Tiktok được cho là một trong những nền tảng truyền thông xã hội nóng nhất trong thiên niên kỷ này. Nền tảng này cho phép bạn tạo các video Tiktok ngắn trong 3-15 giây. Mỗi video được đính kèm với một đoạn âm thanh ngắn với hàng ngàn lựa chọn có sẵn cho người dùng. Ngoài ra, họ cũng có thể thêm memes, sticker và văn bản vào clip.
Có rất nhiều người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội sử dụng Tiktok và có lượng người theo dõi rất lớn. Nếu bạn có tài khoản Tiktok nhưng lại không thể tăng số lượng người theo dõi, đây là một số ý tưởng hay cho video Tiktok.
Xem thêm 20 ý tưởng content Tiktok mới nhất dễ lên xu hướng!
#1 Tìm ra Hashtag xu hướng
Chiến lược tốt nhất để có được nhiều lượt xem hơn tất nhiên là sử dụng các hashtag đang là xu hướng. Bạn có thể xem những hashtag nào đang là xu hướng từ trang đích sau khi bạn mở tài khoản trên ứng dụng Tiktok.
Sử dụng các hashtag xu hướng sẽ giúp video của bạn hiển thị rõ hơn đối với những người đang xem trang đầu của ứng dụng và do đó nó sẽ tăng khả năng hiển thị của tài khoản của bạn. Đây là một chiến lược khá đơn giản nhưng hiệu quả.
Mỗi video sẽ có phần mô tả đi kèm. Ở phần mô tả đó ngoài viết một đoạn nội dung ngắn đi kèm các bạn nên và rất nên sử dụng thêm một vài Hashtag. Ở mỗi video, bạn sẽ lựa ra những từ khóa liên quan đến video bạn đăng và chuyển thành Hashtag gắn vào video là được.
Khi sử dụng các hashtag theo xu hướng, hãy thử sử dụng nhiều hashtag. Càng sử dụng nhiều hashtag theo xu hướng, bạn càng có thể tiếp cận được nhiều người.
Một số hashtag phổ biến mà bạn có thể tham khảo là: #ThuThachTronKem #ThanThaiSieuSao #MenuQuanCafe #HoanDoiGioiTinh #foryou #xuhuong #fyp #funny #phổbiến #TikTok #dancechallenge #fun #cute #music #picoftheday #tiktok4fun
#2 Chuyển động càng nhiều càng tốt
Trở thành một ngôi sao Tiktok khác với các nền tảng truyền thông xã hội khác. Các video Tiktok là video ngắn. Do đó, bạn nên thể hiện những chuyển động hoặc những phản ứng cường điệu.
Các clip Tiktok không được chú ý do chỉ có nói chuyện hoặc ít cử động. Nếu bạn muốn gây ảnh hưởng đến mọi người trên Tiktok, ngồi im và thể hiện thái độ nghiêm túc không phải là chiến lược tốt nhất.
Trong thực tế, bạn càng điên rồ và hoang dã thì càng tốt. Hãy thực hiện các điệu nhảy, hoặc ném vài thứ lên không trung. Điều này sẽ giúp clip của bạn thu hút nhiều người xem hơn trong thời gian dài. Nếu bạn quay phim tĩnh vật như thực vật, động vật hoặc thực phẩm, hãy đảm bảo rằng có một âm thanh lớn hoặc phản ứng của con người ở đâu đó trong clip của bạn.
#3 Hãy tạo một profile hấp dẫn
Profile Tiktok là thứ sẽ giới thiệu bạn với thế giới. Nếu bạn có một profile không đầy đủ hoặc nhàm chán, sẽ không có ai có động lực để theo dõi bạn. Hãy cung cấp tất cả các thông tin mà bạn cảm thấy thoải mái, bao gồm cả những câu chuyện hài hước về tính cách và lý lịch của bạn.
Hồ sơ của bạn cũng rất quan trọng để bạn bắt đầu kết nối với các nhà tài trợ trong tương lai nếu bạn chọn kiếm tiền từ tài khoản Tiktok của mình bằng cách tạo các bài đăng được tài trợ.
#4 Cách lên xu hướng TikTok bằng tự sáng tạo nội dung của bạn
Nếu bạn định hát nhép một bài hát mà 10.000 người khác đã hát nhép, thì điều đó sẽ không giúp nội dung của bạn nổi bật. Trên thực tế, nội dung của bạn cuối cùng có thể bị chôn vùi dưới một đống clip cùng loại. Bạn vẫn có thể hát nhép theo bài hát nhưng thêm thắt chất riêng của mình.
Mặc một bộ trang phục ngộ nghĩnh, để con mèo cưng của bạn nhảy cùng với bạn, hoặc làm điều đó trong khi đứng lộn ngược. Có một triệu cách bạn có thể tự tạo một hashtag phổ biến trong khi vẫn áp dụng các xu hướng phổ biến.
#5 Cách lên xu hướng TikTok bằng việc đăng nội dung thường xuyên
Dấu hiệu của những người có sức ảnh hưởng tốt trên bất kì nên tảng nào, bao gồm Tiktok là hãy đăng tải nội dung thường xuyên.
Điều này có nghĩa là bạn nên đăng video hàng ngày hoặc hàng tuần, không nên để 2, 3 ngày trôi qua mà bạn không có nội dung nào được đăng tải. Sự chú ý của người dùng Tiktok có thể kết thúc nhanh chóng vì vậy bạn cần nỗ lực để giữ sự chú ý của người theo dõi.
Đăng tải nội dung thường xuyên khiến khán giả của bạn cười, thích thú hoặc giải trí là cách để dần dần xây dựng một cơ sở người theo dõi mạnh mẽ. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu có một lịch trình và đặt thời hạn cho chính mình.
Các tài khoản TikTok tốt nhất phát hành video nhiều lần mỗi ngày. Mức sản xuất đó có thể khó đối với một người mà không ảnh hưởng đến số lượng. Nhưng lý tưởng nhất, bạn nên tải lên một video mới mỗi ngày trong tuần trong trường hợp là một thương hiệu.
Bạn càng tạo ra nhiều nội dung, bạn càng có nhiều khả năng tìm thấy thứ gì đó phù hợp với cơn sốt lan truyền ngày nay. Chỉ cần đảm bảo rằng tất cả video của bạn đều có liên quan đến những người theo dõi và khán giả mục tiêu của bạn.
#6 Cách lên xu hướng TikTok bằng hợp tác với người nổi tiếng
Đôi khi việc làm việc một mình có thể trở nên khá mệt mỏi. Bạn có thể hết ý tưởng khá nhanh. Đó là lý do tại sao cộng tác với người dùng Tiktok khác có thể là biện pháp hiệu quả.
Nếu bạn có điều kiện tài chính, có thể mời những người nổi tiếng giao lưu hoặc book bài PR từ họ. Nếu không, bạn có thể đi comment trên những tài khoản Tiktok có những followers lớn như nghệ sĩ, hot Tiktok,… Việc làm này sẽ giúp bạn gây được lưu ý và từng đấy sẽ có không ít người tò mò xem profile của bạn. Nó sẽ là một bí quyết giúp bạn có thêm follow.
#7 Sử dụng Tiktok với các nền tảng truyền thông xã hội khác
Đạt được một số lượt theo dõi trên Tiktok thường đi kèm với sự trợ giúp của các nền tảng khác như Facebook, Twitter và Instagram.
Nếu bạn có lượng fan nhất định trên các trang mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Twitter hay YouTube. Bạn hoàn toàn có thể kêu gọi fan của bạn vào xem video TikTok của bạn.
Bạn cũng có thể thường xuyên chia sẻ video TikTok của bạn lên các mạng xã hội này, khi video có nhiều view, nhiều người quan tâm. Lượt theo dõi TikTok cũng sẽ tăng lên đáng kể từ cách tăng view Tiktok miễn phí này.
Nếu bạn muốn tạo thương hiệu của riêng mình, bạn nên thử liên kết tất cả các nền tảng khác nhau này. Ví dụ: đăng video Tiktok của bạn trên Facebook và liên kết chúng trên Twitter.
Càng nhiều nền tảng bạn sử dụng càng nhiều người bạn tiếp cận trên một tổng thể. Những ý tưởng mới cho video Tiktok sẽ giúp bạn đến nơi bạn cần về tầm ảnh hưởng trực tuyến.
#8 Xác định đối tượng mục tiêu cho Video
Khi bạn đã quyết định đối tượng mà bạn nên nhắm mục tiêu, bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về các loại video mà họ sẽ quan tâm. Nếu bạn muốn tạo ra các video thịnh hành lan truyền, bạn cần phải hiểu các loại video mà những người có liên quan thích xem.
Mặc dù rõ ràng bạn sẽ không tạo tất cả các video của mình về cùng một chủ đề, nhưng bạn muốn có một chủ đề bao quát hoặc chủ đề chính cho video của mình, một chủ đề khiến mọi người quyết định muốn xem nhiều hơn những gì bạn tạo.
#9 Đăng video vào khung giờ vàng
Có 4 khung giờ vàng trong ngày, bạn nên tận dụng để thu hút nhiều lượt xem, bình luận và tương tác. Nhờ vậy video của bạn sẽ được đưa lên xu hướng TikTok. Các khung giờ như sau:
- Từ 6h – 9h: Khung giờ này mọi người mới bắt đầu thức dậy, sửa soạn, ăn sáng và lướt TikTok xem tin tức.
- Từ 11h30 – 13h30: Thời gian này mọi người nghỉ trưa và muốn xem TikTok để thư giãn nên lượng người dùng online TikTok vào giờ này khá lớn.
- Từ 18h – 20h: Đây là thời điểm ăn tối nhưng người dùng cũng sẽ lướt vài vòng TikTok, đôi khi vừa ăn vừa xem TikTok.
- Từ 22h – 24h: Đây là giờ các cú đêm “TikTok” hoạt động mạnh, vì thế, nếu muốn quảng cáo, giới thiệu sản phẩm thì đây là khung giờ thích hợp nhất.
#10 Đảm bảo video chất lượng cao nhất
Nếu bạn muốn có video thịnh hành, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang chia sẻ cảnh quay chất lượng cao. Bạn nên quay phim ở độ nét cao, giữ chắc điện thoại của bạn, sử dụng giá ba chân nếu cần. Cân nhắc sử dụng micrô bên ngoài nếu âm thanh được ghi lại là cần thiết.
Bạn cũng cần phải suy nghĩ về chủ đề của video của mình. Nó cần phải quan tâm và thu hút mọi người.
Đa số người dùng đều cảm thấy quá nhàm khi xem nhiều video thiếu nội dung hay có chất lượng thấp. Chưa có sự chỉnh chu trong cắt ghép, nhép miệng không khớp hay hiệu ứng làm chìm nhân vật chính,… là những lý do chính dẫn đến chất lượng video bị giảm sút.
Việc không có những video “đỉnh” mà chỉ bình bình dậm chân tại chỗ sẽ khiến bạn chìm nghỉm vào hàng triệu video Tiktok mỗi ngày. Vậy hãy nên đầu tư vào mỗi video mà bạn đăng lên TikTok nhé.
Xem thêm Cách xóa phông nền video trên Capcut
#11 Luôn có Call-to-Actio
Lời kêu gọi hành động mạnh mẽ như kêu gọi đăng kí kênh, kêu gọi chia sẻ, bình luận… không chỉ giúp video lan truyền mà còn giúp bạn tăng lượng người theo dõi. Khi TikTok thấy nhiều người bình luận, thích hoặc theo dõi một video, họ sẽ tự nhiên đẩy video đó đến với nhiều người hơn.
#12 Để lại câu hỏi mở
Đây là chìa khóa để nhận được bình luận, từ đó sẽ giúp bạn lan truyền trên TikTok. Nếu bạn đang đăng một video và bạn có thể nghĩ đến một câu hỏi hiển nhiên mà mọi người sẽ có. Điều này sẽ dẫn đến rất nhiều nhận xét và giúp video của bạn hoạt động tốt.
#13 Có văn bản trên khung video mở đầu
Bằng cách bắt đầu video của bạn bằng văn bản trên trang trình bày đầu tiên, người xem trong FYP có thể sẽ dành vài giây để đọc phần này và do đó tự nhiên và ở lại video lâu hơn vài giây so với video không có văn bản.
Điều này không chỉ tốt cho thời gian xem trung bình trong thuật toán mà bạn còn có nhiều khả năng giữ chân một số người xem này hơn nếu bạn có một câu chuyện hấp dẫn.
Để thêm văn bản intro, title bạn có thể sử dụng Capcut PC hoặc các phần mềm biên tập video chuyên nghiệp trên máy tính như Final Cut Pro, Adobe Premier… Nếu không có máy tính laptop, bạn có thể tham khảo 5 APP CHỈNH SỬA VIDEO TRÊN ĐIỆN THOẠI SIÊU XỊN SÒ.
#14 Tương tác với khán giả
Việc tương tác với người xem video sẽ giúp người xem ấn tượng với bạn, cảm thấy họ được quan tâm và giúp TikTok ấn tượng với bạn.
Bạn có thể tương tác với người xem video trên TikTok của mình với các thao thác như: Trả lời comment của bạn, xem video của họ, thả tim, thậm chí là follow họ. Khi đó, nhiều khả năng họ sẽ follow bạn lắm đó, follow TikTok cũng tăng lên.
Đối với TikTok, khi TikTok đánh giá bạn tích cực hoạt động, TikTok sẽ ưu tiên cho việc hiển thị video của bạn. Video hiển thị nhiều, bạn lại có cơ hội kiếm thêm nhiều follow trên TikTok Việt Nam.
#15 Hãy tham gia những thách thức Tiktok
Những thách thức có thể hết sức lố bịch, nhưng chúng cũng có thể khá vui vẻ. Một số thử thách phổ biến nhất trên Tiktok bao gồm uống trà trong khi để nó trên ngực, thử thách nhảy Dream feet và Thử thách nhảy Superstar Mix.
Trở thành một phần của những thách thức thời thượng này chắc chắn sẽ tăng khả năng hiển thị của bạn trên Tiktok vì nó là thứ mà nhiều người đang xem. Bạn thậm chí có thể tìm thấy video của bạn nằm trong danh sách xem được đề xuất. Hãy nhớ rằng clip của bạn cho những thử thách này phải rất khác biệt với những người khác.