1 | Ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng hình ảnh động nâng cao chất lượng giảng dạy môn Công nghệ lớp 8 | Công nghệ |
| SKKN Một số giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy môn công nghệ THCS | Công nghệ |
2 | Giáo dục truyền thống cho đội viên thông qua các mô hình hoạt động Đội | Công tác đoàn thể |
| SKKN Giáo dục kỹ năng sống cho đội viên thông qua các mô hình hoạt động Đội | Đoàn đội |
| SKKN về công tác chủ nhiệm THCS | Chủ nhiệm |
| SKKN Một số kinh nghiệm phối kết hợp giữa giáo viên chủ nhiệm với giáo viên dạy bộ môn Tin học trong việc giáo dục về Luật An ninh mạng cho học sinh THCS | Chủ nhiệm |
| SKKN Cách làm bạn với học sinh của giáo viên Trung học cơ sở | Chủ nhiệm |
3 | SKKN Sử dụng phương pháp dạy học tích cực trong phân môn Địa lí 6 góp phần định hướng phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh THCS | Địa lý |
4 | SKKN Sử dụng tranh biếm hoạ trong dạy học Địa lí lớp 7 8 | Địa lý |
| SKKN Vận dụng tích hợp kiến thức liên môn dạy bài “Dân số và gia tăng dân số” Địa lý lớp 9 | Địa lý |
| SKKN Thành lập Atlat Địa lý tỉnh Nam Định phục vụ dạy học Địa lý địa phương lớp 9 | Địa lý |
5 | SKKN Rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh lớp 6 thông qua dạy học phát triển năng lực trong môn Giáo dục công dân Bộ sách Cánh diều | GDCD |
| SKKN Dạy học trong việc hình thành phát triển năng lực môn Giáo dục công dân ở trường trung học cơ sở | GDCD |
6 | SKKN Giáo dục địa phương trân trọng truyền thống nguồn cội | Giáo dục địa phương |
| SKKN Các biện pháp quản lý của Hiệu trưởng nhằm nâng cao chất lượng tại Trường THCS | HĐNGLL |
| SKKN Một số biện pháp nâng cao kỹ năng cho Ban chỉ huy Liên đội trong trường THCS | HĐNGLL |
| SKKN Một số biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua hoạt động ngoài giờ lên lớp ở trường THCS | HĐNGLL |
7 | SKKN Tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp sau dịch bệnh nhằm bồi dưỡng và phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh THCS | HĐNGLL |
8 | SKKN Đổi mới tiết sinh hoạt lớp cuối tuần bằng mô hình tiết học hạnh phúc | HĐNGLL |
9 | SKKN Giáo dục STEM và dạy học kết nối trong dạy học hoá học trung học cơ sở | Hóa học |
10 | SKKN Tích hợp rèn kĩ năng thích ứng với biến đổi khí hậu trong dạy học Hóa học cấp THCS. | Hóa học |
| SKKN Đổi mới phương pháp dạy học gắn với STEM môn hóa học trong chủ đề phản ứng hóa học | Hóa học |
| SKKN Dạy học Hoá học trung học cơ sở với giáo dục Stem | Hóa học |
| SKKN Phát triển năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề thực tiễn cho học sinh thông qua môn hóa học 8 | Hóa học |
| SKKN Vận dụng mô hình giáo dục STEM trong dạy học môn Hóa học 9 nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho HS tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới | Hóa học |
| SKKN Kéo môn Hóa học lại gần hơn với học sinh trong trường THCS | Hóa học |
| SKKN Sử dụng phương pháp nghiên cứu bài học dạy tiết Tỉ khối của chất khí theo định hướng phát triển năng lực học sinh | Hóa học |
11 | SKKN Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch bài dạy theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh môn KHTN 7 | Khoa học tự nhiên |
12 | SKKN Thiết kế các hoạt động học phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh trong môn Khoa học tự nhiên 6 | Khoa học tự nhiên |
13 | SKKN Sử dụng các phần mềm trong thiết kế bài giảng điện tử môn Khoa học tự nhiên 6 | Khoa học tự nhiên |
14 | SKKN Thiết kế học liệu dạy môn KHTN | Khoa học tự nhiên |
15 | SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học trực tuyến. bài 9 một số lương thực thực phẩm KHTN 6 Bộ sách Cánh Diều | Khoa học tự nhiên |
| SKKN Thiết kế và tổ chức dạy học chủ đề “Tiệc sinh nhật diệu kỳ” theo định hướng giáo dục STEM ở môn Khoa học tự nhiên lớp 8 | KHTN |
16 | SKKN Phát triển năng lực sáng tạo của học sinh theo định hướng STEM môn Lịch sử và Địa lý 7 | Lịch sử |
17 | SKKN Giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác kênh hình trong môn Lịch sử Địa lý lớp 6 phân môn Lịch sử sách kết nối tri thức với cuộc sống | Lịch sử |
| SKKN Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá nhằm phát triển năng lực hóc sinh và nâng cao chất lượng giảng dạy trong môn lịch sử THCS | Lịch sử |
| SKKN Tích hợp kiến thức liên môn trong giảng dạy bộ môn Lịch sử 7 | Lịch sử |
| SKKN Dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh qua ba trận thủy chiến trên sông Bạch Đằng trong dạy học lịch sử lớp 6, 7 THCS | Lịch sử |
18 | SKKN Phát triển năng lực và khơi gợi hứng thú học môn Mĩ thuật cho học sinh thông qua các hoạt động trải nghiệm sáng tạo | Mỹ thuật |
19 | SKKN Tái chế những vật dụng bỏ đi thành những tác phẩm có ích trong dự án Nghệ thuật học đường | Nghệ thuật |
| SKKN Các kỹ năng tạo hứng thú cho HS trong tiết âm nhạc | Âm nhạc |
| SKKN Định hướng dạy học STEM thông qua việc sử dụng bộ gõ đệm tự làm trong các giờ học âm nhạc phát huy năng lực, phẩm chất của học sinh | Âm nhạc, mỹ thuật |
20 | SKKN Sử dụng sơ đồ tư duy hiệu quả trong Tiếng Anh lớp 8 thí điểm | Ngoại ngữ |
21 | SKKN Một số phương pháp gây hứng thú cho học sinh trong tiết học Tiếng Anh 6 Global success | Ngoại ngữ |
22 | SKKN Một số hình thức tổ chức hoạt động khởi động trong dạy học Tiếng Anh cấp THCS. | Ngoại ngữ |
23 | SKKN Một số biện pháp nâng cao chất lượng môn Tiếng Anh. | Ngoại ngữ |
24 | SKKN Một số kinh nghiệm xây dựng bài giảng E Learning hoàn chỉnh và ấn tượng. | Ngoại ngữ |
| SKKN Dạy kĩ năng viết luận cho học sinh (Tiếng Anh) | Ngoại ngữ |
| SKKN Phát huy hiệu quả cách dạy từ mới | Ngoại ngữ |
| SKKN Sử dụng sơ đồ tư duy Mindmap vào giảng dạy và nâng cao khả năng tự học môn Tiếng Anh cho học sinh THCS | Ngoại ngữ |
| SKKN Một số giải pháp nâng cao kỹ năng nghe tiếng Anh cho học sinh lớp 6 | Ngoại ngữ |
25 | SKKN Nâng cao hiệu quả dạy học Ngữ Văn 6 qua việc áp dụng công nghệ thông tin | Ngữ văn |
26 | SKKN Sử dụng một số PP kỹ thuật dạy học để phát triển năng lực, phẩm chất, phát huy tính tích cực cho học sinh qua giờ thực hành tiếng Việt ở trường THCS | Ngữ văn |
27 | SKKN Ứng dụng công cụ hỗ trợ ISPRING SUITE trong xây dựng bài giảng điện tử Elearning để nâng cao hiệu quả dạy học trực tuyến ở môn Ngữ văn THCS | Ngữ văn |
| SKKN Một số giải pháp rèn kỹ năng làm bài văn lập luận giải thích cho học sinh lớp 7 | Ngữ văn |
| SKKN Nâng cao chất lượng dạy học môn Ngữ văn thông qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo “Sân khấu hóa một số hình tượng nhân vật và tác phẩm văn học” | Ngữ văn |
| SKKN Giải pháp giúp học sinh nắm chắc kiến thức văn thuyết minh thông qua thực hành | Ngữ văn |
| SKKN Tạo hứng thú cho học sinh trong giờ học văn lớp 9 | Ngữ văn |
| SKKN Đổi mới phương pháp dạy học góp phần nâng cao chất lượng môn ngữ văn | Ngữ văn |
| SKKN Một số giải pháp giúp học sinh lớp 7 làm tốt kiểu bài nghị luận | Ngữ văn |
28 | SKKN Triển khai hiệu quả Giáo dục STEM trong THCS | Quản lý |
| SKKN Hiệu trưởng chỉ đạo công tác tự đánh giá kđclgd để nâng cao chất lượng giáo dục tại đơn vị trường thcs | Quản lý |
29 | SKKN Phát triển năng lực học tập của học sinh thông qua dạy học theo dự án bộ môn sinh học. | Sinh học |
30 | SKKN Trang bị thêm cho học sinh lớp áo tự bảo vệ khi dạy chuyên đề sinh sản Sinh học 8 | Sinh học |
31 | SKKN Một số biện pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi môn sinh học 8 ở trường THCS | Sinh học |
32 | SKKN Phát triển kiến thức Sinh học 9 để bồi dưỡng HSG và ôn thi THPT chuyên | Sinh học |
33 | SKKN Phương pháp giải một số dạng bài tập cơ bản chương NST trong bồi dưỡng học sinh giỏi sinh học 9 | Sinh học |
| SKKN Giáo dục kiến thức sinh sản cho học sinh lớp 8 | Sinh học |
| SKKN Tích hợp giáo dục hướng nghiệp trong dạy học phần di truyền và biến dị Sinh học lớp 9 | Sinh học |
34 | Một số giải pháp giúp hs hăng say, hứng thú trong học tập môn Toán 7 | Toán học |
| SKKN Rèn kỹ năng giải toán cho học sinh thông qua một số bài toán về đường tròn có hai tiếp tuyến và một cát tuyến cắt nhau tại một điểm | Toán học |
| SKKN Một số kinh nghiệm tổ chức câu lạc bộ Toán tiếng Anh trong trường THCS | Toán học |
| SKKN Dạy học định hướng STEM trong việc áp dụng định lý PITAGO vào bài toán thực tế | Toán học |
| SKKN Một số giải pháp giúp học sinh lớp 7 học tốt dạng toán Tỉ lệ thức – Dãy tỉ số bằng nhau | Toán học |
| SKKN Kỹ thuật dạy các dạng về so sánh trong chương trình toán 6 | Toán học |
| SKKN Lồng ghép trò chơi vào dạy học Toán ở trường THCS | Toán học |
| SKKN Hướng dẫn học sinh tư duy giải quyết các bài tập kết hợp diện tích đa giác và diện tích hình tròn, hình quạt tròn | Toán học |
| SKKN Kinh nghiệm phát triển các bài hình trong sách giáo khoa Toán 7 theo hướng dạy học phân hóa | Toán học |
| SKKN Một số kinh nghiệm ứng dụng đường thẳng Simson trong bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán lớp 9 | Toán học |
| SKKN Hình thức kiểm tra đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực | Toán học |
| SKKN Một số mẹo nhỏ giúp HS học tốt môn hình học lớp 6 | Toán học |
| SKKN Một số hình thức khai thác và phát triển bài toán hình học lớp 8 trong tiết luyện tập | Toán học |
| SKKN Phát triển năng lực tư duy, khả năng sáng tạo cho học sinh qua dạy học về diện tích đa giác | Toán học |
| SKKN Đề xuất quy trình thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm dạy học chủ đề Toán trung học cơ sở bằng tiếng Anh đáp ứng chương trình Giáo dục phổ thông 2018 | Toán học |
35 | SKKN Rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh qua việc tìm các cách giải khác nhau và phát triển bài toán hình học lớp 9 | Toán học |
| SKKN Mở rộng và phát triển bài toán hình học lớp 9 | Toán học |
| SKKN Một số bài toán giải bằng nguyên lý Điriclet trong bồi dưỡng HSG Toán 9, Toán 6 | Toán học |
| SKKN Phát triển năng lực tư duy cho học sinh trong dạy ôn tập hình học 9 | Toán học |
| SKKN Rèn luyện năng lực sáng tạo cho học sinh thcs thông qua bài toán tính giá trị biểu thức từ dãy tỉ số bằng nhau cho trước | Toán học |
| SKKN Rèn kĩ năng tìm điểm rơi và kinh nghiệm áp dụng BĐT Côsi | Toán học |
| SKKN Rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh trung học cơ sở thông qua dạy giải hệ thống bài tập phân tích đa thức thành nhân tử và các ứng dụng | Toán học |
| SKKN Xây dựng hệ thống bài tập tin học theo kịp sự thay đổi dạy ngôn ngữ lập trình c++ và phù hợp với năng lực học sinh tại cấp trung học cơ sở | Tin học |
36 | SKKN Tư vấn học sinh THCS tham gia thiết kế sản phẩm STEM | Tư vấn |
| SKKN Một số biện pháp tư vấn tâm lý giáo dục cho học sinh THCS của giáo viên chủ nhiệm | Tư vấn |
| SKKN lập kế hoạch và đưa ra giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tư vấn tâm lý học đường trong trường thcs | Tư vấn |
37 | SKKN Kết hợp thơ văn vào trong giảng dạy, ôn tập kiểm tra bài cũ, kiểm tra định kì,dẫn dắt bài học tạo sự hứng thú học tập môn Vật lý ở bậc THCS, giúp học sinh yêu mến môn học và hướng tới sự phát triển toàn diện ” Đức – Trí – Thể – Mĩ” của học sinh trong công cuộc đổi mới phát triển Giáo dục và Đào tạo hiện nay. | Vật lý |
38 | SKKN Vận dụng linh hoạt, sáng tạo các phương pháp dạy học tích cực vào thiết kế bài dạy KHTN 6 Chuyên đề các phép đo | Vật lý |
| SKKN Tổ chức hoạt động câu lạc bộ STEM làm kính tiềm vọng và túi ủ | Vật lý |
| SKKN Nâng cao hiệu quả các hoạt động thí nghiệm môn vật lý THCS nhờ sự hỗ trợ của điện thoại thông minh | Vật lý |
| SKKN Đổi mới phương pháp dạy học, tích hợp liên môn Vật lý với các môn học (Hóa học, Sinh học, và các môn học khác) để nâng cao chất lượng môn Vật lý hướng tới phát triển toàn diện cho học sinh | Vật lý |
| SKKN Biện pháp giúp học sinh yêu thích phần cơ học môn vật lí khối 6, 8 thông qua việc khuyến khích học sinh làm đồ dùng thí nghiệm, thực hành | Vật lý |
| SKKN Phương pháp huấn luyện nâng cao thành tích học sinh giỏi TDTT môn điền kinh nội dung nhảy xa khối THCS | GDTC – QPAN |
| SKKN Xây Dựng Môi Trường Yêu Thương Cho Học Sinh Ở Trường THCS | Lĩnh vực khác |
| Hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm hình thành và phát triển năng lực phẩm chất cho học sinh THCS | Lĩnh vực khác |
| SKKN Đổi mới phương pháp dạy học thích ứng với sự biến đổi và hướng tới nền giáo dục số | |
Leave a Reply