Category: KIẾM TIỀN

  • 15 kho nhạc không bản quyền MIỄN PHÍ

    15 kho nhạc không bản quyền MIỄN PHÍ

    Chắc chắn bạn đã từng gặp tình huống, video của bạn bị Youtube/Facebook tắt tiếng vì vi phạm bản quyền âm nhạc. Hoặc gặp phải những trường hợp tệ hơn như không được chạy quảng cáo facebook, bị xóa video chỉ vì nhạc nền video bị dính bản quyền.

    Tham khảo thêm 7 nguồn video không bản quyền làm Youtube!

    Nếu bạn có điều kiện tài chính, có thể tham khảo 5 kho nhạc bản quyền để làm video youtube/facebook như Epidemic Sound hoặc Artlist.io. Còn nếu không, bạn có thể tham khảo TOP 10 kho nhạc không bản quyền hoàn toàn miễn phí để làm nhạc nền video.

    Mời bạn tham khảo Epidemic Sound là gì, ưu điểm và các đăng ký nhận 1 tháng miễn phí!

    Lời khuyên của chúng tôi là bạn nên sử dụng nhạc bản quyền Epidemic Sound với giá chỉ từ 200 ngàn/tháng. 

    15 kho nhạc không bản quyền MIỄN PHÍ 1

    Nếu bạn có ý định là một mini studio tại nhà thì chắc chắn sẽ cần đến một giá đỡ micro như Giá đỡ micro HyperWork MA01, NZXT Boom Arm hoặc Giá Đỡ Micro Elgato Wave Mic ARM.

    Nhạc không bản quyền là gì?

    Nhạc không bản quyền hay chính là nhạc miễn phí, nó có tên gọi là no copyright sounds/ no copyright music/free music/non-copyright music.

    TOP 10 kho nhạc không bản quyền

    Nhạc không bản quyền được hiểu đơn giản là những bản nhạc miễn phí, không dính vi phạm bản quyền nếu bạn sử dụng cho video của mình.

    Nhạc không bản quyền là những bản nhạc được cấp giấy phép Creative Commons. Nhạc không bản quyền có thể tự do sao chép, phân phối và sửa đổi cho bất kỳ mục đích nào. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số bản nhạc miễn phí thường có kèm những yêu cầu nhất định như ghi tên tác giả, dẫn link của tác giả…

    Bạn cần lưu ý một số loại giấy phép Creative Commons sau đây:

    • CC0: Không hạn chế. Xuất bản, chia sẻ, sửa đổi và thương mại hóa tác phẩm mà không có hạn chế.
    • CC BY: Ghi công. Giấy phép không hạn chế miễn là bạn ghi công tác giả.
    • CC BY-SA: Ghi công-Chia sẻ-Tương tự. Các tác phẩm phái sinh chỉ có thể được phân phối theo cùng một giấy phép.
    • CC-BY-ND: Ghi công-Không-Phái sinh. Các tác phẩm phái sinh và bản phối lại không được phép.
    • CC BY-NC: Ghi công-Phi thương mại. Không thể được sử dụng cho mục đích thương mại.
    15 kho nhạc không bản quyền MIỄN PHÍ 2

    TOP 10 kho nhạc không bản quyền

    1. Kho nhạc không bản quyền Youtube Audio Library

    Youtube Audio Library là nguồn nhạc chính chủ của Youtube được phép sử dụng để kiếm tiền nên sẽ đảm bảo an toàn. Tất cả đều miễn phí 100% tuy nhiên một vài bài hát bắt buộc phải đề tên tác giả dưới phần mô tả video, bạn cần đọc kỹ để tránh ăn gậy bản quyền nhé.

    Kho nhạc bản quyền miễn phí của Youtube này gồm có các bản nhạc (Âm nhạc) và các Hiệu ứng âm thanh (sound effects) cơ bản như tiếng cười, khóc, tiếng quạ kêu, tiếng bom nổ… để minh hoạ cho các action trong video thú vị hơn.

    Kho nhạc bản quyền miễn phí Youtube Audio Library, TOP 10 kho nhạc không bản quyền

    Bạn đăng nhập tài khoản Youtube và truy cập vào link https://www.youtube.com/audiolibrary/ để tìm kiếm (nhập từ khoá vào ô Tìm kiếm hoặc lọc trong thư viện, tuy nhiên các từ khoá bạn sử dụng phải bằng tiếng Anh), bấm vào biểu tượng play để nghe thử và di chuột vào chỗ Ngày thêm sẽ hiện nút TẢI XUỐNG để tải về.

    15 kho nhạc không bản quyền MIỄN PHÍ 3

    Bạn cũng có thể sắp xếp các bản nhạc, hiệu ứng âm thanh theo Dòng nhạc hoặc Tâm trạng.

    Hoặc khi up video lên Youtube, bạn vào phần chỉnh sửa video và bấm vào dấu + ở dòng Âm thanh để thêm nhạc từ Youtube Audio Library.

    kho nhạc không bản quyền youtube miễn phí

    Xem thêm Cách làm Youtube hiệu quả nhất 2022.

    2. Kho nhạc nền Facebook Sound Collection

    Kho nhạc nền của facebook Facebook Sound Collection an toàn tuyệt đối 100% nếu làm video đăng facebook hoặc chạy quảng cáo facebook.

    Kho nhạc nền của facebook Facebook Sound Collection an toàn tuyệt đối 100% nếu làm video đăng facebook hoặc chạy quảng cáo facebook.

    3. Kho nhạc miễn phí Musopen

    Loại giấy phép: Miền công cộng (Public Domain) và tất cả các loại CC

    Link: https://musopen.org/

    Musopen là một tổ chức phi lợi nhuận theo đuổi giấc mơ “không gian âm nhạc” bằng cách cung cấp nhạc miễn phí để chỉnh sửa video, tài liệu giáo dục và bản nhạc. Phần lớn các tệp có sẵn là các phần của dàn nhạc, được đăng ký dưới dạng miền công cộng hoặc theo giấy phép Creative Commons.

    Public Domai là phạm vi công cộng hay thuộc về công chúng bao gồm các kiến thức hay sự sáng tạo (đặc biệt là các công trình sáng tạo như văn học, nghệ thuật, âm nhạc, và phát minh) mà không một cá nhân hay một chủ thể luật pháp nào có thể thiết lập hay giữ quyền sở hữu. Các thông tin hay sự sáng tạo này được coi như là một phần của văn hóa và di sản tri thức chung của nhân loại, mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng và thu lợi.

    Trên trang web, bạn sẽ có thể tải xuống các clip nhạc miễn phí của các nhân vật lịch sử như Johann Sebastian Bach, Ludwig van Beethoven và Franz Schubert, cũng như các tác phẩm nổi tiếng như Carmen, The Valkyrie và The Barber of Seville. Bạn có thể lọc thư viện theo nhà soạn nhạc, dàn nhạc, giai đoạn, tâm trạng, độ dài và hơn thế nữa.

    15 kho nhạc không bản quyền MIỄN PHÍ 4

    4. Kho nhạc miễn phí Free Music Archive

    Loại giấy phép: Tất cả các loại CC và Miền công cộng

    Link: https://freemusicarchive.org/

    15 kho nhạc không bản quyền MIỄN PHÍ 5

    Thường được gọi là FMA, Kho lưu trữ nhạc miễn phí hợp tác với các đài phát thanh, nghệ sĩ và những người đam mê ngành để cung cấp một trong những lựa chọn nhạc miễn phí lớn nhất hiện có cho video. Người dùng có thể tìm kiếm theo tên bài hát, thời lượng clip hoặc loại giấy phép, cũng như duyệt qua hơn một chục thể loại và hàng trăm nhánh con có sẵn.

    Trong khi phần lớn các bài hát được cấp phép theo Creative Commons, một số bài hát trong số đó chỉ có sẵn để tải và nghe cá nhân. Đảm bảo kiểm tra kỹ trước khi bạn bắt đầu làm việc với dự án của mình.

    5. Kho nhạc không bản quyền Jamendo

    Jamendo là một trong những kho nhạc video miễn phí được tạo ra đầu tiên, nhưng Jamendo lại được người dùng đánh giá là hơi khó sử dụng do giao diện khó tìm nhạc.

    Kho nhạc của Jamendo cũng hơi kén người dùng bởi gu âm nhạc khá dị. Nếu đem lên bàn cân so sánh với nhạc nền video của Facebook và Youtube thì Jamendo vẫn còn thua xa.

    Link: Jamendo

    kho nhạc không bản quyền youtube miễn phí

    6. Kho nhạc Bensound

    Được đánh giá là khá dễ sử dụng, Bensound là 1 kho nhạc với nhiều bản nhạc miễn phí chất lượng cao. Về bộ lọc thì Bensound chỉ có lọc theo thể loại, không được đa dạng như Youtube và Facebook

    Link: Bensound

    15 kho nhạc không bản quyền MIỄN PHÍ 6

    7. Kho nhạc miễn phí SoundCloud

    Loại giấy phép: Tất cả các loại CC

    Link: https://soundcloud.com/

    SoundCloud là trang mạng chia sẻ nhạc trực tuyến cho phép người dùng tải lên, quảng bá và chia sẻ âm thanh cũng như là DSP cho phép người nghe truyền phát âm thanh có trụ sở tại Berlin, Đức.

    SoundCloud có thư viện hơn 125 triệu bài hát của hàng triệu nghệ sĩ chuyên nghiệp và nghiệp dư trên thế giới. Mặc dù loại cấp phép mặc định là “Mọi quyền được bảo lưu” nhưng trong số 125 triệu bài hát này, có nhiều người dùng chọn giấy phép Creative Commons cho tác phẩm của mình. Đây chính là những bản nhạc mà bạn được phép sử dụng cho video youtube/facebook/tiktok của mình.

    15 kho nhạc không bản quyền MIỄN PHÍ 7

    Để chỉ xem các clip nhạc miễn phí được cấp phép theo CC, chỉ cần tìm kiếm loại bài hát bạn đang tìm và sau đó thay đổi cài đặt bộ lọc mặc định “Để nghe” thành mục đích của dự án của bạn. Sau đó, bạn sẽ có thể thu hẹp kết quả của mình thông qua danh sách các thẻ.

    8. Kho nhạc nền miễn phí chất lượng cao Danosongs Royalty

    Tên của trang web nhạc miễn phí này chính là tên của Founder – nhà soạn nhạc Dan-O. Để có thể sử dụng nhạc tại đây, bạn phải để kèm link website hoặc đề cập đến tên của ông ấy trong phần mô tả video.

    15 kho nhạc không bản quyền MIỄN PHÍ 8

    Link: Danosongs Royalty

    9. Kho nhạc nền miễn phí chất lượng cao Free Soundtrack Music

    15 kho nhạc không bản quyền MIỄN PHÍ 9

    FreeSoundtrackMusic.com đáp ứng chính xác những bản nhạc không bản quyền để sử dụng cho các nội dung quảng cáo facebook, TVC và các video của YouTube. Nhưng hiện nay, trang web này đã bắt đầu thu phí với một số bản nhạc.

    Link: Free Soundtrack Music

    10. Kho nhạc nền miễn phí chất lượng cao ccMixtercc

    Loại giấy phép: CC BY và CC BY-NC

    Link: ccMixtercc

    15 kho nhạc không bản quyền MIỄN PHÍ 10

    Mixter là một trang âm nhạc cộng đồng mà bạn có thể tìm hàng “tấn” thể loại nhạc có giấy phép của Creative Commons. Website cho phép lắng nghe nhạc, nghe thử nhạc mẫu, tạo các bản mashups và một vài chức năng khác nữa.

    11. Kho nhạc nền miễn phí PixaBay

    15 kho nhạc không bản quyền MIỄN PHÍ 11

    Link: https://pixabay.com/music/

    12. Kho nhạc nền miễn phí chất lượng cao PacDV

    PacDV cung cấp cho người dùng những bản nhạc miễn phí và hiệu ứng âm thanh.

    Bạn có thể sử dụng nhạc nền videocủa họ để làm tất cả mọi thứ nếu dẫn link tới website PacDV hoặc nếu tên họ trong phần giới thiệu.

    Link: PacDV

    13. Thư viện nhạc không bản quyền Incompetech

    Loại giấy phép: CC BY

    Link: https://incompetech.com/

    Incompetech có thể không tự hào về việc cung cấp nhạc video miễn phí rộng rãi nhất, nhưng nó vẫn được nhiều người coi là một trong những nguồn nhạc miễn phí bản quyền tốt nhất. Nền tảng này là tác phẩm của nhà soạn nhạc người Mỹ Kevin MacLeod, người đã sáng tác hàng nghìn hiệu ứng âm thanh và bài hát để sử dụng miễn phí.

    15 kho nhạc không bản quyền MIỄN PHÍ 12

    Trang web rất thân thiện với người dùng, cho phép khách truy cập tìm kiếm nhạc nền hoàn hảo cho video dựa trên thể loại, chủ đề, cảm nhận, độ dài, tâm trạng, mức độ phổ biến và hơn thế nữa.

    14. Kho nhạc miễn phí ccTrax

    Loại giấy phép: Tất cả các loại CC

    Link: https://cctrax.com/

    ccTrax chứa nhiều loại nhạc miễn phí bản quyền cho các video được cấp phép theo Creative Commons. Thư viện của trang web bao gồm hàng nghìn album và các bài hát riêng lẻ thuộc nhiều thể loại âm nhạc, từ dub và techno đến cổ điển và rock hiện đại.

    15 kho nhạc không bản quyền MIỄN PHÍ 13

    Một trong những ưu điểm chính của trang web này so với những trang khác là bạn sẽ có thể nhanh chóng tìm kiếm nhạc miễn phí cho video dựa trên loại giấy phép của họ, thay vì phải xem chi tiết từng clip. Bạn có thể thu hẹp tìm kiếm của mình bằng cách chọn từ danh sách tập hợp các thể loại và thẻ, cũng như nhãn và tên nghệ sĩ.

    15. Kho nhạc miễn phí bản quyền AudioNautix

    Loại giấy phép: CC BY

    Link: https://audionautix.com/

    Nhà soạn nhạc Jason Shaw đã tạo AudioNautix để chia sẻ các clip nhạc miễn phí của riêng mình với thế giới. Anh ấy sử dụng niềm đam mê âm nhạc của mình để giúp những người khác tạo ra các dự án của riêng họ mà không gặp rắc rối với việc vi phạm bản quyền.

    15 kho nhạc không bản quyền MIỄN PHÍ 14

    Tất cả những gì bạn cần làm để sử dụng nhạc miễn phí của anh ấy để chỉnh sửa video là ghi công cho nhà soạn nhạc, có thể là Jason hoặc một nhà soạn nhạc khách mời. Thư viện âm nhạc của nền tảng có thể được duyệt theo thể loại, nhịp độ và từ khóa. Hơn nữa, bạn sẽ có thể chọn các tâm trạng đa dạng để đảm bảo rằng kết quả gần với tầm nhìn của bạn nhất có thể.

    Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nhạc ở một số kênh YouTube như BGM President, 별 헤는 다락방 Starry Attic, 무지개밥 Rainbow Rice, DUGGY MUSIC hay UmbrTone.

  • 5 kho nhạc bản quyền để làm video youtube/facebook

    5 kho nhạc bản quyền để làm video youtube/facebook

    Bạn đang tìm kho nhạc bản quyền để làm video youtube/facebook/tiktok thì có thể tham khảo 5 kho nhạc bản quyền dưới đây để làm video youtube/facebook.

    Mời bạn tham khảo Epidemic Sound là gì, ưu điểm và các đăng ký nhận 1 tháng miễn phí!

    Một số thư viện nhạc bản quyền miễn phí như Youtube Audio Library hoặc Facebook Sound Collection là hoàn toàn miễn phí nhưng số lượng nhạc không phong phú bằng những kho nhạc bản quyền có tính phí. Nếu xác định kiếm tiền lâu dài với Youtube, Tiktok.., thì các bạn nên đầu tư sử dụng các kho nhạc có tính phí như EpidemicSound, Artlist.io,…

    Mời bạn tham khảo TOP 15 kho nhạc không bản quyền làm video miễn phí.

    1. Kho nhạc bản quyền miễn phí Youtube Audio Library

    Youtube Audio Library là nguồn nhạc chính chủ của Youtube được phép sử dụng để kiếm tiền nên sẽ đảm bảo an toàn. Tất cả đều miễn phí 100% tuy nhiên một vài bài hát bắt buộc phải đề tên tác giả dưới phần mô tả video, bạn cần đọc kỹ để tránh ăn gậy bản quyền nhé.

    Kho nhạc bản quyền miễn phí của Youtube này gồm có các bản nhạc (Âm nhạc) và các Hiệu ứng âm thanh (sound effects) cơ bản như tiếng cười, khóc, tiếng quạ kêu, tiếng bom nổ… để minh hoạ cho các action trong video thú vị hơn.

    Kho nhạc bản quyền miễn phí Youtube Audio Library

    Bạn đăng nhập tài khoản Youtube và truy cập vào link https://www.youtube.com/audiolibrary/ để tìm kiếm (nhập từ khoá vào ô Tìm kiếm hoặc lọc trong thư viện, tuy nhiên các từ khoá bạn sử dụng phải bằng tiếng Anh), bấm vào biểu tượng play để nghe thử và di chuột vào chỗ Ngày thêm sẽ hiện nút TẢI XUỐNG để tải về.

    5 kho nhạc bản quyền để làm video youtube/facebook 15

    Bạn cũng có thể sắp xếp các bản nhạc, hiệu ứng âm thanh theo Dòng nhạc hoặc Tâm trạng.

    Hoặc khi up video lên Youtube, bạn vào phần chỉnh sửa video và bấm vào dấu + ở dòng Âm thanh để thêm nhạc từ Youtube Audio Library.

    5 kho nhạc bản quyền để làm video youtube/facebook 16

    Xem thêm Cách làm Youtube hiệu quả nhất 2022.

    2. Kho nhạc nền Facebook Sound Collection

    Để chạy đua theo Youtube, Facebook cũng đã xây dựng kho nhạc nền video không bản quyền cho riêng mình. Facebook cũng có một kho hiệu ứng âm thanh giống Youtube để bạn chèn vào Video cho thêm phần sống động.

    Kho nhạc bản quyền Youtube Library chỉ an toàn 100% cho Youtube và tất nhiên không an toàn với facebook. Nếu sử dụng kho nhạc Youtube Library sẽ vẫn có thể bị dính bản quyền khi đăng lên facebook.

    Kho nhạc nền của facebook Facebook Sound Collection an toàn tuyệt đối 100% nếu làm video đăng facebook hoặc chạy quảng cáo facebook.

    Kho nhạc nền của facebook Facebook Sound Collection an toàn tuyệt đối 100% nếu làm video đăng facebook hoặc chạy quảng cáo facebook.

    3. Một số kho nhạc miễn phí khác

    Mời bạn tham khảo trong bài TOP 15 kho nhạc không bản quyền làm video miễn phí.

    4. Kho nhạc bản quyền Epidemic Sound có phí

    Epidemic Sound là kho nhạc bản quyền hàng đầu trên Internet, họ cộng tác với các nhạc sĩ trên toàn thế giới để tạo ra những bản nhạc chất lượng, bạn có thể sử dụng để làm video cho mạng xã hội đến sản xuất phim và truyền hình – bạn cũng có thể sử dụng các bản nhạc của Epidemic Sound để đưa vào làm Live Stream khi phát trực tiếp.

    Tham khảo thêm về Epidemic Sound tại đây để nhận được nhiều ưu đãi nhất!

    Kho nhạc bản quyền Epidemic Sound

    Epidemic Sound sở hữu một thư viện âm nhạc đồ sộ với hơn 170 thể loại và phong cách, hơn 35.000 bài liên tục cập nhật. Các bài hát được phân loại theo từng danh mực rất dễ tìm ra loại nhạc mong muốn.

    Epicdemic Sound là một thư viện trực tuyến chứa 35.000 bài nhạc bản quyền và 90.000 hiệu ứng âm thanh đa dạng.

    EpidenmicSound là dịch vụ âm nhạc bản quyền được nhiều Youtuber nổi tiếng sử dụng để làm video như Cường – Làm phim nghiệp dư, Chi Nguyễn – The Present Writer…

    Epidemic Sound sử dụng thuê bao trả phí theo tháng hoặc năm. Tuy nhiên, ngay cả khi thời gian dùng thử miễn phí/trả phí đã hết mà bạn không dùng Epidemic Sound nữa thì tất cả âm nhạc trong content bạn đăng trong thời gian dùng Epidemic Sound sẽ VĨNH VIỄN không bị đánh bản quyền.

    Trang chủ: EpidenmicSound.com

    Epicdemic Sound hoạt động như thế nào?

    Để có thể sử dụng các bản nhạc tùy thuộc vào mục đích sử dụng của mình, bạn cần phải mua các gói dịch vụ của Epidemic Sound. Tùy vào gói sử dụng, Epicdemic sẽ mở rộng phạm vi bạn có thể sử dụng các bản nhạc của Epidemic.

    5 kho nhạc bản quyền để làm video youtube/facebook 17

    Chẳng hạn với gói Personal (cá nhân), bạn chỉ có thể sử dụng các file âm thanh cho các trang mạng xã hội (mỗi loại mạng xã hội chỉ được sử dụng một tài khoản) và một số hạn chế khác. Tương tự như vậy, phạm vi hoạt động của bản nhạc sẽ được mở rộng nếu bạn sử dụng các gói cao cấp hơn của Epicdemic Sound như là Commecial (thương mại) hay là Enterprise (doanh nghiệp).

    Bạn có thể dùng thử Epidemic Sound 30 ngày trước khi đăng kí thuê bao hàng tháng, năm. Nhạc từ Epidemic sound trong thời gian bạn dùng thử vẫn được Epidemic bảo vệ bản quyền vĩnh viễn cho bạn trên các nền tảng mạng xã hội, youtube.

    Để các trang mạng xã hội như Youtube, Facebook,… biết được bạn là một thành viên của thư viện Epidemic Sound và bạn đang sử dụng các bài nhạc một các hợp pháp, bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ https://www.epidemicsound.com.

    Sau đó, chọn tính năng “Me” ngay góc bên phải giao diện:

    5 kho nhạc bản quyền để làm video youtube/facebook 18

    Bạn chọn tiếp “Account” trong tính năng “Me”:

    5 kho nhạc bản quyền để làm video youtube/facebook 19

    Kéo xuống dưới một chút, bạn sẽ thấy mục “Channels”:

    5 kho nhạc bản quyền để làm video youtube/facebook 20

    Với mục “Channels”, Epidemic Sound muốn bạn cung cấp tài khoản các trang mạng xã hội mà bạn muốn sử dụng các bài nhạc bản quyền:

    Việc thêm các kênh của bạn rất dễ dàng, chỉ cần bạn dán link tài khoản vào những ô tương ứng với các trang mạng xã hội như Youtube, Facebook, Tiktok,… Đặc biệt, bạn có thể linh hoạt thay đổi các tài khoản khác nhau của các trang mạng xã hội để sử dụng nhạc bản quyền.

    Sau khi bạn đã cung cấp các tài khoản mạng xã hội với Epidemic Sound, tài khoản của bạn sẽ được liên kết với hệ thống của thư viện này.

    Điều này giúp bạn không bao giờ bị “đánh” bản quyền bởi vì các bài hát đã được bạn mua sử dụng hợp pháp.

    5. Kho nhạc bản quyền Artlist.io

    Artlist là một nền tảng cung cấp bản quyền sử dụng vô số các bản nhạc (có lời, không lời) và SFX chất lượng cao cho các dự án làm video hay phim ảnh.

     Kho nhạc bản quyền Artlist.io

    Tài khoản Artlist trả phí có quyền truy cập không giới hạn vào tất cả các sản phẩm âm nhạc của website. Tác giả của các sản phẩm âm thanh này này hầu hết là các nhạc sĩ độc lập, nhà sản xuất, thiết kế âm thanh, chuyên viên âm thanh và chuyên viên thu âm,… đến từ khắp mọi nơi trên thế giới.

    Danh mục các file âm thanh trên Artlist.io được cập liên tục để đáp ứng thị hiếu và nhu cầu ngày càng tăng của người dùng.

    Artlist.io có công cụ tìm kiếm theo cảm xúc (buồn, vui, hạnh phúc, sợ hãi … ) hoặc thể loại video sẽ làm như vlog, travel, wedding. Một số cách tìm kiếm nhạc trên Artlist.io:

    • Mood: Phân loại các bản nhạc theo tính chất, giai điệu của bài hát (vui tươi, nhẹ nhàng, kịch tính, mạnh mẽ,…).
    • Video Theme: Được phân loại theo các chủ đề nhất định, làm nhạc nền cho các video (Đám cưới, Catwalk, Ẩm thực, Vlog du lịch, Phim tài liệu,…)
    • Genre: Danh mục các bản nhạc theo thể loại (Acoustic, Blues, Classical, Folk, Jazz, Pop, Rock,…)
    • Instrument: Danh mục các thể loại nhạc được phân loại theo nhạc cụ (Acoustic Guitar, Piano, Trống điện, Guitar điện,…).

    Kho nhạc Artlist thuộc dạng royal free music. Là kiểu bản quyền trả tiền một lần là có quyền sử dụng trọn đời. Đồng nghĩa là bạn đăng ký 1 tài khoản rồi download hết về máy dùng trọn đời vẫn được.

    Kho nhạc bản quyền này có thể dùng cho nhiều mục đích như Youtube video kiếm tiền, video quảng cáo trên mọi nền tảng…

    Bạn không thể tải trực tiếp từ website mà phải bấm order đặt hàng. Link tải nhạc sẽ gửi về mail ngay lập tức trong vài giây. Trong đó có kèm 1 dãy số licence để chứng minh là bạn đã mua nhạc. Số licence này sẽ bảo vệ bạn trong các trường hợp cần chứng minh quyền sử dụng.

    Ngoài ra còn một số dịch vụ nhạc bản quyền khác như SoundStripe, Musicbed…

  • Bí mật tư duy triệu phú

    Bí mật tư duy triệu phú

    Một câu hỏi quan trọng được đặt ra là: Liệu có thể có một cuộc sống cân bằng, thú vị nhưng vẫn đạt được vị thế triệu phú không? Câu trả lời đáng ngạc nhiên là mặc dù tiền không thể mua được hạnh phúc, nhưng các triệu phú có lẽ nhận thức rõ là hầu hết rằng những điều tốt nhất trong cuộc sống đều không miễn phí.

    Bí mật tư duy triệu phú là gì?

    Thay vì dành thời gian không làm việc để thăm thú những nơi hào nhoáng hoặc tham gia vào những thú vui đắt tiền, thì tuyệt đại đa số các triệu phú thích dành thời gian cho gia đình và bạn bè. Nếu họ không làm điều này, họ sẽ tham gia vào các hoạt động cộng đồng hoặc chơi một vài trận gôn.

    Bí mật tư duy triệu phú 21
    Sau khi trở thành triệu phú, Garrett Gee và vợ quyết định bán hết gia sản, đưa các con đi chu du thế giới. Hành trình của họ bắt đầu từ năm 2015.

    Con đường dẫn đến sự giàu có bền vững và một cuộc sống thú vị rất đơn giản: Hãy làm công việc mà bạn yêu thích. Bạn càng yêu thích công việc của mình, bạn càng có nhiều khả năng hoàn thành xuất sắc nó và càng có nhiều phần thưởng tích lũy cho bạn.

    Bạn cũng có nhiều khả năng tạo ra một thị trường ngách có lợi nhuận thông qua quá trình đào sâu các kỹ năng, kiến ​​thức và quan hệ của bạn trong lĩnh vực bạn đã chọn. Các triệu phú vui vẻ kiếm sống nhờ phụ tùng xe hoặc tiệm rửa xe nếu họ nhìn thấy cơ hội, bất kể người khác nghĩ gì. So sánh điều này với những người không đặc biệt thích những gì họ làm nhưng đã dẫn đến niềm tin rằng điều đó sẽ mang lại cho họ sự an toàn về tài chính và sự nghiệp. Trớ trêu thay, nhận thức này khiến nhiều người lựa chọn các cơ hội kinh doanh tương tự, và kết quả là họ nhận thấy sự cạnh tranh gay gắt.

    Trên tất cả, các triệu phú “suy nghĩ khác với đám đông”: họ dành nhiều thời gian để tìm kiếm những thứ mà người khác đã bỏ qua, đảo ngược các giả định và tạo ra các hốc sinh lợi trong các ngành nói chung.

    Chống lại quan điểm thông thường rằng bạn đi thẳng vào một lĩnh vực nào đó sau khi học ở trường hoặc đại học, hãy gắn bó với nó và cuối cùng sẽ làm tốt, hầu hết các triệu phú đã làm nhiều công việc khác nhau và có trải nghiệm sống tốt trước khi họ tìm thấy công việc của mình. Thật khó để một người nhận ra cơ hội nếu anh ta ở một nơi và vẫn làm một công việc.

    Rủi ro, phần thưởng và niềm tin có mối tương quan chặt chẽ giữa sự sẵn sàng chấp nhận rủi ro tài chính và thành công tài chính. Trong khi hầu hết chúng ta đều coi việc bắt đầu kinh doanh là một rủi ro lớn, thì những người thành công về mặt tài chính lại coi làm việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều cho người khác là rủi ro. Bạn phụ thuộc vào người sử dụng lao động để kiếm sống, và thu nhập của bạn liên quan đến thời gian bạn làm việc.

    Các triệu phú có xu hướng chọn một nghề nghiệp mà không có mức trần về số tiền họ có thể kiếm được nếu họ thành công trong việc đó. Các triệu phú dường như đều có một điểm chung: niềm tin vào khả năng tạo ra sự giàu có của họ. Mọi người nói nhiều về tầm quan trọng của việc đầu tư vào thị trường chứng khoán, nhưng rất ít người thực sự nghĩ về nguồn gốc của sự giàu có: nói chung là một ý tưởng được biến thành một công việc kinh doanh, ban đầu thuộc sở hữu của một nhóm nhỏ. Những người tạo ra của cải thực sự tập trung vào việc tạo ra một doanh nghiệp thịnh vượng thay vì đánh bạc vào các công ty đại chúng mà họ không bao giờ có thể có tất cả thông tin.

    Phần lớn các triệu phú tự thân đã chăm chỉ ở trường nhưng không phải là học sinh giỏi nhất. Điều họ học được nhiều nhất ở trường là cách đánh giá tốt mọi người và hòa đồng với họ, và sự chăm chỉ có thể mang lại mức độ thành công đáng ngạc nhiên. Nhiều người bị đánh giá là không đủ thông minh để thành công vì họ thiếu trí thông minh phân tích hoặc chỉ số IQ cao để có thể vào trường y hoặc trường luật. Tuy nhiên, sau này khi lớn lên, hầu hết các triệu phú đều thừa nhận rằng những nhận định này chỉ khiến họ càng quyết tâm đạt được mục tiêu hơn.

    Các triệu phú thường không bao giờ chạy theo “người đẹp”, họ đã tìm cách chứng minh giá trị của mình theo những cách khác. Họ trở nên rất giỏi trong việc đối xử với mọi người và nắm bắt các cơ hội. Mọi người thường coi thành công là may mắn, nhưng các triệu phú đánh giá may mắn khá thấp trong thang các yếu tố thành công. Bạn càng làm việc chăm chỉ, bạn càng gặp nhiều may mắn” dường như là một quan điểm đồng thuận.

    Bí mật tư duy triệu phú 22
    Tỷ phú Elon Musk và người đẹp Amber Heard

    Chín trong số mười triệu phú đã kết hôn nói rằng cuộc hôn nhân của họ là một yếu tố quan trọng trong thành công của họ. Người phối ngẫu cung cấp lời khuyên và hỗ trợ tâm lý trực tiếp có khả năng là trung thực. Sau tình yêu, sự hấp dẫn và chia sẻ sở thích chung, hầu hết các triệu phú đều chọn vợ / chồng của họ vì một “yếu tố x” nhất định: những điều nhỏ nhặt mà họ nhận thấy thể hiện giá trị bản thân, sự chính trực, thậm chí cả lòng trắc ẩn. Hóa ra là vợ chồng triệu phú có những phẩm chất hữu ích trong việc điều hành doanh nghiệp: thông minh, trung thực, đáng tin cậy, vui vẻ. Các triệu phú lựa chọn người bạn đời của mình một cách sắc sảo, biết rằng điều đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thành công của chính họ.

  • Kiếm tiền trên Tiktok như thế nào?

    Kiếm tiền trên Tiktok như thế nào?

    Chơi tiktok kiếm tiền như thế nào, kiếm tiền trên tiktok như thế nào, tiktok trả tiền như thế nào là những câu hỏi mà rất nhiều bạn có kênh Tiktok nhiều follow quan tâm. Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng tìm hiểu KOLs Tiktok là gì trước tiên.

    KOL là gì?

    KOL là viết tắt của Key Opinion Leader. Nói một cách đơn giản dễ hiểu, KOL là những người có kiến thức, uy tín trong lĩnh vực nào đó, được nhiều người tin tưởng và tương tác.

    Kiếm tiền trên Tiktok như thế nào?

    KOL là một cá nhân hay tổ chức có kiến thức sản phẩm chuyên môn và có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực hay ngành nghề của họ. Bạn có thể xem thêm trong bài KOL là gì?

    KOL được chia thành 3 nhóm chính:

    • Nhóm 1 – Celebrity (Celeb) là những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng như ca sĩ, diễn viên, ngôi sao hạng A,… Họ thường có vai trò là hình ảnh đại diện cho các nhãn hàng, đại sứ thương hiệu,…
    • Nhóm 2 – Influencer là những người có sức ảnh hưởng trên môi trường mạng xã hội. Họ không nhất thiết phải là những người nổi tiếng trong một lĩnh vực chuyên môn nào đó nhưng họ là người có khả năng ảnh hưởng tới một nhóm người trên môi trường mạng xã hội.
    • Nhóm 3 – Mass Seeder là những đối tượng có lượng người theo dõi ít hơn nhưng vẫn có độ tương tác cao. Công việc của Mass Seeder thường là review sản phẩm (quần áo, địa điểm ăn uống, du lịch,…)

    Ngoài ra, còn một khái niệm nữa là KOC, mời bạn xem trong KOC là gì? KOC và KOL có gì khác nhau?

    KOC là gì? KOC và KOL có gì khác nhau? Các KOL kiếm tiền trên tiktok như thế nào

    Kiếm tiền trên Tiktok như thế nào?

    Kiếm tiền bằng thương hiệu bản thân trên nền tảng mạng xã hội Tiktok là cách mà ai cũng có thể làm được, không phân biệt độ tuổi, giới tính, không phân biệt ngoại hình (dĩ nhiên ĐẸP là một lợi thế chứ không phải là tất cả, đẹp mà vô duyên thì cũng chả ai xem).

    Mấu chốt vấn đề là nội dung video của bạn hấp dẫn, độc đáo thu hút được nhiều người xem. Tất nhiên thành công hay không còn phụ thuộc vào cả may mắn của mỗi người nữa.

    Kiếm tiền trên Tiktok như thế nào?
    Ngoại hình, nội dung và còn cần cả một chút may mắn nữa để có thể thành công như 2 bạn trẻ nhảy bán hàng.

    Nếu bạn có một kênh Tiktok khủng, nhiều người theo dõi thì sẽ có các cách kiếm tiền sau đây:

    1. Kiếm tiền trên Tiktok bằng PR sản phẩm

    Bạn là một KOL có sức ảnh hưởng, bạn đang sở hữu số lượt follow cũng như số lượng fan tuyệt vời thì cách kiếm tiền trên TikTok bằng PR là lựa chọn khá tốt.

    Các KOL thường được các công ty lớn thuê để quảng bá mặt hàng, dịch vụ của họ đến với người tiêu dùng và nhận về một khoản tiền “thù lao”. Chi phí phải trả cho KOL 500.000 followers thấp nhất là 3 triệu VND/video quảng cáo.

    Bạn không cần phải tìm kiếm đến các thương hiệu mà họ sẽ tìm đến bạn và đưa ra những thỏa thuận về mức lương cụ thể. Công việc của bạn là cho ra những video hấp dẫn mà lồng ghép trong đó sản phẩm thương hiệu của họ và kèm theo bên dưới những hashtag chính của sản phẩm đó.

    2. Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

    Các KOL cũng có thể tự bán hàng các mặt hàng của bản thân bằng việc tiếp thị sản phẩm trên TikTok. Có một lượng lớn người tin dùng là cơ hội vàng để kinh doanh mà ít người có được.

    Kiếm tiền trên Tiktok như thế nào? 23

    Tiếp thị liên kết affiliate marketing bằng Tiktok là cách phổ biến nhất. Khi người dùng click vào đường link thì TikToker đó sẽ được nhận hoa hồng và càng nhiều click sẽ được càng nhiều hoa hồng tương ứng. Các kiếm tiền trên TikTok này thường được thực hiện thông qua các video review, đánh giá, mẹo/thủ thuật,…

    Ở Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại đã có nhiều sàn Affiliate phổ biến như: Shopee, Lazada, Civi,…Điều quan trọng không thể bỏ qua, nếu bạn muốn kiếm tiền từ hình thức này thì phải được nâng cấp tài khoản doanh nghiệp thì mới có thể chia sẻ các link trên Bio.

    3. Liên kết giỏ hàng bên trong ứng dụng

    TikTok cho phép bạn xây dựng các kệ hàng riêng của mình ngay bên trong ứng dụng để thúc đẩy việc mua sắm trực tuyến. Tại đây bạn hoàn toàn có thể liên kết trực tiếp với Taobao (nền tảng thương mại điện tử ở Trung Quốc) để đưa sản phẩm của mình tới khách hàng.

    Điều này được thực hiện bằng cách dùng những video của bạn để chia sẻ, quảng bá sản phẩm và link sản phẩm sẽ được hiện ra ở cuối video. Link này sẽ dẫn họ đến kệ hàng và họ có thể xem thêm những sản phẩm khác trong đó.

    4. Kinh doanh cá nhân

    Nếu bạn sở hữu một cửa hàng hay mặt hàng cho riêng mình, bạn có thể dễ dàng kinh doanh thông qua các video giới thiệu sản phẩm và kêu gọi ủng hộ từ lượng fan hùng hậu của mình.

    5. Nhận donate qua livestream

    Kiếm tiền trên Tiktok như thế nào? 24
    Nhận donate qua livestream từ fan hâm mộ

    Cách kiếm tiền này sẽ thông qua việc livestream nói chuyện trực tiếp với fan (TikTok LIVE) ngay trong nền tảng ứng dụng. Các fan có thể mua các vật phẩm từ TikTok bằng cách nạp tiền vào. Sau đó khi họ có thể tặng cho bạn khi xem bạn livestream, lúc này bạn có thể quy đổi các vật phẩm này thành tiền và rút về tài khoản ngân hàng của bạn.

    Ngoài ra, gần đây Tiktok còn cho ra mắt Tiktok LIVE subscription cho phép thu phí xem livestream hàng tháng hay vì nhận donate khi livestream.

  • Viết blog kiếm tiền cho học sinh sinh viên: Tại sao không thử?

    Viết blog kiếm tiền cho học sinh sinh viên: Tại sao không thử?

    Viết blog kiếm tiền cho học sinh sinh viên không hề đơn giản, nhưng không có nghĩa là không thể thực hiện. Chỉ cần chăm chỉ và kiên trì và biết cách tạo blog, biết cách viết content sao cho hấp dẫn thì thành công sớm muộn cũng sẽ đến.

    Blog là gì?

    Blog là một website thông tin riêng hoặc nhật ký trực tuyến, với cách trình bày các bài viết mới nhất được đưa lên đầu. Người viết blog có thể là cá nhân hay một nhóm nhỏ, thể hiện cái nhìn chủ quan của họ về một chủ đề nhất định, viết về những điều họ thích.

    Viết blog kiếm tiền cho học sinh sinh viên: Tại sao không thử?

    Blog kiếm tiền bằng cách nào?

    Ngày nay, kiếm tiền bằng cách viết blog đang trở thành một trong những cách tạo ra nguồn thu nhập thụ động được đông đảo các bạn học sinh, sinh viên, các bà mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng lựa chọn.

    Với những ai mới “nhập môn” kiềm tiền từ blog, đây chắc hẳn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Từ một trang blog, bạn có thể tối đa hóa lợi nhuận theo cách khác nhau. Trong đó, dưới đây là những cách phổ biến nhất ở thị trường Việt Nam:

    • Đặt quảng cáo từ Google Adsense. Hiểu đơn giản, các doanh nghiệp, cá nhân sẽ trả tiền cho Google để chạy quảng cáo. Google Adsense sẽ hiển thị các quảng cáo đó trên website đối tác (blog của bạn nếu đủ điều kiện thì sẽ trở thành đối tác của Google). Khi người đọc bấm vào các quảng cáo này thì Google sẽ trả cho bạn một phần tiền trong số tiền mà doanh nghiệp chạy quảng cáo ở trên. Website O2 Education của mình hiện cũng đang kiếm tiền từ hình thức này.
    • Liên kết tiếp thị Affiliate Marketing. Hiểu một cách đơn giản, với Affiliate Marketing, trang blog của bạn sẽ trở thành cầu nối giữa bên cung cấp sản phẩm/dịch vụ với những người có nhu cầu. Khi khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ thông qua đường link trên blog, bạn sẽ nhận được hoa hồng. Đây là “cần câu cơm” chính của những blog chuyên về review.
    • Quảng bá sản phẩm/dịch vụ mình đang kinh doanh. blog sẽ giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng.
    • Viết bài PR, đặt banner, bán guest post. Khi blog của bạn đã sở hữu traffic lớn, bạn có thể được những bên liên quan book bài viết PR, đặt banner để quảng bá dịch vụ/sản phẩm của họ hoặc bạn có thể bán guest post.
    Viết blog kiếm tiền cho học sinh sinh viên: Tại sao không thử? 25
    Bạn có thể kiếm tiền từ blog bằng cách cho người khác đặt banner quảng cáo

    Bạn có thể xem chi tiết trong bài 5 cách kiếm tiền từ blog dễ nhất.

    Các bước viết blog kiếm tiền cho học sinh sinh viên

    Để tạo ra một chiếc blog có thể kiếm tiền được, các bạn học sinh sinh viên thực hiện theo những bước sau đây:

    Bước 1: Xác định chủ đề của blog

    Chủ đề (ngách – niche) là một khía cạnh quan trọng bạn cần định hướng trước khi tạo blog. Nếu muốn viết blog để kiếm tiền, mình khuyên bạn nên tìm đến các chủ đề có thể mang thông tin hoặc kiến thức cho người đọc, tránh tập trung viết những chủ đề mang hơi hướng cá nhân.

    Xem thêm Cách chọn ngách cho blog như thế nào?

    Một số chủ đề dễ tiếp cận cho các bạn học sinh sinh viên tập làm blog:

    • Học tập: có thể là phương pháp học tập, học tiếng Anh và tin học văn phòng, các vấn đề liên quan đến cuộc sống học đường,…
    • Phát triển bản thân: kĩ năng giao tiếp, cách quản lý thời gian, quản lí tài chính cá nhân…
    • Làm đẹp, review mỹ phẩm, giới thiệu sách, phim,…
    • Chuyên ngành bạn đang học (Marketing, Ngân hàng, Tài chính, Tâm lý,…).
    • Phong cách sống: lối sống tối giản, lành mạnh, chăm sóc đời sống tinh thần,….

    Ngoài ra, bạn cũng có thể linh hoạt kết hợp nhiều chủ đề có mối liên hệ với nhau. Chẳng hạn như một blog vừa viết làm đẹp, review mỹ phẩm, vừa đề cập đến những khía cạnh khác trong phong cách sống. Một blog về phát triển bản thân đi kèm với các tips học tập, những vấn đề học đường.

    Song song với chủ đề, bạn nên liệt kê ra những chuyên mục (danh mục) sẽ có mặt trên blog của bạn và danh sách các bài viết (hay list các từ khóa) mà bạn sẽ viết. Đây cũng chính là một phần trong kế hoạch dài hạn để viết blog kiếm tiền.

    Bước 2: Mua Hosting và tên miền

    Nếu lập blog chỉ với mục đích làm đẹp CV sau này hoặc để cải thiện khả năng viết, bạn có thể tìm đến những nền tảng tạo blog miễn phí như WordPress.com (khác với WordPress.org), Blogger, Wix, Github Page…

    Viết blog kiếm tiền cho học sinh sinh viên: Tại sao không thử? 26

    Nhưng, muốn kiềm tiền thì bạn phải đầu tư. Hãy chuẩn bị một khoản tiền để mua Hosting hoặc VPS (dịch vụ lưu trữ website) và tên miền (tức địa chỉ web, chẳng hạn như o2.edu.vn) cho blog của mình.

    Thường giá thuê hosting cơ bản khoảng 50k/tháng, tên miền .com, .net dao động từ 200 đến 300k/năm. Bạn có thể canh các dịp lễ tết hoặc mua từ 2 năm trở lên để có thể thuê hosting với giá rẻ hơn từ 20-40% tuỳ nhà cung cấp. Mời bạn tham khảo thêm trong bài Chọn Hosting hay VPS?

    Với những người chưa có kinh nghiệm, mình nghĩ bạn nên mua Hosting và domain (tên miền) từ cùng một bên cung cấp để tiện thao tác.

    Viết blog kiếm tiền cho học sinh sinh viên: Tại sao không thử? 27

    Bạn nên ưu tiên mua Hosting có máy chủ đặt ở Việt Nam, thay vì chọn dịch vụ này từ nước ngoài (trừ khi đối tượng người đọc bạn hướng đến là người dùng quốc tế) để thời gian tải web của bạn được nhanh nhất. Nếu bạn quan tâm, mình xin gợi ý dịch vụ hosting của Hostinger dưới đây với giá chỉ từ 25k/tháng.

    Viết blog kiếm tiền cho học sinh sinh viên: Tại sao không thử? 28
    Hostinger là một trong những nhà cung cấp hosting mà chúng tôi khuyên dùng

    Đối với việc chọn tên miền, bạn nên chọn những cái tên ngắn gọn và dễ nhớ, dễ gõ vào ô địa chỉ trình duyệt dù người dùng đang bật gõ tiếng Việt.

    Tổng chi phí cho hosting và tên miền 1 năm khoảng trên 1 triệu đến 1,5 triệu. Đối với các bạn học sinh còn chưa làm ra tiền thì đây có thể là một số tiền khá lớn, nhưng hãy nghĩ đến tương lai với blog triệu view, bạn hãy tiết kiệm mua 2 đôi giày là đủ.

    Nếu nghiêm túc với việc viết blog, khoản tiền 1 triệu mỗi năm sẽ không bao giờ lỗ, ngay cả khi bạn chỉ viết blog vì đam mê, chứ không phải để kiếm thêm thu nhập.

    Sau khi mua xong Hosting và tên miền, bạn hãy đăng nhập trang quản lý dịch vụ của mình ở bên cung cấp Hosting, vào Cpanel và tiến hành cài đặt ở phần WordPress (trên Google có hướng dẫn rất chi tiết). Nếu thấy mọi thứ phức tạp, bạn chỉ cần nhờ bên cung cấp Hosting hỗ trợ.

    Bước 3: Chọn giao diện và cài đặt Plugin

    Các bạn mới bắt đầu nên chọn WordPress cho website của mình. Đây là mã nguồn website phổ biến nhất thế giới, được hàng loạt các website lớn sử dụng như Coca Cola, CNN, BBC America, Sony Music, MTV News,…. nên bạn hoàn toàn yên tâm về tính an toàn, bảo mật và dễ sử dụng của WordPress.

    Viết blog kiếm tiền cho học sinh sinh viên: Tại sao không thử? 29

    Sau khi cài đặt WordPress thành công, bạn truy cập vào trang admin của blog (https://ten-mien-cua-ban/wp-admin/) để thực hiện những cài đặt cần thiết, bao gồm:

    • Thiết kế giao diện của blog. Bạn có thể dùng theme miễn phí của WordPress, như website https://o2.edu.vn/ này mình đang dùng theme Genesis hoàn toàn miễn phí. Nếu có điều kiện tài chính, bạn có thể mua các theme bản quyền với giá từ vài chục đô.
    Viết blog kiếm tiền cho học sinh sinh viên: Tại sao không thử? 30

    Thiết kế giao diện đẹp, ưa nhìn chắc chắn là không đơn giản đối với các bạn mới bắt đầu. Ở bước này các bạn có thể thuê người thiết kế, nếu có nhu cầu hãy liên hệ với mình (admin@o2.edu.vn) để được hỗ trợ nhé.

    • Cài đặt một số Plugin (trình cắm thêm – các tính năng bổ trợ cho website) để hoàn thiện website. Bạn nên cài đặt một số Plugin Rank Math để hỗ trợ SEO, Table of Contents Plus để làm phần Mục lục của bài viết.

    Bước 4: Tạo cácchuyên mục và bắt đầu viết bài

    Bây giờ, bạn cần tạo chuyên mục (categories) và một số trang (pages) cho blog của mình. Để tạo điều kiện cho việc đăng ký Adsense sau này, blog của bạn nên có những trang sau:

    • Giới thiệu;
    • Liên hệ;
    • Chính sách bảo mật.

    Về các chuyên mục, bạn nhớ suy nghĩ thật kỹ để có được sự phân chia hợp lý, khoa học. Ví dụ web của mình chia thành các chuyên mục KIẾN THỨC, CÔNG NGHỆ, KIẾM TIỀN… Trong các chuyên mục này lại có các chuyên mục con.

    Viết blog kiếm tiền cho học sinh sinh viên: Tại sao không thử? 31

    Bạn cũng cần vào Cài đặt (Settings) → Đường dẫn tĩnh (Permalinks) như hình trên để chọn định dạng url cho các bài viết trên blog. Hãy chọn định dạng ngắn gọn nhất, tức Tiêu đề bài viết (xem hình dưới). Bạn bắt buộc thực hiện điều này 1 lần, ngay từ đầu nếu muốn website của bạn có kết quả SEO tốt.

    Viết blog kiếm tiền cho học sinh sinh viên: Tại sao không thử? 32

    Bước 5: Bắt đầu viết bài

    Trong trang quản trị website, bạn vào mục Post (Bài viết) và chọn Add New (Thêm bài viết) để bắt đầu viết bài.

    Viết blog kiếm tiền cho học sinh sinh viên: Tại sao không thử? 33

    Để blog có thể phát triển tốt, bạn hãy viết bài chuẩn SEO, viết bài thường xuyên và đầu tư vào việc xuất bản những nội dung hữu ích. Một số bài viết bạn có thể tham khảo:

    Chúc các bạn thành công với con đường trở thành blogger triệu view và kiếm tiền thật nhiều từ blog của mình.

  • Cách viết blog kiếm tiền nhanh nhất

    Cách viết blog kiếm tiền nhanh nhất

    Blog là một nhật kí web đã xuất hiện từ những năm 1990. Nó như một cuốn tạp chí trực tuyến cho các cá nhân. Giúp họ viết ra những suy nghĩ và câu chuyện trên trang web của riêng họ. Dưới đây là 5 hướng dẫn cách viết blog kiếm tiền nhanh nhất cho người mới.

    Viết blog là gì?

    Blog là một website thông tin riêng hoặc nhật ký trực tuyến, với cách trình bày các bài viết mới nhất được đưa lên đầu. Người viết blog có thể là cá nhân hay một nhóm nhỏ, thể hiện cái nhìn chủ quan của họ về một chủ đề nhất định, viết về những điều họ thích.

    Ví dụ như website https://o2.edu.vn/ này của mình cũng là một dạng blog cá nhân. Hiện tại mình đang kiếm tiền từ quảng cáo Google AdSense.

    Viết blog là việc tạo và duy trì nội dung cho một blog. Những nội dung này thường ở dạng văn bản, nhưng cũng có thể bao gồm cả hình ảnh, video hoặc âm thanh.

    Cách viết blog kiếm tiền nhanh nhất 34

    Các bài đăng trên blog thường mang tính cá nhân hơn nhiều so với các bài viết của các nhà văn, nhà báo. Ngày nay, rất nhiều cá nhân hay tổ chức thuộc mọi tầng lớp thường chia sẻ các phân tích, chỉ dẫn, phê bình, … trên blog cá nhân của họ.

    Cách viết blog kiếm tiền nhanh nhất

    1. Lựa chọn ngách phù hợp

    Trước tiên chúng ta cần tìm hiểu xem bản thân mình có sở thích (ví dụ: nấu ăn, du lịch,….), sở trường gì. Từ đó sẽ chọn ra ngách (niche) cho blog phù hợp nhất. Đảm bảo duy trì được blog phát triển lâu dài.

    Cách chọn ngách cho blog như thế nào?

    Tiếp theo kiểm tra dung lượng tìm kiếm của các chủ đề, từ khóa mà bạn dự định viết bằng các công cụ miễn phí như: Keyword planner (cần phải tạo tài khoản google ads account); Google research; Google trend; neilpatel… hoặc có tính phí như kwfinder, keywordtool,…

    Cách viết blog kiếm tiền nhanh nhất 35

    Những từ khoá nào có nhiều lượt truy cập và độ cạnh tranh thấp, độ khó thấp thì nếu bạn viết bài sẽ có nhiều cơ hội được xếp hạng cao trên trang Google tìm kiếm → dễ kiếm trược traffic (lượt truy cập).

    2. Học cách viết content thu hút

    Để kiếm được tiền từ Blog bạn phải biết cách viết làm sao để thu hút người đọc, cách viết như thế nào để gây ấn tượng, tiêu đề bài viết làm sao để thu hút từ ban đầu,… chứ không đơn thuần là nghĩ gì viết đó.

    10 cách viết content thu hút

    Về vấn đề này, mời bạn tham khảo trong bài 10 cách viết content thu hút.

    3. Học về SEO và marketing

    Đây là các kiến thức cực kỳ quan trọng để chúng ta có thể kiếm ra tiền, kiến thức này giúp chúng ta quảng bá hình ảnh và thu hút được nhiều lượng truy cập đến Blog.

    Nếu bạn muốn website của mình được tìm thấy trên trang nhất của Google thì buộc phải biết viết content chuẩn SEO. Mời bạn tham khảo 10 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI VIẾT BÀI CHUẨN SEO hoặc các bài viết của chúng tôi trong danh mục SEO trên website này.

    4. Hãy tập trung vào người đọc

    Đừng viết theo kiểu cá nhân của bạn, đừng viết theo kiểu đang viết nhật ký mà hãy tập trung vào người đọc là chủ yếu, khi đó bài viết sẽ được đón nhận nhiều hơn.

    • Nội dung phải trúng thứ người đọc quan tâm, giúp họ có được câu trả lời thay vì trình bày lan man, dài dòng.
    • Tối ưu giao diện và trải nghiệm người dùng (UI/UX) của website.

    5. Đặt ra kế hoạch cụ thể và thực hiện nghiêm túc

    Đây là một dự án kinh doanh của bạn, bạn phải tự làm tất cả mọi thứ, không ai bên cạnh để nhắc nhở bạn.

    Hãy lên một kế hoạch càng chi tiết càng tốt và cố gắng thực hiện theo đúng kế hoạch đã định. Một số gợi ý của chúng tôi về việc lên kế hoạch, mục tiêu:

    • Số lượng bài mỗi ngày, mỗi tuần.
    • Danh sách các chủ đề của blog.
    • Danh sách các từ khoá cho từng chủ đề có các thông số như lưu lượng tìm kiếm, độ khó.

    Bạn phải tự sắp xếp quản lý thời gian, tự tạo động lực và lên kế hoạch để phát triển Blog, do đó bạn phải kỷ luật với bản thân để bản thân không được sao nhãng.

    Mời bạn tham khảo thêm 5 cách kiếm tiền từ blog dễ nhất.

  • 10 cách viết content thu hút

    10 cách viết content thu hút

    Làm thế nào để có được một blog triệu view? Nội dung (content) của blog chính là yếu tố quyết định thành công của một website. Hãy cùng xem 10 cách viết content thu hút nhất nếu bạn muốn viết blog để kiếm tiền.

    1. Chọn đúng chủ đề mọi người tìm kiếm

    Bạn tự tin viết hay, content ấn tượng, chuẩn SEO các kiểu nhưng không phải nội dung người đọc quan tâm thì cũng chẳng có ai đọc. Do đó, việc nghiên cứu chủ đề/từ khoá cho bài viết là điều quan trọng đầu tiên khi viết content cho website, blog.

    Để làm được điều này thì bạn cần xác định được đối tượng người xem của bạn là ai, vấn đề và mối quan tâm của họ là gì. Bạn có thể sử dụng các công cụ rất hiệu quả là Google Trends ( Google Xu hướng), KeywordTool.io hoặc Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ads để liệt kê hết các từ khoá có liên quan đến chủ đề bạn cần viết, nhớ lựa chọn các từ khoá có lượng tìm kiếm lớn và độ cạnh tranh thấp để ưu tiên viết bài.

    10 cách viết content thu hút

    Bạn cần giải quyết được một vấn đề của người đọc, giúp họ tốt lên, giúp họ gỡ rối hay giúp họ có thêm tri thức. Hãy luôn ghi nhớ “Bài viết phải hữu ích” cho người đọc.

    2. Tiêu đề bài viết thu hút

    Giờ người đọc càng ngày càng lười đọc, ngại đọc dài. Nên ngay từ tiêu đề bài viết đã phải đúng trọng tâm những gì người đọc muốn xem. Hơn nữa còn phải thu hút, gây tò mò thì họ mới đọc tiếp.

    10 cách viết content thu hút 36

    Một số cách đặt tiêu đề tạo ấn tượng cho người đọc:

    • Đặt theo kiểu dạng câu hỏi (5W-1H: What, Where, When, Why, Who, How) như
      • What: Cái gì, nào, có gì, như thế nào..
      • Where: Ở đâu, địa chỉ nào, công ty nào,
      • When: Khi nào, Bao giờ,
      • Why: Tại sao, Vì sao, Lý do, Nguyên nhân,…
      • Who: Ai, Người nào, Nhân vật nào, Ông lớn nào, Bà lớn nào, Hotgirl nào, Đại gia nào…
      • How to: Làm thế nào, Làm sao,… hoặc How much: Bao nhiêu, Mấy,…
    • Dùng biện pháp so sánh ngang bằng – hơn kém, nêu ra sự giống khác nhau
    • Công thức “hoài nghi, bí mật, sự thật”
    • Dùng con số để nhấn mạnh
    • Sửa lại những câu nói hot trend
    • Sử dụng thành ngữ, tục ngữ, ca dao, dân ca
    • Trích dẫn một câu nói nổi tiếng

    Bài viết trên blog thì bạn đặt tiêu đề theo cấu trúc sau: Đối tượng khách hàng + Vấn đề/cái gì muốn nghe/quan tâm + Giải quyết/con số. Bài viết trên FB thì có thể đặt tiêu đề y chang hoặc rút gọn lại. Khi chia sẻ trên mỗi group facebook mỗi đối tượng người xem khác nhau bạn viết tựa đề + tên đối tượng người đọc của bạn.

    Xem thêm 20 công thức viết content quảng cáo triệu view.

    3. Hình ảnh trực quan sinh động

    Sau tiêu đề, cái thứ hai người xem quan tâm tới là hình đại diện của bài viết. Hình phải liên quan tới bài, đẹp, có mặt bạn càng tốt và phải có tựa đề bài trong đó.

    Ngoài ra, các hình ảnh minh họa trong bài cũng cần trực quan sinh động. Hãy chọn lọc kỹ từng hình để đảm bảo đúng chủ đề đang nói, kèm theo đó là chú thích minh họa.

    Nếu như có thể, hãy sử dụng Photoshop hoặc Illustrator. Hai phần mềm này đòi hỏi phải học cách sử dụng khá tốn thời gian. Chúng tôi gợi ý bạn phần mềm Canva để thiết kế với ưu điểm dễ sử dụng, hàng ngàn template (mẫu) có sẵn đủ đáp ứng các nhu cầu thiết kế đồ hoạ không chuyên. Bạn có thể xem Hướng dẫn sử dụng Canva.

    10 cách viết content thu hút 37

    4. Tóm tắt nội dung phải hấp dẫn

    Tiếp đó, độc giả sẽ đọc đến phần tóm tắt, dẫn dắt ngay sau tiêu đề. Phần này cực kỳ quan trọng. Nó giúp người đọc đánh giá nhanh bài viết có đúng những gì họ cần không, có trả lời được câu hỏi họ đang tìm kiếm hay không.

    Đây là phần quyết định người đọc sẽ đọc tiếp bài biết hay rời khỏi trang của bạn, nên hãy thật đầu tư thời gian cho đoạn này. Gợi ý của chúng tôi, bạn hãy nhắc lại từ khoá của bài viết một lần trong đoạn mở đầu này.

    5. Hãy trung thực

    Trong mọi vấn đề thì trung thực luôn là kim chỉ nam, viết content cũng vậy. Dù là bài đánh giá sản phẩm, review dịch vụ, blog du lịch thì yếu tố trung thực vẫn cần đặt lên hàng đầu. Hãy thành thật với người đọc về trải nghiệm của mình, không PR quá lố.

    6. Bố cục dễ nhìn, độ dài vừa phải

    Người đọc ngày càng thiếu kiên nhẫn với các nội dung dài. Tiktok là một minh chứng cho điều đó. Do đó, đừng viết nội dung quá dài, nhưng đừng quá ngắn.

    Google sẽ đánh giá cao các bài viết chứa nhiều thông tin hữu ích. Do đó muốn được Google tìm kiếm xếp hạng ở trang 1 thì bài viết nên khoảng 600 đến 1000 từ. Nếu bài viết quá dài, hãy tách nó thành nhiều bài viết khác nhau.

    Về bố cục, bài viết nên chia thành các phần nhỏ có tiêu đề cho người đọc dễ theo dõi. Mỗi phần lại chia thành các đoạn ngắn vài dòng.

    10 cách viết content thu hút 38

    7. Có call to action (kêu gọi hành động)

    Một bài viết mà không có Call to action hay lời kêu gọi hành động thì người đọc sẽ chỉ đọc rồi bỏ đấy. Trừ phi bạn viết cho vui chứ làm như vậy rất uổng traffic. Viết là phải có mục đích.

    Hãy liệt kê các mục đích bạn muốn đạt được trong bài post/blog:

    • Xây dựng thương hiệu cá nhân.
    • Tương tác comment, like.
    • Có nhiều người chia sẻ.
    • Ra đơn hàng.

    Nếu muốn độc giả comment nhiều hãy gợi câu hỏi tương tác, muốn họ share thì phải nói người xem thấy hay hãy share, muốn khách mua hãy đưa ra gợi ý sự khan hiếm, sắp tăng giá, người khác mua đã có kết quả tốt… Tuỳ bài mà bạn dùng hết 4 mục đích hoặc chỉ dùng một trong những cái đó.

    8. Chia sẻ lên mạng xã hội

    Nếu bạn có facebook lượng follow khủng, hoặc sở hữu fanpage lớn, kênh youtube nhiều sub thì có thể chia sẻ bài viết của bạn lên đó. Không thì có thể tìm các nhóm có nhiều thành viên, tương tác lớn và ĐÚNG CHỦ ĐỀ để đăng bài.

    10 cách viết content thu hút 39

    Chia sẻ mỗi ngày bài viết rút gọn từ blog, lấy các phần hay nhất, làm hình ảnh chứa tựa đề hay để bài được chú ý hơn. Nếu group không cho spam link thì đừng để link tới bài blog của bạn, có thể bỏ trên phần comment. Nếu cần thiết, bạn có thể thuê group để đăng bài kèm link tới blog của bạn.

    9. Chọn thời điểm đăng bài

    Giờ vàng là giờ mọi người online nhiều nhất. Và khi bạn đăng đúng giờ đó, khả năng cao là sẽ có nhiều người nhìn thấy bài viết của bạn hơn, dẫn đến lượng tương tác cũng cao hơn.

    Bạn có thể tham khảo các khung giờ vàng sau đây của mình:

    • Sáng: 8h-9h
    • Trưa: 12h-13h
    • Chiều: 15h-16h
    • Tối: 20h-21h
    • Nếu viết cho giới trẻ thêm khung giờ muộn 22h-23h

    Ngoài ra có thể lưu ý tới thời gian tốt nhất là thứ 4 lúc 13 giờ chiều, thứ 6 lúc 11 giờ trưa. Ngày ít tương tác nhất thường là thứ 7.

    10. Tìm hiểu về SEO và marketing

    Nếu bạn muốn website của mình được tìm thấy trên trang nhất của Google thì buộc phải biết viết content chuẩn SEO. Mời bạn tham khảo 10 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI VIẾT BÀI CHUẨN SEO hoặc các bài viết của chúng tôi trong danh mục SEO trên website này.

  • 5 cách tăng CPC AdSense

    5 cách tăng CPC AdSense

    Bạn thấy doanh thu Adsense của mình quá thấp. Tỷ lệ click vào quảng cáo (CTR) rất cao nhưng thu nhập lại rất thấp. Tại sao vậy?

    CPC AdSense là gì?

    CPC là trị giá cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo Adsense của Google. Khi ai đó nhấp vào quảng cáo được hiển thị trên bài đăng trong blog của bạn, bạn sẽ nhận được số tiền khác nhau tuỳ vào quảng cáo hiển thị là gì.

    Nói một cách đơn giản, số tiền bạn nhận được từ nhấp chuột như vậy được gọi là COST PER CLICK (chi phí cho mỗi lần nhấp chuột) = CPC. Các tỷ lệ CPC của Adsense dao động từ \$ 0.1 đến hơn \$ 50 tùy thuộc vào vị trí và quảng cáo của chúng.

    Bạn có thể xem thêm CPC Adsense là gì? CPC nước nào cao nhất?

    Có nhiều cách khác nhau để tăng tỷ lệ CPC của Adsense như:

    • Tạo quảng cáo có liên quan
    • Tạo quảng cáo bắt mắt có thể thu hút khách truy cập nhấp chuột
    • Tối ưu hóa văn bản quảng cáo

    Có nhiều chiến lược để cải thiện tỷ lệ CPC của Adsense. Vì vậy, hãy khám phá mọi quy tắc chuyên sâu và biết cách chúng sẽ giúp tăng tỷ lệ CPC của Google Adsense để kiếm thu nhập tốt từ quảng cáo Google hiệu quả.

    5 cách tăng CPC AdSense

    #1 Xây dựng nội dung chất lượng

    Lý do nội dung được nhắc đến đầu tiên bởi vì nó là quy tắc quan trọng nhất cần tuân theo trong hành trình làm web của bạn thông qua SEO và tiếp thị qua internet. Đây là điều đầu tiên mà khách truy cập, nhà quảng cáo và bot quảng cáo, bot thu thập thông tin nhận thấy sau khi đến trang web của bạn.

    5 cách tăng CPC AdSense

    Nếu bạn đang cung cấp cho người dùng nội dung chất lượng thấp hoặc lỗi thời, Google sẽ đánh giá trang web của bạn thấp hơn nhiều và CPC của bạn (giá thầu mà nhà quảng cáo thực hiện để xuất hiện trên trang web của bạn) sẽ giảm đáng kể. 

    Vì vậy, việc viết nội dung hấp dẫn, thân thiện với người dùng, dễ hiểu và hấp dẫn sẽ mang lại nhiều giá trị cho bạn. Bạn có thể sử dụng các dấu đầu dòng, tiêu đề phụ, hình ảnh,… trong nội dung của bạn. Bạn hãy viết những bài viết dài, vì những bài viết dài người đọc sẽ ở trên trang lâu hơn. Cũng như sẽ có nhiều quảng cáo xuất hiện hơn.

    Mời bạn tham khảo 10 cách viết content thu hút để áp dụng cho website của mình.

    10 cách viết content thu hút

    #2 Chọn niche và từ khóa Adsense trả tiền cao

    Các từ khóa và chủ đề có tác động lớn đến tỷ lệ CPC của AdSense. Luôn theo dõi các chủ đề thịnh hành và các trang liên quan trong niche của bạn. Sử dụng công cụ quản trị trang web, kiểm tra những gì mọi người đang tìm kiếm để tiếp cận trang web của bạn.

    Bạn nên chọn những từ khóa nào mà khi chạy quảng cáo Google Ads người ta phải chi nhiều tiền thì bạn mới nhận lại được nhiều tiền. Đây thường là những từ khoá khó, đòi hỏi nhiều công sức và kinh nghiệm SEO.

    Các từ khóa và chủ đề có tác động lớn đến tỷ lệ CPC của AdSense. Luôn theo dõi các chủ đề thịnh hành và các trang liên quan trong niche của bạn. Sử dụng công cụ quản trị trang web, kiểm tra những gì mọi người đang tìm kiếm để tiếp cận trang web của bạn.

    Nếu không xét đến quốc gia, thì một số ngành có tỉ lệ CPC cao như bảo hiểm, tài chính, tín dụng, sức khoẻ, du lịch, dịch vụ luật…

    5 cách tăng CPC AdSense
    Các ngành có CPC cao nhất là bảo hiểm, tín dụng, tài chính.

    Tỷ lệ CPC cũng phụ thuộc vào vị trí địa lý của khách truy cập của bạn truy cập vào trang web. Đảm bảo rằng quảng cáo có liên quan đến từ các nhà quảng cáo ở quốc gia của họ. Có một sự khác biệt lớn trong tỷ lệ trả cho các nhấp chuột duy nhất của các quốc gia khác nhau. Do đó, điều quan trọng là nghiên cứu các địa điểm trả mức giá cao hơn cho mỗi nhấp chuột. Bạn có thể nhắm mục tiêu lưu lượng truy cập cụ thể theo quốc gia từ Search Console (Công cụ quản trị trang web).

    Cũng như một bản cập nhật trong thế giới xuất bản quảng cáo, bạn cũng cần phải thêm tệp ads.txt vào thư mục gốc của bạn để hợp pháp cho việc quảng cáo, kiểm tra tài liệu.

    #3 Tạo kênh tùy chỉnh cho các đơn vị quảng cáo để tăng tỷ lệ CPC

    Để tăng tỷ lệ CPC, bạn nên tạo kênh tùy chỉnh cho các đơn vị quảng cáo. Tạo kênh tùy chỉnh phân phối nhiều quảng cáo được nhắm mục tiêu hơn cho các trang blog.

    Nhiều quảng cáo được nhắm mục tiêu hơn có nghĩa là nhiều nhà thầu hoặc nhà quảng cáo hơn từ AdWords đang tìm cách chi tiền vào các nơi đặt quảng cáo của bạn, dẫn đến số tiền nhiều hơn và do đó có thêm thu nhập từ tài khoản AdSense của bạn.

    #4 Cho phép cả quảng cáo hình ảnh và quảng cáo văn bản có tỷ lệ CPC cao hơn

    Nói chung, bạn có thể có 5 loại quảng cáo AdSense là văn bản, hình ảnh, đa phương tiện, flash và hình ảnh động được phân loại theo quảng cáo văn bản và quảng cáo hiển thị hình ảnh. Cố gắng cung cấp khả năng lớn cho các nhà thầu với các vị trí quảng cáo của bạn để đặt giá cao hơn bằng cách thực hiện cả quảng cáo văn bản cũng như quảng cáo hiển thị hình ảnh.

    5 cách tăng CPC AdSense 40

    Chúng tôi khuyên bạn nên cho phép cả hai loại quảng cáo văn bản và quảng cáo hiển thị hình ảnh cho các đơn vị quảng cáo AdSense của mình.

    #5 Chặn quảng cáo trả tiền thấp hơn từ trang cài đặt AdSense.

    Adsense cho phép bạn với tư cách là một nhà xuất bản để có thể cho phép và chặn một số quảng cáo nhất định. Bạn có thể chọn từ trang web của nhà cung cấp quảng cáo cụ thể nào được hiển thị trên blog của mình và trang web nào không hiển thị.

    Chặn quảng cáo không mong muốn sẽ tăng số lượng giá trị trong thời gian thực từ các nhà thầu trả tiền cao dẫn đến tỷ lệ CPC của Adsense tăng lên.

  • What is Insurance Premium?

    What is Insurance Premium?

    An insurance premium is the price a person or business (the insured) pays for an insurance policy. Insurance premiums are paid for all types of insurance: healthcare, rental, accident, auto, home, life, and more.

    What is Insurance Premium?

    The insurance company stipulates that an individual or business periodically pay them a specific amount of money as premium for the availing and maintenance of their insurance policy and coverage. Insurance companies consider many factors while determining the premiums, particularly in case of life insurance. These include the chances of claims being made by the policyholder, medical conditions, smoking and other lifestyle habits, area of residence, nature of employment and so on.

    What is Insurance Premium

    The premium is the price charged by the insurer, an insurance company, for providing insurance coverage.

    Premiums are revenue or a source of income for the insurance company. Premiums can be due monthly, quarterly, annually, or on a special timetable that the insured agrees to. Failure to pay the premium may result in the cancellation of the policy and loss of coverage.

    What does premium mean in insurance?

    The amount you pay for your health insurance every month. In addition to your premium, you usually have to pay other costs for your health care, including a deductible, copayments, and coinsurance. If you have a Marketplace health plan, you may be able to lower your costs with a premium tax credit.

    What is an insurance premium example?

    The amount of the premium is determined by the kind of insurance coverage you are buying and the risks of insuring you.

    For example, a car insurance premium will depend on where you live, your driving habits and record, the car and its safety features, and any other factors that affect the insurer’s risk of insuring your car. Location and use are the biggest factors affecting car insurance premiums.

    If your car insurance premium is $800 per year, you must pay your insurer $800 per year to have the insurance.

    The features of your coverage, such as the deductible and limits on your coverage, will also affect the premium.

    A premium is the price of the insurance you’ve chosen, charged by your insurance company.

    How is the Insurance Premium calculated?

    What is Insurance Premium? How is the Insurance Premium calculated?

    While you can always look for a good insurance premium calculator to work out the premiums, the calculation procedure also depends on several factors as listed below:

    • Age
    • Area of residence
    • Nature of employment
    • Medical ailments and history
    • Smoking and other lifestyle habits
    • Likelihood of claims being made by the person insured
    • Income
    • Height and Weight
    • Marital status and dependents
    • Gender
    • Hobbies with high risks
    • Global travel history
    • Debts

    Insurance companies also take into account the mortality cost, i.e. the sum assured or the minimum sum payable by the insurance company in the event of death of the policy holder. This is also worked out through assessing the factors mentioned above. The operational costs of insurance companies like the rental of office space, salaries of employees, commissions of agents, etc. also determine insurance premiums. Lastly, the interest earned on invested premiums is also taken into account before the premium calculation.

    As can be seen, premium calculation is a multi-layered process, depending on several factors and varying from one person or policy to another. You should always use a calculator to determine the insurance premium payable on your life insurance policy prior to choosing the same or renewing it every year. These calculators are available on the websites of most insurers.

    Insurance Premium vs. Deductible

    A premium is the price of the insurance you’ve chosen, charged by your insurance company. A deductible is an amount you have to pay before your insurance company initiates coverage.

    For example, if your car insurance premium is $800 per year, you must pay your insurer $800 per year to have the insurance. if your car insurance has a $100 deductible on collision, and you have collision damage of $500, you will have to pay $100 of the damage and your insurer covers the remaining $400.

    Premiums apply to all insurance policies. Deductibles vary by plan—some plans have no deductible—though those often come at a higher premium. Deductibles are common in health insurance and auto insurance plans.