Category: Lớp 10

  • Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Nguyễn Khuyến

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Nguyễn Khuyến

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Nguyễn Khuyến

    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TPHCM

    TRƯỜNG THCS -THPT NGUYỄN KHUYẾN ĐỀ CHÍNH THỨC

    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ 2 (2017-2018) MÔN: HÓA HỌC LỚP 10

    Thời gian làm bài: 45 phút ; Ngày 28/04/2018

    Câu I: (3,5 điểm)

    1. (2đ) Bổ túc và hoàn thành các phương trình hóa học sau:

    a- MnO2 + HCl(đ) b- SO2 + Br2 + H2O

    c- Fe + S d- O3 + KI + H2O

    1. (1,5đ) Cho AgNO3 lần lượt vào các dung dịch đựng các chất sau: HCl, KNO3, Na2S. Trường hợp nào xảy ra phản ứng, viết phương trình hóa học xảy ra (nếu có).

    Câu II: (2,5 điểm)

    1. (0,75đ) Trong phòng thí nghiệm, có thể dùng mô hình thí nghiệm nào (hình 1, 2, 3) để thu khí O2 (xác định hình nào, không cần giải thích, không cần viết phương trình hóa học).

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Nguyễn Khuyến 1

    1. (1đ) Cho các chất sau: Mg, Cu, FeS, Na2SO3, Na2CO3, CuS, CaF2. Chất nào tác dụng với dung dịch H2SO4 (loãng) để sinh ra: (xác định chất, không cần viết phương trình hóa học).

    1. khí nặng hơn không khí, mùi hắc. Trong khí quyển ô nhiễm, khí này gây mưa axit.

    2. một chất ăn mòn thủy tinh (dùng để điêu khắc trên thủy tinh).

    3. khí nặng hơn không khí, hóa đen khi cho vào dung dịch Pb(NO3)2.

    4. khí nhẹ hơn không khí và cháy được không khí.

    1. (0,75đ) Hãy cho biết người ta sử dụng phương pháp nào để tăng tốc độ phản ứng hóa học các trường hợp sau đây?

    1. Rắc men vào tinh bột đã nấu chín (cơm, ngô, khoai, sắn, …) để ủ rượu.

    2. Tạo thành những lỗ rỗng trong viên than tổ ong.

    3. Nung hỗn hợp bột đá vôi, đất sét và thạch cao ở nhiệt độ cao để sản xuất clinke trong công nghiệp sản xuất xi măng.

    Câu III: (4 điểm)

    1. (3,25đ) Hòa tan hoàn toàn 27,6 (gam) hỗn hợp X gồm Fe và FeO trong dung dịch HCl dư. Sau phản ứng hoàn toàn thu được 6,72 lít khí (đktc).

    1. (1,5đ) Tính khối lượng từng chất trong hỗn hợp X.

    2. (1đ) Cho hỗn hợp X tác dụng với dung dịch H2SO4 đặc, nóng dư thu được V1(l) khí SO2 (đktc, sản phẩm khử duy nhất của S+6). Xác định giá trị V1?

    3. (0,75đ) Hấp thụ hoàn toàn V1(l) SO2 vào V(l) dung dịch NaOH 2M. Sau phản ứng, cô cạn dung dịch thu được 76,15 gam chất rắn. Xác định giá trị V?

    1. (0,75đ) Hòa tan hết hỗn hợp X gồm Cu và CuO trong dung dịch H2SO4­ đặc 95,267%, đun nóng thu được dung dịch Y và khí SO2 (sản phẩm khử duy nhất của S+6), trong dung dịch Y có = 4= 68,376%. Tính thành phần phần trăm theo khối lượng mỗi chất trong hỗn hợp X.

    Cho biết : K = 39; Na = 23; Ba = 137; S = 32; F = 19; Cl = 35,5; Br = 80; I = 127; Zn = 65; Al = 27;

    N = 14; Fe = 56; O = 16; H = 1; Mn = 55; Ag = 108; Cu = 64; Mg = 24; Sr = 87; Be = 9; Ca = 40.

    === Hết ===

    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TPHCM

    TRƯỜNG THCS -THPT NGUYỄN KHUYẾN ĐỀ CHÍNH THỨC

    ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ 2 (2017-2018) MÔN HÓA HỌC LỚP 10

    Câu I: (3,5 điểm).

    1. Mỗi phương trình đúng: 0,5đ…………………………………………………………0,5x 4 = 2đ.

    (Cân bằng sai: …….– 0,25đ).

    1. Xác định đúng: HCl, Na2S………………………………………………..…………0,25x 2 = 0,5đ.

    Mỗi phương trình đúng:…0,5đ…………………………………………..………,….0,5x 2 = 1đ.

    (Cân bằng sai…….-0,25đ).

    Câu II: (2,5đ)

    1. Hình 2:…………(0,25đ); hình 3:…(0,5đ. )……………………….………………………...0,75 đ
    2. Xác định đúng mỗi chất: 0,25đ……………………………………………….……0,25x 4 = 1đ.
    3. Chất xúc tác, diện tích bề mặt, nhiệt độ ……………………………………….….0,25x 3 = 0,75đ

    Câu III: (4 điểm)

    1. a) 2 phương trình đúng 0,25đ……………………………………………………….0,25x 2 = 0,5đ.

    (sai cân bằng 1 phương trình…không trừ; 2 phương trình …– 0,25đ) .

    Số mol Fe = 0,3mol……………0,25đ; khối lượng Fe = 16,8 gam………0,25đ. ……………0,5đ

    Khối lượng FeO = 10,8 gam ………………………………………………………………….0,5đ.

    b)2 phương trình đúng ….0,25đ…………………………………………………….0,25x 2 = 0,5đ.

    (sai cân bằng 1 phương trình…không trừ; 2 phương trình …– 0,25đ).

    Thể tích khí SO2 là 11,76 lít (0,525 mol)……………………………………………..……0,5đ.

    c) SO2 + 2NaOH Na2SO3 + H2O

    SO2 + NaOH NaHSO3.

    Chất rắn tối đa bằng Na2SO3 có số mol là 0,525 mol (khối lượng 66,15 gam) < 76,15 gam.

    Dung dịch sau phản ứng có Na2SO3 (0,525 mol) và NaOH dư (10 gam) ……….……0,25đ.

    Số mol NaOH ban đầu = 0,525.2+0,25 = 1,3 mol

    V = 0,65(l) …………………………………………………………………………….…..0,5đ.

    1. Giả sử có 1 mol Cu và x (mol) CuO.

    CuO + H2SO4 CuSO4 + H2O

    x x x (mol) dd tăng m1 = 80x (g)

    Cu + 2H2SO4 CuSO4 + SO2+ H2O

    1 2 1 1 (mol) dd tăng m2 = 0 (g)

    Dd Y : CuSO4 : (x + 1) mol + H2SO4

    Vì nồng độ % H2SO4 dư = nồng độ % CuSO4 nên ta có:

    (dư) = = (40x+40) (gam)

    = 40x + 40 + 98(x+2) = (138x + 236) (gam)

    = …………………0,25đ.

     

    %= ; %mCuO = 65,22%……………………………………0,25x 2 = 0,5đ

     

    O2 Education gửi các thầy cô link download đề thi

    Hoa 10 – Nguyen Khuyen – deda

     

    Xem thêm

    Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 10 môn hoá học

    Tổng hợp đề thi giữa học kì 2 cả ba khối 10 11 12

    Tổng hợp đề thi THPT QG 2021 file word có lời giải chi tiết

    Tổng hợp các phương pháp giải bài tập môn hoá học

    Tổng hợp đề thi HSG lớp 12 môn hoá học

  • Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Nguyễn Hữu Tiến

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Nguyễn Hữu Tiến

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Nguyễn Hữu Tiến

    TRƯỜNG THPT NGUYỄN HỮU TIẾN

    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II – MÔN HÓA HỌC – KHỐI 10

    Ngày: 27/4/2018 – Thời gian: 45 phút

    Câu 1: (2đ) Viết phương trình hoá học thực hiện chuỗi phản ứng sau:

    KMnO4Cl2NaClONaClAgClCl2HClFe(OH)3Fe2(SO4)3

    Câu 2: (1,5đ) Bằng phương pháp hóa học hãy phân biệt 4 dung dịch mất nhãn sau:

    Na2SO4, Na2S, NaCl, BaCl2

    Câu 3: (2,5đ) a) Viết các phương trình hóa học trong các trường hợp sau:

    a1) C + H2SO4 đặc Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Nguyễn Hữu Tiến 2

    a2) Fe2O3 + H2SO4 đặc Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Nguyễn Hữu Tiến 3

    a3) KBr + H2SO4 đặc,nóng Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Nguyễn Hữu Tiến 4

    b) Cho phương trình hoá học: C(rắn) + H2O(k) Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Nguyễn Hữu Tiến 5 CO(k) + H2(k) H>0

    Cân bằng trên sẽ chuyển dịch về phía nào khi biến đổi một trong các điều kiện sau (Giải thích).

    b1. Tăng nhiệt độ của bình phản ứng? b2. Giảm áp suất chung của hỗn hợp?

    Câu 4: (1,5đ) Hấp thụ hết 6,8g khí H2S vào 125ml dung dịch NaOH 4M. Tính nồng độ mol/lit của dung dịch thu được sau phản ứng (Thể tích dung dịch thay đổi không đáng kể)

    Câu 5: (1,5đ) Chia hỗn hợp Fe và Cu thành 2 phần bằng nhau.

    Phần 1: Tác dụng với H2SO4 loãng được 2,24 lít khí (đktc)

    Phần 2: Tác dụng với H2SO4 đặc nguội được 3,36 lít (đktc)

    Tính khối lượng hỗn hợp Cu, Fe ban đầu .

    Câu 6: (1,đ) Cho a gam FeS vào dung dịch HCl dư, lượng khí sinh ra hấp thụ hết vào 450ml dung dịch KOH 0,8M thu được hai muối có nồng độ mol/lít bằng nhau. Tính a?

    Cu = 64; Fe = 56; Cl = 35,5 ; S =32; H=1

    __________Hết__________

    ĐÁP ÁN HÓA 10 – HKII – 2018

    Câu 1(2điểm):Viết đúng mỗi pt: 0,25×8=2 đ

    Sai Cb hoặc thiếu đk- nửa số điểm

    Câu 2

    Câu 3: (2,5đ) a) Mỗi phản ứng 0,5 đ .thiếu cân bằng – ½ số điểm

    b) Ta có cân bằng hóa học: C(rắn) + H2O(k) Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Nguyễn Hữu Tiến 6 CO(k) + H2(k) H >0

    b1) Khi tăng nhiệt độ của hệ Cân bằng chuyển dịch theo chiều nghịch ( chiều thu nhiệt)…………0,5đ

    b2) Khi giảm áp suất chung của hệ Cân bằng chuyển dịch theo chiều thuận (chiều tăng số mol khí ) ..0.5đ

    (Xác định chiều đúng không giải thích -0,25đ)

    Câu 4(1,5điểm)Tính số mol:nH2S=0,2; nNaOH=0,6mol

    K=2,5tạo muối Na2S và dư NaOH 0,5 đ

    H2S+ 2NaOH Na2S +2H2O 0,25 đ

    0.2 0.4 0.2

    CNàS=1,6M 0,25 đ

    dư NaOH=0,1 mol 0,25 đ

    CNaOH=0,8M 0,25 đ

    Câu 5

    Câu 6 : (1đ)

    3 phản ứng ……………………………………………………………………………..0,5

    nK2S = nKHS = 0,12 mol………………………………………………………………..0,25

    a = m FeS = 0,24 . 88 = 21, 12 g…………………………………………………….0,25

     

    O2 Education gửi các thầy cô link download đề thi

    Hoa 10 – Nguyen Huu Tien – deda

     

    Xem thêm

    Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 10 môn hoá học

    Tổng hợp đề thi giữa học kì 2 cả ba khối 10 11 12

    Tổng hợp đề thi THPT QG 2021 file word có lời giải chi tiết

    Tổng hợp các phương pháp giải bài tập môn hoá học

    Tổng hợp đề thi HSG lớp 12 môn hoá học

  • Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Nguyễn Hữu Thọ

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Nguyễn Hữu Thọ

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Nguyễn Hữu Thọ

    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIỂM TRA HỌC KÌ II, NĂM HỌC 2017 – 2018

    TP.HỒ CHÍ MINH MÔN : HÓA – KHỐI : 10

    TRƯỜNG THPT NGUYỄN HỮU THỌ Thời gian : 45 phút (không kể thời gian phát đề)

    ĐỀ CHÍNH THỨC

    Câu 1 (1,5 điểm) : Viết phương trình hóa học

    a. Chứng minh S thể hiện tính oxi hóa. (viết 1 pt)

    b. Chứng minh H2S thể hiện tính khử (viết 2 pt)

    c. Chứng minh H2SO4 thể hiện tính axit (viết 1 pt)

    d. Chứng minh SO2 có tính khử (1 pt)

    e. Chứng minh SO2 có tính oxi hóa (1 pt)

    Câu 2 (2 điểm) : Viết phương trình phản ứng (nếu có) khi cho:

    1. O2 lần lượt tác dụng C2H5OH ; Fe.
    2. H2SO4 loãng lần lượt tác dụng Ag ; Cu(OH)2 ; Fe
    3. H2S lần lượt tác dụng với NaOH (tỷ lệ 1 : 1 và 1 : 2) ; SO2

    Câu 3 (2 điểm) : Bằng phương pháp hóa học hãy nhận biết các dung dịch sau : HCl, K2SO4, KCl, Ba(OH)2, K2SO3

    Câu 4 (1,5 điểm) : Hấp thụ hoàn toàn 6,72 lít khí SO2 (đkc) vào 210 ml dung dịch NaOH 2M.Viết phương trình hoá học các phản ứng có thể xảy ra. Tính khối lượng muối thu được.

    Câu 5 (2 điểm) : Cho 17,05g hh Zn và Al tác dụng vừa đủ với axit H2SO4 98% đặc nóng thu được 9,52 lít khí SO2 (đkc)

    1. Tính % khối lượng mỗi kim loại trong hỗn hợp.

    2. Tính khối lượng H2SO4 98% cần dùng.

    Câu 6 (1 điểm) : Bằng sự hiểu biết về hóa học, hãy giải thích các hiện tượng sau :

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Nguyễn Hữu Thọ 7

    1. Cho sơ đồ điều chế khí oxi (khí Y) trong phòng thí nghiệm

    Hãy chỉ ra 2 chất có thể là X trong sơ đồ trên, viết phương trình minh họa.

    1. Khi trẻ em hay người lớn bị cảm, sốt; người bệnh thường cảm thấy mệt mỏi vì cảm là trạng thái con người nhiễm các khí độc qua da. Gió độc thấm vào cơ thể qua da tại các lỗ chân lông. Chúng ta thường sử dụng phương pháp dân gian : dùng đồng bạc hoặc dây chuyền bạc để đánh cảm. Cách làm này đơn giản nhưng rất hiệu quả. Tuy nhiên, sau khi đánh cảm, bạc thường bị hóa đen. Giải thích vì sao ?

    Biết H=1 ; O=16 ; N=14 ; Cl=35,5 ; Fe=56 ; Al=27 ; Zn=65 ; S=32 ; Na=23 ; K=39

    ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II KHỐI 10 (CHÍNH THỨC)

    NĂM HỌC 2017 – 2018

    Câu

    Đáp án

    Thang điểm

    1 Thiếu đk hoặc cân bằng trừ ½ điểm phương trình đó 0,25 x 6 ptr = 1,5 đ
    2 Thiếu đk hoặc cân bằng trừ ½ điểm phương trình đó 0,25 x 8 ptr = 2,0 đ
    3
    HCl K2SO4 KCl K2SO3, Ba(OH)2.
    HCl

    mùi hắc

    Quì

    Đỏ

    x

    Xanh

    BaCl2

    x

    trắng

    x

    4 chất x 0,5 = 2

    (Bao gồm ptr + hiện tượng)

    4

    ,

    phươngtrìnhphảnứng:

    .

    6 ý x 0,25 =1,5 điểm
    5

    Hệ phương trình : 27x + 65y = 17,05

    3/2 x + y = 0,425

    => x = 0,15 và y = 0,2

    ;

    b.,

     

    8 ý x 0,25 = 2
    6 a. X có thể là KMnO4 hoặc KClO3 + MnO2

    2KMnO4 K2MnO4 + MnO2 + O2

    KClO3 KCl + O2

    b.Cơ thể bị cảm tích lũy lượng H2S cao. Ag tác dụng với khí H2S làm hàm lượng H2S giảm dần và hết cảm.

    4Ag + 2H2S + O2 2Ag2S ( đen) + H2O

    2 ý x 0,5 = 1

     

     

    O2 Education gửi các thầy cô link download đề thi

    Hoa 10 – Nguyen Huu Tho – deda

    Hoa 10 – Nguyen Huu Tho – deda

     

    Xem thêm

    Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 10 môn hoá học

    Tổng hợp đề thi giữa học kì 2 cả ba khối 10 11 12

    Tổng hợp đề thi THPT QG 2021 file word có lời giải chi tiết

    Tổng hợp các phương pháp giải bài tập môn hoá học

    Tổng hợp đề thi HSG lớp 12 môn hoá học

  • Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Nguyễn Huệ

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Nguyễn Huệ

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Nguyễn Huệ

    TRƯỜNG THPT NGUYỄN HUỆ KIỂM TRA HỌC KỲ II

    ***** NĂM HỌC: 2017 – 2018

    MÔN: HÓA HỌC – KHỐI 10

    Thời gian làm bài: 45 phút

    (Không kể thời gian giao đề)

    Cho: H=1, O=16, S=32, Na=23, Mg=24, Fe=56, Zn=65, Al=27, K=39

    1. Hoàn thành chuỗi phản ứng sau: MnO2 → Cl2 → KClO3 → O2 → SO2.

    2. a. Từ muối ăn (NaCl), nước, Mg và các điều kiện cần thiết, viết phương trình phản ứng điều chế nước Giaven, Mg(OH)2.

    b. Viết phương trình phản ứng chứng minh H2S có tính khử.

    1. a. Nhận biết các dung dịch sau bằng phương pháp hoá học: H2SO4, HCl, NaNO3, NaCl.

    b. Khí thải công nghiệp và khí thải của ô tô, xe máy chứa SO2, NO2 … Các khí này tác dụng với O2, hơi nước, xúc tác tạo ra H2SO4 và HNO3 gây ra mưa axit. Mưa axit phá huỷ các công trình bằng đá vôi (CaCO3), tạo ra lỗ thủng trên các công trình đó. Giải thích bằng phương trình hoá học, đề xuất biện pháp góp phần làm giảm lượng khí thải nói trên.

    1. Cho phản ứng thuận nghịch ở trạng thái cân bằng: N2 (k) + O2 (k) 2NO (k), ∆H > 0

    Khi biến đổi các điều kiện sau thì cân bằng chuyển dịch theo chiều nào?

    1. Giảm nhiệt độ.

    2. Tăng áp suất.

    1. Hoàn thành các phương trình phản ứng sau:

    1. SO2 + KMnO4 + H2O K2SO4 + MnSO4 + H2SO4

    2. SiO2 + HF

    3. Na2CO3 + BaCl2

    4. FeS + H2SO4 đặc, nóng

    1. Hoà tan hoàn toàn 1,36 gam hỗn hợp Mg và Fe bằng dung dịch H2SO4 đặc nóng, dư, thu được 0,896 lít khí SO2 (đktc), sản phẩm khử duy nhất. Tính khối lượng mỗi kim loại trong hỗn hợp ban đầu?

    2. Hấp thụ hoàn toàn 0,448 lít khí SO2 (đktc) vào 250 ml dung dịch KOH 0,2M. Tính khối lượng các chất thu được trong dung dịch sau phản ứng?

    3. Hoà tan hoàn toàn 1,44 gam kim loại R bằng 200 ml dung dịch H2SO4 0,3M (loãng). Xác định tên kim loại R.

    4. Hình vẽ sau mô phỏng thí nghiệm điều chế chất nào? Nêu hiện tượng xảy ra ở bình chứa Br2? Viết các phương trình phản ứng xảy ra?

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Nguyễn Huệ 8

    Lưu ý: Học sinh không được sử dụng tài liệu và bảng tuần hoàn.

    —HẾT—

    Họ tên học sinh: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ; Số báo danh: . . . . . . . . .

    O2 Education gửi các thầy cô link download đề thi

    Hoa 10 – Nguyen Hue – da

    Hoa 10 – Nguyen Hue – de

     

    Xem thêm

    Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 10 môn hoá học

    Tổng hợp đề thi giữa học kì 2 cả ba khối 10 11 12

    Tổng hợp đề thi THPT QG 2021 file word có lời giải chi tiết

    Tổng hợp các phương pháp giải bài tập môn hoá học

    Tổng hợp đề thi HSG lớp 12 môn hoá học

     

  • Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm

    S GIÁO DỤC ĐÀO TO TP.HCM KIM TRA HỌC KÌ II – NH: 2017 – 2018

    Trường THCS THPT NGUYỄN BỈNH KHIÊM MÔN: HÓA – KHỐI 10

    ——————— Thời gian làm bài: 45 phút (không kể thời gian giao đề) ĐỀ CHÍNH THỨC

    1. LÍ THUYẾT: ( 6 điểm)

    Câu 1( 2,0 điểm) :Viết các phương trình phản ứng thực hiện dãy chuyển hóa sau.

    H2S S SO2 H2SO4 SO2 SO3 H2SO4 Na2SO4 BaSO4

    Câu 2 (1,5 điểm): Nêu hiện tượng và viết phương trình phản ứng khi

    1. Dẫn khí SO2 vào dung dịch nước Brom.

    2. Cho bột Nhôm vào dung dịch H2SO4 đặc, nóng

    Câu 3 ( 1,5 điểm) : Bằng phương pháp hóa học , nhận biết các chất mất nhãn sau. Viết

    phương trình phản ứng ( nếu có).

    Na2SO3, (NH4)2S , CaCl2, K2SO4, Ba(NO3)2

    Câu 4 (1 điểm) Cho phản ứng: Br2 + HCOOH 2HBr + CO2

    Lúc đầu nồng độ của HCOOH là 0,024 M. Sau 50 giây nồng độ của HCOOH là

    0,022M. Tính tốc độ trung bình của phản ứng

    1. BÀI TẬP: ( 4 điểm)

    Câu 5: ( 2,5 điểm) Cho 9,7 gam hỗn hợp kim loại X gồm: Cu,Zn tác dụng vừa đủ với V( ml) dung dịch H2SO4 49% đặc nóng. Thu được 3,36 lít khí SO2( đktc)

    Tính: a) Phần trăm khối lượng mỗi kim loại trong hỗn hợp X.

    b)Thể tích dung dịch H2SO4 phản ứng ( Biết D= 1,8g/ml)

    c)Cho 9,7 gam hỗn hợp kim loại X trên tác dụng với dung dịch H2SO4

    loãng. Xác định khối lượng muối thu được.

    Câu 6:( 1,5 điểm)Hòa tan hoàn toàn 9,2 gam hỗn hợp A gồm Mg, Fe2O3 vào dung

    dịch H2SO4 đặc nóng dư, thu được 26 gam hỗn hợp muối và khí SO2

    1. Tính khối lượng Cu trong hỗn hợp A

    2. Cho toàn bộ khí SO2 ( đo đktc) thu được ở trên vào 120 ml dung dịch NaOH 1M . Tính lượng muối tạo thành.

    Al=27;Fe=56; Ca=40;Mg=24;P=31;Cl=35,5; H=1,N=14;O=16;S=32;Na=23

    HẾT

    HỌ VÀ TÊN THÍ SINH:…………………………………………………

    SBD:…………………………………………………………………

    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TP.HCM KIỂM TRA HKII – NH: 2017 – 2018

    Trường THCS, THPT NGUYỄN BỈNH KHIÊM MÔN: HÓA – KHỐI 10

    ——————— Thời gian làm bài: 45 phút

    ĐÁP ÁN

    CÂU

    NỘI DUNG

    ĐIỂM

    Câu 1

    -viết đúng mỗi PTPƯ, đủ đk

    – thiếu đk,cân bằng

    2,0

    0,25 x 8

    -0,125

    Câu 2

    • Hiện tượng, viết phương trình đúng

    1,5

    0,375x 4

    Câu 3

    • Nhận biết đúng từng chất.

    • Viết phương trình đúng

    1,5

    0,15x 5

    0,15×5

    Câu 4

    V=4 x10-5 M/ lít

    1,0

    Câu 5

    a)

    b)

    c)

    Câu 6

    a)

    b)

    -nSO2=0,15

    Cu + 2 H2SO4 CuSO4 +SO2 + 2H2O

    x —————————x

    Zn +2H2SO4 ZnSO4 + SO2 + 2H2O

    Y ————————– y

    hpt : x+ y=0,15

    64 x +65 y= 9,7 x=0,05; y=0,1

    % Cu= 0,05x64x100% /9,7 =32,99%; % zn= 67,01%,

    nH2SO4 =2 (0,05 + 0,1)=0,3 mol

    CM =( 10x49x1,8) : 98= 9

    V= 0,3 : 9=0,333 lít = 33,33ml

    nCuSO4 = 0,05 => mCuSO4= 8

    nZnSO4=0,1 => mZnSO4= 16,1

    mMuối =24,1 g

    Mg + 2H2SO4 MgSO4 + SO2 + 2H2O

    x ——————–x… x

    Fe2O3 + 3H2SO4 Fe2(SO4)3 +3 H2O

    y……………… y

    24x + 160y =9,2

    120x + 400y =26 => x=0,05 ; y=0,05

    • mMg = 0,05x 24 =1,2

    nNaOH= 0,12

    T= 0,12: 0,05= 2,4 => Na2SO4

    SO2 + 2 NaOH Na2SO4 + H2O

    0,05—————-0,05

    mNa2SO4= 7,1 g

    2,5

    1,0

    0,25

    0,5

    0,25

    0.75

    0,25

    0,25

    0,25

    0.75

    0,25

    0,25

    0,25

    1,5

    1,0

    0,25

    0,25

    0,25

    0,25

    0,5

    0,25

    0,125

    0,125

    O2 Education gửi các thầy cô link download đề thi

    Hoa 10 – Nguyen Binh Khiem – deda.docx

     

    Xem thêm

    Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 10 môn hoá học

    Tổng hợp đề thi giữa học kì 2 cả ba khối 10 11 12

    Tổng hợp đề thi THPT QG 2021 file word có lời giải chi tiết

    Tổng hợp các phương pháp giải bài tập môn hoá học

    Tổng hợp đề thi HSG lớp 12 môn hoá học

  • Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Nguyễn An Ninh

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Nguyễn An Ninh

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Nguyễn An Ninh

    ĐỀ KIỂM TRA HKII (2017 – 2018)

    Môn Hóa học lớp 10

    Thời gian làm bài 45 phút

    (Lưu ý: Đề có 02 trang ở 02 mặt giấy)

    Câu 1 (2,0 điểm). Viết phương trình hóa học biểu diễn cho mỗi biến đổi hóa học sau (ghi rõ điều kiện, nếu có)

    2H5OH → H2O → O2 → S → H2S → H2SO4 → HCl → H2S → SO2

    Câu 2 (2,0 điểm). Phân biệt các dung dịch bằng phương pháp hóa học:

    Ca(NO3)2, K2SO4; K2CO3, NaBr, KI

    Câu 3 (2,0 điểm)

    Viết phương trình hóa học chứng minh (mỗi tính chất 1 phương trình, ghi rõ sự thay đổi số oxi hóa)

    1. S có tính khử.

    2. H2SO4 đặc, nóng có tính oxi hóa mạnh (tác dụng phi kim).

    3. Axit clohidric có tính axit mạnh hơn axit sunfuhidric.

    4. Lưu huỳnh đioxit có tính oxi hoá.

    Câu 4 (1,25 điểm). Cho 6,4 gam SO2 vào 60ml dung dịch KOH 1M. Tính khối lượng và nồng độ mol/l muối tạo thành trong dung dịch sau phản ứng.

    Câu 5 (2,75 điểm). Cho 10,7 gam hỗn hợp X gồm nhôm và magie oxit tác dụng vừa đủ với dung dịch axit sunfuric đặc, nóng 98%. Sau phản ứng thu được 3,36 lít khí lưu huỳnh đioxit (đktc, sản phẩm khử duy nhất).

    a) Tính phần trăm khối lượng mỗi chất trong hỗn hợp X.

    b) Tính khối lượng dung dịch axit sunfuric đã dùng.

    c) Tính nồng độ phần trăm muối tạo thành trong dung dịch sau phản ứng.

    Cho nguyên tử khối: H = 1; Al = 27; S =32; Mg = 24; O =16; K =39

    — Hết —

    Họ và tên học sinh: Số BD:

    O2 Education gửi các thầy cô link download đề thi

    Hoa 10 – Nguyen An Ninh – da

    Hoa 10 – Nguyen An Ninh – de

     

    Xem thêm

    Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 10 môn hoá học

    Tổng hợp đề thi giữa học kì 2 cả ba khối 10 11 12

    Tổng hợp đề thi THPT QG 2021 file word có lời giải chi tiết

    Tổng hợp các phương pháp giải bài tập môn hoá học

    Tổng hợp đề thi HSG lớp 12 môn hoá học

  • Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Ngôi Sao

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Ngôi Sao

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Ngôi Sao

    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TP.HCM

    TRƯỜNG THCS-THPT NGÔI SAO
    __________________

    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2017-2018

    Môn HOÁ HỌC – Khối 10

    Thời gian làm bài: 45 phút, không tính thời gian phát đề.

    Câu 1 : (1,5 điểm): Hoàn thành chuỗi phản ứng sau (ghi rõ điều kiện của phản ứng):

    Câu 2 : ( 2điểm ) Hãy viết một phương trình phản ứng chứng minh:

    • S có tính khử;

    • SO2 có tính oxi hóa;

    • SO2 có tính khử;

    • H2S có tính khử;

    Câu 3 : ( 2 điểm)

    Trình bày phương pháp hóa học nhận biết các dung dịch : H2SO4, NaCl, BaCl2, NaOH.

    Câu 4:(0,5đ điểm)

    Cho thí nghiệm như hình vẽ sau:

    Ống 1: chứa Zn và dd H2SO4 loãng

    Ống 2: chứa dd Pb(NO3)2

    Ống 3: chứa S và đun nóng

    Hãy: Nêu hiện tượng hóa học và viết phương trình phản ứng hoá học xảy ra trong ống 2

    Câu 5: ( 2điểm ) Dẫn 3,36 lít khí SO2 ( đktc) qua 200 ml dung dịch NaOH 1M. Sau phản ứng thu được dung dịch A.

    1. Xác định muối thu được trong dung dịch A.
    2. Tính khối lượng muối có trong dung dịch A.

    Câu 6: (2.0 điểm)

    Hòa tan 16 gam hỗn hợp gồm Mg, Fe trong dung dịch H2SO4 đặc, nóng, dư thu được 11,2 lít SO2 (đktc, sản phẩm khử duy nhất) và dung dịch A.

    Tính % (m) mỗi kim loại trong hỗn hợp ban đầu.

    Cho NTK S(32) , O(16) , Na(23) , H(1) , Mg (24) , Fe(56)

    —–Hết—–

     

    O2 Education gửi các thầy cô link download đề thi

    Hoa 10 – Ngoi Sao – da

    Hoa 10 – Ngoi Sao – de

     

    Xem thêm

    Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 10 môn hoá học

    Tổng hợp đề thi giữa học kì 2 cả ba khối 10 11 12

    Tổng hợp đề thi THPT QG 2021 file word có lời giải chi tiết

    Tổng hợp các phương pháp giải bài tập môn hoá học

    Tổng hợp đề thi HSG lớp 12 môn hoá học

  • Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Ngô Gia Tự

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Ngô Gia Tự

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Ngô Gia Tự

    TRƯỜNG THPT NGÔ GIA TỰ

    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II. NĂM HỌC: 2017 – 2018

    MÔN: HÓA HỌC. LỚP 10

    Thời gian làm bài: 45 phút

    (Thí sinh không được sử dụng tài liệu)

    Họ, tên thí sinh:…………………………………………………………… SBD: ………………………..

    Câu 1: (1 điểm) Viết phương trình và nêu hiện tượng khi:

    1. Dẫn khí H2S vào bình chứa khí SO2

    2. Dẫn khí SO2 qua dung dịch KMnO4.

    Câu 2: (1 điểm) Cho phản ứng sau đây, muốn cân bằng phản ứng chuyển dịch theo chiều thuận thì làm thế nào?

    1. CaCO3 (r) CaO(r) + CO2 (k) AH>0

    2. N2(k) + 3H2(k) 2NH3(k) AH<0

    Câu 3: (1,5 điểm) Viết phương trình hoàn thành sơ đồ phản ứng sau:

    KClO3 O2 SO2 Na2SO3 SO2 H2SO4 FeSO4

    Câu 4: (1,5 điểm) Viết phương trình phản ứng chứng minh:

    1. Lưu huỳnh có tính oxi hóa.

    2. Ozon có tính oxi hóa mạnh hơn oxi.

    3. Hidrosunfua có tính khử.

    Câu 5: (1,5 điểm) Nhận biết các chất sau (bằng phương pháp hóa học): KNO3, K2SO4, NaOH, Na2S.

    Câu 6: (1 điểm) Cho 0,672 lít khí SO2 (ở đktc) vào 50 ml dung dịch NaOH 2M thu được dung dịch X, cô cạn dung dịch X được m gam rắn. Tìm giá trị của m.

    Câu 7: (1 điểm) Từ 500 kg lưu huỳnh (có 10% tạp chất) có thể điều chế được bao nhiêu kg H2SO4 (biết hao hụt của cả quá trình là 20%).

    Câu 8: (1,5 điểm) Hòa tan hỗn hợp Fe, Cu vào H2SO4 đặc, nóng dư thu được 18,4 gam muối và 2,912 lít khí SO2 (ở đktc, sản phẩm khử duy nhất). Tính % khối lượng của Fe trong hỗn hợp.

    Cho H=1, O=16, Na=23, S=32, Fe=56, Cu=64

    —– HẾT—–

     

     

     

     

     

    ĐÁP ÁN – HÓA 10 – HK2- NĂM 2017, 2018

    CÂU 1

    a/ 2H2S + SO2 –> 3S + 2H2O

    0,25

    Có chất rắn màu vàng

    0,25

    b/ 5SO2 + 2KMnO4 + 2H2O –> K2SO4 + 2MnSO4 +2H2SO4

    0,25

    Mất màu dd KMnO4

    0,25

    CÂU 2

    a/ Tăng lượng CaCO3, giảm áp suất, tăng nhiệt độ

    0,5

    b/ Tăng lượng N2, H2; tăng áp suất; giảm nhiệt độ

    0,5

    CÂU 3

    Mỗi pt đúng

    0,25

    CÂU 4

    a/ S + H2 –> H2S

    0,25

    Số oxi hóa ở lưu huỳnh

    0,25

    b/ O3 + 2Ag –> Ag2O + O2

    0,25

    O2 + Ag –> không phản ứng

    0,25

    c/ H2S + 1/2 O2 –> S + H2O

    0,25

    Số oxi hóa ở lưu huỳnh

    0,25

    CÂU 5

    Nhận biết Na2S bằng dd HCl

    0,25

    Pt minh họa

    0,25

    NHận biết NaOH bằng quỳ tím

    0,5

    Nhận biết K2SO4 bằng dd BaCl2

    0,25

    Pt minh họa

    0,25

    CÂU 6

    T=3,3

    0,25

    SO2 + 2NaOH –> Na2SO3 + H2O

    0,25

    Mol Na2SO3 là 0,03

    0,25

    m=5,38 g

    0,25

    CÂU 7

    S –> SO2 –> SO3 –> H2SO4

    0,25

    mS=450 Kg

    0,25

    450.98:32.80/100

    0,25

    Đáp án: 1102,5 kg

    0,25

    CÂU 8

    2Fe + 6H2SO4 –> Fe2(SO4)3 + 3SO2 + 6H2O

    0,25

    Cu + 2H2SO4 –> CuSO4 + SO2 + 2H2O

    0,25

    400.X/2 +160Y=18,4

    0,25

    1,5X + Y=0,13

    0,25

    X=0,06

    Y=0,04

    0,25

    %Fe=57,76%

    0,25

    O2 Education gửi các thầy cô link download đề thi

    Hoa 10 – Ngo Gia Tu – deda

     

    Xem thêm

    Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 10 môn hoá học

    Tổng hợp đề thi giữa học kì 2 cả ba khối 10 11 12

    Tổng hợp đề thi THPT QG 2021 file word có lời giải chi tiết

    Tổng hợp các phương pháp giải bài tập môn hoá học

    Tổng hợp đề thi HSG lớp 12 môn hoá học

  • Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Năng Khiếu Bình Chánh

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Năng Khiếu Bình Chánh

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Năng Khiếu Bình Chánh

    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TP HỒ CHÍ MINH

    TRƯỜNG THPT NĂNG KHIẾU TDTT H.BC

    MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II – NĂM HỌC 2017-2018

    MÔN HÓA HỌC – KHỐI 10

    Nội dung kiến thức

    Mức độ nhận thức

    Cộng

    Nhận biết

    Thông hiểu

    Vận dụng

    Vận dụng ở

    mức cao hơn

    Nhóm Halogen

    – Tính chất của axit

    – Tính chất hóa học của HCl nhận biết muối sunfit.

    – Viết PTPU của HCl với kim loại, bazơ.

    – Nhận biết được gốc halogenua.

    Số ý hỏi

    1

    1

    1

    3

    Số điểm

    0.25

    0.5

    0.25

    1.0đ

    Oxi-lưu huỳnh

    – Tính chất vật lí của H2SO4.

    – Phản ứng đặc biệt của S với Hg và ứng dựng của nó.

    Tính chất hóa học của O2, S, H2SO4, H2S,SO2.

    – Nêu hiện tượng hóa học xảy ra trong các phản ứng.

    – Viết được phản ứng hóa học của O2, S, H2SO4, H2S, SO2.

    – Tính được số mol chất khi cho V, m, mdd,C% của chất hoặc dung dịch.

    – Nhận biết gốc sunfat.

    -Bài tập tổng hợp tính toán liên quan đến khối lượng ,thể tích, C%, CM dung dịch HCl, H2SO4 đặc/loãng, muối

    – Xác định thành phần phần trăm.

    Số ý hỏi

    1

    3 – 5

    10

    2

    16

    Số điểm

    1

    1.5 – 2.5

    2.75

    1.75 – 2.25

    7.5 – 8.0đ

    Tốc độ phản ứng và cân bằng hóa học

    – Khái niệm tốc độ phản ứng-cân bằng hóa học.

    – Các yếu tố ảnh hưởng tốc độ phản ứng và cân bằng hóa học.

    Số ý hỏi

    4 – 6

    6

    Số điểm

    1. 1.5

    1 – 1.5đ

    Tổng ý

    6 – 8

    4 – 6

    11

    2

    25

    Tổng điểm

    2.25 – 2.75

    2.0 – 3.0

    3.0

    1.75 – 2.25

    10

    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TP HỒ CHÍ MINH

    TRƯỜNG THPT NĂNG KHIẾU TDTT H.BC ĐỀ CHÍNH THỨC

    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II – NĂM HỌC 2017-2018

    MÔN HÓA HỌC – KHỐI 10

    Thời gian làm bài : 45 phút

    Họ tên HS :……………………………. Số báo danh :……………. Lớp :……

    Câu 1: (2.5 điểm)

    1. Hoàn thành sơ đồ tóm tắt sau:

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Năng Khiếu Bình Chánh 9

    (Tốc độ phản ứng, cân bằng hóa học, nhiệt độ, nồng độ, áp suất, thể tích, diện tích tiếp xúc, chất xúc tác)

    1. Thủy ngân là một chất độc đối với con người và động vật, mặc khác ở điều kiện thường, thủy ngân tồn tại ở dạng lỏng rất linh động. Khi ống chứa thủy ngân bị vỡ (ví dụ như nhiệt kế), người ta thường rắc bột lưu huỳnh lên chỗ các giọt thủy ngân. Hãy giải thích việc làm trên và viết PTHH (nếu có).

    Câu 2: ( 1,5 điểm ) Hoàn thành chuỗi phản ứng sau :

    KMnO4

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Năng Khiếu Bình Chánh 10

    O2

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Năng Khiếu Bình Chánh 11 

    SO2

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Năng Khiếu Bình Chánh 12 

    S

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Năng Khiếu Bình Chánh 13

    SO2

    (5)

    H2S

    Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Năng Khiếu Bình Chánh 14

    SO2

    Câu 3: (1,5 điểm) Nhận biết các hóa chất sau bằng phương pháp hóa học: HBr, Na2SO4, CaCl2, Na2SO3.

    Câu 4: (1,5 điểm) Viết phương trình phản ứng chứng minh :

    1. Ozon có tính oxi hóa mạnh hơn oxi.

    2. Lưu huỳnh đioxit có tính oxi hóa.

    1. Hidro sunfua có tính khử mạnh.

    Câu 5: (3 điểm ) Hòa tan hoàn toàn 12 gam hỗn hợp Al và Mg bằng dung dịch H2SO4 đặc nóng, dư. Sau phản ứng xảy ra hoàn toàn thu được dung dịch X và 14,56 lít khí SO2 (sản phẩm khử duy nhất, đktc).

    1. Viết phương trình phản ứng.

    2. Tính khối lượng mỗi kim loại trong hỗn hợp ban đầu.

    3. Nếu cho hỗn hợp kim loại trên vào bình chứa 250ml dung dịch HCl 2M thì cần dùng bao nhiêu ml dung dịch NaOH 1M để trung hòa lượng axit dư trong bình.

    Nguyên tố

    Al

    Mg

    S

    O

    Cl

    Na

    H

    M

    27

    24

    32

    16

    35.5

    23

    1

    Hết.

    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TP HỒ CHÍ MINH

    TRƯỜNG THPT NĂNG KHIẾU TDTT H.BC

    ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II – NĂM HỌC 2017-2018

    MÔN HÓA HỌC – KHỐI 10

    Hướng dẫn giải

    Điểm ý

    Điểm từng câu

    Câu 1:

    1.1

    (1) Tốc độ phản ứng

    (2) Nồng độ

    (3) Áp suất

    (4) Nhiệt độ

    (5) Diện tích tiếp xúc

    (6) Chất xúc tác

    1.2 Người ta thường dùng bột Lưu huỳnh để thu hồi thủy ngân khi ống thủy ngân vỡ hay nhiệt kế vỡ .

    Vì Lưu huỳnh tác dụng với thủy ngân ở nhiệt độ thường tạo muối thủy ngân sunfua khó bay hơi người ta dễ dàng thu hồi được.

    Hg + S Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Năng Khiếu Bình Chánh 15 HgS

    Mỗi ý đúng 0.25,

    (2) => (6) không cần theo thứ tự

    0,5

    0,5

    2,5đ

    Câu 2:

    2

    2

    3

    Mỗi phương trình đúng 0,25

    Thiếu điều kiện, cân bằng trừ 1/2

    1,5đ

    Câu 3 :

    Trích 4 mẫu thử vào 4 ống nghiệm riêng biệt.

    – Cho quỳ tím vào 4 ống nghiệm trên .

    + Ống nghiệm làm quỳ tím hóa đỏ là : HBr

    – Cho dung dịch HCl vào 3 ống nghiệm không hiện tượng.

    + Ống nghiệm xuất hiện khí có mùi sốc bay ra là : K2SO3

    2HCl + Na2SO3Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Năng Khiếu Bình Chánh 16 2NaCl+ SO2+ H2O

    – Cho dung dịch BaCl2 vào 2 ống nghiệm không hiện tượng còn lại.

    + Ống nghiệm xuất hiện kết tủa trắng : Na2SO4.

    Na2SO4 +BaCl2Đề kiểm tra học kì 2 lớp 10 môn hoá THPT Năng Khiếu Bình Chánh 17 2NaCl+BaSO4

    – Còn lại ống nghiệm không hiện tượng là CaCl2.

    Mỗi ý 0,125

    1,5đ

    Câu 4 :

    1. O

      0

      +1

      zon có tính oxi hóa mạnh hơn oxi.

     

    1. L

      -2

      ưu huỳnh đioxit có tính oxi hóa.

     

    c) Hidro sunfua có tính khử mạnh

    0

    -2

    -2

    -2

    0

    +4

    0

    -1

    (Không xác định số oxi hóa hoặc cân bằng thiếu ,thiếu điều kiện trừ ½)

    (0,5)

    (0,5)

    (0,5)

    1,5đ

    5:

    a)

    (đ)

    (đ)

    b)

    Đặt x là số mol của Al

    Đặt y là số mol của Mg

    Theo đề : 27x+24y = 12 (1)

    Từ (1) và (2), ta có:

    c) nAl phản ứng = ¼.nAl ban đầu= ¼.0,4=0,1(mol)

    nMg phản ứng = ¼.nMg ban đầu= ¼.0,05=0,0125(mol)

    nHCl phản ứng= 3. nAl phản ứng +2. nMg phản ứng = 3.0,1+0,0125.2=0,325 (mol)

    nHCl ban đầu = V(l).CM= 0,25.2=0,5 (mol)

    nHCl dư= nHCl ban đầu– nHCl phản ứng= 0,5 – 0,325 = 0175 (mol)

    HCl+NaOH →NaCl +H2O

    NNaOH= nHCl dư= 0,175 (mol)

    VNaOH= n/CM=0,175/1=0,175 (lit)=175 ml

    0,5

    0,125

    0,125

    0,125

    0,125

    0,25

    0,25

    0,25

    0,25

    0,375

    0,125

    0,5

    Hết.

     

    O2 Education gửi các thầy cô link download đề thi

    Hoa 10 – Nang Khieu TDTT H. Binh Chanh – deda

     

    Xem thêm

    Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 10 môn hoá học

    Tổng hợp đề thi giữa học kì 2 cả ba khối 10 11 12

    Tổng hợp đề thi THPT QG 2021 file word có lời giải chi tiết

    Tổng hợp các phương pháp giải bài tập môn hoá học

    Tổng hợp đề thi HSG lớp 12 môn hoá học