dàn âm thanh hội trường, âm thanh lớp học, âm thanh phòng họp, loa trợ giảng

Áp dụng phương pháp dạy học dự án và xây dựng câu lạc bộ Trái đất tôi yêu với chương trình Polime

Áp dụng phương pháp dạy học dự án và xây dựng câu lạc bộ Trái đất tôi yêu với chương trình Polime

ĐI)U KI*N+ HÀN C,NH TẠ R- SÁNG KIẾN
.. S/ 012 34563 078 95:0 34/0 45:2 ;<2= >562
Môn Hoá học là một môn khoa học thực nghiệm có vai trò quan trọng trong mục
tiêu giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân. Môn hoá học ở trường Trung học
‘h( thông )TH*T+ cung c,’ cho học -inh hệ thống ki.n th/c c0 12n3 ‘h( thông3
thi.t thực4 là c0 -ở3 n5n t2ng 1an 67u 68 các 9m khám ‘há th. gi:i v;t ch,t tự
nhiên. Tu< nhiên ở trường TH*T một -ố học -inh luôn cho r=ng môn hoá học là
một môn học khó3 nhi5u ki.n th/c r,t tr>u tư?ng 6òi h@i các 9m ‘h2i tư du<
tưởng tư?ng3 các 9m còn cho r=ng hoá học là một môn học rAc rối3 khô khan.
H0n nBa học -inh hiện na< dành thời gian cho việc tCm hi8u 6ào -âu nghiên c/u
ở các 1ộ môn nói chung và 1ộ môn hóa học nói riêng r,t hDn ch.3 nên các 9m Et
tCm th,< -ự thEch thF trong học t;’3 lười 1i.ng trong tư du<3 thụ 6ộng trong
ti.’ thu và nghiên c/u 1ài học
H0n th. nBa hiện na< ch,t th2i ‘olim9 là một v,n 65 6ang r,t nóng và c,’
1ách 6ối v:i hành tinh của chFng ta. Th9o thống kê của Giên H?’ Huốc cho 1i.t3
kho2ng I.JJJ tK tFi n<lon 6L 6ư?c -M dụng mNi nOm trên th. gi:i tư0ng 6ư0ng
v:i P triệu tFi mNi ‘hFt3 và có t:i QRSPT triệu t,n nhựa 6ư?c th2i ra 6Di dư0ng
khi.n cho môi trường 1U t(n hDi nghiêm trọng. Vâ< là con -ố quá khủng khi.’ v5
thực trDng -M dụng ‘olim9 hiện na<. Wác 6Di dư0ng 6ang tràn ng;’ rác th2i nhựa3
rác th2i nhựa 6L gó’ ‘h7n không nh@ hCnh thành m2ng rác kh(ng lX ở Vông YAc
Thái YCnh Zư0ng3 l:n h0n c2 diện tEch của *há’3 V/c và Tâ< Yan [ha cộng lDi.
Một lư?ng l:n các -2n ‘h2m làm t> v;t liệu ‘olim9 6ang trôi n(i trên các 6Di
dư0ng3 ư:c tEnh có th8 m,t 6.n Q.JJJ nOm 68 chFng ‘hân gi2i hoàn toàn. [ghiêm
trọng h0n3 khi 1U ‘hân gi2i3 nhBng m2nh ‘olim9 6i vào chuNi th/c On gâ< ra tác
6ộng \,u 6ối v:i nhi5u loài 6ộng v;t và con người. ]iệc -M dụng tFi ni lông và
các -2n ‘h^m làm t> v;t liệu ‘olim9 như tCnh trDng hiện na< 6L và 6ang gâ< ra
nhBng tác hDi l:n 6.n môi trường như_ \ói mòn 6,t 6ai3 2nh hưởng 6.n -ự ‘hát
tri8n của -inh thái và 6a dDng -inh học3 gâ< tAc cống rLnh3 m,t m` quan 6ô thU và
nông thôn. Zang tFi ni lông 68 6ựng thực ‘h^m -b gâ< ra nhBng tác hDi nghiêm
trọng 6.n -/c kh@9 con người vC nó ch/a chC3 cadimic gâ< tác hDi cho nLo và
cdng là ngu<ên nhân gâ< ra ung thư ‘h(i. [goài ra tFi nhựa3 và các -2n ‘h^m làm
t> v;t liệu ‘olim9 -au khi 6ư?c \M le như rác có th8 gâ< ô nhifm không khE. Váng

áo ộng h n n a là iệt am chng ta nm trong danh ách  nưc có lưng rác
th i nhựa ln nh”t th# gii.
. M         
T& hai l’ do nêu trên tôi nh+n th”, - tha, .i t/nh tr0ng mang t’nh thời ự và
c”3 ách hiện na, th/ gi i 3há3 cốt l5i nh”t6 7n v ng nh”t là gi3 cho học inh 3h.
thông nói riêng và cộng 9ng nói chung hi-u ưc khái niệm6 ;ng dụng của
3olim> nhưng c?ng 9ng thời nh+n th”, @Aác th i nhựa B hi-m họa của môi trường
và ;c khC>D một cách E, ủ và âu Gc nh”t - t& ó mọi người th”, r5 ưc vai
trò và trách nhiệm của n thân trong việc o vệ môi trường
I- ào t0o ưc nh ng học inh chủ ộng6 áng t0o6 3hát hu, hiệu qu 3hKm
ch”t nLng lực n thân và gi3 nâng cao nh+n th;c của học inh của cộng 9ng v7
tác h0i của rác th i nhựa ối vi con người6 inh v+t6 môi trường6 và cMng chung ta,
- gi m thi-u ch”t th i nhựa o vệ môi trường th/ mNi giáo viên chng ta cEn 3h i
.i mi 3hư ng 3há3 d0, học. Tu, nhiên6 ối vi mNi môn học6 mNi chủ 76 mNi
l3 ối tưng học inh cụ th- th/ giáo viên cEn lựa chọn 3hư ng 3há3 d0, học th’ch
h3 - 0t ưc hiệu qu cao nh”t. Th>o cá nhân tôi th/ 3hư ng 3há3 d0, học dự
án k#t h3 Oâ, dựng câu l0c ộ trong chư ng 3olim> là một gi i 3há3 tối ưu nên tôi
P m0nh d0n 7 Ou”t 3hư ng 3há3 mà tôi P Q dụng trong nLm học RSRRBRSRT
Á DỤNG HƯƠNG HÁ DẠY HỌC DỰ ÁN VÀ XÂY DỰNG CÂU LẠC
BỘ “TRÁI ĐẤT TÔI YÊU” VỚI CHƯƠNG OLIMH ! “#
II. MÔ T! GI!I PHÁP
%. M& ’  ‘ ( ( )*+  ,- )   
Trưc â, khi d0, các ài lU thu,#t trong chư ng tr/nh hoá học 3h. thông
và Vc iệt là chư ng @WXYZM\]] chủ ,#u Q dụng 3hư ng 3há3 tru,7n thống
hoVc 3hư ng 3há3 d0, học ‘t liên quan #n tr i nghiệm. i cách làm ó th/ có
một ố ưu i-m và nhưc i-m như au
. Ư0  123
^ Thời gian ti#n hành ngGn
^ _iáo án d0, th>o 3hư ng 3há3 nà, ưc thi#t k# ki-u ường th`ng th>o
hưng t& trên Ouống. ao Vc i-m hàn lâm của ki#n th;c nên nội dung ài d0,
th>o 3hư ng 3há3 tru,7n thống có t’nh hệ thống và t’nh logic cao.
. N *5  123
6 7 c n6 3hư ng 3há3 d0, học nà, l”, ho0t ộng của người thE, là trung
tâm. Thực hiện lối d0, nà,6 giáo viên là người thu,#t tr/nh6 dibn gi ng6 là ckho tri
th;cc ống6 học inh là người ngh>6 nh6 ghi chd3 và u, nghe th>o gi U của thE,6 cô.

i hư ng há d học H trun thống hoc không ! dụng
hư ng há d học dự án học inh thụ $ộng ti& thu ki&n th’c( không áng to.
*i&n th’c thiên v l. lu/n( 0t ch1 . $&n k2 n3ng thực hành của người
học8 do $ó k2 n3ng hành dụng vào $ời ống thực t& của học inh :; hn ch&.
Học inh n<m ki&n th’c không âu và mau quên
Học inh ch@ ch1 . nhAng ki&n th’c có trong ách giáo khoa( không chủ
$ộng tBm tòi ki&n th’c
Học inh không chủ $ộng trong việc lEnh hội ki&n th’c
FG kh<c hục nhưHc $iGm trên mIi giáo viên ch1ng ta cJn thi&t k& và tK
ch’c các hot $ộng học t/ một cách $a dng và linh hot thLo mục tiêu của
mIi :ài( mIi hJn cụ thG. 0 dụ vi chư ng MNOPMRStôi $T ! dụng hư ng
há d học dự án HU $G rVn luện cho học inh nhAng kE n3ng c :Wn
của :ộ môn hóa học nhXm hát hu t0nh t0ch cực( áng to trong hot $ộng học
t/ của học inh( gi1 học inh :i&t v/n dụng ki&n th’c $T học vào thực tiYn tZ
$ó thêm êu :ộ môn hoá học.
. M         
Mục tiêu của $ tài
[ F \u]t và ti&n hành thực hiện các giWi há nhXm nâng cao ch]t lưHng
d và học( nâng cao ch]t lưHng ki&n th’c.
[ T3ng cường n3ng lực tự học( n3ng lực thực hành( n3ng lực áng to( k2
n3ng ống.
[ _âng cao n3ng lực nghiên c’u khoa học của học inh dưi ự hưng d`n
của giáo viên.
[ _âng cao n3ng lực hH tác( làm việc nhóm( khW n3ng hân t0ch( tKng
hH( l. giWi và giWi qu&t v]n $.
[ hát hu t0nh tự chủ( tư du áng to( giWi qu&t các v]n $ hát inh(
:Wo vệ . ki&n và tự $t ra mục tiêu cJn $t( cJn giWi qu&t.
[ _âng cao nh/n th’c của học inh và rộng h n là của cộng $ang v tác
hi của olimL vi môi trường( :iện há gi1 giWm thiGu ch]t thWi olimL và .
th’c :Wo vệ môi trường.
[ To ân ch i lành mnh( . nghEa( lâu dài cho học inh thông qua câu lc :ộ
[ Học t/ thLo dự án k&t hH trWi nghiệm gi1 khW n3ng ti& thu lEnh hội
và kh<c âu ki&n th’c tốt h n( và học inh nh/n th] việc học có nhiu . nghEa(
gi1 g<n k&t tBnh cWm giAa Hb vi Hb( giAa Hb vi c và các lực lưHng \T hội(
mang li mang li tác $ộng \T hội t0ch cực.

Trong thời gian trực ti& giWng d môn Hóa Học tZ các l có thiên hưng
thLo :an khoa học \T hội $&n :an khoa học tự nhiên các khối de( dd( df trường
THT TrJn Hưng Fo tôi $T không ngZng học hgi( tự t0ch lh kinh nghiệm và áng
to ! dụng linh hot các H cho tZng l( tZng $ối tưHng học inh. Tôi th]
rXng( r]t nhiu :ài cJn hWi hối hH $a dng và linh hot các hư ng há và kE
thu/t d học khác nhau như hư ng há thWo lu/n nhóm( hư ng há $a tư
du( hư ng há tự nghiên c’u( hư ng há d học nêu và giWi qu&t v]n $(
hư ng há qu n( hư ng há d học dự án… ThLo tôi vi chư ng olimL
thB hư ng há HU và \â dựng câu lc :ộ “TRÁI ĐẤT TÔI YÊU” là hư ng
há hiệu quW $G gi1 học inh lEnh hội $ưHc $J $ủ ki&n th’c một cách chủ $ộng
và áng to và th] $ưHc vai trò( trách nhiệm của mBnh vi môi trường ống. Thi&t
nghE( $ó là một kinh nghiệm của :Wn thân và chng là một l. do tôi vi&t áng ki&n
kinh nghiệm nà( \in $ưHc chia i $G $ưHc các $ang nghiệ cjng thWo lu/n( $óng
gó . ki&n vi mong muốn nâng cao hiệu quW của :ài d nói riêng và rộng ra là
của :ộ môn Hóa học trong trường hK thông nói chung.
báng ki&n kinh nghiệm của tôi có chủ $ làk
ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC DỰ ÁN VÀ XÂY DỰNG
CÂU LẠC BỘ “TRÁI ĐẤT TÔI YÊU” VỚI CHƯƠNG P5LIME
*hi ! dụng hư ng há d học dự án thB giáo viên là người giA vai trò
hưng d`n( gHi .( tK ch’c( gi1 cho người học tự tBm ki&m( khám há nhAng tri
th’c mi thLo kiGu tranh lu/n( hội thWo thLo nhóm. _gười thJ có vai trò là trọng
tài( cố v]n $iu khiGn ti&n trBnh giờ d. hư ng há d học nà r]t ch1 . $&n $ối
tưHng học inh( coi trọng việc nâng cao qun n3ng cho người học. ciáo viên là
người nêu tBnh huống( k0ch th0ch h’ng th1( u nghE và hân \! các . ki&n $ối l/
của học inh8 tZ $ó hệ thống hoá các v]n $( tKng k&t :ài giWng( kh<c âu nhAng tri
th’c cJn n<m vAng. ciáo án d học thLo hư ng há t0ch cực $ưHc thi&t k& kiGu
chiu ngang thLo hai hưng ong hành giAa hot $ộng d của thJ và học của trò.
lu $iGm của hư ng há d học dự án là r]t ch1 trọng k2 n3ng thực hành( v/n
dụng giWi qu&t các v]n $ thực tiYn( coi trọng rVn luện và tự học k&t hH vi hot
$ộng trWi nghiệm. Fc $iGm của d học thLo hư ng há nà là giWm :t thu&t
trBnh( diYn giWi8 t3ng cường d`n d<t( $iu khiGn( tK ch’c( \! l. tBnh huống ong n&u
không t/ trung cao( học inh m không có ự hệ thống và logic. nêu cJu của
hư ng há d học dự án cJn có các hư ng tiện d học( học inh chuon :; :ài
k2 ở nhà trưc khi $&n l và hWi mnh dn( tự tin :ộc lộ . ki&n( quan $iGm và
h n th& hWi th/t ự t/ trung trong học t/. Học inh có thG $t ra câu hgi cho thà

cô hoc các  n trong l và người tr lời có th là giáo viên cng có th là các
học inh khác. iáo viên hi chu”n # k$ ài ging thi%t k% giờ d ‘ lường trưc
các t(nh huống * chủ *ộng t- ch.c giờ d ‘ có ự hối h0 nh# nhàng gi1a ho t
*ộng của th3′ và ho t *ộng của trò *ó là *ộng lực * người thà’ luôn luôn hi
*ào âu u’ ngh6 và tự trau d7i chu’ên môn.
M:i hư;ng há d ‘ học tru'<n thống ha’ hiện * i cng *<u có nh1ng
*c *im ưu th% và như0c *im riêng. >hông có hư;ng thuốc nào có th ch1a
*ư0c ách ệnh không có hư;ng há d ‘ học nào là ch(a khoá v n n?ng.
@iệc nghiên c.u k$ tAng ài d ‘ tAng *c *im ộ môn và *ối tư0ng người học
* có hư;ng há d ‘ học hB h0 là việc c3n làm nga’ của m:i giáo viên *
nâng cao chCt lư0ng DEFT *á .ng ‘êu c3u của ự nghiệ công nghiệ hoá
hiện * i hoá *Ct nưc trong giai *o n hiện na’.
H Fối tư0ng h m vi nghiên c.u của *< tài
 T             
ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC DỰ ÁN VÀ XÂY DỰNG
CÂU LẠC BỘ “TRÁI ĐẤT TÔI YÊU” VỚI CHƯƠNG P<LIME
V?   @ A  @ B  C   D  E F G  H IJ BK    
L B     M  C THPT
H Ihư;ng há nghiên c.u
E Fi<u tra thực t%.
E Jưu t3m t-ng h0 tài liệu Kâ’ dựng thi%t k% hư;ng há ging d ‘.
E Ihư;ng há thực nghiệm.
H Thời gian thực hiện *< tài
E TA n?m học LMLLELMLN *%n na’.
NỘI DUNG TIẾN HÀNH
I. MỤC ĐPCH CQR BÀI
S. KIẾN THUC
E Học inh nêu *ư0c các khái niệm v< olimP i%t cách hân lo i và
olimP và *i<u ch% một ố lo i olimP
E Học inh nêu *ư0c khái niệm v< chCt dQo thành h3n của chCt dQo .ng
dụng của chCt dQo liệt kê tên gọi và công th.c của một ố chCt dQo thường g
trong *ời ốngS
E Học inh nêu *ư0c khái niệm v< t; hân lo i t; .ng dụng của t; liệt kê
tên gọi và công th.c của một ố lo i t; thường g trong *ời ốngS

Học inh nêu ưc khái niệm v cao u thành hn c im của cao u
ng dụng của cao u liệt kê tên gọi và công thc của một ố cao u thường g
trong ời ống)
*êu ưc tác h+i của việc l+m dụng các ,n h-m t. v/t liệu olim0.
Hiu và v/n dụng ưc ki2n thc 3ài học olim0 thông qua các t5nh ch6t
v/t l7 hóa học iu ch2  gi,i th5ch các ng dụng trong thực t2 tu:ên tru:n
v v6n  rác th,i nhựa.
Học inh ; ho+t ộng th0o nhóm t<m hiu 3ài học và óng gó =â:
dựng 7 ki2n  tham gia câu l+c 3ộ “TRÁI ĐẤT TÔI YÊU” và tự ta: làm ưc
các ,n h-m t. các lo+i nhựa tái ch2 t+i nhà hoc t+i 3u?i ho+t ộng câu l+c 3ộ.
. K NNG Ti2 tục h<nh thành và củng cố các kA nBngC
Duan át t?ng h hân t5ch và dự oán làm việc nhóm
E/n dụng ki2n thc  gi,i th5ch một ố hiện tưng tự nhiên.
Fu: oán và t<m ki2m thông tin.
Ei2t hưGng tr<nh h,n ng…
. TNH CM THÁI ĐỘ
Thông qua nội dung của 3ài hát trin h-m ch6t nhân ái trung thực
chBm chH giáo dục cho học inh t<nh c,m 3i2t :êu qu7 khoa học :êu qu7 và
3,o vệ nguIn tài ngu:ên thiên nhiên có 7 thc giJ g<n và 3,o vệ môi trường 6t
nưKc và không kh5.
. CHUN B!
GVC
Fo+n 3ài th0o các mục 5ch  ra ở trên.
Mhu-n 3N các câu hOi mang t5nh khoa học cao hP h vKi ối tưng
H
Mhu-n 3N các tranh ,nh má: t5nh má: chi2u v/t th hi2u học t/ dụng
cụ th5 nghiệm hóa ch6t …
Mhu-n 3N 3ài th0o :êu cu trong hi2u học t/.
Học 3ài cQ ọc 3ài mKi.
Fưu tm các mRu v/t liên quan 2n 3ài.
II. PHƯƠNG PHÁP
S+: học dự án k2t h =â: dựng câu l+c 3ộ
III. PHƯƠNG TI%N
SPng má: chi2u TTiviU má: t5nh hi2u học t/ và các hưGng tiện hV
tr khác…  gi,ng d+: chưGng olim0.

IV. TIẾN TRNH DẠY HỌC
+. X-. /012 3451 627. 181 69:1; .2< /8
“P=LIME VÀ B= V% MÔI TRƯANG”B  TIẾTC
D H:E6 /F1; D G1 /012 HIJ 2K. 34LM 69N OP OQ RS 6451 2S12 32T4 /F1;
T9U .2V4 “ HFJ WXS YZ [1”
\ T2L H] .XF. .2V4
WK ưc chia làm X ội TY ZU.
MVi ội c\ ] 3+n +i diện có nhiệm vụ cho ta: vào hộ quà 35 -n  t<m I
v/t gi6u 3ên trong T^I v/t có liên quan tKi nội dung chủ U au ó dPng nhJng t.
ngJ  mô t, l+i I v/t ó.
Mác thành viên còn l+i trong ội ; oán =0m I v/t ó là g<)
L^X _ không dPng t. Ing nghAa ti2ng Ynh`.
Trong thời gian X hat bc giâ: ội nào oán ưc nhiu hGn ; giành
chi2n thdng.
Fau khi HF chGi trò chGieEdRn ddt vào 3ài học mKi.
f Trong các ho+t ộng Xbghi c, lK học inh u h,i t<m hiu nội dung
của g hi2u học t/ nhưng có giao cụ th cho mVi nhóm hụ trách hoàn thiện một
hi2u học t/ dưKi d+ng jok0rjoint vid0o.
Tôi l chia lK thành g nhóm và \ dụng dự án t<m hiu dự án nghiên cu
vKi các km thu/tC ho+t ộng nhóm tra cu… tôi l :êu cu học inh tự nghiên cu
Fen ách tham kh,o thông tin trên m+ng`trưKc ở nhà vKi nội dung của g hi2u
học t/. T? chc th,o lu/n th0o nhóm chu-n 3N nội dung th0o hi2u học t/ ưu
tm các v/t mRu h<nh ,nh tranh ,nh  hV tr cho hn tr<nh 3à: của t.ng nhóm
và g\i trên ng dụng jadl0t của lK.
 H:E6 /F1;  K2-4 14]M J2`1 H:E4 RS /48X .25 J:H4Ma
*Yê cầ: HF tham kh,o thông tin trong Fen tài liệu và quan át nhJng
h<nh ,nh vid0o trên má: chi2u  hoàn thành nhiệm vụ.
*Sản phẩm học tập: HF ndm ưc ki2n thc v khái niệm iu ch2 và 3i2t
cách hân lo+i olim0 thông qua hi2u học t/ ố]


P  
âu  olim là g
âu  ác hưng há chnh  hân loi olim 
âu  ác hưng há iu ch olim  ho v dụ
âu “# tên các loi olim ư&c ‘( dụng trong gia nh m

 H   C    ! ”   
* Yê cầ: H, tham kh.o thông tin trong ,0#1 tài liệu và quan ‘át vid o v
ch4t d5o.
* Sản phẩm học tập:H, hoàn thành hiu học t8 ‘ố 

P  #
âu  Th nào là ch4t d5o
âu  Trnh ;à< nh=ng hiu ;it của m v oli til n1 oli
?vin<lclorua@1 oli ?m t<l m tacr<lat@

$ H  $ K& ’  (   )  *.
* Yê cầ:H, tham kh.o thông tin trong ,0#1 tài liệu và quan ‘át nh=ng hnh
.nh1 vid o trên má< chiu  hoàn thành nhiệm vụ.
* Sản phẩm học tập:H, nAm ư&c kin thBc v khái niệm và ;it cách hân loi
t 1 ;it ư&c Bng dụng của t thông qua hiu học t8 ‘ố

P  
âuTh nào là t.
âu  ác hưng há hân loi t
âuTrnh ;à< nh=ng hiu ;it của m v t tCm1 t
aD tat1 t nilonEF1F và t nitron?olon@

, H  ,K& ’  (   )  - 
* Yê cầ: H, tham kh.o thông tin trong ,0#1 tài liệu và quan ‘át vid o v cao ‘u.

. ,.n hGm học t8H, nAm ư&c kin thBc v khái niệm và ;it cách hân loi
cao ‘u1 ;it ư&c Bng dụng của cao ‘u thông qua hiu học t8 ‘ố “

P  $
âuTh nào là cao ‘u
âu  Hhưng há hân loi cao ‘u
âuTrnh ;à< nh=ng hiu ;it của m v cao ‘u thiên
nhiên1 cao ‘u ;una

/ H  / T&  1-  ! 2 3 456 
. Iêu cJu H, tham kh.o thông tin trong tài liệu và quan ‘át nh=ng hnh .nh1
vid o trên má< chiu v tác hi của olim vKi môi trường ‘ống
M ,.n hGm học t8 H, nAm ư&c kin thBc v tác hi của olim vKi môi trường
‘ống và ưa ra ư&c  Du4t  ;.o vệ môi trường qua hiu học t8 ‘ố N

P  ,
âu  Oêu tác hi của việc lm dụng olim vKi môi
trường ‘ống
âu  P Du4t hưng há gi.m thiu rác th.i olim

7 H  7 C1  8
0Q hệ thống li kin thBc ;ài học1 kim tra kh. nRng nh8n thBc của H, ;Cng
các ;ài t8 trAc nghiệm khách quan.
B. :; 4< = > ;  ! ? & 4 1 )
“OLIM B O V MI ƯNG”
B52  C )   A& B C D 1- ? &
0Q Dác Snh tên chủ  “mả  m t n!T và mục ch của chủ 
0Q chia lK thành ” nhóm1 mVi nhóm ?có th c( nhóm trưởng cho tXng
nhóm@ ư&c lựa chọn các tiu chủ  riêng và  Du4t nội dung tXng tiu chủ
.0Q và H, thống nh4t nội dung của tXng tiu chủ .

B  X         

C  
 !
T#$  % N 
 !’
S)  *
+ 
N  , óng vai
là các nhà nghiên
cu khoa học
ng dụng của
olim
 ghiên cu
thông tin ách !áo
m”ng #ntrnt …
cho !i&t ng dụng
của olim ‘ối v)i
*n +u,t và ‘ời
ống.
 Tr/nh !à0 ự lựa
chọn các  t2 v3t
liệu olim trong
cuộc ống.
 6ài !áo cáo
7o8r7oint có
k9m tho các h/nh
*nh minh họa
vido :n&u có;
tr/nh !à0 r< nội
dung thực hiện.
N   óng vai
là các hà !áo
Tác h”i của olim
v)i môi trường
ống
T/m hi>u thông tin
trên ách !áo
m”ng #ntrnt …
nêu tác h”i của
việc l”m dụng
olim v)i môi
trường ống
 6ài !áo cáo !?ng
7o8r7oint có h/nh
*nh vido của các
thành viên trong
nhóm tham gia vào
công việc.
 6ài !áo cáo
7o8r7oint v@ tác
h”i của việc l”m
dụng olim v)i
môi trường ống.
N  - óng vai
là các hóng viên
hAng v,n
T/nh h/nh B dụng
olim trong các gia
‘/nh ở ‘Da hưEng
nEi m inh ống
FGng hi&u kh*o
át ‘> thống kê t/nh
h/nh B dụng
olim trong các gia
‘/nh ở ‘Da hưEng
HE ‘I thống kê th>
hiện t/nh h/nh B
dụng olim ở ‘Da
hưEng trên gi,0
JK.
N  . óng vai
là các chu0ên gia
Hội th*oM N7olim
và !*o vệ môi
trườngO
 PhuQn !D các tài
liệu hưEng tiện
… có liên quan ‘&n
nội dung th*olu3n.
 TS chc thành
công cuộc hội th*o
t”i l).
Ti)i thiệu câu l”c



Vên k& ho”ch +â0
dựng câu l”c !ộ
NTWX# YT ZM
\]^O
!ộ NTWX# YT
ZM \]^O

B - T   /
 Thời gianM _tu`n
 Da ‘i>mM HH tự lựa chọn ti>u chủ ‘@ và ‘Da ‘i>m.
a hóm trưởng hân công nhiệm vụ cụ th> cho t2ng thành viên trong nhóm tho
t2ng ngà0 ao cho hG hb v)i nội dung
a Pác thành viên B dụng linh ho”t kc ndng làm việc nhóm cGng hb tác gie ‘f
các thành viên còn l”i hoàn thành tốt nhiệm vụ.
B . T $  0  1$) !2 34 526 7)  *
 Thời gianM ti&t h i
 Da ‘i>mM hòng học
 Ti&n tr/nh thực hiệnM

 H 9  % GVH 9  % HS
h
het
Tj Sn ‘Dnh l) học ki>m tra c ốHH ngIi tho nhóm và Sn ‘Dnh vào l).
kK
het
 TS chc cho HH !áo cáo *n
hQm.
 Tbi l các nhóm nh3n +mt !S
ung.
 Tj chốt l”i nội dung quan trọng
tưEng ng v)i t2ng nội dung của
mni nhóm.
 T2ng nhóm !áo cáo *n hQm ‘o ‘”t
‘ưbc trư)c l).
 Pác nhóm còn l”i che l lpng ngh h*n
hIi v@ h`n tr/nh !à0 của nhóm !”n.
 HH chủ ‘ộng ghi l”i nhqng nội dung
ki&n thc c`n thi&t.
rK
het
 TS chc cho HH ‘ánh giá cá
nhân và ‘ánh giá nhóm thông
qua hi&u ‘ánh giá.
 Wet ra nh3n +mt và công !ố k&t qu*
thực hiện dự án của các cá nhân
tu0ên dưEng ret kinh nghiệm.
 HH tự ‘ánh giá ‘ánh giá lsn nhau !?ng
các hi&u ‘ánh giá.
t
het
 Pủng cố !ài họcM


C $ , Tr/nh !à0 cách hân !iệt msu v3t liệuM TE t?m và tE a+tat
C $  j/ ao cheng ta nên B dụng các v3t liệu olim thiên nhiênu
C $ - j/ ao không nên givt qu`n áo nilon ln tE t?m !?ng +à hòng có ‘ộ
ki@m cao không nên givt !?ng nư)c quá nóng hovc ủi quá nóng các ‘I dGng trênu
C $ . T”i ao 7jP thường ‘ưbc dGng làm ‘ường ống dsn nư)c và 7Z l”i
‘ưbc dGng làm màng mAng và v3t liệu cách ‘iệnu
B < Đ  / ản    > 7 ản

Xem bản đầy đủ trên google drive: TẠI ĐÂY

Các thầy cô cần file liên hệ với chúng tôi tại fanpage facebook O2 Education

Hoặc xem nhiều SKKN hơn tại: 

Tổng hợp SKKN luận văn luận án O2 Education

Tổng hợp SKKN môn hóa học cấp THPT

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts
Tư Vấn App Học Ngoại Ngữ
Phần Mềm Bản Quyền
Chat Ngay