Category: Search Engine Optimization

  • 20 website thay thế Alexa?

    20 website thay thế Alexa?

    Nhiều thập kỷ trước, một công ty được thành lập, được đặt theo tên của thư viện Alexandria. Công ty Alexa Internet, bắt đầu hoạt động như một công cụ đề xuất nội dung và đưa ra bảng xếp hạng toàn cầu của các trang web dựa trên số lượng truy cập. “Xếp hạng Alexa” không hữu ích cho lắm, nhưng nó rất thú vị khi theo dõi.

    Alexa ngừng hoạt động từ 2022

    Việc Alexa ngừng hoạt động đã được thông báo vào ngày 8 tháng 12 năm 2021. Và đến ngày 1 tháng 5 năm 2022, Alexa ngừng hoạt động sau 26 năm.

    20 website thay thế Alexa?

    API Alexa – cung cấp dữ liệu cho nhiều ứng dụng và công cụ phân tích trực tuyến khác – sẽ tiếp tục hoạt động cho đến ngày 15 tháng 12 năm 2022.

    Các website thay thế Alexa

    Nếu bạn là chủ doanh nghiệp và đã sử dụng Alexa để theo dõi xếp hạng trang web, chỉ số và vị trí SERPs, bạn phải tìm một giải pháp thay thế cung cấp mọi thứ bạn cần.

    Chúng tôi đã tổng hợp lại 20 website thay thế Alexa tốt nhất, bao gồm: Ahrefs, Semrush, Similarweb, Moz, Serpstat, Ubersuggest…

    1. Ahrefs

    Ahrefs là một trong những công cụ phân tích tuyệt vời trong SEO. Nó là một Big Data (một kho chứa dữ liệu lớn) giống như Google dùng để phân tích website đối thủ, nghiên cứu từ khóa, marketing, tìm kiếm cơ hội tăng traffic website, xây dựng liên kết (backlinks),…

    20 website thay thế Alexa? 1

    Với Ahrefs, bạn cũng có thể sử dụng để phân tích đối thủ cạnh tranh của mình. Đó là một trong những công cụ phân tích lưu lượng truy cập yêu thích của tôi và nó rất đáng để các nhà tiếp thị nội dung chấp nhận. Nhược điểm duy nhất là mức giá ban đầu cao là \$ 99 mỗi tháng cho dịch vụ cấp thấp. Ahrefs tương tự như Semrush và Moz, cả hai dịch vụ này sẽ được đề cập ngay sau đây.

    2. Semrush

    Semrush là một nền tảng SaaS. Nó thường được sử dụng để nghiên cứu từ khóa và dữ liệu xếp hạng trực tuyến, bao gồm các số liệu như khối lượng tìm kiếm và giá mỗi nhấp chuột. Nền tảng này cũng thu thập thông tin về các từ khóa trực tuyến được thu thập từ các công cụ tìm kiếm Google và Bing.

    20 website thay thế Alexa? 2

    SEMrush là một trong những công cụ phân tích các chỉ số của website online khá nổi tiếng trên cộng đồng SEO nước ngoài hiện nay. Công cụ này được biết đến như là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cùng SEO hàng đầu hiện nay.

    Tương tự như Ahrefs, giá dịch vụ khởi điểm khá cao là 120 đô la mỗi tháng.

    3. Similarweb

    Similarweb là công cụ giống với Alexa nhất. Hai công ty giống nhau đến mức thông báo về việc đóng cửa của Alexa đã khiến họ phát hành một bài đăng trên blog dành riêng để thảo luận về cách thức, trong khi đối thủ cạnh tranh của họ đóng cửa, họ đang đầu tư nhiều hơn bao giờ hết vào các công cụ thu thập dữ liệu, phân tích và xếp hạng.

    20 website thay thế Alexa? 3

    Similarweb là một công cụ ước tính và phân tích lưu lượng truy cập của các trang web. Nó là cách xem lượng truy cập website bất kỳ, cho phép bạn kiểm tra lượng truy cập website hàng đầu của bạn hoặc đối thủ cạnh tranh, tính năng của SimilarWeb chia thành 8 phần, bao gồm:

    • Tổng quan kiểm tra lượng truy cập website
    • Các nguồn giới thiệu
    • Truy cập từ công cụ tìm kiếm
    • Lưu lượng truy cập từ mạng xã hội
    • Quảng cáo hiển thị
    • Phân tích hành vi người dùng
    • Các trang web tương tự
    • Ứng dụng liên quan

    4. Moz

    Moz Pro là một trong những nền tảng phân tích thường được nhắc đến dành cho quản trị viên web, mặc dù nó không hoàn toàn có thể so sánh được với Alexa. Phạm vi và quy mô tập trung của nó là khác nhau. Nó có nghĩa là để cho phép bạn đưa ra các quyết định SEO bản địa hóa hơn thay vì xem xét dữ liệu về toàn bộ internet “bức tranh lớn”.

    20 website thay thế Alexa? 4

    Nó cũng tương đương với Ahrefs về chi phí, với gói rẻ nhất bắt đầu từ \$100 mỗi tháng. 

    Moz là một công cụ SEO phổ biến All in One cho phép bạn khám phá và theo dõi các thông số của website. Moz cho phép kiểm tra các thông số, chẳng hạn như: Inbound links, Link domains, Domain authority (DA), Page authority (PA), Spam score.

    5.  Serpstat

    Serpstat tự nhận mình là “nền tảng SEO tất cả trong một” với hơn 30 công cụ được kết nối để giúp quản trị viên web phân tích tình huống của họ và đưa ra quyết định. Chúng rất tốt cho việc xếp hạng tìm kiếm, nghiên cứu và theo dõi từ khóa, phân tích từ khóa, v.v.

    20 website thay thế Alexa? 5

    Họ cũng có một công cụ miễn phí mà bạn có thể dùng thử trước khi mua, mặc dù vậy bạn cần đăng ký tài khoản để làm như vậy. Giá bắt đầu rẻ hơn so với nhiều người khác trong danh sách này, ở mức 55 đô mỗi tháng.

    6. Ubersuggest

    Công cụ đề xuất từ ​​khóa của Neil Patel rất đơn giản và rất mạnh mẽ. Ubersuggest cung cấp nhiều tính năng, bao gồm theo dõi thứ hạng, mà bạn có thể dùng thử miễn phí trong phạm vi giới hạn. Mối quan tâm lớn nhất của tôi là dữ liệu có một chút chậm trễ và có thể không hiển thị cho bạn thông tin về nội dung phổ biến gần đây.

    20 website thay thế Alexa? 6

    Ít nhất thì nó rẻ hơn, với 30 đô mỗi tháng để bắt đầu, mặc dù Neil cũng đang cung cấp “mua trọn đời” một lần cho công cụ, bắt đầu từ 300 đô.

    7. Spyfu

    Spyfu là một công cụ mạnh mẽ được sử dụng để phân tích đối thủ cạnh tranh, là một trong những dịch vụ cốt lõi của Alexa mà tôi thấy hữu ích nhất. Nó không phải là công cụ toàn diện nhất hoặc mạnh mẽ nhất trên thị trường, nhưng nó là một lựa chọn hấp dẫn.

    20 website thay thế Alexa? 7

    Họ theo dõi nhiều hơn dữ liệu không phải trả tiền; họ có dữ liệu Google PPC và thông tin từ khóa có thể rất hữu ích. Giá cũng bắt đầu từ 40 đô mỗi tháng, khá hợp lý cho những gì họ cung cấp. Họ cũng cung cấp một API ở mức 60 đô mỗi tháng, có thể giúp thay thế dữ liệu của Alexa.

    8. Kissmetrics

    Kissmetrics là một trong những nền tảng phân tích đã tồn tại lâu đời. Nó nằm trong danh sách của mọi người, nhưng nó không bao giờ nằm ​​trong số ít những thứ hàng đầu. Bạn biết loại; tốt, chắc chắn, có giá trị, nhưng không nổi bật xuất sắc theo cách làm cho nó đáng chú ý.

    20 website thay thế Alexa? 8

    Chúng hoạt động tốt như phân tích trang web và phân tích so sánh, từ cấp doanh nghiệp nhỏ đến cấp doanh nghiệp. Tuy nhiên, họ có rất nhiều dữ liệu và giá của họ khá hợp lý cho những gì họ cung cấp (mặc dù bạn cần phải trả hàng năm, không phải hàng tháng).

    9. Authoritas

    Authoritas là một công ty phân tích và giám sát dữ liệu mạnh mẽ hợp lý có trụ sở tại Vương quốc Anh, hoạt động từ năm 2009. Tôi chưa từng nghe nói về nó trước đây, nhưng đó là nhiều hơn vì nó là trụ sở chính của người châu Âu, không phải đám đông của tôi ở Mỹ.

    20 website thay thế Alexa? 9

    Dịch vụ của họ khá mạnh mẽ và họ cung cấp một API, nhưng giá cả tương đối cao. Họ cũng không điều chỉnh giá trị tiền tệ; gói rẻ nhất là 99 đô hoặc £ 99.

    10. Comscore

    Một trong những công cụ mạnh nhất mà Alexa cung cấp là danh sách xếp hạng trang web của họ, nhằm mục đích xếp hạng các trang web dựa trên lưu lượng truy cập web trên toàn bộ và cung cấp danh sách các trang web thường xuyên truy cập trực tuyến nhất. Nó hơi phô trương và không phải tất cả đều hữu ích, nhưng nhiều người thích nó.

    20 website thay thế Alexa? 10

    Comscore làm điều tương tự, với tất cả các cách xếp hạng khác nhau. Họ cũng tập trung vào quyền riêng tư, điều này rất hay khi thấy từ một công ty dữ liệu. Thật không may, họ tập trung chủ yếu vào phim và phân tích truyền hình, vốn thường không nằm trong lĩnh vực thảo luận của chúng tôi với tư cách là nhà tiếp thị tìm kiếm và người viết blog.

    Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các công cụ thay thế Alexa khác như Tranco List, Quantcast, Website Informer, WatchThemLive, Majestic, Cisco Umbrella, Cloudflare Radar, SERanking, Internet Traffic Report và Amazon Quicksight.

  • 10 cách viết content thu hút

    10 cách viết content thu hút

    Làm thế nào để có được một blog triệu view? Nội dung (content) của blog chính là yếu tố quyết định thành công của một website. Hãy cùng xem 10 cách viết content thu hút nhất nếu bạn muốn viết blog để kiếm tiền.

    1. Chọn đúng chủ đề mọi người tìm kiếm

    Bạn tự tin viết hay, content ấn tượng, chuẩn SEO các kiểu nhưng không phải nội dung người đọc quan tâm thì cũng chẳng có ai đọc. Do đó, việc nghiên cứu chủ đề/từ khoá cho bài viết là điều quan trọng đầu tiên khi viết content cho website, blog.

    Để làm được điều này thì bạn cần xác định được đối tượng người xem của bạn là ai, vấn đề và mối quan tâm của họ là gì. Bạn có thể sử dụng các công cụ rất hiệu quả là Google Trends ( Google Xu hướng), KeywordTool.io hoặc Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ads để liệt kê hết các từ khoá có liên quan đến chủ đề bạn cần viết, nhớ lựa chọn các từ khoá có lượng tìm kiếm lớn và độ cạnh tranh thấp để ưu tiên viết bài.

    10 cách viết content thu hút

    Bạn cần giải quyết được một vấn đề của người đọc, giúp họ tốt lên, giúp họ gỡ rối hay giúp họ có thêm tri thức. Hãy luôn ghi nhớ “Bài viết phải hữu ích” cho người đọc.

    2. Tiêu đề bài viết thu hút

    Giờ người đọc càng ngày càng lười đọc, ngại đọc dài. Nên ngay từ tiêu đề bài viết đã phải đúng trọng tâm những gì người đọc muốn xem. Hơn nữa còn phải thu hút, gây tò mò thì họ mới đọc tiếp.

    10 cách viết content thu hút 11

    Một số cách đặt tiêu đề tạo ấn tượng cho người đọc:

    • Đặt theo kiểu dạng câu hỏi (5W-1H: What, Where, When, Why, Who, How) như
      • What: Cái gì, nào, có gì, như thế nào..
      • Where: Ở đâu, địa chỉ nào, công ty nào,
      • When: Khi nào, Bao giờ,
      • Why: Tại sao, Vì sao, Lý do, Nguyên nhân,…
      • Who: Ai, Người nào, Nhân vật nào, Ông lớn nào, Bà lớn nào, Hotgirl nào, Đại gia nào…
      • How to: Làm thế nào, Làm sao,… hoặc How much: Bao nhiêu, Mấy,…
    • Dùng biện pháp so sánh ngang bằng – hơn kém, nêu ra sự giống khác nhau
    • Công thức “hoài nghi, bí mật, sự thật”
    • Dùng con số để nhấn mạnh
    • Sửa lại những câu nói hot trend
    • Sử dụng thành ngữ, tục ngữ, ca dao, dân ca
    • Trích dẫn một câu nói nổi tiếng

    Bài viết trên blog thì bạn đặt tiêu đề theo cấu trúc sau: Đối tượng khách hàng + Vấn đề/cái gì muốn nghe/quan tâm + Giải quyết/con số. Bài viết trên FB thì có thể đặt tiêu đề y chang hoặc rút gọn lại. Khi chia sẻ trên mỗi group facebook mỗi đối tượng người xem khác nhau bạn viết tựa đề + tên đối tượng người đọc của bạn.

    Xem thêm 20 công thức viết content quảng cáo triệu view.

    3. Hình ảnh trực quan sinh động

    Sau tiêu đề, cái thứ hai người xem quan tâm tới là hình đại diện của bài viết. Hình phải liên quan tới bài, đẹp, có mặt bạn càng tốt và phải có tựa đề bài trong đó.

    Ngoài ra, các hình ảnh minh họa trong bài cũng cần trực quan sinh động. Hãy chọn lọc kỹ từng hình để đảm bảo đúng chủ đề đang nói, kèm theo đó là chú thích minh họa.

    Nếu như có thể, hãy sử dụng Photoshop hoặc Illustrator. Hai phần mềm này đòi hỏi phải học cách sử dụng khá tốn thời gian. Chúng tôi gợi ý bạn phần mềm Canva để thiết kế với ưu điểm dễ sử dụng, hàng ngàn template (mẫu) có sẵn đủ đáp ứng các nhu cầu thiết kế đồ hoạ không chuyên. Bạn có thể xem Hướng dẫn sử dụng Canva.

    10 cách viết content thu hút 12

    4. Tóm tắt nội dung phải hấp dẫn

    Tiếp đó, độc giả sẽ đọc đến phần tóm tắt, dẫn dắt ngay sau tiêu đề. Phần này cực kỳ quan trọng. Nó giúp người đọc đánh giá nhanh bài viết có đúng những gì họ cần không, có trả lời được câu hỏi họ đang tìm kiếm hay không.

    Đây là phần quyết định người đọc sẽ đọc tiếp bài biết hay rời khỏi trang của bạn, nên hãy thật đầu tư thời gian cho đoạn này. Gợi ý của chúng tôi, bạn hãy nhắc lại từ khoá của bài viết một lần trong đoạn mở đầu này.

    5. Hãy trung thực

    Trong mọi vấn đề thì trung thực luôn là kim chỉ nam, viết content cũng vậy. Dù là bài đánh giá sản phẩm, review dịch vụ, blog du lịch thì yếu tố trung thực vẫn cần đặt lên hàng đầu. Hãy thành thật với người đọc về trải nghiệm của mình, không PR quá lố.

    6. Bố cục dễ nhìn, độ dài vừa phải

    Người đọc ngày càng thiếu kiên nhẫn với các nội dung dài. Tiktok là một minh chứng cho điều đó. Do đó, đừng viết nội dung quá dài, nhưng đừng quá ngắn.

    Google sẽ đánh giá cao các bài viết chứa nhiều thông tin hữu ích. Do đó muốn được Google tìm kiếm xếp hạng ở trang 1 thì bài viết nên khoảng 600 đến 1000 từ. Nếu bài viết quá dài, hãy tách nó thành nhiều bài viết khác nhau.

    Về bố cục, bài viết nên chia thành các phần nhỏ có tiêu đề cho người đọc dễ theo dõi. Mỗi phần lại chia thành các đoạn ngắn vài dòng.

    10 cách viết content thu hút 13

    7. Có call to action (kêu gọi hành động)

    Một bài viết mà không có Call to action hay lời kêu gọi hành động thì người đọc sẽ chỉ đọc rồi bỏ đấy. Trừ phi bạn viết cho vui chứ làm như vậy rất uổng traffic. Viết là phải có mục đích.

    Hãy liệt kê các mục đích bạn muốn đạt được trong bài post/blog:

    • Xây dựng thương hiệu cá nhân.
    • Tương tác comment, like.
    • Có nhiều người chia sẻ.
    • Ra đơn hàng.

    Nếu muốn độc giả comment nhiều hãy gợi câu hỏi tương tác, muốn họ share thì phải nói người xem thấy hay hãy share, muốn khách mua hãy đưa ra gợi ý sự khan hiếm, sắp tăng giá, người khác mua đã có kết quả tốt… Tuỳ bài mà bạn dùng hết 4 mục đích hoặc chỉ dùng một trong những cái đó.

    8. Chia sẻ lên mạng xã hội

    Nếu bạn có facebook lượng follow khủng, hoặc sở hữu fanpage lớn, kênh youtube nhiều sub thì có thể chia sẻ bài viết của bạn lên đó. Không thì có thể tìm các nhóm có nhiều thành viên, tương tác lớn và ĐÚNG CHỦ ĐỀ để đăng bài.

    10 cách viết content thu hút 14

    Chia sẻ mỗi ngày bài viết rút gọn từ blog, lấy các phần hay nhất, làm hình ảnh chứa tựa đề hay để bài được chú ý hơn. Nếu group không cho spam link thì đừng để link tới bài blog của bạn, có thể bỏ trên phần comment. Nếu cần thiết, bạn có thể thuê group để đăng bài kèm link tới blog của bạn.

    9. Chọn thời điểm đăng bài

    Giờ vàng là giờ mọi người online nhiều nhất. Và khi bạn đăng đúng giờ đó, khả năng cao là sẽ có nhiều người nhìn thấy bài viết của bạn hơn, dẫn đến lượng tương tác cũng cao hơn.

    Bạn có thể tham khảo các khung giờ vàng sau đây của mình:

    • Sáng: 8h-9h
    • Trưa: 12h-13h
    • Chiều: 15h-16h
    • Tối: 20h-21h
    • Nếu viết cho giới trẻ thêm khung giờ muộn 22h-23h

    Ngoài ra có thể lưu ý tới thời gian tốt nhất là thứ 4 lúc 13 giờ chiều, thứ 6 lúc 11 giờ trưa. Ngày ít tương tác nhất thường là thứ 7.

    10. Tìm hiểu về SEO và marketing

    Nếu bạn muốn website của mình được tìm thấy trên trang nhất của Google thì buộc phải biết viết content chuẩn SEO. Mời bạn tham khảo 10 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI VIẾT BÀI CHUẨN SEO hoặc các bài viết của chúng tôi trong danh mục SEO trên website này.

  • Cách sử dụng KeywordTool.io

    Cách sử dụng KeywordTool.io

    KeywordTool.io là gì?

    KeywordTool.io là một website cung cấp toàn bộ các chỉ số về từ khóa trên các nền tảng Google, Youtube, Bing, Amazon, eBay, Play store, Instagram, Twitter…

    Cách sử dụng KeywordTool.io
    KeywordTool.io cung cấp dịch vụ (có tính phí) để nghiên cứu từ khóa của Google, Youtube, Bing…

    Phân tích từ khóa là một bước rất quan trọng đối với những người làm SEO – Search Engine Optimization, content hay các chủ doanh nghiệp. Việc phân tích từ khóa sẽ giúp cho họ biết người dùng đang quan tâm về những thông tin, sản phẩm hay dịch vụ gì? Từ đó đưa ra các chiến lược phát triển nội dụng và website phù hợp đối với từng doanh nghiệp đó.

    Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa tức là họ đang có nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ đó.

    KeywordTool.io chính là công cụ giúp bạn nghiên cứu từ khóa như độ khó, lượt tìm kiếm hàng tháng, các từ khóa liên quan tới một từ khóa.

    Ngoài KeywordTool.io thì ngay trong Google Ads cũng có công cụ là KeywordPlanner để bạn nghiên cứu từ khóa hoàn toàn miễn phí.

    Cách sử dụng KeywordTool.io 15
    KeywordPlanner của Google là công cụ nghiên cứu từ khóa hoàn toàn miễn phí.

    KeywordTool.io dùng để làm gì?

    KeywordTool.io là công cụ phân tích các chỉ số về từ khóa mà bất kỳ nhà phân tích marketing nào đều cần đến.

    • Keyword: Gợi ý các từ khóa liên quan. Có rất nhiều từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm mỗi ngày, công cụ sẽ gợi ý cho bạn thêm nhiều từ khóa xoay quanh từ khóa chính.
    • Search Volume: Cung cấp chính xác số lượng người dùng tìm kiếm từ khóa đó trong một tháng. Đây sẽ là lượng truy cập (Traffic) một tháng tiềm năng của bạn.
    • Trend: Trong một năm hay nửa năm, xu hướng và nhu cầu của người dùng cũng khác đi. Bạn cần chắc chắn có người mua trước khi nhập hàng về để bán.
    • CPC (Cost per Click): Chi phí để bạn đẩy mạnh và tăng thứ hạng tìm kiếm cho từ khóa đó.
    • Competition: Mức độ từ 0 – 100 (dễ đến khó) của từ khóa đó. Càng khó thì bạn cần càng nhiều bài viết và quảng cáo để tăng thứ hạng cho từ khóa đó.
    Cách sử dụng KeywordTool.io 16
    KeywordTool.io là công cụ phân tích các chỉ số về từ khóa

    Để tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO) thì đây là những chỉ số bạn cần biết, để đưa ra quyết định tối ưu cho trang web của mình.

    Sau khi tối ưu từ khóa, bạn cần tối ưu nhiều hơn về nội dung trang web. Vì thế bạn cần kết hợp nhiều hơn với công cụ khác.

    Hướng dẫn sử dụng KeywordTool.io toàn tập

    Sau khi bạn hiểu được sơ bộ các tính năng và lợi ích khi sử dụng công cụ KeywordTool.io chúng ta cùng tìm hiểu cách sử dụng.

    Phân tích và chọn lọc từ khóa bằng công cụ KeywordTool.io

    Bắt đầu với cách tìm kiếm và lọc bộ từ khóa tiềm năng.

    Bạn cần làm theo các bước sau.

    Bước 1: Nhập từ khóa muốn phân tích vào ô tìm kiếm, ví dụng mình nhập “toán tiếng anh”. Lưu ý rằng bạn cần phải mua gói dịch vụ KeywordTool.io Pro thì mới sử dụng được hết các tính năng.

    • Nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm.
    • Chọn kênh tìm kiếm: Google, Youtube, Bing, Amazon, eBay, Play Store, Instagram, Twitter.
    • Chọn vị trí (toàn cầu hoặc một quốc gia cụ thể) là thị trường mà bạn muốn nghiên cứu.
    • Lựa chọn ngôn ngữ phân tích tùy theo mục đích bạn muốn (thị trường Việt Nam hay quốc tế).
    Cách sử dụng KeywordTool.io 17

    Bước 2: Chọn lọc bộ từ khóa tiềm năng (bạn cần mua gói Pro để sử dụng, nếu chỉ muốn lấy danh sách từ khóa thì có thể chỉnh sửa css để ẩn các thẻ thông báo mua và copy danh sách các từ khóa sang excel).

    • Search Volume: Được xem như lượng truy cập ước lượng bạn mong muốn tiếp cận trong một tháng.
    • Trend: Mức độ xu hướng thường biến động rất lớn, bạn cần chọn một mức ổn có thể chấp nhận được.
    • CPC: Mức chi phí để bạn tính được ngân sách triển khai thúc đẩy từ khóa lên TOP 1-10 xếp hạng tìm kiếm.
    • Competition: Mức độ khó đến dễ của từ khóa, bạn không nên cố gắng đấu với những “ông lớn” đã SEO từ khóa này từ lâu và có nhiều tiền.
  • Guest Post là gì?

    Guest Post là gì?

    Guest Post là gì?

    Giả sử bạn có một webiste, thì Guest Post là một bài đăng đến từ một người khách nào đó khi vào website của bạn. Các anh em SEOer hay dùng từ viết tắt là GP.

    Guest Post là g

    Nếu bạn là người đi mua Guest Post có thể hiểu đơn giản là bài viết của bạn được đăng vào một website, blog của người khác. Các website, blog của người khác đó phải có chất lượng (các chỉ số tốt, nhiều traffic – nhiều người xem).

    Guest Post là một bài viết chất lượng được đăng ở nhiều website khác nhau. Trong bài Guest Post sẽ có link trỏ về bài viết trong website của bạn. Trong lĩnh vực SEO, Guest Post chiếm một vị trí rất quan trọng.

    Guest Post có tác dụng gì?

    Guest Post mang lại một số lợi ích cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Bằng cách chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của mình trên các trang web của các công ty khác, bạn có thể tạo dựng mình như một nhân vật có uy tín trong thị trường, xây dựng mối quan hệ với các nhà lãnh đạo tư tưởng khác trong lĩnh vực của bạn và giới thiệu thương hiệu của bạn với lượng khách hàng hoàn toàn mới.

    Guest Post là gì? 18
    • Xây dựng backlink cực kỳ chất lượng. Khác với những cách xây dựng liên kết phổ biến khác, vì bạn có thể kiểm soát nội dung lẫn website cần Guest Post, nguồn backlink chủ yếu là dofollow. Chính vì thế nó thật sự rất chất lượng. Xem thêm List Danh sách diễn đàn đi backlink dofollow 2022.
    • Tăng thêm lượng người dùng truy cập website. Khi đặt trao đổi Guest post với các website uy tín lượng traffic của bạn sẽ tăng rất nhanh. Những bài viết có Guest post chất lượng kích thích người dùng click vào Guest post nhiều hơn. Đây chính là con đường mà nhiều khách hàng ghé thăm website của bạn. Thường khách hàng tham quan website của bạn bằng con đường này đã có đánh giá tốt về bài viết và hứng thú với sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang bán. Khả năng chuyển đổi hành động mua sắm từ những Guest post này rất cao.
    • Tăng tỉ lệ chuyển đổi. Một số khách hàng khi quyết định mua hàng hay sử dụng dịch vụ, không đơn thuần chỉ là tìm kiếm từ khóa chính → vào website đúng nhu cầu → mua, mà họ tìm kiếm rất nhiều và so sánh nhiều website khác nhau. Thật tuyệt vời nếu bài Guest Post của bạn lên top google với các từ khóa liên quan.
    • Xây dựng thương hiệu. Giúp thương hiệu của bạn được nhắc đến nhiều hơn (Brand mentions).

    Những lưu ý khi trao đổi, mua Guest post

    Guest Post mang lại nhiều lợi ích cho SEO, giúp tăng thứ hạng, trust web từ đó tăng doanh thu bán hàng online. Khi sử dụng Guest post bạn nên lưu ý một số vấn đề như sau.

    Miễn là bạn cẩn thận và cân nhắc về việc tạo các GP có giá trị cao cho các trang web hợp pháp, thì đó có thể là một công cụ tuyệt vời để tăng thứ hạng SEO.

    Trao đổi Guest Post với website có cùng chủ đề

    Guest Post có cùng chủ đề thường chỉ được trao đổi với các website hoặc blogger là chủ yếu. Nếu có bán Guest post thì người bán cũng bán với giá rất cao. Tuy nhiên, chỉ những Guest post này mới có giá trị. Bạn hãy tìm các bài viết có nội dung tương đồng với sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu mà mình đang cung cấp để trao đổi hoặc mua Guest post. Số lượng Guest post nhiều cũng không tốt bằng đi Guest post chất lượng, khoa học.

    Website có nhiều traffic organic search

    Website nhiều traffic search từ Google đồng nghĩa với việc trang Web đó có tầm ảnh hưởng lớn, được Google đánh giá cao. Như vậy, chất lượng backlink sẽ cao hơn. Bởi thế, khi lựa chọn Website mà bạn muốn đăng Guest Post cần có traffic search càng cao càng tốt.
    Lượng traffic của website là điều đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn nên xem khi sử dụng Guest post. Sau tiêu chí này mới nên quan tâm đến Organic Keywords.

    Các chỉ số Reffering domain và chỉ số DR UR nên là những điều sau cùng cần quan tâm. Theo chúng tôi các bạn không nên mua Guest post tại các website có chỉ số UR và DR cao bằng việc ưu tiên chọn các website có lượng Traffic cao.

    Chỉ trao đổi Guest Post với website chất lượng

    Có người cần nhiều Guest post nên trao đổi hoặc mua Guest post ở mọi website. Tuy nhiên, những web có chứa mã độc hại, nội dung web không lành mạnh (cờ bạc, cá cược, đồi trụy) sẽ phản tác dụng SEO, làm website của bạn bị giảm trust. Lượng khách hàng từ những Guest post này cũng không có giá trị nhiều trong việc chuyển đổi mua sắm.

    Chỉ mua guest post ở website không bị sanbox hoặc bị tác vụ thủ công. Việc website bị sanbox (mất index) hoặc tác vụ mất dần index có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới website của bạn. Bạn có thể kiểm tra nhanh một website có bị sanbox không bằng cách kiểm tra site:domain_cần_check trên Google.

    Chỉ mua GP ở những website có ít link out. Hiện nay các blogger bán link rất nhiều. Số lượng bài viết có link có thể còn nhiều hơn số lượng bài viết không có link trên website. Bạn có thể kiểm tra cơ bản xem trên header hoặc footer hay sidebar có gắn liên kết ra bên ngoài không, nếu có thì phải xem nó là link dofollow hay nofollow, nếu là dofollow thì bạn hãy cân nhắc kỹ khi đặt link trên website đó.

    Website được cập nhật thường xuyên

    Website đối tác đăng bài đều đặn và liên tục chứng tỏ Website đó đang phát triển mạnh và được duy trì đều đặn. Trên thực tế, Google rất ưu ái những Website như thế này. Vì thế, chất lượng Backlink cũng được đánh giá tốt hơn. Khi lựa chọn đối tác đăng bài, hãy chú ý đến vấn đề này!

    Cân đối số lượng Guest Post hợp lí

    Guest post càng nhiều thì càng có khả năng SEO, tăng Traffic và lượt truy cập là suy nghĩ sai lầm.

    Nếu bạn đặt nhiều Traffic trên những site rác, site thiếu uy tín thì hầu như sẽ không có giá trị. Guest post nên nằm trong cộng đồng các website có hệ sinh thái tốt, tương trợ lẫn nhau để cùng đẩy nhau phát triển lâu dài.

    Đầu tư nội dung chất lượng

    Content vẫn là chất xúc tác quyết định giá trị của Guest post. Mọi thứ đều bắt đầu từ nội dung có giá trị, trình bày khoa học, bố cục chặt chẽ và lôi cuốn người đọc. Chỉ có những nội dung này mới thúc đẩy người đọc tin tưởng và click vào các Guest post.

    Bài viết phải đảm bảo về unique, không sai lỗi chính tả. Những bài viết chuẩn SEO lại càng gia tăng độ tin cậy cao hơn. Những bài viết có nội dung tương tự nhau sẽ không được Google đánh giá cao.

    Việc sử dụng từ khóa cũng phải linh hoạt và có sự thay đổi để đảm bảo cho việc đánh giá chất lượng của các trình duyệt tìm kiếm.

    Nên đầu tư một đội ngũ content chất lượng và am hiểu chuyên sâu về nội dung mà bạn khai thác.

  • Xu Hướng Tìm Kiếm Năm 2021

    Xu Hướng Tìm Kiếm Năm 2021

    Xu Hướng Tìm Kiếm Năm 2021

    Mới đây, Google, trang tìm kiếm mạnh mẽ nhất thế giới, đã công bố các Xu Hướng Tìm Kiếm Năm 2021 bằng tiếng Việt. Theo báo cáo đó, có khá nhiều từ khóa thú vị được cư dân mạng tìm kiếm nhiều như “trà xanh là gì” hay “Trùng roi di chuyển như thế nào?”. Bên cạnh đó, thì chủ đề nổi bật nhất vẫn là COVID và học trực tuyến. Bên cạnh các chủ đề truyền thống về thể thao như Lịch thi đấu Euro, La Liga…

    Xu Hướng Tìm Kiếm Năm 2021

    Top 10 Xu hướng Tìm kiếm Năm 2021 Nổi bật Nhất

    1. Lịch thi đấu Euro
    2. Olm
    3. VTV6
    4. Azota
    5. Google Meet
    6. Snaptik
    7. K12online
    8. Vioedu
    9. Play together
    10. Trò chơi con mực

    Nếu đi vào các chủ đề cụ thể, chúng ta cũng có danh sách các từ khóa tìm kiếm nhiều nhất năm 2021 của người Việt Nam như sau:

    Top 10 Xu hướng Tìm kiếm chủ đề COVID-19

    1. Phòng chống COVID
    2. Khai báo y tế
    3. COVID hôm nay
    4. Chỉ thị 16
    5. Sổ sức khỏe điện tử
    6. Vaccine vero cell
    7. Cổng thông tin tiêm chủng
    8. Astrazeneca
    9. Triệu chứng COVID
    10. suckhoe.dancuquocgia.vn

    Top 10 Xu hướng Tìm kiếm chủ đề Thể Thao

    1. Euro 2021
    2. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay
    3. Bảng xếp hạng ngoại hạng Anh
    4. Ket qua bong da
    5. Trực tiếp bóng đá hôm nay
    6. Lịch thi đấu bóng đá Việt Nam
    7. Livescore
    8. Vòng loại World Cup 2022
    9. Copa America 2021
    10. La Liga

    Top 10 Xu hướng Tìm kiếm chủ đề học trực tuyến

    1. Olm
    2. Azota
    3. K12online
    4. Vioedu
    5. Lms.vnedu
    6. Quizizz
    7. Shub classroom
    8. Lophoc.hcm.edu.vn thcs
    9. Lớp học kết nối
    10. Trạng nguyên tiếng Việt

    Top 10 Xu hướng Tìm kiếm chủ đề giải trí trực tuyến

    1. Play together
    2. 15minutes4me
    3. Picrew
    4. Tic tac toe
    5. Prettyscale
    6. Z or r twice
    7. Twibbonize
    8. Poki
    9. Genshin impact
    10. Among us

    Các nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất năm 2021

    1. Ngô Diệc Phàm
    2. Trịnh Sảng
    3. Triệu Vy
    4. Hải Tú
    5. Nguyễn Phương Hằng
    6. Thiều Bảo Trâm
    7. Phạm Minh Chính
    8. Hoài Linh
    9. Nathan Lee
    10. Kim Jong Kook

    Top 10 Phim được Tìm kiếm nhiều nhất năm 2021

    1. Trò Chơi Con Mực
    2. True Beauty
    3. Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp
    4. Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên
    5. Nevertheless
    6. Bí Mật Nơi Góc Tối
    7. Chỉ Là Quan Hệ Hôn Nhân
    8. Vincenzo
    9. Nhất Kiến Khuynh Tâm
    10. Em là Niềm Kiêu Hãnh của Anh

    Các địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất 2021

    1. Rạp chiếu phim gần đây
    2. Quán phở gần đây
    3. Nhà hàng gần đây
    4. Quán cà phê mua mang về gần đây
    5. Viettel Post gần đây
    6. Bách Hóa Xanh gần đây
    7. Techcombank gần đây
    8. Giao hàng tiết kiệm gần đây
    9. Bưu điện gần đây
    10. Bida gần đây

    Top 10 Xu hướng Tìm kiếm chủ đề Cách làm

    1. Cách làm siro mận
    2. Cách làm bánh mì
    3. Cách làm bánh tai yến
    4. Cách làm bột chiên
    5. Cách làm giá đỗ tại nhà
    6. Cách làm chuối chiên
    7. Cách làm ô mai mận
    8. Cách làm bánh khoai mỡ
    9. Cách làm chè trôi nước
    10. Cách làm mứt mận

    Các câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất 2021

    xu hướng tìm kiếm nổi bật năm 2021 của Google

    1. Tại sao tháng 10 có 61 ngày?
    2. Tại sao phải đặt vấn đề bảo vệ rừng Amazon?
    3. Tại sao lá cây có màu xanh?
    4. Tại sao phải mã hóa thông tin?
    5. Tại sao nói dây thần kinh tủy là dây pha?
    6. Tại sao không được đụng yết hầu của con trai?
    7. Tại sao không tải được ứng dụng trên CH play?
    8. Tại sao Triệu Vy bị phong sát?
    9. Tại sao các tấm tôn lợp có dạng lượn sóng?
    10. Tại sao người già không nên ăn nhiều mỡ?
    11. Azota giám sát như thế nào?
    12. Trùng roi di chuyển như thế nào?
    13. Test PCR như thế nào?
    14. Chiều của dòng điện được quy ước như thế nào?
    15. Nhà Lý được thành lập như thế nào?
    16. Sông và hồ khác nhau như thế nào?
    17. Trùng giày di chuyển như thế nào?
    18. Thông tin trên Internet được tổ chức như thế nào?
    19. Chỉ thị 15 là như thế nào?
    20. Nuốt lưỡi là như thế nào?
    21. Euro 2021 tổ chức ở đâu?
    22. Xét nghiệm Covid ở đâu?
    23. Chùa Tam Chúc ở đâu?
    24. Hiệu thuốc gần nhất ở đâu?
    25. Khai báo y tế ở đâu?
    26. Xin giấy đi đường ở đâu?
    27. Chợ Bình Điền ở đâu?
    28. Ngô Quyền quê ở đâu?
    29. Dubai ở đâu?
    30. Tên lửa Trung Quốc rơi ở đâu 1. Chỉ thị 16 là gì?
    31. Chỉ thị 15 là gì?
    32. Trà xanh là gì?
    33. Sao kê là gì?
    34. Phong sát là gì?
    35. Chu pa pi nha nhố nghĩa là gì?
    36. Chỉ thị 19 là gì?
    37. Hội thánh truyền giáo Phục hưng là gì?
    38. Gen Z là gì?
    39. UAE là gì?
    40. Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết?
    41. Bao nhiêu ngày kể từ 1/1/2021?
    42. Một cốc bằng bao nhiêu aoxơ?
    43. Nhẫn vàng 9999 1 chỉ, giá bao nhiêu?
    44. Vario 150 giá bao nhiêu?
    45. 1000 won bằng bao nhiêu tiền Việt?
    46. Huyết áp bình thường là bao nhiêu?
    47. 40.000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?
    48. Mùa hoa tìm lại bao nhiêu tập?
    49. Một inch là bao nhiêu cm?

    Top 10 Xu hướng Tìm kiếm chủ đề Công nghệ

    1. Snaptik
    2. Fish bowl
    3. Wifispc
    4. Tải video Tiktok
    5. Shimeji
    6. Multiple tools
    7. Test camera
    8. Snap camera
    9. Tra cứu shipper
    10. Custom cursor
  • 20 yếu tố quyết định vị trí xếp hạng của video trên Youtube

    20 yếu tố quyết định vị trí xếp hạng của video trên Youtube

    20 yếu tố quyết định vị trí xếp hạng của video trên Youtube

    Có nhiều yếu tố quyết định vị trí xếp hạng của video trên Youtube và bạn cần hiểu rõ chúng để có thể SEO Youtube hiệu quả nhất. Dưới đây chúng tôi giới thiệu 20 yếu tố quyết định đến thứ hạng xuất hiện video trên trang tìm kiếm của Youtube.

    20 yếu tố quyết định vị trí xếp hạng của video trên Youtube

    1. Độ uy tín của kênh

    Nếu muốn biết kênh Youtube đó có thứ hạng cao hay không thì chúng ta có thể xem xét đến độ uy tín của kênh. Nhưng để xây dựng được sự uy tín thì các kênh phải đảm bảo các tiêu chí:

    • Số lượng video trên kênh, số người đăng kí kênh của bạn.
    • Danh sách phát: Số lượng video có được sản xuất liên tục hay không hay lịch phát video có diễn ra thường xuyên.
    • Mô tả kênh: Bạn nên mô tả ngắn gọn đặc điểm doanh nghiệp của bạn đặc biệt có nhắc đến thương hiệu và các từ khóa chuyên ngành lĩnh vực kinh doanh.
    • Từ khóa kênh: Liên quan đến xu hướng tìm kiếm hiện nay.
    • Tiêu đề kênh: Tiêu đề đã được tối ưu hay chưa?

    Mời bạn xem thêm về cách SEO Youtube là gì?

    2. Khả năng chuyển đổi về kênh của bạn có cao không? Đã nhúng video trong bài viết hay chưa?

    • Không những vậy, kênh của bạn thể hiện được sự uy tín thông qua số người đăng ký, lượt xem và lượt bình luận cũng như thời gian thành lập kênh.

    3. Tỷ lệ chia sẻ cao hay thấp

    • Nếu như một video có nội dung chất lượng thì sẽ được người xem chia sẻ nhiều trên các trang mạng xã hội.
    • Bạn cũng có thể chia sẻ video, nhúng video vào các bài viết trên website, blog của bạn để tăng thêm lượt xem cho video đó.

    4. Sự tương tác của các tài khoản

    Để xem video có tỷ lệ tương tác cao không thì bạn có thể đánh giá qua các yếu tố như:

    • Người xem có phản hồi về video của bạn không?
    • Tỉ lệ like có nhiều không?
    • So sánh tỷ lệ thích và không thích video
    • Lượng bình luận có nhiều không? Bình luận tích cực hay tiêu cực?
    • Số lượng tài khoản đăng ký thích xem video của bạn?

    5. Nội dung của video

    Việc đánh giá xếp hạng video, chúng ta sẽ không thể bỏ qua nội dung mà video muốn truyền tải đến mọi người. Nội dung video tích cực cũng như không vi phạm luật của Youtube sẽ được xếp hạng cao trên lượt tìm kiếm trả về.

    6. Chất lượng video

    Và cuối cùng, một video uy tín là nó phải được thể hiện sắc nét qua màn hình. Đây là yếu tố đánh giá mức độ chuyên nghiệp của người làm video và một trong hai yếu tố để đưa video của bạn lên Top tìm kiếm.

  • SEO Youtube là gì?

    SEO Youtube là gì?

    SEO Youtube là kỹ thuật giúp cho video của bạn trên nên thân thiện trên bộ máy tìm kiếm của Youtube.

    SEO Youtube là gì?

    Nếu bạn đã từng tìm hiểu về SEO (Search Engine Optimization), thì bạn đã quá quen với việc tối ưu bài viết, đi backlink để giúp website của bạn có thứ hạng cao trên trang tìm kiếm của Google. SEO Youtube chính là công việc tương tự, mục đích là để video của bạn lên top 1 của Youtube khi khách hàng gõ 1 từ khoá nào đó liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.

    Có những nội dung mà người dùng luôn có xu hướng tìm kiếm video (cụ thể là tìm video trên trang Youtube) hơn là tìm kiếm kết quả văn bản thuần túy. Chẳng hạn như các nội dung hướng dẫn làm đẹp, hướng dẫn nấu ăn… Do đó, volume (lưu lượng) tìm kiếm trên Youtube cho những nội dung này thường sẽ cao hơn rất nhiều so với tìm kiếm trên Google.

    Hơn nữa, nếu video của bạn top 1 Youtube, thì video đó cũng có thể top 1 trên trang tìm kiếm của Google.

    Hướng dẫn SEO Youtube hiệu quả

    Để video của bạn xuất hiện trên top 1 của trang tìm kiếm Youtube, bạn cần rất nhiều yếu tố. Nội dung vẫn là quan trọng nhất, nếu video của bạn có nội dung hấp dẫn, câu chuyện của bạn cuốn hút thì bạn có thể nhận được rất nhiều lượt xem từ sự giới thiệu, chia sẻ của người dùng.

    Tuy nhiên, nếu nội dung của bạn đã hay rồi mà bạn còn biết cách tối ưu các thông tin, thẻ tag, ảnh đại diện… nữa thì video đó của bạn chắc chắn sẽ xuất hiện trên top 1 của trang tìm kiếm. Dưới đây là các bí kíp giúp bạn đạt được điều đó.

    1. Tiêu đề của video Youtube phải chuẩn SEO

    Tiêu đề của video phải chứa từ khoá mà bạn muốn SEO. Ví dụ mình muốn SEO từ khoá Photoshop split image into tiles thì mình sẽ đặt tiêu đề video có từ khoá Photoshop split image into tiles.

    hướng dẫn cách seo youtube hiệu quả
    Đặt từ khoá cần SEO trong tiêu đề vẫn chưa đủ, bạn cần phải tối ưu tỉ lệ nhấp chuột (trong nghề hay gọi là CTR – Click Through Rate) cho video nữa.

    CTR là gì?

    CTR = (Số lượt click / Số lượt xuất hiện) × 100%

    Ví dụ. Video của bạn 1000 lượt xuất hiện trên trang tìm kiếm, và có 100 lượt click chuột thì tỉ lệ CTR của bạn là 10%.

    Nếu tỉ lệ nhấp chuột vào video cao khi người dùng gõ từ khoá nào đó trên Youtube, có nghĩa là video của bạn phù hợp với từ khoá đó. Youtube sẽ ưu tiên hiển thị video của bạn ở thứ hạng cao.

    Để tăng tỉ lệ CTR bạn cần đặt tiêu đề hấp dẫn, gợi sự tò mò như:

    • Sử dụng các cụm từ “hướng dẫn”, “cách làm”, “nhanh nhất”, “dễ nhất”, “đơn giản nhất”…
    • Sử dụng các con số trong tiêu đề, ví dụ như “5 cách sửa video dễ dàng nhất”,…
    • Sử dụng câu hỏi, cụm từ mang tính thách thức, khiêu khích, ví dụ “5 hàm excel chắc chắn bạn không thể bỏ qua”,…

    2. Mô tả của video Youtube chi tiết nhất có thể

    Tiêu đề chứa từ khóa, tiêu đề hấp dẫn thôi chưa đủ. Video của bạn cần có mô tả chi tiết nhất có thể để giúp Youtube hiểu đúng về chủ đề của video. Phần mô tả chính là phần thông tin chi tiết nằm ngay bên dưới của Video.

    Mô tả video của bạn cần phải đáp ứng những tiêu chí sau để chuẩn SEO:

    • Mô tả video phải có chứa từ khoá mà bạn cần SEO. Tuy nhiên, bạn không nên nhồi nhét từ khoá quá nhiều.
    • Mô tả của video phải có độ dài 500 từ để kéo dài thời gian khách hàng trên video.
    • Có các hashtag phù hợp để tạo thành một series các video liên quan.
    • Nếu có đường link bài viết thì đừng quên bỏ vào để khách hàng dễ dàng xem bài viết của bạn hơn.

    3. Ảnh đại diện (thumbnail) ấn tượng

    Ảnh đại diện (hay còn gọi là Thumbnail) chính là phần ảnh thu nhỏ minh hoạ cho Video. Đây là phần sẽ thu hút khách hàng đầu tiên khi họ nhìn thấy video của bạn.

    • Ảnh đại diện nên có text to, màu sắc dễ nhìn và nổi bật;
    • Sử dụng kích thước đúng chuẩn ảnh đại diện video Youtube là 1280 x 720 pixel;
    • Ảnh được tải lên dưới dạng JPG, GIF, BMP hay PNG và dung lượng của ảnh cần dưới 2 MB;
    • YouTube khuyến khích người dùng nên chọn ảnh có tỷ lệ 16:9 vì nó vừa đẹp, vừa được sử dụng nhiều nhất trong các bản trình phát trên YouTube.

    Có rất nhiều phần mềm giúp tạo ảnh đại diện dễ dàng như Canvas, Photoshop…

    4. Độ dài video Youtube

    • Độ dài video của sẽ giúp cho khách hàng ở trên Youtube lâu hơn giúp Youtube đánh giá cao video của bạn hơn.
    • Tuy nhiên, độ dài video cũng không cần quá dài. Bạn chỉ cần làm video từ 5 phút đến 10 phút là ổn.
    • Cần tránh làm video rườm rà, dài dòng không tập trung vào đúng trọng tâm, nội dung khách hàng quan tâm.

    5. Tags của video Youtube phải chứa từ khoá cần SEO

    Tags của video chính là bạn sẽ cho Youtube các từ khoá liên quan mật thiết đến chủ đề của Video.

    6. Kêu gọi tương tác, chia sẻ trong video của bạn

    Lượng tương tác (thích/không thích, bình luân, chia sẻ, bấm vào các video đề xuất…) của khách hàng trên video của bạn sẽ ảnh hưởng đến điểm SEO Youtube rất nhiều.

    Trong video bạn nên có phần kêu gọi ấn đăng kí kênh, chia sẻ kênh. 1000 người xem được kiểu gì chả có người bấm đăng kí giúp bạn 🙂

    Cuối cùng, mời bạn xem thêm bài viết Cách làm youtube hiệu quả nhất 2022 để sớm đạt được nút vàng!

  • Cách làm Youtube hiệu quả nhất 2022

    Cách làm Youtube hiệu quả nhất 2022

    Cách làm Youtube hiệu quả nhất

    Việc tạo một kênh youtube khá dễ dàng, ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, để phát triển kênh, để kênh có nhiều lượt theo dõi, nhiều lượt xem thì chỉ một số ít các youtuber có thể thành công. Bài viết này, chúng tôi xin gợi ý 11 bí kíp cách làm youtube hiệu quả nhất!

    1. Nội dung chưa ai làm, càng lạ càng quái càng tốt

    Mỗi kênh Youtube đều có một “Breaking Point”, tạm gọi là điểm đột phá mà khi nội dung đó trở nên viral sẽ kéo theo sự tăng trưởng của toàn bộ kênh rất nhanh.

    Ví dụ: White Winter Whispers là một kênh Youtube chỉ chuyên làm ASMR video với đủ loại âm thanh từ tiếng cọ vẽ, huýt sáo… Những video có lượng view đột biến là ASMR về tiếng tặc lưỡi đã giúp tăng subscribe lên nhanh chóng. Xem video mẫu ở đây:

    👉 Bài học rút ra: Làm nội dung ở một khía cạnh chưa ai làm trong ngành. Hãy làm mọi thứ thật cá biệt. Dòng nội dung Checklist kiểu (top 10 điều, top 20 điều… ) cũng hay được sử dụng để câu view cho channel tốt.

    2. Đọc kỹ hướng dẫn của Youtube

    Đọc kỹ các tips cơ bản mà Youtube hướng dẫn:

    • Bộ nhận diện thương hiệu xuyên suốt cho toàn bộ kênh (icon, phong cách, cách đặt tiêu đề…);
    • Điền đầy đủ thông tin vào phần “About” trong khu vực giới thiệu kênh;
    • Cung cấp thông tin liên hệ cơ bản

    Link chi tiết các hướng dẫn của Youtube: https://creatoracademy.youtube.com/

    3. Nghiên cứu và cải thiện thứ hạng video trong bảng tìm kiếm (Youtube SEO)

    Nghiên cứu từ khóa qua Google Keyword Planner để:

    • Tìm ý tưởng cho video tiếp theo dựa trên nhu cầu tìm kiếm của người dùng;
    • Tìm từ khóa phù hợp và sử dụng trong metadata (trong tiêu đề, tag, mô tả, subtitles)

    Mời bạn xem chi tiết tại SEO Youtube là gì?

    4. Sử dụng metadata để được hiển thị ở phần “Up next” (auto play)

    Copy cách sử dụng từ khóa trong tiêu đề, mô tả của video có nhiều lượt xem mà bạn muốn video của mình hiển thị ngay sau video đó.

    Copy bộ từ khóa (sử dụng công cụ miễn phí Tubebuddy). Phân bổ từ khóa theo 3 mục: từ khóa chính, từ khóa phân nhóm, ngành; từ khóa tương tự.

    Ví dụ: Video tặc lưỡi (xem link mục 1 ) của White Winter Whispers có bộ từ khóa như sau:

    • Từ khóa chính: Finnish tongue twisters
    • Từ khóa phân nhóm: ASMR, foreign languages
    • Từ khóa tương tự: unintelligible ASMR, difficult languages, soothing ASMR, Finnish ASMR, Suomi ASMR

    5. Làm Thumbnail gây chú ý trong giây đầu tiên, quên lý thuyết về Graphic Design đi

    Rất tiếc thiết kế Thumbnail không phải điều có thể áp dụng các nguyên lý thiết kế đồ họa và bố cục. Thực tế cho thấy, thumbnail xấu nhưng nổi bật text lại thu hút.

    Làm text to và nổi bật điều muốn truyền tải. Cố gắng đừng clickbait vì có thể khiến thời gian xem video trung bình giảm. Thuật toán của Google không thích điều này.

    Nội dung của Thumbnail nên liên quan đến tiêu đề của video.

    6. Tăng traffic cho các video trong kênh bằng thẻ và link ở cảnh cuối video

    Bên cạnh “playlist” thì điều hướng người dùng qua thẻ và màn hình cuối video cũng rất hữu dụng. Hoặc có thể suggest luôn 1 playlist ở màn hình cuối video.

    7. Nội dung “how-to” chưa ai làm hoặc thật cụ thể vấn đề

    Chia nhỏ các vấn đề ra và làm how-to cho từng cái một. Điều đó sẽ tốt hơn là làm các video hướng dẫn giống với người khác.

    8. Loại nội dung engage

    Khi có một lương sub rồi, có thể dùng các loại nội dung engage tốt như:

    • Làm contest
    • Làm video thử thách
    • Làm video reaction (react các nội dung đang vào trend để tận dụng từ khóa)
    • Làm video có chứa nội dung của subscribe (như comment) (thậm chí còn có một số youtuber sáng tác cả bài hát sử dụng nguyên những comment quấy rối, chửi bới kênh của họ, các clip như này viral tốt và nhanh)

    9. Collab – Hợp tác với người khác

    Hãy hợp tác hoặc làm thân, chơi bời gì đó với các Youtuber khác để làm video collab. Sẽ rất tốt cho sự phát triển kênh của cả hai và traffic cũng chất lượng hơn, giảm thiểu anti-fan cho kênh.

    10. Share video lên mọi kênh social (một cách đúng đắn)

    Hai kiểu thường thấy, nhưng nếu muốn nhiều view, đừng làm vậy nữa.

    • Lên Facebook, Twitter, Insta và post hình kèm link Youtube video.
      👉Các nền tảng đều muốn giữ người dùng trên trang nên thuật toán tự động sẽ không ưu tiên loại content link này và có thể giảm reach.
    • Upload video lên toàn bộ các nền tảng này.
      👉Reach được trên social nhưng lại không tăng được view trực tiếp cho video trên Youtube

    Giải quyết như nào?

    Post 1 cái teaser ngắn về video (khoảng 10 – 30s, giống video trên Tiktok) rồi add link video full trên youtube vào phần text để điều hướng về Youtube.

    11. Kêu gọi người xem hãy like, sub hoặc làm 1 đoạn video ngắn về mô tả like, ấn sub gắn ở cuối video

    Đầu, cuối video hãy nhắc mọi người nhấn subscribe và thích video và nhớ phản hồi comment của mọi người thật tử tế, thả tim nữa.
    Một số người có vẻ không muốn sub, chỉ muốn xem, nhưng họ sẽ dễ nhấn sub hơn nếu ta kêu họ làm vậy hoặc nêu lý do vì sao nên làm thế.

    Nguồn bài viết hootsuite.

  • 10 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI VIẾT BÀI CHUẨN SEO

    10 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI VIẾT BÀI CHUẨN SEO

    10 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI VIẾT BÀI CHUẨN SEO

    VIẾT BÀI CHUẨN SEO CẦN TRÁNH NHỒI NHÉT TỪ KHÓA

    Trước kia, khi viết bài chuẩn SEO, các SEOer rất hay đưa từ khóa (keyword) vào bài viết nhiều hơn mức cần thiết. Đó gọi là nhồi nhét từ khóa. Ở giai đoạn thuật toán của Google còn sơ khai, cách làm này dễ đẩy bài viết lên top.
    Nhưng càng về sau, những bài viết này gây cảm giác khó chịu cho người đọc, văn phong bị mất tự nhiên khiến Google phải thay đổi, không cho phép nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào một bài viết. Vì thế nếu làm SEO hãy tránh ngay điều này nếu không bài viết của bạn sẽ chẳng bao giờ lên top được.

    KHÔNG NGHIÊN CỨU KĨ CHỦ ĐỀ TRƯỚC KHI VIẾT

    Đây là một lỗi mà người viết content rất hay gặp. Hầu như hiện nay nhiều bạn có thói quen nhận yêu cầu là viết ngay, vừa viết vừa tìm kiếm tư liệu. Việc làm ấy khiến cho các bạn không hiểu kỹ chủ đề, từ đó rất dễ đi sai hướng.
    Cách khắc phục chính là bạn cần phải dành thời gian nghiên cứu về chủ đề trước khi viết: chủ đề dành cho ai, họ cần đọc gì, cần những thông tin nào trong chủ đề này … Từ việc nghiên cứu, bạn có thể lên một dàn ý cho bài viết, tránh lạc đề hay cấu trúc nội dung không tối ưu cho người đọc

    KHÔNG NGHIÊN CỨU KĨ TỪ KHÓA TRƯỚC KHI VIẾT

    Từ khóa mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng với SEO nói chung và viết bài chuẩn SEO nói riêng. Từ khóa đúng giúp bạn tiếp cận đúng người mà mình muốn, tạo hiệu quả chuyển đổi cao.
    Ngược lại, từ khóa sai dễ khiến bạn không thể cạnh tranh được với đối thủ. Bạn sẽ tốn nhiều sức nhưng kết quả thu về rất thấp.
    Vì thế trước khi viết bài, hãy tập trung nghiên cứu từ khóa cho thật kỹ lưỡng nhé. Bạn có thể tham khảo Kinh nghiệm SEO từ khóa khó

    BỎ QUA CÁC THẺ META, TITLE

    Đây là các thẻ cực kỳ quan trọng của một bài SEO. Thông thường các thẻ này phải chứa từ khóa chính có độ dài phù hợp. Nếu không tối ưu chúng thì bạn đừng bao giờ nghĩ đến việc lên top.
    Ngày nay với các công cụ hỗ trợ như Yoast SEO hay Rank Mark thì lỗi này ít gặp, vì các công cụ này luôn nhắc nhở bạn tối ưu các thẻ meta hay title. Nhưng đây cũng là điều bạn nên lưu ý nếu không xài các công cụ trên.

    KHÔNG ĐEM LẠI GIÁ TRỊ CHO NGƯỜI ĐỌC

    Giá trị của bài viết luôn được Google đánh giá rất cao. Đó có thể là một lời khuyên, lời hướng dẫn giúp người đọc tránh khỏi sai lầm, giải quyết vấn đề nào đó của họ.
    Trước khi viết, hãy luôn nghĩ xem người đọc sẽ gặp vấn đề gì? Họ cần gì? Bạn có giải pháp gì giúp họ giải quyết vấn đề? Tập trung vào những điều đó giúp bạn có thể nâng cao giá trị cho bài viết của mình.

    LẠM DỤNG CÁC CÔNG CỤ NHƯ YOAST SEO, RANK MARK

    Ai làm SEO đều biết đến các plug in nổi tiếng như Yoast SEO và Rank mark. Thế nhưng không hẳn dựa vào công cụ nhiều là tốt. Thời điểm hiện nay hầu như tất cả những ai làm SEO cũng sử dụng các công cụ nêu trên, vì thế dùng Yoast SEO hay rank mank thì bạn cũng không chiếm được lợi thế hơn người khác.
    Cách để bạn có thể vượt qua các đối thủ là tập trung nâng cao thêm giá trị cho người đọc. Khi nhiều người ghé thăm web, tỉ lệ on time cao thì bài viết của bạn tự động được lên top thôi.

    CHỌN SAI INTERNAL LINK

    Lỗi này ít gặp nhưng hậu quả khá tai hại. Đây là lỗi khi bạn cài nhầm đường dẫn nội bộ đến bài viết không liên quan. Nó cũng làm giảm điểm SEO của bạn.

    KHÔNG CÓ BACKLINK CHẤT LƯỢNG

    Backlink cũng là mục cực kỳ quan trọng khác trong viết bài chuẩn SEO. Backlink phải được dẫn từ một trang web có danh tiếng thì mới có giá trị.
    Để làm được điều này cũng không phải dễ. Nhưng nếu không làm được thì cũng đừng nên dẫn backlink từ các trang ít nổi tiếng hoặc có nội dung không liên quan đến chủ đề bài viết của bạn. Việc dẫn backlink bừa bãi sẽ chỉ làm cho bài của bạn bị hạ giá trị.

    QUÁ RẬP KHUÔN THEO MẪU SEO

    Viết bài là một quá trình tư duy sáng tạo. Hàm lượng sáng tạo càng cao thì bài viết càng thú vị và hấp dẫn.Vì thế chúng ta không nên viết bài nào cũng chuẩn chỉnh theo các tiêu chuẩn SEO như trên.
    Rập khuôn sẽ chỉ dẫn đến sự nhàm chán, sáo mòn, không hiệu quả về lâu dài. Người đọc thích những thông tin hữu ích, những giải pháp sáng tạo. Hãy làm cho bài viết của bạn có một chất riêng giữa muôn vàn bài chuẩn SEO cùng chủ đề khác.
    Trên đây là những sai lầm khi viết bài chuẩn SEO. Để tránh bị “cúp điện” cho website, hãy tránh xa những sai lầm này nhé. Bạn còn biết những sai lầm nào cần tránh cho content website, cùng comment thảo luận nha!
    Bài viết tham khảo từ group NGHIỆN SEO tại đây