Tag: KOL

  • Xoài Non là ai?

    Xoài Non là ai?

    Những ngày gần đây, Xoài Non là cái tên liên tục được nhắc đến và nhận được nhiều sự chú ý từ công chúng khi tổ chức đám cưới cùng Xemesis – streamer giàu nhất Việt Nam.

    Xoài Non là ai?

    Xoài Non là ai?

    Xoài Non tên thật là Phạm Thuỳ Trang sinh năm 2002 tại Sài Gòn, cô là mẫu ảnh ở Sài Gòn, còn chồng cô là Xemesis (tên thật là Hiếu Nghiêm) sinh năm 1989, nổi tiếng trên cộng đồng mạng với biệt danh “streamer giàu nhất Việt Nam” khi sở hữu siêu xe BMW I8 trị giá hơn 7 tỷ đồng.

    Xoài Non là ai?

    Xoài Non có xuất phát điểm là một hot girl mạng khá nổi tiếng tại Sài thành. Cô gây ấn tượng người đối diện bởi vẻ ngoài xinh đẹp, sắc sảo được ví như con lai. Dù còn trẻ tuổi song Xoài Non đã sớm đã tự lập tài chính nhờ các công việc quảng cáo cho các nhãn hàng và làm mẫu ảnh. Tuy nhiên, cái tên Xoài Non mới thực sự khiến công chúng chú ý nhiều hơn với vai trò là bà xã kém 13 tuổi của streamer Xemesis.

    Chồng của Xoài Non là ai?

    Chồng của Xoài Non là streamer nổi tiếng Xemesis (tên thật Hiếu Nghiêm). Năm 2019, cặp đôi công khai hẹn hò. Được biết, cả hai bén duyên khi tình cờ gặp nhau trong một sự kiện về game và được quản lý cũ của Phạm Trang làm mai. Vẻ ngoài dễ thương cùng sự tự tin, năng lượng của Xoài Non khi đó đã cuốn hút Xemesis và hối thúc anh rước cô về dinh chỉ sau vài tháng hẹn hò.

    Xoài Non là ai?

    Tháng 11/2019, Xemesis và Xoài Non đã tổ chức đám hỏi linh đình với dàn bê tráp toàn là những cái tên nổi tiếng trong làng game thủ như Viruss, PewPew, Độ Mixi, Bâu, Võ Ngọc Trân… Một năm sau, cặp đôi tổ chức đám cưới tại một nhà hàng sang trọng với view bao trọn Sài Gòn với sự góp mặt của nhiều cái tên nổi tiếng trong showbiz.

    Xoài Non là ai? 1

    Xoài Non làm nghề gì?

    Xoài Non là một KOL có tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh. Trước đây, cô nàng từng làm mẫu ảnh cho các tạp chí, shop thời trang có tên tuổi ở Sài Gòn. Hiện tại, công việc của cô nàng chủ yếu là quảng bá cho các thương hiệu mỹ phẩm, thời trang may mặc và đồng thời cô nàng cũng là một youtuber chủ yếu làm vlog về cuộc sống đời thường với chồng.

    Mới đây, Xoài Non còn góp mặt trong MV của ca sĩ Chi Dân với vai trò là nữ chính, diễn xuất của cô nàng đã nhận được nhiều sự ủng hộ và tình yêu thương từ khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ thuộc thế hệ Gen Z.

  • Kiếm tiền trên Tiktok như thế nào?

    Kiếm tiền trên Tiktok như thế nào?

    Chơi tiktok kiếm tiền như thế nào, kiếm tiền trên tiktok như thế nào, tiktok trả tiền như thế nào là những câu hỏi mà rất nhiều bạn có kênh Tiktok nhiều follow quan tâm. Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng tìm hiểu KOLs Tiktok là gì trước tiên.

    KOL là gì?

    KOL là viết tắt của Key Opinion Leader. Nói một cách đơn giản dễ hiểu, KOL là những người có kiến thức, uy tín trong lĩnh vực nào đó, được nhiều người tin tưởng và tương tác.

    Kiếm tiền trên Tiktok như thế nào?

    KOL là một cá nhân hay tổ chức có kiến thức sản phẩm chuyên môn và có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực hay ngành nghề của họ. Bạn có thể xem thêm trong bài KOL là gì?

    KOL được chia thành 3 nhóm chính:

    • Nhóm 1 – Celebrity (Celeb) là những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng như ca sĩ, diễn viên, ngôi sao hạng A,… Họ thường có vai trò là hình ảnh đại diện cho các nhãn hàng, đại sứ thương hiệu,…
    • Nhóm 2 – Influencer là những người có sức ảnh hưởng trên môi trường mạng xã hội. Họ không nhất thiết phải là những người nổi tiếng trong một lĩnh vực chuyên môn nào đó nhưng họ là người có khả năng ảnh hưởng tới một nhóm người trên môi trường mạng xã hội.
    • Nhóm 3 – Mass Seeder là những đối tượng có lượng người theo dõi ít hơn nhưng vẫn có độ tương tác cao. Công việc của Mass Seeder thường là review sản phẩm (quần áo, địa điểm ăn uống, du lịch,…)

    Ngoài ra, còn một khái niệm nữa là KOC, mời bạn xem trong KOC là gì? KOC và KOL có gì khác nhau?

    KOC là gì? KOC và KOL có gì khác nhau? Các KOL kiếm tiền trên tiktok như thế nào

    Kiếm tiền trên Tiktok như thế nào?

    Kiếm tiền bằng thương hiệu bản thân trên nền tảng mạng xã hội Tiktok là cách mà ai cũng có thể làm được, không phân biệt độ tuổi, giới tính, không phân biệt ngoại hình (dĩ nhiên ĐẸP là một lợi thế chứ không phải là tất cả, đẹp mà vô duyên thì cũng chả ai xem).

    Mấu chốt vấn đề là nội dung video của bạn hấp dẫn, độc đáo thu hút được nhiều người xem. Tất nhiên thành công hay không còn phụ thuộc vào cả may mắn của mỗi người nữa.

    Kiếm tiền trên Tiktok như thế nào?
    Ngoại hình, nội dung và còn cần cả một chút may mắn nữa để có thể thành công như 2 bạn trẻ nhảy bán hàng.

    Nếu bạn có một kênh Tiktok khủng, nhiều người theo dõi thì sẽ có các cách kiếm tiền sau đây:

    1. Kiếm tiền trên Tiktok bằng PR sản phẩm

    Bạn là một KOL có sức ảnh hưởng, bạn đang sở hữu số lượt follow cũng như số lượng fan tuyệt vời thì cách kiếm tiền trên TikTok bằng PR là lựa chọn khá tốt.

    Các KOL thường được các công ty lớn thuê để quảng bá mặt hàng, dịch vụ của họ đến với người tiêu dùng và nhận về một khoản tiền “thù lao”. Chi phí phải trả cho KOL 500.000 followers thấp nhất là 3 triệu VND/video quảng cáo.

    Bạn không cần phải tìm kiếm đến các thương hiệu mà họ sẽ tìm đến bạn và đưa ra những thỏa thuận về mức lương cụ thể. Công việc của bạn là cho ra những video hấp dẫn mà lồng ghép trong đó sản phẩm thương hiệu của họ và kèm theo bên dưới những hashtag chính của sản phẩm đó.

    2. Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

    Các KOL cũng có thể tự bán hàng các mặt hàng của bản thân bằng việc tiếp thị sản phẩm trên TikTok. Có một lượng lớn người tin dùng là cơ hội vàng để kinh doanh mà ít người có được.

    Kiếm tiền trên Tiktok như thế nào? 2

    Tiếp thị liên kết affiliate marketing bằng Tiktok là cách phổ biến nhất. Khi người dùng click vào đường link thì TikToker đó sẽ được nhận hoa hồng và càng nhiều click sẽ được càng nhiều hoa hồng tương ứng. Các kiếm tiền trên TikTok này thường được thực hiện thông qua các video review, đánh giá, mẹo/thủ thuật,…

    Ở Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại đã có nhiều sàn Affiliate phổ biến như: Shopee, Lazada, Civi,…Điều quan trọng không thể bỏ qua, nếu bạn muốn kiếm tiền từ hình thức này thì phải được nâng cấp tài khoản doanh nghiệp thì mới có thể chia sẻ các link trên Bio.

    3. Liên kết giỏ hàng bên trong ứng dụng

    TikTok cho phép bạn xây dựng các kệ hàng riêng của mình ngay bên trong ứng dụng để thúc đẩy việc mua sắm trực tuyến. Tại đây bạn hoàn toàn có thể liên kết trực tiếp với Taobao (nền tảng thương mại điện tử ở Trung Quốc) để đưa sản phẩm của mình tới khách hàng.

    Điều này được thực hiện bằng cách dùng những video của bạn để chia sẻ, quảng bá sản phẩm và link sản phẩm sẽ được hiện ra ở cuối video. Link này sẽ dẫn họ đến kệ hàng và họ có thể xem thêm những sản phẩm khác trong đó.

    4. Kinh doanh cá nhân

    Nếu bạn sở hữu một cửa hàng hay mặt hàng cho riêng mình, bạn có thể dễ dàng kinh doanh thông qua các video giới thiệu sản phẩm và kêu gọi ủng hộ từ lượng fan hùng hậu của mình.

    5. Nhận donate qua livestream

    Kiếm tiền trên Tiktok như thế nào? 3
    Nhận donate qua livestream từ fan hâm mộ

    Cách kiếm tiền này sẽ thông qua việc livestream nói chuyện trực tiếp với fan (TikTok LIVE) ngay trong nền tảng ứng dụng. Các fan có thể mua các vật phẩm từ TikTok bằng cách nạp tiền vào. Sau đó khi họ có thể tặng cho bạn khi xem bạn livestream, lúc này bạn có thể quy đổi các vật phẩm này thành tiền và rút về tài khoản ngân hàng của bạn.

    Ngoài ra, gần đây Tiktok còn cho ra mắt Tiktok LIVE subscription cho phép thu phí xem livestream hàng tháng hay vì nhận donate khi livestream.

  • KOC là gì? KOC và KOL có gì khác nhau?

    KOC là gì? KOC và KOL có gì khác nhau?

    KOC là gì?

    KOC là viết tắt của từ Key Opinion Consumer là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường. Công việc của họ là thử nghiệm các sản phẩm, dịch vụ và đưa ra những nhận xét, đánh giá.

    Thông thường KOC có số lượng người theo dõi trên mạng xã hội của họ chưa nhiều bằng KOL. Nhưng KOC dựa trên trải nghiệm và nghiên cứu sản phẩm nên có tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của khách hàng nhờ tính khách quan và chuyên môn của mình.

    Sự khác biệt giữa KOL và KOC

    Nếu như các thương hiệu thường sẽ chủ động tiếp cận KOL và kí hợp đồng hợp tác. Thì, KOC sẽ đứng trên cương vị người tiêu dùng, bắt đầu quá trình sử dụng sản phẩm và xem xét đánh giá các sản phẩm quan tâm. KOC sẽ nhận được khoản chi phí mà thương hiệu chi trả dựa trên mức hoa hồng sản phẩm bán được.

    Xem thêm KOL là gì?

    Cần phân biệt KOL, KOC với influencer – là người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng nhưng họ không chuyên về một lĩnh vực nào cả. Chẳng hạn như Trần Đặng Đăng Khoa – người đi vòng quanh thế giới bằng xe máy, anh được xếp vào nhóm influencer vì nội dung anh chia sẻ không chuyên sâu, thường bao gồm nhiều mảng trong đời sống như du lịch, sách, phim và những triết lý nhỏ trong cuộc sống.

    KOC là gì? KOC và KOL có gì khác nhau?

    KOL chịu trách nhiệm quảng bá trên quy mô lớn, KOC tập trung nhiều hơn vào hoạt động như bán hàng, dịch vụ khách hàng.

    KOL được phân loại dựa trên lượng người theo dõi trên mạng xã hội. Đối với KOC thì lượng follow không phải yếu tố quyết định để xem xét mà khả năng làm việc mới quyết định.

    KOC là gì? KOC và KOL có gì khác nhau? 4

    Trong khi KOLs đòi hỏi phải là những người có chuyên môn, kiến thức sâu rộng để có thể dẫn dắt người dùng thì KOC lại không như thế. Họ đứng trong tâm thế là người đi mua hàng và đưa ra những đánh giá của chính mình.

    Dù vậy, KOC vẫn sở hữu độ tin cậy cao đối với khách hàng. KOC dễ dàng được khách hàng đón nhận vì nó thực tế mà không hề mang tính quảng cáo cho thương hiệu nào, với nhiều nhãn hàng lựa chọn KOL nhưng PR sản phẩm không khéo léo thì người mua vẫn có thể dễ dàng nhận ra.

  • Hướng dẫn cách xây dựng group Facebook

    Hướng dẫn cách xây dựng group Facebook

    Sở hữu một group facebook (nhóm facebook) với số lượng thành viên lớn sẽ giúp các bạn có được một lượng free traffic về website hoặc về các link affiliate. Từ đó có thể giúp các bạn tăng doanh số bán hàng miễn phí mà không cần tốn tiền chạy quảng cáo.

    Hơn nữa, khi bạn sở hữu một Group cộng đồng phát triển cũng là trở thành một KOL tới một cộng đồng, một nhóm người. Ví dụ về những group có sức ảnh hưởng lớn trên Facebook như: 

    • Yêu bếp – với cộng đồng yêu thích nấu ăn, làm bếp (1.9 triệu thành viên)
    • Đẹp chanh sả – cộng đồng thích làm đẹp, makeup, dưỡng da (1.1 triệu thành viên)
    • Nghiện nhà – cộng đồng yêu thích nội thất, decor nhà cửa (1.9 triệu thành viên)

    Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm về cách build những group khủng có thể lên đến vài trăm ngàn thành viên theo chủ đề bạn muốn.

    Group Facebook là gì?

    Group Facebook là nơi cộng đồng có thể đến với nhau để tham gia vào mối quan tâm chung, dùng để trao đổi nhóm về những vấn đề hay hoạt động hay sự kiện nào đó.

    Mỗi thành viên có thể chia sẻ quan điểm, thông tin, sở thích hoặc thể hiện ý kiến cá nhân. Chúng không giống như các Trang Facebook, được thiết kế để trở thành sự hiện diện chính thức của Facebook cho bất kỳ thực thể cụ thể nào (như thương hiệu, doanh nghiệp hoặc người nổi tiếng).

    Ví dụ, giả sử bạn là một fan hâm mộ của bộ phim sitcom Fleabag của Amazon và BBC. Nếu bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất về chương trình từ những người đã tạo ra nó, bạn phải kết nối với Trang Facebook chính thức của Fleabag.

    Các bước để xây dựng group facebook

    1. Xác định mục đích

    Bước này sẽ giúp bạn có thể tìm ra được đối tượng mục tiêu dễ dàng hơn và giúp bạn xác định chính xác mối quan hệ của bạn với các thành viên hoặc giữa họ là gì?

    Chỉ khi đó, bạn mới có thể tạo ra một môi trường có mục đích, trong đó những thành viên có thể tương tác đúng cách với nhau và cùng nhau hướng tới mục tiêu cao hơn – xây dựng một cộng đồng tốt hơn và vững mạnh hơn.

    Và để làm được điều này, bạn cần trả lời được các câu hỏi sau:

    • Nội dung của bạn là gì?
    • Bạn sẽ sử dụng nhóm của mình để quảng cáo một dịch vụ, hay một sản phẩm?
    • Bạn có muốn thành viên của mình tương tác với nhau không? Tương tác theo cách nào?
    • Bạn có kế hoạch như thế nào để có thêm thành viên bằng cách sử dụng cộng đồng này?

    2. Tạo nhóm (group) facebook

    Hướng dẫn cách xây dựng group Facebook 5

    Có 3 loại nhóm facebook là nhóm công khai, nhóm kín và nhóm bí mật. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn loại Group công khai, vì đối tượng mục tiêu sẽ tiếp cận bạn dễ dàng hơn nhiều.

    Các nhóm công khai có mọi thứ hiển thị đối với tất cả người dùng Facebook tại bất kỳ thời điểm nào, các nhóm bí mật thậm chí sẽ không hiển thị trong tìm kiếm.

    Hãy suy nghĩ thật kĩ về tên Facebook Group của bạn, lựa chọn một cái tên thú vị và hiệu quả.

    Tên bạn chọn phải chứa từ khóa có mức độ tìm kiếm lớn lớn. Facebook cũng hoạt động giống như một công cụ tìm kiếm, có nghĩa là – tùy thuộc vào quy mô, chất lượng và vị trí của nhóm của bạn – Facebook có xu hướng làm cho nhóm của bạn hiển thị nhiều hơn hoặc ít hơn đối với người dùng. Hãy lựa chọn từ khóa cho tên của bạn phù hợp để tránh mất nhiều thời gian.

    Bạn có thể tham khảo cách sử dụng KeywordTool.io để lựa chọn từ khóa tối ưu nhất.

    Trong khi các Page tự động ở chế độ công khai, nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể xem chúng, thì group có thể được thiết lập theo một trong ba cách:

    • Có sẵn công khai: Bất kỳ ai cũng có thể tham gia
    • Phê duyệt của quản trị viên: Quản trị viên xem xét các đơn đăng ký tham gia Nhóm và quyết định có chấp thuận chúng hay không
    • Riêng tư: Tư cách thành viên nhóm chỉ dành cho người được mời 

    3. Đặt quy tắc cho nhóm Facebook

    Các Group tốt nhất có hướng dẫn rõ ràng về cách nó hoạt động. Điều này đặt ra kỳ vọng của người dùng từ thời điểm họ tham gia và giữ cho mọi thứ hoạt động trơn tru (miễn là quản trị viên Nhóm thực thi chúng).

    Việc tạo quy tắc cho Nhóm của bạn rất đơn giản nếu bạn làm theo các bước sau:

    • Từ Bảng tin của bạn, hãy nhấp vào “Group” ở menu bên trái và chọn Group của bạn.
    • Nhấp vào “Nhóm kiểm duyệt” ở menu bên trái, sau đó chọn “Tạo quy tắc”.
    • Nhấp vào “Tạo quy tắc”, đặt tiêu đề và mô tả cho quy tắc của bạn.
    • Nhấp vào “Xác nhận”.

    Bạn có thể điều chỉnh thứ tự xuất hiện các quy tắc của mình bằng cách nhấp vào biểu tượng “dấu chấm” và kéo chúng vào vị trí mong muốn.

    Vậy quy tắc của bạn phải như thế nào? Các nguyên tắc bạn muốn đưa ra rõ ràng sẽ phụ thuộc vào thương hiệu và đối tượng của bạn, nhưng như một điểm khởi đầu hữu ích, đây là những thứ bạn nên bao gồm:

    • Giải thích chuyên sâu về nền tảng của Group
    • Mục tiêu của bạn cho Nhóm (chẳng hạn như thúc đẩy thảo luận về một chủ đề nhất định)
    • Trọng tâm quốc gia / khu vực của bạn, nếu có (bạn chỉ nhắm mục tiêu đến những người ở một thành phố hoặc quốc gia nhất định?)
    • Giải thích rõ ràng về loại hoạt động nào được coi là “spam” hoặc không tôn trọng các thành viên khác và các hành động bạn sẽ thực hiện để cảnh sát nó
    • Tóm tắt các tài nguyên có sẵn cho các thành viên Nhóm, chẳng hạn như video hoặc hướng dẫn và cách tìm chúng
    • Danh sách tất cả quản trị viên hiện tại, cùng với thông tin chi tiết về cấp quyền của họ

    Khi bạn đã tạo các quy tắc của mình, hãy lưu chúng vào tài liệu Facebook và đặt đây là bài đăng được ghim của bạn, để chúng luôn xuất hiện ở đầu Nhóm:

    Bạn cũng sẽ cần dành thời gian để thực thi các quy tắc của mình. Nếu bạn không thể tự mình cam kết thời gian, bạn sẽ cần phải nhờ đến người kiểm duyệt (tình nguyện hoặc được trả tiền) hoặc đầu tư vào một chiến thuật tiếp thị khác.

    4. Tạo fanpage để quảng bá nhóm

    Đầu tiên việc build group phải có một nguồn traffic kéo sang, traffic tốt nhất ở đây là từ fanpage. Nếu bạn có website có traffic lớn thì có thể sử dụng thay cho fanpage.

    • Tạo fanpage phù hợp với chủ đề bạn muốn xây group.
    • Sử dụng content bằng video để làm nội dung cho fanpage. Bước này quan trọng mọi người cần học các kĩ năng cơ bản về edit video. Đầu tư công sức để tìm kiếm và khai thác các content chất lượng cho page.
    • Chạy ads cho fanpage: Không có gì là miễn phí với fb được cả. Chi phí đầu tư cho 1 fanpapge 100$-500$ tùy túi tiền mọi người số tiền này càng thấp có thể dưới 100$ nếu chủ đề và nội dung các bạn làm chất lượng. Mình chạy like cho fanpage để 1$/1 ngày rồi cứ để đó thôi, các bạn có thể chạy thấp hơn cũng được không sao. Nội dung chạy like page cũng phải đầu tư chứ ko thì việc chạy like cũng ko có hiệu quả đâu. Chạy like fanpage + nội dung xịn ăn đề xuất thì tự fanpage của bạn sẽ tăng trưởng đều, lúc này tắt ads và chỉ còn đầu tư vào nội dung.

    Các lưu ý khi build fapage

    • Video hạn chế bản quyền, tránh nhạc vì dễ dính bản quyền, video up lên ghi rõ nguồn để tránh kiện cáo.
    • Fanpage đã xác định là để kéo group thì không bao giờ được gắn link sản phẩm hay bán hàng gì lên. Vì chỉ cần vài lần bạn làm vậy Facebook nó sẽ không đánh giá fanpage của bạn được tốt. Nên là hãy để fanpage này chỉ dùng để kéo traffic về group (kinh nghiệm này sau khi mình đã làm hỏng rất nhiều fanpage trên 100k mình rút ra được)

    5. Quảng bá Nhóm Facebook của bạn đến đúng đối tượng

    Có một số cách để tiếp cận các thành viên tương lai của bạn và khiến họ tham gia vào xã hội của bạn:

    • Sử dụng trang FB bạn vừa xây ở trên để kéo người dùng tham gia nhóm.
    • Tìm các nhóm tương tự trên Facebook hoặc các nền tảng truyền thông xã hội khác và hỏi họ xem họ có muốn quảng cáo chéo hay không. Đây có thể là một chiến lược cực kỳ hiệu quả để nhanh chóng xây dựng công chúng mục tiêu của bạn, bạn chỉ cần tìm đúng nhóm để quảng cáo ý tưởng này.
    • Luôn đảm bảo rằng bạn chèn liên kết dẫn đến nhóm Facebook của mình trên các nền tảng khác mà bạn sử dụng: bản tin, thanh biểu tượng, chữ ký email,…
    • Tìm những người có ảnh hưởng cực kỳ phù hợp trong thị trường ngách của bạn và đề nghị họ chia sẻ nhóm Facebook của bạn trong số nhiều người theo dõi của họ.

    6. Sản xuất nội dung chất lượng

    Nội dung chất lượng là chìa khóa cho sự thành công của nhóm Facebook. Chỉ với nội dung phù hợp bạn mới có thể xây dựng một xã hội lành mạnh, phát triển, có giá trị và gắn bó.

    Hướng dẫn cách xây dựng group Facebook 6

    Khi nhóm của bạn phát triển, hãy theo dõi các chỉ số, khám phá loại nội dung nào phù hợp nhất với các thành viên của bạn và thay đổi các bài đăng của bạn theo hướng chung đó.

    Xác định đúng nội dung sẽ khuyến khích các cuộc trò chuyện và tương tác giữa các thành viên trong nhóm của bạn và sẽ họ chia sẻ nội dung đó ra ngoài cộng đồng của bạn.

    Sử dụng nhiều nội dung video

    Facebook rất thích video, và luôn muốn trở thành nền tảng video số một, nhưng phải cạnh tranh gay gắt với YouTube và Tiktok. Hiện tại, tỷ lệ tương tác trung bình cho các bài đăng video trên Facebook là 6,01%, cao hơn đáng kể so với các bài đăng chứa ảnh (4,81%), liên kết (3,36%) và trạng thái dựa trên văn bản (2,21%):

    Hướng dẫn cách xây dựng group Facebook 7

    Việc tạo video có nhiều khả năng khiến Trang của bạn được chú ý một cách tự nhiên hơn, do đó mang lại cho bạn cơ hội quảng bá Nhóm của mình mà không phải bỏ ra bất kỳ khoản tiền mặt nào. Điều đó nói lên rằng, không phải tất cả video đều được tạo ra như nhau: Mọi người xem video trực tiếp lâu hơn gấp 3 lần  so với video không trực tiếp.

    Đăng bài vào các giờ vàng

    Số lượng người online trên mạng xã hội hoặc là người tham dự chia sẻ của bạn sẽ thay đổi theo khung giờ. Do đó hãy biết cách chọn giờ post bài có nhiều người online hoặc tham dự nhất.

    Thời điểm vàng này tùy thuộc vào đối tượng mà bạn nhắm đến là ai. Nhưng thông thường vào những khung giờ sau:

    • Sáng là 7h hoặc 9h
    • Chiều là 13h30 hoặc 17h
    • Tối là 19h hoặc 22h

    7. Tương tác với các thành viên hàng ngày

    Tìm ra thời gian nào trong ngày mà các thành viên của bạn tương tác nhiều nhất và đăng nội dung của bạn vào thời điểm đó.

    Một điều quan trọng là bạn phải luôn giữ cho hoạt động của bạn nhất quán bằng cách lên lịch cho các bài đăng của bạn qua Facebook (bạn cũng có thể sử dụng một trong nhiều công cụ lập lịch trên mạng xã hội có sẵn trực tuyến).

    Bạn có thể đăng các bài chào mừng thành viên mới và tag tên những thành viên mới tham gia để tăng tương tác.

    Tương tác hàng ngày là chìa khóa để giữ cho nhóm Facebook của bạn tồn tại và phát triển. Các quản trị viên trong nhóm của bạn nên giữ cho thành viên luôn có sự tương tác và tham gia thường xuyên và tích cực. Hãy tích cực thích và nhận xét các bài đăng của thành viên nhé!

    Cách phát triển và tăng thành viên Group Facebook

    Nên Làm:

    • Cung cấp cho các thành viên của bạn content có giá trị và các quảng cáo đúng mục tiêu.
    • Tương tác với các thành viên của bạn và tạo nhiều post dạng câu hỏi.
    • Nhờ những người hâm mộ tận tâm nhất của bạn giúp đỡ trong việc phát triển Group.
    • Đặt ra các quy tắc rõ ràng để các thành viên của bạn biết điều gì sẽ xảy ra nếu họ vi phạm.
    • Gửi link Group cho những người dùng Facebook mà bạn nghĩ sẽ quan tâm.
    • Tạo các hastag hợp lý cho các nội dung bạn đăng.

    Đừng Làm:

    • Spam thành viên với các mã giảm giá, quảng cáo liên tục.
    • Đăng hàng chục lần một ngày (bạn sẽ có nguy cơ khiến các thành viên tắt thông báo Group của họ).
    • Ôm đồm một mình làm tất cả. Hãy chia việc ra cho các quản trị viên của nhóm.
    • Nhân nhượng với các thành viên vi phạm quy tắc group.
    • Thêm người vào Nhóm mà họ không biết gì về (hoặc khuyến khích người khác làm như vậy)
    • Đưa ra chủ đề và các xu hướng không liên quan

    Khi bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản, bạn đang ở một vị trí tuyệt vời để chuyển trọng tâm sang việc tăng số lượng thành viên của mình. Thực hiện theo các mẹo sau và không có lý do gì bạn không thể phát triển Group của mình lên hàng nghìn thành viên mà không phải chi một đồng nào:

  • 5 cách kiếm tiền từ blog dễ nhất

    5 cách kiếm tiền từ blog dễ nhất

    Viết blog là trong những cách kiếm tiền chưa bao giờ hết hot trong những cách kiếm tiền MMO mới nhất. Dưới đây chúng tôi chia sẻ 5 cách kiếm tiền từ blog dễ nhất mà ai cũng có thể làm theo.

    1. Tiếp thị liên kết (affiliate marketing)

    Đây là hình thức kiếm tiền từ blog phổ biến và có đông đảo người tham gia nhất. Thay vì phải deal giá và viết theo đơn đặt hàng, người viết sẽ tự tìm các net có sản phẩm phù hợp với niche blog (ngách), viết bài quảng cáo, hoa hồng sẽ được trả dựa trên lượt click bán hàng thành công thông qua link affiliate.

    Cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập thụ động

    Một số lưu ý khi chọn kiếm tiền từ blog bằng cách này:

    • Chọn net, tìm sản phẩm phù hợp ngách của blog nhưng phải có hoa hồng cao.
    • Nghiên cứu từ khóa mua hàng, lên ý tưởng content, tự viết hoặc thuê viết thật hấp dẫn theo dàn ý của mình.
    • Tối ưu SEO nội dung cả onpage và offpage. Với sự thông minh của AI Google Search hiện nay, Google có thể đọc hiểu được content nên nội dung là yếu tố quyết định nhất.
    • Chia sẻ bài viết dưới dạng link ở các group, nhóm ngành có khách hàng tiềm năng, có khả năng chuyển đổi cao. Ví như mình viết về sinh lý, mình sẽ hoạt động ở những group về sức khỏe giới tính, group chăn gối… Đây là cách hữu hiệu để nhận lấy nhiều lượt click tức thời trong khi chờ đợi Google index và xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm.
    • Hãy luôn thành thật. Nếu bạn trải nghiệm sản phẩm mà không thích cũng hãy nói đúng sự thật. Đừng vì lợi ích trước mắt mà lừa dối người đọc của mình.

    Xem thêm Các thuật ngữ trong Affiliate Marketing mà bạn cần biết.

    2. Bán sản phẩm số (digital product)

    So với các sản phẩm vật lý thì sản phẩm số (digital product) có rất nhiều ưu điểm như không có giới hạn về số lượng người có thể mua và tải xuống sản phẩm của bạn; không có hàng tồn kho; có thể mở rộng số lượng sản phẩm liên tục.

    Digital Product là gì?

    Dưới đây là một vài gợi ý của chúng tôi nếu bạn muốn bán sản phẩm số:

    • Chọn sản phẩm muốn bán. Nghiên cứu kỹ trên thị trường xem bạn muốn bán sản phẩm nào nhất – và giá sản phẩm. Đừng quên chọn sản phẩm sở trường và khớp với niche của bạn nha
    • Sử dụng plugin WooCommerce để tạo và quản lý cửa hàng. Trong các plugin thương mại điện tử WooCommerce, Shopify và Magento phổ biến tại Việt Nam thì WooCommerce dễ sử dụng, tùy biến nhất sẽ giúp bạn toàn bộ việc tạo cửa hàng online.
    • Bắt đầu bán. Hiển thị sản phẩm dưới dạng danh sách hay từ bài viết có tiêu đề bắt đầu với “làm thế nào, cách tôi kiếm…” Đừng quên nội dung vẫn là vua vì vậy hãy tập trung quảng bá sản phẩm với các hình thức mô tả chất lượng nhé.
    • Follow-ups. Follow-up tức là hoạt động sau khi bán hoặc sau khi tương tác với khách, như hậu mãi, hỏi đánh giá, nhận xếp hạng.

    Khó khăn nhất của hình thức này là giai đoạn tạo ra sản phẩm. Nhất là dạng sản phẩm khóa học số vì vô số biến cố sẽ khiến chúng ta down-mod, có thể kể đến là quay video, chỉnh nội dung, tải lên blog, đóng gói khóa học, bảo mật… Nhưng just do it, hãy cứ miệt mài lao động với phương châm “góp gió thành bão”.

    3. Bán gói thành viên (membership)

    Hiểu đơn giản là tạo một website – khách hàng thành viên phải thanh toán theo tháng hoặc định kỳ để tiêu thụ nội dung và dịch vụ mà trang của bạn mang lại.

    Cá nhân mình thấy, nếu bạn build dạng blog Membership sites này hiệu quả thì mức thu nhập rất đều, thậm chí tăng nhanh. Hơn nữa, thành viên càng đông, bạn càng không phải lo về traffic, họ và độc giả của họ sẽ lui tới thường xuyên.

    5 cách kiếm tiền từ blog dễ nhất 8

    Tạo blog membership site để kiếm tiền cũng dễ – bạn chỉ cần cài plugin và tùy chỉnh nhỏ là được!

    • Cài đặt plugin S2member: Nó là plugin miễn phí dễ thiết lập và cài đặt.
    • Thiết lập một trang thành viên. Từ dashboard của bạn, chuyển tới trang S2member → General Options. Mở từng tab và tạo tùy chỉnh cần thiết.
    • Đảm bảo website đạt chuẩn SEO. Trong giao diện plugin, thiết lập email và phương thức thanh toán, tạo các trang web phụ cần thiết, sét quyền thành viên và nhớ bảo mật kỹ nhé.
    • Liên tục cập nhật website của bạn với nội dung mới. Nếu không, thành viên sẽ hủy dịch vụ, nguồn lợi sẽ bị đe dọa hihi

    Nếu bạn vẫn muốn đặt quảng cáo Google Adsense mà vẫn muốn kiếm tiền từ membership thì có thể cài đặt để thành viên đăng kí không phải xem quảng cáo.

    4. Quảng cáo cho các doanh nghiệp, website khác

    Nếu chăm chỉ cập nhật nội dung giá trị, có traffic về một ngách tiềm năng, chắc chắn sẽ có người đặt vấn đề hợp tác với bạn.

    5 cách kiếm tiền từ blog dễ nhất 9

    Có hai hình thức hợp tác với các doanh nghiệp, khách hàng là:

    • Đặt banner quảng cáo tại những vị trí đẹp, đặt link tại footer (chân trang)… Hàng tháng doanh nghiệp sẽ trả cho bạn một khoản chi phí nhất định tùy thuộc vào độ nổi tiếng, lượng truy cập hàng tháng của website của bạn.
    • Bán bài viết (guest post). Cơ bản là, chúng ta sẽ được trả tiền từ nhà tài trợ (một công ty nào đó) để xuất bản bài viết của họ trên blog của mình. Họ được lợi gì? Loại bài này sẽ giúp họ có thêm khách hàng – từ dạng bài đánh giá, giới thiệu sản phẩm mới, chương trình mới, khuyến mãi, review… Ngoài ra nếu họ yêu cầu bạn viết, bạn sẽ có thêm tiền thù lao. Tuy nhiên bạn cũng nên cẩn thận với hình thức kiếm tiền này, lạm dụng quảng cáo có thể khiến độc giả của bạn quay lưng.

    5. Đặt quảng cáo Google Adsense

    Google AdSense là một chương trình PPC (pay-per-click) giúp hiển thị quảng cáo của Google trên blog.

    cpc adsense la gì cpc nuoc nao cao nhat, 5 cách kiếm tiền từ blog dễ nhất

    Đây là phương pháp đơn giản nhất để kiếm tiền từ blog vì Google sẽ lo hầu hết các thứ như: loại ads nào sẽ hiển thị, phương thức thanh toán, link, banner, chiến dịch… Bạn chỉ cần tập trung vào việc viết bài, SEO web để blog có được nhiều traffic.

    Tuy nhiên, nếu xác định kiếm tiền từ Google Adsense thì hãy làm cho thị trường nước ngoài. Bởi giá cho 1 lần bấm quảng cáo (CPC) ở Việt Nam chỉ là 0.02, trong khi ở Mỹ là 0.2 USD, thậm chí ở Úc là 0.48 (cấp 25 lần của Việt nam). Chi tiết bạn có thể tham khảo trong bài CPC Adsense là gì? CPC nước nào cao nhất?

  • KOL là gì?

    KOL là gì?

    KOL theo wiki thì KOL là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Key opinion leader”, là tức “người dẫn dắt dư luận chủ chốt” hay còn gọi là “người có sức ảnh hưởng”. Vậy cụ thể thì KOL là gì?

    KOL là gì?

    KOL là một cá nhân hay tổ chức có kiến thức sản phẩm chuyên môn và có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực hay ngành nghề của họ. Chẳng hạn, trong lĩnh vực ẩm thực KOL sẽ là các đầu bếp nổi tiếng, chuyên gia nghiên cứu về ẩm thực. Trong lĩnh vực sức khỏe KOL sẽ là các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng… Trong lĩnh vực pháp luật KOL sẽ là các luật sư, công an…

    Họ được tín nhiệm bởi các nhóm lợi ích có liên quan và có sức ảnh hưởng đáng kể đối với hành vi người tiêu dùng. So với việc người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu thì các KOL thường có mối quan hệ trực tiếp hơn với khán thính giả của họ nhằm chia sẻ và giới thiệu sản phẩm mới.

    Xem thêm KOC là gì? KOC và KOL có gì khác nhau?

    KOL là gì? 10

    Việc hợp tác kinh doanh với các KOL bằng hình thức Affiliate Marketing đang ngày càng trở thành một công cụ marketing hiệu quả nhờ sự nổi lên của truyền thông xã hội. Trong ngành Marketing, KOL có vai trò khá quan trọng trong việc kết nối sản phẩm với người tiêu dùng.

    Các doanh nghiệp thường dựa vào mức độ ảnh hưởng của KOL mà mời họ tham gia vào những dự án quảng cáo nhằm tăng mức độ tin dùng sản phẩm của khách hàng. Cũng vì thế, mỗi KOL sẽ nhận được mức thù lao khác nhau.

    Phân loại các KOL hiện nay

    KOL là gì? 11

    1. Celebrity

    Celebrity gọi tắt là Celeb thường là những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng như ca sĩ, diễn viên, ngôi sao hạng A,… Họ thường có vai trò là hình ảnh đại diện cho các nhãn hàng, đại sứ thương hiệu,…

    Chẳng hạn, huấn luyện viên Park Hang Seo và Lương Xuân Trường là đại sứ thương hiệu của Ngân hàng Shinhan Bank. BTS, BlackPink là đại sứ thương hiệu cho SAMSUNG…

    2. Influencer

    Influencer hay còn gọi là những người truyền cảm hứng. Influencer là người mang những thông điệp, thông tin bổ ích về một lĩnh vực nào đó đến xã hội ví dụ: nấu ăn, du lịch,…

    Nhóm KOL này có thể là bất cứ ai trong bất kì ngành nghề (streamer, Vlogger,…), lĩnh vực nào. Chẳng hạn Chi Nguyen với kênh Youtube The Present Writer, hay các kênh Khoai Lang Thang chia sẻ vể du lịch ẩm thực, Làm Phim Nghiệp Dư chia sẻ về cách dựng video…

    Tùy theo lượng người theo dõi, mà Influencer được chia ra làm nhiều cấp bậc khác nhau.

    KOL là gì? 12

    3. Mass Seeder

    Mass Seeder có sức ảnh hưởng trong một phạm vi nhỏ hơn. Công việc của Mass Seeder là chia sẻ những thông tin từ nhóm Celebrity và Influencer với mục đích quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến nhóm khách hàng nhỏ của mình.

    Cách để trở thành KOL chuyên nghiệp

    KOL là gì? 13

    1. Hãy luôn thành thật

    Là một KOL, nghĩa là bạn có khả năng dẫn dắt, định hướng không chỉ vài người mà hàng ngàn, hàng trăm ngàn người. Do đó, hãy luôn trung thực với chất lượng các sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo.

    Hoặc đơn giản, bạn là một Vlogger về ẩm thực, du lịch thì hãy thành thật với cảm xúc của mình. Ở Hàn Quốc có khá nhiều vlogger làm về mukbang (video ăn uống) đã bị khán giả tẩy chay khi phát hiện ra họ đã giả vờ ăn rồi “nhè” ra.

    KOL là gì? 14
    Màn tua chậm đã lộ ra bằng chứng Bok-hee giả vờ ăn sau đó nhè luôn ra

    Là một KOL, nghĩa là bạn sống nhờ vào sự tin tưởng, yêu mến của khán giả. Do đó, một khi khán giả bị lừa dối thì họ sẽ quay lưng lại với bạn là điều chắc chắn.

    Xem thêm Cách làm Youtube hiệu quả nhất 2022

    2. Hiểu thế mạnh bản thân

    Biết được thế mạnh của bản thân là điều cần thiết cho việc phát triển lâu dài. Chẳng hạn như bạn cần phải có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực nào đó, để tập trung trau dồi và rèn luyện. Những video chung chủ đề nhưng đa dạng nhiều mặt sẽ giúp làm nổi bật thế mạnh và người khác sẽ dễ dàng nhớ đến bạn.

    Bạn yêu du lịch, thích khám phá, bạn đã từng đến nhiều nơi và có nhiều trải nghiệm ở những vùng đất mới. Bạn có thể trở thành blogger và chia sẻ với mọi người về những chuyến đi như cần chuẩn bị những gì, thời gian, chi phí ra sao? Chẳng hạn như Huyền Chip với các cuốn sách “Xách balo lên và đi”,

    KOL là gì? 15

    Hay đơn giản chỉ là những cảm xúc của bản thân khi đi du lịch. Chắc chắn sẽ có nhiều người quan tâm đến những câu chuyện bạn chia sẻ, dần dần từ đó lan tỏa đến cộng đồng những người mê du lịch khác…

    Hoặc bạn là người thích trang điểm, make up, thường xuyên làm đẹp và tìm hiểu về những nhãn hàng mỹ phẩm. Bạn có những bí quyết riêng để khiến cho làn da mình đẹp hơn, make-up cuốn hút,… bạn cũng có thể tự tạo một  kênh Youtube để trở thành một blogger beauty.

    3. Xác định đúng nhóm khách hàng mục tiêu

    Bước tiếp theo cần phải xác định được trong lĩnh vực bạn theo đuổi sẽ phù hợp với nhóm đối tượng nào, độ tuổi bao nhiêu, mức thu nhập như thế nào,…

    Có thể nói khán giả, khách hàng là những người mang lại thu nhập KOL. Biết được đối tượng khách hàng mục tiêu, KOL dễ dàng xây dựng chiến lược phát triển. 

    4. Đầu tư xây dựng content hiệu quả

    Sau khi đã xác định được nhóm đối tượng mục tiêu, bạn cần dựa vào nhu cầu của khách hàng và nền tảng xã hội để xây dựng thông điệp phù hợp.

    KOL là gì? 16
    “Content is King” là câu nói không bao giờ lỗi thời. Dù bạn có visual tốt nhưng các sản phẩm có content không “cuốn” thì cũng không thu hút được khán giả.

    Nội dung content cần phải hấp dẫn, chi tiết, ngắn gọn và đầy đủ. Video hoặc bài viết sau khi đăng tải trên mạng xã hội phải đảm bảo thỏa mãn nhu cầu, mang lại lợi ích cho khán giả.

    Trong phần sáng tạo content này thì đặt tiêu đề sao cho hấp dẫn người xem, người đọc cũng quyết định thành công của một KOL.

    5. Lắng nghe người hâm mộ

    Khi trở thành người của công chúng, việc xuất hiện nhiều luồng ý kiến trái chiều là điều tất yếu. Trong trường hợp đó, bạn cần chọn lọc tiếp thu các ý kiến tích cực để có thể cải thiện và phát triển tốt hơn, phù hợp với thị hiếu khán giả. Khi có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu, lượng khán giả của bạn sẽ được cải thiện hơn.

    6. Liên tục sáng tạo, làm mới nội dung

    Khán giả luôn thích thú với những điều mới lạ. Do đó, dù là bạn chỉ đang tập trung cho 1 lĩnh vực nhưng vẫn cần phải sáng tạo thêm nhiều nội dung đa dạng. Điều này không những giúp thu hút nhiều người quan tâm hơn, gây sự thích thú cho khán giả mà còn giúp tư duy phát triển.

    7. Học hỏi, luyện tập không ngừng

    Để trở thành KOL, bạn phải thật am hiểu hoặc xuất sắc trong một lĩnh vực nào đó. Trong thời đại hiện nay, mọi thứ luôn đổi mới theo từng ngày.

    Do đó, luôn trau dồi những kiến thức, làm mới bản thân để mang đến khán giả những kiến thức mới và bổ ích, từ đó tăng lượng người theo dõi.

    Luyện tập không ngừng để có những sản phẩm sáng tạo thực sự cuốn hút, thu hút được fans.

    8. Giao lưu, học hỏi từ các KOL khác

    KOL cần có kỹ năng giao tiếp tốt và gây thiện cảm với mọi người. Điều này giúp bạn gần gũi hơn với người hâm mộ, cũng như có thêm nhiều cơ hội hợp tác với những KOL khác làm cho hình ảnh trở nên đa dạng.

    Nếu bạn là một KOL, bạn có thể kết nối với các chuyên gia khác trong lĩnh vực của mình và tổ chức các buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cho khán giả, những người quan tâm đến lĩnh vực đó. Ngày nay, việc tổ chức các buổi giao lưu trực tuyến vô cùng dễ dàng với những công cụ như Google meet, Zoom,…