để biến chồng mình thành ông bố bỉm sữa”
    • “Xem nay 10 bộ đề Toán, Lý, Hóa hot nhất 2022 dành cho các sĩ tử khối A”

    7. Sử dụng các từ ngữ mang tính cường điệu hóa, thúc giục trong tiêu đề

    Ví dụ những câu tiêu đề giật tít hay:

    • “Không thể rời mắt với 10 bức ảnh thiên nhiên đạt giải…”
    • “Mê mẩn 10 màu son khiến các nàng yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”

    8. Sử dụng phép so sánh trong tiêu đề

    Ví dụ: Lương bán trà đá vỉa hè cao hơn của thạc sỹ.

    9. Giật tít bằng trải nghiệm bản thân

    Ví dụ cách giật tít:

    • “Tin được không, tôi đã làm được bằng…”
    • “Trải nghiệm của tôi…”
    • Tôi đã học làm content Marketing thế nào.

    10. Sử dụng các tiêu đề giới hạn độ tuổi, giới tính

    Ví dụ mẹo giật tít:

    • “Cập nhật ngay… nếu bạn đang ở độ tuổi…”
    • “Cách làm giàu ở tuổi…”

    11. Tiêu đề tạo cảm giác khó tin, không đúng sự thật

    Ví dụ những câu tiêu đề giật tít hay:

    • “Chỉ một….. bạn có thể thay đổi mọi thứ”
    • “5 sự thật về…. bạn sẽ không dám tin”

    12. Dùng cấu trúc tiêu đề dở dang khơi gợi tính tò mò, tìm hiểu đáp án

    Ví dụ những câu tiêu đề giật tít hay nhất:

    • “Chỉ một…..sẽ thay đổi mọi thứ.”
    • “Làm sao để…. chỉ trong 7 ngày.”
    • “Liệu…. có đáng giá”
    • “… Bí mật mà…. của bạn không muốn cho bạn biết”

    13. Sử dụng hot trend trong các bộ phim, bài hát, câu nói nhân vật nổi tiếng

    Ví dụ những câu tiêu đề giật tít hay:

    • “Chạy ngay đi…..”
    • “Những …. Mlem ngay từ cái nhìn đầu tiên”

    14. Tiêu đề dạng đúc kết, tổng quan lại vấn đề

    Ví dụ: Tổng hợp các vấn đề chính trị tuần 3 tháng 5″

  • 7 cách tìm ý tưởng viết content ai cũng làm được

    7 cách tìm ý tưởng viết content ai cũng làm được

    Bạn bí ý tưởng, bạn muốn viết mà không biết viết gì thì đây chính là nơi dành cho bạn. Hãy cùng điểm qua 10 cách tìm ý tưởng viết content ai cũng làm được.

    Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm 20 công thức viết content quảng cáo triệu view!

    #1 Phân tích những website hay

    Bạn search Google với một từ khóa nào đó, số lượng kết quả trả về tới hàng triệu kết quả. Và những website ở top 10 đều là những website mạnh. Hãy tham khảo từ họ.

    Bạn có thể truy cập vào các website đó, khám phá các bài viết để lấy ý tưởng. Đọc lướt qua tiêu đề, mục lục hoặc nghiền ngẫm kỹ từng bài đều được.

    Vừa đọc vừa note lại những ý tưởng hay, những chủ đề nhiều người quan tâm (nhiều lượt view, nhiều người thích, nhiều bình luận, chia sẻ…)

    Ngoài ra, chúng tôi gợi ý bạn nên sử dụng công cụ Keyword Planner của Google Ads để liệt kê ra rất cả các từ khóa (keyword) của website đó cùng với lưu lượng tìm kiếm hàng tháng, độ cạnh tranh của từ khóa đó.

    cách tìm ý tưởng viết content ai cũng làm được
    1. Bạn truy cập link https://ads.google.com/aw/keywordplanner/, lưu ý rằng cần phải đăng ký tài khoản Google Ads mới sử dụng được.
    2. Chọn Discover new keywords và chọn Start with a website
    3. Nhập địa chỉ website, chọn ngôn ngữ, chọn vị trí địa lý và bấm Get results
    cách tìm ý tưởng viết content bằng Google keyword planner

    Bạn cũng có thể sử dụng KeywordTool.io để khám phá các từ khóa mới, các chủ đề liên quan.

    #2 Sử dụng Google Trends

    Google Trends là một công cụ giúp người dụng người dùng xem được tần suất các từ khóa, chủ đề và cụm từ cụ thể đã được truy vấn nhiều nhất trong một khoảng thời gian cụ thể. Cách sử dụng công cụ này để tìm kiếm ý tưởng viết content như sau:

    • Bạn truy cập vào Google Trends tại địa chỉ: https://trends.google.com/, tiếp đến nhập từ khóa.
    cách tìm ý tưởng viết content bằng Google trends
    • Bạn có thể xem được xu hướng tìm kiếm từ khóa theo các thời điểm trong năm, theo địa phương hoặc so sánh các từ khóa với nhau để xem nên ưu tiên viết bài xoay quanh từ khóa nào.
    7 cách tìm ý tưởng viết content ai cũng làm được 6

    Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá các chủ đề hot đang được tìm kiếm hàng ngày (Daily Search Trends) hoặc theo thời gian thực (Real-time Search Trends) bằng cách chọn Trending Searches.

    7 cách tìm ý tưởng viết content ai cũng làm được 7

    #3 Xem đề xuất tìm kiếm của Google

    Mỗi lần bạn gõ từ khóa cần tìm kiếm lên Google thì Google sẽ tự động gợi ý từ khóa phổ biến liên quan đến những từ bạn vừa gõ. Và hiện tại công cụ tìm kiếm này ngày càng được tối ưu để đề xuất các tự khóa dựa trên thói quen tìm kiến của người dùng.

    Để cho ra những ý tưởng viết content mới mẻ thì cách đơn giản nhất là chỉ cần gõ những từ khóa liên quan đến chủ đề bạn cần viết lên thanh công cụ tìm kiếm của Google. Sau đó, bạn đừng nhấn Enter ngay mà hãy xem Google gợi ý những gì cho bạn nhé!

    Ví dụ khi gõ từ khóa “ý tưởng viết content” thì bạn có thể tham khảo gợi ý của Google tại thanh tìm kiếm:

    7 cách tìm ý tưởng viết content ai cũng làm được 8

    Hoặc từ các tìm kiếm có liên quan ở cuối trang kết quả tìm kiếm

    7 cách tìm ý tưởng viết content ai cũng làm được 9

    Với mỗi từ khóa, bạn hãy tham khảo các bài viết đứng top. Hãy đọc và nghiền ngẫm, vì đây là các bài viết nổi bật, có thể giúp bạn nghĩ ra thêm ý tưởng viết bài content hay. Những bài viết thuộc top đầu khi tìm kiếm cũng là những nội dung mà khách hàng quan tâm nhiều nhất khi tìm kiếm từ khóa, bạn hãy có sáng tạo bài viết từ những chủ đề liên quan đến các bài viết lên top.

    #4 Sử dụng công cụ AnswerThePublic

    Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa và chủ đề content miễn phí trên trình duyệt, cho phép bạn tạo nên những ý tưởng nội dung từ các câu hỏi/chủ đề người tìm kiếm nhiều nhất trên website.

    Bạn có thể truy cập website: answerthepublic.com để khám phá những tính năng tuyệt vời của công cụ nghiên cứu từ khóa, lên ý tưởng viết bài content. Tuy nhiên, đây là một công cụ có tính phí.

    Hướng dẫn sử dụng AnswerThePublic:

    • Bước 1: Bạn hãy truy cập vào website AnswerThePublic và nhập từ khóa cần tìm chủ đề để viết bài, chọn “Vietnam” bên dưới thanh tìm kiếm và nhấn “Search”.
    7 cách tìm ý tưởng viết content ai cũng làm được 10
    • Bước 2: AnswerThePublic sẽ gợi ý ý tưởng viết content dựa trên từ khóa mà bạn nhập vào. Bạn click vào từ khóa mà công cụ này gợi ý từ sẽ từ động đến trang tìm kiếm của Google, rất tiện lợi.
    • Bước 3: Bạn hãy cuộn xuống để thấy hàng loạt các từ khóa do AnswerThePublic theo thứ tự bảng chữ cái.
    7 cách tìm ý tưởng viết content ai cũng làm được 11

    #5 Đọc, đọc và đọc

    Đọc để biến ý tưởng của người ta thành của mình, họ sẽ truyền rất nhiều cảm hứng cho câu chuyện của bạn.

    10 cách tìm ý tưởng viết content ai cũng làm được

    Bạn hãy tập thói quen ngày đọc 2 bài, lĩnh vực nào cũng được. Qua một thời gian thứ bạn nhận sẽ không chỉ là ý tưởng.

    #6 Hiểu rõ sản phẩm của bạn

    7 cách tìm ý tưởng viết content ai cũng làm được 12

    Để có nhiềy ý tưởng hay, truyền đạt đến được khách hàng thì trước tiên chính bạn phải hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ của mình:

    • Đặc điểm, cấu tạo, chất liệu, xuất xứ, thiết kế…
    • Công dụng, chức năng, nó giúp abc, xyz, kết quả của nó là,…
    • Điểm đặc biệt của sản phẩm là gì, những gì sản phẩm/dịch vụ của bạn có mà người khác không có?
    • Feedback của khách hàng, các câu chuyện xoay quanh, case study,…
    • Thông tin liên quan về sản phẩm. Như xu hướng, video, ảnh, lịch sử, thời sự,…
    • Viết về những sản phẩm liên quan. Như mình có dịch vụ viết bài, thì nó còn liên quan tới SEO, Google Adwords, kể cả website nữa, viết về nó sẽ hợp lý.

    #7 Hóng chuyện trong các hội nhóm

    Ở các Forum, diễn đàn, hội nhóm trên Facebook có hàng trăm, hàng ngàn câu hỏi chưa được giải đáp. Nếu bạn bí ý tưởng thì chỉ việc tham gia các nhóm, ý tưởng viết bài sẽ không bao giờ sợ thiếu, chỉ sợ bạn không có sức để viết.