Google vừa ra mắt tính năng “Emoji Kitchen”, cho phép người dùng tạo ra emoji mới từ 2 emoji bất kỳ. Tính năng này là một sự bổ sung thú vị cho bộ sưu tập emoji hiện có, giúp người dùng thể hiện cảm xúc của mình một cách sáng tạo hơn.
Emoji Kitchen là gì?
Emoji Kitchen là tính năng mới của ứng dụng bàn phím Gboard, và các biểu tượng của Emoji Kitchen cũng sẽ hỗ trợ hiển thị trong các ứng dụng nhắn tin như ứng dụng Tin nhắn (Android), Facebook Messenger, Telegram, Viber, Gmail, Instagram (phần Stories), WhatsApp hay Discord.
Với “Emoji Kitchen”, người dùng có thể kết hợp các emoji theo nhiều cách khác nhau để tạo ra những emoji mới độc đáo????. Chẳng hạn, người dùng có thể kết hợp emoji “cảm cúm đeo khẩu trang” và emoji “mặt cười” để tạo ra emoji “vừa cười vừa đeo khẩu trang”????. Hay kết hợp emoji “chuột” và emoji “mặt cười” để tạo ra con chuột đang cười????. Ngoài ra, tính năng còn có chế độ “Randomise” giúp tạo ra emoji ngẫu nhiên????.
Để sử dụng “Emoji Kitchen”, người dùng chỉ cần tìm kiếm “Emoji Kitchen” trên Google. Sau đó, bấm vào nút “Get cooking” để bắt đầu sử dụng tính năng.
Nếu sử dụng bàn phím Gboard, bạn có thể kết hợp 2 emoji bất kì khác nhau (hoặc giống nhau) để “xào nấu” thành những icon độc lạ, vui nhộn. Bạn bấm chọn 1 icon bất kỳ, lựa chọn emoji đã được lai lại (chỉ cần kéo qua lại để nhận được nhiều gợi ý và bấm vào là gửi ngay).
Bạn thấy doanh thu Adsense của mình quá thấp. Tỷ lệ click vào quảng cáo (CTR) rất cao nhưng thu nhập lại rất thấp. Tại sao vậy?
CPC AdSense là gì?
CPC là trị giá cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo Adsense của Google. Khi ai đó nhấp vào quảng cáo được hiển thị trên bài đăng trong blog của bạn, bạn sẽ nhận được số tiền khác nhau tuỳ vào quảng cáo hiển thị là gì.
Nói một cách đơn giản, số tiền bạn nhận được từ nhấp chuột như vậy được gọi là COST PER CLICK (chi phí cho mỗi lần nhấp chuột) = CPC. Các tỷ lệ CPC của Adsense dao động từ \$ 0.1 đến hơn \$ 50 tùy thuộc vào vị trí và quảng cáo của chúng.
Có nhiều cách khác nhau để tăng tỷ lệ CPC của Adsense như:
Tạo quảng cáo có liên quan
Tạo quảng cáo bắt mắt có thể thu hút khách truy cập nhấp chuột
Tối ưu hóa văn bản quảng cáo
Có nhiều chiến lược để cải thiện tỷ lệ CPC của Adsense. Vì vậy, hãy khám phá mọi quy tắc chuyên sâu và biết cách chúng sẽ giúp tăng tỷ lệ CPC của Google Adsense để kiếm thu nhập tốt từ quảng cáo Google hiệu quả.
5 cách tăng CPC AdSense
#1 Xây dựng nội dung chất lượng
Lý do nội dung được nhắc đến đầu tiên bởi vì nó là quy tắc quan trọng nhất cần tuân theo trong hành trình làm web của bạn thông qua SEO và tiếp thị qua internet. Đây là điều đầu tiên mà khách truy cập, nhà quảng cáo và bot quảng cáo, bot thu thập thông tin nhận thấy sau khi đến trang web của bạn.
Nếu bạn đang cung cấp cho người dùng nội dung chất lượng thấp hoặc lỗi thời, Google sẽ đánh giá trang web của bạn thấp hơn nhiều và CPC của bạn (giá thầu mà nhà quảng cáo thực hiện để xuất hiện trên trang web của bạn) sẽ giảm đáng kể.
Vì vậy, việc viết nội dung hấp dẫn, thân thiện với người dùng, dễ hiểu và hấp dẫn sẽ mang lại nhiều giá trị cho bạn. Bạn có thể sử dụng các dấu đầu dòng, tiêu đề phụ, hình ảnh,… trong nội dung của bạn. Bạn hãy viết những bài viết dài, vì những bài viết dài người đọc sẽ ở trên trang lâu hơn. Cũng như sẽ có nhiều quảng cáo xuất hiện hơn.
Các từ khóa và chủ đề có tác động lớn đến tỷ lệ CPC của AdSense. Luôn theo dõi các chủ đề thịnh hành và các trang liên quan trong niche của bạn. Sử dụng công cụ quản trị trang web, kiểm tra những gì mọi người đang tìm kiếm để tiếp cận trang web của bạn.
Bạn nên chọn những từ khóa nào mà khi chạy quảng cáo Google Ads người ta phải chi nhiều tiền thì bạn mới nhận lại được nhiều tiền. Đây thường là những từ khoá khó, đòi hỏi nhiều công sức và kinh nghiệm SEO.
Các từ khóa và chủ đề có tác động lớn đến tỷ lệ CPC của AdSense. Luôn theo dõi các chủ đề thịnh hành và các trang liên quan trong niche của bạn. Sử dụng công cụ quản trị trang web, kiểm tra những gì mọi người đang tìm kiếm để tiếp cận trang web của bạn.
Nếu không xét đến quốc gia, thì một số ngành có tỉ lệ CPC cao như bảo hiểm, tài chính, tín dụng, sức khoẻ, du lịch, dịch vụ luật…
Các ngành có CPC cao nhất là bảo hiểm, tín dụng, tài chính.
Tỷ lệ CPC cũng phụ thuộc vào vị trí địa lý của khách truy cập của bạn truy cập vào trang web. Đảm bảo rằng quảng cáo có liên quan đến từ các nhà quảng cáo ở quốc gia của họ. Có một sự khác biệt lớn trong tỷ lệ trả cho các nhấp chuột duy nhất của các quốc gia khác nhau. Do đó, điều quan trọng là nghiên cứu các địa điểm trả mức giá cao hơn cho mỗi nhấp chuột. Bạn có thể nhắm mục tiêu lưu lượng truy cập cụ thể theo quốc gia từ Search Console (Công cụ quản trị trang web).
Cũng như một bản cập nhật trong thế giới xuất bản quảng cáo, bạn cũng cần phải thêm tệp ads.txt vào thư mục gốc của bạn để hợp pháp cho việc quảng cáo, kiểm tra tài liệu.
#3 Tạo kênh tùy chỉnh cho các đơn vị quảng cáo để tăng tỷ lệ CPC
Để tăng tỷ lệ CPC, bạn nên tạo kênh tùy chỉnh cho các đơn vị quảng cáo. Tạo kênh tùy chỉnh phân phối nhiều quảng cáo được nhắm mục tiêu hơn cho các trang blog.
Nhiều quảng cáo được nhắm mục tiêu hơn có nghĩa là nhiều nhà thầu hoặc nhà quảng cáo hơn từ AdWords đang tìm cách chi tiền vào các nơi đặt quảng cáo của bạn, dẫn đến số tiền nhiều hơn và do đó có thêm thu nhập từ tài khoản AdSense của bạn.
#4 Cho phép cả quảng cáo hình ảnh và quảng cáo văn bản có tỷ lệ CPC cao hơn
Nói chung, bạn có thể có 5 loại quảng cáo AdSense là văn bản, hình ảnh, đa phương tiện, flash và hình ảnh động được phân loại theo quảng cáo văn bản và quảng cáo hiển thị hình ảnh. Cố gắng cung cấp khả năng lớn cho các nhà thầu với các vị trí quảng cáo của bạn để đặt giá cao hơn bằng cách thực hiện cả quảng cáo văn bản cũng như quảng cáo hiển thị hình ảnh.
Chúng tôi khuyên bạn nên cho phép cả hai loại quảng cáo văn bản và quảng cáo hiển thị hình ảnh cho các đơn vị quảng cáo AdSense của mình.
#5 Chặn quảng cáo trả tiền thấp hơn từ trang cài đặt AdSense.
Adsense cho phép bạn với tư cách là một nhà xuất bản để có thể cho phép và chặn một số quảng cáo nhất định. Bạn có thể chọn từ trang web của nhà cung cấp quảng cáo cụ thể nào được hiển thị trên blog của mình và trang web nào không hiển thị.
Chặn quảng cáo không mong muốn sẽ tăng số lượng giá trị trong thời gian thực từ các nhà thầu trả tiền cao dẫn đến tỷ lệ CPC của Adsense tăng lên.
Trong nền kinh tế kỹ thuật số đang ám ảnh bởi những thước đo về lượng view và lượt click, các click farm đang trở thành một cách hiệu quả để một ứng dụng hay một ai đó nhanh chóng trở nên nổi tiếng.
Mobile Farm là gì? Click Farm là gì?
Mobile Farm (Click Farm) là những nơi (được gọi là các trang trại) có hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn chiếc điện thoại được đặt trên các giá, cắm dây và lập trình để tìm kiếm, click, tải xuống một ứng dụng hoặc xem mọt video nào đó nhiều lần. Mục đích chính của các trang trại này là nhằm đánh lừa hệ thống xếp hạng ứng dụng và các bộ máy tìm kiếm như Google, Youtube.
Hình ảnh hậu trường của một “trang trại cày view” với hàng trăm chiếc smartphone
Click Farm hoạt động như thế nào?
Có hàng trăm hoặc hàng nghìn chiếc điện thoại được đặt trên giá, mỗi máy sử dụng một kết nối mạng có địa chỉ IP khác nhau nhằm đánh lừa các máy chủ Google, Facebook, CH Play, App Store hoặc Youtube rằng chúng là các người dùng khác nhau ở nhiều nơi. Tất cả các điện thoại này được kết nối tới MỘT máy chủ trung tâm để thực hiện các mệnh lệnh như cùng tìm kiếm một cái gì đó, cùng xem một video, cùng tải xuống một ứng dụng nhất định.
Mục đích của các trang trại này nhằm giả mạo người dùng để đánh lừa bảng xếp hạng của các chợ ứng dụng hoặc tăng lượt views hoặc tương tác trên mạng xã hội.
Nhiều Mobile Farm còn cung cấp các dịch vụ khác như cung cấp số điện thoại ảo để người dùng thuê. Phục vụ cho việc đăng ký các tài khoản clone trên mạng xã hộ hay phát tán tin nhắn rác.
Người dùng thậm chí còn thao tác thủ công bằng tay
Mặc dù không phải thứ gì đó quá mới mẻ trên thế giới, nhưng nó đang dần du nhập và bùng nổ ở thị trường Việt Nam. Dịch vụ này đang được hoạt động công công khai và sẵn sàng cung cấp cho bất kì ai có nhu cầu.
OpenSTF là MỘT trong những công cụ giúp bạn vận hành trang trại điện thoại từ ngay trình duyệt máy tính của mình. Dự án nào cũng có hai mặt xấu-tốt. Đối với tester thì tham khảo công cụ này để kiểm tra xem ứng dụng của mình có hoạt động ổn định trên nhiều loại thiết bị điện thoại khác nhau hay không nha!
DuckDuckGo là công cụ tìm kiếm tốt nhất để thay thế Google, Bing và Yahoo. Vậy DuckDuckGo là gì và cách nó bảo vệ quyền riêng tư của bạn như thế nào.
DuckDuckGo là gì?
DuckDuckGo là công cụ tìm kiếm tập trung vào quyền riêng tư và không theo dõi (tracking) người dùng.
Để hiểu thế nào là theo dõi (tracking) thì bạn hãy nhớ lại như sau. Mỗi khi bạn tìm kiếm một cụm từ nào đó, chẳng hạn “khóa học tiếng Anh”, trên Google thì sau đó khi bạn duyệt web sẽ thấy hiện nhan nhản các quảng cáo khóa học tiếng Anh!
DuckDuckGo thì khác. Công cụ tìm kiếm này cam kết bảo vệ quyền riêng tư của bạn và không theo dõi bạn.
Để sử dụng công cụ tìm kiếm DuckDuckGo, bạn chỉ cần truy cập website duckduckgo.com và nhập cụm từ muốn tìm kiếm, tương tự như các bạn làm với Google.
Bạn cũng có thể đặt DuckDuckGo làm công cụ tìm kiếm mặc định của mình trong các trình duyệt như Chrome, Safari, Firefox và Edge. Bất cứ khi nào bạn tìm kiếm từ thanh tìm kiếm của trình duyệt hoặc trong tab mới, bạn sẽ được đưa đến DuckDuckGo thay vì Google. DuckDuckGo được tích hợp vào các trình duyệt web hiện đại như một trong những tùy chọn mặc định và việc chuyển đổi chỉ mất một vài cú nhấp chuột.
Đặt DuckDuckGo làm công cụ tìm kiếm mặc định trên Safari
DuckDuckGo trông rất giống Google. Nó có thể tìm kiếm các trang web, hình ảnh, video, bài viết và các trang web mua sắm. Nó có bản đồ tích hợp được hỗ trợ bởi Apple Maps. DuckDuckGo cũng có kết quả trích dẫn từ từ điển, tích hợp Wikipedia và các câu trả lời tức thì khác, giống như Google.
Tất nhiên, DuckDuckGo không cung cấp các kết quả tìm kiếm giống hệt như Google. Kết quả của DuckDuckGo sẽ khác.
DuckDuckGo bảo vệ quyền riêng tư của bạn như thế nào?
Hầu hết các công cụ tìm kiếm thu thập và lưu trữ dữ liệu tìm kiếm. Google thậm chí còn liên kết dữ liệu đó với tài khoản của bạn. Thông tin ghi lại được sử dụng để cá nhân hóa kết quả tìm kiếm và hiển thị cho bạn quảng cáo nhắm mục tiêu.
Google có một hệ thống chứa tài khoản và lịch sử tìm kiếm của bạn, được lưu trữ trong Hoạt động trên Google của bạn theo mặc định. Ngay cả khi bạn không đăng nhập, Google vẫn ghi lưu lịch sử tìm kiếm của bạn và liên kết nó với cookie của trình duyệt.
DuckDuckGo không lưu lịch sử tìm kiếm của bạn. Theo DuckDuckGo, công ty thậm chí không ghi địa chỉ IP liên quan đến tìm kiếm trong log máy chủ của mình. Không có cái gọi là tài khoản DuckDuckGo và DuckDuckGo không ràng buộc lịch sử tìm kiếm với một cookie được cá nhân hóa.
Vào tháng 1 năm 2018, DuckDuckGo đã vượt ra khỏi chức năng tìm kiếm và phát hành một bộ công cụ, giúp người dùng duy trì quyền riêng tư của mình trên Internet bao gồm tính năng bảo vệ chống lại việc theo dõi, mã hóa và truy cập nhanh vào tìm kiếm riêng tư.
DuckDuckGo xếp hạng trang web theo các mức A-F
Bản cập nhật cũng đã thêm xếp hạng cấp độ riêng tư của trang từ A đến F, để bạn đánh giá được mức độ duy trì quyền riêng tư của một trang web.
DuckDuckGo hoạt động như thế nào?
Theo Trang trợ giúp của DuckDuckGo, DuckDuckGo lấy kết quả từ hơn 400 nguồn. Ví dụ: một số kết quả “Trả lời nhanh” đến từ Wikipedia.
Như tài liệu của DuckDuckGo cho biết: “Tất nhiên, chúng tôi cũng có nhiều liên kết truyền thống hơn trong kết quả tìm kiếm, chúng tôi cũng lấy nguồn từ nhiều đối tác, mặc dù phổ biến nhất là từ Bing (chứ không phải từ Google).”
Vì vậy, phần lớn kết quả tìm kiếm của trang web được lấy từ dữ liệu thu thập của Bing. DuckDuckGo nói rằng họ không bao giờ chia sẻ thông tin cá nhân với bất kỳ đối tác nào của mình. Khi bạn tìm kiếm trên DuckDuckGo, các máy chủ của DuckDuckGo sẽ giao tiếp với Bing (và các đối tác khác của Bing) và các đối tác đó không thấy địa chỉ IP của bạn hoặc không biết bất cứ điều gì về bạn. Nên họ không thể theo dõi các bạn được.
DuckDuckGo của ai?
DuckDuckGo được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2008 bởi người sáng lập kiêm CEO, Gabriel Weinberg. DuckDuckGo vẫn thuộc sở hữu và dưới quyền điều hành của Weinberg, thuộc công ty tư nhân DuckDuckGo Inc. Công ty hiện có hơn 65 nhân viên nỗ lực làm việc để tiếp tục phát triển DDG.
DuckDuckGo an toàn và hợp pháp — nó không phải là một công ty mới. Đây là một trong số ít công cụ tìm kiếm được cung cấp dưới dạng tùy chọn theo mặc định trong tất cả các trình duyệt web chính và được tin cậy sử dụng rộng rãi.
Mã nguồn mở
Cùng với việc được xây dựng bằng phần mềm mã nguồn mở và miễn phí (FOSS), DDG đã biến nhiều phần trong phần mềm của mình thành nguồn mở.
Nhiều thiết kế trang web, ứng dụng di động, tiện ích mở rộng trình duyệt, whitelist và câu trả lời tức thì có trên https://github.com/duckduckgo. Mặc dù phần cốt lõi chính vẫn là độc quyền, nhưng việc để hầu hết các phần khác của trang web ở dạng nguồn mở có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể xem code.
DuckDuckGo kiếm tiền như thế nào?
DDG đã tiến hàng gây quỹ và thu được 13 triệu đô la. Tuy nhiên, nguồn vốn đầu tư mạo hiểm (venture capital) không làm cho một công ty có lợi nhuận. Để tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững về tài chính, DDG buộc phải hiển thị quảng cáo.
Không giống như các công cụ tìm kiếm khác, quảng cáo của DDG không nhắm mục tiêu mà chỉ dựa trên các từ khóa trong tìm kiếm của người dùng. Tất cả quảng cáo DDG, được cung cấp bởi Yahoo, một phần của liên minh tìm kiếm Yahoo – Microsoft.
DuckDuckGo cũng kiếm tiền dựa vào chương trình tiếp thị liên kết giữa Amazon và eBay. Tuy nhiên, không có thông tin cá nhân nào được chuyển cho một trong hai công ty, Amazon và eBay.
DuckDuckGo so với Google?
DuckDuckGo không giống với Google. Nhiều kết quả tìm kiếm của nó trên web đến từ Bing. Lưu ý kết quả sẽ không được cá nhân hóa dựa trên lịch sử của bạn.
Ưu điểm nổi bật nhất của DuckDuckGo là bảo vệ quyền riêng tư của bạn. Google thực hiện rất nhiều tuỳ chỉnh cá nhân hóa dựa trên hoạt động trước đây của bạn và bạn có thể phải cụ thể hơn một chút khi tìm kiếm trên DuckDuckGo để tìm thấy kết quả chính xác.
Nhược điểm của DuckDuckGo là không cung cấp kết quả tìm kiếm chính xác giống như Google. Kết quả của DuckDuckGo sẽ khác.
Thế giới AI vẫn đang thể hiện sức mạnh tuyệt vời của nó. Gần đây là OpenAI với dự án DALL-E 2 vẽ/ tạo hình ảnh về bất cứ thứ gì… Nhưng OpenAI không phải là dự án duy nhất làm việc với những thứ như vậy. Google Research đã nhanh chóng công bố một mô hình tương tự mà họ đang làm việc – họ thậm chí còn tuyên bố tốt hơn DALL-E 2.
Google Research và dự án Imagen
Imagen là một trình tạo hình ảnh dựa trên sự khuếch tán từ văn bản sang hình ảnh được xây dựng trên các mô hình xử lý ngôn ngữ tự nhiên… Nghe có vẻ khó hiểu, hãy cùng chúng tôi mổ xẻ chi tiết dự án này.
Các mô hình chuyển văn bản thành hình ảnh (text-to-image) lấy đầu vào văn bản chẳng hạn như “một con chó trên xe đạp” và tạo ra một hình ảnh tương ứng, đã được thực hiện trong nhiều năm nhưng gần đây đã chứng kiến những bước nhảy vọt về chất lượng và phạm vi sử dụng.
Một phần trong số đó là sử dụng kỹ thuật khuếch tán (diffusion techniques), về cơ bản bắt đầu với hình ảnh nhiễu thuần túy và từ từ tinh chỉnh từng chút một cho đến khi người mẫu nghĩ rằng nó không thể khiến nó trông giống một con chó trên xe đạp hơn được nữa. Đây là một cải tiến so với các kĩ thuật sinh từ trên xuống dưới có thể khiến nó bị sai một cách hài hước trong lần phỏng đoán đầu tiên và những kĩ thuật sinh khác có thể dễ dàng bị lạc hướng.
Phần khác là sự hiểu biết ngôn ngữ được cải thiện thông qua các mô hình ngôn ngữ lớn sử dụng cách tiếp cận biến đổi (transformer approach), các khía cạnh kỹ thuật mà tôi sẽ không (và không thể) đưa vào đây, nhưng nó và một số tiến bộ gần đây khác đã dẫn đến các mô hình ngôn ngữ thuyết phục như GPT-3 và các loại khác.
Ảnh: Google Research
Imagen bắt đầu bằng cách tạo ra một hình ảnh nhỏ (64 × 64 pixel) và sau đó thực hiện “siêu độ phân giải” (super resolution) để đưa nó lên đến 1024 × 1024. Tuy nhiên, điều này không giống như cách tăng tỉ lệ thông thường, vì độ phân giải siêu cao của AI tạo ra các chi tiết mới hài hòa với hình ảnh nhỏ, sử dụng hình ảnh gốc làm cơ sở.
Ví dụ: bạn có một con chó trên một chiếc xe đạp và mắt của con chó có chiều ngang 3 pixel trong hình ảnh đầu tiên. Không có nhiều chỗ để thể hiện! Nhưng trên hình ảnh thứ hai, nó có chiều ngang 12 pixel. Chi tiết cần thiết cho việc này đến từ đâu? Vâng, AI biết mắt của một con chó trông như thế nào, vì vậy nó tạo ra nhiều chi tiết hơn khi nó vẽ. Sau đó, điều này xảy ra một lần nữa khi con mắt được thực hiện lại, nhưng ở chiều ngang 48 pixel. Nhưng không phải lúc nào AI kéo 48 pixel của mắt chó ra khỏi… giả sử chiếc túi thần kỳ. Giống như nhiều nghệ sĩ khác, nó bắt đầu với bản phác họa, sau đó là quá trình hoàn thiện dần để có được bức vẽ cuối cùng.
Đây không phải là điều chưa từng xảy ra và trên thực tế, các nghệ sĩ làm việc với mô hình AI đã sử dụng kỹ thuật này để tạo ra các mảnh lớn hơn nhiều so với những gì AI có thể xử lý trong một lần. Nếu bạn chia canvas thành nhiều phần và siêu phân giải tất cả chúng một cách riêng biệt, bạn sẽ có một thứ gì đó lớn hơn và chi tiết hơn nhiều; bạn thậm chí có thể làm điều đó nhiều lần. Một ví dụ thú vị từ một nghệ sĩ mà tôi biết:
Những tiến bộ mà các nhà nghiên cứu của Google tuyên bố với Imagen chỉ mới khá cơ bản. Họ nói rằng các mô hình văn bản hiện có có thể được sử dụng cho phần mã hóa văn bản và khả năng hiểu nội dung của chúng quan trọng hơn là chỉ tăng độ trung thực của hình ảnh. Điều đó khá dễ hiểu, vì một bức tranh chi tiết vô nghĩa chắc chắn tồi tệ hơn một bức tranh kém chi tiết hơn một chút nhưng lại đúng với những gì bạn yêu cầu.
Ví dụ, trong bài báo mô tả Imagen, họ so sánh kết quả cho nó và DALL-E 2 đang làm “một chú gấu trúc làm nghệ thuật pha cà phê”. Trong tất cả các hình ảnh sau này, đó là nghệ thuật pha cà phê của một con gấu trúc; trong hầu hết các Imagen, đó là một con gấu trúc làm nghệ thuật. (Cả hai đều không thể làm cho một phi hành gia cưỡi ngựa, cho thấy điều ngược lại trong tất cả các nỗ lực. Đó là một công việc đang được tiến hành.)
Trong các thử nghiệm của Google, Imagen đã đi trước trong các thử nghiệm đánh giá con người, cả về độ chính xác và độ trung thực. Điều này rõ ràng là khá chủ quan, nhưng để phù hợp với chất lượng cảm nhận của DALL-E 2, thứ cho đến tận ngày nay vẫn được coi là một bước nhảy vọt so với mọi thứ khác, thì quả là khá ấn tượng.
Mặc dù vậy, OpenAI đã đi trước Google một hoặc hai bước. DALL-E 2 không chỉ là một bài báo nghiên cứu, đó là một bản beta riêng tư với những người sử dụng nó, giống như họ đã sử dụng phiên bản tiền nhiệm của nó và GPT-2 và 3. Trớ trêu thay, công ty với tên gọi “mở” (Open) đã tập trung vào việc nghiên cứu hình ảnh, trong khi gã khổng lồ internet có lợi nhuận đáng kinh ngạc vẫn chưa thử.
Ảnh: Google Research
Dù sao đi nữa, Imagen, giống như những dự án khác, rõ ràng vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, chưa sẵn sàng làm việc độc lập mà không có sự giám sát nghiêm ngặt của con người. Khi Google bắt đầu làm cho các khả năng của nó dễ tiếp cận hơn, tôi chắc chắn rằng chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về cách thức và lý do nó hoạt động.
Hãy cẩn thận! Mật khẩu ngân hàng của bạn cần phải giữ bí mật và KHÔNG cung cấp cho ai khác, kể cả Google.
Gần đây có nhiều người hỏi Mật khẩu ngân hàng của Google là gì, câu trả lời là rất có thể bạn đang gặp phải một trang web lừa đảo.
Tại sao Google Adsense lại yêu cầu Tên người dùng và Mật khẩu Ngân hàng của tôi?
Google Adsense đang yêu cầu tôi xác minh bằng cách cung cấp cho họ chi tiết ngân hàng đăng nhập cá nhân của tôi (tên người dùng và mật khẩu).
Tôi đã cung cấp cho họ số tài khoản và SWIFT CODE ngân hàng của mình của mình. Tuy nhiên, việc phải cung cấp cho họ tên người dùng và mật khẩu đăng nhập ngân hàng của tôi khiến tôi rất nghi ngờ.
Điều này có bình thường không? Tôi chưa tìm thấy video nào trên YouTube về điều này. Tôi biết đó là google và tất cả… nhưng nó rất tệ.
Liệu có thể cung cấp cho họ tên người dùng và mật khẩu của tôi sau đó thay đổi nó vào lần thứ hai tôi đưa nó cho họ không. Tôi chỉ không muốn bất kỳ ai có thông tin đăng nhập ngân hàng của tôi… ngay cả Google.
Chắc hẳn có những người khác nghĩ rằng đây là một yêu cầu bất thường.
Câu trả lời như thế nào?
Các câu trả lời đều yêu cầu người hỏi kiểm tra thật kỹ để tránh bị lừa đảo từ trang web không phải Google.
Đây là câu trả lời từ Jason King, Chuyên gia được chứng nhận của Ad Grants:
KHÔNG chia sẻ thông tin đăng nhập hoặc mật khẩu ngân hàng của bạn. Bất kỳ ai yêu cầu mật khẩu ngân hàng đang cố gắng lừa đảo bạn. Ngay cả ngân hàng của bạn cũng không yêu cầu nó!
Bạn đang ở trang web nào mà nó yêu cầu điều này? Bạn đang ở trên google.com/adsense hay một số trang khác? Bạn có được hỏi trong một email không? Bạn có thể chia sẻ một ảnh chụp màn hình?
www.wolframalpha.com Không chỉ là tìm kiếm, Wolfram còn tính toán và đưa ra câu trả lời bằng cách sử dụng công nghệ và cơ sở kiến thức đột phá của họ đặc biệt là Toán học và khoa học, được hàng triệu sinh viên và chuyên gia sử dụng.
www.worldcat.org Tìm kiếm trong 20 ngàn thư viện trên toàn thế giới.
https://archive.org Internet Archive là một thư viện kỹ thuật số phi lợi nhuận cung cấp quyền truy cập toàn cầu miễn phí vào sách, phim và nhạc cũng như 624 tỷ trang web được lưu trữ.
Ngoài PowerPoint, hiện nay người dùng đã có thể sử dụng Google Slides để thực hiện thuyết trình. Đây là bộ công cụ văn phòng trực tuyến rất hữu ích giúp người dùng có thể trình chiếu, chia sẻ, chỉnh sửa mọi lúc với nhiều người khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Google Slides chi tiết nhất. Cùng đón đọc!
1. Google Slides là gì?
Google Slides (còn gọi là Google Trang trình bày) nằm trong bộ soạn thảo văn phòng trực tuyến miễn phí được cung cấp cho mỗi tài khoản Google. Ngoài Google Slides, bạn còn được Google hỗ trợ thêm các công cụ như Google Drive, Google Docs, Google Sheets.
Google Slides ngày càng được sử dụng nhiều hơn nhờ những tiện ích và ưu điểm mà nó đem lại. Mặc dù không hỗ trợ nhiều tính năng như PowerPoint nhưng Google Slides vẫn giúp bạn tạo nên các bản trình chiếu hoàn hảo.
Trên thực tế, nhờ lược bỏ đi nhiều tính năng phụ nên quá trình học Google Slides cũng trở nên dễ dàng hơn. Google Slides được đánh giá là thân thiện với nhiều đối tượng người dùng hơn.
Ưu điểm nổi bật nhất khi nhắc đến phần mềm trình chiếu online này chính là bạn có thể mở, chia sẻ và chỉnh sửa online cùng nhiều người khác (tính năng cộng tác). Nếu bạn đang làm việc theo nhóm thì đây sẽ là công cụ hỗ trợ tuyệt vời dành cho bạn.
2. Giao diện của Google Slides
Giao diện làm việc của Google Slides gồm có các khu vực chính:
Thanh menu bao gồm các nhóm chức năng chính sau:
File: Gồm các chức năng, lựa chọn cơ bản để kiểm soát bài thuyết trình Google Slides như chia sẻ, nhập slide, tải slide, thiết lập trang cơ bản, cài đặt in và ngôn ngữ.
Edit: Bao gồm các công cụ cơ bản để điều khiển từng trang riêng như hoàn tác hành động, cắt, sao chép và dán.
View: Bạn có thể thấy các cách khác nhau để xem bài thuyết trình và hiệu ứng.
Insert: Gồm các tùy chọn khác nhau cho nội dung trong bài thuyết trình.
Format là các công cụ để chỉnh sửa văn bản, kiểu font chữ và định dạng lề.
Slide: Cho phép bạn thực hiện các thay đổi lớn cho bài trình bày tổng thể.
Arrange cho phép người dùng tổ chức các phần trên từng trang riêng lẻ.
Tools: Sửa lỗi chính tả, tra từ điển và thêm tùy chọn trợ năng vào bài thuyết trình, bạn có thể sử dụng các tùy chọn trong menu Tools.
Add-ons là shortcut đến các tính năng đặc biệt bạn có thể thêm vào Google Slides.
Help: Trợ giúp, hướng dẫn.
3. Hướng dẫn cách sử dụng Google Slides
Để thực hiện trình chiếu trên Google Slides, bạn có thể tải lên 1 bản Powerpoint có sẵn. Nếu chưa có sẵn, bạn có thể tiến hành tạo mới một bản trình chiếu ngay trên Google Slides. Chi tiết cách sử dụng Google Slides sẽ được giới thiệu chi tiết ngay sau đây.
3.1 Mở slide Powerpoint trên Google Slides
Để tải lên một bản trình chiếu đã có sẵn trong máy lên Google Slides, bạn thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Gmail Google của bạn và truy cập vào Google Drive. Tại đây, bạn có thể thực hiện tải tệp lên bằng 2 cách:
Cách 1: Chỉ chuột và một khoảng trắng trên Drive, sau đó click chuột phải. Tiếp tục chọn “Tải tệp lên”.
Cách 2: Tại khu vực phía trên bên trái giao diện có biểu tượng dấu “+” cùng từ New/Mới. Hãy click vào đây. Sau đó lựa chọn “Tải tệp lên”.
Bước 2: Một hộp thoại mới sẽ được mở ra để bạn chọn các file dữ liệu để tải lên. Chọn file cần tải, nhấn OK và đợi quá trình upload hoàn thành. Sau đó, nhấn chuột phải vào tài liệu vừa được upload và chọn mục Mở bằng -> Google trang trình bày.
Bước 3: Google Slides sẽ hiển thị file trình chiếu của bạn trên tài khoản Drive.
Bước 4: Tại vị trí góc phải bên trên, click vào mục “Trình bày” để bắt đầu trình chiếu Slide.
3.2 Tạo một bản trình chiếu mới trên Google Slides
Trong trường hợp bạn chưa có sẵn một bản PowerPoint, bạn hoàn toàn có thể tạo mới trên Google Slides. Công cụ này sẽ hỗ trợ bạn mọi tính năng cơ bản để hoàn thiện một bản trình chiếu.
Thực hiện như bước 1 trong phần trên. Tuy nhiên, thay vì chọn “Tải tệp lên”, bạn hãy lựa chọn mục Google Slides/Google trang trình chiếu. Một trang trình chiếu mới chưa có nội dung sẽ được hiển thị trên màn hình.
3.3 Định dạng một bài thuyết trình
Lựa chọn theme cho các slide
Bước đầu tiên trong việc tạo một trình diễn mới là định dạng nó trông như thế nào, vì vậy hãy nhìn vào thanh sidebar Themes xuất hiện ở trên cùng với tạo trên một trình diễn.
Google Slides cài đặt sẵn với các chủ đề khác nhau cho mỗi slide. Hầu hết chúng không được đẹp như các ứng dụng trên ứng dụng desktop – đặc biệt ở phiên bản mới nhất của Keynote – Nó có nhiều chức năng và mẫu trình chiếu được trang bị sẵn.
Thanh sidebar Themes xuất hiện ở bên phải của trang trình bày. Sử dụng thanh cuộn để di chuyển qua các chủ đề sẵn có khác nhau.
Một vài chủ đề mẫu của Google Slides.
Nếu trong số các chủ đề cơ bản trong Google Slides không phù hợp với nhu cầu của bạn, bạn có rất nhiều tùy chọn bổ sung.
Bạn có thể tìm thấy hàng tá chủ đề Google Slides mới tại GraphicRiver, được thiết kế bởi nhiều nhà thiết kế chuyên nghiệp. Hoặc thông qua bộ sưu tập của chúng tôi những chủ đề thuyết trình mới bán chạy nhất để tìm theo xu hướng, ví dụ như những người bán tốt nhất:
Những mẫu Google Slides đẹp nhất, được bán trên GraphicRiver.
Thêm vào đó, bạn có thể tải một chủ đề gốc vào Google Slides bằng cách ấn nút Import theme. Cửa sổ Import theme sẽ xuất hiện. Bạn có thể sử dụng một chủ đề trước đó, rê chuột vào một chủ đề trên cửa sổ Import theme, hoặc nhấp chọn Select a file from your computer.
Bạn có thể tải một chủ đề gốc vào Google Slides bằng cách sử dụng cửa sổ Import Theme.
Google hỗ trợ tải lên dung lượng tối đa 50MB với các định dạng .ppt, .pptx, .pptm, .ppsx, .pot, .potx, .odp và các định dạng Google Slides.
3.4 Chọn tỉ lệ khung hình cho các slide
Sau khi bạn đã chọn chủ đề, xác định tỷ lệ khung hình các slide của bạn. Từ File > Page setup, có các tùy chọn Standard 4:3, Widescreen 16:9, Widescreen 16:10 và Custom.
Chọn tỷ lệ phù hợp nhất với màn hình mà bạn thực hiện trình chiếu. Cụ thể, tỷ lệ chuẩn Google Slides là tốt nhất nếu đang được trình chiếu và tỷ lệ màn hình rộng là phù hợp tốt nhất nếu bạn trình chiếu bằng máy tính hoặc tivi màn ảnh rộng.
Chọn kích thước slide phù hợp với trang trình chiếu của bạn.
Nhấp OK một khi bạn đã chọn chủ đề và tỷ lệ trang trình chiếu. Trong bài hướng dẫn về Google Slides, tôi sẽ sử dụng chủ đề Paperback và tỷ lệ 16:9.
Lưu ý: Chủ đề và tỷ lệ có thể được thay đổi sau đó bằng cách chọn Slide > Change theme.
3.5 Đặt tên cho bài trình chiếu của bạn
Để thực hiện, nhấp chọn Untitled presentation góc phía trên bên trái màn hình và gõ tên mới.
3.6 Thêm tiêu đề cho Google slides
Google Slides làm việc tương tự như những ứng dụng trình chiếu khác. Thanh sidebar của Google Slides hiển thị các slide mà bạn đã thực hiện, và phần slide mà bạn đang thực hiện.
Slide đầu tiên sẽ sẽ là slide tiêu đề. Để thêm một tiêu đề, nhấp vào nó và gõ tiêu đề. Bạn cũng có thể thêm tiêu đề phụ hoặc để trống. Những trường để trống sẽ không hiển thị vào cuối bài thuyết trình, do đó bạn không cần phải xóa các thành phần phụ.
Khi bạn chọn văn bản, tùy chọn mới xuất hiện ở thanh công cụ phía trên. Biểu tượng ở giữa thanh công cụ cho phép chỉnh sửa hình dạng của hộp văn bản, như màu nền và đường viền. Biểu tượng bên phải cho phép chỉnh sửa hình dạng của văn bản như kiểu chữ, cỡ chữ, màu sắc và các kiểu đậm, gạch dưới, và nghiêng.
1. Các chức năng chỉnh sửa sự xuất hiện của hộp văn bản. 2. Các chức năng chỉnh sửa sự xuất hiện của văn bản.
3.7 Thêm và xóa các Slides
Ngay khi bạn hài lòng với sự xuất hiện của slide tiêu đề, bạn có thể thêm nhiều hơn vào trang trình chiếu của bạn. Thêm slide mới, bấm vào dấu + trên bên trái của màn hình. Đây là một slide mới được tạo với bố cục Title and Body.
Nhấn phím “+” để thêm một slide mới.
Ngược lại, slide có thể bị xóa bằng cách chọn slide và nhấp vào Edit > Delete, hoặc bằng cách nhấp chuột phải vào sile nhỏ trong sidebar và nhấp vào Delete slide, hoặc chỉ đơn giản bằng cách nhấn Delete trong khi các slide đã được chọn.
3.8 Thêm nội dung văn bản vào các slides
Để tạo thành một bản trình chiếu hoàn chỉnh, bạn cần thực hiện nhiều thao tác khác nhau. Các công cụ hỗ trợ đã được hiển thị sẵn tại vị trí trên cùng: định dạng font, chèn ảnh, video, thu phóng,…
Nếu bạn đã làm quen với Powerpoint thì việc hoàn thiện trình chiếu trên Google Slides cũng sẽ không thể làm khó bạn. Thậm chí các công cụ trên Google Slides còn dễ sử dụng hơn nhiều so với Google Slides.
Trong phần nội dung văn bản, bạn muốn thêm một vài định dạng. Nó là một trang trình chiếu, sau tất cả, những đoạn văn bản dài làm giảm hiệu quả trong phần nội dung của slide. Nhấp vào nội dung hộp văn bản để xem các tùy chọn văn bản, sau đó nhấp vào More để bổ sung các tùy chọn văn bản. Điều này cho phép bạn tạo một danh sách.
Tạo một danh sách bằng cách chọn More > Bulleted List.
Bây giờ nội dung đã được định dạng chính xác, thêm thông tin vào các slide. Cứ cho là bạn chưa tìm kiếm về chủ đề bản trình bày là gì, thì Google Slides có một công cụ nghiên cứu tích hợp sẵn có thể truy xuất thông qua Tools > Explore.
Thanh thanh sidebar Explore cho phép bạn tìm kiếm Google ngay trong ứng dụng. Bạn cũng có thể lọc kết quả tìm kiếm chỉ bao gồm kết quả từ web, hình ảnh, hay Google Drive. Sử dụng liên kết See all results on Google ở phía dưới cùng của thanh sidebar chuyển bạn đến cửa sổ tìm kiếm Google đầy đủ. Bạn có thể xem lại các liên kết ngay từ thanh sidebar và chèn các liên kết trực tiếp vào trong bản trình bày ngay từ chính thanh sidebar.
Tìm kiếm thông tin ngay trong Google Slides sử dụng thanh sidebar Explore.
Thêm thông tin mà bạn muốn hiển thị trên các slide của bạn. Ghi chú trình chiếu có thể được thêm ở trường phía dưới cùng để dễ dàng truy cập thông tin bổ sung mà không làm rối các slide của bạn.
3.9 Thêm tập tin đa phương tiện
Slide tiếp theo sẽ là một slide với các phần tử đa phương tiện. Bởi vì tập tin đa phương tiện sẽ đươc thêm vào slide này, nên bố cục mặc định sẽ không vừa vặn. Đối với slide này, nhấp vào nút mũi tên bên cạnh nút + và chọn một bố cục khác cho slide, một cái mà tôi thích nhất là từ dòng dưới cùng. Tôi sẽ sử dụng Caption.
Chọn nút mũi tên kế bên nút dấu “+” để hiển thị thêm các bố cục.
Mẹo:Các bố cục có thể được thay đổi sau này bằng cách sử dụng nút Layoutstrên thanh công cụ.
Hãy xem cách sử dụng Google Slides để thêm ảnh vào bài thuyết trình của bạn. Để thêm một ảnh, chọn nút Image trên thanh công cụ hoặc chọn Insert > Image.
Có vài cách để thêm hình ảnh vào trang trình chiếu của bạn. Bạn có thể tải lên hình ảnh của riêng bạn từ ổ cứng, tài khoản Google +, hoặc Google Drive; bạn có thể chụp ảnh bằng cách sử dụng một webcam; hoặc bạn có thể tìm kiếm trên Google, ảnh lưu trữ trên tạp chí LIFE, hoặckho ảnh trong bảng điều khiển Insert image.
Chọn một ảnh nguồn từ bảng điều khiển Insert image.
Ghi chú: Khi bạn tải ảnh, lưu ý vấn đề về sở hữu trí tuệ. Ví dụ, bên dưới Stock images các từ tìm kiếm “Results shown are available for personal or commercial use only in Google Drive, and may not be independently redistributed or sold” hiển thị.
Một khi bạn tìm thấy những hình ảnh mà bạn thích, click vào nó và nhấn Select (từ lưu trữ hoặc kho ảnh) hoặc Open (từ tùy chọn Upload) để đưa nó vào trang trình chiếu. Hình ảnh có thể thay đổi kích cỡ và xoay theo ý thích của bạn.
Hình ảnh có thể được dễ dàng thay đổi kích cỡ bằng cách sử dụng các điểm neo dọc theo các bức ảnh.
3.10 Thêm hiệu ứng động
Nếu bạn muốn thêm một ít gia vị vào trong bài thuyết trình của bạn, thì Google Slides trang bị một vài ảnh động khác nhau, bạn có thể sử dụng cho cả các thành phần trong slide và sự dịch chuyển giữa các slide.
Dưới đây là cách sử dụng Google Slides để thêm ảnh động để trình chiếu. Thêm hiệu ứng chuyển tiếp bằng cách nhấp vào nút Transition trên thanh công cụ. Một sidebar Animations sẽ xuất hiện, và có thể tùy hiệu ứng động trong trang trình chiếu .
Trình đơn Slide điều khiển hiệu ứng động giữa các slide. Có sẵn sáu tùy chọn hiệu ứng chuyển tiếp; chọn một cái từ trình đơn thả xuống. Bạn có thể chọn tốc độ chuyển động bằng cách sử dụng thanh trượt Slow-Fast dưới trình đơn thả xuống. Thanh trượt hiển thị chiều dài quá trình chuyển tiếp khi bạn điều chỉnh nó theo ý thích của bạn; quá trình chuyển tiếp có thể kéo dài từ khoảng 0 đến 5 phút.
Nhấp vào Transition để thêm chuyển tiếp giữa các slide.
Mẹo: Dễ dàng áp dụng quá trình chuyển tiếp giữa tất cả các slide bằng cách bấm vào nútApply to all slides slidetrong thanh Animations.
Từng đối tượng riêng lể trên slide cũng có thể được áp dụng hiệu ứng động. Chọn một đối tượng trên các slide bằng cách nhấp vào đối tượng, sau đó bấm chọn Select an object to animate trong thanh Animations.
Bấm vào chọn Select an object to animate để làm động các đối tượng cá nhân.
Hãy chọn một kiểu hiệu ứng từ trình đơn thả xuống đầu tiên. Trình đơn thả xuống thứ hai điều khiển từng hiệu ứng động. Các hiệu ứng động có thể được tắt mở bằng tay bằng cách chọn tuỳ chọn On click, hoặc tự động bằng cách chọn các tuỳ chọn After previous hoặc With previous. Tốc độ hiệu ứng được kiểm soát bởi thanh trượt Slow-Fast.
Các hiệu ứng có thể được tắt mở bằng tay hoặc tự động.
Để xem trước các hiệu ứng động, bấm Play.
4. Cộng tác
Bây giờ chúng tôi hướng dẫn cách sử dụng tính năng cộng tác trong Google Slides, đó là tính năng cao cấp để làm việc cùng nhau. Vì Google Slides là một ứng dụng trên nền web nên nó dễ dàng mời một ai đó tham gia làm việc cùng nhau theo thời gian thực, không bị ảnh hưởng bởi dù bạn đang ở đâu.
Để thực hiện chức năng này, nhấp chọn nút Share màu xanh ở góc bên phải màn hình. Màn hình Share with others (tức là chia sẻ với một ai đó) sẽ hiện được bật lên và mời để chia sẻ trang trình chiếu. Nếu bạn nhấp chọn biểu tượng Get shareable link(nó trông giống như một chuỗi), Google tạo ra một liên kết mà bạn có thể chia sẻ với mọi người qua Mail, Google +, Facebook hoặc Twitter.
Bạn cũng có thể mời mọi người tham gia trang trình chiếu của bạn bằng cách nhập địa chỉ email của họ (hoặc, nếu họ có trong danh bạ của bạn, tên của họ) trong trường People. Nhấp chọn liên kết Advanced phía dưới bên phải màn hình để hiển thị tất cả các tùy chọn chia sẻ.
Cách sử dụng Google Slides cài đặt chia sẻ
Trang trình chiếu có thể được mở công khai bằng cách nhấp vào liên kết Change dưới trường Who has access. Hiển thị cửa sổ Link sharing. Trang trình chiếu có thể hiển thị với ai nhận được liên kết Anyone with the link hoặc thực hiện công khai hoàn toàn bằng cách nhấp Public on the web. Đối với tùy chọn Specific people không đòi hỏi có tài khoản Google vẫn có thể xem được trang trình chiếu.
Kiểm soát sự riêng tư của bản trình chiếu bằng cách sử dụng quyền hạn chế chỉnh sửa và hiển thị.
Bạn có thể hạn chế các quyền hạn của cộng tác viên bằng cách lựa chọn Can view, Can comment, or Can edit từ trình đơn Can view thả xuống.
Ngay khi bạn hài lòng với các cài đặt, nhấp vào nút Save phía trên cửa sổ Link sharing. Tiếp theo, nhấp vào nút Done button trên cửa sổ Sharing settings. Bây giờ, bạn có thể bắt đầu làm việc chung trong thời gian thực.
5. Trình chiếu Google Slides của bạn
Bây giờ thì bạn đã hoàn tất, nhấp vào nút Present để trình chiếu thành quả mà bạn đã làm.
Nếu bạn đang thiết kế một bài thuyết trình mà không có internet, bạn có thể xuất trang trình chiếu thành tập tin dưới dạng .pptx bằng cách nhấp vào File > Download As > Microsoft PowerPoint.
Bây giờ chúng ta đã có một cái nhìn bao quát về Google Slides là gì, cũng như cách sử dụng Google Slides, bạn có thể thấy rằng, nó dễ dàng để tạo trang trình chiếu trên nền web. Mặc dù việc sử dụng Google Slides có thể mất một số tính năng từ ứng dụng trên desktop, nhưng bộ máy tìm kiếm hình ảnh và thông tin được tích hợp, công cụ cộng tác mạnh mẽ và tính phổ biến của ứng dụng làm cho nó trở thành một đối thủ cạnh tranh đáng gờm đối với các ứng dụng trình chiếu truyền thống.
Mới đây, Google, trang tìm kiếm mạnh mẽ nhất thế giới, đã công bố các Xu Hướng Tìm Kiếm Năm 2021 bằng tiếng Việt. Theo báo cáo đó, có khá nhiều từ khóa thú vị được cư dân mạng tìm kiếm nhiều như “trà xanh là gì” hay “Trùng roi di chuyển như thế nào?”. Bên cạnh đó, thì chủ đề nổi bật nhất vẫn là COVID và học trực tuyến. Bên cạnh các chủ đề truyền thống về thể thao như Lịch thi đấu Euro, La Liga…
Top 10 Xu hướng Tìm kiếm Năm 2021 Nổi bật Nhất
Lịch thi đấu Euro
Olm
VTV6
Azota
Google Meet
Snaptik
K12online
Vioedu
Play together
Trò chơi con mực
Nếu đi vào các chủ đề cụ thể, chúng ta cũng có danh sách các từ khóa tìm kiếm nhiều nhất năm 2021 của người Việt Nam như sau:
Top 10 Xu hướng Tìm kiếm chủ đề COVID-19
Phòng chống COVID
Khai báo y tế
COVID hôm nay
Chỉ thị 16
Sổ sức khỏe điện tử
Vaccine vero cell
Cổng thông tin tiêm chủng
Astrazeneca
Triệu chứng COVID
suckhoe.dancuquocgia.vn
Top 10 Xu hướng Tìm kiếm chủ đề Thể Thao
Euro 2021
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay
Bảng xếp hạng ngoại hạng Anh
Ket qua bong da
Trực tiếp bóng đá hôm nay
Lịch thi đấu bóng đá Việt Nam
Livescore
Vòng loại World Cup 2022
Copa America 2021
La Liga
Top 10 Xu hướng Tìm kiếm chủ đề học trực tuyến
Olm
Azota
K12online
Vioedu
Lms.vnedu
Quizizz
Shub classroom
Lophoc.hcm.edu.vn thcs
Lớp học kết nối
Trạng nguyên tiếng Việt
Top 10 Xu hướng Tìm kiếm chủ đề giải trí trực tuyến