Mượn case study của vợ chồng bạn này để làm ví dụ chia sẻ về nội dung này. Hai vợ chồng kinh doanh sản phẩm ăn vặt trên Tiktok, tận dụng được giai đoạn ban đầu cực kì dễ bán khi ít shop mà nhiều fan, video cũng được ưu ái lên xu hướng nhiều, có nhiều phiên livestream bán doanh số đạt 100 triệu, nhưng tuần này kênh đã tuyên bố dừng cuộc chơi lại.
Lúc mình làm chiến dịch 100 ngày 10000 áo thun trên Tiktok mình đã nhìn thấy câu chuyện này nên phanh gấp ở đoạn giữa, còn mình biết nhiều bên vẫn đang đâm lao theo lao, y chang như đầu tư, khi mọi thứ ủng hộ thì ai cũng thành chiến thần xây kênh, dũng sĩ diệt livestream, nữ hoàng traffic,…
Rồi đại dương xanh bắt đầu đỏ lên, số lượng streamer nhiều lên như cấp số nhân, và lượng video chất lượng kiểu như kênh tui chẳng hạn (flex ahihi) bắt đầu xuất hiện nhiều, chia lượng traffic của các kênh cũ vào các kênh mới, chưa kể các celeb hay super hero rời núi như Pewpew hay Nekoland, hay Backbi, Hòa Minzy,… cùng với các brand truyền thống bỗng nhận ra một mảnh đất màu mỡ ồ ạt mở brand mới hay đưa brand đã có lên Tiktok.
– Người bán nhiều lên
– Người làm content nhiều lên
– Brand kinh doanh nhiều lên
Triple kill.
Khu chợ bỗng trở nên đông đúc, người mua bắt đầu có nhiều sự lựa chọn, các phiên livestream bỗng bị đánh về nguyên hình, các kênh đang lên xu hướng bỗng tịt hẳn.
Vấn đề là gì, nếu bạn kịp đu trend, chúc mừng bạn đã kiếm được một khoản tiền lớn. Nếu bạn không kịp đu trend, cũng chúc mừng bạn luôn, lý do vì sao?
Nếu chỉ đơn thuần là đang livestream bán doanh số 3-5 triệu/phiên như gia đình ở trên thì cũng ổn mà đâu có gì đâu đúng không? Nhưng xui là ở chỗ các bạn đó đã từng kịp đu trend, phát triển lên doanh số 100 triệu/ngày.
Đối với ai làm kinh doanh và vận hành, các bạn phải hiểu là doanh số 100 triệu/ngày thì vận hành chắc chắn là khác 5 triệu/ngày, bạn phải nhập hàng nhiều hơn, trữ lượng hàng lên cả tỷ đồng hoặc nhiều hơn chứ còn nếu chỉ bán 5 triệu thì chỉ cần 50 triệu tiền hàng. Sau đó còn phải thuê nhân sự thêm để xử lý, sau đó mở rộng cái kho ra to hơn để còn stock hàng, sau đó make up hơn góc livestream, thuê thêm người để livestream, đi booking các KOL KOC để review bán sản phẩm của mình,…
Đùng, nếu bạn đang nuôi doanh nghiệp 100 triệu/ngày mà doanh số về 5 triệu/ngày, bạn hiểu vấn đề chưa? Công nợ bị đòi tiền, nhân viên đòi lương, KOL KOC đòi tiền booking nhưng doanh số chỉ còn ba cọc ba đồng, một “đế chế bong bóng” bỗng sụp đổ chỉ trong vài ba tháng. Chưa kể vì các bạn win ở mảng ăn vặt nên thừa thế xông lên còn mở thêm mảng thời trang, chết luôn hai đầu.
Có nhiều brand ở trên Tiktok nhờ bắt được xu hướng mà doanh số lên tiền tỉ mỗi tháng, có brand 10-20 tỷ mỗi tháng, chưa biết lãi bao nhiêu nhưng quy mô phải to ra là cái chắc. Nhưng mấy tháng này còn có 100-200 triệu mỗi tháng thì bao nhiêu tiền bạc trôi sông trôi biển hết.
Nên nếu bạn chưa bắt kịp trend Tiktok mà ĐÃ ĐỌC BÀI VIẾT NÀY, hãy toát mồ hôi lạnh, cảm ơn Alex Le 100 lần, chứ không thì…
Cộng đồng TikTokers đang rộ lên trend sử dụng bộ lọc AI để chỉnh sửa ảnh của họ theo cách nghệ thuật – nhưng một số người dùng lo lắng công cụ này có thể bị đảo ngược. Đây là mọi thứ cần biết về mốt mới nhất này.
Bộ lọc AI của TikTok là gì?
TikTok là người tạo ra xu hướng không thể bàn cãi cho các mốt truyền thông xã hội ngày nay. Công ty đã tạo ra một loạt các cơn sốt viral trong nhiều năm, bao gồm mọi thứ từ ‘bảng bơ’ có thể ăn được đến các điệu nhảy phổ biến và hàng loạt xu hướng khác.
Nhiều bộ lọc (filter) khác nhau cũng đã tạo nên cơn bão cho ứng dụng, bao gồm bộ lọc màn hình xanh trí tuệ nhân tạo (AI Green Screen) đã chiếm lĩnh cộng đồng TikTok chỉ vài tháng trước. Về cơ bản, người dùng có thể gõ một loạt lời nhắc văn bản và AI sẽ tạo ra một hình ảnh gốc dựa trên những từ đó.
Giờ đây, người dùng đang sử dụng công nghệ AI để chỉnh sửa ảnh của họ… nhưng một số người lo lắng rằng xu hướng này có thể phản tác dụng một cách nghiêm trọng.
Mọi người có thể sử dụng bộ lọc ‘AI Art’ của TikTok để tạo phiên bản đã được chỉnh sửa của bất kỳ hình ảnh nào họ chọn. Mặc dù đôi khi có thể biết được hình ảnh ban đầu là gì, nhưng thường thì tất cả các chi tiết có thể nhận biết đều bị xóa, tạo ra một bức tranh kỳ ảo trông không giống như bức ảnh ban đầu.
Đương nhiên, một số TikTokers đang sử dụng công cụ này để tải lên những bức ảnh ‘thấy vọng, cay đắng’ của chính họ bị che khuất hoàn toàn bởi bộ lọc AI, do đó tạo ra một xu hướng mới trên ứng dụng.
Bạn có thể đảo ngược bộ lọc nghệ thuật AI của TikTok không?
Tuy nhiên, một số người lo lắng rằng những người dùng khác có thể đảo ngược bộ lọc AI để xem những thứ họ không nên – nhưng các nguồn tin nói rằng đừng lo lắng về điều này.
Không, những người dùng khác không thể lấy video của bạn và đảo ngược bộ lọc, nhưng theo Distractify, mọi người vẫn có thể không an toàn khi chạy ảnh của họ thông qua công cụ nghệ thuật AI. Theo trang web, khi người dùng tải ảnh của họ lên thông qua bộ lọc, họ đang “tải nó lên một máy chủ ở nơi nó có thể bị tấn công”.
Đây chỉ là bộ lọc mới nhất làm dấy lên mối quan tâm trên TikTok sau khi bộ lọc ‘móc mũi’ nhận được phản ứng dữ dội từ người dùng khi người sáng tạo sử dụng nó như một “bộ tăng cường sự tự tin”.
Không lộ địa chỉ (có thể nhắc tên nhưng không lộ địa chỉ cụ thể);
Không được lộ số điện thoại; không được lộ thông tin cá nhân;
Không câu like hay kêu gọi subscribe quá đà;
Không để lại số điện thoại tại tiêu đề, title, cap, stt trên video livestream. Tik Tok hiện đang thực hiện cấm việc để lại số điện thoại tại tiêu đề, title, cap, stt trên video livestream. Nếu tài khoản nào vi phạm quy định này thì sẽ bị cấm quay video dưới mọi hình thức.
Không đặt link sang nền tảng khác. Việc đặt link các nền tảng ứng dụng khác trên tiktok như Facebook hay Instagram, Youtube để tăng tương tác. Trước đây vốn dĩ không bị cấm. Tuy nhiên, từ đầu năm 2021 đến nay, Tiktok đã siết chặt hơn quy định này. Vì vậy, khi bạn livestream trên tiktok. Mà đặt link sang nền tảng khác thì cũng có thể bị cấm.
Các hành động bị cấm khi livestream Tiktok
Không làm những hành động phản cảm (sờ mông, sờ ngực,..);
Không nên nói những từ ngữ thô tục, phản cảm. Kể cả các từ ngữ y khoa (tinh hoàn, âm đạo, tình dục,..) nên hạn chế;
Không gây ra cháy nổ;
Không cầm vũ khí hay có hành vi đe dọa;
Không làm những hành động trái pháp luật Việt Nam & nhắc đến chất kích thích;
Không có những hành động xúi giục việc tự tử.
Những hành động bị cấm trên kênh Tiktok
Không re-up video từ các nền tảng khác;
Không sử dụng các thủ thuật/tools để tăng view, follow, like, tương tác;
Không xóa video rồi đăng lại;
Việc sử dụng video phát lại nhiều lần. Có thể bị AI của Tiktok đưa vào diện spam video và cấm tài khoản. Vì vậy, bạn phải hạn chế vấn đề lặp đi lặp lại 1 video đã quay trước đó.
Một trong những cách lên xu hướng TikTok triệu tim triệu view đó chính là nội dung của video có hay không, hấp dẫn không. Tiktok, Youtube, Blog, Google, Facebook… tất cả các mạng xã hội đều đang đói content, và câu nói “Content is King” mãi mãi không bao giờ lỗi thời. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 10 ý tưởng content Tiktok hot nhất hiện nay.
Nếu bạn có khả năng nói chuyện thu hút, ăn nói có duyên thì hãy bắt đầu bằng cách kể một câu chuyện thú vị và hấp dẫn. Câu chuyện có thể là bất cứ điều gì. Đó có thể là một điều gì đó thú vị đã xảy ra trong cuộc sống của bạn, một điều gì đó ngẫu nhiên xảy ra trong ngày của bạn, một dự án bạn đã làm, bất cứ điều gì.
Kể những câu chuyện ngắn hài hước trong khi kết hợp những khúc mắc nhỏ của riêng bạn trong video là một cách giải trí tốt cho mọi người. Nó có thể là bất cứ điều gì, thậm chí hỏi một câu hỏi đơn giản. Hãy để cho khung thời gian ngắn làm bạn nản lòng.
Hãy dũng cảm và kể những câu chuyện của riêng bạn, giống như những gì bạn đã thấy khi đi trên con đường đi chơi với bạn bè. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn giữ cho nó vui nhộn.
hienluongxink là một Tiktoker thành công chỉ với làm MC đám cưới ở mọi lúc mọi nơi
#2 Ý tưởng content Tiktok lên xu hướng bằng việc chia sẻ thủ thuật, lời khuyên, những điều yêu thích
Mọi người cũng thích học trên TikTok, vì vậy nếu bạn có kiến thức chuyên môn về một chủ đề nào đó, hãy tạo video thông tin để giúp mọi người tìm hiểu thêm về chủ đề đó. Các video về dấu đầu dòng nhanh hoạt động hiệu quả cho những điều này, với văn bản trên màn hình hướng dẫn người dùng qua bài học nhỏ.
Tương tự như vậy, mọi người thích mua sắm trên TikTok, vì vậy chia sẻ các sản phẩm yêu thích cũng là một cách dễ dàng đáng ngạc nhiên để đạt được sức hút và kiếm tiền.
#3 Làm Tiktok hát nhép bài hát dễ thương
Việc bạn dễ thương đáng yêu chỉ là một phần để video Tiktok của bạn lan truyền. Bạn cũng phải bắt chước những bài hát đáng yêu không kém bằng các hành động, bằng tay hoặc bằng toàn bộ cơ thể.
Thông thường, những bài hát này sẽ là xu hướng trên Tiktok, và bạn sẽ biết bài nào là phổ biến nhất. Bạn nên cố gắng trở thành một trong những người đầu tiên trình bày những bài hát này để có thể thu hút khán giả nhanh nhất có thể.
Để làm ra một video nhép khớp từng nốt nhạc thì buộc bạn phải thuộc bản nhạc đó. Sau đây, O2 Education sẽ hướng dẫn chi tiết các bước làm video nhép trên tik tok.
Bước 1: Bạn mở ứng dụng tik tok lên và bắt đầu đăng nhập vào ứng dụng. Bằng cách liên kết với các trang mạng xã hội khác hoặc bằng số điện thoại.
Bước 2: Sau khi đã có tài khoản ứng dụng thì lúc này chúng ta bắt đầu làm video.
Bước 3: Tại giao điện chính tik tok bạn chọn vào mục “khám phá”. Tìm đến bài nhạc mà bạn muốn hát nhép để quay video.
Ví dụ: Bạn tìm kiếm từ khóa “Khi con là mẹ”. Lúc này sẽ xuất hiện ra rất nhiều từ khóa có liên quan, và bạn chọn vào mục âm thanh, chọn nhạc đầu tiên, tiếp đó chọn vào hộp màu đỏ để dùng âm thanh này.
Sử dụng nhạc trước để tạo video hát nhép
Bước 4: Lúc này bạn có thể ấn vào nút quay để bắt đầu quay video và hát nhép theo lời của bài hát.
Bước 5: sau khi quay xong thì chọn vào chữ “V” để kết thúc.
Bước 6: Lúc này tại đây thì bạn có thể thêm những thay đổi ở thanh công cụ ngang và dọc. Tiếp đó nhấn vào chữ tiếp và đăng bài lên Tiktok.
#4 Video nhảy nhót hài hước
Các video nhảy ngắn nhưng hài hước với các hashtag chính xác có rất nhiều ảnh hưởng. Bạn phải chắc chắn ghép chúng với các bài hát chính xác.
Thật tuyệt vời nếu bạn có thể chọn một bài hát mà hiện đang phổ biến và theo xu hướng vì điều này sẽ làm tăng cơ hội video của bạn được tìm thấy. Điệu nhảy không cần quá dài hay phức tạp. Thay vào đó, nó nên đủ ngắn để trở thành một meme. Nhảy Dolce là một trong những xu hướng trên Tiktok gần đây.
#5 Tiktok về thú cưng dễ thương của bạn
Bạn khó có thể thất bại với loại clip này. Cho dù là thú cưng của bạn đang làm trò, phản ứng với giọng nói của bạn hay chỉ đang nằm chơi và có thời gian vui vẻ, thú cưng thu hút rất nhiều sự chú ý.
Vì vậy, hãy cho con chó, con mèo hay con rùa của bạn lên hình và hãy đảm bảo chọn loại nhạc cũng đáng yêu như chúng vậy. Và cũng nên chắc chắn là chúng thấy thoải mái khi được quay phim.
Phản ứng của thú cưng càng chân thực thì càng tốt cho video của bạn. Hãy chọn những khoảnh khắc mà thú cưng của bạn thể hiện những phản ứng chân thành nhất. Điều này sẽ làm cho tất cả các clip thú vị hơn.
#6 Video về quá trình thực hiện những tác phẩm của bạn
Nếu bạn là một nghệ sĩ vẽ tranh, điêu khắc, viết truyện tranh, hoặc thủ công, bạn nên quay phim quá trình sáng tạo của bạn. Những loại video cho thấy quá trình sáng tạo của bạn được chào đón khá nhiều trên Tiktok vì nhiều người thích xem quá trình sáng tạo của một nghệ sĩ.
Hoặc các video DIY, video quay quá trình sửa chữa, repair, khôi phục các máy móc, đồ cũ trở thành như mới cũng thu hút rất nhiều người xem.
#7 Làm video trang điểm
Như tên cho thấy, những video này cho thấy một sự thay đổi, cho dù đó là kiểu tóc, thay đổi tủ quần áo, trang điểm hay thứ gì khác. Một xu hướng gần đây trong thể loại này là các video có filter làm đẹp của TikTok. Những video này cho thấy những người ăn mặc xuề xòa và họ nhấp vào chế độ làm đẹp và biến đổi thành một diện mạo khác.
Rất nhiều người có ảnh hưởng đến thời trang trên TikToks đã thực hiện các video trang điểm có chế độ làm đẹp này. Đây là một ví dụ để chứng minh chính xác những gì nó đòi hỏi.
#8 Video hướng dẫn
Video hướng dẫn rất phổ biến trên hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội, bao gồm cả TikTok. Tuy nhiên, do bản chất ngắn gọn của video TikTok, các hướng dẫn ở đây ít chi tiết hơn và chủ yếu là tự giải thích.
Khác với #6 là bạn chỉ đơn thuần quay lại quá trình làm việc gì đó của bạn, thì #8 này bạn sẽ tạo những một hướng dẫn nhanh cho thấy tất cả các bước của một quy trình mà không cần bình luận về nó. Bạn cũng có thể tua nhanh toàn bộ clip để phù hợp với hướng dẫn trong giới hạn thời gian.
Nếu bạn am hiểu, giỏi ở lĩnh vực nào thì có thể làm video hướng dẫn về chúng. Chẳng hạn như:
Hướng dẫn cách tạo gian hàng online, chia sẻ mọi thứ ảnh hưởng đến việc tạo gian hàng online cho sản phẩm của bạn. Việc này có thể bao gồm việc chụp ảnh, viết quảng cáo và một số công việc đăng tải lên các trang thương mại điện tử.
Hướng dẫn làm sản phẩm nào đấy mà bạn biết. Nếu như bạn rất giỏi trong việc nấu ăn và có nhiều mẹo nhỏ? Hãy hướng dẫn khách hàng của chúng ta những gì liên quan đến cách tạo ra sản phẩm / dịch vụ / món ăn của bạn sẽ xảy ra như thế nào trong video nhé!
#9 Làm đồ thủ công
Chủ đề này danh cho tất cả các nghệ sĩ muốn thể hiện tài năng của mình trên TikTok. Chỉ cần quay video bạn đang tạo một tác phẩm nghệ thuật, tăng tốc độ nhanh hơn để phù hợp với thời lượng và đăng video.
Điều này phù hợp với tất cả các loại hình nghệ thuật, thủ công và các dự án tự làm. Bạn thậm chí có thể ghi lại bạn bè hoặc thành viên gia đình của mình nếu họ là những người sáng tạo.
#10 Thí nghiệm khoa học
Bạn có nhớ những thí nghiệm khoa học mà bạn đã từng thực hiện khi còn nhỏ không? Chà, bạn có thể thử lại những nội dung đó và lần này, hãy đăng nó lên TikTok và nhận được nhiều lượt xem hơn về nội dung của bạn.
Những video này rất thú vị khi xem, cung cấp nhiều thông tin và thường giống như trò ảo thuật đối với những người không hiểu khoa học đằng sau nó. Đây là một ví dụ.
#11 Video tập luyện thể thao
Cũng giống như video hướng dẫn và video khiêu vũ, video tập luyện cũng là thứ phổ biến trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội lớn. Mọi người thích lấy cảm hứng từ những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội yêu thích của họ và sao chép chế độ tập luyện của họ.
Ngay cả khi bạn không làm trong ngành thể hình, bạn vẫn có thể đăng chế độ tập luyện cá nhân của riêng mình để thu hút nhiều người theo dõi hơn vào tài khoản của mình. Đây là một ví dụ từ một người có ảnh hưởng về thể dục nổi tiếng trên TikTok.
#12 Video Đồ ăn / Nấu ăn
Nếu bạn thích nấu ăn và thường làm ở nhà thì bạn có thể đăng video nấu ăn của mình trên TikTok. Không dễ dàng để hoàn thành toàn bộ video nấu ăn trong vài giây, nhưng chắc chắn là có thể.
Cũng giống như hướng dẫn, không thêm lời bình luận và làm cho video của bạn có nhịp độ nhanh và dễ hiểu.
Nếu bạn không phải là một người nấu ăn, đừng lo lắng, bạn vẫn có thể đăng video về các món ăn mà bạn ăn.
Bạn cũng có thể cân nhắc làm các video Mukbang kèm với ASMR.
#13 Phát video Trực tiếp
TikTok cung cấp tùy chọn phát video trực tiếp cho khán giả của bạn. Bạn nên cố gắng kết hợp các video trực tiếp vào tổ hợp nội dung của mình vì chúng mang lại cho bạn cơ hội kết nối với khán giả trong thời gian thực.
Video trực tiếp trên TikTok tuy chưa phổ biến như trên Instagram hay Facebook nhưng tiềm năng rất lớn mà bạn nên tận dụng.
#14 Làm Vlog nhật kí hàng ngày
Đưa những người theo dõi bạn nhận biết trải nghiệm một ngày với tư cách là chủ doanh nghiệp nhỏ, sẽ xảy ra như thế nào! Quay lại một số việc bạn làm trong ngày.
VD như xử lý thủ tục giấy tờ kinh doanh, các cuộc gọi giao dịch với khách hàng, chia sẻ mập mờ về thiết kế của một dòng sản phẩm mới sắp ra mắt thị trường. Điều này sẽ giúp người mua hàng của bạn hiểu cảm xúc thực sự, khi là một chủ doanh nghiệp nhỏ sẽ có kinh nghiệm ra sao.
#15 Bắt đầu video bằng “cái kết”
Có thể rất thú vị khi coi cái kết của clip trước khi xem công thức dẫn tới cái kết đó. Hãy để đoạn cao trào đỉnh điểm khi kết thúc lên đầu video, sau đó mới show ra quá trình dẫn tới cái kết đó.
#16 Tiktok truyền cảm hứng
Một loại video được tác động qua lại khá tốt trên TikTok là video truyền cảm hứng. Chia sẻ những điều đã tạo động lực và cảm hứng cho bạn khi tạo ra doanh nghiệp. Đây có thể là động lực từ gia đình bạn, phong cách sống, món ăn yêu thích của chúng ta,…
Nguồn cảm hứng nào sẽ đẩy mạnh bạn đưa ra ý tưởng cho doanh nghiệp của mình? Chia sẻ câu chuyện đằng sau nguồn cảm hứng hoặc những gì đã xuất hiện khi mà bạn lần đầu trong cuộc đời có ý tưởng bắt đầu kinh doanh nhỏ của mình!
#17 Công cụ, app nhất định phải sử dụng hằng ngày
Một ý tưởng clip TikTok mà chúng ta có thể chưa tưởng tượng đến là sẻ chia toàn bộ các công cụ bạn phải cần để vận hành doanh nghiệp của mình.
Ví dụ: nếu chúng ta là một chuyên gia lồng tiếng, hãy chia sẻ thêm về loại micrô bạn dùng, cách bạn cách âm phòng của mình ra sao và cách luyện giọng đọc như thế nào? Thông tin này hữu ích và thú vị đối với đồng nghiệp hoặc chủ công ty nhỏ cùng tham vọng. Nó cũng đem đến cho người mua hàng của bạn hiểu tất cả mọi thứ liên quan đến công ty của bạn!
#18 Memes mới nhất
Một trong những meme hay nhất xuất hiện trên Tiktok năm ngoái là ‘Months with Dora’ meme. Mọi người sớm nhận ra nó và đưa lên các chương trình khác nhau. Meme về cơ bản minh họa cách mọi người bắt đầu bắt chước nhà thám hiểm Dora khi họ xem show đó.
Nếu bạn có thể nắm bắt các xu hướng như thế này và biến nó thành của riêng bạn với các chương trình hoặc nội dung yêu thích của riêng bạn, thì bạn sẽ có một ý tưởng ban đầu đáng xem.
#19 Sản phẩm dùng thử
Nếu như bạn trưng bày sản phẩm của mình ở một địa điểm thực tế nào đó, hãy chia sẻ nơi đấy, kích thích người mua hàng đến sử dụng thử sản phẩm, hoặc trải nghiệm nó một cách thực tế. Điều này phù hợp với mọi ngành hàng mặc dù bạn là một thợ làm bánh tráng miệng hay một shop bán lẻ trưng bày quần áo hoặc đồ trang sức.
#20 Chia sẻ các video về giáo dục
Có thể bạn nghĩ rằng Tiktok chỉ có những nội dung ngốc nghếch hay mang tính giải trí. Nhưng đó thực chất là một nền tảng hoàn hỏi để bạn có thể chia sẻ những thông tin hữu ích một các đơn giản và thân thiện với người xem.
Các doanh nghiệp mở với mạng xã hội có khả năng truyền tải thông điệp của họ đến mọi người. Thông tin sai lệch đang lan tràn trên các phương tiện truyền thông xã hội, điều quan trọng để đối phó với điều đó là tham gia các cuộc trò chuyện.
Tiktok được cho là một trong những nền tảng truyền thông xã hội nóng nhất trong thiên niên kỷ này. Nền tảng này cho phép bạn tạo các video Tiktok ngắn trong 3-15 giây. Mỗi video được đính kèm với một đoạn âm thanh ngắn với hàng ngàn lựa chọn có sẵn cho người dùng. Ngoài ra, họ cũng có thể thêm memes, sticker và văn bản vào clip.
Có rất nhiều người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội sử dụng Tiktok và có lượng người theo dõi rất lớn. Nếu bạn có tài khoản Tiktok nhưng lại không thể tăng số lượng người theo dõi, đây là một số ý tưởng hay cho video Tiktok.
Chiến lược tốt nhất để có được nhiều lượt xem hơn tất nhiên là sử dụng các hashtag đang là xu hướng. Bạn có thể xem những hashtag nào đang là xu hướng từ trang đích sau khi bạn mở tài khoản trên ứng dụng Tiktok.
Sử dụng các hashtag xu hướng sẽ giúp video của bạn hiển thị rõ hơn đối với những người đang xem trang đầu của ứng dụng và do đó nó sẽ tăng khả năng hiển thị của tài khoản của bạn. Đây là một chiến lược khá đơn giản nhưng hiệu quả.
Mỗi video sẽ có phần mô tả đi kèm. Ở phần mô tả đó ngoài viết một đoạn nội dung ngắn đi kèm các bạn nên và rất nên sử dụng thêm một vài Hashtag. Ở mỗi video, bạn sẽ lựa ra những từ khóa liên quan đến video bạn đăng và chuyển thành Hashtag gắn vào video là được.
Khi sử dụng các hashtag theo xu hướng, hãy thử sử dụng nhiều hashtag. Càng sử dụng nhiều hashtag theo xu hướng, bạn càng có thể tiếp cận được nhiều người.
Một số hashtag phổ biến mà bạn có thể tham khảo là: #ThuThachTronKem #ThanThaiSieuSao #MenuQuanCafe #HoanDoiGioiTinh #foryou #xuhuong #fyp #funny #phổbiến #TikTok #dancechallenge #fun #cute #music #picoftheday #tiktok4fun
#2 Chuyển động càng nhiều càng tốt
Trở thành một ngôi sao Tiktok khác với các nền tảng truyền thông xã hội khác. Các video Tiktok là video ngắn. Do đó, bạn nên thể hiện những chuyển động hoặc những phản ứng cường điệu.
Các clip Tiktok không được chú ý do chỉ có nói chuyện hoặc ít cử động. Nếu bạn muốn gây ảnh hưởng đến mọi người trên Tiktok, ngồi im và thể hiện thái độ nghiêm túc không phải là chiến lược tốt nhất.
Trong thực tế, bạn càng điên rồ và hoang dã thì càng tốt. Hãy thực hiện các điệu nhảy, hoặc ném vài thứ lên không trung. Điều này sẽ giúp clip của bạn thu hút nhiều người xem hơn trong thời gian dài. Nếu bạn quay phim tĩnh vật như thực vật, động vật hoặc thực phẩm, hãy đảm bảo rằng có một âm thanh lớn hoặc phản ứng của con người ở đâu đó trong clip của bạn.
#3 Hãy tạo một profile hấp dẫn
Profile Tiktok là thứ sẽ giới thiệu bạn với thế giới. Nếu bạn có một profile không đầy đủ hoặc nhàm chán, sẽ không có ai có động lực để theo dõi bạn. Hãy cung cấp tất cả các thông tin mà bạn cảm thấy thoải mái, bao gồm cả những câu chuyện hài hước về tính cách và lý lịch của bạn.
Cố gắng thêm đầy đủ thông tin cho profile
Hồ sơ của bạn cũng rất quan trọng để bạn bắt đầu kết nối với các nhà tài trợ trong tương lai nếu bạn chọn kiếm tiền từ tài khoản Tiktok của mình bằng cách tạo các bài đăng được tài trợ.
#4 Cách lên xu hướng TikTok bằng tự sáng tạo nội dung của bạn
Nếu bạn định hát nhép một bài hát mà 10.000 người khác đã hát nhép, thì điều đó sẽ không giúp nội dung của bạn nổi bật. Trên thực tế, nội dung của bạn cuối cùng có thể bị chôn vùi dưới một đống clip cùng loại. Bạn vẫn có thể hát nhép theo bài hát nhưng thêm thắt chất riêng của mình.
Mặc một bộ trang phục ngộ nghĩnh, để con mèo cưng của bạn nhảy cùng với bạn, hoặc làm điều đó trong khi đứng lộn ngược. Có một triệu cách bạn có thể tự tạo một hashtag phổ biến trong khi vẫn áp dụng các xu hướng phổ biến.
#5 Cách lên xu hướng TikTok bằng việc đăng nội dung thường xuyên
Dấu hiệu của những người có sức ảnh hưởng tốt trên bất kì nên tảng nào, bao gồm Tiktok là hãy đăng tải nội dung thường xuyên.
Điều này có nghĩa là bạn nên đăng video hàng ngày hoặc hàng tuần, không nên để 2, 3 ngày trôi qua mà bạn không có nội dung nào được đăng tải. Sự chú ý của người dùng Tiktok có thể kết thúc nhanh chóng vì vậy bạn cần nỗ lực để giữ sự chú ý của người theo dõi.
Đăng tải nội dung thường xuyên khiến khán giả của bạn cười, thích thú hoặc giải trí là cách để dần dần xây dựng một cơ sở người theo dõi mạnh mẽ. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu có một lịch trình và đặt thời hạn cho chính mình.
Các tài khoản TikTok tốt nhất phát hành video nhiều lần mỗi ngày. Mức sản xuất đó có thể khó đối với một người mà không ảnh hưởng đến số lượng. Nhưng lý tưởng nhất, bạn nên tải lên một video mới mỗi ngày trong tuần trong trường hợp là một thương hiệu.
Bạn càng tạo ra nhiều nội dung, bạn càng có nhiều khả năng tìm thấy thứ gì đó phù hợp với cơn sốt lan truyền ngày nay. Chỉ cần đảm bảo rằng tất cả video của bạn đều có liên quan đến những người theo dõi và khán giả mục tiêu của bạn.
#6 Cách lên xu hướng TikTok bằng hợp tác với người nổi tiếng
Đôi khi việc làm việc một mình có thể trở nên khá mệt mỏi. Bạn có thể hết ý tưởng khá nhanh. Đó là lý do tại sao cộng tác với người dùng Tiktok khác có thể là biện pháp hiệu quả.
Nếu bạn có điều kiện tài chính, có thể mời những người nổi tiếng giao lưu hoặc book bài PR từ họ. Nếu không, bạn có thể đi comment trên những tài khoản Tiktok có những followers lớn như nghệ sĩ, hot Tiktok,… Việc làm này sẽ giúp bạn gây được lưu ý và từng đấy sẽ có không ít người tò mò xem profile của bạn. Nó sẽ là một bí quyết giúp bạn có thêm follow.
#7 Sử dụng Tiktok với các nền tảng truyền thông xã hội khác
Đạt được một số lượt theo dõi trên Tiktok thường đi kèm với sự trợ giúp của các nền tảng khác như Facebook, Twitter và Instagram.
Nếu bạn có lượng fan nhất định trên các trang mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Twitter hay YouTube. Bạn hoàn toàn có thể kêu gọi fan của bạn vào xem video TikTok của bạn.
Bạn cũng có thể thường xuyên chia sẻ video TikTok của bạn lên các mạng xã hội này, khi video có nhiều view, nhiều người quan tâm. Lượt theo dõi TikTok cũng sẽ tăng lên đáng kể từ cách tăng view Tiktok miễn phí này.
Nếu bạn muốn tạo thương hiệu của riêng mình, bạn nên thử liên kết tất cả các nền tảng khác nhau này. Ví dụ: đăng video Tiktok của bạn trên Facebook và liên kết chúng trên Twitter.
Càng nhiều nền tảng bạn sử dụng càng nhiều người bạn tiếp cận trên một tổng thể. Những ý tưởng mới cho video Tiktok sẽ giúp bạn đến nơi bạn cần về tầm ảnh hưởng trực tuyến.
#8 Xác định đối tượng mục tiêu cho Video
Khi bạn đã quyết định đối tượng mà bạn nên nhắm mục tiêu, bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về các loại video mà họ sẽ quan tâm. Nếu bạn muốn tạo ra các video thịnh hành lan truyền, bạn cần phải hiểu các loại video mà những người có liên quan thích xem.
Mặc dù rõ ràng bạn sẽ không tạo tất cả các video của mình về cùng một chủ đề, nhưng bạn muốn có một chủ đề bao quát hoặc chủ đề chính cho video của mình, một chủ đề khiến mọi người quyết định muốn xem nhiều hơn những gì bạn tạo.
#9 Đăng video vào khung giờ vàng
Có 4 khung giờ vàng trong ngày, bạn nên tận dụng để thu hút nhiều lượt xem, bình luận và tương tác. Nhờ vậy video của bạn sẽ được đưa lên xu hướng TikTok. Các khung giờ như sau:
Từ 6h – 9h: Khung giờ này mọi người mới bắt đầu thức dậy, sửa soạn, ăn sáng và lướt TikTok xem tin tức.
Từ 11h30 – 13h30: Thời gian này mọi người nghỉ trưa và muốn xem TikTok để thư giãn nên lượng người dùng online TikTok vào giờ này khá lớn.
Từ 18h – 20h: Đây là thời điểm ăn tối nhưng người dùng cũng sẽ lướt vài vòng TikTok, đôi khi vừa ăn vừa xem TikTok.
Từ 22h – 24h: Đây là giờ các cú đêm “TikTok” hoạt động mạnh, vì thế, nếu muốn quảng cáo, giới thiệu sản phẩm thì đây là khung giờ thích hợp nhất.
#10 Đảm bảo video chất lượng cao nhất
Nếu bạn muốn có video thịnh hành, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang chia sẻ cảnh quay chất lượng cao. Bạn nên quay phim ở độ nét cao, giữ chắc điện thoại của bạn, sử dụng giá ba chân nếu cần. Cân nhắc sử dụng micrô bên ngoài nếu âm thanh được ghi lại là cần thiết.
Bạn cũng cần phải suy nghĩ về chủ đề của video của mình. Nó cần phải quan tâm và thu hút mọi người.
Đa số người dùng đều cảm thấy quá nhàm khi xem nhiều video thiếu nội dung hay có chất lượng thấp. Chưa có sự chỉnh chu trong cắt ghép, nhép miệng không khớp hay hiệu ứng làm chìm nhân vật chính,… là những lý do chính dẫn đến chất lượng video bị giảm sút.
Việc không có những video “đỉnh” mà chỉ bình bình dậm chân tại chỗ sẽ khiến bạn chìm nghỉm vào hàng triệu video Tiktok mỗi ngày. Vậy hãy nên đầu tư vào mỗi video mà bạn đăng lên TikTok nhé.
Lời kêu gọi hành động mạnh mẽ như kêu gọi đăng kí kênh, kêu gọi chia sẻ, bình luận… không chỉ giúp video lan truyền mà còn giúp bạn tăng lượng người theo dõi. Khi TikTok thấy nhiều người bình luận, thích hoặc theo dõi một video, họ sẽ tự nhiên đẩy video đó đến với nhiều người hơn.
#12 Để lại câu hỏi mở
Đây là chìa khóa để nhận được bình luận, từ đó sẽ giúp bạn lan truyền trên TikTok. Nếu bạn đang đăng một video và bạn có thể nghĩ đến một câu hỏi hiển nhiên mà mọi người sẽ có. Điều này sẽ dẫn đến rất nhiều nhận xét và giúp video của bạn hoạt động tốt.
#13 Có văn bản trên khung video mở đầu
Bằng cách bắt đầu video của bạn bằng văn bản trên trang trình bày đầu tiên, người xem trong FYP có thể sẽ dành vài giây để đọc phần này và do đó tự nhiên và ở lại video lâu hơn vài giây so với video không có văn bản.
Điều này không chỉ tốt cho thời gian xem trung bình trong thuật toán mà bạn còn có nhiều khả năng giữ chân một số người xem này hơn nếu bạn có một câu chuyện hấp dẫn.
Để thêm văn bản intro, title bạn có thể sử dụng Capcut PC hoặc các phần mềm biên tập video chuyên nghiệp trên máy tính như Final Cut Pro, Adobe Premier… Nếu không có máy tính laptop, bạn có thể tham khảo 5 APP CHỈNH SỬA VIDEO TRÊN ĐIỆN THOẠI SIÊU XỊN SÒ.
#14 Tương tác với khán giả
Việc tương tác với người xem video sẽ giúp người xem ấn tượng với bạn, cảm thấy họ được quan tâm và giúp TikTok ấn tượng với bạn.
Bạn có thể tương tác với người xem video trên TikTok của mình với các thao thác như: Trả lời comment của bạn, xem video của họ, thả tim, thậm chí là follow họ. Khi đó, nhiều khả năng họ sẽ follow bạn lắm đó, follow TikTok cũng tăng lên.
Đối với TikTok, khi TikTok đánh giá bạn tích cực hoạt động, TikTok sẽ ưu tiên cho việc hiển thị video của bạn. Video hiển thị nhiều, bạn lại có cơ hội kiếm thêm nhiều follow trên TikTok Việt Nam.
#15 Hãy tham gia những thách thức Tiktok
Những thách thức có thể hết sức lố bịch, nhưng chúng cũng có thể khá vui vẻ. Một số thử thách phổ biến nhất trên Tiktok bao gồm uống trà trong khi để nó trên ngực, thử thách nhảy Dream feet và Thử thách nhảy Superstar Mix.
Dàn sao showbiz phát cuồng với Thử thách EmoZi biến hoá cảm xúc trên TikTok
Trở thành một phần của những thách thức thời thượng này chắc chắn sẽ tăng khả năng hiển thị của bạn trên Tiktok vì nó là thứ mà nhiều người đang xem. Bạn thậm chí có thể tìm thấy video của bạn nằm trong danh sách xem được đề xuất. Hãy nhớ rằng clip của bạn cho những thử thách này phải rất khác biệt với những người khác.
Ông chủ Tesla lại đang khuấy đảo thị trường trực tuyến sau khi nói rằng TikTok có thể đang thúc đẩy sự suy tàn của nền văn minh toàn cầu. Dòng tweet này của Elon Musk đã nhận về hơn 425.000 lượt thích, tính đến sáng thứ Ba (21-6).
Tiktok đang hủy hoại nền văn minh?
Elon Musk đã đặt câu hỏi liệu TikTok hoặc các nền tảng mạng xã hội có đang “hủy hoại nền văn minh” khi người đàn ông giàu nhất thế giới tiếp tục mua Twitter trị giá 44 tỷ USD hay không.
Trong quá khứ, ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc đã bị cho là đã tạo ra các xu hướng mạng xã hội ngu ngốc và nguy hiểm từ thử thách đập vỡ hộp sọ có thể gây chết người cho đến việc tát cô giáo của bạn.
Tỷ phú này đã cấm nhân viên của mình sử dụng ứng dụng chia sẻ video Tiktok sau một báo cáo rằng các nhân viên của công ty mẹ Bytedance ở Trung Quốc đã truy cập vào dữ liệu cá nhân của người dùng Mỹ.
Kênh tin tức trực tuyến của Hoa Kỳ, BuzzFeed đưa tin vào hôm 17/6 rằng, âm thanh bị rò rỉ từ hơn 80 cuộc họp nội bộ của TikTok cho thấy các nhân viên công ty mẹ ByteDance của TikTok có trụ sở tại Bắc Kinh đã “liên tục truy cập dữ liệu không công khai về người dùng TikTok của Hoa Kỳ” ở Trung Quốc.
Mặc dù trước đó TikTok đã tuyên bố không chia sẻ thông tin người dùng với Bắc Kinh và có một “đội an ninh bảo mật nổi tiếng thế giới có trụ sở tại Hoa Kỳ”để quyết định ai có quyền truy cập vào dữ liệu này. Nhưng có bằng chứng cho thấy các nhân viên của công ty đã phải nhờ đến các đồng nghiệp ở Trung Quốc để quyết định phải làm gì với các dữ liệu người dùng. “Nhân viên Hoa Kỳ không được phép hoặc không biết cách tự mình truy cập dữ liệu”, bài báo trên Buzzfeed trích dẫn các đoạn băng ghi âm.
“Có phải TikTok đang phá hủy nền văn minh không? Một số người nghĩ như vậy, ”ông chủ của Telsa đã tweet. “Hoặc có lẽ là mạng xã hội nói chung.”
Mặc dù chưa sở hữu nền tảng này, ông Musk đã triệu tập một cuộc họp chung tay vào thứ Năm để trả lời các câu hỏi từ nhân viên và đưa ra tầm nhìn của mình cho công ty
Trong cuộc họp, anh ấy đã nói với nhân viên rằng anh ấy thấy một số video trên TikTok là “xúc phạm” nhưng nói rằng ứng dụng này “làm rất tốt việc đảm bảo bạn không cảm thấy nhàm chán”, theo Insider .
Ông cũng nói rằng nếu Twitter muốn thành công hơn, nó nên hướng tới một tỷ người dùng và công ty nên tự mô hình hóa ứng dụng WeChat của Trung Quốc, ứng dụng có hơn 1,2 tỷ người dùng.
“Về cơ bản, bạn đang sống trên WeChat ở Trung Quốc…. Nếu chúng ta có thể tạo lại điều đó với Twitter, chúng ta sẽ thành công rực rỡ,” ông nói với cuộc họp.
Chắc chắn bạn đã từng gặp tình huống, video của bạn bị Youtube/Facebook tắt tiếng vì vi phạm bản quyền âm nhạc. Hoặc gặp phải những trường hợp tệ hơn như không được chạy quảng cáo facebook, bị xóa video chỉ vì nhạc nền video bị dính bản quyền.
Nhạc không bản quyền hay chính là nhạc miễn phí, nó có tên gọi là no copyright sounds/ no copyright music/free music/non-copyright music.
Nhạc không bản quyền được hiểu đơn giản là những bản nhạc miễn phí, không dính vi phạm bản quyền nếu bạn sử dụng cho video của mình.
Nhạc không bản quyền là những bản nhạc được cấp giấy phép Creative Commons. Nhạc không bản quyền có thể tự do sao chép, phân phối và sửa đổi cho bất kỳ mục đích nào. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số bản nhạc miễn phí thường có kèm những yêu cầu nhất định như ghi tên tác giả, dẫn link của tác giả…
Bạn cần lưu ý một số loại giấy phép Creative Commons sau đây:
CC0: Không hạn chế. Xuất bản, chia sẻ, sửa đổi và thương mại hóa tác phẩm mà không có hạn chế.
CC BY: Ghi công. Giấy phép không hạn chế miễn là bạn ghi công tác giả.
CC BY-SA: Ghi công-Chia sẻ-Tương tự. Các tác phẩm phái sinh chỉ có thể được phân phối theo cùng một giấy phép.
CC-BY-ND: Ghi công-Không-Phái sinh. Các tác phẩm phái sinh và bản phối lại không được phép.
CC BY-NC: Ghi công-Phi thương mại. Không thể được sử dụng cho mục đích thương mại.
TOP 10 kho nhạc không bản quyền
1. Kho nhạc không bản quyền Youtube Audio Library
Youtube Audio Library là nguồn nhạc chính chủ của Youtube được phép sử dụng để kiếm tiền nên sẽ đảm bảo an toàn. Tất cả đều miễn phí 100% tuy nhiên một vài bài hát bắt buộc phải đề tên tác giả dưới phần mô tả video, bạn cần đọc kỹ để tránh ăn gậy bản quyền nhé.
Kho nhạc bản quyền miễn phí của Youtube này gồm có các bản nhạc (Âm nhạc) và các Hiệu ứng âm thanh (sound effects) cơ bản như tiếng cười, khóc, tiếng quạ kêu, tiếng bom nổ… để minh hoạ cho các action trong video thú vị hơn.
Bạn đăng nhập tài khoản Youtube và truy cập vào link https://www.youtube.com/audiolibrary/ để tìm kiếm (nhập từ khoá vào ô Tìm kiếm hoặc lọc trong thư viện, tuy nhiên các từ khoá bạn sử dụng phải bằng tiếng Anh), bấm vào biểu tượng play để nghe thử và di chuột vào chỗ Ngày thêm sẽ hiện nút TẢI XUỐNG để tải về.
Bạn cũng có thể sắp xếp các bản nhạc, hiệu ứng âm thanh theo Dòng nhạc hoặc Tâm trạng.
Hoặc khi up video lên Youtube, bạn vào phần chỉnh sửa video và bấm vào dấu + ở dòng Âm thanh để thêm nhạc từ Youtube Audio Library.
Musopen là một tổ chức phi lợi nhuận theo đuổi giấc mơ “không gian âm nhạc” bằng cách cung cấp nhạc miễn phí để chỉnh sửa video, tài liệu giáo dục và bản nhạc. Phần lớn các tệp có sẵn là các phần của dàn nhạc, được đăng ký dưới dạng miền công cộng hoặc theo giấy phép Creative Commons.
Public Domai là phạm vi công cộng hay thuộc về công chúng bao gồm các kiến thức hay sự sáng tạo (đặc biệt là các công trình sáng tạo như văn học, nghệ thuật, âm nhạc, và phát minh) mà không một cá nhân hay một chủ thể luật pháp nào có thể thiết lập hay giữ quyền sở hữu. Các thông tin hay sự sáng tạo này được coi như là một phần của văn hóa và di sản tri thức chung của nhân loại, mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng và thu lợi.
Trên trang web, bạn sẽ có thể tải xuống các clip nhạc miễn phí của các nhân vật lịch sử như Johann Sebastian Bach, Ludwig van Beethoven và Franz Schubert, cũng như các tác phẩm nổi tiếng như Carmen, The Valkyrie và The Barber of Seville. Bạn có thể lọc thư viện theo nhà soạn nhạc, dàn nhạc, giai đoạn, tâm trạng, độ dài và hơn thế nữa.
Thường được gọi là FMA, Kho lưu trữ nhạc miễn phí hợp tác với các đài phát thanh, nghệ sĩ và những người đam mê ngành để cung cấp một trong những lựa chọn nhạc miễn phí lớn nhất hiện có cho video. Người dùng có thể tìm kiếm theo tên bài hát, thời lượng clip hoặc loại giấy phép, cũng như duyệt qua hơn một chục thể loại và hàng trăm nhánh con có sẵn.
Trong khi phần lớn các bài hát được cấp phép theo Creative Commons, một số bài hát trong số đó chỉ có sẵn để tải và nghe cá nhân. Đảm bảo kiểm tra kỹ trước khi bạn bắt đầu làm việc với dự án của mình.
Jamendo là một trong những kho nhạc video miễn phí được tạo ra đầu tiên, nhưng Jamendo lại được người dùng đánh giá là hơi khó sử dụng do giao diện khó tìm nhạc.
Kho nhạc của Jamendo cũng hơi kén người dùng bởi gu âm nhạc khá dị. Nếu đem lên bàn cân so sánh với nhạc nền video của Facebook và Youtube thì Jamendo vẫn còn thua xa.
Được đánh giá là khá dễ sử dụng, Bensound là 1 kho nhạc với nhiều bản nhạc miễn phí chất lượng cao. Về bộ lọc thì Bensound chỉ có lọc theo thể loại, không được đa dạng như Youtube và Facebook
SoundCloud là trang mạng chia sẻ nhạc trực tuyến cho phép người dùng tải lên, quảng bá và chia sẻ âm thanh cũng như là DSP cho phép người nghe truyền phát âm thanh có trụ sở tại Berlin, Đức.
SoundCloud có thư viện hơn 125 triệu bài hát của hàng triệu nghệ sĩ chuyên nghiệp và nghiệp dư trên thế giới. Mặc dù loại cấp phép mặc định là “Mọi quyền được bảo lưu” nhưng trong số 125 triệu bài hát này, có nhiều người dùng chọn giấy phép Creative Commons cho tác phẩm của mình. Đây chính là những bản nhạc mà bạn được phép sử dụng cho video youtube/facebook/tiktok của mình.
Để chỉ xem các clip nhạc miễn phí được cấp phép theo CC, chỉ cần tìm kiếm loại bài hát bạn đang tìm và sau đó thay đổi cài đặt bộ lọc mặc định “Để nghe” thành mục đích của dự án của bạn. Sau đó, bạn sẽ có thể thu hẹp kết quả của mình thông qua danh sách các thẻ.
8. Kho nhạc nền miễn phí chất lượng cao Danosongs Royalty
Tên của trang web nhạc miễn phí này chính là tên của Founder – nhà soạn nhạc Dan-O. Để có thể sử dụng nhạc tại đây, bạn phải để kèm link website hoặc đề cập đến tên của ông ấy trong phần mô tả video.
9. Kho nhạc nền miễn phí chất lượng cao Free Soundtrack Music
FreeSoundtrackMusic.com đáp ứng chính xác những bản nhạc không bản quyền để sử dụng cho các nội dung quảng cáo facebook, TVC và các video của YouTube. Nhưng hiện nay, trang web này đã bắt đầu thu phí với một số bản nhạc.
Mixter là một trang âm nhạc cộng đồng mà bạn có thể tìm hàng “tấn” thể loại nhạc có giấy phép của Creative Commons. Website cho phép lắng nghe nhạc, nghe thử nhạc mẫu, tạo các bản mashups và một vài chức năng khác nữa.
Incompetech có thể không tự hào về việc cung cấp nhạc video miễn phí rộng rãi nhất, nhưng nó vẫn được nhiều người coi là một trong những nguồn nhạc miễn phí bản quyền tốt nhất. Nền tảng này là tác phẩm của nhà soạn nhạc người Mỹ Kevin MacLeod, người đã sáng tác hàng nghìn hiệu ứng âm thanh và bài hát để sử dụng miễn phí.
Trang web rất thân thiện với người dùng, cho phép khách truy cập tìm kiếm nhạc nền hoàn hảo cho video dựa trên thể loại, chủ đề, cảm nhận, độ dài, tâm trạng, mức độ phổ biến và hơn thế nữa.
ccTrax chứa nhiều loại nhạc miễn phí bản quyền cho các video được cấp phép theo Creative Commons. Thư viện của trang web bao gồm hàng nghìn album và các bài hát riêng lẻ thuộc nhiều thể loại âm nhạc, từ dub và techno đến cổ điển và rock hiện đại.
Một trong những ưu điểm chính của trang web này so với những trang khác là bạn sẽ có thể nhanh chóng tìm kiếm nhạc miễn phí cho video dựa trên loại giấy phép của họ, thay vì phải xem chi tiết từng clip. Bạn có thể thu hẹp tìm kiếm của mình bằng cách chọn từ danh sách tập hợp các thể loại và thẻ, cũng như nhãn và tên nghệ sĩ.
Nhà soạn nhạc Jason Shaw đã tạo AudioNautix để chia sẻ các clip nhạc miễn phí của riêng mình với thế giới. Anh ấy sử dụng niềm đam mê âm nhạc của mình để giúp những người khác tạo ra các dự án của riêng họ mà không gặp rắc rối với việc vi phạm bản quyền.
Tất cả những gì bạn cần làm để sử dụng nhạc miễn phí của anh ấy để chỉnh sửa video là ghi công cho nhà soạn nhạc, có thể là Jason hoặc một nhà soạn nhạc khách mời. Thư viện âm nhạc của nền tảng có thể được duyệt theo thể loại, nhịp độ và từ khóa. Hơn nữa, bạn sẽ có thể chọn các tâm trạng đa dạng để đảm bảo rằng kết quả gần với tầm nhìn của bạn nhất có thể.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nhạc ở một số kênh YouTube như BGM President, 별 헤는 다락방 Starry Attic, 무지개밥 Rainbow Rice, DUGGY MUSIC hay UmbrTone.
Một số thư viện nhạc bản quyền miễn phí như Youtube Audio Library hoặc Facebook Sound Collection là hoàn toàn miễn phí nhưng số lượng nhạc không phong phú bằng những kho nhạc bản quyền có tính phí. Nếu xác định kiếm tiền lâu dài với Youtube, Tiktok.., thì các bạn nên đầu tư sử dụng các kho nhạc có tính phí như EpidemicSound, Artlist.io,…
1. Kho nhạc bản quyền miễn phí Youtube Audio Library
Youtube Audio Library là nguồn nhạc chính chủ của Youtube được phép sử dụng để kiếm tiền nên sẽ đảm bảo an toàn. Tất cả đều miễn phí 100% tuy nhiên một vài bài hát bắt buộc phải đề tên tác giả dưới phần mô tả video, bạn cần đọc kỹ để tránh ăn gậy bản quyền nhé.
Kho nhạc bản quyền miễn phí của Youtube này gồm có các bản nhạc (Âm nhạc) và các Hiệu ứng âm thanh (sound effects) cơ bản như tiếng cười, khóc, tiếng quạ kêu, tiếng bom nổ… để minh hoạ cho các action trong video thú vị hơn.
Bạn đăng nhập tài khoản Youtube và truy cập vào link https://www.youtube.com/audiolibrary/ để tìm kiếm (nhập từ khoá vào ô Tìm kiếm hoặc lọc trong thư viện, tuy nhiên các từ khoá bạn sử dụng phải bằng tiếng Anh), bấm vào biểu tượng play để nghe thử và di chuột vào chỗ Ngày thêm sẽ hiện nút TẢI XUỐNG để tải về.
Bạn cũng có thể sắp xếp các bản nhạc, hiệu ứng âm thanh theo Dòng nhạc hoặc Tâm trạng.
Hoặc khi up video lên Youtube, bạn vào phần chỉnh sửa video và bấm vào dấu + ở dòng Âm thanh để thêm nhạc từ Youtube Audio Library.
Để chạy đua theo Youtube, Facebook cũng đã xây dựng kho nhạc nền video không bản quyền cho riêng mình. Facebook cũng có một kho hiệu ứng âm thanh giống Youtube để bạn chèn vào Video cho thêm phần sống động.
Kho nhạc bản quyền Youtube Library chỉ an toàn 100% cho Youtube và tất nhiên không an toàn với facebook. Nếu sử dụng kho nhạc Youtube Library sẽ vẫn có thể bị dính bản quyền khi đăng lên facebook.
Kho nhạc nền của facebook Facebook Sound Collection an toàn tuyệt đối 100% nếu làm video đăng facebook hoặc chạy quảng cáo facebook.
Epidemic Sound là kho nhạc bản quyền hàng đầu trên Internet, họ cộng tác với các nhạc sĩ trên toàn thế giới để tạo ra những bản nhạc chất lượng, bạn có thể sử dụng để làm video cho mạng xã hội đến sản xuất phim và truyền hình – bạn cũng có thể sử dụng các bản nhạc của Epidemic Sound để đưa vào làm Live Stream khi phát trực tiếp.
Tham khảo thêm về Epidemic Sound tại đây để nhận được nhiều ưu đãi nhất!
Epidemic Sound sở hữu một thư viện âm nhạc đồ sộ với hơn 170 thể loại và phong cách, hơn 35.000 bài liên tục cập nhật. Các bài hát được phân loại theo từng danh mực rất dễ tìm ra loại nhạc mong muốn.
Epicdemic Sound là một thư viện trực tuyến chứa 35.000 bài nhạc bản quyền và 90.000 hiệu ứng âm thanh đa dạng.
EpidenmicSound là dịch vụ âm nhạc bản quyền được nhiều Youtuber nổi tiếng sử dụng để làm video như Cường – Làm phim nghiệp dư, Chi Nguyễn – The Present Writer…
Epidemic Sound sử dụng thuê bao trả phí theo tháng hoặc năm. Tuy nhiên, ngay cả khi thời gian dùng thử miễn phí/trả phí đã hết mà bạn không dùng Epidemic Sound nữa thì tất cả âm nhạc trong content bạn đăng trong thời gian dùng Epidemic Sound sẽ VĨNH VIỄN không bị đánh bản quyền.
Để có thể sử dụng các bản nhạc tùy thuộc vào mục đích sử dụng của mình, bạn cần phải mua các gói dịch vụ của Epidemic Sound. Tùy vào gói sử dụng, Epicdemic sẽ mở rộng phạm vi bạn có thể sử dụng các bản nhạc của Epidemic.
Chẳng hạn với gói Personal (cá nhân), bạn chỉ có thể sử dụng các file âm thanh cho các trang mạng xã hội (mỗi loại mạng xã hội chỉ được sử dụng một tài khoản) và một số hạn chế khác. Tương tự như vậy, phạm vi hoạt động của bản nhạc sẽ được mở rộng nếu bạn sử dụng các gói cao cấp hơn của Epicdemic Sound như là Commecial (thương mại) hay là Enterprise (doanh nghiệp).
Bạn có thể dùng thử Epidemic Sound 30 ngày trước khi đăng kí thuê bao hàng tháng, năm. Nhạc từ Epidemic sound trong thời gian bạn dùng thử vẫn được Epidemic bảo vệ bản quyền vĩnh viễn cho bạn trên các nền tảng mạng xã hội, youtube.
Để các trang mạng xã hội như Youtube, Facebook,… biết được bạn là một thành viên của thư viện Epidemic Sound và bạn đang sử dụng các bài nhạc một các hợp pháp, bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ https://www.epidemicsound.com.
Sau đó, chọn tính năng “Me” ngay góc bên phải giao diện:
Bạn chọn tiếp “Account” trong tính năng “Me”:
Kéo xuống dưới một chút, bạn sẽ thấy mục “Channels”:
Với mục “Channels”, Epidemic Sound muốn bạn cung cấp tài khoản các trang mạng xã hội mà bạn muốn sử dụng các bài nhạc bản quyền:
Việc thêm các kênh của bạn rất dễ dàng, chỉ cần bạn dán link tài khoản vào những ô tương ứng với các trang mạng xã hội như Youtube, Facebook, Tiktok,… Đặc biệt, bạn có thể linh hoạt thay đổi các tài khoản khác nhau của các trang mạng xã hội để sử dụng nhạc bản quyền.
Sau khi bạn đã cung cấp các tài khoản mạng xã hội với Epidemic Sound, tài khoản của bạn sẽ được liên kết với hệ thống của thư viện này.
Điều này giúp bạn không bao giờ bị “đánh” bản quyền bởi vì các bài hát đã được bạn mua sử dụng hợp pháp.
5. Kho nhạc bản quyền Artlist.io
Artlist là một nền tảng cung cấp bản quyền sử dụng vô số các bản nhạc (có lời, không lời) và SFX chất lượng cao cho các dự án làm video hay phim ảnh.
Tài khoản Artlist trả phí có quyền truy cập không giới hạn vào tất cả các sản phẩm âm nhạc của website. Tác giả của các sản phẩm âm thanh này này hầu hết là các nhạc sĩ độc lập, nhà sản xuất, thiết kế âm thanh, chuyên viên âm thanh và chuyên viên thu âm,… đến từ khắp mọi nơi trên thế giới.
Danh mục các file âm thanh trên Artlist.io được cập liên tục để đáp ứng thị hiếu và nhu cầu ngày càng tăng của người dùng.
Artlist.io có công cụ tìm kiếm theo cảm xúc (buồn, vui, hạnh phúc, sợ hãi … ) hoặc thể loại video sẽ làm như vlog, travel, wedding. Một số cách tìm kiếm nhạc trên Artlist.io:
Mood: Phân loại các bản nhạc theo tính chất, giai điệu của bài hát (vui tươi, nhẹ nhàng, kịch tính, mạnh mẽ,…).
Video Theme: Được phân loại theo các chủ đề nhất định, làm nhạc nền cho các video (Đám cưới, Catwalk, Ẩm thực, Vlog du lịch, Phim tài liệu,…)
Genre: Danh mục các bản nhạc theo thể loại (Acoustic, Blues, Classical, Folk, Jazz, Pop, Rock,…)
Instrument: Danh mục các thể loại nhạc được phân loại theo nhạc cụ (Acoustic Guitar, Piano, Trống điện, Guitar điện,…).
Kho nhạc Artlist thuộc dạng royal free music. Là kiểu bản quyền trả tiền một lần là có quyền sử dụng trọn đời. Đồng nghĩa là bạn đăng ký 1 tài khoản rồi download hết về máy dùng trọn đời vẫn được.
Kho nhạc bản quyền này có thể dùng cho nhiều mục đích như Youtube video kiếm tiền, video quảng cáo trên mọi nền tảng…
Bạn không thể tải trực tiếp từ website mà phải bấm order đặt hàng. Link tải nhạc sẽ gửi về mail ngay lập tức trong vài giây. Trong đó có kèm 1 dãy số licence để chứng minh là bạn đã mua nhạc. Số licence này sẽ bảo vệ bạn trong các trường hợp cần chứng minh quyền sử dụng.
Ngoài ra còn một số dịch vụ nhạc bản quyền khác như SoundStripe, Musicbed…
Chơi tiktok kiếm tiền như thế nào, kiếm tiền trên tiktok như thế nào, tiktok trả tiền như thế nào là những câu hỏi mà rất nhiều bạn có kênh Tiktok nhiều follow quan tâm. Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng tìm hiểu KOLs Tiktok là gì trước tiên.
KOL là gì?
KOL là viết tắt của Key Opinion Leader. Nói một cách đơn giản dễ hiểu, KOL là những người có kiến thức, uy tín trong lĩnh vực nào đó, được nhiều người tin tưởng và tương tác.
KOL là một cá nhân hay tổ chức có kiến thức sản phẩm chuyên môn và có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực hay ngành nghề của họ. Bạn có thể xem thêm trong bài KOL là gì?
KOL được chia thành 3 nhóm chính:
Nhóm 1 – Celebrity (Celeb) là những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng như ca sĩ, diễn viên, ngôi sao hạng A,… Họ thường có vai trò là hình ảnh đại diện cho các nhãn hàng, đại sứ thương hiệu,…
Nhóm 2 – Influencer là những người có sức ảnh hưởng trên môi trường mạng xã hội. Họ không nhất thiết phải là những người nổi tiếng trong một lĩnh vực chuyên môn nào đó nhưng họ là người có khả năng ảnh hưởng tới một nhóm người trên môi trường mạng xã hội.
Nhóm 3 – Mass Seeder là những đối tượng có lượng người theo dõi ít hơn nhưng vẫn có độ tương tác cao. Công việc của Mass Seeder thường là review sản phẩm (quần áo, địa điểm ăn uống, du lịch,…)
Kiếm tiền bằng thương hiệu bản thân trên nền tảng mạng xã hội Tiktok là cách mà ai cũng có thể làm được, không phân biệt độ tuổi, giới tính, không phân biệt ngoại hình (dĩ nhiên ĐẸP là một lợi thế chứ không phải là tất cả, đẹp mà vô duyên thì cũng chả ai xem).
Mấu chốt vấn đề là nội dung video của bạn hấp dẫn, độc đáo thu hút được nhiều người xem. Tất nhiên thành công hay không còn phụ thuộc vào cả may mắn của mỗi người nữa.
Ngoại hình, nội dung và còn cần cả một chút may mắn nữa để có thể thành công như 2 bạn trẻ nhảy bán hàng.
Nếu bạn có một kênh Tiktok khủng, nhiều người theo dõi thì sẽ có các cách kiếm tiền sau đây:
1. Kiếm tiền trên Tiktok bằng PR sản phẩm
Bạn là một KOL có sức ảnh hưởng, bạn đang sở hữu số lượt follow cũng như số lượng fan tuyệt vời thì cách kiếm tiền trên TikTok bằng PR là lựa chọn khá tốt.
Các KOL thường được các công ty lớn thuê để quảng bá mặt hàng, dịch vụ của họ đến với người tiêu dùng và nhận về một khoản tiền “thù lao”. Chi phí phải trả cho KOL 500.000 followers thấp nhất là 3 triệu VND/video quảng cáo.
Bạn không cần phải tìm kiếm đến các thương hiệu mà họ sẽ tìm đến bạn và đưa ra những thỏa thuận về mức lương cụ thể. Công việc của bạn là cho ra những video hấp dẫn mà lồng ghép trong đó sản phẩm thương hiệu của họ và kèm theo bên dưới những hashtag chính của sản phẩm đó.
2. Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)
Các KOL cũng có thể tự bán hàng các mặt hàng của bản thân bằng việc tiếp thị sản phẩm trên TikTok. Có một lượng lớn người tin dùng là cơ hội vàng để kinh doanh mà ít người có được.
Tiếp thị liên kết affiliate marketing bằng Tiktok là cách phổ biến nhất. Khi người dùng click vào đường link thì TikToker đó sẽ được nhận hoa hồng và càng nhiều click sẽ được càng nhiều hoa hồng tương ứng. Các kiếm tiền trên TikTok này thường được thực hiện thông qua các video review, đánh giá, mẹo/thủ thuật,…
Ở Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại đã có nhiều sàn Affiliate phổ biến như: Shopee, Lazada, Civi,…Điều quan trọng không thể bỏ qua, nếu bạn muốn kiếm tiền từ hình thức này thì phải được nâng cấp tài khoản doanh nghiệp thì mới có thể chia sẻ các link trên Bio.
3. Liên kết giỏ hàng bên trong ứng dụng
TikTok cho phép bạn xây dựng các kệ hàng riêng của mình ngay bên trong ứng dụng để thúc đẩy việc mua sắm trực tuyến. Tại đây bạn hoàn toàn có thể liên kết trực tiếp với Taobao (nền tảng thương mại điện tử ở Trung Quốc) để đưa sản phẩm của mình tới khách hàng.
Điều này được thực hiện bằng cách dùng những video của bạn để chia sẻ, quảng bá sản phẩm và link sản phẩm sẽ được hiện ra ở cuối video. Link này sẽ dẫn họ đến kệ hàng và họ có thể xem thêm những sản phẩm khác trong đó.
4. Kinh doanh cá nhân
Nếu bạn sở hữu một cửa hàng hay mặt hàng cho riêng mình, bạn có thể dễ dàng kinh doanh thông qua các video giới thiệu sản phẩm và kêu gọi ủng hộ từ lượng fan hùng hậu của mình.
5. Nhận donate qua livestream
Nhận donate qua livestream từ fan hâm mộ
Cách kiếm tiền này sẽ thông qua việc livestream nói chuyện trực tiếp với fan (TikTok LIVE) ngay trong nền tảng ứng dụng. Các fan có thể mua các vật phẩm từ TikTok bằng cách nạp tiền vào. Sau đó khi họ có thể tặng cho bạn khi xem bạn livestream, lúc này bạn có thể quy đổi các vật phẩm này thành tiền và rút về tài khoản ngân hàng của bạn.