Tag: bán hàng

  • Chi phí sàn Shopee là bao nhiêu?

    Chi phí sàn Shopee là bao nhiêu?

    Bạn muốn bán hàng trên Shopee thì cần biết các loại phí Shopee sau đây:

    Chi phí sàn Shopee là bao nhiêu? 1

    1. Các loại phí sàn Shopee bắt buộc

    Đây là các loại phí cố định, bắt buộc phải chịu nếu bạn muốn bán hàng trên Shopee:

    • Phí thanh toán 3%. Trừ luôn trên đơn hàng. Lưu ý phí này có tính % trên tiền Ship của đơn hàng đó. Phí thanh toán là phí giao dịch áp dụng cho mỗi đơn hàng thành công trên sàn giao dịch TMĐT Shopee.
    Chi phí sàn Shopee là bao nhiêu?
    • Phí cố định 3%. Là phí hoa hồng cố định áp dụng cho tất cả các giao dịch bán sản phẩm, sử dụng dịch vụ của Người Bán được thực hiện thành công. Phí này không tính % trên tiền ship. Nếu tham gia Freeship Xtra, Hoàn xu sẽ được miễn.
    • Phí Freeship Extra 7%. Mình thấy bây giờ ít người mua hàng mà không quan tâm đến phí ship. Nên gần như ai cũng phải mua gói này mới dễ bán hàng. Hiện tại có 3 mức hõ trợ ship nhé 50k giảm 15k , 200k giảm 25k, 300k giảm 55k.
    • Phí Freeship Extra Plus 2%. Tham gia cái này phí tối đa 40k /1 sản phẩm .Giúp giảm đến 50% phí vận chuyển tùy khu vực.
    • Thuế 1.5% – không trừ trực tiếp trên doanh thu đơn hàng nhưng người bán phải nộp sau.
    Chi phí sàn Shopee là bao nhiêu? 2

    Tóm lại, các loại phí cố định bắt buộc này khoảng từ 6%- 13.5%.

    Chi phí sàn Shopee là bao nhiêu?

    Cách kiểm tra phí bán hàng trên Shopee: Trên Kênh Người Bán, tải Báo cáo thu nhập trong mục Doanh Thu để xem tất cả các phí bán hàng của nhiều đơn hàng cùng một lúc.

    2. Chi phí Marketing

    Muốn bán được hàng, bạn phải tốn kha khá chi phí cho quảng cáo, marketing:

    • Mã giảm giá chắc chắn có. Thậm chí có chương trình của sàn luôn. Tính trung bình 5%. Nhiều chương trình giảm khá sâu. Còn nhà nghèo tự tạo MGG 2%.
    • Cài đặt combo khuyến mại. Mua nhiều giảm giá. Kiểu gì cũng nên sử dụng kích thích khách hàng mua kèm, bán chéo, upsale. Trung bình 5%, nhà nghèo 2%.
    • Tham gia chương trình khuyến mại của sàn theo tháng, năm. Trung bình sẽ bị giảm giá 5-10%.
    • Đấu thầu từ khoá: 5 %- 30% gần như bắt buộc. Có 1 số shop hiếm hoi không phụ thuộc vào quảng cáo.

    Tổng kết lại, bạn sẽ tốn thêm 14%- 50%.

    Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn thêm các gói marketing nữa như:

    Chi phí sàn Shopee là bao nhiêu? 3
    • Tham gia hoàn xu xtra 5% tối đa 20k/1 sản phẩm. Tham gia cùng freeship còn 4%.
    • Nếu là shop Mall tuỳ ngành 1.21 đến 7.07%.
    • Bật tiếp thị liên kết 2% (tối thiểu).
    • Sử dụng traffic ngoại sàn ví dụ 10% (Shop thường: 4-16-%, Shop Mall: 1.21 – 23.07%)

    3. Chi phí vận hành cửa hàng

    • Vận hành gồm: lương, thuê nhà, điện nước, internet, gửi xe, khấu hao , nguyên vật liệu đóng gói….. khoảng 10%.
    • Phí thất lạc 0.5%
    • Phí hàng hỏng 0.1%
    • Phí hàng hoàn 0.1%
    • Thêm khoảng 2-10% hàng huỷ.

    Trên đây là toàn bộ những loại phí bạn cần phải biết trước khi bán hàng shopee. Mọi loại phí chỉ áp dụng khi shop của bạn phát sinh đơn hàng. Dựa vào các loại phí mà bạn có thể cân đối và đưa ra mức bán phù hợp và đảm bảo lợi nhuận cho shop.

  • Merch là gì?

    Merch là gì?

    Sự phát triển của công nghệ số kéo theo sự ra đời của rất nhiều cách thức kiếm tiền từ Internet. Bạn đã từng nghe đến Merch chưa? Bạn đã thử kiếm tiền online với Merch chưa?

    Merch là gì?

    Merch nghĩa là hàng hóa, là từ viết tắt của merchandise, tức là bất cứ thứ gì được mua và bán online hoặc offline. Đó có thể là những sản phẩm vật lý như áo thun, mũ… hoặc sản phẩm kỹ thuật số như sticker, ảnh nền…

    Merch Kpop là những hàng hóa liên quan đến các nhóm nhạc thần tượng, idol Hàn Quốc. Hiện nay, có rất nhiều shop Merch Kpop online xuất hiện, bao gồm thời trang thần tượng, phong cách lấy cảm hứng từ Kpop và tất cả các mặt hàng Kpop cho các nhóm nhạc Kpop.

    Merch là gì?

    Ngoài ra, Merch by Amazon, hay gọi ngắn gọn là Merch, là dịch vụ giúp kiếm tiền online được ra đời bởi ông lớn Amazon kết hợp với một bên sản xuất áo thun. Bạn chỉ cần thiết kế và upload lên Merch, Merch sẽ sản xuất và vận chuyển đến tận tay khách hàng và trả lợi nhuận cho bạn. Lợi nhuận của bạn sẽ được tính sau khi trừ đi giá sản xuất áo.

    Merch là gì? 4

    Merch Amazon là gì?

    Như trên đã nói, Merch Amazon chính là dịch vụ bán áo thun trên sàn thương mại điện tử Amazon. Bạn chỉ thiết kế và upload bản thiết kế lên Merch, các khâu từ sản xuất bán hàng vận chuyển đều do Amazon lo. Dịch vụ này tương tự như bán sách trên Amazon (Amazon Kindle Direct Publishing). Dịch vụ này đem tới vô vàn lợi ích cho người mua hàng và khiến cho quá trình bán áo thun trở nên dễ dàng hơn.

    Dịch vụ này còn giúp tăng doanh thu của hàng hóa và nguồn tiêu thụ của hàng hóa lớn. Dịch vụ Merch sẽ sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại và được vận tải giao đến tận nơi tận chỗ cho các khách hàng. Merch Amazon đã có gần 250 triệu thành viên, là dịch vụ được đông đảo các khách hàng đến mua nên dịch vụ này sẽ không cần phải PR, marketing.

    Làm thế nào để đăng ký tài khoản Merch Amazon?

    Để có thể đăng ký tài khoản Merch trên Amazon, bạn truy cập vào trang merch.amazon.com, chọn Request Invitation và đăng nhập bằng tài khoản Amazon.

    Bạn chọn tiếp Create account màn hình sẽ hiển thị ra điều khoản dịch vụ, chọn Agree. Màn hình sẽ xuất hiện một số thông tin Organization Name là tên tổ chức và Industry Type.

    Tiếp theo bạn nhấn chọn là Small Business hoặc Novelty T-shirt Business. Nhấn chọn Additional Information, tiếp theo bạn nên nhập một đoạn nội dung tự giới thiệu về mình. Rồi sau đó nhấn Send request để kết thúc.

    Hình thức thanh toán qua Amazon Associates thì sẽ nhận được thanh toán qua Payoneer để có thể chuyển tiền trực tiếp qua account của bạn và mang thẻ ATM để có thể rút tiền. Để có thể thu thập được thông tin trên tài khoản Payoneer, bạn tiến hành thêm tài khoản Payoneer vào Merch để có thể nhận được thanh toán. Sau đó Add bank Viet Nam vào Payoneer để rút tiền.

    Một số thuật ngữ với Merch mà bạn phải cần nên biết

    Merch là gì? 5
    • Design: Là một trong những thuật ngữ sử dụng để up lên Merch và có các hình ảnh sẽ hiển thị và in trên áo với các mẫu tự design hoặc thuê người khác thiết kế.
    • Keyword: đây chính là một thuật ngữ dùng để chỉ các keyword. Là một trong những yếu tố trọng yếu và được ưu tiên dùng ở các dòng áo dùng để miêu tả cho trùng với các keyword trên thanh tìm kiếm. Vì dịch vụ Merch trên Amazon có số lượng khách hàng mỗi ngày mỗi lớn.
    • Trademark: Đây là một trong những nhãn hiệu Merch. Nên Merch luôn luôn chú ý đến các vấn đề bán hàng thương hiệu của mình. Nếu áo của bạn có dính một xíu tên của các nhãn hàng khác thì tài khoản Merch của bạn chắc chắn sẽ bị xóa.
    • Idea Research: Đây là một trong những nghiên cứu sáng tạo và Xây dựng ý tưởng bán áo.
    • Idea Spy: Đây là ý tưởng Seller để cho tiện lợi cho việc theo dõi.
    • Selling Rank: Được gọi tắt là Rank là một trong những chỉ số để nhận biết áo đó bán với mức giá bao nhiêu, với số lượng rank càng xuống thấp thì hàng hóa đấy đang được bán chạy.
    • Scale: Là thuật ngữ dùng để chỉ quy mô

    Hiện nay việc tham gia kiếm tiền online qua Merch đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều, thời gian xét duyệt tham gia Merch lên đến 2-3 tháng. Quy trình xét duyệt account của Amazon rất khó khăn, thậm chí bạn có tài khoản và bán được áo rồi thì tài khoản vẫn trong trạng thái rất dễ bị khóa.

  • Biến trang cá nhân thành cỗ máy kiếm tiền

    Biến trang cá nhân thành cỗ máy kiếm tiền

    Trang cá nhân Facebook có thể kiếm tiền? Tưởng chừng như chỉ các KOL, KOC mới có thể kiếm tiền từ trang cá nhân, nhưng không, nếu có chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân hợp lý, bạn hoàn toàn có thể biến trang cá nhân thành cỗ máy kiếm tiền, rất nhiều tiền!

    1. Trang cá nhân có kiếm tiền được không?

    Một profile uy tín, chia sẻ những điều thực sự hữu ích thì chỉ với khoảng 500 bạn bè đúng tập khách hàng, các bạn sẽ có khách hàng đầu tiên chỉ sau vài ngày.

    Biến trang cá nhân thành cỗ máy kiếm tiền

    Dù bạn làm công việc gì thì đều có thể khai thác tốt profile cá nhân để hỗ trợ cho công việc và sự nghiệp của mình, chỉ là bạn chưa thấy các hướng để áp dụng nó cho riêng mình thôi. Ngoài bán hàng, bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân, nguồn lực, duy trì mối quan hệ với đối tác và khách hàng thân thiết.

    Sử dụng trang cá nhân để kiếm tiền, bất kỳ ai cũng có thể nhanh chóng làm quen và vận dụng vì nó rất quen thuộc.

    Đây là một kênh tiếp cận không tốn tiền, thông qua profile cá nhân bạn có thể tiếp cận tới 100 nghìn người/tháng, và những người này sẽ được làm mới liên tục, đem lại nhiều chuyển đổi trong việc kinh doanh của bạn.

    Profile cá nhân là công cụ hữu hiệu nhất để xây dựng thương hiệu cá nhân, đơn giản hơn Youtube, TikTok, Instagram, Blog. Đồng thời cũng là nơi xây dựng và duy trì các mối quan hệ với bạn bè, đối tác, khách hàng…

    Thực tế, có rất nhiều facebooker đã thành công trong việc sử dụng trang cá nhân để kiếm tiền. Một số case study tiêu biểu bạn có thể kể đến như: Vũ Minh Hiếu – Founder Kidotaco với hơn 130.000 followers, Nguyễn Hiền – Founder Lubuteam chuyên bán source các app mobile ở trang cá nhân thu nhập trên \$10.000/tháng, Hoàng Kim Ngọc (founder Laco – 154k follow), Long Vĩ Huỳnh (chuyên bán Laptop kiếm trăm triệu mỗi tháng),…

    2. Làm sao để biến trang cá nhân thành cỗ máy kiếm tiền?

    #1 Tối ưu trang cá nhân thật chuẩn

    Biến trang cá nhân thành cỗ máy kiếm tiền
    • Ảnh đại diện: Hãy chọn 1 tấm hình rõ nét, chuyên nghiệp, chuẩn chân dung thay vì ảnh đâu đó trên mạng, hoạt hình, hoa lá cành;
    • Ảnh bìa: Cần chuẩn kích thước trên mobile vì đa số người ta sẽ nhìn thấy nó trên mobile, bạn nên chuẩn bị 1 bức ảnh liên quan đến ng việc, hoặc teamwork để thấy được sự chuyên nghiệp;
    • Tiểu sử: Có thể để 1 dòng trạng thái về nơi bạn làm việc, lĩnh vực bạn kinh doanh hoặc quan điểm sống cá nhân của bạn, hay đơn giản là “call to action” kiểu “Inbox tôi để được tư vấn cách…”;
    • Thông tin chi tiết: Càng chi tiết càng tốt gồm các thông tin về ng việc đang làm, trích dẫn link website, báo chí để thể hiện thương hiệu cá nhân;
    • Ảnh mô tả thêm: Bổ sung 9 ảnh liên quan đến ng việc, gia đình, bạn bè, cuộc sống hàng ngày (tuy nhiên đừng quá “phông bạt” dễ gây cảm giác phản cảm).

    #2 Xây dựng danh sách bạn bè chất lượng

    • Đầu tiên, cần xác định rõ đối tượng khách hàng là ai? Ở đâu?
    • Định vị rõ nguồn lực của bản thân để chọn tệp bạn bè (chính là khách hàng sau này) cho phù hợp và có tương tác cao. Giả sử mình thuộc 9x, nếu kết nối nhóm chủ doanh nghiệp và chia sẻ kiến thức về kinh doanh thì rất khó nhận lại sự quan tâm và follow của những anh chị 8x, 7x. Nên mình cần target nhóm nhỏ tuổi hơn mình hoặc khác giới tính sẽ dễ có tương tác tốt hơn.
    • Xác định khách hàng tiềm năng từ các post bất kỳ, group, page hay friends của ai đó và gửi yêu cầu kết bạn.
    • Chủ động kết bạn đều đặn để nhận lại lượt đồng ý kết bạn (thường tỷ lệ khoảng 20 – 30%). Làm đều đặn đến khi có 5000 bạn bè (thường sẽ mất 1 – 3 tháng).

    Bạn cần lưu ý, khi đã gửi 1000 requests thì sẽ không gửi tiếp được, nên hầu hết các nick dừng ở ~1000 bạn nếu không biết cách, chờ rất lâu mới full 5000 bạn.

    Biến trang cá nhân thành cỗ máy kiếm tiền

    Để có 2-3 nick full 5000 bạn bè sau 2-3 tháng bạn cần:
    – Xây chuẩn info trang cá nhân
    – Quét tệp khách hàng cần kết bạn
    – Chia file, gửi kết bạn tự động 500-1000 lượt/ngày (làm đều đặn)
    – Huỷ các lượt đã gửi kết bạn khi bị full 1000 và tiếp tục lặp lại với tệp mới
    – Làm đều đặn đến khi full 5000 bạn

    Lưu ý:

    • Để tránh checkpoint, cần kết bạn với nhóm có ít nhất 1 bạn chung (tỷ lệ càng nhiều bạn chung càng tốt)
    • Tránh lạm dụng quá nhiều nick đồng thời (lời khuyên chỉ nên khai thác 2-3 nick để đảm bảo hiệu quả và khả năng chăm sóc tối ưu)

    #3 Xây dựng nội dung trên trang cá nhân như thế nào?

    • Hàng ngày đều phải cập nhật status (1 – 3 bài/ngày), nếu bận quá thì 2 ngày 1 bài, không nên để trang cá nhân đóng băng.
    • Đăng vào các khung giờ vàng để tương tác cao.
    giờ vàng đăng bài facebook
    • Đăng những nội dung giá trị (thông tin giá trị, chia sẻ trải nghiệm cá nhân,…), đừng cố gắng bán hàng.
    • Chèn các nội dung BÁN HÀNG một cách tinh tế, hợp lý, nhưng cũng đừng quá lạm dụng. Nên trao đi giá trị đủ lớn để nhận được sự ủng hộ thay vì cố gắng ép friends mua sản phẩm của mình → Cách làm này gọi là content marketing.
    • Show những thông tin về công việc và sản phẩm + kèm các giá trị gì đó. Để friends biết bạn đang làm gì → Khi phát sinh nhu cầu sẽ liên hệ hay giới thiệu khách hàng cho bạn.
    • Nội dung cần có chất riêng, nên chèn hình ảnh cá nhân vào status để tạo nhận diện thương hiệu.
    • Nếu các post dài thì nên có TIÊU ĐỀ và VIẾT HOA tiêu đề đó, cần một tiêu đề hấp dẫn. Đăng xen kẽ nhiều loại nội dung khác nhau, độ ngắn dài khác nhau.
    • Nên chèn ảnh cá nhân vào các status (một cách rất tốt để có reach và xây dựng nhận diện thương hiệu cá nhân).
    • Có thể livestream để tương tác với users và bán hàng trong các buổi livestream đó, nếu có khả năng diễn xuất, ăn nói tốt.

    #4 Xây dựng nội dung tương tác cao và có độ viral

    • Đặt câu hỏi tương tác vào thảo luận với bạn bè;
    • Tương tác với bạn bè để nhận được phản hồi ngược lại (có thể thủ công hoặc tool);
    • Đăng post “lọc tương tác” và thực hiện việc lọc tương tác ở những thời điểm có reach thấp;
    • Quan sát và mô phỏng các nội dung khác có reach tốt để làm được điều tương tự;
    • Đăng các nội dung theo trend, gây tranh cãi, hài hước,… (loại nội dung này sẽ giúp có reach rất tốt);
    • Chia sẻ thông tin thực sự giá trị và khác biệt;
    • Tặng quà, tặng tài liệu, tặng khóa học, tặng phần mềm MIỄN PHÍ (nếu có);
    • Tham gia các GROUP về chủ đề bạn chia sẻ và đăng bài viết tại đó (rất quan trọng, quá trình này sẽ thu hút thêm rất nhiều follow);
    • Cố gắng chèn THƯƠNG HIỆU hoặc domain website vào hình ảnh một cách tinh tế để tránh phản cảm, điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn có nhận diện rất tốt;
    • Bài viết CHẤT tự khắc sẽ được viral. Tức là users sẽ chia sẻ chúng hoặc copy đăng tải lại. Một số page/group lớn các admin cũng có thể đăng lại post của bạn;
    • Chia sẻ VIDEO VIRAL (loại video giải trí hay mang tính thời sự có hàng triệu lượt view). Cái này phù hợp với đăng trên fanpage hơn, nhưng profile cũng có thể áp dụng;
    • Nếu có thể, chủ động liên hệ các page cùng chủ đề để đề xuất nội dung cho admin đăng tải lại (cách này giúp chuyển đổi tốt hơn thay vì chờ đợi);
    • Call action phù hợp để có nhiều lượt thảo luận, lượt share

    #5 Khai thác group để tăng tương tác

    • Bạn có thể xây dựng 1 – 3 group riêng theo ngách chủ đề mình muốn phát triển. Chủ động add thành viên và xây dựng nội dung hữu ích để thu hút thành viên mới tham gia (là admin bạn sẽ có rất nhiều lợi thế) → Hướng dẫn cách xây dựng group Facebook hiệu quả.
    • Cố gắng tham gia đều đặn 5 – 10 groups khác mỗi ngày, các nhóm có reach tốt và được kiểm duyệt (tạo danh sách nhóm mà bạn thấy có thể khai thác tốt nhất và đăng bài thường xuyên ở đó).
    • Tạo thiện cảm và mối quan hệ tốt với các admin khác. Chia sẻ nội dung hữu ích tại đó! (Đừng bán hàng mà chỉ tập trung sharing những gì hữu ích nhất).
    • Mỗi ngày đặt 3 – 5 post phù hợp trên các group khác nhau. Khai thác lại content cũ trước đó (chú ý đừng copy 100% sẽ bị giảm reach, vì thế hãy edit tiêu đề, hình ảnh và một chút nội dung để phù hợp)
    Biến trang cá nhân thành cỗ máy kiếm tiền 6

    6. Tìm hiểu hành vi người dùng

    • Người dùng rất thích theo dõi những ai là chuyên gia, hoặc ai hay chia sẻ những thông tin hay và giá trị;
    • Họ thường tham gia các group và đọc các chủ đề họ quan tâm (tuy nhiên nó có thể thay đổi theo thời gian);
    • Người dùng thích việc tương tác qua lại, có nghĩa là bạn cần tương tác ngược lại bài của họ hoặc reply comment của họ;
    • User nam sẽ thích tương tác với nữ và ngược lại;
    • Người dùng tin tưởng 1 profile thật và có đầy đủ thông tin.

    Khi người dùng có nhu cầu mua hàng qua facebook cá nhân, họ sẽ:

    • Muốn được tư vấn và support tận tình từ chủ nhân profile;
    • Thích sự chủ động, không thích bị chào mời và bắt ép mua hàng;
    • Muốn được mua hàng với giá rẻ hơn so với các sàn thương mại điện tử, các website;
    • Thông qua profile cá nhân, khách hàng có quá trình quan sát và tin tưởng để ra quyết định mua hàng cao hơn;
    • Xem trang cá nhân của bạn là kênh tương tác và chăm sóc khách hàng sau bán hàng.

    3. Thuật toán của FB mà bạn phải biết

    Thuật toán của FB là gì?

    Biến trang cá nhân thành cỗ máy kiếm tiền 7
    Thuật toán của Facebook: Thu thập bài post → Đánh giá bài viết → Lập danh sách ưu tiên → Đa dạng hóa nội dung và hiển thị trên Newsfeed.
    • AI Facebook có thể nhận ra post sao chép, do đó nếu đăng lại nội dung trùng lặp sẽ kém reach (giải pháp là hãy edit tiêu đề, ảnh,…) → 10 cách viết content thu hút.
    • Những bạn bè mới kết nối sẽ có tương tác tốt hơn (tức nhìn thấy post của nhau trên newsfeed, điều này có lợi nếu bạn chăm chỉ lọc bạn và kết nối friends mới).
    • Facebook ưu tiên hiển thị post với những users có hành vi tương tác gần đây với bạn (nếu họ không tương tác 5 -1 0 lần các post gần đây, thì dần dần sẽ mất kết nối nhau trên newsfeed).
    • Các post có tương tác tốt, sẽ có xu hướng viral thêm nhóm bạn của bạn (hoặc nhóm có bạn chung nhất định).
    • Lượt share giai đoạn gần đây đã bị giảm reach khá nhiều.
    • Thỉnh thoảng Facebook bóp reach hoặc update gì đó nên có thể bị giảm tương tác vài ngày.
    • Nick mới sẽ dễ bị checkpoint giai đoạn đầu. Nick lâu năm sẽ trust hơn. Kết bạn với nhóm có bạn chung cao sẽ tránh được check thay vì nhóm bạn xa lạ.
    • Mỗi ngày chúng ta hoàn toàn có thể gửi cả nghìn requests mà chẳng vấn đề gì cả. Nhưng đừng làm với tốc độ quá nhanh có thể bị block tính năng tạm thời.
    • ĐỪNG SPAM và lạm dụng tính năng nào đó quá đáng.
    • Chúng ta có thể add bạn bè thủ công hoặc bằng tool vào nhóm 200 – 300 lượt/ngày (làm “quá tay” có thể bị block 1 tuần) trong khi mời bạn bè like fanpage thì không sợ block hay ảnh hưởng gì.

    Cách tận dụng thuật toán Facebook để tăng reach cho bài viết

    • Hãy sử dụng định dạng nội dung phổ biến. Thuật toán Facebook đánh giá “giá trị” của một post dựa vào việc những người đã nhìn thấy tương tác với bài viết thế nào. Những post có tương tác càng nhiều, thì càng dễ tiếp cận nhiều người hơn.
      Hãy xác định những dạng nội dung nào bạn đăng được tương tác nhiều, hoặc có thể quan sát đối thủ, những page, group lớn có đặc điểm tương tự với mình, xem họ đang làm những dạng content nào, dạng nào được nhiều tương tác, dạng nào không, từ đó thử nghiệm cho nội dung của mình.
    Biến trang cá nhân thành cỗ máy kiếm tiền 8
    Có thể thử nghiệm dạng text để thu hút sự chú ý, kêu gọi người dùng đọc nội dung dưới comment
    • Đa dạng hóa các dạng nội dung. Thay vì hiển thị liên tục một định dạng nội dung, Facebook sẽ muốn đa dạng hóa nội dung Newsfeed để giữ chân người dùng, vì vậy các bài viết trên fanpage/trang cá nhân của bạn ngoài việc sử dụng những định dạng đang phổ biến để thu hút tương tác từ người dùng, vẫn nên triển khai đồng thời những định dạng nội dung khác như text, video, album ảnh, 1 ảnh,…
    Biến trang cá nhân thành cỗ máy kiếm tiền 9
    • Tận dụng những tính năng mới như Facebook Reels. Thuật toán của Facebook sẽ dành một sự ưu tiên đặc biệt cho phép các video trên Reels có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng mục tiêu hơn → Facebook Reels là gì?
    Biến trang cá nhân thành cỗ máy kiếm tiền 10

    4. Nếu muốn kiếm tiền qua Facebook cá nhân hãy nhớ

    • Kênh tiếp cận này có thể giúp bạn kiếm trăm triệu mỗi tháng;
    • TỆP BẠN BÈ rất quan trọng, hãy chủ động gửi kết bạn đúng tệp đều đặn để có 5000 bạn bè đầu tiên;
    • Content chất sẽ có tương tác cao và nhiều cơ hội xuất hiện tại các groups khác;
    • Đừng cố gắng bán hàng, hãy nỗ lực chia sẻ để cho đi giá trị lớn;
    • Liên tục làm mới bản thân và friend list để có tương tác tốt hơn;
    • Mở rộng với các kênh khác để tăng nhận diện và sự chuyển đổi;
    • Hãy bắt đầu NGAY và đừng cầu toàn, đừng lười biếng muốn có kết quả nhanh; bỏ qua sự tự ti, ngại ngùng, sợ người khác đánh giá;
    • Chăm chỉ lọc tệp bạn bè, tìm kiếm nhóm chất và hoạt động thường xuyên trên đó;
    • Mỗi post nên có >100 like, nếu dưới con số này cố gắng cải thiện reach bằng việc lọc lại tệp và cải thiện nội dung;
    • Tìm sản phẩm/dịch vụ để tạo ra kết quả ổn. Khai thác kênh bán hàng này để tạo ra hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu mỗi tháng mà không phụ thuộc vào ads.
  • 12 nền tảng thương mại điện tử ở Việt Nam

    12 nền tảng thương mại điện tử ở Việt Nam

    Bài viết này này sẽ xem xét 12  nền tảng thương mại điện tử hàng đầu và đánh giá nền tảng nào tốt nhất cho nhu cầu kinh doanh của bạn. 

    Bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử là một trong những cách kiếm tiền thụ động. Bạn có thể chọn tên doanh nghiệp, tạo biểu trưng và thương hiệu, cũng như xây dựng trang web của mình. Điều quan trọng là phải suy nghĩ về vị trí doanh nghiệp của bạn đang hướng tới và những công cụ nào khác bạn sẽ cần trong tương lai. 

    Xem thêm Nền tảng thương mại điện tử là gì?

    Các nền tảng thương mại điện tử tốt nhất năm 2022

    Nền tảng thương mại điện tử tốt nhất phụ thuộc vào mô hình kinh doanh và kế hoạch phát triển doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là tổng quan về một số nền tảng thương mại điện tử tốt nhất cho năm 2022 để giúp bạn đánh giá lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp của mình:

    1. Shopify
    2. Wix
    3. BigCommerce
    4. Adobe Commerce (trước đây là Magento)
    5. WooCommerce
    6. PrestaShop
    7. Squarespace
    8. Cartel lớn
    9. Weebly
    10. 3dcart
    11. Volusion
    12. OpenCart

    1. Shopify – Tốt nhất cho cửa hàng thương mại điện tử tất cả trong một

    12 nền tảng thương mại điện tử ở Việt Nam 11

    Shopify được cho là nền tảng phần mềm như một dịch vụ (SaaS) tốt nhất cho thương mại điện tử

    Nền tảng mạnh mẽ của Shopify đi kèm với các công cụ và tính năng bổ sung cho bán hàng đa kênh và dropshipping, vì vậy bạn có thể bán hàng trực tiếp thông qua trang web của mình, tại cửa hàng bán lẻ của bạn, trên phương tiện truyền thông xã hội và thị trường của bên thứ ba, cũng như ở mọi nơi. Chọn trong số hơn 100 chủ đề trả phí và miễn phí để giúp cửa hàng của bạn hoạt động nhanh chóng mà không cần phải học cách sử dụng vất vả.

    Ngoài ra, Shopify xử lý tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp của bạn — bạn có thể sử dụng bộ công cụ kinh doanh tốt nhất để xây dựng một trung tâm chỉ huy kinh doanh hoàn chỉnh. 

    Shop Pay xử lý quá trình thanh toán với phí giao dịch thấp, Shopify POS quản lý bán hàng trực tiếp và Shopify Fulfillment có thể giúp bạn đưa sản phẩm đến tay khách hàng…

    Bạn cũng có thể khai thác thư viện ứng dụng bên thứ ba phong phú của chúng tôi để có thể mở rộng trải nghiệm của bạn với Shopify hơn nữa. Shopify cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email miễn phí… 

    Ứng dụng di động của Shopify cung cấp tính tương đương gần như hoàn chỉnh để quản lý doanh nghiệp của bạn trực tuyến hoặc trên thiết bị di động của bạn, với các tính năng đáp ứng các đơn đặt hàng thêm sản phẩm, bán hàng theo thời gian thực và cập nhật hàng tồn kho, v.v.

    12 nền tảng thương mại điện tử ở Việt Nam 12

    Với tất cả các tính năng mạnh mẽ này, bạn có thể thiết lập doanh nghiệp của mình với ít bí quyết kỹ thuật cũng như ngân sách và quy mô thành thương hiệu trực tuyến quốc tế mà không cần thay đổi nền tảng trong suốt quá trình. 

    2. Wix – Tốt nhất cho người bán cá nhân

    12 nền tảng thương mại điện tử ở Việt Nam 13

    Wix là một trình tạo trang web kéo và thả thân thiện với người dùng. Nó cung cấp các mẫu (template) có thể tùy chỉnh, lưu trữ web và đăng ký tên miền. Bạn có thể xây dựng một trang web cơ bản miễn phí, nhưng bạn sẽ phải nâng cấp lên gói trả phí để sử dụng các tính năng thương mại điện tử của Wix. 

    Về chức năng thương mại điện tử, Wix có một số công cụ hữu ích. Nền tảng này cho phép người bán theo dõi đơn đặt hàng, chấp nhận thanh toán trực tuyến, bán sản phẩm trên nhiều kênh và tạo chiến dịch giỏ hàng bị bỏ rơi . 

    Tuy nhiên, nó thiếu một số tính năng bắt buộc đối với các doanh nghiệp dựa trên sản phẩm nói riêng. Những thiếu sót bao gồm việc không có cảnh báo lượng hàng còn thấp và các tính năng quản lý hàng tồn kho quan trọng khác. Nếu bạn có hơn 10 sản phẩm hoặc hơn, bạn sẽ muốn một nền tảng có các công cụ theo dõi khoảng không quảng cáo mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, bạn cần sử dụng ứng dụng của bên thứ ba để tích hợp thương mại xã hội. 

    3. BigCommerce – tốt nhất cho các công ty lớn

    12 nền tảng thương mại điện tử ở Việt Nam 14

    BigCommerce là một nền tảng thương mại điện tử rất phù hợp với các công ty phần mềm cấp doanh nghiệp. Giống như Shopify và Wix, BigCommerce cung cấp dịch vụ lưu trữ web và nhiều tùy chọn tùy chỉnh. Tuy nhiên, bạn không thể đăng ký tên miền của mình thông qua BigCommerce, vì vậy bạn sẽ cần phải mua và đăng ký ở nơi khác và chuyển nó qua. 

    Các tính năng có giá trị bao gồm bán hàng quốc tế, công cụ SEO và bán hàng đa kênh trên các thị trường xã hội và bên thứ ba. Tuy nhiên, với những tính năng mạnh mẽ này cũng đi kèm với sự phức tạp. 

    4. Adobe Commerce (trước đây là Magento) – tốt nhất cho các doanh nghiệp sử dụng PHP

    12 nền tảng thương mại điện tử ở Việt Nam 15

    Adobe Commerce là một nền tảng thương mại điện tử tự lưu trữ (self-hosted) dành cho các nhà phát triển muốn có một hệ thống linh hoạt, mạnh mẽ mà họ có thể tùy chỉnh. Và trong khi điều này mang lại nhiều lợi ích cho các thương hiệu muốn có một nền tảng hoàn toàn phù hợp, nó cũng thể hiện rất nhiều rào cản dưới dạng phức tạp và chi phí. Bạn cần có kỹ năng lập trình và phát triển nâng cao để tự xây dựng và quản lý toàn bộ cơ sở hạ tầng. 

    Magento cũng thiếu các công cụ để tạo ra một chiến lược đa kênh liền mạch. Không có cách nào dễ dàng để kích hoạt thương mại xã hội hoặc thị trường bán hàng với Magento và những chiếc nhẫn tương tự cũng đúng với ngoại tệ. Vì vậy, nếu kế hoạch của bạn ra toàn cầu, Magento có thể không phải là nền tảng thương mại điện tử tốt nhất cho bạn.

    5. WooCommerce – Tốt nhất cho người dùng WordPress

    12 nền tảng thương mại điện tử ở Việt Nam 16

    WooCommerce đặc biệt quen thuộc với những người sử dụng WordPress, vì nó về cơ bản là một tiện ích bổ sung cho nền tảng blog phổ biến. WordPress theo truyền thống dành cho các trang web hướng nội dung, không phải thương mại điện tử, vì vậy WooCommerce là câu trả lời của WordPress cho những ai muốn bán hàng trực tuyến. 

    Vì WordPress là một hệ thống quản lý nội dung (CMS) nên thương mại điện tử chỉ là một tính năng phụ, nên các tính năng bán hàng rất đơn giản hoặc phải dựa vào plugin của bên thứ ba. 

    Và mặc dù có rất nhiều ứng dụng và trình cắm (plugin) bạn có thể thêm vào cửa hàng của mình, nhưng càng sử dụng nhiều, nó càng phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro bảo mật. 

    6. PrestaShop – nền tảng thương mại điện tử mã nguồn mở tốt nhất

    12 nền tảng thương mại điện tử ở Việt Nam 17

    PrestaShop là một nền tảng thương mại điện tử mã nguồn mở, tuyệt vời cho các doanh nghiệp mới bắt đầu có nền tảng kỹ thuật số. Không có hỗ trợ khách hàng, vì vậy người dùng PrestaShop phải tự khắc phục sự. May mắn thay nó có rất nhiều trợ giúp, hướng dẫn của cộng đồng người dùng. 

    Các công cụ và tính năng kinh doanh bao gồm theo dõi hàng tồn kho, giỏ hàng trực tuyến, bán hàng quốc tế và báo cáo phân tích. Bạn cũng có nhiều quyền kiểm soát đối với cài đặt quyền riêng tư và bảo mật trên trang PrestaShop của mình. 

    Nhìn chung, việc duy trì trang web thương mại điện tử của bạn với PrestaShop có thể phức tạp khi nói đến dịch vụ lưu trữ của bên thứ ba, vô số tiện ích bổ sung và mô-đun chưa được tiết lộ và thiết lập rườm rà. 

    7. Squarespace – tốt nhất với các mẫu chất lượng cao

    12 nền tảng thương mại điện tử ở Việt Nam 18

    Trình tạo trang web tiếp theo với tùy chọn nền tảng thương mại điện tử là Squarespace. Giống như Wix, Squarespace sử dụng chức năng kéo và thả, đòi hỏi ít kiến ​​thức kỹ thuật. Cả hai nền tảng đều chủ yếu là các nhà phát triển trang web, không phải nền tảng bán hàng trực tuyến, vì vậy chúng yêu cầu phải chỉnh sửa tương đối để thêm chức năng thương mại điện tử. 

    Squarespace đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn để thiết lập nếu bạn muốn bán hàng trực tuyến, chưa kể chỉ có hai tích hợp thanh toán là Stripe và PayPal. Nếu bạn có ngân sách, bạn thậm chí có thể thuê ngoài. Khi bạn đã thiết lập chức năng thương mại điện tử, Squarespace có các công cụ theo dõi hàng tồn kho phù hợp. Các gói cấp cao hơn cũng đi kèm với khả năng bán thẻ quà tặng hoặc các sản phẩm dựa trên đăng ký . 

    8. Big Cartel – tốt nhất cho nghệ sĩ và nhà sáng tạo

    12 nền tảng thương mại điện tử ở Việt Nam 19

    Big Cartel là một nền tảng thương mại điện tử được lưu trữ sẵn và trình tạo trang web được thiết kế đặc biệt cho các nhà sản xuất, nghệ sĩ và thợ thủ công — các loại hình kinh doanh mà bạn mong đợi sẽ thấy trên Etsy. Big Cartel có các mẫu có thể tùy chỉnh, đăng ký tên miền và các công cụ tiếp thị. 

    Trong khi bạn có thể thay đổi giao diện trang web của mình, Big Cartel giới hạn người bán ở năm hình ảnh cho mỗi sản phẩm. Các tùy chọn thanh toán và tích hợp cũng bị hạn chế, vì vậy nền tảng này khó mở rộng quy mô như một doanh nghiệp đa kênh. 

    9. Weebly – giá rẻ cho các doanh nghiệp nhỏ

    12 nền tảng thương mại điện tử ở Việt Nam 20

    Weebly là một trình tạo trang web thương mại điện tử đơn giản do Square sở hữu. Nó hoạt động tốt nếu bạn muốn có một cửa hàng trực tuyến nhỏ không cần bảo trì nhiều. Bạn không cần bất kỳ chuyên môn kỹ thuật nào để vận hành nền tảng của Weebly, nhưng nó cung cấp một cửa hàng trực tuyến rất cơ bản. 

    Bạn có thể xây dựng một cửa hàng trên Weebly miễn phí. Sự đánh đổi? Bạn không thể sử dụng tên miền của riêng mình hoặc loại bỏ quảng cáo trong ứng dụng cho đến khi bạn mua gói thương mại điện tử trả phí. 

    10. 3dcart – tốt nhất cho các doanh nghiệp quen với thương mại điện tử

    12 nền tảng thương mại điện tử ở Việt Nam 21

    3dcart cung cấp giỏ hàng cho các chủ cửa hàng muốn bán hàng trực tuyến. Nền tảng này không có các tính năng mở rộng, nhưng bạn có thể xây dựng mặt tiền cửa hàng sẵn sàng cho thiết bị di động một cách nhanh chóng. Nó cung cấp hàng trăm tính năng và mẫu có sẵn để tạo và vận hành cửa hàng của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng API và ứng dụng của nó để tích hợp cửa hàng 3dcart của mình với các ứng dụng của bên thứ ba.

    11. Volusion – tốt nhất để thiết lập nhanh chóng dễ dàng

    12 nền tảng thương mại điện tử ở Việt Nam 22

    Volusion là một trong những nền tảng thương mại điện tử lâu đời nhất. Ra mắt vào năm 1999, Volusion đã giúp các doanh nghiệp trực tuyến mà không cần rườm rà. Bạn có thể tạo thông tin cơ bản, như trang chủ và trang sản phẩm, đồng thời tích hợp với hơn 30 cổng thanh toán và bán sản phẩm không giới hạn.

    Không có bản miễn phí. Bạn cũng chỉ có thể bán các sản phẩm vật lý trong Volusion. Vì vậy, nếu bạn muốn bán sách điện tử hoặc nhạc, bạn sẽ cần một giải pháp thương mại điện tử khác. 

    12. OpenCart – giải pháp thương mại điện tử miễn phí tốt nhất

    12 nền tảng thương mại điện tử ở Việt Nam 23

    OpenCart là một nền tảng thương mại điện tử mã nguồn mở miễn phí được biết đến với khả năng tùy biến cao và thiết lập đơn giản. Nền tảng này cho phép bạn tạo và quản lý nhiều cửa hàng, đồng thời cung cấp một trang tổng quan mạnh mẽ với các chỉ số quan trọng như doanh số bán hàng và khách hàng lặp lại. OpenCart có hơn 13.000 mô-đun và chủ đề mà bạn có thể xây dựng để tạo trang web của riêng mình, cùng với nhiều tích hợp để kết nối các công cụ của bạn.