Tag: ngách

  • Cách chọn màu sắc trong thiết kế

    Cách chọn màu sắc trong thiết kế

    Màu sắc là một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến tâm lý của khách hàng. Màu sắc sẽ tác động đến cảm xúc mua hàng, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi, đặc biệt là màu sắc ở các nút bấm.

    Cách chọn màu sắc trong thiết kế

    Bạn có thể tham khảo thêm Ý nghĩa của các màu sắc cơ bản để có những thiết kế tốt hơn.

    Cách chọn màu sắc trong thiết kế

    Màu sắc ảnh hưởng đến khách hàng thông qua logo công ty, bao bì, nội thất cửa hàng, thiết kế trang web và giúp hình thành và củng cố hình ảnh thương hiệu đó, ngoài ra màu sắc còn có thể kích thích sự thèm ăn của khách hàng đối với sản phẩm.

    Màu sắc cần được lựa chọn phù hợp trong thiết kế thương hiệu, font chụp ảnh sản phẩm, màu sắc chủ đạo của website, màu sơn cửa hàng…

    Dưới đây chúng tôi giới thiệu những màu sắc phù hợp với từng lĩnh vực, ngành hàng cụ thể.

    Màu sắc ngành hàng Ẩm Thực

    Cách chọn màu sắc trong thiết kế ngành ẩm thực

    Táo Bạo, Mãnh Liệt, Quyến Rũ, Năng Lượng, Sự Phấn Khích Và Niềm Đam Mê 

    Logo thương hiệu lớn như Coca-cola, H&M, KFC, Toyota, Toshiba, Cogate,… đều sử dụng các gam màu này.

    Màu sắc ngành hàng Ẩm Thực làm tăng khả năng kích thích trong tâm trí của bạn, nó thường là chỉ báo cho năng lượng, sự phấn khích và niềm đam mê. Hơn nữa đặc điểm của màu đỏ là rất khiêu khích và nó làm gia tăng sự hứng thú của khách hàng với thương hiệu.

    Nếu bạn tinh ý thì có thể dễ dàng nhận thấy, các loại trái cây khi chín hầu hết có màu đỏ, vàng, cam… đều là những màu sắc tiêu biểu của ngành hàng Ẩm Thực. Màu đỏ kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và khiến cho người ta thở gấp. Phản ứng của cơ thể khi tiếp xúc với màu đỏ làm cho con người năng nổ, mạnh mẽ và kích thích hơn. Vì thế, các thương hiệu đồ ăn nhanh thường chọn màu đỏ làm màu chủ đạo.

    Cách chọn màu sắc trong thiết kế 1

    Màu đỏ thể hiện sự mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng nhưng cũng là màu cho biểu tượng cảnh báo nguy hiểm hoặc giận giữ.

    Đối với một số thương hiệu đồ ăn nhanh, thức uống như KFC, Coca-cola thì màu đỏ mang sắc thái kích thích sự thèm ăn. Điều này giải thích tại sao nó được sử dụng trong rất nhiều logo sản phẩm thực phẩm, đồ ăn, đồ uống.

    Màu sắc ngành hàng Làm Đẹp

    Cách chọn màu sắc trong thiết kế 2

    Trẻ Trung, Thơ Mộng, Mềm Mại, Dễ Thương, Tạo Cảm Giác Nhẹ Nhàng

    Đây là màu mà mọi người vẫn thương hay bảo là màu “bánh bèo”, màu của tình yêu, cũng là màu sắc tượng trưng cho sự nữ tính nhất. Nhẹ nhàng nhưng không kém phần cá tính.

    Các thương hiệu sử dụng màu hồng làm màu chủ đạo thường hướng đến dự trẻ trung, vui vẻ, tràn đầy năng lượng.

    Màu hồng cũng chính là màu sắc của da, màu má ửng hồng của các cô gái tuổi mười tám đôi mươi. Vì vậy sắc hồng được dùng nhiều cho các thương hiệu về trẻ thơ, thời trang, làm đẹp hay tình yêu,…

    Màu sắc ngành hàng Công Nghệ

    Cách chọn màu sắc trong thiết kế 3

    Thiên Nhiên, Tươi Mới, Sạch & An Toàn, Êm Đềm, Thanh Bình

    Màu xanh của bầu trời hoặc màu xanh sâu thăm thẳm của biển luôn gợi cho chúng ta cảm giác bao la, rộng lớn và đầy bí hiểm, khơi gợi trí tò mò.

    Xanh dương thể hiện sự tươi trẻ, nhiệt huyết, và sáng tạo, là màu của hòa bình, sự tương ái và sẻ chia. Bên cạnh đó, xanh dương còn mang ý nghĩa bảo vệ và đảm bảo tài chính vững chắc, cảm nhận về sự tin tưởng, sự trông cậy. Ngoài ra, màu xanh khiến người ta liên tưởng đến trời và biển, gây cảm giác thanh bình và dễ mến.

    Xanh lam, xanh dương thuộc cho cảm giác ổn định, khỏe mạnh, khao khát, phát triển . Do đó chúng thường được sử dụng khi bạn muốn nhấn mạnh các sản phẩm, dịch vụ nhóm ngành công nghệ.

    Cách chọn màu sắc trong thiết kế 4

    Các doanh nghiệp trong ngành kinh doanh tài chính, ngân hàng thường chọn màu xanh vì nó truyền đạt sự ổn định và gợi lên sự tin cậy cho khách hàng.

    Màu sắc ngành hàng Nhà Hàng

    Cách chọn màu sắc trong thiết kế 5

    Mộc Mạc, Bền Bỉ, Thân Thiện, Trung Tín Và Tin Cậy

    Chọn màu sắc hoàn hảo cho logo khách sạn, nhà hàng, quán bar hoặc quán cà phê có thể khó khăn vì có rất nhiều yếu tố bạn cần tính đến. Trước hết, hãy xác định đối tượng khách hàng, những bữa tiệc đắt đỏ hay là bình dân? Nếu bạn muốn nhấn mạnh mặt sang trọng của logo, hãy sử dụng kết hợp đen trắng hoặc màu của các kim loại quý (vàng, bạc, bạch kim).

    Cách chọn màu sắc trong thiết kế 6

    Điều tiếp theo bạn nên xem xét là nhóm tuổi của khách hàng của bạn. Đối với các nhà hàng gia đình, hãy sử dụng một màu sắc sống động được hỗ trợ bởi các màu pastel làm nền hoặc các màu dịu nhẹ như nâu đậm, vàng bơ hoặc xanh lá cây. Thế hệ trẻ sẽ yêu thích những màu sắc rực rỡ của các màu sắc như màu đỏ ruby, đỏ tươi, tím hoặc xanh ngọc lục bảo.

    Màu sắc ngành hàng Du Lịch

    Cách chọn màu sắc trong thiết kế 7

    Trẻ Trung, Vui Tươi, Lạc Quan

    Đây cũng là màu được nhiều thương hiệu lựa chọn mới mong muốn gợi sự vui tươi, lạc quan đến khách hàng của mình.

    Cách chọn màu sắc trong thiết kế 8

    Điểm thêm màu vàng vào logo mang lại sự tươi vui, lạc quan và yêu đời. Đây là màu gây sự chú ý và nổi bật giữa đám đông so với các màu khác. Nhiều thương hiệu dung chi tiết màu vàng làm tăng bản sắc thương hiệu.

    Màu sắc ngành hàng Nội Thất

    Cách chọn màu sắc trong thiết kế 9

    Thân Thiện, Sáng Tạo, Vui Vẻ, Năng Động

    Màu cam, màu nâu gỗ là màu sắc lý tưởng để các thương hiệu pha trộn sự lạc quan và sức sống của thương hiệu tươi trẻ. Đây là màu thể hiện sự nổi bật lên nhờ độ sáng của sắc da cam, nó toát lên một nguồn năng lượng vô tận.

    Hơn nữa màu cam cũng như tone vang cũng là màu sắc vui vẻ gợi lên một cảm giác thân thiện và khiến khách hàng muốn khám phá nó.

    Cũng có người cho rằng màu cam mang lại sắc thái của sự đổi mới và tư duy hiện đại phá cách. Mang lại cảm giác của sự bức phá, nổi bật, sáng tạo và nhiệt tình.

    Vì những ý nghĩa đó mà màu can rất phù hợp với ngành hàng Nội Thất

    Màu sắc ngành hàng Spa & Healthy

    Cách chọn màu sắc trong thiết kế 10

    Tin Cậy, Ôn Hòa, Sự Thoải Mái, Chắc Chắn Và Tính Đảm Bảo

    Đây có là là màu sắc chủ đảo phổ biến nhất thường được các thương hiệu lựa chọn. Xanh dương đem lại cho người khác sự tin cậy và có cảm giác rất thoải mái khi nhìn vào nó. Đây cũng là màu gắn liền với sự sự tin tưởng, bảo mật và nó là điều mà khách hàng cần ở một doanh nghiệp dịch vụ, 

    Hơn thế nữa xanh blue còn thể hiện sự ôn hòa và nó là một màu sắc thương hiệu tuyệt vời giúp các doanh nghiệp gây ấn tượng với khách hàng, mang ý nghĩa truyền tải những tính năng tuyệt vời nhất thông qua màu xanh blue

    Màu sắc ngành hàng Giáo Dục

    Cách chọn màu sắc trong thiết kế 11

    Sự quý phái, trực giác và ý chí chia sẻ kiến thức

    Nếu bạn thiết kế logo dành cho trung tâm giáo dục, các lớp học hoặc hội thảo kỹ năng, sử dụng các màu sắc mềm mại sẽ làm cho thương hiệu của bạn cảm thấy dễ tiếp cận và chuyên nghiệp hơn. Nó có thể là màu royal blue, teal, jade green, bronze, carmine.

    Mặt khác, các trường thời trang có thể khuấy động những màu sắc táo bạo như đỏ tươi, cam sáng hoặc fuschia.

    Màu sắc ngành hàng Tài Chính, Bảo Hiểm

    Cách chọn màu sắc trong thiết kế 12

    Tạo cảm giác về sự tin tưởng, có trách nhiệm về tài chính và tính bảo đảm

    Nếu bạn đang thiết kế bộ màu sắc ngành hàng cho một công ty bảo hiểm, bạn biết rằng chìa khóa thành công của doanh nghiệp này là niềm tin của khách hàng. Đó là lý do tại sao bạn muốn thương hiệu này trông đáng tin cậy, chào đón.

    Tất cả các sắc thái của màu xanh sẽ là một lựa chọn hợp lý cho logo của một công ty bảo hiểm. Một bảng màu như vậy sẽ hỗ trợ thương hiệu và làm cho khách hàng tin tưởng thương hiệu đó. Màu xanh + trắng là một bộ đôi cổ điển.

    Tuy nhiên, nếu bạn nhìn vào logo của các công ty bảo hiểm hàng đầu, bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết trong số họ sử dụng màu xanh lam. Nếu bạn muốn nổi bật, hãy chuyển sang màu tím đậm, xanh lá cây hoặc vàng. Kết hợp những màu sắc này với màu trắng trung tính để có được vẻ thanh lịch.

    Màu sắc ngành hàng Giải Trí

    Cách chọn màu sắc trong thiết kế 13

    Mạnh Mẽ, Huyền Bí, Quyền Uy, Sang Trong & Cổ Điển

    Màu đen thường được sử dụng và yêu thích bởi các thương hiệu cao cấp có pha trộn các yếu tố cổ điển và mạnh mẽ.

    Đây là một trong những sắc màu khiến cảm xúc của người nhìn trở nên mạnh mẽ, kích thích vào tâm trí họ, và nó làm gia tăng sự hấp dẫn, quý phái của thương hiệu. Màu sắc của sự cổ điển, quý phái, sang trọng, lại toát lên một cái gì đó rất quyền lực, nó sẽ làm thương hiệu nổi bật lên.

    Màu sắc ngành hàng Mẹ và Bé

    Cách chọn màu sắc trong thiết kế 14

    Màu hồng gợi sự trẻ trung và sôi nổi và mềm mại

    Tín hiệu phát ra từ màu hồng sẽ khiến não bộ có cảm xúc mãnh liệt. Màu hồng đậm thể hiện sự trẻ trung, sinh lực tràn đầy, vui nhộn và sôi nổi.

    Màu hồng nhạt tạo cảm giác dễ mến, càng nhạt càng lãng mạn. Thông thường các sản phẩm không quá đắt tiền và có tính thời trang dành cho phụ nữ nên sử dụng màu hồng để đem lại hiệu quả bán hàng cao.

    Màu sắc ngành hàng Fitness

    Cách chọn màu sắc trong thiết kế 15

    Cảm giác của sự bức phá, nổi bật, sáng tạo và nhiệt tình

    Đối với một phòng tập thể dục hoặc một trung tâm Fitness với các hoạt động thể chất thì màu cam là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng các sắc thái sống động để làm nền. Nếu bạn tạo nền, hãy chọn các màu trung tính như đen, trắng hoặc xám.

    Đối với yoga, pilates hoặc studio chăm sóc sức khỏe, hãy kết hợp màu sắc của thiên nhiên (màu xanh lá cây, sắc thái nhẹ của màu xanh, nâu, vàng). Những màu sắc như vậy vừa truyền cảm hứng, vừa làm dịu, giúp khách hàng tăng sự tự tin.

    Màu sắc ngành hàng Nước Uống

    Cách chọn màu sắc trong thiết kế 16

    Màu xanh gợi sự tin tưởng, yên bình và dễ mến

    Màu xanh sẽ tạo cảm giác về sự tin tưởng, có trách nhiệm và tính bảo đảm. Khi nhắc đến màu xanh, người ta thường liên tưởng đến trời và biển, có cảm giác yên bình và dễ mến.

    Nếu bạn kinh doanh trong lĩnh vực đồ uống thì nên chọn màu xanh làm màu logo vì nó truyền cho người ta sự ổn định và gợi lên sự tin cậy.

    Màu sắc ngành hàng Nông Sản

    Màu xanh lá cây là màu của sự sống, sự sinh sôi và trưởng thành, hứa hẹn một thế hệ, một tương lai tươi đẹp sẽ trỗi dậy mạnh mẽ. Màu xanh lá còn mang ý nghĩa sức khỏe, tươi mát và êm đềm nhẹ nhàng. Không khó để thấy các ngành hàng nông nghiệp đều lựa chọn màu xanh lá cây cho thương hiệu của mình.

    Cách chọn màu sắc trong thiết kế 17

    Màu xanh lá cây mang ý nghĩa về sức khỏe, sự tươi mát và êm đềm

    Không những thế các gam màu đậm nhạt khác nhau cũng có ý nghĩa riêng biệt. Chẳng hạn như màu xanh lá cây đậm biểu trưng cho sự giàu có và thanh thế. Còn màu xanh lá cây nhạt lại thể hiện sự êm đềm và bình yên.

    Cách chọn màu sắc trong thiết kế 18

    Màu xanh lá nhạt cho cảm giác ngon miệng, mát mẻ, sạch sẽ và an toàn đó là lý do mà màu xanh lá cùng thường được bắt gặp trong các siêu thị, bệnh viện, nhà thuốc, các cửa hàng sức khỏe,…

  • 55 niche blog để kiếm tiền tốt nhất

    55 niche blog để kiếm tiền tốt nhất

    Sau khi bạn đã tìm hiểu niche (ngách) là gì, cách chọn ngách cho blog như thế nào, chúng tôi xin giới thiệu tiếp 55 niche blog để kiếm tiền tốt nhất.

    Niche blog chủ đề công nghệ

    55 niche blog để kiếm tiền tốt nhất

    Ngách blog về chia sẻ tài liệu

    • Blog chia sẻ tài liệu ôn thi ĐH, ôn thi tiếng Anh…
    • Blog chia sẻ giáo án, SKKN… (ví dụ blog https://o2.edu.vn/ của mình lúc đầu có niche là chia sẻ giáo án, tài liệu giảng dạy, học tập; về sau mới mở rộng thêm các chủ đề liên quan khác)
    • Blog chia sẻ file Powerpoint, file ảnh đồ hoạ…
    • Blog download sách PDF, sách điện tử epub, mobi…

    Ngách blog về review

    • Review đánh giá khoá học, lớp học
    • Review đánh giá sản phẩm công nghệ, sản phẩm gia dụng, thiết bị quay phim, thiết bị thu âm…
    • Review về app, phần mềm, giới thiệu các phần mềm hữu ích…

    Niche blog về chính chủ nhân blog

    • Blog lifestyle, bao gồm tất tần tật những thứ thuộc về phong cách sống của blogger như chủ đề du lịch, chăm con nhỏ, cuộc sống ở nước ngoài, làm vườn, học ngoại ngữ, du học, nấu ăn, trang trí nhà cửa, thể thao ngoài trời…
    • Blog tài chính cá nhân, vì bản thân tài chính cá nhân đã là một niche, phân định rõ ràng với tài chính doanh nghiệp, tài chính ngân hàng, vay vốn, v.v…

    Niche blog Du lịch (Travel), Du học

    55 niche blog để kiếm tiền tốt nhất 19
    • Kinh nghiệm học tập ở nước ngoài: học ngoại ngữ, du học, cách hoà nhập của du học sinh…
    • Phát triển thành local blog cho một nước/vùng miền/một thành phố cụ thể, chẳng hạn blog du lịch Nhật Bản, blog du lịch Tây Bắc, blog chuyên về Paris…
    • Hướng dẫn, kinh nghiệm du lịch nói chung (tiếng Anh là city guides)
    • Mẹo về du lịch (travel tips) như mẹo tích lũy dặm bay, mẹo du lịch tiết kiệm, mẹo du lịch bằng máy bay…
    • Du lịch kết hợp làm việc, có thể là làm tình nguyện viên cho trang trại, cho các tổ chức phi chính phủ, hoặc bạn được offer một công việc ở nước ngoài.
    • Du lịch kết hợp với môn thể thao ưa thích của bạn (leo núi, lặn biển, trekking, đạp xe…)
    • Du lịch để “check-in” một điều gì đó mà bạn thích, ví dụ: du lịch đến các địa danh lịch sử, các Di sản Văn hóa TG…
    • Du lịch tối giản (minimal travel), bao gồm pack hành lý tối thiểu, tối giản/tiết kiệm chi phí…

    Niche blog Ẩm thực

    55 niche blog để kiếm tiền tốt nhất 20
    • Blog về rượu, bia, cà phê, trà, trà thảo mộc
    • Blog về ẩm thực kết hợp văn hóa, ví dụ ẩm thực Nhật Bản kết hợp với chia sẻ các quan niệm về mỹ học, ẩm thực trong văn hóa Nhật.
    • Ẩm thực kết hợp du lịch
    • Nấu ăn cho người bận rộn hoặc gia đình bận rộn (2 vợ chồng đi làm, ở riêng, có con nhỏ), nấu ăn cho người độc thân…
    • Nấu ăn cùng con/nấu ăn cho con
    • Cách làm bánh, cách làm đồ ăn…
    • Nấu ăn theo một phong cách cụ thể, ví dụ ăn kiêng, ăn chay, ăn uống tiết kiệm, thực phẩm hữu cơ…

    Niche blog về sức khoẻ, thể thao, thể dục (fitness)

    vì sao nên tập thể dục, tại sao bạn nên tập thể theo, chơi vận động
    • Blog về tập yoga. Bạn có thể chia ra theo từng chủ đề nhỏ hơn nữa như yoga cho bà bầu, yoga cho dân văn phòng, yoga cho mẹ bỉm sữa, yoga trị liệu…
    • Blog về tập gym (trong phòng tập chuyên nghiệp)
    • Blog hướng dẫn tập gym tại nhà
    • Blog về chạy bộ, đi bộ, đạp xe, bơi – đạp – chạy…
    • Blog chủ đề xe đạp hoặc xe đạp thể thao, xe đạp địa hình
    • Blog chủ đề tự vệ cho phụ nữ, trẻ em (nói chung), bé gái…
    • Blog hướng dẫn về một môn thể thao cụ thể, ví dụ bơi lội, cầu lông, golf…

    Niche blog về sở thích (hobby)

    Chủ đề này hiện còn khá mới cho thị trường Việt Nam, mặc dù ở các nước khác thì rất phổ biến.

    • Blog làm vườn, bao gồm vô số kiểu khác nhau như làm vườn trên sân thượng, làm vườn ngoài ban-công, làm vườn nhà phố, làm vườn nhà quê, làm vườn khi ở chung cư, làm vườn trong nhà kính, thủy canh…
    • Blog dạy vẽ, dạy chơi một loại nhạc cụ, có thể làm thành vlog luôn cho trực quan (vừa blog chia sẻ những nội dung mang tính kiến thức, vừa là vlog để người học nhìn cách bạn sử dụng nhạc cụ đó)
    • Blog thêu thùa, may vá, đan lát…
    • Blog DIY cho nữ (ví dụ: làm đồ thủ công, làm thiệp, mỹ phẩm handmade, đóng các món đồ đơn giản…)
    • Blog DIY cho nam (ví dụ: đóng bàn ghế tủ kệ, sửa chữa đồ đạc điện tử…)
    • Blog về nhiếp ảnh, có thể là máy cơ, máy KTS, máy DSLR, máy mirror-less hoặc một thương hiệu nhất định (Canon, Fuji), nhiếp ảnh với smartphone, chỉnh sửa ảnh…
    • Blog về âm nhạc, phim ảnh, viết lách…

    Niche blog thời trang, làm đẹp

    • Blog hướng dẫn makeup
    • Blog về skincare chăm sóc da, có thể đi sâu thêm cho phù hợp với loại da của bạn, hoặc thậm chí là skincare cho nam hoặc nữ
    • Blog chuyên về một vấn đề cụ thể nào đó của da như nhờn/mụn/nám…
    • Blog thời trang, nhưng loại blog này, bạn cần đi theo một style hoặc một nhóm tuổi nhất định, vị dụ: style công sở/Hàn Quốc/unisex; tuổi từ 20 – 25 hoặc trên 30…
    • Blog chỉ chuyên về một phần nào đó trên cơ thể, ví dụ blog chăm sóc tóc, blog về nail…

    Niche blog giáo dục, giảng dạy

    • Kinh nghiệm học tập ở nước ngoài: học ngoại ngữ, du học, cách hoà nhập của du học sinh…
    • Blog dạy lập trình, dạy thiết kế đồ hoạ
    • Hướng dẫn giải bài tập trong SGK, giáo trình ĐH
    • Blog hướng nghiệp, giới thiệu ngành nghề, tư vấn chọn trường, review khoá học…
    • Blog phát triển bản thân/phát triển tư duy, phong cách sống…
    • Blog về các đề tài giáo dục phổ biến như giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên…
    • Blog dạy và học ngoại ngữ (học tiếng Anh, tự học tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Thái, tiếng Pháp…)
    • Blog về đề tài nhân sự (HR)/tuyển dụng
    • Blog chia sẻ những lời khuyên chung về công việc và sự nghiệp (career advice)
    • Blog chủ đề “nghề tay trái” (tiếng Anh là side-hustle, chẳng hạn như bạn là nhân viên ngân hàng, nhưng có thêm nghề tay trái là chuyên viên tư vấn chứng khoán)
    • Blog chuyên về tư vấn nghề nghiệp cho một nhóm ngành (VD: ngành marketing, ngành kế toán, ngành tài chính…)
    • Blog về làm việc tự do (freelancing)
  • Cách chọn ngách cho blog như thế nào?

    Cách chọn ngách cho blog như thế nào?

    Chọn ngách (niche) cho blog hay xác định chủ đề cho blog là một trong những phần khó khăn và nhất khi bắt đầu blog. Bạn cần phải nghiên cứu, tìm hiểu thông tin bằng nhiều cách khác nhau để tìm ra được chủ đề phù hợp.

    Chọn ngách cho blog là một vấn đề mà bạn cần làm trước khi tạo trang blog của mình.

    Có thể nói việc chọn ngách là một trong những yếu tố quyết định thành công hay thất bại của blog trong tương lai. Nếu muốn blog phát triển bền vững và tạo ra thu nhập thụ động thì bạn cần chọn ngách cụ thể, rõ ràng để tập trung viết nội dung và cung cấp giá trị mà người đọc mong đợi.

    Xem thêm Viết blog kiếm tiền cho học sinh sinh viên: Tại sao không thử?

    Ngách blog là gì?

    Ngách hay còn gọi là niche, từ để gọi chung cho một chủ đề, danh mục hay một thể loại nào đó trong một thị trường lớn hơn nó.

    ngách là gì, niche là gì

    Ví dụ trong thị trường đồ dùng nhà bếp có ngách về nồi cơm điện, ngách về bếp ga mini, ngách về chảo chống dính….Đó là một ví dụ để các bạn dễ hình dung nhất về Ngách.

    Tại sao cần chọn ngách khi viết blog?

    • Giúp định hướng nội dung của toàn bộ blog. Ví dụ nếu bạn tạo một Blog với Ngách là ẩm thực, thì bạn có thể tạo bất cứ nội dung nào liên quan đến nó mà không lo ngại việc bạn có đang làm sai hay không.
    • Thể hiện sự chuyên nghiệp: Khi bạn chuyên viết trong một lĩnh vực cụ thể, cả người đọc và Google sẽ đánh giá bạn như một chuyên gia trong lĩnh vực đó. Do đó, các bài viết của bạn sẽ được Google ưu tiên xếp hạng cao hơn trong trang kết quả tìm kiếm.
    • Có được một lượng độc giả trung thành: Khi bạn viết blog cho một đối tượng mục tiêu với thị trường ngách cụ thể, độc giả sẽ tiếp tục quay lại blog của bạn với hy vọng nhận được nội dung mới cùng chủ đề. Bởi vì họ nghĩ rằng bạn sẽ luôn xuất bản những nội dung liên quan đến họ.
    • Kiếm tiền dễ dàng từ blog: Nhờ việc thu hút được một lượng độc giả nhất định đến với blog, bạn có thể quảng bá hiệu quả các sản phẩm, dich vụ mà họ quan tâm.

    Xem thêm Cách viết blog kiếm tiền nhanh nhất!

    Cách để chọn ngách cho blog hiệu quả

    cách chọn ngách niche cho website

    Nhiều người khuyên bạn hãy theo đuổi đam mê khi chọn thị trường ngách nhưng chỉ đam mê thôi thì chưa đủ. Và nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm đam mê của mình hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:

    • Ngách này có nhiều người quan tâm và tìm kiếm hay không? Đây là bước đầu tiên trong việc xác định một Ngách có thể kiếm được tiền hay không? Vì vậy điều bạn cần biết về Ngách đó là liệu có ai đang tìm kiếm hoặc quan tâm đến nó hay không? Bạn có thể sử dụng Google Trends (Google Xu hướng), Keywordtool… để khám phá xem chủ đề/từ khoá mà bạn dự định chọn có được người dùng quan tâm hay không.
    • Sở thích của bạn là gì? Bạn không thể ngừng nói về điều gì khi ở cạnh bạn bè, người thân?Bạn sẽ viết sách về chủ đề gì? Bạn bè thường hỏi bạn về chủ đề gì?
    • Ngách này có thể kiếm tiền từ hình thức nào? Một Blog hay một trang web có nhiều cách kiếm tiền khác nhau và bạn cần tìm ra những hình thức kiếm tiền phù hợp cho Blog của mình. Bạn có thể tham khảo 5 cách kiếm tiền từ blog dễ nhất.

    Tiếp theo kiểm tra dung lượng tìm kiếm của các chủ đề, từ khóa mà bạn dự định viết bằng các công cụ miễn phí như: Keyword planner (cần phải tạo tài khoản google ads account); Google research; Google trend; neilpatel… hoặc có tính phí như kwfinder, keywordtool,…

    Cách chọn ngách cho blog như thế nào? 21

    Những từ khoá nào có nhiều lượt truy cập và độ cạnh tranh thấp, độ khó thấp thì nếu bạn viết bài sẽ có nhiều cơ hội được xếp hạng cao trên trang Google tìm kiếm → dễ kiếm trược traffic (lượt truy cập).

    Nếu bạn không thể tìm thấy niềm đam mê của mình ngay cả khi trả lời những câu hỏi này cũng không sao. Có thể trong quá trình thực hiện công việc gì đó bạn sẽ phát hiện ra đam mê của mình thông qua nghiên cứu và học hỏi.

    Không ai sinh ra đã có đam mê trong một lĩnh vực nào đó mà phải trải qua một quá trình mày mò, tìm hiểu rồi dần dần mới yêu thích những việc họ làm.

    Các ngách cho blog phổ biến nhất

    Dưới đây là một số Ngách phổ biến và các hình thức phù hợp có thể kiếm tiền với nó. Dựa trên Ngách phổ biến này bạn có thể áp dụng cho Ngách nhỏ hơn của mình.

    Xem thêm 55 niche blog để kiếm tiền tốt nhất hiện nay!

    • Kiếm tiền trực tuyến: Tiếp thị liên kết các sản phẩm số, quảng cáo nhấp chuột (PPC), bán dịch vụ hoặc khóa học của bạn.
    • Ẩm thực: Bài đăng tài trợ, quảng cáo nhấp chuột (PPC), bán không gian quảng cáo, bán sản phẩm ẩm thực.
    • Du lịch: Tiếp thị liên kết các tour du lịch, quảng cáo nhấp chuột (PPC), bài đăng tài trợ.
    • Tin tức, đa nội dung: Quảng cáo nhấp chuột (PPC), Tiếp thị liên kết nhiều sản phẩm, bán không gian quảng cáo.
    • Nhà cửa, đời sống: Tiếp thị liên kết các sản phẩm vật lý, quảng cáo nhấp chuột (PPC).
    • Giáo dục: Tiếp thị liên kết khóa học trực tuyến, quảng cáo nhấp chuột (PPC).