Tag: facebook

  • Tick xanh Facebook giá bao nhiêu?

    Tick xanh Facebook giá bao nhiêu?

    Trước kia, bạn phải là người nổi tiếng, có nhiều follower thì mới có thể gửi hồ sơ để Facebook xem xét cấp tích xanh. Bây giờ, tick xanh Facebook và Instagram sẽ là một dịch vụ tính phí Meta Verified với giá 11,99 USD/tháng.

    Tick xanh Facebook giá bao nhiêu? 1

    Dấu Tích Xanh Facebook Profile Là Gì?

    Trên trang cá nhân hay fanpage của người nổi tiếng, cơ quan truyền thông lớn, thương hiệu chính thống lớn, người của công chúng,… sẽ xuất hiện thêm một dấu tích màu xanh nhỏ bên cạnh tên hiển thị.

    Dấu tích xanh nằm trong tính năng “Verified” mà Facebook đưa ra có việc làm. tác dụng để giải quyết vấn đề về tài khoản giả mạo trên Facebook hoặc xác thực tài khoản sở hữu chính chủ.

    Tick xanh Facebook giá bao nhiêu?

    Dấu tích xanh chính là chứng nhận để phân biệt fanpage thật và giả. Cho nên điều này làm cho các chuyên gia về mảng facebook bắt đầu chiến dịch làm giả dấu tích để đáp ứng những nhu cầu của những page cần tích xanh.

    Xét về góc độ của một nhà quảng cáo trên Facebook thì fanpage có tích xanh sẽ mang lại lợi ích sau đây:

    • Ít bị chết fanpage (hầu như là không chết nếu vẫn tuân thủ đúng nguyên tắc của Facebook).
    • Fanpage có độ tin tưởng hơn với người dùng.
    • Hạn chế được việc người khác giả mạo fanpage và report (báo cáo) ngược lại bạn.

    Tick xanh Facebook giá bao nhiêu?

    Biểu tượng xác minh màu lam cho mọi người biết rằng Trang hoặc trang cá nhân vì lợi ích chung là thật.

    Tick xanh Facebook giá bao nhiêu?

    Theo Zuckerberg, tính năng mới sẽ tăng cường tính chính chủ và bảo mật trên mọi dịch vụ của Meta.

    Các thuê bao đăng ký sẽ nhận được một huy hiệu cho thấy tài khoản đã được xác minh chính chủ, chống mạo danh và tiếp cận trực tiếp chăm sóc khách hàng… Meta cho biết dịch vụ chủ yếu hướng đến những nhà sáng tạo nội dung đang muốn nâng cao sự hiện diện trên các nền tảng. Công ty sẽ có điều chỉnh sau giai đoạn đầu thử nghiệm.

    Sẽ không có gì thay đổi đối với các tài khoản Facebook và Instagram tích xanh từ trước. Chỉ những người dùng trên 18 tuổi mới được đăng ký tích xanh. Dịch vụ chưa dành cho doanh nghiệp.

    Hướng dẫn cách đăng ký tích xanh Fanpage hoặc trang cá nhân miễn phí

    Bước 1: Nhấn vào đường link đăng ký cấp tích xanh của Facebook tại đây.

    Bước 2: Nhập các thông tin, giấy tờ mà Facebook yêu cầu.

    Tick xanh Facebook giá bao nhiêu?

    Kéo xuống bên dưới bạn chọn thể loại cho Fanpage, rồi chọn quốc gia, tải giấy tờ cần thiết cho Fanpage theo quy định ở bên dưới.

    Nếu tài khoản của bạn đại diện cho một người: Giấy tờ tùy thân có ảnh chụp do chính phủ cấp và nêu rõ tên cùng ngày sinh của bạn (ví dụ: Bằng lái xe hoặc hộ chiếu).

    Nếu tài khoản của bạn đại diện cho đối tượng khác (không phải người), hãy cung cấp tài liệu có con dấu/dấu bản quyền chính thức của tổ chức:

    • Số điện thoại hoặc hoá đơn tiện ích của tổ chức.
    • Chứng nhận thành lập.
    • Điều lệ công ty.
    • Tài liệu về việc đóng thuế hoặc miễn thuế của tổ chức.

    Tại phần “Vui lòng chia sẻ lý do bạn cần xác minh tài khoản” thì bạn cần phải cho Facebook biết được lý do tại sao, nếu bạn không ghi phần này hoặc ghi một cách đơn giản, hời hợt thì khả năng được duyệt rất thấp.

    Tick xanh Facebook giá bao nhiêu?

    Lưu ý: Bạn cần viết lý do bằng tiếng Anh để thuyết phục Facebook tại sao Fanpage của bạn cần được xác minh.

    Sau khi đã điền xong thì bạn chỉ cần nhấn vào nút “Gửi” là xong.

    Bước 3: Đợi phản hồi từ Facebook.

    Thông thường Facebook sẽ mất vài giờ đến vài ngày thì mới phản hồi lại cho bạn.

    Lưu ý: Trong thời gian đợi Facebook phản hồi, bạn không nên gửi lại yêu cầu nhiều vì sẽ dễ bị đánh giá là spam & cho vào blacklist (danh sách hạn chế) luôn thì bạn không còn khả năng được duyệt.

    Ngoài ra, nếu bạn bị Facebook từ chối và không cấp tích xanh thì sau đó 30 ngày bạn mới gửi lại yêu cầu, tránh tình trạng gửi nhiều yêu cầu liên tục trong thời gian ngắn.

  • Ăn nói xà lơ là gì? Video gốc ăn nói sà lơ?

    Ăn nói xà lơ là gì? Video gốc ăn nói sà lơ?

    Ăn nói xà lơ là gì? Câu nói này xuất phát từ đâu? Tại sao ăn nói xà lơ lại trở nên viral trên mạng xã hội?

    Xem thêm Những từ viết tắt trên Facebook của giới trẻ!

    Ăn nói xà lơ là gì? Ăn nói sà lơ là gì?

    Ăn nói xà lơ (sài lơ hay chính xác là sa lơ) là một từ tiếng địa phương của người dân địa phương ở phía Nam, ám chỉ những người đang nói sai điều gì đó 100%. Tương đương với việc lời nói của người đó hoàn toàn sai, không có giá trị. Ăn nói xà lơ chính là cách nói trại âm của từ sai lơ.

    https://youtube.com/shorts/LLbyGk0qDlw?feature=share

    Nguồn gốc của ăn nói xà lơ?

    Nguồn gốc của cụm từ ăn nói xà lơ bắt nguồn từ một video một người mẹ trẻ kinh doanh online đang livestream cùng với con gái. Khi nghe cô bé thốt lên những từ ngây ngô, nói sai một cách trắng trợn thì người mẹ trong video lập tức nói: “Ăn nói xà lơ”.

    Nhưng cũng chính từ vẻ ngây thơ và chân thật của những nhân vật trong đoạn video mà mọi người phải bật cười và cảm thấy khá hài hước. Sau đó, cụm từ này lan truyền khắp các mạng xã hội.

  • Flirt là gì?

    Flirt là gì?

    Flirt có nghĩa là tán tỉnh, “thả thính” trong tiếng Việt đây là hành động giao tiếp của con người được xếp vào hành vi tình dục học. Việc tán tỉnh có thể biểu hiện thông qua ngôn ngữ, ánh mắt, cơ thể, lời nói,.. với mục đích nhằm thể hiện sự quan tâm, bộc lộ tình cảm với người khác.

    thả thính là gì, tán tỉnh là gì, flirt là gì

    Tán tỉnh được xem là một hành động cũng có thể là một quá trình để bắt đầu một tình yêu, mối quan hệ tình cảm.

    Flirt là gì?

    Tán tỉnh hoặc làm quen là một hành vi xã hội và tình dục liên quan đến giao tiếp bằng lời nói hoặc bằng văn bản, cũng như ngôn ngữ cơ thể. Đó là để gợi ý sự quan tâm đến mối quan hệ sâu sắc hơn với người khác hoặc, nếu được thực hiện một cách tinh nghịch, để giải trí.

    Flirt là gì? 2

    Thả thính là hành động thả “thính” xuống để nhử cá đến ở các hồ câu hoặc các tàu thuyền đánh bắt cá, tôm. Thính không phải là mồi câu cá, mà nó chỉ là thứ để nhử cá và thu hút cá. “Thả thính” thực chất là lối nói ẩn dụ cho hành động cố tình thu hút người hoặc vật khác đến với mình nhằm mục đích nào đó. Vì thế, nghĩa bóng thả thính là cố tình lôi cuốn, hấp dẫn ai đó, làm cho họ thích mình và nảy sinh tình cảm.

    Những cách thả thính trên facebook của giới trẻ hiện nay

    Giới trẻ hiện nay có rất nhiều cách thả thính trên facebook như đăng ảnh, đăng status tâm trạng, trạng thái cá nhân,… Một số kiểu thả thính trên mạng rất dễ thấy hiện nay chính là các câu nói như kiểu:

    • Giữa dòng đời tấp nập ấy vậy mà chẳng có bờ vai nào để nương tựa.
    • Mùa đông đến rồi, nếu anh không bận, em cũng rảnh vậy mình yêu nhau được không?
    • Yêu em anh dám không?
    Flirt là gì? 3

    Đối với các cô nàng chuyên đi thả thính dạo thì một đặc trưng rất dễ thấy chính là ở nhà trang điểm rất lộng lẫy, dùng điện thoại selfie rồi đăng ảnh lên facebook. Sau khi chọn được bức ảnh mà cô nàng cho rằng sẽ có rất nhiều chàng đớp thính nhất thì mới tẩy trang và thay quần áo và ngồi chờ người mắc câu.

    Mời bạn tham khảo thêm 1000+ câu thơ thả thính

    Màn “lừa tình” này xưa còn hơn trái dưa, thế nhưng vẫn ối chàng vào “xin chết”. Bạn hỏi nguyên nhân ư? Đơn giản thì đây là miếng thính cực thơm. Cứ nhìn hình mà xem, cô ấy có đủ các yếu tố mà các chàng mong chờ: đẹp, quyến rũ và không thuộc về ai.

    Lại một pha thả thính kinh điển hơn nữa chính là up hình lên mạng xã hội đi uống cà phê và xem phim một mình. Với caption vô cùng mời gọi kiểu: “Sáng chủ nhật một mình, muốn có người đi cùng” hay “Một mình mãi cũng quen”.

    Chắc chắc trong newfeed của bạn đã từng có những người đăng một bức ảnh xinh lung linh với dòng trạng thái: “Đang chán, ai tán yêu luôn.”

    Đây là tuyệt chiêu tối thượng của “thả thính đại cương”. Có chàng nào mà cưỡng lại lời mời mọc thế này. Nàng không có đề phòng đâu, cứ vác cưa vào là đổ thôi. Phải nói miếng thính này rất hấp dẫn đối với cánh mày râu, nhưng thực tế phũ phàng là cô ấy chỉ cho “đớp thính” chứ không cho “ăn mồi”.

    Bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp những câu hát trích dẫn hay những câu nói ngôn tình đâu đó trên trang cá nhân của một cô gái chuyên đi thả thính. Với màn mồi chài xuất sắc này những cô gái trở nên mong manh như những cánh hồng. Một “cô nàng văn chương” cần được che chở sẽ đốn gục bất cứ chàng trai nào.

  • Crush là gì?

    Crush là gì?

    “Crush” là từ xuất hiện rất nhiều trong các câu nói của giới trẻ hiện nay. Vậy Crush là gì, hãy cùng theo dõi trong bài viết dưới đây nhé.

    Crush là gì?

    Crush mà giới trẻ hay dùng được định nghĩa là: thích một ai đó hoặc phải lòng một ai đó. Crush thường được giới trẻ sử dụng và biến nó thành trào lưu trong cụm từ have a crush on somebody/ someone (nghĩa là phải lòng hay thích một người nào đó). Ví dụ: I have a crush on you có nghĩa là anh đã phải lòng em.

    Crush là gì?

    Trên các mạng xã hội như Facebook hay Instagram thi Crush có nghĩa là yêu mến, ngưỡng mộ, có tình cảm với một ai đó. Có thể thấy có đến 90% người Việt Nam hiện nay sử dụng Crush trên Facebook để về người mà mình đang thầm thương trộm nhớ.

    Mời bạn tham khảo thêm 10 dấu hiệu crush thích mình nên biết!

    Theo wiki thì crush là tình yêu gà bông, một cách gọi thân mật để chỉ đến những rung động về tình cảm, cảm xúc cảm xúc ở tuổi thơ ấu và tuổi thanh thiếu niên. Sở dĩ được gọi là gà bông bởi tình yêu lúc này vô cùng nhí nhảnh, dễ thương và không kém phần ngây ngô, trong sáng, hồn nhiên của tuổi mới lớn.

    Crush có nguồn gốc từ đâu?

    “Crush” đã xuất hiện từ rất lâu, thế kỷ 14 được cho là thời điểm xuất hiện đầu tiên của từ này. Những năm 1870, những người trẻ đã sử dụng “Crush” là tiếng lóng chỉ sự đắm đuối. Ngoài ra, nhà văn Isabella Maud Rittenhouse lại sử dụng từ “Crush” để mô tả sự mê đắm vào năm 1884.

    Crush là gì?
    “Crush” trở nên thông dụng và được áp dụng nhiều vào năm 2018 khi bản hit ‘”Crush”’ của Tessa Violet ra mắt

    Tại Việt Nam, từ “Crush” được biết đến nhiều hơn khi ca sĩ David Archuleta ra mắt bài “Crush”vào năm 2008-2009. Và “Crush” trở nên thông dụng và được áp dụng nhiều vào năm 2018 khi bản hit ‘”Crush”’ của Tessa Violet ra mắt. Và từ đó “Crush” ngày càng được giới trẻ yêu thích sử dụng trong các đoạn hội thoại hay trong các bài đăng trên mạng xã hội vì ý nghĩa và sự tiện dụng cũng như “trend” của từ này.

    Crush có gì khác với love hoặc like?

    Crush được dùng để nhấn mạnh mức độ cảm xúc tích cực của bạn, và mà bạn crush đó có ảnh hưởng lớn đến bạn. Tình cảm của bạn có thể được đáp lại hoặc không. Nhưng đa số mọi người ít được crush đáp lại tình cảm.

    Ngoài ra, vì Crush còn mang ý nghĩa là sẹo và sự tan vỡ, nên nhiều người cũng coi Crush là tình yêu đơn phương.

    Một số idioms với crush

    • To crush down: tán vụn.
      Ví dụ: If you just crush down these clothes, I think you’d be able to fit more in your suitcase.
    • To crush out: Nghĩa là ép, vắt ra.
      Ví dụ: He crushed out his cigarette and lit another.
    • To crush up: Nghĩa là nghiền nát.
      Ví dụ: If I don’t crush up the pill and mix it into my daughter’s apple sauce, she won’t take it.
    • To have a crush on someone: thích, phải lòng ai đó.
      Ví dụ: I’ve had a crush on Tommy for years.

    Mời bạn tham khảo thêm TOP 200 idioms thông dụng trong tiếng Anh

  • Seeding là gì?

    Seeding là gì?

    Seeding (tiếng Anh là gieo hạt) cách phân phát nội dung trên Internet. Người tạo nội dung lan truyền nội dung đó đến nhiều người hơn bằng cách đi comment dạo, chia sẻ, viết bài…

    Khái niệm Seeding là gì?

    Seeding chính là một cách marketing (PR) giúp tăng sự tin cậy của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ bằng cách chia sẻ những nội dung, thông điệp có lợi cho thương hiệu của bạn đến với khách hàng.

    Seeding là hình thức đưa khách hàng tiếp cận với những thông tin liên quan đến thương hiệu của bạn một cách khéo léo, “quảng cáo mà không ai biết là đang quảng cáo”.

    Seeding là gì?

    Chẳng hạn, seeding facebook là hoạt động trò chuyện, để lại bình luận (comment) ảo trong bài viết nhằm tạo hiệu ứng, gây dựng niềm tin và lôi kéo sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ đang quảng cáo.

    Tại sao lại cần seeding?

    • Thu hút mọi người, đề cập những thông tin và lồng ghép những sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng
    • Khuyến khích trao đổi, kích thích khách hàng tăng khả năng lan truyền, tạo cho họ niềm tin, tăng nhận thức và chuyển hóa thành hành động
    • Tăng khả năng lên top cho doanh nghiệp bằng những từ khóa đơn giản, thu hút lượt traffic từ Google thông qua các topic khiến thông tin lan truyền tốt hơn
    • Tăng tính nhận diện thương hiệu tới khách hàng giúp khách hàng biết được đến hình ảnh thương hiệu, từ đó phát triển thương hiệu mạnh mẽ
    • Tăng khả năng tìm kiếm thương hiệu nhanh hơn, đơn giản và thuận lợi giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận đến những sản phẩm của doanh nghiệp
    • Tạo nguồn backlink chất lượng, để đem lại giá trị cao làm tài nguyên cho công việc SEO của công ty
  • Ra mắt Home và Feeds của Facebook mới

    Ra mắt Home và Feeds của Facebook mới

    Nguồn cấp dữ liệu chính trên Facebook giờ đây sẽ được gọi là Home, đồng thời là nơi mọi người “khám phá những nội dung mới” phù hợp với sở thích được chọn bởi thuật toán của Facebook. Trong khi một tab mới, được gọi là Feeds, sẽ chỉ hiển thị các bài đăng từ bạn bè, gia đình, trang và hội nhóm mà người dùng chọn theo dõi.

    Home và Feeds của Facebook

    Tab Home của Facebook là gì?

    Home (trang chủ) là tên mới của tab mà bạn nhìn thấy đầu tiên khi mở Facebook để khám phá nội dung mới. Từ Home, bạn có thể dễ dàng truy cập Reels và Stories cũng như nhận các đề xuất được cá nhân hóa.

    Facebook thông báo rằng đang giúp bạn kiểm soát nội dung bạn xem và khám phá trên Facebook dễ dàng hơn. 

    Chúng tôi đang giới thiệu Nguồn cấp dữ liệu (Feeds), một tab mới cho phép bạn dễ dàng xem các bài đăng gần đây nhất từ ​​bạn bè, page và group của mình. Bạn có thể sắp xếp danh sách Yêu thích gồm bạn bè và những trang mà bạn quan tâm nhất và lọc nội dung của họ trong tab mới này. Chúng tôi cũng đặt tên cho tab chính – thứ đầu tiên bạn thấy khi mở ứng dụng – là Home (trang chủ). Trang chủ là điểm khởi đầu cho sự kết nối, giải trí và khám phá trên Facebook.

    Nguồn cấp dữ liệu: Cập nhật thông tin mới nhất

    Khi Trang chủ trở thành một công cụ khám phá để bạn tìm và theo dõi nội dung và người sáng tạo mới thông qua các đề xuất, thì tab Feeds (nguồn cấp dữ liệu- hay chính là bảng tin hiện tại) cung cấp một cách dễ dàng để truy cập nội dung từ những người và cộng đồng mà bạn đã kết nối trên Facebook. 

    Ra mắt Home và Feeds của Facebook mới 4

    Bắt đầu từ hôm nay, một số người dùng sẽ thấy Feeds dưới dạng tab trong thanh phím tắt của họ; trên iOS, thanh này được tìm thấy ở cuối ứng dụng và trên Android, thanh này được tìm thấy ở trên cùng. Những bản cập nhật này sẽ được triển khai trên toàn cầu trong tuần tới.

    Ra mắt Home và Feeds của Facebook mới 5

    Các tab trong thanh phím tắt thay đổi dựa trên các mục mà bạn sử dụng nhiều nhất. Bạn cũng có thể cá nhân hóa và ghim một tab trong thanh phím tắt của mình, giúp vị trí của tab đó sẽ luôn xuất hiện trên thanh phím tắt này.

    Ra mắt Home và Feeds của Facebook mới 6

    Home – Nơi bạn khám phá những thứ mới

    Facebook cũng giới thiệu trang chủ Home mới thay cho trang chủ (news feed) hiện tại, chính là tab bạn thấy khi mở ứng dụng Facebook lần đầu tiên. Đây là nơi bạn sẽ khám phá nội dung mới thông qua các đề xuất của AI ngoài việc kết nối với bạn bè và gia đình của bạn.

    Từ Home, bạn cũng có thể tạo Câu chuyện, xem những gì kết nối của bạn đang chia sẻ trên Nguồn cấp dữ liệu và trong Câu chuyện, đồng thời xây dựng cộng đồng dựa trên những sở thích mới và được chia sẻ. 

    Tab Home của bạn được cá nhân hóa duy nhất cho bạn thông qua hệ thống xếp hạng AI của Facebook. Hệ thống này tính đến hàng nghìn tín hiệu để giúp loại bỏ những nội dung không liên quan và xếp hạng nội dung theo thứ tự mà bạn sẽ thấy có giá trị nhất. 

    Mặc dù Trang chủ là nơi bạn sẽ ngày càng tìm thấy cộng đồng thông qua niềm đam mê và sở thích của mình, nhưng bạn có thể tiếp tục cập nhật những người và cộng đồng mà bạn quan tâm nhất trong tab Feeds.

  • Biến trang cá nhân thành cỗ máy kiếm tiền

    Biến trang cá nhân thành cỗ máy kiếm tiền

    Trang cá nhân Facebook có thể kiếm tiền? Tưởng chừng như chỉ các KOL, KOC mới có thể kiếm tiền từ trang cá nhân, nhưng không, nếu có chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân hợp lý, bạn hoàn toàn có thể biến trang cá nhân thành cỗ máy kiếm tiền, rất nhiều tiền!

    1. Trang cá nhân có kiếm tiền được không?

    Một profile uy tín, chia sẻ những điều thực sự hữu ích thì chỉ với khoảng 500 bạn bè đúng tập khách hàng, các bạn sẽ có khách hàng đầu tiên chỉ sau vài ngày.

    Biến trang cá nhân thành cỗ máy kiếm tiền

    Dù bạn làm công việc gì thì đều có thể khai thác tốt profile cá nhân để hỗ trợ cho công việc và sự nghiệp của mình, chỉ là bạn chưa thấy các hướng để áp dụng nó cho riêng mình thôi. Ngoài bán hàng, bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân, nguồn lực, duy trì mối quan hệ với đối tác và khách hàng thân thiết.

    Sử dụng trang cá nhân để kiếm tiền, bất kỳ ai cũng có thể nhanh chóng làm quen và vận dụng vì nó rất quen thuộc.

    Đây là một kênh tiếp cận không tốn tiền, thông qua profile cá nhân bạn có thể tiếp cận tới 100 nghìn người/tháng, và những người này sẽ được làm mới liên tục, đem lại nhiều chuyển đổi trong việc kinh doanh của bạn.

    Profile cá nhân là công cụ hữu hiệu nhất để xây dựng thương hiệu cá nhân, đơn giản hơn Youtube, TikTok, Instagram, Blog. Đồng thời cũng là nơi xây dựng và duy trì các mối quan hệ với bạn bè, đối tác, khách hàng…

    Thực tế, có rất nhiều facebooker đã thành công trong việc sử dụng trang cá nhân để kiếm tiền. Một số case study tiêu biểu bạn có thể kể đến như: Vũ Minh Hiếu – Founder Kidotaco với hơn 130.000 followers, Nguyễn Hiền – Founder Lubuteam chuyên bán source các app mobile ở trang cá nhân thu nhập trên \$10.000/tháng, Hoàng Kim Ngọc (founder Laco – 154k follow), Long Vĩ Huỳnh (chuyên bán Laptop kiếm trăm triệu mỗi tháng),…

    2. Làm sao để biến trang cá nhân thành cỗ máy kiếm tiền?

    #1 Tối ưu trang cá nhân thật chuẩn

    Biến trang cá nhân thành cỗ máy kiếm tiền
    • Ảnh đại diện: Hãy chọn 1 tấm hình rõ nét, chuyên nghiệp, chuẩn chân dung thay vì ảnh đâu đó trên mạng, hoạt hình, hoa lá cành;
    • Ảnh bìa: Cần chuẩn kích thước trên mobile vì đa số người ta sẽ nhìn thấy nó trên mobile, bạn nên chuẩn bị 1 bức ảnh liên quan đến ng việc, hoặc teamwork để thấy được sự chuyên nghiệp;
    • Tiểu sử: Có thể để 1 dòng trạng thái về nơi bạn làm việc, lĩnh vực bạn kinh doanh hoặc quan điểm sống cá nhân của bạn, hay đơn giản là “call to action” kiểu “Inbox tôi để được tư vấn cách…”;
    • Thông tin chi tiết: Càng chi tiết càng tốt gồm các thông tin về ng việc đang làm, trích dẫn link website, báo chí để thể hiện thương hiệu cá nhân;
    • Ảnh mô tả thêm: Bổ sung 9 ảnh liên quan đến ng việc, gia đình, bạn bè, cuộc sống hàng ngày (tuy nhiên đừng quá “phông bạt” dễ gây cảm giác phản cảm).

    #2 Xây dựng danh sách bạn bè chất lượng

    • Đầu tiên, cần xác định rõ đối tượng khách hàng là ai? Ở đâu?
    • Định vị rõ nguồn lực của bản thân để chọn tệp bạn bè (chính là khách hàng sau này) cho phù hợp và có tương tác cao. Giả sử mình thuộc 9x, nếu kết nối nhóm chủ doanh nghiệp và chia sẻ kiến thức về kinh doanh thì rất khó nhận lại sự quan tâm và follow của những anh chị 8x, 7x. Nên mình cần target nhóm nhỏ tuổi hơn mình hoặc khác giới tính sẽ dễ có tương tác tốt hơn.
    • Xác định khách hàng tiềm năng từ các post bất kỳ, group, page hay friends của ai đó và gửi yêu cầu kết bạn.
    • Chủ động kết bạn đều đặn để nhận lại lượt đồng ý kết bạn (thường tỷ lệ khoảng 20 – 30%). Làm đều đặn đến khi có 5000 bạn bè (thường sẽ mất 1 – 3 tháng).

    Bạn cần lưu ý, khi đã gửi 1000 requests thì sẽ không gửi tiếp được, nên hầu hết các nick dừng ở ~1000 bạn nếu không biết cách, chờ rất lâu mới full 5000 bạn.

    Biến trang cá nhân thành cỗ máy kiếm tiền

    Để có 2-3 nick full 5000 bạn bè sau 2-3 tháng bạn cần:
    – Xây chuẩn info trang cá nhân
    – Quét tệp khách hàng cần kết bạn
    – Chia file, gửi kết bạn tự động 500-1000 lượt/ngày (làm đều đặn)
    – Huỷ các lượt đã gửi kết bạn khi bị full 1000 và tiếp tục lặp lại với tệp mới
    – Làm đều đặn đến khi full 5000 bạn

    Lưu ý:

    • Để tránh checkpoint, cần kết bạn với nhóm có ít nhất 1 bạn chung (tỷ lệ càng nhiều bạn chung càng tốt)
    • Tránh lạm dụng quá nhiều nick đồng thời (lời khuyên chỉ nên khai thác 2-3 nick để đảm bảo hiệu quả và khả năng chăm sóc tối ưu)

    #3 Xây dựng nội dung trên trang cá nhân như thế nào?

    • Hàng ngày đều phải cập nhật status (1 – 3 bài/ngày), nếu bận quá thì 2 ngày 1 bài, không nên để trang cá nhân đóng băng.
    • Đăng vào các khung giờ vàng để tương tác cao.
    giờ vàng đăng bài facebook
    • Đăng những nội dung giá trị (thông tin giá trị, chia sẻ trải nghiệm cá nhân,…), đừng cố gắng bán hàng.
    • Chèn các nội dung BÁN HÀNG một cách tinh tế, hợp lý, nhưng cũng đừng quá lạm dụng. Nên trao đi giá trị đủ lớn để nhận được sự ủng hộ thay vì cố gắng ép friends mua sản phẩm của mình → Cách làm này gọi là content marketing.
    • Show những thông tin về công việc và sản phẩm + kèm các giá trị gì đó. Để friends biết bạn đang làm gì → Khi phát sinh nhu cầu sẽ liên hệ hay giới thiệu khách hàng cho bạn.
    • Nội dung cần có chất riêng, nên chèn hình ảnh cá nhân vào status để tạo nhận diện thương hiệu.
    • Nếu các post dài thì nên có TIÊU ĐỀ và VIẾT HOA tiêu đề đó, cần một tiêu đề hấp dẫn. Đăng xen kẽ nhiều loại nội dung khác nhau, độ ngắn dài khác nhau.
    • Nên chèn ảnh cá nhân vào các status (một cách rất tốt để có reach và xây dựng nhận diện thương hiệu cá nhân).
    • Có thể livestream để tương tác với users và bán hàng trong các buổi livestream đó, nếu có khả năng diễn xuất, ăn nói tốt.

    #4 Xây dựng nội dung tương tác cao và có độ viral

    • Đặt câu hỏi tương tác vào thảo luận với bạn bè;
    • Tương tác với bạn bè để nhận được phản hồi ngược lại (có thể thủ công hoặc tool);
    • Đăng post “lọc tương tác” và thực hiện việc lọc tương tác ở những thời điểm có reach thấp;
    • Quan sát và mô phỏng các nội dung khác có reach tốt để làm được điều tương tự;
    • Đăng các nội dung theo trend, gây tranh cãi, hài hước,… (loại nội dung này sẽ giúp có reach rất tốt);
    • Chia sẻ thông tin thực sự giá trị và khác biệt;
    • Tặng quà, tặng tài liệu, tặng khóa học, tặng phần mềm MIỄN PHÍ (nếu có);
    • Tham gia các GROUP về chủ đề bạn chia sẻ và đăng bài viết tại đó (rất quan trọng, quá trình này sẽ thu hút thêm rất nhiều follow);
    • Cố gắng chèn THƯƠNG HIỆU hoặc domain website vào hình ảnh một cách tinh tế để tránh phản cảm, điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn có nhận diện rất tốt;
    • Bài viết CHẤT tự khắc sẽ được viral. Tức là users sẽ chia sẻ chúng hoặc copy đăng tải lại. Một số page/group lớn các admin cũng có thể đăng lại post của bạn;
    • Chia sẻ VIDEO VIRAL (loại video giải trí hay mang tính thời sự có hàng triệu lượt view). Cái này phù hợp với đăng trên fanpage hơn, nhưng profile cũng có thể áp dụng;
    • Nếu có thể, chủ động liên hệ các page cùng chủ đề để đề xuất nội dung cho admin đăng tải lại (cách này giúp chuyển đổi tốt hơn thay vì chờ đợi);
    • Call action phù hợp để có nhiều lượt thảo luận, lượt share

    #5 Khai thác group để tăng tương tác

    • Bạn có thể xây dựng 1 – 3 group riêng theo ngách chủ đề mình muốn phát triển. Chủ động add thành viên và xây dựng nội dung hữu ích để thu hút thành viên mới tham gia (là admin bạn sẽ có rất nhiều lợi thế) → Hướng dẫn cách xây dựng group Facebook hiệu quả.
    • Cố gắng tham gia đều đặn 5 – 10 groups khác mỗi ngày, các nhóm có reach tốt và được kiểm duyệt (tạo danh sách nhóm mà bạn thấy có thể khai thác tốt nhất và đăng bài thường xuyên ở đó).
    • Tạo thiện cảm và mối quan hệ tốt với các admin khác. Chia sẻ nội dung hữu ích tại đó! (Đừng bán hàng mà chỉ tập trung sharing những gì hữu ích nhất).
    • Mỗi ngày đặt 3 – 5 post phù hợp trên các group khác nhau. Khai thác lại content cũ trước đó (chú ý đừng copy 100% sẽ bị giảm reach, vì thế hãy edit tiêu đề, hình ảnh và một chút nội dung để phù hợp)
    Biến trang cá nhân thành cỗ máy kiếm tiền 7

    6. Tìm hiểu hành vi người dùng

    • Người dùng rất thích theo dõi những ai là chuyên gia, hoặc ai hay chia sẻ những thông tin hay và giá trị;
    • Họ thường tham gia các group và đọc các chủ đề họ quan tâm (tuy nhiên nó có thể thay đổi theo thời gian);
    • Người dùng thích việc tương tác qua lại, có nghĩa là bạn cần tương tác ngược lại bài của họ hoặc reply comment của họ;
    • User nam sẽ thích tương tác với nữ và ngược lại;
    • Người dùng tin tưởng 1 profile thật và có đầy đủ thông tin.

    Khi người dùng có nhu cầu mua hàng qua facebook cá nhân, họ sẽ:

    • Muốn được tư vấn và support tận tình từ chủ nhân profile;
    • Thích sự chủ động, không thích bị chào mời và bắt ép mua hàng;
    • Muốn được mua hàng với giá rẻ hơn so với các sàn thương mại điện tử, các website;
    • Thông qua profile cá nhân, khách hàng có quá trình quan sát và tin tưởng để ra quyết định mua hàng cao hơn;
    • Xem trang cá nhân của bạn là kênh tương tác và chăm sóc khách hàng sau bán hàng.

    3. Thuật toán của FB mà bạn phải biết

    Thuật toán của FB là gì?

    Biến trang cá nhân thành cỗ máy kiếm tiền 8
    Thuật toán của Facebook: Thu thập bài post → Đánh giá bài viết → Lập danh sách ưu tiên → Đa dạng hóa nội dung và hiển thị trên Newsfeed.
    • AI Facebook có thể nhận ra post sao chép, do đó nếu đăng lại nội dung trùng lặp sẽ kém reach (giải pháp là hãy edit tiêu đề, ảnh,…) → 10 cách viết content thu hút.
    • Những bạn bè mới kết nối sẽ có tương tác tốt hơn (tức nhìn thấy post của nhau trên newsfeed, điều này có lợi nếu bạn chăm chỉ lọc bạn và kết nối friends mới).
    • Facebook ưu tiên hiển thị post với những users có hành vi tương tác gần đây với bạn (nếu họ không tương tác 5 -1 0 lần các post gần đây, thì dần dần sẽ mất kết nối nhau trên newsfeed).
    • Các post có tương tác tốt, sẽ có xu hướng viral thêm nhóm bạn của bạn (hoặc nhóm có bạn chung nhất định).
    • Lượt share giai đoạn gần đây đã bị giảm reach khá nhiều.
    • Thỉnh thoảng Facebook bóp reach hoặc update gì đó nên có thể bị giảm tương tác vài ngày.
    • Nick mới sẽ dễ bị checkpoint giai đoạn đầu. Nick lâu năm sẽ trust hơn. Kết bạn với nhóm có bạn chung cao sẽ tránh được check thay vì nhóm bạn xa lạ.
    • Mỗi ngày chúng ta hoàn toàn có thể gửi cả nghìn requests mà chẳng vấn đề gì cả. Nhưng đừng làm với tốc độ quá nhanh có thể bị block tính năng tạm thời.
    • ĐỪNG SPAM và lạm dụng tính năng nào đó quá đáng.
    • Chúng ta có thể add bạn bè thủ công hoặc bằng tool vào nhóm 200 – 300 lượt/ngày (làm “quá tay” có thể bị block 1 tuần) trong khi mời bạn bè like fanpage thì không sợ block hay ảnh hưởng gì.

    Cách tận dụng thuật toán Facebook để tăng reach cho bài viết

    • Hãy sử dụng định dạng nội dung phổ biến. Thuật toán Facebook đánh giá “giá trị” của một post dựa vào việc những người đã nhìn thấy tương tác với bài viết thế nào. Những post có tương tác càng nhiều, thì càng dễ tiếp cận nhiều người hơn.
      Hãy xác định những dạng nội dung nào bạn đăng được tương tác nhiều, hoặc có thể quan sát đối thủ, những page, group lớn có đặc điểm tương tự với mình, xem họ đang làm những dạng content nào, dạng nào được nhiều tương tác, dạng nào không, từ đó thử nghiệm cho nội dung của mình.
    Biến trang cá nhân thành cỗ máy kiếm tiền 9
    Có thể thử nghiệm dạng text để thu hút sự chú ý, kêu gọi người dùng đọc nội dung dưới comment
    • Đa dạng hóa các dạng nội dung. Thay vì hiển thị liên tục một định dạng nội dung, Facebook sẽ muốn đa dạng hóa nội dung Newsfeed để giữ chân người dùng, vì vậy các bài viết trên fanpage/trang cá nhân của bạn ngoài việc sử dụng những định dạng đang phổ biến để thu hút tương tác từ người dùng, vẫn nên triển khai đồng thời những định dạng nội dung khác như text, video, album ảnh, 1 ảnh,…
    Biến trang cá nhân thành cỗ máy kiếm tiền 10
    • Tận dụng những tính năng mới như Facebook Reels. Thuật toán của Facebook sẽ dành một sự ưu tiên đặc biệt cho phép các video trên Reels có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng mục tiêu hơn → Facebook Reels là gì?
    Biến trang cá nhân thành cỗ máy kiếm tiền 11

    4. Nếu muốn kiếm tiền qua Facebook cá nhân hãy nhớ

    • Kênh tiếp cận này có thể giúp bạn kiếm trăm triệu mỗi tháng;
    • TỆP BẠN BÈ rất quan trọng, hãy chủ động gửi kết bạn đúng tệp đều đặn để có 5000 bạn bè đầu tiên;
    • Content chất sẽ có tương tác cao và nhiều cơ hội xuất hiện tại các groups khác;
    • Đừng cố gắng bán hàng, hãy nỗ lực chia sẻ để cho đi giá trị lớn;
    • Liên tục làm mới bản thân và friend list để có tương tác tốt hơn;
    • Mở rộng với các kênh khác để tăng nhận diện và sự chuyển đổi;
    • Hãy bắt đầu NGAY và đừng cầu toàn, đừng lười biếng muốn có kết quả nhanh; bỏ qua sự tự ti, ngại ngùng, sợ người khác đánh giá;
    • Chăm chỉ lọc tệp bạn bè, tìm kiếm nhóm chất và hoạt động thường xuyên trên đó;
    • Mỗi post nên có >100 like, nếu dưới con số này cố gắng cải thiện reach bằng việc lọc lại tệp và cải thiện nội dung;
    • Tìm sản phẩm/dịch vụ để tạo ra kết quả ổn. Khai thác kênh bán hàng này để tạo ra hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu mỗi tháng mà không phụ thuộc vào ads.
  • Cách nói I LOVE YOU bằng nhiều thứ tiếng

    Cách nói I LOVE YOU bằng nhiều thứ tiếng

    Ngoài cách nói I LOVE YOU hoặc những cách nói tương tự trong tiếng Anh như I’m in love with you… thì giới trẻ còn thích tỏ tình bằng những thứ tiếng khác nhau, chẳng hạn như Ti Amo.

    Những Cách Nói “I Love You” Trong Tiếng Anh

    Cách nói I LOVE YOU bằng nhiều thứ tiếng
    Seamless pattern of red speech bubbles. Love you in different languages. Vector illustration for Valentine’s day

    Thú nhận cảm xúc của bạn lần đầu tiên

    • I like you a lot. (Anh rất thích em.)
    • I’m falling for you. (Anh rất thích em.)
    • I have feelings for you. (Anh rất thích em.)
    • I think I’m in love with you. (Anh nghĩ là anh đã yêu em.)
    • I think of you as more than a friend. (Anh nghĩ về em hơn cả một người bạn.)

    Nói với ai đó bạn thật lòng yêu họ

    • I love you. (Anh yêu em.)
    • I adore you. (Anh yêu em.)
    • I’m in love with you. (Anh yêu em.)
    • I’m totally into you. (Anh yêu em mất rồi.)
    • I love you from the bottom of my heart. (Yêu em từ sâu thẳm trái tim.)

    Cách nói I LOVE YOU bằng nhiều thứ tiếng

    Cách nói I LOVE YOU bằng nhiều thứ tiếng

    Tiếng Anh: I love you. Đây cũng là một từ thông dụng nhất khi mà mọi người muốn bày tỏ tình cảm với nhau. Đây cũng là từ mà bất cứ ai cũng đều hiểu một cách dễ dàng.

    Tiếng Pháp:  Je t’aime. Em yêu/Anh yêu– Cheri (anh yêu) Cherie (em yêu)

    Tiếng Thái Lan – Chan rak khun (đối với con trai)

    Tiếng Thái Lan – Phom rak khun (đối với con gái)

    Tiếng Tây Ban Nha: Te quiero/Te amo (Phát âm khá giống tiếng Ý). Em yêu/Anh yêu – Corazon

    Tiếng Bồ Đào Nha: Eu te amo . Em yêu/Anh yêu– Querido hoặc chuchu

    Tiếng Trung ( phổ thông) – Wo ai ni

    Tiếng Hawai – Aloha wau ia oi

    Tiếng Hàn Quốc – Sarang Heyo

    Tiếng Việt – Anh yêu em/Em yêu anh

    Tiếng Ý Ti Amo

    ti amo là gì, tiamo là gì
  • Tiamo là gì?

    Tiamo là gì?

    Tiamo là cụm từ tiếng Ý, có nghĩa là anh yêu em hoặc em yêu anh (bằng với I love you trong tiếng Anh).

    1. Tiamo là gì?

    “Tiamo” (đúng ra đây là một cụm từ: Ti Amo) là một từ tiếng Ý, có nghĩa là “anh yêu em” hoặc “em yêu anh”.

    Tiamo là gì? 12

    Ngoài ra một số từ của tiếng Ý như Caro nghĩa là Anh yêu, Cara là em yêu, Hay Ti amo amore mio có nghĩa là anh yêu em, tình e yêu của anh.

    Mời bạn xem thêm Cách nói I LOVE YOU bằng nhiều thứ tiếng.

    Tiamo là gì? 13

    Tiamo cũng là tên của một bài hát nổi tiếng của ca sĩ người úc Gina G, bài hát với những ca từ lãng mạn, bay bổng làm lay động trái tim của nhiều người.